Những nguyên tắc “bất di bất dịch” trong phong thủy phong khách cần biết

Văn hóa Á Đông nói chung và truyền thống của Việt Nam nói riêng đều quan niệm việc chú ý đến phong thủy phòng khách trong quá trình xây dựng tổ ấm là điều vô cùng quan trọng, Thiết kế phòng khách theo phong thủy sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới vận thế của mỗi thành viên trong gia đình, đem đến vậy may, tài lộc và cải thiện sức khỏe cho gia chủ. Không những vậy, phòng khách còn là không gian sinh hoạt chung, nơi gắn chặt sợi dây kết nối giữa bạn và người thân. 

Cùng Phê Decor tìm hiểu 6 quy tắc cần biết trong phong thủy phòng khách để tránh phạm sai lầm không đáng có, giúp chiêu tài hút lộc cho cả nhà nhé.

phong-thuy-phong-khach-4

1. 6 nguyên tắc trong phong thủy phòng khách bạn cần lưu ý 

1.1. Không chia phòng khách thành nhiều ngăn

Phòng khách là không gian diễn ra các sinh hoạt chung trong gia đình, cũng là nơi tiếp đón khách đến chơi nhà nên đòi hỏi phải có diện tích sử dụng rộng rãi, thoáng đạt hơn các phòng khác. Do đó, bạn không nên chia nhỏ phòng khách thành nhiều khu vực khác nhau để tận dụng cho các chức năng khác như phòng ngủ hay phòng bếp bởi việc này đồng nghĩa với việc ngăn cách không gian từ trường chung ở phòng khách. Điều này làm cho chủ nhân căn nhà luôn có cảm giác cô đơn, với những người còn độc thân lại càng khó tìm được bạn đời phù hợp. 

phong-thuy-phong-khach

Phong thuy phòng khách không chia thành nhiều ngăn

Ngoài ra, việc sử dụng một không gian kiêm nhiệm cả phòng khách và nhà bếp gây tổn hại đến phong thủy chung của căn nhà. Điều này vừa gây mất tính thẩm mỹ khi việc nấu nướng ăn uống nhà bạn không còn sự riêng tư với người ngoài nữa, vừa khiến cho Hỏa khí từ khói bếp lan ra phòng khách, làm mất đi thế cân bằng năng lượng của cả căn nhà, ảnh hưởng không nhỏ tới sự thịnh vượng và tài lộc của gia chủ. 

1.2. Chỉ đặt 1 bộ sofa duy nhất 

Người xưa cho rằng việc đặt nhiều hơn một bộ sofa ở phòng khách sẽ khiến gia chủ bất hòa và ly tán, làm mất đi sự gắn bó, đoàn kết và đồng lòng giữa các thành viên trong gia đình. Xét về mặt thẩm mỹ, một phòng khách sử dụng đến hai bộ sofa cũng khiến tổng thể trở nên lộn xộn và kém duyên đi rất nhiều. Vì vậy dù cho không gian nhà bạn có quá rộng hay hơi nhỏ hẹp đi chăng nữa thì cũng đừng nên bày đến 2 bộ sofa hay dùng thêm những chiếc ghế đơn riêng lẻ nhé. Theo phong thủy phòng khách, điều này sẽ ngụ ý cho việc trên dưới đồng lòng, gia đình hòa hợp và đầm ấm. 

sofa-phong-khach-1

1.3. Không để cửa chính thẳng hàng với cửa sau 

Cửa trước và cửa sau thông nhau một đường có thể tạo cảm giác phòng khách được nới rộng ra và thoáng đạt hơn, điều này nghe có vẻ khá lý tưởng cho những buổi quây quần tụ họp với họ hàng và bạn bè. Tuy nhiên nếu xét theo phong thủy phòng khách, việc đặt cửa chính và lối ra khu vực sau nằm thẳng nhau sẽ khiến cho các luồng khí tốt vừa đi vào từ cửa trước đã đi thẳng ra ngoài. Gia chủ từ đó sẽ khó mà tích lũy được tài khí và may mắn ở lâu trong nhà, thậm chí còn có nguy cơ hao tài tốn của. 

Thay vào đó, chủ nhà nên bố trí cửa chính và cửa sau hơi lệch nhau để giữ được các vượng khí lẫn điềm lành cho bản thân và gia đình, đây cũng là biện pháp tốt để tránh luồng sát khí từ bên ngoài xông thẳng vào nhà. 

phong-thuy-phong-khach-6

Không đặt cửa chính thẳng cửa sau theo phong thuy phòng khách

1.4. Bố cục phòng khách theo hình vuông

Phòng khách thường được gợi ý thiết kế theo hình vuông hoặc hình chữ nhật bởi 2 hình dạng này tạo bố cục ngay ngắn, vuông vức, giúp căn phòng trông gọn gàng và thuận mắt hơn. Gia chủ cần lưu ý không nên đặt ghế ngồi trực diện với góc phòng, với những góc nhọn không thể tránh thì ta nên để thêm cây xanh khắc chế tối đa luồng sát khí. 

phong-thuy-phong-khach-1

 Bố cục phòng khách theo phong thủy phòng khách

1.5. Không được để vị trí tài lộc lộ ra bên ngoài 

Vị trí tài lộc được xác định là đường chéo nối từ cửa ra vào với các góc tường trong phòng khách. Đường chiêu tài giữ một vị trí khá quan trọng trong phong thủy bởi nó là nơi tập trung nhiều vượng khí nhất trong nhà. Vì thế gia chủ tuyệt đối không được để đường tài lộ nằm lộ thiên ra bên ngoài hoặc hướng tới một không gian khác vì nó có liên quan tới sự thịnh vượng và sự nghiệp của chủ nhà, về lâu dài sẽ làm bạn hao mòn tài của. 

Nếu phòng khách nhà gia đình bạn đã vô tình gặp phải lỗi này, bạn chỉ cần khắc phục bằng cách đặt một chậu cây xanh hay tủ kệ trung bày đơn giàn nhằm hóa giải và thu hút nhiều điềm lành hơn. 

phong-thuy-phong-khach-va-bep

Đường tài lộ trong phong thủy phòng khách

1.6. Bố trí phòng khách ở mặt tiền ngôi nhà 

Địa điểm tốt nhất để đặt phòng khách là nằm ở ngay sau cửa chính - nơi đầu tiên mà bạn đặt chân khi bước từ ngoài vào nhà, sau đó mới đến các phòng chức năng khác như phòng ngủ hay nhà vệ sinh,... Vị trí đầu nhà là nơi đón nhận trước tiên mọi tài lộc, vận may cũng như các luồng khí khác nhau lưu thông trong nhà. Vì vậy nó nên được dành cho phòng khách thay vì các phòng khác, tuyệt đối không để phòng khách nằm sau các phòng khác vì điều đó sẽ khiến cuộc sống nhà bạn kém sung túc, khí vận dễ đi xuống, hay gặp trắc trở và khó khăn trong làm ăn. 

phong-thuy-phong-khach-thu-hut-tai-loc

Phòng khách nên đặt sau cửa chính trong phong thuy phòng khách

2. Cách trang trí phòng khách đúng với phong thủy phòng khách 

2.1. Chọn màu sắc theo mệnh ngũ hành thu hút tài lộc 

Màu sắc là yếu tố quan trọng hàng đầu, có ảnh hưởng trực tiếp tới tính thẩm mỹ lẫn phong thủy phòng khách. Để có được một gian phòng khách trang nhã và sang trọng, đồng thời không ảnh hưởng đến đường công danh, sức khỏe của gia đình, bạn cần xem xét tiêu chí chọn màu sắc tương thích với bản mệnh của gia chủ. 

  • Chủ nhà mệnh Kim nên chọn màu tương hợp là trắng bạc, màu tương sinh là vàng, nâu.
  • Chủ nhà mệnh Mộc nên chọn màu tương hợp là xanh lá cây, màu tương sinh là đen hoặc xanh dương.
  • Chủ nhà mệnh Thủy nên chọn màu tương hợp là đen, xanh dương, màu tương sinh là trắng, bạc.
  • Chủ nhà mệnh Hỏa nên chọn màu tương hợp là đỏ, màu tương sinh là xanh lá.
  • Chủ nhà mệnh Thổ nên chọn màu tương hợp là vàng, nâu, màu tương sinh là đỏ.

Ngoài ra, gia chủ nên sử dụng những màu hiện đại và sáng sủa làm tông màu chủ đạo, kết hợp linh hoạt vài gam màu tương đồng để bổ trợ việc làm tăng cảm giác thoáng đãng cho không gian nhà bạn. 

phong-thuy-phong-khach-4

Phong thủy phòng khách thu hút tài lộc 

2.2. Cách bài trí phòng thờ trên phòng khách

Đối những gian phòng khách có kết hợp cả phòng thờ, hướng đặt hoàn hảo mà gia chủ nên bố trí chính là hướng Tây Bắc bởi theo phong thủy phòng khách thì đây là hướng giúp hòa giải và cân bằng âm dương tốt nhất. 

Để có được phong thủy phòng khách thu hút tài lộc, bạn nên tuân thủ một vài quy định cho vị trí thiết kế phòng thờ trên phòng khách cho nhà mình như sau: 

  • Bàn thờ phải được đặt tại vị trí trang trọng, đồng thời nằm dựa vào tường để tạo thế vững chãi trong phong thủy phòng khách. 
  • Bàn thờ có hướng nhìn ra ngoài, đồng thời không được đối diện trực tiếp với cửa chính. 
  • Tuyệt đối không bố trí bàn thờ ở phía trên hoặc dưới nhà vệ sinh vì theo phong thủy phòng khách thu hút tài lộc, nhà vệ sinh là nơi chứa đựng chất thải ô uế, ám khí trong nhà. Việc đặt bàn trở gần nhà vệ sinh thể hiện sự thiếu tôn trọng tổ tiên và thần linh, dễ khiến thần linh nổi giận. 
  • Bàn thờ không nằm ở gần không gian chơi đùa của trẻ nhỏ hay nơi khách khứa tụ tập vì việc đó sẽ làm mất đi vẻ tôn nghiêm thành kính cần có.
phong-tho-tren-phong-khach

Cách bài trí phòng thờ trên phòng khách 

2.3. Lưu ý yếu tố ánh sáng trong phong thủy phòng khách thu hút tài lộc 

Ánh sáng là biểu tượng cho sự sinh nôi nảy nở, thể hiện sự sung túc và ấm no cho gia đình. Không những vậy, việc hấp thụ ánh nắng tự nhiên cũng giúp con người trao đổi khí và chất thuận lợi hơn, cải thiện sức khỏe và đem đến tinh thần thoải mái. Ngược lại, phòng khách quá tối tăm, u ám sẽ sản sinh ra các vi khuẩn gây ẩm mốc, tích tụ các luồng khí xấu trong phòng, ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ. 

Để phòng khách trở nên sáng sủa hơn, bạn có thể tận dụng ánh sáng từ mặt trời từ cửa sổ hoặc sử dụng kính cho cửa phụ trong phòng khách để đón nắng. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên các thiết kế có đèn chiếu đủ sáng cho cả phòng khách để tăng cảm giác tích cực, kích thích năng lượng và sinh khí cho cả căn nhà. 

phong-thuy-phong-khach-3

Phong thủy phòng khách cần đảm bảo độ sáng

2.4. Chọn cây hợp phong thủy phòng khách 

Cây xanh không những đem lại không gian sống thân thiện với tự nhiên nhờ tác dụng thanh lọc không khí và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính mà còn có tác dụng hóa giải ám khí cực tốt. Từng bản mệnh sẽ thích hợp bài trí các loại cây khác nhau, gia chủ nên cân nhắc tìm hiểu kỹ để lựa chọn cây tương hợp với mệnh của mình. Phê Decor gợi ý cho bạn một số loại cây xanh chuẩn phong thủy phòng khách thu hút tài lộc sau: 

  • Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn cây Hồng Phát Lộc, Vạn Lộc, Thinh Vượng, Phú Quý, Ngũ Gia Bì Xanh…
  • Gia chủ mệnh Mộc nên chọn cây Trúc Nhật, Sen Đá, Kim Ngân, Đế Vương Xanh….
  • Gia chủ mệnh Kim nên chọn cây Phát Tài, Ngọc Ngân, Lan Ý, Cọ Nhật…
  • Gia chủ mệnh Thổ nên chọn cây Trầu Bà Vàng, Lưỡi Hổ, Sen Đá, Trúc Nhật Vàng…
  • Gia chủ mệnh Thủy nên chọn cây Phát Lộc 8 thân, Đuôi Công Xanh, Huy Hoàng, Ngân Hậu….
phong-thuy-phong-khach-thu-hut-tai-loc-1

Cây xanh là giải pháp tốt cho phong thuy phòng khách

Xem thêm: Top 7 cây để phòng khách hợp phong thủy giúp thu hút tài lộc

Có thể nói, phòng khách chính là linh hồn của cả ngôi nhà, là nơi tập trung nhiều năng lượng và cân bằng âm dương cho căn nhà của bạn. Nếu tận dụng tốt, gia chủ có thể cải thiện tài lộc và đường công danh may mắn cho bản thân và gia đình. Vậy nên trước khi quyết định lắp đặt, xây dựng hay trang trí bất cứ món đồ nào, gia chủ đều nên tìm hiểu trước phong thủy phòng khách để có những lựa chọn sáng suốt nhất.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.