TOP 15+ cách decor phòng ngủ nhỏ cực chill và hiện đại, đẹp nhất 2023

Phòng ngủ là không gian để bạn nghỉ ngơi, thư giãn và có giấc ngủ thật ngon sau một ngày dài học tập và làm việc. Vì thế, dù diện tích lớn hay nhỏ thì phòng ngủ cũng cần mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Bất cứ ai cũng sẽ muốn sở hữu không gian riêng có thiết kế ấn tượng và phù hợp với phong cách riêng. Vậy bạn đã có ý tưởng, cách decor phòng ngủ nhỏ đơn giản nhưng hiện đại cho mình chưa? Nếu chưa, hãy để Phê Decor chia sẻ cho bạn cách trang trí phòng ngủ nhỏ hiện đại, độc đáo qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao cần decor phòng ngủ nhỏ

Ngày nay, trong thiết kế thi công nội thất hiện đại không chỉ phòng khách mới cần được làm đẹp và tạo sự nổi bật mà chính không gian phòng ngủ cũng rất cần được trang trí, bày biện tạo không gian đẹp cũng như thoải mái cho người sử dụng.

Việc Decor phòng ngủ cũng như thiết kế không gian trở nên đẹp mắt, ấn tượng không chỉ làm cho cuộc sống con người trở nên thuận tiện mà nó còn thể hiện được sự sang trọng của căn phòng.

Decor phòng ngủ nhỏ là một việc đòi hỏi người thiết kế phải có chuyên môn cũng như các kiến thức về màu sắc, phương hướng, không gian. Tuy nhiên, để một người không biết gì kiến trúc, thiết kế nội thất có thể dễ dàng décor phòng ngủ đẹp cũng không phải quá khó.

trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem
Decor phòng ngủ nhỏ là một việc đòi hỏi người thiết kế phải có chuyên môn

1.1. Decor phòng ngủ nhỏ với màu sắc phù hợp 

Màu sắc là một trong những tiêu chí quan trọng bạn cần cân nhắc kỹ khi decor phòng ngủ. Đối với phòng ngủ có diện tích nhỏ, bạn nên lựa chọn các gam màu sắc tươi sáng để tạo cảm giác rộng, có chiều sâu hơn.

mau-decor-phong-ngu-nho-dep-11
Màu sắc là một trong những tiêu chí quan trọng

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm thảm hoặc đồ trang trí phòng ngủ khác có gam màu trung tính để tô điểm cho căn phòng.

1.2. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Tạo điểm nhấn thu hút là bước không thể thiếu khi decor phòng ngủ nhỏ. Và bí quyết tuyệt vời để làm nổi bật lên căn phòng ngủ nhỏ nhắn mà không làm ảnh hưởng đến không gian là tận dụng ánh sáng tự nhiên.

cach-decor-phong-ngu-nho

Bạn nên sử dụng cửa sổ lớn có kích thước rộng, dễ dàng đón gió và ánh sáng. Trang trí phòng ngủ nhỏ theo cách này không chỉ giúp căn phòng trông thu hút, tạo sự cân bằng ánh sáng hài hòa, tự nhiên mà còn mang đến cảm giác thông thoáng và rộng rãi.

mau-decor-phong-ngu-nho-dep-20

Ngoài ra, hãy trưng bày thêm một số chậu cây cảnh treo bên cửa sổ hoặc lẵng hoa nhỏ trên trường để mang thêm nét xanh đầy sức sống decor phòng ngủ diện tích nhỏ.

2. 17+ cách decor phòng ngủ nhỏ đơn giản, độc đáo

2.1. Phối màu sơn tường decor phòng ngủ nhỏ sáng tạo

Vừa mang vẻ đẹp sáng tạo, vừa không chiếm nhiều diện tích, cách sử dụng màu sơn tường sáng tạo, phá cách là một trong những ý tưởng thông minh được ứng dụng nhiều nhất khi decor phòng ngủ nhỏ hẹp. Bạn có thể các tông màu pastel với các gam nóng lạnh hài hòa, hay phối các gam màu tương phản cực kỳ độc đáo.

cach-trang-tri-phong-ngu-nho-don-gian

Tuy nhiên, cách decor phòng ngủ nhỏ với màu sơn tường sáng tạo này chỉ thực sự phù hợp với các bạn có hoa tay và gu thẩm mỹ riêng thì mới có thể tự trang trí phòng ngủ diện tích nhỏ cho mình. Còn nếu bạn là cô nàng vụn về, thì hãy thuê một đơn vị chuyên thiết kế nội thất phòng ngủ cho an toàn nhé!

2.2 Decor phòng ngủ nhỏ tận dụng ánh sáng tự nhiên

Tối ưu ánh sáng tự nhiên cho phòng ngủ nhỏ sẽ mang lại không gian thoáng đãng, cảm giác thoải mái và rất hiệu quả trong cách bố trí phòng ngủ nhỏ đẹp đơn giản giúp tái tạo năng lượng cho chủ nhân với không khí trong lành nhờ vào ánh sáng ban mai.

phong-ngu-nho-don-gian

Nếu phòng ngủ bạn không có cửa sổ, hãy cố gắng sử dụng ánh sáng đèn để decor phòng ngủ hợp lí, tránh đề căn phòng quá u tối, bí bách nhé!

2.3. Tự decor phòng ngủ nhỏ với đồ handmade

Đồ handmade dường như là trào lưu không bao giờ hết HOT trong trang trí phòng ngủ nhỏ. Bởi những món đồ tự làm sẽ mang nét đẹp độc nhất, mang nét riêng duy nhất do chúng ta tự sáng tạo theo ý tưởng của mình.

trang-tri-phong-ngu-nho-don-gian-ma-dep

Decor phòng ngủ nhỏ bằng đồ handmade vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa ghi đậm dấu ấn riêng trong không gian của mình.

2.4. Decor phòng ngủ nhỏ với sofa giường tiết kiệm diện tích

Với thiết kế thông minh, Sofa giường đơn dễ dàng chuyển đổi từ ghế sofa sang giường đơn chỉ trong một thoáng giây, giúp tối ưu hóa không gian sống. Khi không sử dụng, gia chủ có thể gấp gọn sofa giường đơn để tạo ra không gian trống rộng rãi, tạo điều kiện cho các hoạt động khác nhau.

Với những tính năng tiên tiến sofa giường đơn không chỉ là món đồ nội thất đặc biệt thỏa mãn nhu cầu sử dụng mà còn là giải pháp hàng đầu tiết kiệm không gian sống với những ngôi nhà hiện đại. 

sofa-giuong-don-126-1
Sofa giường đơn đa năng là sự kết hợp tiện nghi và thẩm mỹ
sofa-giuong-don-125-3
Sofa giường đơn SFG125 cập nhật theo xu hướng nội thất thế giới

>>>Xem thêm: Bật mí sofa giường đơn làm "điên đảo" giới nghiện nhà

2.5. Decor phòng ngủ nhỏ không cần giường

"Không sử dụng giường ngủ" gần như là điều đầu tiên mà hầu hết bạn trẻ nào đang sở hữu phòng ngủ nhỏ hẹp đều nghĩ đến. Bởi trong phòng ngủ, chiếc giường chiếm diện tích lớn nhất. Thế nên, decor phòng ngủ với chiếc nệm êm ái, hay pallet sẽ là những cách thay thế hoàn hảo để giải phóng những khoảng trống thoáng đãng.

cach-bo-tri-phong-dien-tich-nho-don-gian

decor-phong-ngu-nho-khong-giuong

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường sẽ giúp giải phóng những khoảng trống thoáng đãng cho gia chủ

2.6. Decor phòng ngủ với giường da gọn nhẹ

Ngoài việc luôn cố gắng tối ưu diện tích của căn phòng ngủ nhỏ thì chúng ta vẫn cần tập trung vào yếu tố quan trọng hơn cả đó là sức khoẻ cho giấc ngủ. Trung bình con người cần ngủ đủ 8 tiếng/ngày sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dào và tinh thần sảng khoái cho ngày hôm sau nên giường ngủ trở thành món đồ nội thất rất được chăm chút và được đầu tư hơn cả. 

giuong-xuat-khau-cao-cap-gxk1264-5
giuong-xuat-khau-cao-cap-gxk1269-8

>>>> Xem thêm: Giường bọc da là gì? Giường bọc da có “VƯỢT TRỘI” như lời đồn?

2.7. Decor phòng ngủ nhỏ chill huyền ảo với giường da gọn nhẹ

Bắt kịp trào lưu của giới trẻ, những chiếc đèn led, đèn neon uốn chữ đang trở thành xu hướng được sử dụng nhiều trong decor phòng ngủ nhỏ chill. Chúng không những có thể thay thế cho những loại đèn thông thường, mà còn mang lại vẻ đẹp mới lạ, không gian huyền ảo vô cùng thích thú trong phòng ngủ nhỏ đơn giản.

trang-tri-phong-ngu-nho-don-gian

Mặc dù decor phòng ngủ chill sẽ mang lại sự thú vị cho chủ nhân căn phòng, nhưng bạn cũng đừng quên trang trí thêm hệ đèn màu trắng để đem đến không gian nghỉ ngơi thoải mái, nhẹ nhàng hơn nhé. Bởi nếu sinh hoạt trong phòng ngủ quá tối như thế này sẽ ở một khoảng thời gian dài dễ dẫn đến những cảm xúc tiêu cực.

2.8. Decor phòng ngủ nhỏ với đèn led trang trí

Nếu bạn là gia chủ trẻ trung, yêu thích vẻ đẹp mộc mạc, cảm giác chill nhẹ thì hãy sử dụng những dây đèn trang trí để tự decor phòng ngủ nhỏ theo sở thích của mình.

decor-phong-ngu-nho-ma-dep

Mặt khác, nếu sở thích của bạn là phong cách hiện đại, sang trọng thì ý tưởng cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ với đèn led âm tường hoặc đèn thả trần sẽ mang lại vẻ đẹp vô cùng tinh tế, thanh lịch như trong mẫu này.

2.9. Decor phòng ngủ nhỏ đơn giản, tiết kiệm chi phí

Đối với những bạn muốn tiết kiệm chi phí, thì cách tự trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản với chiếc giường kiêm luôn kệ đọc sách sẽ là ý tưởng thiết kế phòng ngủ tuyệt vời.

2.10. Decor phòng ngủ nhỏ nghệ thuật với kệ treo tường

Đơn giản, nhỏ gọn, giá rẻ nhưng kệ treo tường đơn giản sẽ là vũ khí lợi hại để bạn tận dụng trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp với những khoảng tường trống để sắp xếp đồ đạc gọn gàng. Những kiểu kệ đơn, kệ góc chữ L treo tường bằng gỗ màu vàng nhẹ ấm cúng, rất phù hợp với các phong cách decor phòng ngủ kiểu Hàn Quốc, phong cách Nhật Bản,...

2.11. Trang trí decor phòng ngủ nhỏ với rèm cửa

Cách decor phòng ngủ nhỏ bằng sử dụng rèm roman hoặc rèm lật cản nắng là 2 kiểu rèm đang được giới trẻ yêu thích bởi vẻ đẹp hiện đại và mới lạ của chúng.

sap-xep-phong-ngu-nho

trang-tri-phong-ngu-nho-tiet-kiem

Nếu bạn decor phòng ngủ theo xu hướng nhẹ nhàng, mộc mạc thì hãy sử dụng rèm mỏng màu trắng để góp phần tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn cho căn phòng.

2.12. Decor phòng ngủ cho nữ dễ thương với thảm trải sàn

Sắp xếp phòng ngủ nhỏ dù phòng ngủ to hay phòng ngủ nhỏ, thảm trải sàn dường như là món đồ trang trí không thể thiếu. Bởi chúng vừa làm điểm nhấn cho không gian, vừa tạo cảm giác ấm cúng cho phòng ngủ.

mau-decor-phong-ngu-nho-dep-20

cach-bo-tri-phong-ngu-nho-don-gian

Hiện nay có rất nhiều chất liệu để bạn lựa chọn, cũng như mẫu mã thảm trải sàn rất đa dạng: thảm bố, thảm lông ngắn, thảm trải sàn lông dài mềm mại,....

2.13. Decor phòng ngủ nhỏ vintage

Điểm đặc trưng khi decor phòng ngủ Vintage chính là cách sử dụng các chất liệu mộc mạc từ thiên nhiên như mây, tre, nứa,....và những món đồ nội thất, chi tiết trang trí được làm thủ công một cách tỉ mỉ, chỉn chu.

trang-tri-phong-ngu-nho

Chính vì vậy, sở hữu phòng ngủ phong cách vintage sẽ mang lại cảm giác vô cùng thoải mái, bình yên và gần gũi với thiên nhiên.

2.14. Decor phòng ngủ phong cách Hàn Quốc

Trở thành xu hướng được yêu thích trong những năm gần đây, decor phòng ngủ phong cách Hàn Quốc được nhiều gia chủ trẻ decor trong phòng ngủ nhỏ của mình.

cach-trang-tri-phong-ngu-nho

Bởi cách tự trang trí phòng ngủ kiểu Hàn thường sử dụng những món nội thất có kiểu dáng đơn giản, kích thước nhỏ nhắn, dễ di chuyển và thuận tiện cho việc dọn phòng hay những lúc bạn muốn làm mới lại căn phòng với cách sắp xếp khác.

2.15. Decor phòng ngủ nhỏ tối giản phong cách Nhật Bản

Tối giản nội thất và lược bỏ hoàn toàn những món đồ nội thất không cần thiết chính là điểm khác biệt khi decor phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản (phong cách Zen).

bo-tri-phong-ngu-nho

Không gian phòng ngủ nhỏ sẽ trở nên rộng rãi hơn rất nhiều khi những món đồ linh tinh được tinh giản đáng kể, cũng như màu sắc thường được sử dụng trong cách trang trí phòng ngủ này là các gam màu be, xám nhẹ, màu gỗ sáng mộc mạc, màu trắng,...

2.16. Decor phòng ngủ nhỏ với cây xanh tươi mát

Trang trí thêm cây xanh là cách decor phòng ngủ nhỏ đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

cach-decor-phong-ngu-nho

cach-bo-tri-phong-ngu-nho

Có rất nhiều loại cây phong thủy thích hợp đặt trong phòng ngủ vừa tốt cho sức khỏe vừa tô điểm màu sắc thiên nhiên tươi mát cho không gian.

2.17. Decor phòng ngủ nhỏ với tranh treo tường độc đáo

Treo tranh nghệ thuật là một trong những cách hay ho để thay đổi diện mạo căn phòng và thể hiện gu thẩm mỹ của bạn một cách tinh tế.

mau-decor-phong-ngu-nho-dep-11

Một không gian phòng ngủ chuẩn mực đúng với sở thích chắc chắn sẽ mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bạn.

Ý tưởng decor phòng ngủ diện tích nhỏ với cách bố trí thảm trải sàn và thảm trang trí bằng lông thú. Tường được dán giấy màu sắc nhẹ nhàng, hệ thống đèn dây thả được thiết kế dọc theo cửa phòng, mang đến sức sống và sự cân bằng ánh sáng nghệ thuật cho căn phòng nhỏ.

Diện tích nhỏ, sử dụng những ý tưởng sáng tạo để decor tạo điểm nhấn cho không gian, bạn nghĩ sao nếu những không gian này được hiện thực hóa trong căn phòng của mình. Đừng ngại ngần chia sẻ sở thích, và hãy tìm cách biến những mẫu thiết kế này thành không gian thực trong cuộc sống nhé.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.