Top 59+ Cách Trang Trí Phòng Khách Chung Cư Hiện đại, Tối Ưu Diện Tích Và Chi Phí

Phòng khách luôn là tâm điểm của ngôi nhà, khu vực sinh hoạt hằng ngày, đón tiếp khách quý. Chính vì vậy, việc trang trí phòng khách rất quan trọng. Đặc biệt, trang trí phòng khách chung cư có diện tích nhỏ lại càng phải chú trọng hơn. Phê Decor sẽ mách bạn mẹo trang trí tối ưu hóa bố cục căn phòng.

1. Đặc điểm của phòng khách chung cư hiện nay

Để trang trí phòng khách chung cư thật đẹp, ưng ý thì trước tiên hết, anh chị phải hiểu rõ được đặc điểm của loại mô hình nhà ở này. Dựa vào đó, gia chủ mới có thể trang trí, tận dụng hết mọi ưu điểm, khắc phục nhược điểm. Bạn có thể tham khảo vài đặc điểm đặc trưng của phòng khách chung cư dưới đây:

trang-tri-phong-khach-chung-cu-1Trang trí phòng khách chung cư phải dựa vào đặc điểm căn phòng
  • Phong khách chung cư thường có diện tích khá nhỏ, ít không gian để bố trí nội thất.
  • Phòng khách chung cưng thường được bố trí cần các lối đi, cửa ra vào và cả ban công.
  • Đặc trưng phổ biến nhất của đại đa số các căn chung cư chính là phòng khách nằm chung trong không gian mở với gian bếp. Từ cửa phòng khách, lối ra vào, bạn có thể nhìn thấy cả không gian phòng bếp và phòng khách. Đặc điểm này khiến việc trang trí phòng khách chung cư khá nan giải.

2. Những yếu tố nào làm nên một phòng khách chung cư đẹp tiêu chuẩn?

Muốn trang trí phòng chung cư hợp thẩm mỹ, hút hồn thì bạn phải thỏa mãn được khá nhiều tiêu chí. Cụ thể hơn, một căn phòng khách chung cư đẹp tiêu chuẩn sẽ phải hội tụ các yếu tố này:

2.1 Phong cách thiết kế ấn tượng

trang-tri-phong-khach-chung-cu-2Phong cách decor phòng khách chung cư sẽ tạo ra điểm nhấn, nói lên tính cách gia chủ

Khi decor phòng khách chung cư, tự nội thất cho đến bố cục tổng thể của cả không gian phải thể hiện được cá tính của gia chủ. Mỗi cá thể đều sẽ có một tính cách độc nhất, “màu sắc” riêng. Và gia chủ cần phải chọn được một phong cách thiết kế vừa thẩm mỹ, vừa thể hiện được chất riêng của bản thân. Đặc biệt, tổng thể cả căn phòng phổi trở nên hài hòa và nổi bật.

2.2 Màu sắc tinh tế

Đối với việc trang trí phòng khách chung cư, vì sở hữu diện tích không được rộng cho lắm. Thế nên mọi người cần phải lựa chọn được màu sắc vừa tinh tế, vừa giúp không gian tạo thị giác rộng rãi hơn. Phê Decor sẽ bật mí cho bạn hai bí quyết dưới đây:

trang-tri-phong-khach-chung-cu-3Màu sắc tổng thể căn phòng phải hài hòa
  • Thứ nhất, mọi người nên sử dụng những tông màu tươi sáng, nhẹ nhàng như be, kem, vàng nhạt, trăng hoắc tone màu pastel. Những thông màu sáng như thế sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi, tươi tắn hơn.
  • Thứ hai, từ các món đồ nội thất như sofa, bàn trà,... cũng nên lựa chọn màu tươi sáng như kể trên. Như vậy tổng thể cả căn phòng sẽ hài hòa, toát lên sự tinh tế, thanh thao và cũng phần nào khiến phòng khách trở nên thoáng đãng, thẩm mỹ hơn.

2.3 Ánh sáng phòng khách

Ánh sáng luôn luôn là một yếu tố hết sức quan trọng đối với việc trang trí phòng khách chung cư. Hiệu ứng từ hệ thống ánh sáng cũng phần nào tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Bạn nên tận dụng những điều này trong quá trình decor phòng khách của mình:

trang-tri-phong-khach-chung-cu-4Tận dụng mọi nguồn sáng giúp căn phòng hoàn mỹ hơn
  • Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên một cách hợp lý.
  • Sử dụng các loại cửa kính kèm thiết kế rèm để tăng nguồn sáng tự nhiên cho căn phòng. Đồng thời, giúp căn phòng khách trở nên thoáng đãng, có thêm view và luôn đủ ánh sáng.

2.5 Bố trí và sắp xếp nội thất khoa học

Một yếu tố chắc chắn không thể nào bỏ qua trong quá trình trang trí phòng khách chung cư chính là bố trí nội thất. Từng món đồ nội thất cũng phải tối ưu hóa được không gian sinh hoạt, tính thẩm mỹ và sự hài hòa trong tổng thể.

Nếu bạn chưa tìm được món nội thất ưng ý để trang trí phòng khách chung cư nhỏ thì hãy đến ngay với Phê Decor. Phê decor chuyên cung cấp các món nội thất đến từ những thương hiệu hàng đầu.

trang-tri-phong-khach-chung-cu-5Từng món đồ phải được đặt đúng nơi, đúng chỗ

Tại hệ thống của Phê Decor có đá dạng mẫu mã, màu sắc,... để quý anh chị thoải mái lựa chọn. Và chúng tôi đảm bảo bạn sẽ chọn mua được các món nội thất ưng ý nhất nhằm tối ưu hóa tính thẩm mỹ, cá nhân hóa, sự đẳng cấp cho căn phòng khách. 

  • Mọi người nên sử dụng các món nội thất, sofa giường, bàn ghế, kệ tủ có màu trung tính như kem, be, trắng,... Các tông màu này sẽ giúp làm nổi bật nét đẹp của cả căn phòng, lại khiến không gian trở nên thoáng đãng hơn.
  • Anh chị cũng nên cân nhắc thật kỹ việc sử dụng các món đồ nội thất thông minh, đa công năng. Như vậy sẽ đảm bảo được sự tiện lợi, công năng sử dụng mà vẫn tiết kiệm được diện tích.
  • Khi bố trí các món đồ nội thất, anh chị phải lựa chọn vị trí đặt từng món đồ thật khoa học nhằm tối ưu diện tích sử dụng.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng phải kết hợp các màu sắc thật uyển chuyển cùng nội thất hiện đại. Phòng khách là không gian được xem như “bộ mặt” của cả ngôi nhà, gia chủ. Thế nên mọi người nên tập trung phối màu, dùng đồ nội thất đa công năng tránh gây sự ngột ngạt cho không gian sinh hoạt.

2.6. Decor với đồ trang trí

Ngoài việc chọn những món đồ nội thất, anh chị nên sử dụng thêm các món đồ trang trí. Khi trang trí phòng khách chung cư, gia chủ cũng không nên để không gian quá trống trãi. Mọi thứ phải được cân bằng, vừa tốt về mặt thẩm mỹ lẫn phong thủy.

trang-tri-phong-khach-chung-cu-6Dùng thêm vật trang trí để căn bằng bố cục

Ở những góc trống, tường, cửa,... gia chủ có thể trang trí thêm các đồ vật như cây cảnh, rèm cửa, thảm, kệ,... Như vậy sẽ lấp đầy được những khoảng trống, tăng tính thẩm mỹ, tính cân bằng cho tổng thể cả căn phòng khách.

3. Các xu hướng thiết kế phòng khách chung cư hiện đại được ưa chuộng

Mỗi căn nhà sẽ có những đặc điểm, ngôn ngữ thiết kế riêng. Gia chủ cũng phải dựa vào đặc tính của thiết kế ngôi nhà để chọn ra phong cách trang trí phòng khách chung cư phù hợp. Và Phê Decor có một vài đề xuất về phong cách thiết kế phòng khách chung cư hiện đại không nên bỏ qua như sau:

3.1. Phòng khách chung cư thông phòng bếp

Đa số các căn chung cư hiện nay để có phong cách thiết kế phòng khách thông phòng bếp. Đây là một lối thiết kế thông minh vì giúp không gian sinh hoạt trở nên rộng rãi hơn. Cả hai đều là không gian sinh hoạt chung nên khi kết hợp với nhau sẽ mang lại không gian rộng rãi, vẫn đảm bảo được công năng.

trang-tri-phong-khach-chung-cu-7Phòng bếp và chung cư cũng nên đồng bộ phong cách

Dù cả hai căn phòng có thể nằm chung trong một không gian mở nhưng cũng cần tính riêng tư. Do đó, anh chị có thể sử dụng một vách ngăn bằng gỗ, nhựa hoặc rèm che để tách biệt hai không gian. Hoặc gia chủ cũng có thể dùng một chiếc thảm để đánh dấu, tách riêng phòng bếp và phòng khách.

Hơn hết, khi trang trí phòng khách chung cư, gia chủ cũng nên chú ý đến ánh sáng và dùng nội thất đa năng. Thông qua đó sẽ giúp không gian sinh hoạt trở nên sạch sẽ, thoáng đãng hơn. Phòng bếp cũng nên có thêm cửa sổ hoặc máy khử/hút mùi để tránh ảnh hưởng đến phòng khách.

>>> Xem thêm: SOFA GIƯỜNG DA CÓ CÒN LÀ XU HƯỚNG PHỔ BIẾN ĐƯỢC ƯA CHUỘNG ?

3.2. Phòng khách chung cư kết hợp phòng thờ

Phòng khách chung cư cũng có thể tích hợp cả phòng thờ vào không gian sinh hoạt. Phòng thờ không cần quá cầu kỳ mà chỉ cần một góc nhỏ cũng có thể đảm bảo tính riêng tư, yên tĩnh cần có. Điều quan trọng nhất là anh chị phải bố trí, trang trí cả phòng khách và phòng thờ một cách khoa học.

Phòng thờ hoàn toàn có thể nằm chung với phòng khách nhưng cần đến một tấm vách ngăn để tạo tính riêng tư. Gia chủ nên dùng vách ngăn bằng gỗ để tách biệt giữa hai khu vực này. Việc dùng vách ngăn gỗ sẽ giúp tặng ra sự riêng tư cần thiết cho cả hai căn phòng, đồng thời giúp tạo sự trang nghiêm cho phòng thờ.

trang-tri-phong-khach-chung-cu-8Dùng vách ngăn để tạo sự riêng tư cho cả phòng khách và phòng thờ

Như đã nói, việc chọn nơi bố trí phòng thờ ngay trong phòng khách rất quan trọng. Gia chủ nên đặt phòng thờ cạnh kệ tivi, bên góc trái/phải phòng khách hoặc cạnh cửa ra vào; thì sẽ tối ưu hóa được diện tích, không gian cho cả hai nơi.

Nếu việc trang trí phòng khách chung cư nhỏ có bàn thờ quá khó. Vậy thì Phê Decor đề xuất anh chị có thể sử dụng bàn thờ dạng kệ hộp đóng/treo trên tường. Giải pháp này vừa giúp gia chủ có được phòng thờ trang nghiêm, tận dụng khoảng trống trên tường lại tối ưu không gian phòng khách.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên cân nhắc trong việc chọn chất liệu, màu sắc bàn thờ sao cho phù hợp với tổng thể không gian phòng khách. Anh chị nên ưu tiên chọn chất liệu gỗ sẽ đem lại sự sang trọng, ấm áp cho căn phòng thờ lẫn phòng khách.

3.3. Sử dụng vách ngăn khi thiết kế phòng khách chung cư

Phòng khách chung cư thường là nơi được kết hợp với các khu vực khác nhau để tạo sự thoáng đãng cho không gian sinh hoạt. Tuy nhiên, từng khu vực cũng nên có sự riêng tư nhất định. Do đó, việc dùng vách ngăn cho phòng khách là hết sức cần thiết.

Đồng thời, việc dùng vách ngăn cũng có thể xem là một cách trang trí phòng khách hữu hiệu. Anh chị có thể sử dụng vách ngăn gỗ, nhựa hoắc kính. Quan trọng là vách ngăn vẫn phải có các khoảng trống, voa văn được cắt tinh tế vừa tạo được sự riêng tư, vừa giúp không gian thoáng đãng.

trang-tri-phong-khach-chung-cu-9Bạn nên bố trí vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp
  • Trang trí phòng khách chung cư bằng vách ngăn gỗ góp phần đem lại sự tinh tế, sang trọng và ấm áp cho không gian sinh hoạt. Loại vách ngăn này phù hợp với các phong cách retro, tân cổ điển và cả hiện đại.
  • Vách ngăn nhựa tuy có giá thành rẻ nhưng lại đa dạng mẫu mã, dễ gia công và đa dạng kích thước. Anh chị sẽ dễ dàng chọn lựa ra được những loại vách ngăn nhựa ưng ý nhất để decor nội thất phong khách chung cư. Hơn hết, loại vách ngăn nhựa này cực hợp với phong cách Bắc Âu hoặc tôi giản.
  • Vách ngăn kính vẫn giúp tách biệt các khu vực, tạo sự riêng tư mà vẫn giữ được sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Bên cạnh việc dùng vách ngăn, anh chị có thể thay thế bằng các tủ kệ trang trí, tủ rượu,... Công năng vận như nhau nhưng bạn lại có thể tận dụng các ô kệ để bày trí thêm các món đồ lưu nhiệm, trang trí nhằm tăng tính thẩm mỹ.

4. 59+ Cách Trang Trí Phòng Khách Chung Cư Hiện đại, tối ưu diện tích và chi phí

Việc trang trí phòng khách chung cư hiện đại lại, tối ưu diện tích lẫn chi phí là nhu cầu của không ít gia chủ. Tuy nhiên, làm sao để thực hiện được điều ấy? Anh chị phải dựa vào đặc tính của mỗi căn phòng khách để có được cách thiết kế, trang trí phù hợp nhất.

4.1 Mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư 10m2 phong cách Hiện Đại

Phòng khách chung cư chỉ có 10m2 khá khó để trang trí vì mặt hạn chế về diện tích sử dụng. Gia chủ nên ưu tiên sử dụng các món đồ nội thất thông minh như sofa đa tính năng, tủ âm tường, kệ treo tường,... Kết hợp với các tông màu sáng sẽ vừa hiện đại, tinh tế, tạo hiệu ứng thị giác căn phòng rộng rãi hơn.

trang-tri-phong-khach-chung-cu-10Phòng khách 10m2 trang trí hiện đại là đủ đẹp
trang-tri-phong-khach-chung-cu-11Trang trí phòng khách chung cư nhỏ bằng các món nội thất nhỏ gọn
trang-tri-phong-khach-chung-cu-12Phòng khách chung cư 10m2 cần phải tinh gọn nhưng vẫn đầy đủ công năng

>>> Xem thêm: NHỮNG NGUYÊN TẮC “BẤT DI BẤT DỊCH” TRONG PHONG THỦY PHÒNG KHÁCH MÀ BẠN CẦN BIẾT

4.2. Mẫu thiết kế phòng khách chung cư 15m2 phong cách Tối Giản

Riêng đối với loại phòng khách chung cư 15m2 thì lại có nhiều phong cách để lựa chọn hơn. Tuy nhiên, cách trang trí phòng khách chung cư nhỏ 15m2 lại phù hợp nhất với style tối giản. Dù dùng ít đồ vật trang trí, nội thất cao cấp nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, sang trọng, lại cực rộng rãi.

trang-tri-phong-khach-chung-cu-13Phòng khách 15m2 trang trí theo phong cách tối giản sẽ tối ưu không gian sinh hoạt
trang-tri-phong-khach-chung-cu-14Sử dụng thêm các món nội thất thông minh để tối ưu diện tích
trang-tri-phong-khach-chung-cu-15Dùng kệ tủ âm tường, đa năng giúp tiết kiệm diện tích

4.3. Mẫu thiết kế phòng khách chung cư 20m2 Phong cách Bắc Âu

Phòng khách 20m2 khá rộng, thoải mái một chút nên khi trang trí thì cần ưu tiên các phong cách ấm cúng, dùng nhiều vật trang trí. Và phong cách Bắc Âu chính là chân ái cho loại phòng chung cư này. Bạn có thể tham khảo vài mẫu dưới đây để lấy ý tưởng.

trang-tri-phong-khach-chung-cu-16Một chút Bắc Âu khiến phòng khách 20m2 trở nên nổi bật
trang-tri-phong-khach-chung-cu-17Bố trí thêm các vật trang trí giúp căn phòng đỡ trống trãi
trang-tri-phong-khach-chung-cu-18Phong cách Bắc Âu vừa sang lại vừa giúp phòng khách thoáng đãng

4.4. Mẫu thiết kế phòng khách chung cư phong cách Tân Cổ Điển

Những căn phòng khách có diện tích vừa phải đến rộng rãi chắc chắn sẽ cực phù hợp với phong cách tân cổ điển. Căn phòng khách sẽ đầy đủ tiện nghi, tối ưu diện tích lại còn siêu sang trọng và hết sức ấm cúng, không bị quá trống trãi.

trang-tri-phong-khach-chung-cu-21Một chút cổ điển hòa quyện với hiện đại khiến căn phòng khách tinh tế, sáng tạo hơn
trang-tri-phong-khach-chung-cu-20Chất liệu gỗ không thể thiếu trong phong cách tân cổ điển
trang-tri-phong-khach-chung-cu-19Những bộ sofa sang trọng cũng có thể len lỏi vào phòng khách tân cổ điển

4.5. Mẫu thiết kế phòng khách chung cư 25m2 phong cách Indochine

25m2 là một diện tích quá thoải mái đối với phòng khách chung cư. Phê Decor khuyến nghị bạn nên thử sức với phong cách Indochine. Lối trang trí phòng khách này hơi cầu kỳ nhưng lại giúp tận dụng mọi khoảng trống của căn phòng, làm nổi bật cá tính của gia chủ.

trang-tri-phong-khach-chung-cu-23Phòng khách 25m2 sẽ được khỏa lấp hoàn hảo bởi phong cách Indochine
trang-tri-phong-khach-chung-cu-22Một chút phá cách với cách dùng tông màu tương phản để trang trí phòng khách chung cư
trang-tri-phong-khach-chung-cu-24Phối màu đen, kem luôn song hành trong phong cách Indochine

4.6. Mẫu thiết kế phòng khách chung cư phong cách 30m2 Luxury

Phòng khách 30m2 thuộc dạng cao nhất nhất đối với các loại hình nhà ở chung cư. Nhằm tạo sự phù hợp với sự rộng rãi của diện tích phòng khách lớn như thế thì chỉ có phong cách Luxury mới xứng tầm. 

trang-tri-phong-khach-chung-cu-27Phòng khách diện tích rộng trang trí theo style Luxury sang xịn mịn
trang-tri-phong-khach-chung-cu-26Phối màu vàng kim và kem khiến căn phòng sang chảnh hơn bao giờ hết
trang-tri-phong-khach-chung-cu-25Tông đen và nâu khiến phòng khách trở nên quyền quý, hút hồn

4.7. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ, tối ưu diện tích

Nếu phòng khách của anh chị không được quá rộng rãi thì nên tối ưu không gian sinh hoạt sinh. Hãy trang bị cho căn phòng những món nội thất thông minh, đa công năng như giường tầng, bàn trà nhiều ngăn, bàn ăn xoay, bàn làm việc nâng ạ,... Nhằm tăng diện tích sử dụng mà vẫn đảm bảo công năng. 

trang-tri-phong-khach-chung-cu-30Phòng khách tránh đặt nhiều nội thất để tối ưu diện tích
trang-tri-phong-khach-chung-cu-29Trang bị các món nội thất thông minh để tăng diện tích sử dụng
trang-tri-phong-khach-chung-cu-28Sử dụng các món nội thất nhỏ gọn vừa xinh, vừa tiết kiệm không gian

Trang trí phòng khách chung cư quả thật không phải dễ dàng chút nào đúng không! Anh chị phải tối ưu được không gian sống, vừa đầy đủ tiện nghi mà diện tích sử dụng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Và tại Phê Decor có những món nội thất giúp mọi người vừa trang trí phòng khách đẹp, lại hết sức tiện lợi, ít tốn diện tích đấy!

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.