Trang trí phòng khách nhỏ: 50+ mẫu decor xu hướng năm 2023

Phòng khách luôn được xem như bộ mặt của một ngôi nhà và cả gia chủ. Và không ít các anh chị đang gặp rắc rối với việc trang trí phòng khách nhỏ. Diện tích nhỏ không phải là một trở ngại quá lớn. Phê Decor sẽ gợi ý cho bạn những cách giúp căn phòng dù nhỏ nhưng vẫn siêu thu hút.

Mục lục

1. Cách trang trí phòng khách nhỏ đẹp đơn giản

Diện tích nhỏ thường được xem là một bất lợi lớn để sở hữu được một căn nhà đẹp, hoàn mỹ. Tuy nhiên, riêng Phê Decor lại không như thế. Chỉ cần nắm rõ đặc điểm của căn phòng, tận dụng hết những ưu điểm thì phòng khách vẫn đẹp như thường. Và dưới đây là các 10 trang trí phòng khách nhỏ vừa tiện lợi, vừa đẹp mắt.

1.1. Lựa chọn nội thất phù hợp với không gian

Yếu tố đầu tiên nhất mà các anh chị cần hết sức chú ý khi trang trí phòng khách nhỏ chính là nội thất. Mọi người nên chọn nội thất phù hợp với chủ đề, không gian của căn phòng. Đồng thời, gia chủ phải đảm bảo nội thất vừa tiết kiệm không gian mà vẫn đầy đủ công năng. Phê Decor gợi ý mọi người nên dùng sofa giường, kệ tivi treo tường,... để tối ưu hóa không gian, tính thẩm mỹ và sự tiện lợi.

trang-tri-phong-khach-nho-1Sử dụng các nội thất đa tính năng vừa trang trí phòng khách nhỏ đẹp vừa đầy đủ tiện nghi

1.2. Ưu tiên những phong cách họa tiết đơn giản

Để trang trí phòng khách nhỏ thật đẹp, hài hòa thì mọi người nên dùng những họa tiết đơn giản. Mẫu mã, kiểu dáng của nội thất không cần phải quá cầu kỳ. Như vậy sẽ giúp không gian vừa tinh tế, ít tốn diện tích mà vẫn hiện đại và thu hút. Ngược lại, nếu dùng những món đồ nội thất, vật trang trí quá cầu kỳ sẽ khiến bố cục căn phòng bị thu hẹp lại, tạo cảm giác ngột ngạt, thiếu hài hòa.

trang-tri-phong-khach-nho-2Dùng các món nội thất có ít họa tiết giúp không gian thoáng đãng hơn

1.3. Trang trí thêm những bức tranh nhỏ đầy màu sắc

Trong việc trang trí phòng khách nhỏ, các anh chị có thể tạo điểm nhấn bằng những bức tranh nhỏ đầy màu sắc. Đây là kiểu thiết kế khá được ưa chuộng vì vừa tạo ra được điểm nổi bật, lại ít tốn không gian. Đặc biệt, bức tranh có chủ đề, màu sắc thú vị hấp dẫn sẽ mang đến sự cuốn hút, ấn tượng cho tổng thể cả căn phòng.

trang-tri-phong-khach-nho-3Đặt một bức tranh nhỏ đầy màu sắc sẽ giúp căn phòng thú vị, đỗ trống trải hơn

1.4. Tận dụng nguồn sáng tự nhiên

Việc bố trí quá nhiều hệ thống đèn chiếu sáng sẽ góp phần khiến không gian phòng khách bị thu hẹp. Thay vào đó, anh chị có thể trang trí phòng khách nhỏ bằng cách trang bị thêm cửa sổ kính lớn. Như vậy sẽ đạt được hai mục tiêu:

trang-tri-phong-khach-nho-4Tận dụng nguồn sáng tự nhiên vừa tiết kiệm tiền, vừa giúp mở rộng không gian
  • Thứ nhất, bạn sẽ tận dụng được nguồn sáng tự nhiên. Đảm bảo được căn phòng đủ sáng không tốn diện tích sinh hoạt.
  • Thứ hai, việc trang bị hệ thống cửa sổ kính lớn sẽ giúp không gian như được mở rộng. Tổng quan không gian sẽ trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn nhiều.

1.5. Tạo vách ngăn bằng kính 

Nếu căn phòng khách của anh chị có diện tích khiêm tốn, nối liền với nhà bếp, phòng thờ thì nên nghĩ đến việc dòng vách ngăn bằng kính. Việc dùng vách ngăn kính sẽ giúp tách biệt không gian các phòng, tạo ra sự riêng tư cần thiết. Song song đó, vẫn đảm bảo được sự thông thoáng cho tổng thể không gian sinh hoạt của phòng khách.

trang-tri-phong-khach-nho-5Trang bị vách ngăn kính giúp tách biệt không gian giữa các phòng nhưng vẫn thoáng

1.6. Sử dụng màu sắc tương phản

Muốn trang trí phòng khách nhỏ đẹp, mang đậm dấu ấn riêng thì Phê Decor thấy việc dùng màu tương phản rất hiệu quả. Việc phối các màu sắc tương phản sẽ giúp tổng thể căn phòng nổi bật, có điểm nhấn hơn. Ý tưởng này hết sức phù hợp với phòng khách có diện tích khiêm tốn vì không cần trang trí nhiều nhưng vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân, đầy sức sáng tạo, sức sống hơn.

trang-tri-phong-khach-nho-6Kết hợp các màu tương phản giúp phòng khách nổi bật, cá tính hơn

1.7. Kết hợp nhiều trong chất liệu khác nhau

Trong phong cách thiết kế, việc đồng nhất chất liệu sẽ gây sự nhàm chán cả về thị giác lẫn thẩm mỹ. Do đó, các anh chị nên phối hợp đa dạng các loại chất liệu để tạo ra điểm nhấn, sức hút cho tổng thể căn phòng. Gia chủ có thể kết hợp nội thất sử dụng đa dạng chất liệu từ gỗ, kim loại đến da, nỉ,... Những món nội thất cao cấp, đa chất liệu sẽ giúp căn phòng phong phú, đặc sắc hơn.

trang-tri-phong-khach-nho-7Dùng nội thất đa chất liệu giúp căn phòng sáng tạo, mới lạ

1.8. Tối ưu không gian lưu trữ đồ đạc

Do diện tích phòng khách nhỏ khá khiêm tốn nên giả cần phải tối ưu không gian sinh hoạt. Cách đơn giản nhất chính là sử dụng các kệ/tủ có thiết kế thông minh, mang lại nhiều không gian lưu trữ hơn. Với nhiều ngăn, hộc, anh chị có thể thoải mái sắp xếp đồ đạc cần thiết, bày trí thêm các món đồ trang trí. Hoặc gia chủ nên chọn các mẫu kệ tủ có thiết kế đơn giản nhằm tiết kiệm tối đa không gian.

trang-tri-phong-khach-nho-8Trang bị các món nội thất nhiều ngăn để lưu trữ nhiều đồ đạt, tránh chiếm diện tích

1.9. Thiết kế phòng khách nhỏ đẹp với gương trang trí

Cách trang trí phòng khách nhỏ với gương là một ý kiến không hề tồi chút nào. Gương có thể được sử dụng như một vật trang trí cũng như món đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày. Đồng thời, vì gương phản chiếu lại mọi thứ xung quanh nên cũng phần nào giúp tạo ra cảm giác không gian được mở rộng hơn. Chỉ với một chiếc gương lại giúp phòng khách của anh chị vừa nổi bật, vừa thoáng đãng hơn nhiều.

trang-tri-phong-khach-nho-9Trang trí phòng khách nhỏ bằng gương giúp không gian có vẻ rộng rãi hơn

>>> Xem thêm: Những nguyên tắc "Bất Di Bất Dịch" trong phong thủy phòng khách bạn cần biết

1.10. Tận dụng không gian góc phòng thông minh

Hầu hết các anh chị luôn nghĩ rằng góc tường là “góc chết” vì rất khó trang trí. Thế nhưng nếu tận dụng được khu vực này thì bạn sẽ trang trí phòng khách nhỏ cực hiệu quả, bắt mắt. Gia chủ có thể thử đặt một chậu cây vào góc tưởng. Thay vì sự trống trải, một chút sắc xanh thì lấp đầy khoảng trống trong không gian. Ngoài ra, bạn có thể đặt một chiếc kệ tủ, bàn góc,... để tận dụng tối đa không gian căn phòng.

trang-tri-phong-khach-nho-10Đặt cây cảnh vào các góc tường để tận dụng tối đa không gian phòng

2. Những sai lầm thường gặp khi trang trí phòng khách nhỏ

Bên cạnh những gợi ý cách trang trí phòng khách nhỏ đẹp thì các anh chị cũng cần biết những sai lầm cần tránh. Nếu mắc phải một trong những lỗi dưới đây cũng đủ để biến căn phòng khách trở thành một mớ hỗn độn. Anh chị nên thật sự cẩn trọng với những điều dưới đây:

2.1. Sử dụng gam màu tối, ảm đạm

Riêng đối với những căn phòng khách có diện tích khiêm tốn thì không nên dùng gam màu tối, ảm đạp. Có hai lý do để bạn tránh mắc phải điều này khi trang trí phòng khách nhỏ:

trang-tri-phong-khach-nho-11Dùng màu sắc tối, ảm đạm khiến không gian như bị thu hẹp
  • Thứ nhất, phòng khách là nơi sinh hoạt thường ngày, đón tiếp khách nên cần sự năng động, bùng nổ năng lượng. Và việc dùng màu tối sẽ khiến phòng khách trở nên ảm đạm, thiếu sức sống không phù hợp cho phòng khách.
  • Thứ hai, gam màu tối sẽ tạo ra hiệu ứng thị giác khiến không gian như bị thu hẹp lại. Diện tích đã khiêm tốn còn tạo bị thu hẹp lại sẽ làm không gian trở nên rất ngột ngạt.

Thay vào đó, mọi người nên dùng các tông màu sáng sủa như trắng, kem,... Các tông màu sáng sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng lại tràn đầy năng lượng hơn.

2.2. Nội thất cồng kềnh, quá nhiều chi tiết

Thứ mà anh chị nên tránh nhất khi trang trí phòng khách nhỏ chính là đồ nội thất cồng kềnh, cầu kỳ. Những món nội thất như thế sẽ chiếm nhiều diện tích, gây choáng ngợp. Ngược lại, anh chị nên chú trọng sử dụng các món nội thất thông minh nhỏ gọn, đa tính năng. Việc này sẽ giúp không gian được tối ưu về mặt diện tích mà vẫn đảm bảo công năng lẫn tính thẩm mỹ.

trang-tri-phong-khach-nho-12Nội thất cồng kềnh khiến tổng thể căn phòng mất cân bằng, choáng chỗ

>>> Xem thêm: Top 7 cây để phòng khách hợp phong thủy giúp thu hút tài lộc

2.3. Bố trí quá nhiều nội thất trong cùng một không gian

Vốn dĩ phòng khách nhỏ đã có diện tích khá khiêm tốn nên mới cần được tối ưu không gian sử dụng. Thế nên anh chị nên tránh bố trí, sử dụng quá nhiều đồ nội thất trong một không gian. Sai lầm này sẽ khiếm diện tích bị thu hẹp đáng kể, chiếm nhiều diện tích gây ngột ngạt. Để giải quyết, gia chủ chỉ nên dùng các món nội thất thật sự cần thiết hoặc dùng nội thất thông minh, đa tính năng.

trang-tri-phong-khach-nho-13Đặt quá nhiều đồ nội thất khiến diện tích sử dụng giảm đi đáng kể

3. Những món đồ nội thất không thể thiếu trong trang trí phòng khách nhỏ

Khi trang trí phòng khách nhỏ, việc lựa chọn nội thất phù hợp vô cùng quan trọng. Và những món nội thất bên dưới đây sẽ giúp anh chị sở hữu được phòng khách siêu đẹp mà vẫn tinh gọn.

3.1. Sofa giường thông minh

Những chiếc sofa giường thông minh luôn luôn là sự lựa chọn hàng đầu để trang trí phòng khách nhỏ. Vừa là sofa nhưng cũng vừa là giường sẽ giúp bạn biến phòng khách trở thành phòng ngủ trong một nốt nhạc. Đối với các dòng sofa thông minh cao cấp, tự tính thẩm mỹ đến chất lượng sẽ được đảm bảo tuyệt đối.

trang-tri-phong-khach-nho-14Một chiếc sofa giường thông minh vừa sang trọng, tiết kiệm diện tích lại dùng được trong nhiều tình huống

Tại Phê Decor cũng có những mẫu Sofa giường thông minh hết sức đẳng cấp. Đa dạng kích thước từ nhỏ đến lớn, làm từ mọi loại chất liệu để anh chị thỏa thích lựa chọn. Hơn hết, Phê Decor cho bạn mức giá ưu đãi lên đến 50% so với giá thị trường cùng 1 năm bảo hành. Anh chị có thể tham khảo các sản phẩm sofa giường thông minh đáng chú ý tại Phê Decor cười đây:

3.2. Thảm trang trí cho phòng khách nhỏ

Cách trang trí phòng khách đẹp đơn giản, giúp tách biệt rõ không gian các phòng tích hợp trong một không gian là dùng thảm trang trí. Đặt một chiếc thảm ngay tại phòng khách sẽ làm tăng tính sang trọng, sạch sẽ. Đồng thời, cũng phân định rõ khu vực sinh hoạt của phòng khách và bếp trong cùng một không gian.

trang-tri-phong-khach-nho-15Dùng thảm cho phòng khách và bếp để phân biệt rõ ràng mục đích sử dụng của các căn phòng

3.3. Trang trí phòng khách nhỏ với rèm

Trang trí phòng khách nhỏ với rèm thật sự rất cần thiết. Khi tận dụng nguồn sáng tự nhiên sẽ rất khó tránh khỏi việc nắng trưa hắt vào trong, làm tăng nhiệt độ phòng. Nhằm tận dụng được nguồn sáng tự nhiên mà vẫn đảm bảo mát mẻ thì anh chị nên dùng rèm. Rèm nên có hai lớp, một lớp mỏng để ánh sáng lọt vào nhưng không quá gắt; một tấm rèm dày để tạo độ tối cần thiết khi cần.

trang-tri-phong-khach-nho-16Bố trí rèm để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và tạo sự riêng tư khi cần thiết

3.4. Kệ tivi nhỏ xinh

Kệ tivi luôn là món vật dụng, đồ nội thất không thể nào thiếu trong một căn phòng khách. Những chiếc kệ tivi truyền thống thường có kích thước khá to và ít công năng. Đối với những căn phòng khách nhỏ, anh chị nên chọn các chiếc kệ tivi treo tường, tinh gọn và có nhiều ngăn. Anh chị có thể tham khảo các mẫu dưới đây của Phê Decor:

trang-tri-phong-khach-nho-17Kệ tivi không cần lớn nhưng cần có nhiều ngăn, đủ để lưu trữ các đồ vật cần thiết

Các mẫu kệ tivi cần phải đảm bỏ kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn đáp ứng được công năng và tính thẩm mỹ. Các sản phẩm kệ tivi tại Phê Decor vừa tinh xảo, đẹp mắt lại nhỏ gọn, đầy đủ chất liệu và mẫu mã. Đặc biệt, chúng tôi đang có nhiều chương trình ưu đãi khủng và bảo hành đổi mới đến tận 2 năm.

3.5. Bàn trà thông minh

Một chiếc bàn trà thông minh sẽ giúp việc trang trí phòng khách nhỏ đẹp trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chiếc bàn thông minh vừa có thể dùng làm bàn trà nhỏ gọn, vừa có ngăn tủ chứa đồ và mở rộng dễ dàng. Anh chị có thể sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày và mở rộng thêm diện tích sử dụng bằng cơ chế gặp mở để tiếp khách.

trang-tri-phong-khach-nho-18Một chiếc bàn trà thông minh vừa đẹp, lại vừa có thể lưu trữ đồ, mở rộng diện tích sử dụng 

Những sản phẩm tiêu biểu bên trên của Phê Decor chắc chắn sẽ giúp bạn có căn phòng khách tiết kiệm diện tích, tiện lợi nhất. Bàn trà có ngăn chứa đồ, lại có thể mở rộng thêm diện tích sử dụng. Đồng thời, lại đa dạng mẫu mã, chất liệu phù hợp với tổng thể, mọi phong cách thiết kế phòng khách nhỏ.

4. Phong cách tối giản Minimalism - sự lựa chọn hoàn hảo khi trang trí phòng khách nhỏ

Phong cách phù hợp nhất để trang trí phòng khách nhỏ đẹp đơn giản chính là phong cách tối giản Minimalism. Minimalism nói chính xác hơn là phong cách tối giản. Anh chị không cần phải sử dụng quá nhiều đồ nội thất, chỉ bố trí những thứ cần thiết. Song song đó, chỉ sử dụng vài tông màu trung tính, tươi sáng nên sẽ tiết kiệm tối đa diện tích, tạo sự thoáng đãng siêu hợp với phòng khách diện tích nhỏ.

trang-tri-phong-khach-nho-19Minimalism là phong cách phù hợp nhất để trang trí phòng khách nhỏ
  • Màu sắc: Minimalism chủ yếu chỉ dùng các tông màu trung tính, nhạt như kém, be, trắng hoặc xám. Các màu sắc ấy sẽ giúp tạo hiệu ứng thị giác làm không gian có vẻ rộng hơn. Đồng thời, tránh sử dụng các họa tiết quá cầu kỳ gây rối bố cục.
  • Thiết kế đơn giản: Sử dụng các bộ sofa, bàn trà và nội thất sở hữu  thiết kế đơn giản, ít chi tiết. Chủ yếu anh chị phải dùng món nội thất chú trọng đến nét thẳng, đặt tính đơn giản lên hàng đầu nhằm tăng cảm giác thanh lịch, tinh gọn.
  • Giữ không gian trống: Anh chị sẽ hạn chế việc bố trí quá nhiều đồ nội thất, đồ trang trí. Chỉ chọn các món đồ trang trí tối thiểu, nội thất thực sự cần thiết nhằm tạo điểm nhấn và tiết kiệm không gian.
  • Ánh sáng tự nhiên: Gia chủ không cần trang bị nhiều hệ thống chiếu sáng gây mất diện tích. Thay vì vậy, anh chị nên tận dụng các nguồn sáng tự nhiên từ cửa sổ, rèm cửa,... Việc ấy không chỉ đảm bảo không gian đủ sáng mà còn tạo sự thông thoáng cho cả phòng.
  • Lưu trữ thông minh: Anh chị nên chọn các món nội thất có tính năng lưu trữ cao để tận dụng tối đa không gian một cách hiệu quả. Ví dụ như bàn trì tích hợp ngăn kéo, sofa có kệ tủ,...
  • Tránh lạm dụng trang trí: Minimalism tức tối giản nên anh chị tránh dùng quá nhiều món đồ trang trí. Chỉ cần dùng vài món đồ trang trí phù hợp với phong cách Minimalism để tạo điểm nhấn là quá đủ.
  • Gương: Dùng gương để trang trí sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ và làm không gian có vẻ rộng rãi hơn. Đặt gương ở vị trí chiến lược để phản chiếu ánh sáng và tạo hiệu ứng thị giác thoáng đãng.

5. 50 Mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà vô cùng hiệu quả

Trang trí phòng khách nhỏ là một chủ đề khá đau đầu. Với những gợi ý bên trên, chắc anh chị cũng đã hiểu rõ phần nào giải pháp để tối ưu hóa không gian sống rồi nhỉ. Và Phê Decor sẽ bật mí một vài mẫu trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà vẫn đẹp mắt, hút hồn:

5.1. Mẫu trang trí phòng khách nhỏ 10m2

Đổi với các phòng khách nhỏ 10m2 thì bạn nên chú trọng trong việc bố trí nội thất. Hãy tận dụng mọi ngóc ngách, hạn chế dùng quá nhiều món nội thất. Phê Decor có một vài mẫu trang trí phòng khách nhỏ 10m2 hiệu quả nhất ở đây:

trang-tri-phong-khach-nho-20Phòng khách nhỏ 10m2 nên hạn chế dùng quá nhiều đồ nội thất
trang-tri-phong-khach-nho-21Dùng màu sắc tươi sáng trang trí phòng khách 10m2 giúp không gian độc đáo và thoáng hơn
trang-tri-phong-khach-nho-22Sử dụng hệ thống ánh sáng thông minh giúp phòng có vẻ thoáng đãng, ấm cúng
trang-tri-phong-khach-nho-23Bố trí các kệ treo tường để tận dụng tối đa không gian phòng khách
trang-tri-phong-khach-nho-24Tông màu trắng luôn là ưu tiên hàng đầu cho phòng khách nhỏ
trang-tri-phong-khach-nho-25Thêm một vài bức tranh nhỏ giúp tạo điểm nhấn cho phòng khách
trang-tri-phong-khach-nho-26Một chiếc cửa sổ lớn cần thiết để khiến phòng khách có thêm view đẹp lại siêu thoáng

5.2. Mẫu trang trí phòng khách nhỏ 15m2

Trang trí phòng khách nhỏ 15m2 không quá khó. Bạn có thể dùng thêm các món nội thất thông minh, kích thước nhỏ gọn và hạn chế dùng quá nhiều đồ trang trí là đủ. Bên dưới đây là vài mẫu để anh chị tham khảo:

trang-tri-phong-khach-nho-27Phối hợp các tông màu trung tính nhằm tăng tính thẩm mỹ
trang-tri-phong-khach-nho-28Ốp gỗ lên vách tường là một ý tưởng tuyệt vời giúp tạo điểm nhấn cho phòng khách
trang-tri-phong-khach-nho-29Chỉ nên bố trí các đồ nội thất thật sự cần thiết
trang-tri-phong-khach-nho-30Đặt một chiếc thảm ngay dưới bàn trà, sofa làm nổi bật không gian sinh hoạt
trang-tri-phong-khach-nho-31Sử dụng các chiếc kệ thông minh với thiết kế độc đáo
trang-tri-phong-khach-nho-32Dùng các tông màu tương phẩm làm nổi bật ý đồ trang trí phòng khách nhỏ
trang-tri-phong-khach-nho-33Các món nội thất, đồ trang trí với họa tiết đơn giản cực thẩm mỹ, ít chiếm diện tích

5.3. Mẫu trang trí đơn giản cho phòng khách 5m2

Phòng khách 5m2 rất khó để đầy đủ tiện nghi mà vẫn đẹp mắt. Tuy nhiên, vẫn có cách để bạn tối ưu hóa không gian. Và bên dưới đây là vào mẫu thực tế để anh chị tham khảo. 

trang-tri-phong-khach-nho-34Phòng khách nhỏ 5m2 chỉ cần đặt vài đồ nội thất cần thiết là đủ
trang-tri-phong-khach-nho-35Sử dụng kệ tủ âm tường để tận dụng tối đa không gian
trang-tri-phong-khach-nho-36Tận dụng không gian trên tường, góc tường để trang trí phòng khách nhỏ
trang-tri-phong-khach-nho-37Đặt kệ tivi, tủ rượu bên dưới cầu thang để tối ưu diện tích sử dụng
trang-tri-phong-khach-nho-38Phối hợp tông màu trắng và kém mang lại không gian ấm cúng, rộng rãi
trang-tri-phong-khach-nho-39Sắp xếp các đồ vật có tính năng cần thiết nằm gần nhau
trang-tri-phong-khach-nho-40Phối các tông màu tương phản tạo điểm nhấn cho phòng khách

5.4. Mẫu trang trí phòng khách nhỏ nhà cấp 4

Nhà cấp 4 thường có phòng khách khá nhỏ nên để tối ưu hóa không gian sinh hoạt thì bạn nên hạn chế bày trí quá nhiều đồ dùng. Thay vào đó, anh chị hãy chọn lọc những món thật sự cần thiết để bày trí.

trang-tri-phong-khach-nho-41Bố trí nhiều cửa sổ tận dụng nguồn sáng tự nhiên và thoáng đãng hơn
trang-tri-phong-khach-nho-42Bố trị vừa đủ đồ nội thất để tối ưu không gian sử dụng
trang-tri-phong-khach-nho-43Phòng khách nhà cấp bốn theo phong cách tân cổ điển cực sang trọng
trang-tri-phong-khach-nho-44Đặt thêm các đồ vật trang trí theo phòng cách cá nhân tạo điểm nhấn
trang-tri-phong-khach-nho-45Đặt thêm các đồ trang trí như tranh, bình hoa, bình gốm giúp tăng tính thẩm mỹ
trang-tri-phong-khach-nho-46Dùng màu sắc cho một phần nhỏ bức tường để tạo điểm nhấn
trang-tri-phong-khach-nho-47Dùng nối thất bằng nhiều vật liệu sẽ phần nào tăng tính độc đáo cho không gian

5.5. Mẫu trang trí phòng khách nhỏ đẹp, hiện đại

Những căn phòng khách nhỏ nên chọn phong cách hiện đẹp bằng cách dùng nội thất thông minh. Dù nhỏ gọn nhưng lại có võ, đa tính năng, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng mà vẫn đạt tính thẩm mỹ cao.

trang-tri-phong-khach-nho-48Sử dụng tông màu gỗ và kem đang là xu hướng của phong cách hiện đại
trang-tri-phong-khach-nho-49Dùng các món nội thất với thiết kế đơn giản giúp tăng độ hiện đại
trang-tri-phong-khach-nho-50Đặt những chiếc kệ nhỏ treo tường là xu hướng trang trí phòng khách hiện đại
trang-tri-phong-khach-nho-51Phối hợp đa dạng màu sắc trung tính, tương phản là điều không thể thiếu trong phong cách hiện đại
trang-tri-phong-khach-nho-52Sử dụng các món nội thất thông minh luôn là một phần của phong cách hiện đại
trang-tri-phong-khach-nho-53Một chút cây cảnh sẽ giúp không gian phòng khách hiện đại gần gũi hơn với thiên nhiên
trang-tri-phong-khach-nho-54Phối màu xanh ngọc bích làm nổi bật căn phòng, tăng sự trang trọng

>>> Xem thêm: Top 45+ cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 hiện đại, tiết kiệm chi phí cho gia chủ nhất

5.6. Mẫu decor phòng khách nhỏ phong cách vintage

Phòng khách nhỏ không chỉ có thể trang trí theo phong cách Minimalism không. Bên cạnh đó, anh chị hoàn toàn vẫn trang trí được với phong cách Vintage. Mọi thứ sẽ có phần cổ điển hơn khá nhiều, tạo sự ấm cúng cho không gian phòng khách.

 

trang-tri-phong-khach-nho-55Vintage không cần nhiều nội thất và đồ trang trí nhưng vẫn đẹp mắt 
trang-tri-phong-khach-nho-56Anh chị ưu tiên dùng nội thất bằng da và gỗ để đúng chất Vintage

 

trang-tri-phong-khach-nho-57Dùng màu sắc trắng và tươi sáng đậm chất Vintage
trang-tri-phong-khach-nho-58Trang trí phong khách nhỏ phong cách Vintage với các màu sắc tươi sáng
trang-tri-phong-khach-nho-59Dùng các món nội thất gỗ đúng gu Vintage
trang-tri-phong-khach-nho-60Phong cách Vintage ưu tiên các màu trung tính, gỗ
trang-tri-phong-khach-nho-61

 Phối hợp đa dạng màu sắc trung tính và lạnh đậm chất Vintage

5.7. Mẫu thiết kế phòng khách hẹp ngang

Phòng khách bị hẹp ngang là một mẫu phòng khách khá phổ biến. Đối với dạng phòng này, gia chủ cần phải tận dụng mọi không gian, ngóc ngách của ngôi nhà. Hơn hết, cách bố trí nội thất phải thật sự khoa học, hợp lý.

trang-tri-phong-khach-nho-62Phòng khách hẹp chỉ nên bố trí càng ít món nội thất càng tốt

 

trang-tri-phong-khach-nho-63Ưu tiên sử dụng các món nội thất có thiết kế đơn giản

 

trang-tri-phong-khach-nho-64Dùng các vách ngăn nhỏ để tạo tính riêng tư
trang-tri-phong-khach-nho-65Dùng kệ treo tường để tăng khả năng lưu trữ, tiết kiệm diện tích sử dụng
trang-tri-phong-khach-nho-66Đồ nội thất nên dùng tông màu trắng, sáng tạo hiệu ứng thị khác không gian rộng hơn
trang-tri-phong-khach-nho-67Tận dụng không gian bên dưới, bên cạnh cầu thang 
trang-tri-phong-khach-nho-68Dùng các món nội thất nhỏ gọn

5.8. Mẫu trang trí phòng khách nhỏ theo phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu chưa bao giờ là một sự lựa chọn tồi cho phòng khách nhỏ. Phòng cách Bắc Âu cũng đặt sự đơn giản lên hàng đầu. Bắc Âu và Tối Giản là hai phong cách có sự tương đồng khá nhiều nhưng Scandinavian sẽ có cách trang trí đặc sắc hơn.

trang-tri-phong-khach-nho-69Phong khách Bắc Âu chỉ cần trang trí đơn giản
trang-tri-phong-khach-nho-70

Treo thêm các bức tranh trắng đen cực hợp phong cách Bắc Âu 

trang-tri-phong-khach-nho-71Các món đồ trang trí ưu tiên tông màu trắng đen
trang-tri-phong-khach-nho-72Phối màu trắng và gỗ siêu sang trọng
trang-tri-phong-khach-nho-74Trắng và xám cũng là hai màu cực hợp phong cách Bắc Âu
trang-tri-phong-khach-nho-75Dùng các kệ tủ âm tường nhiều ngăn giúp tăng diện tích lưu trữ
trang-tri-phong-khach-nho-76Sử dụng các món nội thất cao cấp đơn giản nhưng hải bắt mắt

Trang trí phòng khách nhỏ vừa đẹp, rộng rãi, đảm bảo tiện nghi cần rất nhiều yếu tố. Những gợi ý bên trên chỉ phần giúp bạn hình dung ra cách trang trí hợp lý nhất. Và anh chị có thể vào trang Phê Decor để tham khảo thêm thật nhiều món đồ nội thất thông minh. Các món nội thất tại Phê Decor sẽ giúp bạn tối ưu hóa không gian phòng khách chất lượng, đẹp nhất.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.