50+ Mẫu trang trí nội thất dẫn đầu xu hướng năm 2023

Những mẫu đồ trang trí nội thất luôn rất được ưa chuộng bởi vừa mang đến sự tiện nghi lại tạo điểm nhấn cho không gian. Cùng Phê Decor tham khảo những mẫu trang trí nội thất xu hướng hàng đầu hiện nay qua bài viết dưới đây. 

1. Trang trí nội thất là gì?

Đồ nội thất hay những thiết bị nội thất còn được gọi là đồ trang trí nội thất, chỉ những vật dụng được sử dụng để trang trí không gian phòng hay trong toà nhà để nhằm mục đích hỗ trợ cho những hoạt động khác của con người trong quá trình sinh hoạt, học tập hay làm việc. Đồ trang trí nội thất còn được dùng để lưu giữ, giải trí hay giữ tài sản. 

trang-tri-noi-that-1Trang trí nội thất làm đẹp không gian sống, mang đến sự tiện ích

Trang trí nội thất là sử dụng những đồ nội thất tiện ích giúp làm đẹp không gian sống và làm việc. Đồ trang trí nội thất có thể kể đến đó là bàn ghế, tủ quần áo, giường, tủ sách, tủ chè, đồng hồ,...

2. Các thành phần khi trang trí nội thất hoàn chỉnh

2.1. Thành phần cố định

Tường nhà, trần nhà, sàn hay cửa sổ, cửa ra vào, lối đi được xem là những yếu tố cố định cần phải xem xét khi thực hiện thiết lập các phương án thiết kế. Cho dù mục tiêu sử dụng là gì hay những gam màu chủ đạo, những đồ dùng nội thất hay những phương thức sắp xếp các bố cục thiết kế cũng cần dựa trên những thông số kỹ thuật cơ bản, đặc tính của các thành phần cố định để có thể thiết lập.

trang-tri-noi-that-2-1Tường nhà, trần nhà là những yếu tố trang trí nội thất cố định

2.2. Trang thiết bị chức năng

Bàn ghế, tủ kệ hay điều hòa, giường ngủ và các thiết bị vệ sinh, thảm trải sàn, khăn trải bàn,...vừa để trang trí và cũng có những mục tiêu sử dụng. Bởi vậy các vật liệu cấu tạo, độ bền, hình dáng, màu sắc hay các chủng loại từ những trang thiết bị này đều cần được chọn lựa kỹ lưỡng. Ngoài ra cũng có thể đặt gia công riêng để có thể đảm bảo được những yêu cầu khác nhau từ phía gia chủ. 

trang-tri-noi-that-2-2Bàn ghế là loại trang thiết bị chức năng trang trí nội thất cần được chọn kỹ 

2.3. Vật thể trang trí

Những món đồ trang trí nội thất đẹp sẽ mang đến điểm nhấn cũng như sức sống cho cả ngôi nhà mặc dù chỉ là mổ phần nhỏ trong cả tổng thể thiết kế. Các mẫu tượng đồng, chậu cây cảnh hay bể cá, đá năng lượng sẽ là những vật thể trang trí được ưa chuộng. 

trang-tri-noi-that-2-3Bể cá là vật thể trang trí được ưa chuộng

3. Vật liệu trang trí nội thất đẹp

Các vật liệu trang trí nội thất đẹp rất đa dạng, bài viết này sẽ chỉ chia sẻ tới bạn 6 vật liệu chính được dùng phổ biến nhất hiện nay:

3.1. Vật liệu gỗ trang trí nội thất

Đồ trang trí nội thất chất liệu gỗ được chia thành gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Nội thất gỗ công nghiệp có ưu điểm dễ tạo hình, gia công, có độ bền và thẩm mỹ cao, được ứng dụng đa dạng để làm ốp tường, trần nhà, sàn nhà hay đồ trang trí. Ngôi nhà với vật liệu gỗ mang đến cảm giác sang trọng, ấm áp mặc dù giá thành cao so với những vật liệu khác

trang-tri-noi-that-3-1Vật liệu gỗ trang trí nội thất mang đến sự ấm áp, sang trọng

3.2. Vật liệu kính

Trang trí nội thất với những vật liệu kính mang đến cảm giác rất cao cấp, xa hoa và mang đến chiều sâu cho không gian diện tích. Vật liệu kính cũng phù hợp với mọi phong cách thiết kế cũng như xu hướng kiến trúc hiện nay. Một số những loại kính thường dùng để trang trí nội thất đó là: Kính cường lực, kính gương, kính màu, kính mờ và các loại hình hoa văn. Trang trí nội thất với vật liệu kính mang đến cảm giác xa hoa, cao cấp.

trang-tri-noi-that-3-2Trang trí nội thất với vật liệu kính mang đến cảm giác xa hoa, cao cấp

Vật liệu kính có ưu điểm chống lại được những áp lực từ thiên nhiên, môi trường như mưa gió,bão, nắng và có tính an toàn cao. Kính cũng mang đến thẩm mỹ cao, mang đến không gian mở và giúp lấy sáng tốt. 

3.3. Vật liệu nội thất kim loại

Trang trí nội thất trong nhà với vật liệu kim loại hiện đại được áp dụng vào rất nhiều những thiết kế khác nhau: Lan can, nội thất tủ, kệ và giường, vách trang trí CNC.

trang-tri-noi-that-3-3Trang trí nội thất với vật liệu kim loại mang đến cảm giác hiện đại

Ưu điểm của vật liệu nội thất kim loại là thẩm mỹ tốt, độ bền cao và rất dễ dàng trong việc tạo hình. Vật liệu kim loại còn gọn nhẹ hơn rất nhiều so với sắt và gỗ. Ngoài ra những vật liệu kim loại như inox đặc biệt còn ít khi bị cũ và ít oxy hóa sau thời gian sử dụng lâu dài. Vật liệu kim loại cũng có khả năng chống trầy xước rất tốt. 

3.4. Vật liệu trang trí nội thất bằng đá

Trang trí nội thất bằng đá hiện nay vẫn luôn là xu hướng được yêu thích, những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới hiện nay đều được làm từ chất liệu đá. Hiện nay có 2 loại đá được dùng phổ biến làm đồ nội thất đó là đá granite (đá hoa cương) và đá marble (đá cẩm thạch). Mẫu mã của đồ trang trí nội thất rất đa dạng nên rất dễ dàng chọn.

trang-tri-noi-that-3-4Trang trí nội thất với vật liệu đá độ cứng cao, thẩm mỹ tốt và chống trầy xước

Ưu điểm nội thất đá là có độ cứng cao, có khả năng chống trầy xước và chống nước hiệu quả. Ngoài ra vân đá đẹp với bề mặt sáng mang đến sự sang trọng. 

3.5. Vật liệu đồ trang trí nội thất nhựa

Nhựa được biết đến là chất liệu có tính ứng dụng đa dạng, có nhiều loại nhựa tuy nhiên nhựa làm nội thất sẽ là nhựa PVC. Ưu điểm của đồ trang trí chất liệu nhựa đó là an toàn với môi trường, độ bền cao, dễ dàng thi công với chi phí tiết kiệm, mẫu mã và thiết kế đa dạng.

trang-tri-noi-that-3-5Trang trí nội thất vật liệu nhựa độ bền cao, chi phí rẻ và an toàn với môi trường

3.6. Vật liệu nội thất chất liệu mây tre

Những vật liệu xanh như mây tre an toàn với môi trường đã vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Mây tre được xem là điểm nhấn của các thiết kế trang trí nội thất. 

trang-tri-noi-that-3-6Nội thất mây tre đan đơn giản, gần gũi và mang đến sự khác biệt 

Ưu điểm của vật liệu nội thất mây tre đó là mang đến cảm giác bình dị, tối ưu về giá thành. Những sản phẩm nội thất làm từ mây tre rất đa dạng như bàn ghế phòng khách, bình phong, ghế tựa, mành và cả các loại giỏ đựng đồ. Nội thất mây tre mang đến vẻ đẹp riêng, đơn giản tuy nhiên vẫn có sự sang trọng, hiện đại khác biệt.

4. Ý tưởng lựa chọn đồ nội thất trang trí lung linh

4.1. Đèn trang trí

Trang trí nội thất với đèn mang đến những hiệu ứng về ánh nhìn. Việc bố trí đèn trang trí hợp lý, chọn những kiểu mẫu đèn sáng tạo, màu sắc của đèn sẽ quyết định rất nhiều đến cảm giác không gian. Không gian phòng ăn sẽ thường dùng ánh sáng vàng để mang đến sự kích thích vị giác, phòng ngủ dùng ánh sáng vàng để mang đến sự thư giãn. 

trang-tri-noi-that-4-1Đèn trang trí mang đến hiệu ứng về ánh nhìn 

4.2. Đồ gỗ trang trí

Trang trí nội thất với đồ gỗ được khuyến khích dùng bởi mang đến tính thẩm mỹ, độ bền tối ưu theo thời gian. Đồ gỗ trang trí nội thất có thể dùng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp để phù hợp với phong cách thiết kế chủ đạo, phù hợp với ngân sách đầu tư. 

trang-tri-noi-that-4-2Trang trí nội thất với đồ gỗ độ bền và thẩm mỹ cao

4.3. Cây xanh

Trang trí nội thất đẹp với cây xanh là yếu tố không thể thiếu với cả không gian căn hộ chung cư, nhà phố, nhà ống và cả biệt thự. Cay xanh mang đến sự thư giãn, tái tạo năng lượng hiệu quả, giúp thanh lọc không khí và cải thiện sức khỏe rất tốt. 

trang-tri-noi-that-4-3Trang trí nội thất với cây xanh mang đến sự thư giãn, thanh lọc không khí

4.4. Đồng hồ

Không cần phải quá cầu kỳ hay kích thước lớn tuy nhiên những mẫu đồng hồ trang trí nội thất đẹp, kiểu dáng ấn tượng, sáng tạo độc đáo được rất nhiều gia chủ yêu thích. Tuy nhiên đồng hồ chỉ hợp với không gian nhà hiện đại. Với những căn nhà thiết kế cổ điển nên chọn những mẫu đồng hồ chất liệu gỗ, đồng hồ tranh.

trang-tri-noi-that-4-4Trang trí nội thất với những mẫu đồng hồ kiểu dáng ấn tượng là không thể thiếu

4.5. Bình hoa

Trang trí nội thất với bình hoa nhỏ xinh ấn tượng trên bàn, hay đặt trên bàn ăn mang đến không gian lãng mạn. Cách trang trí nội thất này mang đến cảm giác thư giãn, vẻ đẹp cho không gian hiệu quả. 

trang-tri-noi-that-4-5Trang trí nội thất với bình hoa làm đẹp không gian

4.6. Quạt trần

Trang trí nội thất trong nhà là rất hữu ích, quạt trần trong những ngày hè là thiết bị giúp không khí trong nhà được lưu thông. Không gian trong nhà sẽ được thông thoáng và mát hơn rất nhiều, làm giảm đi sự oi bức trong mùa hè. 

trang-tri-noi-that-4-6Quạt trần vừa làm thoáng không gian vừa là vật trang trí được yêu thích

4.7. Bàn trà 

Đồ trang trí nội thất phổ biến hiện nay trong mỗi gia đình đó là những mẫu bàn trà đẹp. Bàn trà vừa mang đến tính thẩm mỹ và là không gian tiếp khách hữu ích. Bàn trà có thể bằng chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp tuỳ theo phong cách thiết kế căn hộ cũng như ngân sách đầu tư của gia chủ. 

trang-tri-noi-that-4-7Bàn trà tiện ích trang trí không gian, dùng để tiếp khách

Phê Decor hiện nay có rất nhiều những mẫu bàn trà cao cấp sang trọng, bàn trà thông minh tiện ích tối ưu không gian làm đồ trang trí nội thất. 

4.8. Sofa phòng khách

Trang trí phòng khách với sofa phòng khách được xem là lựa chọn hàng đầu dành cho những phòng khách từ cổ điển cho đến hiện đại. Ghế sofa phòng khách được xem là điểm nhấn cải thiện diện mạo của cả không gian phòng. Không cần những thiết kế sofa quá đắt hay quá cầu kỳ mới đẹp, chỉ cần chọn được mẫu sofa phòng khách hài hoà với tổng thể không gian, mức giá phù hợp với ngân sách.

trang-tri-noi-that-4-8Phòng khách sofa đẹp ấn tượng ngồi êm ái

Hiện nay tại Phê Decor có rất nhiều những mẫu sofa gỗ nệm phòng khách, sofa cao cấp, sofa giường thông minh tiện ích để trang trí không gian đẹp được ưa chuộng. 

4.9. Bàn ăn 

Trang trí nội thất phòng ăn không thể thiếu đi những mẫu bàn ăn đẹp,  bàn ăn đẹp vừa là điểm nhấn không gian vừa là nơi tiện ích để gia đình quây quần bên mâm cơm hàng ngày. Những mẫu bàn ăn thông minh gấp gọn cao cấp tại Phê Decor là giải pháp hoàn hảo cho không gian phòng bếp hẹp và chật chội, mang đến cho gia chủ sự tiện ích tối đa. 

trang-tri-noi-that-4-9Bàn ăn vừa để trang trí không gian vừa là nơi ăn uống của cả gia đình

Tại Phê Decor còn có rất nhiều những mẫu bàn ăn tiện ích khác như bàn ăn kéo dài, bàn ăn tích hợp bàn đảo cao cấp, bàn ăn gấp gọn thông minh để khách hàng có thể chọn lựa trang trí nội thất. 

4.10. Tủ giày 

Tủ giày là đồ dùng trong gia đình, đồ trang trí nội thất có chức năng đựng và bảo quản các mẫu giày đẹp. Tủ giày thông minh hiện nay còn được thiết kế rất độc đáo mang đến sự độc đáo và ấn tượng cho không gian căn hộ chung cư, biệt thự và không gian nhà phố.Tủ giày vừa bảo quản giày dẹp, tối ưu không gian và còn giúp trang trí không gian thêm đẹp bởi vậy nên được rất nhiều người ưa chuộng. 

trang-tri-noi-that-4-10Tủ giày là vật trang trí nội thất nhiều thiết kế ấn tượng, giúp bảo quản giày

Tại Phê Decor hiện nay có rất nhiều những mẫu tủ giày cao cấp và tủ giày thông minh, tủ giày khử khuẩn chất lượng cao vừa tối ưu không gian, bảo quản giày lại có thiết kế ấn tượng mang đến không gian đẹp cho căn hộ của gia chủ.  

4.11. Giường ngủ 

Trang trí nội thất đẹp không thể thiếu đi những mẫu giường ngủ cao cấp. Giường ngủ hiện nay rất đa dạng về mẫu mã và thiết kế, những mẫu giường gỗ được ưa chuộng hàng đầu bởi tính thẩm mỹ và độ bền cao. Giường ngủ cao cấp hiện đại, giường ngủ thông minh tích hợp tủ để đồ rất được yêu thích bởi tính ứng dụng cao, mang đến giấc ngủ ngon và còn có thẩm mỹ ấn tượng giúp không gian phòng ngủ có điểm nhấn và đẹp hơn rất nhiều.

trang-tri-noi-that-4-11Giường ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là đồ trang trí nội thất đẹp cho không gian

Phê Decor cung cấp rất nhiều những mẫu giường ngủ nhập khẩu đẹp, cao cấp thiết kế hiện đại để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng, trang trí không gian nội thất của khách hàng.  

5. Mẫu trang trí nội thất đẹp theo từng không gian

5.1. Trang trí nội thất phòng bếp

Trang trí nội thất phòng bếp đẹp mang đến ý nghĩa quan trọng với các thành viên gia đình. Đây được biết đến là không gian sum họp của cả gia đình trong giờ ăn, việc trang trí phòng bếp luôn rất được quan tâm. 

trang-tri-noi-that-5-1Nội thất bếp đẹp với tủ bếp nhựa đơn giản
trang-tri-noi-that-5-1-1Nội thất bếp đẹp với bàn kim loại, ghế gỗ và gương soi

5.2. Trang trí nội thất phòng khách

Phòng khách được biết đến là không gian trung tâm của cả căn hộ, đây cũng là nơi gặp gỡ cũng như sum họp của đại gia đình sau ngày dài làm việc. Phòng khách cũng là nơi đón tiếp khách và bạn bè đến chơi nhà nên việc trang trí nội thất ấn tượng, độc đáo rất được quan tâm.

Có rất nhiều những kiểu mẫu trang trí nội thất phòng khách đẹp theo từng không gian như: Không gian trầm với vách gỗ ốp tường bằng xi măng, không gian phòng khách sang trọng với vách ốp tường PVC, trang trí phòng khách với quầy bar,...

trang-tri-noi-that-5-2Mẫu phòng khách trang trí nội thất đẹp với đèn trần, đồng hồ, bàn trà cao cấp
trang-tri-noi-that-5-2-1Nội thất phòng khách đẹp với đồ trang trí bằng gỗ

5.3. Trang trí nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư để nghỉ ngơi của mỗi thành viên gia đình. Đây cũng là nơi để các con học tập hay là không gian kết hợp làm việc của bố mẹ. Bởi vậy thiết kế, trang trí nội thất đầy đủ và tiện nghi rất được quan tâm, đặc biệt là không gian cần thoải mái, thư giãn mang đến giấc ngủ êm ái cho cả gia đình. 

trang-tri-noi-that-5-3Trang trí nội thất phòng ngủ đẹp với đồ gỗ chủ đạo
trang-tri-noi-that-5-3-1Nội thất phòng ngủ đẹp với vách kính không gian mở

5.4. Trang trí nội thất phòng thờ

Phòng thờ cũng được biết đến là một trong những không gian quan trọng bậc nhất trong văn hóa Việt Nam. Đây là không gian hướng về gia đình, tổ tiên, cha mẹ bởi vậy thiết kế nên có sự thanh tịnh. Thiết kế và trang trí không gian phòng thờ đẹp luôn được xem là ước mơ của nhiều gia chủ, ước mơ của những người con trong gia đình. 

trang-tri-noi-that-5-4Trang trí nội thất phòng thờ sang trọng với đồ gỗ
trang-tri-noi-that-5-4-1Không gian thờ đơn giản với bàn thờ treo, trang trí bình hoa sứ, đồ thờ bằng đồng

5.5. Trang trí nội thất phòng đọc sách

Phòng đọc sách được biết đến là không gian để cả gia đình giải trí, đặc biệt với những người yêu thích đọc sách thì không gian này là không thể thiếu và cần được chăm chút, thiết kế ấn tượng. Phòng đọc sách được xem là không gian nghỉ ngơi riêng tư mà không bị làm phiền của gia chủ. 

trang-tri-noi-that-5-5Phòng đọc sách với sofa lớn, tủ gỗ và ghế xoay
trang-tri-noi-that-5-5-1Phòng đọc sách đơn giản với cửa sổ kính, tủ gỗ nhỏ

Xem thêm:

Top 15+ cách decor phòng ngủ nhỏ cực chill và hiện đại, đẹp nhất 2023

Dọn về nhà mới (nhập trạch) và 6 điều cần kiêng kỵ

Phê Decor đã tổng hợp những thông tin hữu ích nhất về trang trí nội thất, ý tưởng và những mẫu trang trí nội thất đẹp để bạn có thể chọn lựa được kiểu mẫu phù hợp nhất cho không gian căn hộ gia đình. Hy vọng bài viết này sẽ thiết thực và cung cấp những thông tin bổ ích nhất cho những ai đang quan tâm đến trang trí nội thất và những ý tưởng trang trí nội thất hữu ích tối ưu và làm đẹp không gian.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.