Văn Khấn Về Nhà Mới Thuê: Các thủ tục nhập trạch đầy đủ 2024

Bạn sắp chuyển chỗ ở và đang tìm kiếm văn khấn về nhà mới thuê? Dù là nhà trọ, nhà thuê thì cũng phải cúng lễ nhập trạch vì đây sẽ là nơi mà bạn và người thân sẽ gắn bó trong một thời gian dài.. Vì vậy bài viết dưới đây Phê Decor giúp gia chủ tìm hiểu về Văn khấn về nhà mới thuê, cũng như những lễ vật cần thiết để chuẩn bị đầy đủ cho nghi thức quan trọng này. Việc này không chỉ là việc tôn trọng truyền thống và văn hóa, mà còn giúp tạo ra một bầu không khí tích cực và may mắn cho ngôi nhà mới của bạn.

1. Lễ nhập trạch là gì?

Lễ nhập trạch, hay được gọi là lễ về nhà mới, là một trong những nghi lễ quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Nó có thể được coi như một buổi khai báo, báo cáo với các vị quan cai quản khu đất về kế hoạch chuyển đến sinh sống. Tại đây, gia đình bạn thông báo về việc di chuyển và mong đợi sự chấp thuận, phù hộ từ các vị quan và thổ địa cai quản khu vực đó. Mục tiêu là mong muốn gia đình bạn được sự bình an, khỏe mạnh, giàu sang, phú quý, và cuộc sống thuận lợi, như là một sự chấp thuận và ủng hộ từ các thế lực linh thiêng.

văn khấn về nhà mới thuê

2. Nhà thuê có cần cúng lễ nhập trạch không?

Nhiều gia đình có thể lơ là và nghĩ rằng chỉ khi mua nhà mới thì mới cần thực hiện nghi thức nhập trạch. Thế nhưng, thực tế là mỗi mảnh đất đều có những vị thần linh và thổ địa cai quản. Do đó, khi chuyển đến một ngôi nhà mới, kể cả khi là nhà thuê, việc thực hiện nghi thức nhập trạch vẫn mang ý nghĩa quan trọng. Điều này không chỉ là sự thể hiện lòng thành kính đối với thế giới tâm linh mà còn là cách xin phép để được chấp thuận sinh sống tại mảnh đất mới, đồng thời mong cầu bình an và may mắn cho gia đình.

Lễ nhập trạch không chỉ là cách thể hiện lòng thành kính đối với ông bà, tổ tiên, mà còn là phương tiện xin phép để họ được chuyển đến sinh sống ở khu vực mới. Bằng cách thực hiện nghi lễ này, gia đình không chỉ nhận được may mắn mà còn có khả năng tránh được những khó khăn, bệnh tật trong tương lai. Nghi lễ này không đòi hỏi sự phức tạp và hoành tráng, chỉ cần thực hiện cẩn thận và tràn đầy lòng thành kính với đấng bề trên.

văn khấn về nhà mới thuê

3. Các lễ vật cần có cho lễ cúng nhà mới thuê

3.1. Mâm ngũ quả

Trước khi đọc bài văn khấn về nhà mới thuê, bạn cần chuẩn bị những lễ vật cần thiết, trong đó không thể thiếu mâm ngũ quả gồm 5 loại quả khác nhau. Vì đây là lễ vật dâng lên thần linh để xin phép dọn về nơi ở mới và mong nhiều may mắn, thuận lợi nên bạn cần lựa chọn những loại quả tươi ngon nhất, màu sắc đẹp mắt, tránh lựa chọn những quả héo, thối hoặc có nhiều gai, mọc sát mặt đất vì không mang lại vượng khí. Bạn cũng chỉ nên dâng số lượng quả lẻ vì số lẻ tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở và may mắn theo quan niệm của người xưa.

văn khấn về nhà mới thuê

3.2. Hoa cúng

Với hoa cúng trong lễ nhập trạch, bạn cần chọn số lượng hoa lẻ với những bông hoa tươi tắn nhất, màu sắc rực rỡ như vàng, cam, đỏ… để thu hút vượng khí. Hoa cần được cắt tỉa gọn gàng, cắt ngắn vừa phải so với bình hoa và đặt ở góc phải phía trên của mâm cúng. Những loại hoa thường được nhiều người lựa chọn để dâng lên ông bà, tổ tiên, thần linh là hoa cúc, hoa lay ơn…

văn khấn về nhà mới thuê

3.3. Bếp lửa

Ai cũng biết rằng ngọn lửa tượng trưng cho sinh khí mạnh mẽ và những điều may mắn với công dụng xua đuổi những vận xui và cả những thế lực hắc ám. Chính vì vậy, trong bài cúng về nhà mới thuê không thể thiếu bếp lửa nhằm loại bỏ đi sự lạnh lẽo, thiếu sức sống, giúp căn nhà mới của bạn trở nên ấm cúng và tăng cường vượng khí. Bên cạnh đó, có nhiều gia đình còn chọn ngày đẹp, giờ đẹp để chuyển ông bếp vào nhà mới trước khi thực hiện nghi lễ nhập trạch.

văn khấn về nhà mới thuê

3.4. Ấm đun nước

Có bếp lửa tượng trưng cho hỏa thì bài cúng về nhà mới thuê còn cần có ấm đun nước tượng trưng cho mệnh thủy giúp tạo nên thế cân bằng vạn vật. Bên cạnh đó, ấm đun nước cũng được nhiều người quan niệm rằng mang đến sự suôn sẻ, hanh thông trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra nhiều gia đình còn tự tay đun sôi một ấm nước để nguồn tài lộc luôn dồi dào.

3.5. Lễ vật khác

Để có một buổi lễ nhập trạch trọn vẹn thì ngoài những lễ vật kể trên, bạn cần phải chuẩn bị thêm một số đồ vật như: bánh kẹo, muối trắng, gạo, nước sạch, trầu cau, đồ mã, thuốc lá, chè, tiền vàng, nhàng trầm… 

văn khấn về nhà mới thuê

>>>Xem thêm: Thủ tục về nhà mới: 14 điều không thể bỏ qua để thêm may mắn

4. Nghi lễ cúng vào nhà mới thuê

Nghi lễ cúng nhập trạch không cần thiết phải quá hoành tráng và cầu kỳ nhưng bắt buộc phải thực hiện với tấm lòng thành kính, biết ơn. Một buổi cúng vào nhà mới thuê gồm 6 bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Đặt bếp lửa đang cháy ở chính giữa cửa ra vào. Sau đó chủ nhà đi phía trước tay cầm bát hương cắm 3 nén nhang, phía sau là tất cả các thành viên trong gia đình và lần lượt từng người bước qua bếp lửa.
  • Bước 2: Người chủ gia đình đại diện thắp hương và đọc văn khấn về nhà mới thuê, những thành viên còn lại đứng phía sau khấn theo
  • Bước 3: Sau khi hương tàn tức là đấng bề trên đã dùng xong đồ lễ, bạn cần pha trà nóng để dâng lên
  • Bước 4: Mang tiền vàng đã khấn trước đó đi hóa để biếu lên thần linh và tổ tiên
  • Bước 5: Hạ lễ, bày biện lại mâm cỗ để mời mọi người dự lễ, thụ lộc
  • Bước 6: Lấy muối, gạo và nước đã cúng đặt lại lên bàn thờ

văn khấn về nhà mới thuê

5. Văn Khấn Về Nhà Mới Thuê 

5.1. Văn Khấn Về Nhà Mới Thuê Dành Cho Thần Linh

Khi gia đình bạn dọn đến một căn nhà mới thì cũng phải xin phép thổ công thổ thần khu vực ấy một cách cẩn thận. Cách đọc bài cúng nhập trạch nhà thuê có khác đôi chút so với khi chuyển nhà mới xây cất. Sau đây là nội dung bài cúng về nhà trọ mới thuê.

Mẫu 1:

“Nam mô a di đà Phật !

Nam mô a di đà Phật !

Nam mô a di đà Phật ! (3 lạy)

Con kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Con kính lạy chư vị Tôn thần.

Con kính lạy chư vị Thần linh cai quản trong khu vực này.

Chúng con là: ………………

Hôm nay là ngày ……. tháng ……. năm ……. là ngày lành tháng tốt chúng con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, quả cau lá trầu, thắp nén tâm hương dâng lên trước chư vị Tôn thần. 

Con kính cẩn các vị Thần linh, thông minh chính trực, giữ ngôi tam thái, nắm quyền tạo hoá, thể đức hiếu sinh phù hộ dân lành bảo vệ sinh, linh nêu cao chính đạo.

Nay gia đình chúng con chuyển về tân gia, chọn được ngày lành chuyển đến cư ngụ nhóm lửa, kính lễ khánh hạ. Cầu xin chư vị minh Thần cho chúng con được chuyển vào nhà mới tại: ………………và lập bát nhang thờ chư vị Tôn thần.

Chúng con cúi xin chư vị Linh thần cho phép chúng con, được rước vong linh Tiên Tổ về đây thờ phụng để tỏ tấc lòng hiếu thuận của con cháu. 

Nguyện xin chư vị tâm thành chứng minh, độ cho chúng con từ đây gia đạo an khương, làm ăn thuận lợi, sanh ý hưng long, đinh tài lưỡng vượng.

Chúng con cầu xin chư vị minh Thần gia ân tác phúc, độ cho gia đạo thuận hòa, an ninh, khang thái, vạn sự như ý, vạn điều tốt lành. 

Chúng con kính mời các vong linh Tiền chủ, Hậu chủ ở trong nhà này, đất này xin cùng về đây chiêm ngưỡng Tôn thần, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho tín chủ con sức khỏe dồi dào, gia đình mạnh khỏe, thịnh vượng, tài lộc dồi dào.

Chúng con tuy lễ bạc nhưng tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di đà Phật!

Nam mô a di đà Phật!

Nam mô a di đà Phật!  (3 lạy)”

Mẫu 2:

“Nam mô a di đà Phật!

Con xin kính lạy chín phương Trời và Chư Phật mười phương, cùng Thần Linh Thổ Địa, Bản Gia Táo Quân và tất cả các vị thần linh cai quản xứ này.

Con tên là:………………………, tuổi mệnh …..

Gia đình con vừa xây thuê được ngôi nhà tại địa chỉ là …. Nay mọi việc xong xuôi, chọn được ngày tốt lành nên cúi mong chư vị Thần linh thụ hưởng lễ vật, cho chúng con được nhập trạch vào nhà mới.

Cầu mong thần linh chứng giám, phù hộ độ trì cho gia đình ăn nên làm ra, cuộc sống an lành. Lễ bạc nhưng tâm thành, cúi mong thần linh chứng giám.

Cẩn cáo!

Nam mô a di Đà Phật!”

5.2. Văn Khấn Về Nhà Mới Thuê Dành Cho Gia Tiên

Sau khi xin phép thổ công thổ địa và thần linh cai quản khu vực ho gia đình bạn được dọn đến ở thì mới bắt đầu đọc bài cúng gia tiên nhé. Bạn có thể chọn khấn theo một trong hai mẫu sau đây.

Mẫu 1:

“Nam mô a di Đà Phật!

Con xin kính lạy Liệt tổ liệt tông, cửu huyền thất tổ nội ngoại gia tiên linh.

Con tên là ….. Nhờ ân phúc của tổ tiên, ông bà, hôm nay ngày lành tháng tốt, chúng con vừa chuyển đến nhà mới ở địa chỉ:…………… Chúng con đã chuẩn bị lễ vật, hoa quả, trầu cau, xin thắp nén nhang lên án thờ. Kính cẩn cầu xin tổ tiên chứng giám cho lòng thành, phù hộ cho con cháu cuộc sống bình an và hưng thịnh.

Chúng con cũng xin rước tổ tiên về địa chỉ mới …. để tiếp tục thờ phụng, hương nhang mỗi ngày, làm tròn chữ hiếu.

Lễ bạc tâm thành, xin được kính lễ, mong tổ tiên chứng giám.

Cẩn cáo!

Nam mô a di Đà Phật!”

Mẫu 2:

“Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)

Kính lạy Tiên nội ngoại họ………………………

Hôm nay là ngày……… tháng……. Năm……….

Gia đình chúng con mới dọn đến đây là: (địa chỉ):…………..

Chúng con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước ban thờ Cụ nội ngoại gia tiên. Nhờ hồng phúc tổ tiên, ông bà cha mẹ, chúng con đã chuyển đến ngôi nhà mới.

Cúi xin các cụ, ông bà cùng nội ngoại họ ……………….. thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì cho chúng con, tài lộc, gia đạo hưng thịnh, bình an mạnh khoẻ. Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)

>>>Xem thêm: Bài Cúng Về Nhà Mới, Văn Khấn Nhập Trạch Đầy Đủ Nhất

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp văn khấn về nhà mới thuê chính xác, chuẩn phong tục truyền thống được rất nhiều người tin dùng. Hy vọng các bạn đã chọn được bài cúng phù hợp nhất với gia đình nhà mình. Chúc các bạn hợp vía đất và có được gia đạo an khang, tài lộc dồi dào.

Nếu gia chủ có nhu cầu tìm mua nội thất cho nhà mới trọn gói và cần tới sự hỗ trợ từ những đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé. Dịch vụ thiết kế nội thất thông minh như sofa giường, hay nội thất phòng bếp, phòng ngủ, tủ giày chuyên nghiệp của Phê Decor sẽ phục vụ tất cả mọi nhu cầu của quý khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.