Top 40+ mẫu phòng ngủ màu xanh lá tươi mát, mang đến giấc ngủ êm ái, dễ chịu siêu hot 2023

Trang trí phòng ngủ màu xanh lá tươi mát giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của gia chủ. Không gian phòng ngủ màu xanh lá sẽ giúp nuôi dưỡng tâm hồn để người sử dụng để đạt được trạng thái thoải mái nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Phê Decor về những mẫu phòng ngủ màu xanh lá có thiết kế đẹp và sang trọng.

1. Ý nghĩa của phòng ngủ màu xanh lá trong thiết kế nội thất

Trang trí phòng ngủ màu xanh lá là tạo cảm giác nhẹ nhàng và giúp cho căn phòng gần gũi với thiên nhiên, cảm nhận được sự yên tĩnh, thanh lọc cơ thể. Trong trang trí phòng ngủ màu xanh lá sẽ mang nhiều ý nghĩa cho gia chủ như thịnh vượng, sự khởi đầu mới tốt đẹp. Ngoài ra, màu xanh lá cũng được sử dụng trong các ngành nghề kinh doanh về sức khỏe, các mặt hàng đến từ thiên nhiên. 

phong-ngu-mau-xanh-la-1Trang trí phòng ngủ màu xanh lá được rất nhiều người ưa chuộng

2. Vì sao nên thiết kế phòng ngủ màu xanh lá?

Trong lĩnh vực khoa học, màu xanh lá tượng trưng cho sự sống, khát vọng sống mãnh liệt. Khi gia chủ sử dụng màu xanh lá trong thiết kế giúp tăng kích thích khả năng tập trung cho người sử dụng. Màu xanh lá được xem là một trong những màu sắc gợi lên cảm giác an toàn. Do đó, trong giao thông sử dụng màu xanh lá làm tín hiệu đèn cho phép di chuyển..

phong-ngu-mau-xanh-la-2Nhiều trang trí phòng ngủ màu xanh lá được ứng dụng 

Màu xanh lá được xem còn là xu hướng thiết kế nhà theo phong cách Farmhouse. Bởi vì, phong cách nội thất Farmhouse lấy cảm hứng từ các nông trại. Nên Farmhouse sẽ ưu tiên màu xanh lá hướng đến sự mộc mạc, bình dị nơi miền quê.

3. Cách decor phòng ngủ màu xanh lá đơn giản, dễ thực hiện

Việc trang trí phòng ngủ màu xanh lá khá đơn giản, nhưng bạn cũng cần tham khảo một số cách decor dưới đây của Phê Decor để giúp không gian phòng ngủ trở nên hợp lý hơn.

3.1. Sơn phòng ngủ màu xanh

phong-ngu-mau-xanh-la-3Lựa chọn sơn phòng ngủ với màu xanh lá tinh tế

Màu xanh lá tạo ra vẻ đẹp độc đáo cho phòng ngủ của bạn, tạo nên không gian nghỉ ngơi tươi mát, mang đến giấc ngủ êm ái. Tone màu xanh lá nên nhấn vào một hoặc một vài điểm trong phòng ngủ như bức tường, đầu giường, ô cửa sổ… Bạn không nên quá lạm dụng quá nhiều màu xanh trong trang trí phòng ngủ. Bởi vì, khi sử dụng toàn bộ màu xanh lá cây thì cực kỳ nhức mắt và rối ren khi sử dụng.

3.2. Phối màu phòng ngủ màu xanh

Việc phối màu sắc trong phòng ngủ rất quan trọng, việc này liên quan đến giá trị thẩm mỹ, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, thị giác và cảm xúc.

phong-ngu-mau-xanh-la-7Nên phối màu xanh lá với các màu khác theo tỷ lệ 6-3-1

Người sử dụng nên lựa chọn để có sự phân bố màu sắc một cách hợp lý. Không chọn quá nhiều màu xanh lá decor căn phòng ngủ sẽ gây đơn điệu, mất thẩm mỹ, nhàm chán hay quá nhiều màu nhấn điểm gây rối mắt. Tuân thủ nguyên lý phối màu một cách an toàn, thông thường trong thiết kế nội thất sử dụng nguyên tắc 6-3-1. Trong đó, gam màu chủ đạo sẽ được chọn là 60%, những món đồ nội thất nên chọn 30% và 10% dành cho màu sắc tạo điểm nhấn. Các màu sắc thích hợp phối với không gian phòng ngủ màu xanh có thể kể đến gồm màu trắng, màu be, màu xám nhạt, màu nâu, màu vàng nhạt…

3.3. Sử dụng giấy dán tường

Bên cạnh việc lựa chọn cách trang trí phòng ngủ màu xanh lá như đề xuất ở trên. Bạn cũng có thể tham khảo việc sử dụng giấy dán tường trong decor phòng ngủ. Hiện nay, nhiều người ưu tiên lựa chọn giấy dán tường bởi yếu tố nhanh gọn, tiết kiệm chi phí và dễ sử dụng.

phong-ngu-mau-xanh-la-5Kết hợp việc sử dụng giấy dán tường

3.4. Nội thất màu xanh đồng bộ tổng thể

Ngoài vấn đề sơn hay dán tường, gia chủ còn phải chú tâm đến vấn đề lựa chọn nội thất phù hợp, đồng bộ đến không gian phòng ngủ màu xanh lá.

  • Nên sử dụng những món nội thất có màu sắc trung tính (Trắng, kem, be..)
  • Nên ưu tiên lựa chọn những món nội thất thông minh, tích hợp được nhiều công năng trong 1 sản phẩm để tiết kiệm diện tích và tiết kiệm không gian.
phong-ngu-mau-xanh-la-8Chọn các món nội thất đồng bộ với căn phòng
  • Chú trọng cách bố trí và sắp xếp nội thất sao cho phù hợp với không gian phòng ngủ.
  • Phải lựa chọn, phối hợp các món đồ nội thất thông minh hiện đại mang màu sắc uyển chuyển. Đối với không gian phòng ngủ, mục đích chính là nghỉ ngơi thì cần tập trung trong việc phối hợp màu sắc, lựa chọn các đồ nội thất thiên về sự tối giản. 
  • Có thể đặt giường ngủ của bạn ở khu vực gần cửa sổ để có không gian sống thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, nên tận ánh sáng để mang đến không gian thoáng mát.

=>> Xem thêm: 15 mẫu gợi ý trang trí phòng ngủ cho tình cảm vợ chồng mãi mặn nồng

3.5. “Cộng hưởng” yếu tố thiên nhiên vào phòng ngủ

Gia chủ có thể sử dụng cây cảnh hay các vật dụng có liên quan đến thiên nhiên đặt trong phòng ngủ. Việc tô điểm không phòng ngủ của bạn bằng cây xanh hay các vật dụng thiên nhiên hiện đang là xu hướng được ưa chuộng. 

phong-ngu-mau-xanh-la-11Tạo thêm sức sống cho căn phòng bằng cây xanh

Màu xanh của cây được xem là nguồn năng lượng dương trong phong thủy mang đến sức sống ngập tràn. Sắc xanh còn giúp nhiều người thư giãn và thả lỏng tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng. 

4. Top 40+ mẫu phòng ngủ màu xanh lá tươi mát, mang đến giấc ngủ êm ái, dễ chịu siêu hot 2023

Để miêu tả một cách cụ thể hơn về cách thiết kế phòng ngủ, hãy cùng Phê Decor điểm qua top 40+ mẫu trang trí phòng ngủ màu xanh lá tươi mát dưới đây:

4.1. Mẫu phòng ngủ màu Xanh lá cây nguyên bản

Trong trang trí phòng ngủ màu xanh lá, bạn có thể ưu tiên sử dụng theo dạng họa tiết. Ví dụ như lựa chọn các loại giấy dán tường hoa lá hay tranh khu rừng,…sẽ giúp gam màu xanh lá này dễ ứng dụng hơn.

phong-ngu-mau-xanh-la-19Mẫu trang trí phòng ngủ màu xanh lá dễ ứng dụng

4.2. Mẫu phòng ngủ màu Xanh lá cây đậm

Xanh lá cây đậm (tên tiếng anh Forest Green), đây được xem là một màu sắc mang hơi hướng sang trọng. Màu xanh lá cây đậm lấy cảm hứng từ màu sắc xanh của các rừng thông lá kim.

phong-ngu-mau-xanh-la-20

Trang trí phòng ngủ màu xanh lá trẻ trung

4.3. Mẫu phòng ngủ màu xanh lá cây nhạt

Xanh lá cây nhạt hay xanh pastel chính là ngôi sao trong mẫu phòng ngủ màu xanh lá. Đây là một màu sắc khá dễ ứng dụng trong việc thiết kế. 

phong-ngu-mau-xanh-la-21Mẫu phòng ngủ có màu xanh lá cây nhạt (Pastel) đẹp và dễ dùng

4.4. Mẫu phòng ngủ màu Xanh lá mạ

Xanh lá mạ hay còn có tên gọi khác là màu xanh cốm (màu sắc của những chồi non). Màu Xanh lá mạ đặc trưng cho những kiểu phòng ngủ màu xanh lá mang phong cách homefarm ấm áp và gần gũi.

phong-ngu-mau-xanh-la-8Mẫu phòng ngủ với màu xanh lá mạ đặc trưng phong cách Homefarm

4.5. Mẫu phòng ngủ màu Xanh bạc hà

Xanh bạc hà hay còn có tên gọi là xanh mint, đây được xem là một màu xanh lá cây nhẹ nhàng. Màu xanh này được đặt theo tên của cây bạc hà, loại cây đem đến cảm giác tươi sáng và sảng khoái cho người nhìn.

phong-ngu-mau-xanh-la-6Gợi trang trí phòng ngủ màu xanh bạc hà tươi mát

4.6. Mẫu phòng ngủ màu Xanh ngọc lục bảo

Xanh lục bảo được xem là sắc thái của màu xanh lá cây hơi nhạt và sáng hơn, có thiên hướng ngả sang xanh lam rất nhẹ. Đây được ví là màu sắc của sự cao quý, thường thấy trong thiết kế phòng ngủ  modern classic, cổ điển, neo classic…

phong-ngu-mau-xanh-la-17Mẫu phòng ngủ lục bảo vô cùng lạ mắt và độc đáo

4.7. Mẫu phòng ngủ màu Xanh ngọc

Màu xanh ngọc được lấy cảm hứng từ màu của viên đá ngọc lam. Màu sắc này mang ý nghĩa của sự cao quý, vẻ đẹp trí tuệ, sự cao quý và sự bất tử.

phong-ngu-mau-xanh-la-12Mẫu phòng ngủ có màu xanh ngọc trẻ trung năng động

4.8. Mẫu phòng ngủ màu Xanh rêu

Màu xanh rêu ( Moss Green) được lấy cảm hứng từ màu sắc của các đám rêu ngoài tự nhiên. Màu xanh rêu là một gam màu xanh lá kết hợp với màu nâu, mang nhiều sắc thái lạnh. Do đó, đây là một gam màu khá sang và dễ dùng với mọi phong cách thiết kế.

phong-ngu-mau-xanh-la-3Mẫu phòng ngủ màu xanh rêu phù hợp cho cả phái nam và phái nữ

4.9. Mẫu phòng ngủ màu Xanh oliu

Màu xanh oliu (Olive Green) là màu sắc kết hợp giữa xanh rêu pha trộn với màu vàng. Màu xanh rêu có lẽ là màu sắc vintage nhất trong bảng màu. Đây chính là màu sắc phù hợp những mẫu phòng ngủ theo hơi hướng hoài niệm và xưa cũ.

phong-ngu-mau-xanh-la-15Mẫu phòng ngủ có màu sắc xanh oliu phong cách Vintage

4.10. Mẫu phòng ngủ màu Xanh lá xám

Xanh lá xám ( tên tiếng anh Evergreen Fog), đây là màu sắc được mà nhà thiết kế Sherwin-Williams hay lăng-xê và dần trở thành xu hướng mới của 2023. 

phong-ngu-mau-xanh-la-18Màu Xanh lá xám dễ ứng dụng trong thiết kế phòng ngủ

5. Lưu ý khi chọn mẫu phòng ngủ màu xanh lá cây

Khi bắt tay vào việc thiết kế bất kỳ một không gian nào đều phải quan tâm đến một số lưu ý quan trọng. Tham khảo các lưu ý quan trọng khi trang trí phòng ngủ màu xanh lá cây:

5.1. Hạn chế chọn màu quá chói cho không gian nghỉ ngơi

Phòng ngủ là không gian riêng tư dành cho việc thư giãn và nghỉ ngơi. Bởi vậy, không nên lựa chọn những gam màu quá chói, có thể sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của gia chủ. Nên ưu tiên lựa chọn các gam màu nghiêng về sắc thái lạnh sẽ giúp cho thiết kế sang trọng hơn.

phong-ngu-mau-xanh-la-10Không nên lựa chọn phối hợp các màu quá nóng

5.2. Kết hợp màu sắc hài hòa, có chính phụ hiệu quả

Có 03 cách đơn giản để kết hợp màu sắc hài hòa đáp ứng điều kiện chính phụ hiệu quả:

  • Kết hợp các sắc độ màu trong cùng dải màu.
  • Kết hợp màu các màu với các tone vàng và cam.
  • Kết hợp các màu với tone trắng và be.
phong-ngu-mau-xanh-la-20Nên lựa chọn và ưu tiên các màu sắc hài hòa

5.3. Ưu tiên chọn những màu trung tính và nhẹ nhàng

Màu trung tính sẽ giúp gia chủ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và kết hợp nội thất. Do đó, các màu sắc liên quan đến xanh lá cây trung tính sẽ được ưu tiên sử dụng trong việc thiết kế phòng ngủ.

=>> Xem thêm: Tranh sắc trang trí sang trọng ở Phê Decor 

phong-ngu-mau-xanh-la-2Kết hợp trang trí phòng màu xanh lá với các màu sắc nhẹ nhàng

Mong rằng bài viết của Phê Decor đã giúp bạn đưa ra cách lựa chọn, trang trí phòng ngủ màu xanh lá phù hợp với sở thích bản thân. Nếu bạn đang trong quá trình tìm kiếm một đơn vị cung cấp sản phẩm nội thất uy tín thì hãy liên hệ ngay với Phê Decor. Một trong những đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất chất lượng, thông minh giúp tối ưu không gian sống của bạn.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.