Bàn trang điểm cao cấp có lẽ là vật dụng không còn xa lạ gì với phái đẹp khi mọi chị em phụ nữ đều có nhu cầu làm đẹp và chăm sóc bản thân. Một chiếc bàn trang điểm phù hợp sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhu cầu này. Xem ngay các gợi ý dưới đây để lựa chọn mẫu bàn thật ưng ý nhé!

I. Bàn trang điểm có cần thiết không?

Với phụ nữ, nhu cầu làm đẹp không bao giờ ngừng lại bởi họ được mệnh danh là “phái đẹp” của nhân loại. Nếu xem mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cơ thể là những vật dụng quan trọng, duy trì vẻ đẹp cho phụ nữ thì bàn trang điểm được xem là công cụ hỗ trợ vì nó có khả năng chứa đựng các vật dụng làm đẹp, đồng thời tạo không gian thoải mái để chị em làm đẹp mỗi ngày.

Hơn nữa, một người phụ nữ cần rất nhiều sản phẩm làm đẹp, dưỡng da, dưỡng tóc, trang điểm với dung tích khác nhau. Vì thế bàn trang điểm sẽ giúp chị em sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và thuận tiện cho việc sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, sản phẩm được xem là nội thất trang trí và tạo điểm nhấn giúp không gian sống của người dùng tối ưu hơn.


ban-trang-diem-la-gi.jpg

II. Lựa chọn bàn trang điểm dựa trên những tiêu chí nào?

1. Nhu cầu sử dụng

Trước khi chọn mua bất cứ vật dụng nào, nhu cầu sử dụng là tiêu chí đầu tiên bạn cần xem xét. Với bàn trang điểm, bạn phải cân nhắc xem nhu cầu của mình cần đựng bao nhiêu mỹ phẩm, số lượng mỹ phẩm có nhiều không? Có cần thiết kế kèm gương hay bạn đã có sẵn gương, bạn muốn một chiếc bàn sẵn ghế, không ghế, ghế cao, ghế thấp hay ghế dựa… Đó là những câu hỏi phổ biến bạn cần trả lời để xác định nhu cầu sử dụng của mình.

2. Bàn trang điểm cao cấp với chất liệu tốt

Đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu quyết định độ bền và thời hạn sử dụng của bàn trang điểm. Một chiếc bàn trang điểm có chất liệu tốt sẽ tạo nên sự chắc chắn, cấu trúc vững vàng cũng như tránh tình trạng kiểu dáng bị ọp ẹp và ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Bàn trang điểm thường được làm bằng chất liệu gỗ, nhựa, sắt hoặc kết hợp các chất liệu.

Không thể so sánh chất liệu nào tốt hơn vì mỗi chất liệu đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng biệt. Tuy nhiên, cùng là gỗ nhưng có mẫu làm từ gỗ tự nhiên, có loại làm từ gỗ ván ép, có loại lại giả gỗ. Vì vậy, khi mua cần xem xét kỹ và lựa chọn chất liệu thật, chất lượng tốt.

3. Kích thước vừa vặn

Bạn có thể hình dung trong đầu vị trí đặt bàn trang điểm hoặc dùng thước đo trước khoảng không gian đó để dễ dàng lựa chọn kích thước bàn trang điểm phù hợp. Nếu không xác định kích thước phù hợp, bạn sẽ gặp khó khăn khi đặt bàn vào vị trí đã chọn, mất nhiều thời gian để bố trí, sắp xếp lại các nội thất trong phòng.

Ngoài việc chọn kích thước vừa với không gian, bạn cần xem xét kích thước và khả năng chứa của các hộc, các ngăn của bàn. Cụ thể, bạn cần ước tính số lượng vật dụng cần bố trí tại bàn trang điểm để đánh giá sức chứa của bàn so với vật dụng đang có.


ban-trang-diem-phu-hop-khon-gian-nh.jpg

4. Kiểu dáng thiết kế đẹp

Hiện nay, trên thị trường có vô số mẫu mã bàn trang điểm với đa dạng kiểu dáng thiết kế tương ứng với giá tiền khác nhau để người dùng thoải mái lựa chọn. Kiểu dáng thiết kế của nó phụ thuộc vào quan điểm thẩm mỹ của thời đại và gu thẩm mỹ cá nhân. Bên cạnh đó, kiểu dáng của bàn cần hài hòa với lối kiến trúc của không gian xung quanh để không gây mất cân đối cho người nhìn.

Ngoài ra, để tối ưu không gian và diện tích, bạn nên chọn kiểu dáng không quá cồng kềnh. Một chiếc bàn trang điểm với kiểu dáng thiết kế đẹp sẽ tạo điểm nhấn, gây sức hút trong không gian.

5. Phù hợp với không gian

Đây là tiêu chí thường bị người dùng bỏ qua nhiều nhất bởi khi mua họ chỉ chú trọng vào chất lượng, kích cỡ, kiểu dáng của duy nhất bàn trang điểm. Điều đó có thể khiến họ mua phải mẫu bàn trang điểm kiểu dáng bắt mắt nhưng không hài hòa với lối kiến trúc chủ đạo của không gian, màu sắc chỏi với màu tường hoặc chất liệu lạc quẻ với chất liệu nội thất xung quanh ....

Khi đó, tổng thể không gian sẽ bị ảnh hưởng và làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có của bàn trang điểm. Vì vậy, khi lựa chọn chất liệu, màu sắc và thiết kế của sản phẩm, bạn cần lưu ý đến sự phù hợp với không gian đặt bàn, đặc biệt với những ngôi nhà được thiết kế tỉ mỉ, chỉn chu.