50 mẫu trang trí phòng tắm hiện đại: Xu hướng decor năm 2023

 Chắc hẳn rằng bất cứ ai cũng muốn ngôi nhà của mình có một phòng tắm vừa đẹp lại vừa tiện nghi. Tuy nhiên, làm sao để có thể trang trí phòng tắm đẹp? Phê Decor đã biên tập một loạt các ý tưởng cho phòng tắm nhỏ dành cho bạn. Dù diện tích hạn chế đến đâu, những mẫu trang trí phòng tắm sang trọng, trang nhã, mộc mạc ở Phê Decor vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Mục lục

1. Cách trang trí phòng tắm đẹp đơn giản

Có những mẹo tạo điểm nhấn cho trang trí phòng tắm nhà bạn hãy cùng Phê Decor mách bạn những tips dưới đây nhé! 

1.1. Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2, 4m2

Màu trắng luôn tạo được ảo giác lớn hơn so với kích cỡ thật. Dựa vào hiệu ứng màu sắc đó, những mẫu phòng tắm có diện tích nhỏ 2m2 đã lấy màu trắng là tông màu cơ bản. Ngoài màu trắng các tông màu sáng như xám, be cũng được khai thác sử dụng.

trang-tri-phong-tam-1Trang trí phòng tắm đẹp với diện tích 2m2 và 4m2

Không gian phòng tắm với diện tích 4m2 không quá rộng rãi cũng không quá nhỏ nên khi sử dụng màu sắc hãy ưu tiên các tông màu sáng như màu trắng, màu xám hay màu be. Những tông màu sáng, trung tính giúp tăng khả năng phản xạ ánh sáng, tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát. 

1.2. Sử dụng kệ để đồ treo tường tiện nghi cho căn phòng tắm 

Trang trí phòng tắm có sự ngăn nắp, gọn gàng là yếu tố cần thiết của một phòng tắm nhỏ. Vì thế, xu hướng thiết kế phòng tắm sẽ sử dụng các kệ treo tường. Tận dụng khoảng trống các bức tường để dự trữ đồ dùng sẽ không làm tốn diện tích căn phòng. 

trang-tri-phong-tam-2Sử dụng kệ để đồ treo tường tiện nghi cho căn phòng tắm

Những vật dụng làm kệ để đồ treo tường không chịu tác động của nước. Đó có thể là những chiếc kệ bằng kính. Với sự trong suốt của kính, phòng tắm sẽ trở nên không bị nặng nề. Điều đó tạo cảm giác căn phòng rất rộng rãi. Cùng với đó, hãy chọn mua hoặc tự làm những chiếc kệ mỏng thay vì dùng kệ, nhiều phòng tắm sở hữu những chiếc giỏ nhỏ treo tường rất xinh xắn. 

1.3. Ưu tiên sử dụng các thiết bị đặt góc

Xu hướng thiết kế phòng tắm là ưu tiên các thiết bị nên lắp đặt góc. Rất dễ dàng tìm mua bồn tắm đặt góc, bồn cầu đặt góc, chậu rửa đặt góc. Bố trí theo kiểu đặt ở góc cực tiết kiệm không gian.

trang-tri-phong-tam-3Ưu tiên sử dụng các thiết bị đặt góc cho căn phòng tắm

1.4. Tận dụng nguồn sáng tự nhiên

Bí mật quan trọng để có mẫu trang trí phòng tắm rộng hơn là tạo nên một hệ thống ánh sáng và thông gió. Ánh sáng tự nhiên luôn được khai thác triệt để thông qua việc tạo các cửa sổ. Đây cũng chính là hệ thống thông gió tự nhiên trong phòng tắm. 

trang-tri-phong-tam-4Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên  

Nếu không có khả năng thiết kế được cửa sổ cho phòng tắm nhà mình. Hãy bố trí những hệ thống đèn và hệ thống thông gió để đảm bảo cho phòng tắm luôn thoáng khí và thật sạch sẽ. 

1.5. Tạo vách ngăn bằng kính 

Vách ngăn  kính đang là xu hướng thiết kế nội thất trong thời buổi hiện nay. Mẫu thiết kế này được yêu thích vì vẻ đẹp sang trọng mà còn giúp ngăn tách được không gian. Vì rất nhiều gia đình kết hợp phòng tắm và phòng WC, khu giặt đồ nữa.

trang-tri-phong-tam-5Tạo vách ngăn bằng kính cho căn phòng

1.6. Tận dụng không gian ở phía trên cánh cửa

Không gian trên cánh cửa sẽ được tận dụng nhiều hơn khi thiết kế nội thất phòng tắm. Ở đó sử dụng một chiếc móc treo để treo quần áo. Hoặc làm trên đó chiếc kệ để đồ tiện lợi. Không hề vướng víu và cũng chẳng ảnh hưởng đến không gian căn phòng vì nó ở phía trên. Nhưng lại được thêm lợi ích làm căn phòng tắm nhỏ cực kỳ tinh gọn. 

trang-tri-phong-tam-6Tận dụng không gian ở phía trên cánh cửa

1.7. Trang trí với kệ để đồ lưu trữ dưới bồn rửa mặt

Có một không gian được khai thác triệt để khi thiết kế phòng tắm. Đó là khu vực ở dưới bồn rửa mặt. Ở đó,  gia chủ có thể làm những chiếc kệ để đồ. Những ưu tiên hơn cả là xu hướng sử dụng tủ lavabo. Bởi những chiếc tủ chậu này có những ngăn chứa đồ cực tiện mà khi nhìn lại rất thẩm mỹ. 

trang-tri-phong-tam-8Trang trí với kệ để đồ lưu trữ dưới bồn rửa mặt

1.8. Tạo điểm nhấn nổi bật với gương trang trí

trang-tri-phong-tam-9Tạo điểm nhấn nổi bật với gương trang trí

Trong thiết kế nhà vệ sinh, bạn có thể sử dụng các đồ vật trang trí vừa đơn giản vừa giúp thư giãn, tăng tính nghệ thuật như gương trang trí nhỏ, gương,... Giúp bạn có cảm giác thoải mái sau một ngày dài làm việc vừa giúp tạo điểm nhấn cuốn hút, đột phá trong căn phòng tắm nhà mình. 

1.9. Cây xanh trang trí ở trong phòng tắm

Xu hướng trang trí phòng tắm không thể bỏ qua yếu tố thẩm mỹ. Những căn phòng được trang trí bằng cây xanh nhiều hơn. Các chậu cây nhỏ đưa vào phòng tắm để tạo nên yếu tố decor và thanh lọc không khí. Các chậu cây nhỏ có thể đặt ở chính những chiếc kệ treo tường để đồ. Hoặc có thể sử dụng  những móc treo trừ trên trần xuống để treo các chậu cây. 

trang-tri-phong-tam-10Cây xanh trang trí ở trong phòng tắm

2. Nguyên tắc bố trí, trang trí nội thất phòng tắm 

Cùng theo dõi tiếp theo bài viết để cập nhật những kiến thức hữu ích về những nguyên tắc bố trí, trang trí phòng tắm của gia đình bạn:

2.1. Bố trí thiết bị trong phòng tắm khoa học

Nguyên tắc đầu tiên thiết kế những phòng tắm đẹp chính là dựa vào hình dáng của căn phòng. Không phải căn phòng nào cũng vuông vức được như nhau. Vị trí của nó cũng không phải duy nhất. Rất nhiều căn nhà xây dựng phòng tắm dưới gầm cầu thang. Nhìn vào hình dáng căn phòng để lên ý tưởng việc sắp xếp thiết bị ở phòng tắm thất khoa học. 

trang-tri-phong-tam-11Bố trí thiết bị trong phòng tắm khoa học

2.2. Tầm quan trọng của ánh sáng và sự thông gió trong căn phòng tắm 

Bí mật quan trọng để có những mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ rộng hơn là tạo nên một hệ thống ánh sáng và thông gió. Ánh sáng tự nhiên được khai thác triệt để thông qua việc tạo nên các cửa sổ. Đây cũng chính là hệ thống thông gió tự nhiên của phòng tắm.

trang-tri-phong-tam-12Ánh sáng và sự thông gió trong căn phòng tắm 

Nếu không thể có khả năng thiết kế cửa sổ. Hãy bố trí hệ thống đèn và hệ thống thông gió để đảm bảo phòng tắc thoáng khí và thật sạch sẽ. 

2.3. Tránh dùng màu tối cho phòng tắm nhỏ khi thiết kế 

Một nguyên tắc trang trí phòng tắm bất di bất dịch là tuyệt đối tránh sử dụng màu tối. Màu tối sẽ cho thấy cảm giác căn phòng thật sự tù túng và chật chội. 

trang-tri-phong-tam-13Tránh dùng màu tối cho phòng tắm nhỏ khi thiết kế

2.4. Thiết kế cửa vào nhỏ và nên làm các cửa kéo

Để tránh lấy đi diện tích không gian, phòng tắm nhỏ nên có cửa vào được thiết kế nhỏ xinh. Và hãy thiết kế dạng cửa xếp cũng có thể được tham khảo sử dụng. Tuy nhiên, cửa xếp hãy chọn những loại cửa tốt để tránh việc phải thay lắp nhiều lần gây tốn kém.

trang-tri-phong-tam-14Thiết kế cửa vào nhỏ và nên làm các cửa kéo

3. 45+ mẫu phòng tắm nhỏ 2m2 đẹp và tiện nghi

Hãy cùng đón chờ những mẫu thiết kế, trang trí phòng phòng tắm hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay cùng Phê Decor nha:

3.1. Mẫu trang trí phòng tắm đẹp cho nhà cấp 4

Một không gian trong phòng phòng tắm của nhà cấp 4 để tạo sự thông thoáng và đảm bảo công năng. Khi thiết kế gia chủ cần tận dụng tối đa nguồn ánh sáng của tự nhiên và sử dụng màu gạch hay sơn tường phòng với tông màu sáng đấy là sự lựa chọn tối ưu.

trang-tri-phong-tam-19
Mẫu 1: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà cấp
trang-tri-phong-tam-18
Mẫu 2: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà cấp
trang-tri-phong-tam-17
Mẫu 3: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà cấp
trang-tri-phong-tam-16
Mẫu 4: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà cấp
trang-tri-phong-tam-15
Mẫu 5: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà cấp 4

3.2. Mẫu trang trí phòng tắm đẹp cho chung cư

Trong các khu chung cư, trang trí phòng tắm nhỏ luôn là ưu tiên hàng đầu. Dù có diện tích nhỏ nhưng thiết kế vẫn sẽ cho ra mẫu phù hợp và tiện nghi với phòng tắm, bồn cầu và bồn rửa mặt. Bên cạnh đó, thay vì dùng các đồ đạc có công năng bình thường thì sẽ bằng đồ đa công dụng tiết kiệm diện tích. Ánh sáng vàng và trắng hai màu phù hợp với phòng tắm mang lại cảm giác ấm áp và sạch sẽ.

trang-tri-phong-tam-20
Mẫu 1: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà chung cư
trang-tri-phong-tam-21Mẫu 2: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà chung cư
trang-tri-phong-tam-22Mẫu 3: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà chung cư
trang-tri-phong-tam-23Mẫu 4: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà chung cư
trang-tri-phong-tam-24Mẫu 5: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà chung cư

>>>Xem Thêm: Top 59+ Cách Trang Trí Phòng Khách Chung Cư Hiện đại, Tối Ưu Diện Tích Và Chi Phí

3.3. Mẫu trang trí phòng tắm đẹp cho nhà ống

Đây là một kiểu mẫu phòng tắm nhỏ với những chiếc kệ để đồ treo tường bằng gỗ sang trọng và hiện đại. Với đặc điểm phòng tắm dài và hẹp, thiết bị được bố trí theo trật tự từ cửa khu vực rửa, tiếp đến là khu vực bồn cầu và cuối cùng là khu vực tắm. 

trang-tri-phong-tam-25Mẫu 1: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà ống
trang-tri-phong-tam-26Mẫu 2: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà ống
trang-tri-phong-tam-27Mẫu 3: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà ống
trang-tri-phong-tam-28Mẫu 4: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà ống
trang-tri-phong-tam-29Mẫu 5: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà ống

>>>Xem thêm: Sắp xếp phong thủy phòng khách cho nhà ống hợp ký nhất 

3.4. Mẫu trang trí phòng tắm đẹp cho biệt thự

Phòng tắm của căn biệt thự có màu sắc trang nhã, kết hợp giữa đá vân mây cùng màu vàng sang trọng. Việc sử dụng chất liệu đá vân mây nâng cao giá trị của phòng tắm. Trên nền màu trắng đá vân mây, màu vàng trở nên nổi bật và bắt mắt. Căn phòng sử dụng một tone màu trắng, vàng nhạt, kem,...cho các vật dụng khác nhau giúp căn phòng trở nên hài hòa, đồng nhất.

trang-tri-phong-tam-30Mẫu 1: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà biệt thự
trang-tri-phong-tam-31Mẫu 2: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà biệt thự
trang-tri-phong-tam-32Mẫu 3: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà biệt thự
trang-tri-phong-tam-33Mẫu 4: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà biệt thự
trang-tri-phong-tam-34Mẫu 5: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà biệt thự 

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất biệt thự Vinhome của Phê Decor 

3.5. Mẫu trang trí nhà phòng tắm theo phong cách khác nhau 

  • Phong cách tối giản

 Mẫu trang trí phòng tắm này được nhiều người yêu thích sự đơn giản cực kỳ ưa chuộng. Các vật dụng không cần thiết hầu như sẽ được lược bớt, chỉ lựa chọn những vật dụng chính như vòi sen, bồn vệ sinh, lavabo,… ưu tiên thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nhất. Màu sắc được lựa chọn thông thường cũng là màu nhạt, nhẹ nhàng như xanh dương, xanh lá, kem, xám,… tạo cảm giác cho căn phòng thoáng mát và sạch sẽ hơn.

trang-tri-phong-tam-35Mẫu 1: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà theo phong cách tối giản
trang-tri-phong-tam-36

Mẫu 2: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà theo phong cách tối giản

>>>Xem thêm: Phong Cách Tối Giản (Minimalism) “Đỉnh Cao Của Sự Sang Trọng Hiện Đại”

  • Phong cách Hiện đại

Mẫu trang trí phòng tắm theo xu hướng hiện đại cũng được cực kỳ được yêu thích. Việc sắp xếp vật dụng phòng tắm cũng khá đơn giản, chỉ cần chú ý lựa chọn chúng sao cho nhỏ gọn một chút, ưu tiên các thiết kế mới lạ và hiện đại.

trang-tri-phong-tam-37Mẫu 1: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà theo phong cách hiện đại 
trang-tri-phong-tam-38Mẫu 2: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà theo phong cách hiện đại 

>>>Xem thêm: Top 68+ mẫu phòng ngủ màu trắng hiện đại, giúp “mở rộng” không gian sống của bạn

  • Phong cách Bắc Âu

Phòng tắm Scandinavian thiên sử dụng các gam màu trung tính như trắng, trắng kem, màu be, nâu vàng nhạt và xám nhạt. 

trang-tri-phong-tam-39Mẫu 1: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà theo phong cách Bắc Âu
trang-tri-phong-tam-40Mẫu 2: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà theo phong cách Bắc Âu

>>>Xem thêm: Tất tần tật về phong cách Bắc Âu 

  • Phong cách Retro/vintage

Xu hướng thiết kế nội thất phong cách Vintage/Retro đang trỗi dậy và được áp dụng trong tất cả không gian từ chính đến phụ. Theo đó, phòng tắm cũng được đầu tư theo thiết kế theo phong cách này.

trang-tri-phong-tam-41Mẫu 1: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà theo phong cách retro/vintage 
trang-tri-phong-tam-42Mẫu 2: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà theo phong cách retro/vintage 

>>>Xem thêm: Phong Cách Thiết Kế Retro: Bản Giao Hưởng Nghệ Thuật Của Hiện Đại & Quá Khứ

  • Phong cách Rustic

Đặc trưng của phong cách Rustic hướng đến sự mộc mạc, giản dị từ những chất liệu gần gũi với tự nhiên nhưng đặt trong một kiểu mẫu hiện đại. Những phòng tắm có phong cách Rustic rất phù hợp với những người có tâm hồn nghệ sĩ bởi không gian sống mà còn phong cách Rustic mang lại sẽ tạo cảm giác ấm cúng, dễ chịu.

trang-tri-phong-tam-43Mẫu 1: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà theo phong cách rustic 
trang-tri-phong-tam-44Mẫu 1: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà theo phong cách rustic 

>>>Xem thêm: Phong cách thiết kế rustic “Chốn an yên giữa cuộc sống xô bồ”

  • Phong cách Nhật Bản

Trong thiết kế phòng tắm của người Nhật thì sự tối giản luôn là một nét đặc trưng độc đáo. Từng đường nét, đến bố cục đến nội thất bên trong đều được tối giản hóa. Đem đến các không gian rộng rãi, thoáng mát và thoải mái. Tuy nhiên, không vì thế mà không gian trong nhà vệ sinh trở nên đơn điệu. 

trang-tri-phong-tam-45Mẫu 1: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà theo phong cách Nhật Bản
trang-tri-phong-tam-46Mẫu 2: Trang trí phòng tắm đẹp cho nhà theo phong cách Nhật Bản 

>>>Xem thêm: Bộ sofa kiểu Nhật Bản Tay gối - SF27 

4. Những sai lầm thường gặp đối với trang trí phòng tắm 

Để có thể trang trí phòng khách phòng tắm không những phải lựa chọn nội thất phù hợp cần đảm bảo được tổng thể thống nhất từ kích thước, màu sắc, đồ decor trong phòng. Vậy một căn phòng tắm đẹp cần đảm bảo yếu tố sau:

4.1. Sử dụng gam màu tối, ảm đạm

Căn phòng tắm u ám, tối tăm vừa gây khó khăn cho người sử dụng vừa không tốt cho tính phong thủy. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bổ sung thêm ánh sáng tự nhiên vào phòng, nó giúp căn phòng trở nên gợi mở hơn cũng như nâng cao tâm trạng tổng thể.

trang-tri-phong-tam-47Tránh dùng màu tối cho phòng tắm nhỏ khi thiết kế

Ngược lại, căn phòng thiếu ánh sáng gây ra cảm giác bức bối, khó chịu và còn là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Vì vậy, phòng tắm cần phải vừa thông thoáng, sạch sẽ vừa đảm bảo có đầy đủ ánh sáng tự nhiên. 

4.2. Nội thất cồng kềnh, có quá nhiều chi tiết trong phòng tắm 

Một phòng tắm cần không gian lưu trữ hợp lý, bao gồm không gian lưu trữ cho các dụng cụ vệ sinh phòng tắm, và các vật dụng bổ sung. Những điều này giúp thuận tiện để có tất cả mọi thứ  phòng tắm có liên quan ngay lúc bạn cần.

trang-tri-phong-tam-48Bố trí thiết bị, nội thất trong phòng tắm khoa học

Gia chủ nên sắm tủ đựng đồ để có thể tiết kiệm không gian. Bên trong tủ có thể gắn thêm chiếc kệ giúp tăng diện tích chứa đồ. Tận dụng diện tích bằng cách tận dụng những khoảng trống dưới bồn rửa tay để tăng thêm không gian lưu trữ.

4.3. Bố trí quá nhiều vật dụng trang trí trong cùng một không gian

Trong quá trình chọn lựa thiết bị vệ sinh, Hãy cân nhắc xem thiết bị đó sẽ phù hợp với không gian phòng tắm hay mục đích sử dụng không. Hơn nữa, đôi khi còn tạo nên sự kết hợp mất cân đối, làm cho không gian bị chật hẹp, bí bách hơn.

trang-tri-phong-tam-49Bố trí quá nhiều vật dụng trang trí trong cùng một không gian

Bài viết trang trí phòng tắm trên đây đã đưa ra cho bạn những xu hướng và nguyên tắc bố trí phòng tắm, các mẫu phòng tắm. Cùng với đó, bạn còn được chiêm ngưỡng những mẫu phòng tắm nhỏ đẹp và hiện đại nhất. Hi vọng rằng bài viết này đã giúp ích được bạn trong quá trình xây dựng phòng tắm cho gia đình mình. Ngoài ra, nếu gia chủ đang cần được sự tư vấn, thiết kế và thi công nội thất hãy liên hệ ngay đến hotline của Phê Decor nhé!

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.