30+ Mẫu thiết kế phòng khách liền bếp cực đỉnh cần biết

Phòng khách liền bếp mang đến một không gian tiện lợi và thoải mái, là lựa chọn số 1 của nhiều gia chủ hiện nay. Nếu đang quan tâm và yêu thích lối thiết kế này, thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị dưới đây nhé. Bởi Phê Decor sẽ bật mí tuyệt chiêu bố trí và những mẫu phòng khách liền bếp đẹp, không phải ai cũng biết

1. Phòng khách liền bếp là gì?

Phòng khách liền bếp cách bố trí phổ biến trong các căn hộ chung cư hay nhà phố hiện đại. Đặc trưng lối thiết kế này là không có sự gián đoạn hay ngăn cách bởi những bức tường cứng nhắc, tạo ra sự rộng thoáng, dễ chịu.  

phong-khach-lien-bep-2Phòng khách liền bếp là gì?

Nhờ khả năng ứng dụng linh hoạt đa dạng, phòng khách liền bếp thường được sử dụng trong nhiều kiến trúc nhà ở nhà phố, căn hộ chung cư,... Tuy nhiên, lựa chọn sắp xếp nội thất trong không gian này đòi hỏi tính thẩm mỹ, trau chuốt hơn. Do đó gia chủ nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành thi công.

2. Những ưu điểm vượt trội của phòng khách liền bếp 

Gia chủ đã biết được những ưu điểm của phòng khách liền bếp chưa? Cùng Phê Decor cập nhật những nét vượt trội ấy nhé!

2.1. Tiết kiệm diện tích, mở rộng được không gian

phong-khach-lien-bep-3Phòng khách liền bếp tiết kiệm diện tích, mở rộng được không gia

Việc loại bỏ vách ngăn giữa phòng bếp phòng khách sẽ hạn chế cảm giác không gian bị chia tách thành nhiều mảnh. Hơn nữa, cách bố trí này cũng tạo  những khoảng trống cần thiết, giúp việc đi lại thuận tiện, đồng thời tiết kiệm thời gian khi dọn dẹp vệ sinh nhà cửa.

2.2. Kiến tạo ra không gian giao tiếp thân thiện, ấm cúng 

phong-khach-lien-bep-4Phòng khách liền bếp tạo ra không gian giao tiếp thân thiện, ấm cúng

Phòng khách liền bếp nhân đôi khoảng không gian sinh hoạt chung giữa các thành viên. Tại đó, cha mẹ con cái có thể trò chuyện với nhau trong khi nấu ăn, xem tivi hay thư giãn không bị can thiệp bởi những vách ngăn vướng víu, chật chội. Có thể nói, lựa chọn bày trí tuyệt vời cho những gia đình muốn xây dựng không gian sống gần gũi và gắn kết tình yêu thương.

2.3. Liên kết chặt chẽ giữa không gian chức năng phòng khách liền bếp

phong-khach-lien-bep-5Liên kết chặt chẽ giữa không gian chức năng phòng khách liền bếp

Bỏ đi vách ngăn không cần thiết, phòng khách và phòng bếp dễ dàng tạo sự kết nối và đồng nhất về phong cách. Khi nội thất 2 gian phòng được đồng bộ về màu sắc chất liệu, tổng thể căn hộ sẽ trở nên tinh tế và hài hòa hơn. Ngoài ra, cách bố trí này, ánh sáng tự nhiên có thể thuận lợi len lỏi khắp căn phòng và giúp không gian thoáng đãng hơn.

2.4. Phòng khách liền bếp phân chia bố cục không rõ ràng

phong-khach-lien-bep-6Phòng khách liền bếp phân chia bố cục không rõ ràng

Tuy phòng khách phòng bếp được thi công liền nhau, song gia chủ hoàn toàn có thể phân tách 2 khu vực. Với chức năng này bằng việc sử dụng vách ngăn nhỏ (kệ sách, quầy bar, tủ kính, kệ để đồ trang trí,…) khéo léo bố trí bếp ở khu vực tối hơn phòng khách. Những vật dụng này đảm bảo sự thông thoáng cần thiết cho không gian, vừa tạo ra sự riêng tư cần thiết. 

2.5. Tiết kiệm chi phí phòng khách liền bếp

phong-khach-lien-bep-7Tiết kiệm chi phí phòng khách liền bếp

Không chỉ tối ưu diện tích sinh hoạt, nội thất phòng khách  liền bếp giúp gia chủ tiết kiệm chi phí nhờ loại bỏ những vách ngăn không cần thiết.

2.6. Kết nối các thành viên trong gia đình trong phòng khách liền bếp 

phong-khach-lien-bep-8Kết nối các thành viên trong gia đình trong phòng khách liền bếp

Phòng khách nằm trung tâm của ngôi nhà được sử dụng vừa là không gian tiếp khách, vừa nơi sinh hoạt chung và sum họp của mọi thành viên trong gia đình. Theo bản năng, con người luôn muốn cảm giác thân thuộc. Để thỏa mãn mong muốn đó, họ cần không gian để quây quần bên nhau, và phòng khách chính là nơi đóng vai trò này. Nếu phòng ngủ phòng bếp là nơi dành cho các thành viên trong gia đình quây quần thì cũng có thể coi nơi đó là phòng khách liền bếp.

3. Hướng dẫn cách phân chia khu vực phòng khách liền bếp

Có những hướng dẫn cách phân chia khu vực phòng khách liền bếp nào. Cùng chúng mình theo dõi tiếp tục bài viết dưới đây

3.1. Tạo ra vách ngăn phân chia giữa hai khu vực

phong-khach-lien-bep-9Tạo ra vách ngăn phân chia giữa hai khu vực trong phòng khách liền bếp

Sử dụng vách ngăn phòng khách giải pháp tuyệt vời để phân chia hai khu vực này. Vách ngăn vừa đảm bảo tính thống nhất không gian nhưng vẫn tạo sự riêng tư nhất định cho mỗi khu vực. Bạn có thể sử dụng vách ngăn họa tiết trang trí để tạo điểm nhấn cho không gian.

3.2. Thiết kế quầy bar/đảo bếp để ngăn cách phòng khách liền bếp

phong-khach-lien-bep-10Thiết kế quầy bar/đảo bếp để ngăn cách phòng khách liền bếp

Có rất nhiều cách để phân chia không gian nội thất phòng khách liền bếp. Trong đó, thiết kế quầy bar bếp với bàn ăn tích hợp bàn đảo là một sản phẩm điển hình đơn giản hiệu quả để ngăn cách hai khu vực này. Quầy bar vừa tính ứng dụng thực tế cũng vừa có khả năng ngăn cách nên được nhiều gia chủ yêu thích. Đây cũng là góc nhỏ để thư giãn và giải trí cho gia chủ.

3.3. Phân chia phòng khách liền phòng bếp chung bằng cầu thang

phong-khach-lien-bep-11Phân chia phòng khách liền phòng bếp chung bằng cầu thang

Cầu thang vừa điểm kết nối giữa các tầng, vừa là công cụ giúp ngăn cách không gian giữa phòng khách và phòng bếp. Thiết kế giúp tiết kiệm không gian tối đa cho những căn nhà có diện tích nhỏ. Đặc biệt, cách phân chia này phổ biến trong thiết kế nội thất nhà phố.

4. Mẫu thiết kế phòng khách liền bếp cho nhà ống

Nhà ống dạng nhà rất phổ biến hiện nay có diện tích vừa phải. Thiết kế này giúp tiết kiệm diện tích và mang lại một không gian lớn cho cả căn nhà.

phong-khach-lien-bep-12Thiết kế phòng khách liền bếp cho nhà ống

Phòng khách liền bếp giúp tạo một không gian phòng bếp rộng rãi và thoáng. Bố trí nội thất giữa 2 phòng sự tương xứng về màu sắc và chất liệu nội thất. 

 

phong-khach-lien-bep-13Phòng khách liền bếp nhà ống giúp tạo một không gian phòng bếp rộng rãi và thoáng

 

phong-khach-lien-bep-14Phòng khách liền bếp nhà ống mang lại cho căn nhà sự ấm áp gần gũi

Màu sắc được sử dụng trong mẫu thiết kế này màu trắng và màu gỗ tự nhiên. Hai màu này mang lại cho căn nhà sự ấm áp gần gũi. Nội thất phòng được bố trí cơ bản, đầy đủ sự tiện nghi nhất. Đối với những nhà ống diện tích phòng khách hạn chế thì đây là mẫu nhà phòng khách liền bếp phù hợp. 

 

phong-khach-lien-bep-15Nội thất phòng Phòng khách liền bếp nhà ống được bố trí cơ bản, đầy đủ sự tiện nghi nhất

5. Mẫu nhà phòng khách liền bếp căn hộ chung cư

Căn hộ chung cư đa số đều giới hạn về mặt diện tích. Những ý tưởng thiết kế nội thất chung cư tập trung tối ưu không gian phòng. Thiết kế phòng khách liền bếp sẽ đem đến không gian sinh hoạt chung vừa ấm cúng vừa rộng rãi. 

 

phong-khach-lien-bep-16Thiết kế phòng khách liền bếp căn hộ chung cư

Phong cách được lựa chọn phong cách đơn giản phòng bếp chủ đạo làm bằng gỗ. Ánh sáng sử dụng phòng bếp là ánh sáng vàng ấm áp. Phòng khách với nội thất đơn giản như sofa giường, bàn ăn gấp gọn thông minh…Hệ thống đèn cũng được thiết kế đơn giản sử dụng ánh sáng tự nhiên từ ban công. 

 

phong-khach-lien-bep-17Phòng khách liền bếp căn hộ chung cư chọn tone màu chủ đạo màu trắng

Mẫu nhà phòng khách liền bếp chọn tone màu chủ đạo màu trắng. Với tone màu này, căn phòng trông rộng thoáng hơn. Thiết kế phòng khách liền bếp 40m2 thể hiện sự tinh tế trong lựa chọn nội thất. Sử dụng nội thất gam màu sáng đem đến sự hài hòa trong không gian.

phong-khach-lien-bep-18Phòng khách liền bếp chung cư không gian sinh hoạt chung vừa ấm cúng vừa rộng rãi.
phong-khach-lien-bep-19Sử dụng nội thất gam màu sáng sự hài hòa trong không gian phòng khách liền bếp chung cư 

6. Mẫu thiết kế phòng khách liền bếp nhà cấp 4 

Thiết kế phòng khách hướng sự tối giản đang là xu hướng hiện nay. Phòng khách liền bếp 40m2 cho nhà cấp 4 tạo nên tổng thể liền mạch. Sự tối giản trong thiết kế giúp mang không gian rộng rãi và phóng khoáng hơn. 

 

phong-khach-lien-bep-20Thiết kế phòng khách liền bếp nhà cấp 4

Không gian nhà rộng thoáng khi lựa chọn thiết kế phòng khách kề bếp. Đặc biệt, tổng thể không gian mang đến vẻ đẹp hài hòa sử dụng cùng màu sàn nhà, màu tường và chất liệu nội thất. Thiết kế này mang đến thuận tiện gia chủ khi sử dụng. Nhà có trẻ nhỏ thì rất phù hợp vừa trông con vừa làm việc trong bếp. 

phong-khach-lien-bep-30Vẻ đẹp hài hòa sử dụng cùng màu sàn nhà phòng khách liền bếp nhà cấp 4

Phòng khách liền bếp đều có tone màu chủ đạo là màu trắng. Ngoài ra, màu gỗ màu tạo điểm nhấn trong thiết kế nhà. Màu gỗ tạo thống nhất nội thất phòng bếp, phòng khách và cầu thang. Ngôi nhà càng thêm ấm áp với những hệ thống chiếu sáng hiện đại.

phong-khach-lien-bep-29Phòng khách liền bếp đều có tone màu chủ đạo là màu trắng
phong-khach-lien-bep-28Phòng khách liền bếp nhà cấp 4 ấm áp với những hệ thống chiếu sáng hiện đại

7. Mẫu thiết kế phòng khách liền bếp biệt thự

Phòng khách liền bếp không chỉ sử dụng trong những ngôi nhà có diện tích lớn như biệt thự. Nó còn “vị cứu tinh” cho không gian nhà ở khiêm tốn như nhà ống, căn hộ,… Chính vì thế, kiểu thiết kế này đang là xu hướng thiết kế nội thất nhà biệt thự được chú ý nhiều nhất trong thời điểm hiện tại. Mẫu dưới đây toàn bộ những cách thiết kế nội thất phòng khách liền bếp nhà biệt thự.

phong-khach-lien-bep-24Thiết kế phòng khách liền bếp biệt thự sàn lót gỗ

 

phong-khach-lien-bep-25Phòng khách liền bếp biệt thự hòa mình với thiên nhiên
phong-khach-lien-bep-39Phong cách hiện đại của phòng khách liền bếp biệt thự
phong-khach-lien-bep-37Thiết kế phòng khách liền bếp biệt thự hiện đại tối giản
phong-khach-lien-bep-36Phòng khách liền bếp biệt thự với hệ thống cửa sổ lớn đón ánh sáng mặt trời

8. Những lưu ý khi thiết kế phòng khách liền bếp

Thiết kế phòng khách liền bếp liền kề nhau cần phải biết những điều sau để có một căn phòng đẹp nhất nhé!

8.1. Sử dụng gam màu đồng nhất

phong-khach-lien-bep-44Sử dụng gam màu đồng nhất ở phòng khách liền bếp 

Phòng khách liền phòng bếp dù có vách ngăn hay không thì đều phải  đồng bộ màu sơn. Đồng bộ màu sẽ mang đến hài hòa và đầy sức sống hơn cho ngôi nhà. Gia chủ nên lựa chọn những màu sơn sáng có cảm giác không gian rộng mở đa chiều. Hơn nữa, màu sáng dễ dàng cho việc lựa chọn và bố trí nội thất. 

8.2. Sử dụng nội thất tối giản

phong-khach-lien-bep-45Phòng khách liền bếp sử dụng nội thất tối giản

Nếu thiết kế không có sự động nhất kiểu dáng và cách bố trí, thiết kế nội thất sẽ tạo ra không gian rối và khó sử dụng. Gia chủ cần tối giản nhất nội thất để có được sự liên kết giữa không gian bếp và phòng khách. Hai phòng hai chức năng nhưng có sự tương đồng với nhau mới đem lại hiệu quả thiết kế tối đa. 

8.3. Sử dụng hệ thống lọc khí, hút mùi thiết kế phòng khách liền bếp

phong-khach-lien-bep-46Sử dụng hệ thống lọc khí, hút mùi thiết kế phòng khách liền bếp

Thiết kế phòng bếp liền phòng khách nhất định phải chú trọng đến hệ thống lọc khí. Nên ưu tiên thiết kế nhà bếp gần cửa sổ, cửa ra vào và bố trí nội thất phòng khách liền bếp phù hợp và lắp máy hút mùi và quạt hút trong căn bếp để loại bỏ tối đa mùi thức ăn. Hoặc Gia chủ có thể dùng cây trồng trong nhà giúp không khí trở nên thoáng đãng, tươi mới hơn.

8.4. Sử dụng được hiệu ứng ánh sáng hiệu quả

phong-khach-lien-bep-47Sử dụng được hiệu ứng ánh sáng hiệu quả trong phòng khách liền bếp

Phòng khách liền bếp là hai không gian chức năng được kết hợp với nhau để tạo không gian rộng rãi và thoáng đãng. Yếu tố ánh sáng vô cùng quan trọng trong việc thiết kế. Ánh sáng phù hợp mang lại lợi ích trong góc nhìn và cảm giác cho gia chủ khi ở trong phòng. Gia chủ hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên tăng thêm hiệu quả trang trí cho ngôi nhà.

Xem thêm: Bàn ăn thông minh - Giải pháp hoàn hảo cho căn hộ nhỏ 

9. Liệu có nên xây phòng khách liền bếp hay không?

Theo quan niệm truyền thống, khi xây dựng nhà, phải phân chia nhà trên và nhà dưới, gian chính và gian phụ, tuân theo tư tưởng tôn trọng nam giới coi thường nữ giới. Nam giới ngồi ở mâm trên, trong khi phụ nữ chỉ được ngồi ở mâm dưới. Từ đó, tư tưởng này trở thành một phần không thể thiếu trong kiến trúc truyền thống và vẫn được một số người xem tiêu chuẩn xây dựng.

Tuy nhiên, với tình hình đất đai khan hiếm dân số đông đúc như ngày nay, mô hình căn hộ hoặc nhà ống diện tích nhỏ ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, ý tưởng xây phòng khách liền bếp thiết kế nội thất phòng khách liền bếp đã trở thành giải pháp thông minh và tiện ích cho không gian.

phong-khach-lien-bep-48Liệu có nên xây phòng khách liền bếp hay không?

Thiết kế phòng khách liền bếp tạo ra sự liên kết trong ngôi nhà, mang đến cảm giác không gian mở rộng và sâu hơn so diện tích thực tế của nó. Nếu được trang trí đúng cách, phòng khách liền bếp có thể mang đến một trải nghiệm thú vị và thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà, cùng với sự khác biệt đặc trưng cho chủ nhân.

Xem thêm: Hướng Dẫn Gia Chủ Cách Cúng Nhập Trạch Đúng Thủ Tục Nhất

Trên đây, Phê Decor đã giới thiệu đến bạn đọc những mẫu thiết kế phòng khách liền bếp đẹp và các lưu ý cần thiết khi bố trí nội thất. Mong rằng qua đây gia chủ đã có những hiểu biết đầy đủ về ưu điểm cũng như nhược điểm của kiểu dáng thiết kế này để đưa ra chọn phù hợp không gian sống của gia đình mình. Nếu vẫn đang băn khoăn việc thiết kế nội thất nhà mình thì hotline ở ngay phía dưới. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm nhiều lối thiết kế xu hướng năm 2023. Chúc gia chủ sớm hoàn thiện tổ ấm trong mơ đẹp như ý!

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.