Top 45+ cách trang trí phòng khách nhà cấp 4

Ở Việt Nam mẫu nhà cấp 4 là kiểu nhà khá phổ biến và không còn xa lạ đối. Ngày nay, nhu cầu thiết kế, trang trí nhà luôn được quan tâm và chú trọng hàng đầu. Để thiết kế và cải tạo nhà cấp 4 tiện nghi đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Bài viết dưới đây của Phê Decor sẽ giới thiệu đến bạn cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 hiện đại nhất với ý tưởng độc đáo và ấn tượng dưới đây.

1. Những đặc trưng của phòng khách nhà cấp 4

Trang trí nhà cấp 4 là thường bắt gặp nhiều ở khu vực nông thôn. Trong kiến trúc, những mẫu nhà cấp 4 sẽ được quy định diện tích nhỏ hơn 100m2 và chiều cao từ 1 tầng trở xuống.

Việc lựa chọn xây dựng một căn nhà cấp 4 sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được khá nhiều chi phí, công sức. Đặc biệt, những ngôi nhà cấp 4 sẽ phù hợp kinh tế của nhiều người.

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-1
Nên trang trí phòng khách nhà cấp 4 chiều cao 1 tầng

Nhà cấp 4 có lối kiến trúc khá đơn giản do đó chi phí xây dựng sẽ thấp hơn so với những thiết kế khác. Vì vậy mẫu nhà cấp 4 thường thấy nhiều ở khu vực nông thôn dành cho những hộ gia đình muốn một không gian sống tiện nghi, thoáng, sạch sẽ.

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-2

Trang trí phòng khách nhà cấp 4 thông minh, tiết kiệm chi phí

2. Gợi ý những cách thiết kế phòng khách cho nhà cấp 4 đẹp

Để hoàn thiện quá trình trang trí phòng khách nhà cấp 4 dễ dàng nhưng vẫn đạt chuẩn yêu cầu. Mời bạn tham khảo 5 gợi ý quan trọng dưới đây của Phê Decor trong cách thiết kế nhà.

2.1. Tận dụng ánh sáng tự nhiên cùng hệ thống đèn điện

Ánh sáng tự nhiên thường được ưu tiên tận dụng trong thiết kế, giúp không gian sống của bạn trở nên thoải mái. Bạn có thể lựa chọn sử dụng những loại kính cường lực trong suốt để hạn chế tiếp xúc ánh nắng gay gắt. Ưu tiên sử dụng những loại kính cường lực có tác dụng ngăn chặn các tác nhân gây hại như tia cực tím chiếu vào không gian phòng khách. 

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-3Ưu tiên ánh sáng tự nhiên trong trang trí phòng khách nhà cấp 4

Bên cạnh việc sử dụng kính cường lực, bạn có thể chọn các loại rèm họa tiết. Vừa tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên vừa giúp phòng khách đẹp hơn. 

2.2. Phân chia không gian

Việc phân chia không gian phòng khách rất quan trọng, mục đích của việc phân chia là giảm cảm giác bí bách, chật chội. Do đó, gia chủ có thể xem xét đến những món nội thất thông minh, nhiều chức năng nhưng lại đảm bảo tiết kiệm không gian. 

Có một số sản phẩm nội thất thông minh như sofa giường 3 tích hợp làm bàn uống trà, bàn làm việc hoặc hộc để đồ. Khi đó, không gian phòng khách sẽ rộng rãi, thoáng đãng hơn.

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-4Trang trí phòng khách nhà cấp 4 theo bố trí hợp lý

2.3. Lựa chọn vật liệu trang trí phòng khách

Khi bắt tay vào trang trí phòng khách cấp 4, việc lựa chọn vật liệu rất quan trọng cần lưu ý. Có những lưu ý khi chọn vật liệu như sau:

  • Đối với bề mặt tường: Nên sử dụng các loại sơn chống thấm hoặc giấy dán tường nhằm giúp bề mặt sạch sẽ hơn.
  • Đối với nền nhà: Ưu tiên lựa chọn các loại gạch đá hoa hay sàn gỗ để có bộ bền cao.
  • Đối với các vật trang trí dạng treo: Nên lựa chọn những vật trang trí có kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ.

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-5Trang trí phòng khách nhà cấp 4 vô cùng sang trọng

=>> Xem thêm: Chiếc bàn 3 trong 1 dành cho mọi gia đình.

2.4. Tính đồng nhất trong phong cách thiết kế

Gia chủ nên chọn thiết kế phòng khách có sự đồng nhất vì kết hợp nhiều phong cách sẽ gây rối mắt, rườm rà, phức tạp cho không gian phòng khách.

Chỉ nên chọn lựa phong cách thiết kế từ đầu, dựa trên phong cách đó để thiết kế xuyên suốt trong toàn bộ quá trình trang trí phòng khách nhà cấp 4.

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-6Tạo nên tính đồng nhất trong trang trí phòng khách

2.5 Sử dụng phụ kiện trang trí tạo điểm nhấn

Để tạo thêm điểm nhấn cho trang trí phòng khách cấp 4 thì bạn có thể kết hợp trang trí kèm theo các phụ kiện. Cùng điểm qua một số món đồ trang trí có thể tham khảo:

  • Đèn trang trí: Có thể sử dụng các loại đèn trần, đèn chùm trang trí giúp phòng khách trở nên ấn tượng và hấp dẫn hơn. 
  • Tranh treo: Có thể sử dụng những bức tranh có cùng một chủ đề trong một thiết kế. Các loại tranh treo mang hơi hướng nghệ thuật sẽ giúp phòng khách sang trọng hơn.

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-7Lựa chọn đèn trang trí sang trọng trong trang trí

  • Vật dụng nhỏ nhắn: Gia chủ có thể lựa chọn những vật dụng trang trí nhỏ nhắn như mô hình lắp ghép, chậu cây mini, mô hình ảnh để bàn.
  • Thảm lông: Ưu tiên lựa chọn những loại thảm lông có màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa với sắc nội thất được thiết kế.

3. Top 45+ Cách Trang Trí Phòng khách Nhà Cấp 4 hiện đại, tiết kiệm chi phí cho gia chủ nhất

Việc lựa chọn mẫu thiết kế vô cùng quan trọng, mời bạn cùng điểm qua 8 mẫu thiết kế thường gặp trong trang trí phòng khách cấp 4.

3.1. Mẫu thiết kế phòng khách nhà cấp 4 đẹp, hiện đại

Trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp, hiện đại thông thường có sẽ có thiết kế khá đơn giản. Gian phòng khách cấp 4 sẽ được chọn gam màu hiện đại như: Be, xám, trắng… Những màu sắc này giúp phòng khách của bạn trở nên trang nhã, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng hơn. 

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-8Thiết kế không gian phòng khách nhà cấp 4 hiện đại và sang trọng

Nội thất trong trang trí phòng khách cấp 4 nên chọn nội thất kết hợp được nhiều công dụng để tiết kiệm không gian. Gia chủ cũng có thể kết hợp nội thất với những bộ bàn ghế, sofa có màu sắc sáng.

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-19Trang trí phòng khách nhà cấp 4 mang hơi hướng hiện đại

3.2. Mẫu thiết kế phòng khách nhà cấp 4 nội thất gỗ

Hiện nay, các thiết kế ngày càng ưa chuộng việc sử dụng đồ nội thất gỗ. Bởi vì, các đồ nội thất gỗ có thời gian sử dụng lâu, tạo điểm nhấn cho phòng khách. 

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-9Tăng cường việc sử dụng gỗ trong trang trí phòng khách nhà cấp 4

Các loại nội thất bằng gỗ giúp việc trang trí phòng khách nhà cấp 4 sang trọng và đẹp hơn. Việc chọn nội thất gỗ thường sẽ phù hợp hơn khi lựa chọn phong cách thiết kế cổ điển.

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-12Phòng khách cấp 4 với đồ nội thất được gỗ hiện đại

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-23Phòng khách cấp 4 với đồ nội thất được gỗ tân cổ điển

 

3.3. Mẫu thiết kế phòng khách nhà cấp 4 tối giản

Có nhiều phong cách thiết kế nhưng thiết kế với phong cách tối giản luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho những gia đình thích sự gọn gàng. Thiên hướng màu sắc của phong cách chủ đạo là trắng. 

Nội thất trong trang trí phòng khách cấp 4 tối giản là các bộ sofa, thảm nhà có kích thước vừa và đủ. Như vậy không gian phòng khách sẽ trở nên thoáng gọn gàng hơn rất nhiều. 

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-10Lựa chọn mẫu trang trí phòng khách nhà cấp 4 tối giản

3.4. Mẫu thiết kế phòng khách gam màu trung tính

Trang trí phòng khách nhà cấp 4 nên chọn những gam màu trung tính như:  Trắng, xám, ghi, nâu. Tuy màu không nổi bật, nhưng lại dễ dàng phối màu nội thất. 

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-11Lựa chọn màu trung tính để tôn lên màu sắc nội thất phòng khách

3.5. Mẫu thiết kế phòng khách đẹp với màu sắc tươi sáng

Những màu sắc mang tone sáng thường dễ nhận thấy được sự trẻ trung, và năng động do đó luôn được các gia đình lựa chọn. Để trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp bạn có thể kết hợp giữa hai màu trắng và xanh dương. Hai màu này mang đến cảm giác tưới mát, sự thoải mái cho phòng khách. 

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-13Sử dụng màu sắc tươi sáng cho phòng khách nhà cấp 4

3.6. Phòng khách nhà cấp 4 kết hợp phòng thờ

Những mẫu trang trí phòng khách nhà cấp 4 có ban thờ là một trong những thiết kế không thể thiếu mang tính truyền thống tại các vùng nông thôn tại Việt Nam. 

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-24Kết hợp không gian phòng khách và phòng thờ 

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-14Trang trí nội thất nhà cấp 4 với bàn thờ

Những căn nhà cấp 4 được thiết kế hiện nay vẫn giữ những nét đẹp, thiết kế truyền thống của ngôi nhà 3 gian hoặc 5 gian với bàn thờ được đặt tại trung tâm phòng khách.

3.7. Mẫu phòng khách liền bếp nhà cấp 4 hiện đại

Hiện nay đang thịnh hành xu hướng trang trí phòng khách cấp 4 liền với nhà bếp. Mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp được áp dụng cho nhiều diện tích không gian nhà hạn chế. 

Phong cách thiết kế này còn giúp nâng cao mối liên kết giữa không gian phòng khách với không gian bếp của mỗi gia đình.

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-8Trang trí phòng khách nhà cấp 4 liền bếp vô cùng tiện lợi

3.8. Mẫu phòng khách nhà cấp 4 có gác lửng

Việc bố trí thêm gác lửng trong trang trí phòng khách nhà cấp 4 nhằm mang đến sự tối ưu về diện tích sinh hoạt. Thiết kế này sẽ không làm mất đi kiểu dáng của không gian phòng khách mà còn tạo ra vẻ đẹp độc đáo, cuốn hút hơn so với nhà cấp 4 thông thường. 

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-18Kết hợp thiết kế phòng khách và gác lửng trong trang trí nhà cấp 4 

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-16Gác lửng hạn chế không gian cho căn nhà mà không mất đi kiểu dáng vốn có

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-25Gác lửng hạn chế không gian cho căn nhà mà không mất đi kiểu dáng vốn có

 

Mẫu phòng khách nhà cấp 4 có gác lửng giúp nhà cấp 4 sang trọng, thoáng đãng hơn. Đồng thời việc thiết kế này giúp gia tăng hiệu quả thẩm mỹ. 

4. Khi trang trí phòng khách nhà cấp 4 đẹp cần chú ý điều gì?

Bên cạnh việc quan tâm đến cách trang trí phòng khách nhà cấp 4, bạn cần theo dõi 4 yếu tố cần thiết sau trước khi bắt đầu việc trang trí.

4.1. Vị trí cửa trong thiết kế phòng khách

Đối với nhà cấp 4 vị trí đặt cửa chính rất quan trọng đối với không gian phòng khách. Trong những thiết kế thông thường cửa phòng khách thường sẽ nằm ở vị trí bên trái hoặc vị trí bên phải tùy vào thiết kế ngôi nhà. 

Tuy nhiên, vấn đề cần quan tâm của vị trí cửa là thoáng đãng, phù hợp không gian, thuận tiện đi lại nhằm dễ dàng đón được lộc khí từ bên ngoài. Do vai trò quan của vị trí cửa khá quan trọng nên gia chủ cần xác định cách bố trí đồ nội thất trong căn phòng sao cho hợp lý nhất.

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-20Chọn vị trí đặt cửa phù hợp thiết kế

4.2. Diện tích

Diện tích không gian trong trang trí phòng khách nhà cấp 4 thường hạn chế. Do đó, khi bắt tay vào việc trang trí cần đưa ra những thiết kế giúp hạn chế tối đa không gian.

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-21Lựa chọn nội thất và thiết kế tiết kiệm diện tích

>>>Xem thêm: Tổng hợp 99+ mẫu Sofa giường bảo hành 5 năm tiết kiệm diện tích

4.3. Bố trí nội thất phù hợp

Điều quan trọng nhất trong việc bố trí nội thất phòng khách nhà cấp 4 là ưu tiên chọn những món đồ đơn giản, nhỏ gọn, tránh sự cồng kềnh dẫn đến quá tải.

Ưu tiên gia chủ lựa chọn các sản phẩm đồ nội thất thông minh được phát triển nhiều mẫu mã như hiện nay. 

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-22Ưu tiên chọn lựa những món nội thất nhỏ gọn

=>> Xem thêm: Tổng hợp chia sẻ về nội thất phòng khách đẹp có thể bạn chưa biết.

4.4. Phong thủy 

Trong bất kỳ thiết kế nào, yếu tố phong thủy luôn được gia chủ đặt biệt chú ý. Cần quan tâm đến nguyên tắc phong thủy, đảm bảo rằng phòng khách được thiết kế phù hợp. 

trang-tri-phong-khach-nha-cap-4-20Trồng thêm cây cối trong phòng khách để thu hút tài lộc

Việc tìm hiểu đầy đủ nguyên tắc phong thủy để tạo một không gian phòng khách có thiết kế hài hòa và thuận lợi nhằm mang lại sự luân chuyển năng lượng.

Ví dụ như: Tránh đặt ghế sofa ở dưới cửa sổ hoặc đặt đối diện cửa vào.

>>> Xem thêm: Những nguyên tắc “bất di bất dịch” trong phong thủy phòng khách mà bạn cần biết.

Bài viết trên đã tổng hợp các thông tin về cách trang trí phòng khách nhà cấp 4. Nội thất Phê Decor chuyên về cung cấp nội thất thông minh, thiết kế thi công nội thất. Liên hệ ngay đến Phê Decor sẽ giúp bạn kiến tạo ra không gian hoàn mỹ, lý tưởng nhất.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.