99+ Mẫu sân thượng đẹp xỉu mà bạn không thể bỏ lỡ

Thiết kế sân thượng đẹp đã và đang trở thành xu hướng không gian sống hiện đại. Vậy làm thế nào để thiết kế, bố trí sân thượng đẹp hoàn hảo và ấn tượng? Hãy cùng Phê Decor  tìm hiểu các cách thiết kế sân thượng đẹp mắt qua bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

1. Sân thượng là gì?

Sân thượng là phần mở rộng ngoài trời trên mái nhà hoặc mái của tầng cao nhất của tòa nhà. Sân thượng tác dụng chống nóng, nắng cho không gian và làm mát cho cả tổng thể ngôi nhà, nhất là vào mùa hè lượng nhiệt ánh nắng tỏa ra gay gắt.

san-thuong-dep-2Sân thượng đẹp bên cạnh đóng vai trò làm mát cho cả tổng thể ngôi nhà

Sân thượng có rất nhiều chức năng: làm vườn, thư giãn, giải trí, tắm nắng, khu BBQ. Hoặc là hồ bơi, bồn tắm nóng nhỏ cũng có thể được thiết kế trên sân thượng.

Tuy nhiên trên thực tế, sân thượng thường được dùng phơi quần áo hoặc là kho chứa các đồ dùng sinh hoạt: bồn chứa nước, téc nước, bồn nước năng lượng mặt trời, bình nóng lạnh, máy lạnh... 

2. Lợi ích của việc thiết kế một sân thượng đẹp?

Sân thượng đẹp là một không gian đặc biệt trong căn nhà, có thể trở thành nơi thư giãn, nghỉ ngơi, tận hưởng không khí trong lành và tạo ra nhiều hoạt động giải trí thú vị.

san-thuong-dep-3Lợi ích của việc thiết kế một sân thượng đẹp

  • Tạo không gian sống mới: Sân thượng đẹp có thể trở thành một không gian sống mới, tạo cảm giác thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Nó cũng có thể được sử dụng để tổ chức bữa tiệc hoặc các buổi gặp gỡ bạn bè.
  • Tăng giá trị bất động sản: Với sân thượng đẹp và tiện nghi, giá trị của căn nhà có thể được nâng cao đáng kể. 
  • Tiết kiệm không gian: Sân thượng đẹp có thể sử dụng để tăng không gian sống trong nhà. 
  • Trang trí không gian: Sân thượng đẹp cũng là nơi tuyệt vời để trang trí và tạo điểm nhấn cho căn nhà. Nó có thể trang trí với cây cảnh, đèn led dây trang trí, bộ bàn ghế, hoa văn, tường ngập tràn hoa cỏ để tạo ra một không gian sống độc đáo và đầy ấn tượng.
  • Tăng cường sức khỏe và tinh thần: Sân thượng đẹp giúp tăng cường sức khỏe và tinh thần của gia đình. Cảm giác được thư giãn trong không khí trong lành và môi trường xanh là rất tốt cho sức khỏe và tinh thần của con người.

3. Làm sao để thiết kế sân thượng đẹp chuẩn năm 2023?

san-thuong-dep-4Làm sao để thiết kế sân thượng đẹp chuẩn năm 2023?

Để có một sân thượng đẹp chuẩn gia chủ cần nắm vững các yếu tố như sau:

  • Đầu tiên, khảo sát diện tích để thiết kế sân thượng đẹp là rất quan trọng để biết hình dạng và diện tích có thể được dùng cho phần này. Việc này giúp lựa chọn được phương án thiết kế phù hợp nhất với sân thượng đẹp hiện có.
  • Thứ hai, việc bảo vệ sân thượng cũng rất quan trọng. Lắp đặt loại che mưa, che nắng hay hàng rào bảo vệ sân thượng sẽ giúp nó được bảo vệ tốt hơn và kéo dài tuổi thọ.
  • Thứ ba, lựa chọn vật liệu xây dựng, trang trí cho sân thượng cũng là yếu tố quan trọng để tạo nên một không gian đẹp và bền vững. Các vật liệu như gỗ, đá, gạch, kính, sắt,…có thể sử dụng để tạo nên sân thượng đẹp và độc đáo.
  • Thứ tư, hệ thống dẫn và thoát nước cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu trong thiết kế sân thượng đẹp. Việc lắp đặt đường dẫn nước, hệ thống thoát nước đúng cách giúp tránh được tình trạng ngập úng.
  • Cuối cùng, cần lựa chọn loại cây trồng trang trí phù hợp cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo nên không gian sân thượng đẹp mắt. Các loại cây trồng như cây leo, cây cảnh, hoa tươi,…sẽ tăng tính thẩm mỹ và tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho không gian sân thượng đẹp.

4. Mẹo hay thiết kế sân thượng đẹp

4.1. Ưu tiên lựa chọn bàn để trang trí sân thượng

san-thuong-dep-5Ưu tiên lựa chọn bàn tròn để trang trí sân thượng

Sân thượng đẹp được trang hoàng thành phòng khách ngoài trời quả thật là ý tưởng độc đáo. Để không gian trở trở nên hoàn hảo thì có thể sử dụng bộ bàn ghế để trang trí. 

4.2. Kết hợp trang trí các nguyên tố kim loại

san-thuong-dep-6Kết hợp trang trí các nguyên tố kim loại

Để không gian thêm phần mới lạ, nên kết hợp sử dụng những món đồ nội thất, chậu hoa, đèn trang trí làm bằng kim loại. Bên cạnh đó, những món đồ nội thất kim loại thường sử dụng rất bền. 

4.3 Trồng nhiều hoa và cây xanh

san-thuong-dep-7Trồng nhiều hoa và cây xanh cho sân thượng đẹp

Trồng nhiều hoa, cây xanh điều không quá mới lạ nhưng cũng là giải pháp hữu hiệu những căn nhà phố diện tích nhỏ chan hòa thiên nhiên. 

4.4.  Đặt tiểu cảnh nước

san-thuong-dep-8Đặt tiểu cảnh nước cho sân thương đẹp

Để đặt tiểu cảnh sân thượng lớn hay nhỏ phụ thuộc vào diện tích sân thượng nhà bạn. Không chỉ cây xanh, gia chủ cũng có thể trang trí thêm đèn, hồ cá Koi ngay trên sân thượng. 

4.5. Tạo không gian thông thoáng cho sân thượng

san-thuong-dep-9Tạo không gian thông thoáng cho sân thượng

Với những ngôi nhà san sát nhau, không có được khoảng trống ngăn cách, người dân ở các thành phố lớn cần khoảng giữa để nghỉ ngơi và tận hưởng một không gian thoáng đãng. Khoảng sân thượng đẹp sẽ là trong những không gian lý tưởng nếu gia chủ chú trọng để thiết kế thêm một vài chi tiết như bàn ghế, bếp nướng,...

4.6. Đặt lò nướng tại hướng Nam

san-thuong-dep-10Đặt lò nướng tại hướng Nam cho sân thượng đẹp

Trong phong thủy, theo ngũ hành âm dương mỗi địa điểm nên đặt trong từng khu vực theo các điểm chính. Chính vì vậy, lò nướng tượng trưng cho hành hỏa nên phải được đặt theo hướng Nam. Việc đặt đúng vị trí giúp cho không gian thêm đẹp mắt và mọi bữa tiệc luôn được tổ chức thành công.

5. Những phong cách sân thượng đẹp phổ biến hiện nay

5.1. Phong cách Nhật Bản

Phong cách Nhật Bản được trang trí theo chủ đề bằng tre nền đá rải sỏi hoặc bãi đá cuội thiên nhiên kết hợp các yếu tố như suối, ao, thác nước, đá, bonsai và thảm thực vật mang may mắn, thịnh vượng và cân bằng cuộc sống cho gia chủ.

san-thuong-dep-12Mẫu 1: Thiết kế sân thượng theo phong cách Nhật Bản

san-thuong-dep-11Mẫu 2: Thiết kế sân thượng theo phong cách Nhật Bản

5.2. Phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải bắt nguồn từ nền văn hóa của Châu Âu từ văn minh Hy Lạp – La Mã mang đến vẻ đẹp phóng khoáng, mộc mạc, ấn tượng và tinh tế với sắc trắng chiếm ưu thế.

san-thuong-dep-14Mẫu 1: Thiết kế sân thượng theo phong cách Địa Trung Hải

san-thuong-dep-13Mẫu 2: Thiết kế sân thượng theo phong cách Địa Trung Hải

5.3. Phong cách đồng quê

Phong cách Đồng quê với chất liệu vật dụng thường là làm từ gỗ, tre nứa, gạch đỏ, đá tổ ong, chum, vại…Bàn ghế ngồi uống trà, cây cầu băng qua ao, hoặc các con vật mang lại biểu tượng quê nhà như: con trâu nước, con cò, ngựa,...

san-thuong-dep-16Mẫu 1: Thiết kế sân thượng theo phong cách đồng quê

san-thuong-dep-15Mẫu 2: Thiết kế sân thượng theo phong cách đồng quê

5.4. Phong cách Scandinavian ( Bắc Âu)

Phong cách Scandinavian gắn liền với sự nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn sang trọng, được thiết kế laconic từ gỗ và vợt bằng gỗ, chiếm đa số gam màu trắng, màu đất và các vật liệu thô mộc như gỗ tự nhiên, lông và da thú.

san-thuong-dep-18Mẫu 1: Thiết kế sân thượng theo phong cách Scandinavian

san-thuong-dep-17Mẫu 2: Thiết kế sân thượng theo phong cách Scandinavian

5.5. Phong cách Vintage

Đối với những ai yêu thích và đang theo đuổi phong cách hoài niệm thì trang trí sân thượng đẹp phong cách vintage là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với phong cách này gia chủ có thể hiện được sự sáng tạo của mình qua các vật tái chế. Nó giúp vừa bảo vệ môi trường vừa khiến không gian phòng thêm phần ấm áp, mộc mạc hơn.

san-thuong-dep-20Mẫu 1: Thiết kế sân thượng theo phong cách Vintage

san-thuong-dep-19Mẫu 2: Thiết kế sân thượng theo phong cách Vintage

5.6. Phong cách Hiện Đại

Sân thượng đẹp theo phong cách hiện đại sẽ rất thích hợp với các bạn trẻ. Đó chắc chắn là nơi thường xuyên để bạn tụ tập, cùng ăn uống, học tập trò chuyện liên hoan với nhau. Bộ sofa ngoài trời cũng là ý tưởng độc đáo, còn gì sung sướng bằng khi được ngả lưng trên chiếc ghế sofa mềm mại và ngắm nhìn bầu trời đêm. 

san-thuong-dep-22Mẫu 1: Thiết kế sân thượng theo phong cách Hiện Đại

san-thuong-dep-21Mẫu 2: Thiết kế sân thượng theo phong cách Hiện Đại

6. Mẫu thiết kế sân thượng đẹp ưa chuộng nhất năm 2023

6.1. Thư giãn với sân thượng đẹp có mái che

Phong cách thiết kế sân thượng đẹp với mái che hiện nay khá phổ biến. Việc lắp đặt mái che sân thượng là điều rất cần thiết, nó giúp bảo vệ đồ nội thất tránh những tác hại của thời tiết. Mẫu 1: Thư giãn với sân thượng đẹp có mái che

san-thuong-dep-24Mẫu 1: Thư giãn với sân thượng đẹp có mái che

san-thuong-dep-23Mẫu 2: Thư giãn với sân thượng đẹp có mái che

6.2. Biến sân thượng đẹp thành vườn trồng cây xanh, rau sạch

Nếu bạn là người ưa thích sự sống xanh cây trang trí sân thượng đẹp chắc chắn là lựa chọn phù hợp với bạn. Trang trí cây xanh trên sân thượng giúp không gian thêm tươi mát và trong lành. 

san-thuong-dep-26Mẫu 1: Biến sân thượng đẹp thành vườn trồng cây xanh, rau sạch

san-thuong-dep-25Mẫu 2: Biến sân thượng đẹp thành vườn trồng cây xanh, rau sạch

6.3. Vườn sân thượng đẹp kết hợp với hồ bơi

Thiết kế sân thượng đẹp có hồ bơi điều còn quá xa lạ đối với nhiều người. Mẫu thiết kế sân thượng đẹp hồ bơi góp phần tạo không gian thoải mái cho thành viên trong gia đình, cùng với đó thể hiện đẳng cấp cho không gian sống. 

san-thuong-dep-28Mẫu 1: Vườn sân thượng đẹp kết hợp với hồ bơi

san-thuong-dep-27Mẫu 2: Vườn sân thượng đẹp kết hợp với hồ bơi

6.4. Thiết kế vườn sân thượng đẹp thành khu BBQ

Cách bố trí sân thượng đẹp khu BBQ, tiệc ăn uống ngoài trời đang xu hướng trong kiến trúc nhà ở hiện đại. Sẽ thật tuyệt vời nếu như cả gia đình sum vầy bên chiếc bếp lửa, được nấu ăn trò chuyện với nhau.

san-thuong-dep-30Mẫu 1: Thiết kế vườn sân thượng đẹp thành khu BBQ, tiệc ăn uống ngoài trời

san-thuong-dep-29Mẫu 2: Thiết kế vườn sân thượng đẹp thành khu BBQ, tiệc ăn uống ngoài trời

6.5. Sân thượng đẹp kết hợp với sofa và tiểu cảnh

Một bộ sofa kết hợp với tiểu cảnh là ý tưởng tuyệt vời cho một khu vườn trên mây của riêng mình là không gian hoàn hảo để làm việc hoặc thư giãn, giải trí,… cùng đắm mình trong khung cảnh tuyệt hảo để tìm được sự bình yên của cuộc sống với những mẫu sân thượng đẹp kết hợp với sofa và tiểu cảnh

san-thuong-dep-32Mẫu 1: Sân thượng đẹp kết hợp với sofa và tiểu cảnh

san-thuong-dep-31Mẫu 2: Sân thượng đẹp kết hợp với sofa và tiểu cảnh

6.6. Trang trí sân thượng đẹp kết hợp với sofa

Ngày nay, có rất nhiều gia chủ đã cải tạo và biến sân thượng đẹp trở thành nơi lý tưởng dành cho gia đình. Tại đây, gia chủ có thể sử dụng một bộ bàn ghế sofa giúp tạo điểm nhấn cho không gian trở nên độc đáo hơn. 

san-thuong-dep-34Mẫu 1: Trang trí sân thượng đẹp kết hợp với sofa

san-thuong-dep-33Mẫu 2: Trang trí sân thượng đẹp kết hợp với sofa

6.7. Trang trí quán cafe sân thượng đẹp

Việc trang trí cafe sân thượng đẹp không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Mô hình quán cafe trên sân thượng mang đến thực khách đến đây một cảm giác thông thoáng, mới lạ. Tại đây, bạn có thể trò chuyện, hẹn hò cùng bạn bè, người yêu đều rất phù hợp. 

san-thuong-dep-36Mẫu 1: Trang trí quán cafe sân thượng đẹp

 

 

6.8. Cách trang trí sân thượng đẹp với bộ bàn ghế ngoài trời

Hiện nay, chỉ với một bộ bàn ghế cùng vài chậu cây cảnh tạo nên nơi ở cực kỳ lý tưởng. Một bàn ăn cao cấp thông minh tích hợp nhiều công năng linh hoạt sẽ là lựa chọn phù hợp. Đặt bộ bàn ghế ngoài trời giúp gia chủ có thể thưởng thức vài tách trà trong buổi sáng sớm bình minh hay hoàng hôn lãng mạn ngay trên sân thượng đẹp.

san-thuong-dep-38Mẫu 1: Cách trang trí sân thượng đẹp với bộ bàn ghế ngoài trời

san-thuong-dep-37Mẫu 2: Cách trang trí sân thượng đẹp với bộ bàn ghế ngoài trời

6.9. Bố trí sân thượng đẹp có những góc vui chơi

Trang trí sân thượng đẹp với góc vui chơi chắc chắn lựa chọn hàng đầu đối với các gia đình có con nhỏ. Chính vì thế việc trang trí ban công sân thượng đẹp có góc vui chơi là giải pháp tối ưu. Đồng thời, cha mẹ nên chú ý nhằm đảm bảo an toàn cho các bạn nhỏ khi chơi ở vị trí cao.

san-thuong-dep-40Mẫu 1: Bố trí sân thượng đẹp có những góc vui chơi

san-thuong-dep-39Mẫu 2: Bố trí sân thượng đẹp có những góc vui chơi

6.10. Phòng tiếp khách trên sân thượng đẹp

Bạn nghĩ sao việc thiết kế một nơi để tiếp khách trên sân thượng đẹp? Chính vì thế tại đây bạn có thể đặt một bộ bàn ghế, xung quanh là một số cây cảnh giúp cho không gian thoáng mát. 

san-thuong-dep-42Mẫu 1: Phòng tiếp khách trên sân thượng đẹp

san-thuong-dep-41Mẫu 2: Phòng tiếp khách trên sân thượng đẹp

6.11. Trang trí vườn trên sân thượng đẹp với cỏ tự nhiên

Hiện nay, trồng cỏ tự nhiên tạo một khu vườn trên sân thượng đang ngày càng được nhiều người quan tâm quá trình môi trường đang biến đổi khí hậu, ô nhiễm. 

san-thuong-dep-44Mẫu 1: Trang trí vườn trên sân thượng đẹp với cỏ tự nhiên

san-thuong-dep-43Mẫu 2: Trang trí vườn trên sân thượng đẹp với cỏ tự nhiên

6.12. Phòng ngủ trên sân thượng đẹp

Khi quá chán với việc ngủ trong phòng thì bạn nghĩ sao về việc bố trí phòng ngủ trên sân thượng? Việc xây dựng phòng ngủ trên sân thượng cũng là giải pháp hiệu quả cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. 

san-thuong-dep-46Mẫu 1: Phòng ngủ trên sân thượng đẹp

san-thuong-dep-45Mẫu 2: Phòng ngủ trên sân thượng đẹp

6.13. Trang trí sân thượng đẹp với vườn treo độc đáo

Để thỏa mãn đam mê trở thành người nông dân làm vườn mà rất nhiều người cao tuổi sống tại thành phố đã xây dựng mô hình vườn treo nhỏ ngay chính sân thượng nhà mình. Việc dùng sân thượng làm vườn không chỉ giúp cho ngôi nhà thêm sạch mát mà còn có thể sử dụng những hoa quả tại vườn làm thức ăn hằng ngày. 

san-thuong-dep-48Mẫu 1: Trang trí sân thượng đẹp với vườn treo độc đáo

san-thuong-dep-47Mẫu 2: Trang trí sân thượng đẹp với vườn treo độc đáo

6.14. Sân thượng đẹp Jacuzzi

Sử dụng sân thượng Jacuzzi trang trí sân thượng nhỏ là sự lựa chọn hàng đầu trong không gian sống ngày nay. Sân thượng Jacuzzi thường được áp dụng tại nước ngoài nó mang đến sự đẳng cấp, hiện đại cho ngôi nhà. 

>>> Xem thêm: 40+ Mẫu thiết kế phòng ngủ màu tím quyến rũ đầy bí ẩn mê hoặc

san-thuong-dep-50Mẫu 1: Sân thượng  đẹp Jacuzzi

san-thuong-dep-49Mẫu 2: Sân thượng đẹp Jacuzzi 

7. Lưu ý khi việc thiết kế sân thượng đẹp

Có nhiều cách trang trí sân thượng đẹp hiện đại và ấn tượng. Dưới đây là vài lưu ý giúp bạn khi thiết kế sân thượng.

  • Phân chia khu vực hợp lý: Một sân thượng không được phân chia hợp lý gây ra mất cân bằng về không gian, gây bí bách đem lại cảm giác khó chịu cho gia chủ. Sắp đặt cây cảnh, nội thất một cách khoa học giúp cho không gian được thoải mái và rộng rãi.
  • Chọn cây trang trí phù hợp: Nên chọn những cây xanh có rễ cạn, không nên chọn những cây xanh rễ bám sâu như tre, nứa,.. hay những cây  kích thước quá lớn cũng đều không phù hợp. 
  • Lưu ý ngoại thất dùng cho sân thượng đẹp: Biến sân thượng thành không gian chill với đồ ngoại thất một trong những xu hướng của nhiều bạn trẻ hiện đại. 
  • Nghiên cứu kỹ lưỡng mặt bằng: Giúp cho bạn dễ dàng thi công thiết kế sân thượng một cách hiệu quả. Tùy vào diện tích mặt bằng lớn hay nhỏ mà bạn cũng nên lựa chọn nội thất, cây cảnh trang trí cho phù hợp nhất.
  • Hệ thống thoát nước và sàn nhà: Tránh tình trạng tắc nghẽn dẫn đến nấm mốc, rong rêu vì vậy phải lắp đặt hệ thống thoát nước cho sân thượng. Đồng thời, hệ thống thoát nước hoạt động tốt khi  mưa sẽ giúp bạn tránh trường hợp nước đọng gây dột trong nhà.
  • Đảm bảo an toàn: Phụ huynh cũng chú ý đến con của mình để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết kế khung chắn cao nâng cao sự an toàn cho các bạn nhỏ. 
  • Lưu ý phong cách thiết kế: Tùy vào sở thích nhu cầu mà mỗi người sẽ có những phong cách thiết kế và trang trí sân thượng khác nhau.

Xem thêm: Top 59+ Cách Trang Trí Phòng Khách Chung Cư Hiện đại, Tối Ưu Diện Tích Và Chi Phí

Trên đây là những mẫu thiết kế sân thượng đẹp bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng những mẫu thiết kế này giúp bạn có thêm ý tưởng để hoàn thiện không gian sống theo sở thích. Phê Decor mong rằng qua bài viết trên, bạn đã có thể thiết kế được không gian sân thượng ấn tượng và phù hợp với phong cách bạn mong muốn. Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí. Hãy theo dõi thêm để nhận được những thông tin bổ ích xoay quanh nội thất cũng như sắm ngay cho mình các sản phẩm nội thất thông minh như là sofa giường, bàn ăn thông minh nữa nhé!

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.