89+ Mẫu phòng ngủ màu xanh dương ưa chuộng nhất năm 2023

Khu vực phòng ngủ là một nơi rất quan trọng và thường những màu sắc được chọn sẽ gợi cho chúng ta cảm giác yên bình, dễ chịu và thư giãn. Vì vậy, những mẫu thiết kế phòng ngủ với tông màu chủ đạo là xanh dương đang rất được ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng Phê Decor tìm hiểu thêm về các thiết kế và biến tấu của phòng ngủ màu xanh dương qua bài viết dưới đây.

 1. Ý nghĩa của màu xanh dương trong thiết kế nội thất phòng ngủ

Những sắc màu của thiên nhiên luôn mang đến sự hài hòa, cân bằng và tươi mới cho tâm hồn. Màu xanh biểu thị khả năng sinh sản, tăng trưởng và mức độ sức sống cao. Đồng thời, màu xanh là màu của bầu trời và biển cả, là sự đại diện của những giấc mơ, hy vọng và tượng trưng cho hòa bình hay tình bạn. Ngoài ra, màu xanh cũng đại diện cho kiến ​​thức, niềm tin và lòng trung thành.

phong-ngu-mau-xanh-duong-029Phòng ngủ màu xanh dương

Đặc biệt, màu xanh dương được cho là có tác động rất tích cực đến tâm lý. Theo các nghiên cứu, những người thích màu xanh có xu hướng một thái độ bình tĩnh và vui vẻ. Vì vậy, trang trí phòng ngủ màu xanh dương để làm việc hoặc nghỉ ngơi sẽ giúp làm chậm quá trình trao đổi chất, tạo cảm giác thoải mái nhẹ nhàng.

2. Phòng ngủ màu xanh dương phù hợp với ai?

Vì màu xanh là màu của sự tin tưởng, lạc quan, hài hòa nên sẽ phù hợp hầu hết với mọi lứa tuổi và gia đình. Phòng ngủ được thiết kế với tông màu xanh chủ đạo sẽ mang lại cảm giác êm dịu, nhã nhặn và thư thái.

phong-ngu-mau-xanh-duong-033 
Phòng ngủ với tông màu xanh chủ đạo
  • Phòng ngủ màu xanh dương cho vợ chồng: Các cặp đôi thường sẽ chọn màu xanh là màu chủ đạo cho phòng ngủ của mình vì ý nghĩa đại diện cho sự tin tưởng, lạc quan. Ngoài ra, phòng ngủ màu xanh dương sẽ giúp cho chúng ta cảm thấy dễ chịu, thư giãn sau những giờ làm việc vất vả, tạo cảm giác bình yên và muốn được về nhà.
  • Phòng ngủ màu xanh dương năng động cho bé trai: Phòng ngủ cho các bé trai thường là sự kết hợp của các họa tiết năng động, tinh nghịch nhưng cũng không kém phần dễ thương và đáng yêu. Với sự kết hợp thêm màu trắng sẽ tăng phần tô điểm tông màu xanh chủ đạo, góp phần hạn chế sự năng động và giúp cho căn phòng thêm hài hòa.
  • Phòng màu xanh dương dễ thương cho bé gái: Với các bé gái, phòng ngủ thường được ba mẹ lựa chọn màu xanh dương nhạt với các họa tiết nhẹ nhàng nhưng vẫn tinh tế. Cách thiết kế phòng ngủ này hiện đang rất được ưa chuộng vì sự đa dạng trong biến tấu và phong cách.
  • Những người trẻ ưa thích sự tự do, phóng khoáng: Theo xu hướng hiện nay, tông chủ đạo có màu xanh dương rất được giới trẻ ưa thích do ý nghĩa cũng như tính chất của màu sắc này. Đặc biệt là các bạn trẻ phóng khoáng, yêu thích sự tự do sẽ cực kỳ phù hợp với gu thẩm mĩ của màu sắc đầy cá tính này.

3. Các tone màu xanh dương được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế phòng ngủ

Màu xanh dương là màu của nước và tượng trưng cho mệnh Thủy. Chức năng của nó là nuôi dưỡng yếu tố Mộc đồng thời tăng cường lưu thông không khí trong phòng. Hơn nữa, trang trí phòng ngủ màu xanh sẽ khuyến khích trí tưởng tượng và sự sáng tạo của bạn.

phong-ngu-mau-xanh-duong-038Thiết kế phòng ngủ tone màu xanh dương

Có rất nhiều tông màu xanh dương như: xanh da trời, xanh pastel, xanh navy và xanh lam… Vì vậy, Phê Decor sẽ tổng hợp những mẫu phòng ngủ màu xanh sử dụng toàn những tông màu hot nhất hiện nay. 

3.1. Phòng ngủ màu xanh dương nhạt

Tông màu đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu với bạn là xanh nhạt. Đây là một màu sắc tuyệt vời cho những người đánh giá cao sự nhẹ nhàng, đơn giản và tinh tế. Hơn nữa, xanh nhạt là gam màu dễ phối hợp với nhiều màu sắc đa dạng và tạo thêm nét phá cách cho không gian.

phong-ngu-mau-xanh-duong-036Phòng ngủ màu xanh dương nhạt

Phòng ngủ màu xanh nhạt rất phổ biến trong thiết kế nhà đương đại. Khi decor phòng ngủ màu xanh nhạt theo phong cách hiện đại, bạn không cần sử dụng nhiều phụ kiện; chỉ cần tập trung vào màu sắc chủ đạo cho hàng hóa nội thất là đủ để thu hút sự chú ý vào nó.

3.2. Phòng ngủ màu xanh pastel

Bởi vẻ đẹp tinh tế, dễ chịu mà màu xanh pastel mang lại cho không gian trang trí, gam màu pastel luôn chiếm được nhiều cảm tình và sự ưa chuộng. Phòng ngủ màu xanh pastel lý tưởng cho những chủ nhân có tính cách nhẹ nhàng, thơ mộng. Đây cũng là một màu sắc bạn nên chọn nếu bạn muốn thay đổi diện mạo khu vực không gian ngủ của mình.

 

phong-ngu-mau-xanh-duong-018Phòng ngủ màu xanh pastel

3.3. Phòng ngủ màu xanh navy

Phòng ngủ màu xanh nước biển hay còn được gọi là màu xanh navy đúng như tên gọi tiếng anh đầy quyến rũ của nó. Về màu biển, phòng ngủ màu xanh navy sẽ mang đến cho chủ nhân căn phòng cảm giác dễ chịu và ấm cúng nhất.

phong-ngu-mau-xanh-duong-011Phòng ngủ màu xanh navy ấm cúng

Hơn nữa, đây là một trong những gam màu vừa mang lại ấn tượng tươi sáng, mát mẻ vừa che khuyết điểm hiệu quả nên những bức tường thô ráp hay không gian cổ kính sẽ trở nên đẹp mắt. 

3.4. Phòng ngủ màu xanh lam

Màu xanh lam hay còn gọi là xanh ngọc bích, ánh sáng do tông xanh tỏa ra giống hệt như sắc ngọc sáng và vô cùng sắc nét, không bị hòa lẫn hay ảnh hưởng khi đứng cạnh các màu khác.

phong-ngu-mau-xanh-duong-025Phòng ngủ màu xanh lam 

Sự phối hợp giữa các tông màu với gam màu xanh chủ đạo này làm cho cả căn phòng toát lên vẻ tươi mới và năng động đến lạ. Hơn nữa, sự kết hợp này còn kích thích tư duy cũng như sự sáng tạo của các bé. Vì thế, nếu bậc phụ huynh nào đang hướng đến mục đích này thì nên tham khảo “Thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé".

4. Cách trang trí phòng ngủ màu xanh dương

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc phòng ngủ màu xanh dương cho riêng mình thì hãy decor phòng ngủ màu xanh dương ấn tượng. Bên cạnh đó, bạn có thể  kết hợp với một số vật trang trí và sơn tường theo tone màu xanh dương mà bạn thích.

  • Sơn tường màu xanh dương: Trong trường hợp này, hãy chọn tông màu xanh dương trước. Nếu bạn muốn tạo ra một bầu không khí yên tĩnh, đẹp đẽ, hãy chọn màu xanh lam nhạt. Chọn một màu xanh sáng hơn nếu bạn muốn căn phòng rực rỡ hơn. 
phong-ngu-mau-xanh-duong-022Sơn tường phòng ngủ màu xanh lam tĩnh lặng
  • Sử dụng các vật trang trí màu xanh dương: Rèm cửa, đồ trang trí, thảm , chăn, giường, đệm, ... màu xanh dương sẽ thu hút sự chú ý đến căn phòng màu xanh của bạn.
phong-ngu-mau-xanh-duong-018Sử dụng rèm cửa màu xanh dương ấn tượng

5. Thiết kế phòng ngủ với nội thất màu xanh dương

Không gian phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thư giãn, cũng là không gian dùng để làm việc; điều này đòi hỏi phải sử dụng các kết hợp màu sắc phù hợp để tạo ra một bầu không khí ấm áp, dễ chịu. Màu sắc trung tính với sức hấp dẫn không quá tinh tế cũng không hỗ trợ quá dễ thấy trong việc tạo ra bầu không khí gần gũi và thoải mái trong không gian phòng ngủ.

phong-ngu-mau-xanh-duong-013Sự kết hợp phòng ngủ màu xanh dương và màu be bắt mắt

Bên cạnh những màu sắc rõ ràng được sử dụng trong thiết kế nội thất phòng ngủ, những nội thất có mang trên mình những màu trắng, màu be hoặc màu kem tượng trưng cho sự thanh lịch, trẻ trung là một ứng cử sáng giá cho căn phòng của bạn. Một phòng ngủ xanh dương với sự pha trộn của những màu sắc tinh tế tích hợp với các nội thất thông minh tiết kiệm diện tích sẽ đem đến cho căn phòng sự gọn gàng, ngăn nắp cùng cảm giác thư thái và dễ chịu. 

5.1. Thiết kế phòng ngủ với nội thất màu xanh dương cho bố mẹ

Căn phòng của các bậc phụ huynh trong gia đình nên được phối màu một cách uyển chuyển, tối giản nhưng không kém phần tinh tế sang trọng kèm với những món đồ nội thất hiện đại như sofa giường Helia là một sự lựa chọn không thể thiếu cho sự hoàn hảo này.

5.2. Thiết kế nội thất phòng ngủ màu xanh dương cho bé 

Song song với những gợi ý thiết kế cho bố mẹ, Phê Decor sẽ gợi ý những món nội thất đầy tinh tế khi phối hợp với phòng ngủ màu xanh cho các bé. Với các bé góc học tập cũng rất quan trọng nhưng cũng phải đảm bảo được sức khỏe. Vì vậy, bàn học màu hồng cam chống gù, chống cận cho bé - một món đồ nội thất vừa giúp tạo điểm nhấn nổi bật cho căn phòng, vừa là trợ lý cho việc học của các bé. Ngoài ra, sau những giờ học vất vả, một chiếc sofa giường đơn nhỏ gọn cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để nghỉ ngơi, thư giãn.                         

6. 89+ Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xanh dương sang trọng, độc đáo

Khi nói đến thiết kế phòng ngủ, màu xanh là một trong những màu sắc phổ biến nhất. Đây là một gam màu nhẹ nhàng, mát mẻ mang đến cho người dùng cảm giác thư thái và tràn đầy năng lượng, đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực. Có nhiều sắc thái khác nhau của màu xanh lam để lựa chọn , khác nhau từ đậm đến nhạt để bạn lựa chọn.

6.1. Thiết kế phòng ngủ màu xanh nước biển 

Màu xanh nước biển thường được gọi là màu xanh, là màu phổ biến được sử dụng trong thiết kế phòng ngủ. Với những lợi ích của mình, gam màu xanh trong thiết kế nội thất đang dần khẳng định mình và được các gia chủ ưa chuộng. 

phong-ngu-mau-xanh-duong-02Phòng ngủ màu xanh nước biển mát mẻ 
phong-ngu-mau-xanh-duong-044
Phòng ngủ với tone màu xanh nước biển nhẹ nhàng 

phong-ngu-mau-xanh-duong-050Phòng ngủ màu xanh nước biển 

phong-ngu-mau-xanh-duong-029Phòng ngủ màu xanh nước biển 

6.2. Mẫu phòng ngủ màu xanh dương nhạt 

Màu xanh nhạt có một cường độ tinh tế cho thấy sự tươi mát và bình tĩnh. Với những đặc điểm này, thiết kế phòng ngủ màu xanh nhạt sẽ mang đến môi trường nghỉ ngơi hoàn hảo, giúp những phút giây nghỉ ngơi , thư giãn của bạn thêm trọn vẹn.

phong-ngu-mau-xanh-duong-046
Mẫu phòng ngủ màu xanh dương nhạt 
phong-ngu-mau-xanh-duong-030Mẫu phòng ngủ màu xanh dương nhạt 2
phong-ngu-mau-xanh-duong-020Mẫu phòng ngủ màu xanh dương nhạt 3
phong-ngu-mau-xanh-duong-019Mẫu phòng ngủ màu xanh dương nhạt 3
phong-ngu-mau-xanh-duong-017Phòng ngủ màu xanh dương nhạt tạo cảm giác yên bình

Xanh nhạt là gam màu không thể bỏ qua với những gia chủ coi trọng sự nhẹ nhàng, đơn giản và tinh tế. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng kết hợp nhiều màu sắc khác nhau với màu xanh nhạt để phá vỡ không gian.

6.3. Mẫu giường phòng ngủ màu xanh dương kiểu dáng 2 tầng

Với những căn phòng ở chung cư hoặc trong trung tâm thành phố thường sẽ có diện tích từ 55 đến 85m2, giường ngủ màu xanh dương cùng kiểu dáng 2 tầng sẽ góp phần tô điểm thêm cho căn phòng của bạn. Cùng với màu sắc tinh tế, nhã nhặn và sự tiện dụng của mình, chiếc giường 2 tầng này sẽ là một món nội thất cực kỳ phù hợp với những lúc như vậy.

phong-ngu-mau-xanh-duong-024Mẫu giường phòng ngủ màu xanh dương kiểu dáng 2 tầng 1
phong-ngu-mau-xanh-duong-053Mẫu giường phòng ngủ màu xanh dương kiểu dáng 2 tầng 2
phong-ngu-mau-xanh-duong-021Mẫu giường phòng ngủ màu xanh dương kiểu dáng 2 tầng 3
phong-ngu-mau-xanh-duong-07Mẫu giường phòng ngủ màu xanh dương kiểu dáng 2 tầng 

6.4. Mẫu phòng ngủ xanh dương đậm

Màu xanh dương đậm là gam màu lạnh, do đó sử dụng chất liệu gỗ và đèn chiếu sáng để căn phòng trở nên dễ chịu hơn khi trang trí nội thất phòng ngủ với gam màu này.

phong-ngu-mau-xanh-duong-03
Mẫu phòng ngủ xanh dương đậm 1
phong-ngu-mau-xanh-duong-035
Mẫu phòng ngủ xanh dương đậm 1
phong-ngu-mau-xanh-duong-028
Mẫu phòng ngủ xanh dương đậm 1
phong-ngu-mau-xanh-duong-031
Phòng ngủ màu xanh dương đậm 

6.5. Mẫu phòng ngủ hiện đại màu xanh navy

Màu xanh navy tinh tế có thể được sử dụng trong cả phòng ngủ truyền thống và hiện đại. Màu này mang lại hiệu ứng đa dạng tùy thuộc vào phong cách trang trí nội thất. 

phong-ngu-mau-xanh-duong-036Phòng  ngủ màu xanh navy hiện đại
phong-ngu-mau-xanh-duong-014Phòng  ngủ màu xanh navy hiện đại 2
phong-ngu-mau-xanh-duong-035Phòng  ngủ màu xanh navy hiện đại 3
phong-ngu-mau-xanh-duong-023

Phòng  ngủ màu xanh navy hiện đại 4 

6.6. Trang trí phòng ngủ màu xanh lam ấn tượng

Màu xanh lam - màu của bầu trời và biển cả, biểu thị sự tin tưởng, ổn định và toàn bộ sự chân thành. Đây là gam màu hiếm có tỷ lệ yêu thích ở cả nam và nữ ngang nhau nên rất lý tưởng để thiết kế phòng ngủ và màu sắc giường ngủ mà xanh lam ấn tượng cho cả nam và nữ mang lại hiệu quả tích cực, mang lại cảm giác thanh thản, lạc quan và yên bình.

phong-ngu-mau-xanh-duong-052Trang trí phòng ngủ màu xanh lam ấn tượng
phong-ngu-mau-xanh-duong-048Trang trí phòng ngủ màu xanh lam ấn tượng 2
phong-ngu-mau-xanh-duong-030Trang trí phòng ngủ màu xanh lam ấn tượng 3
phong-ngu-mau-xanh-duong-019
Phòng ngủ màu xanh lam ấn tượng 4 

6.7. Phòng ngủ đẹp màu xanh dương phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất hiện đại đã chứng tỏ giá trị của nó khi ngày càng có nhiều người chọn phong cách này. Một căn phòng ngủ kết hợp với giường ngủ phong cách hiện đại sẽ không kén chọn màu sắc nhưng biết cách kết hợp màu sắc với màu xanh dương ăn ý sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

phong-ngu-mau-xanh-duong-010Phòng ngủ màu xanh dương phong cách hiện đại
phong-ngu-mau-xanh-duong-02Phòng ngủ màu xanh dương phong cách hiện đại
phong-ngu-mau-xanh-duong-050Phòng ngủ màu xanh dương phong cách hiện đại
phong-ngu-mau-xanh-duong-029

Phòng ngủ màu xanh dương phong cách hiện đại 

6.8. Phòng ngủ màu xanh dương phong cách Scandinavian

Thiết kế phòng ngủ màu xanh theo phong cách Scandinavian truyền thống. Một nửa bức tường được sơn màu xanh lam, giống như thủy triều trên biển. Phòng ngủ đơn giản và nhẹ nhàng với gương tròn, đèn chùm màu cam, giường ngủ màu trắng và giá treo quần áo .

phong-ngu-mau-xanh-duong-018Phòng ngủ màu xanh dương phong cách Scandinavian
phong-ngu-mau-xanh-duong-05Phòng ngủ màu xanh dương phong cách Scandinavian
phong-ngu-mau-xanh-duong-046Phòng ngủ màu xanh dương phong cách Scandinavian
phong-ngu-mau-xanh-duong-055

Phòng ngủ màu xanh dương phong cách Scandinavian

6.9. Phòng ngủ màu xanh dương phong cách tân cổ điển

Nếu bạn thích cổ điển nhưng muốn giữ mọi thứ tươi mới , thì phòng ngủ màu xanh tân cổ điển này là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Khi sắc xanh tươi mát được sử dụng trong không gian tân cổ điển , chúng sẽ tạo thêm nét sang trọng bất ngờ.

phong-ngu-mau-xanh-duong-032Phòng ngủ màu xanh dương phong cách tân cổ điển sang trọng
phong-ngu-mau-xanh-duong-043Phòng ngủ màu xanh dương phong cách tân cổ điển sang trọng
phong-ngu-mau-xanh-duong-034Phòng ngủ màu xanh dương phong cách tân cổ điển sang trọng
phong-ngu-mau-xanh-duong-023

Phòng ngủ màu xanh dương phong cách tân cổ điển sang trọng 

6.10. Phòng ngủ màu xanh dương phong cách tối giản

Trang trí phòng ngủ với màu xanh và xám. Một bức tường màu xanh lam , sàn gỗ màu xám, rèm voan tinh tế và đồ nội thất thấp đầy phong cách, tất cả đều góp phần xác làm điểm nhấn cho không gian phòng ngủ màu xanh dương của bạn.

phong-ngu-mau-xanh-duong-044Phòng ngủ màu xanh dương phong cách tối giản
phong-ngu-mau-xanh-duong-037Phòng ngủ màu xanh dương phong cách tối giản
phong-ngu-mau-xanh-duong-041Phòng ngủ màu xanh dương phong cách tối giản
phong-ngu-mau-xanh-duong-031

Phòng ngủ màu xanh dương phong cách tối giản 

6.11. Phòng ngủ màu xanh dương cho trẻ em

Màu xanh dương cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ của trẻ em. Màu xanh không chỉ là màu yêu thích của một cậu bé. Trên thực tế, sở thích về màu sắc của trẻ em bị ảnh hưởng bởi tính cách và sở thích của chúng. Do đó, phòng ngủ màu xanh phù hợp cho cả bé trai và bé gái.

phong-ngu-mau-xanh-duong-026Phòng ngủ màu xanh dương cho trẻ em
phong-ngu-mau-xanh-duong-010Phòng ngủ màu xanh dương cho trẻ em
phong-ngu-mau-xanh-duong-01Phòng ngủ màu xanh dương cho trẻ em
phong-ngu-mau-xanh-duong-033

Phòng ngủ màu xanh dương cho trẻ em

Phòng ngủ màu xanh dương hiện đang là xu hướng hiện nay của nhiều hộ gia đình với ý nghĩa là sự tin tưởng, tự do cùng với tính chất nhã nhặn, tràn đầy tinh tế và dịu dàng của sắc màu này. Phê Decor đã tổng hợp đa dạng các mẫu thiết kế và nội thất đầy đủ các màu sắc với tông màu xanh chủ đạo. Hi vọng qua bài viết này các bạn đã có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho căn phòng của mình.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.