40+ Mẫu thiết kế phòng ngủ màu tím quyến rũ đầy bí ẩn mê hoặc

Phòng ngủ màu tím được gọi là một trong những không gian sáng tạo, tinh tế được nhiều gia đình lựa chọn cho không gian nghỉ ngơi. Cùng Phê Decor khám phá những mẫu thiết kế phòng ngủ sắc tím cuốn hút, lãng mạn không thể rời mắt nhé.

1. Ý nghĩa của màu tím trong thiết kế phòng ngủ

Như chúng ta biết, màu tím là màu sắc mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thủy chung, lãng mạn. Với màu sắc này mang vẻ đẹp huyền bí, thể hiện sự thủy chung son sắc là một gam màu tinh tế mang thông điệp của tình yêu. Vì những lý do này mà có nhiều gia đình đã lựa chọn gam màu tím trong thiết kế phòng ngủ, giúp căn phòng trở nên sang trọng, tự nhiên, và quyến rũ hơn.

phong-ngu-mau-tim-2Ý  nghĩa của màu tím trong thiết kế phòng ngủ như thế nào?

Hiện nay, những căn phòng mang sắc tím đang dần được giới trẻ và các gia đình ưa thích. Màu tím đại diện cho sự sắc son, chung thủy, lãng mạn nhưng không kém sự huyền bí bên trong nó. Từ đó tạo nên những nét quyến rũ, sang trọng và phá cách cho không gian riêng tư.

Nếu như bạn là một người yêu thích màu tím thì còn gì tuyệt vời hơn việc sở hữu căn phòng ngủ được sơn màu yêu thích của bản thân. Chắc chắn phòng ngủ màu tím sẽ mang đến những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi tuyệt vời dành cho các tín đồ màu tím.

2. Ai sẽ hợp với phòng ngủ tone tím? Có nên sơn phòng ngủ màu tím?

Màu tím tưởng như là một gam màu gây khó khăn khi thiết kế nội thất nhưng khi sử dụng gam màu tim lại mang ý nghĩa mang đến tích cực cho sự thủy chung. Sử dụng gam màu tím từ nhạt đến đậm sẽ tạo cảm giác của sự chuyển động trong không gian phòng ngủ. 

phong-ngu-mau-tim-3Đối tượng phù hợp trong thiết kế phòng ngủ màu tím 

Vốn là một màu nổi bật, những khi phối hợp với các màu khác tạo cho phòng ngủ cảm giác độc đáo và ấn tượng hơn, đồng thời mang đến cho không gian thư giãn giúp có giấc ngủ ngon.

Màu tím luôn được nghỉ như là một màu khó kết hợp nhưng nếu biết phối hợp màu trong Phòng ngủ bằng sự pha trộn giữa tone màu tím và sự dịu nhẹ của sắc trắng sẽ làm nổi bật lên sự sang trọng hoàn hảo, huyền bí mà nó mang lại. Thiết kế này giúp thư giãn và thoải mái trong không gian phòng ngủ có thể phù hợp với tất cả lứa tuổi, với mọi người. Thiết kế này sẽ rất phù hợp với những người nhạy cảm với những người dễ bị lo âu, căng thẳng do gam màu dễ chịu giúp gia chủ đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn nên đặc biệt phù hợp với người mắc chứng khó ngủ.

=>> Xem thêm: Phong Cách Thiết Kế Retro: Bản Giao Hưởng Nghệ Thuật Của Hiện Đại & Quá Khứ

3. Bật mí cách thiết kế phòng ngủ màu tím đẹp, bắt mắt nhất 

phong-ngu-mau-tim-4Những cách decor phòng ngủ màu tím sang trọng  

Để có một không gian phòng ngủ màu tím đẹp, thu hút và tạo sự thoải mái nhất cho bạn trong thế giới riêng của mình. Khi thiết kế, gia chủ nên lưu ý đến những yếu tố sau:

Thiết kế và sắc độ các màu phải hài hòa với nhau

  • Điều bạn cần quan tâm trước tiên chính là lối thiết kế  phòng ngủ phù hợp với sắc độ gam màu đang sử dụng. Đồng thời nó cũng phải phù hợp với mục đích dùng của khoảng không gian phòng mà bạn muốn hướng đến.
  • Hãy luôn biết rằng, để có được sự sang trọng cho không gian thì bạn nhất thiết phải chú trọng đến việc dùng chuẩn gam màu chủ đạo trong lối thiết kế.
  • Đối với những căn phòng có diện tích hẹp thì nên ưu tiên dùng đến gam màu tím nhạt, tím hồng để tôn lên được sự nhẹ nhàng, thanh tao, ấm áp.

=>> Xem thêm: Ghế Sofa cao cấp ở Phê Decor như thế nào?

Chú ý đến màu sơn tường trong khi thiết kế phòng ngủ

phong-ngu-mau-tim-6Màu sơn tường rất quan trọng trong decor phòng ngủ 
  • Màu sắc của bức tường chính là bí mật của những không gian để phòng ngủ trở nên đẹp nhất. Đây cũng là cách thức tốt nhất để mang đến cho gia chủ một không gian nghỉ ngơi quyến rũ, nổi bật và đặc biệt an yên.
  • Trong trường hợp khác, bạn chọn màu tím đậm thì nên sử dụng kết hợp cùng các món đồ nội thất như ga trải giường, sofa và đèn ngủ có gam màu sáng. Đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể đồng nhất được nét đẹp của cả không gian phòng ngủ.

Cách sắp xếp các nội thất màu tím trong phòng ngủ

phong-ngu-mau-tim-7Sắp xếp nội thất trong việc decor phòng ngủ màu tím sang trọng  

Ở không gian phòng ngủ bạn không nên sử dụng tất cả các đồ dùng nội thất mang màu tím. Thay vào đó, bạn nên tiết chế và chỉ nên tận dụng các các món đồ nội thất có hoa văn màu tím như gối ôm hoặc nệm. Hoặc trong điều kiện có thể hãy dùng đến bức tranh trang trí để khiến cho căn phòng có thêm phần sinh động.

Ngoài ra, rèm cửa hay chăn ga gối có thể nên dùng đến màu tím nhạt. Sắc độ này sẽ giúp cho căn phòng của bạn đạt sẽ được một nét đẹp tinh tế và hoàn hảo hơn bao giờ hết.

=>> Xem thêm: Nên mua giường ngủ ở đâu là tốt nhất? 

Khi kết hợp màu tím với các màu khác thế nào?

phong-ngu-mau-tim-8Phối hợp các màu khác như thế nào trong decor phòng ngủ màu tím

Bạn có thể phối các màu tím cùng với màu trắng để tạo nét sang trọng cho không gian phòng. Thêm vào đó, bạn cũng có thể phối với màu đen để tạo nên nét quyền quý trong thiết kế phòng ngủ của gia chủ. Nếu là phòng trẻ em thì bạn nên phối với những gam màu sáng sủa, tươi trẻ để tâm hồn của bé không bị nhạy cảm khi lớn lên nhé!

4. Top 40+ mẫu phòng ngủ màu tím đẹp, hiện đại, siêu hot 2023

Dưới đây, Phê Decor đã tuyển chọn 40+ mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp, lãng mạn và vô cùng tinh tế để gửi đến bạn đọc, cùng khám phá dưới đây nhé.

Phòng ngủ tím nhạt

Nếu bạn cực kì yêu thích màu tím, bạn đang loay hoay vì thiếu ý tưởng để biến không gian phòng ngủ trở nên lãng mạn, lung linh hơn. Cùng khám phá những mẫu phòng ngủ tông tím nhạt dưới đây, để có thể biến không gian riêng tư của mình trở nên cuốn hút, thoải mái hơn.

phong-ngu-mau-tim-9Mẫu 1: Thiết kế phòng ngủ màu tím nhạt 
phong-ngu-mau-tim-8Mẫu 2: Thiết kế phòng ngủ màu tím nhạt 
phong-ngu-mau-tim-10Mẫu 3: Thiết kế phòng ngủ màu tím nhạt 
phong-ngu-mau-tim-11Mẫu 4: Thiết kế phòng ngủ màu tím nhạt 

=>> Xem Thêm: 89+ Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xanh dương: Hòa mình với đại dương tươi mát 

Phòng ngủ màu tím Pastel

Màu tím pastel rất phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau như: phòng ngủ trẻ em, phòng ngủ vợ chồng, phòng ngủ cho bạn nữ cá tính…

Sự lãng mạn ngọt ngào của nó kết hợp nét đằm thắm, dịu dàng của màu tím pastel sẽ giúp cho phòng ngủ của những đôi vợ chồng mới cưới bồi đắp, gắn kết thêm nhiều tình cảm, sự gắn bó.

Ngoài ra màu tím pastel để có thể tạo ra khơi gợi nhiều ý tưởng hay, sự kích thích trí tưởng tượng và tạo cảm hứng sáng tạo cho các bé. Bạn có thể sử dụng các đồ vật màu tím trang trí cho phòng ngủ của bé như giường ngủ, bàn học, kệ sách, gấu bông,…

phong-ngu-mau-tim-12Mẫu 1: Thiết kế phòng ngủ màu tím pastel 
phong-ngu-mau-tim-13Mẫu 2: Thiết kế phòng ngủ màu tím pastel 
phong-ngu-mau-tim-14Mẫu 3: Thiết kế phòng ngủ màu tím pastel 
phong-ngu-mau-tim-15Mẫu 4: Thiết kế phòng ngủ màu tím pastel 

Phòng ngủ màu tím đơn giản

Với những người yêu thích màu tím và sự đơn giản thì ý tưởng thiết kế căn phòng nghỉ ngơi màu tím tinh tế, đơn giản sẽ phù hợp. Sử dụng những món đồ nội thất phòng ngủ trông đơn giản trang trí thêm kệ sách, bàn làm việc, rèm cửa, cây xanh sẽ giúp không gian của bạn trở nên thu hút, tối giản mà vẫn hiện đại.

phong-ngu-mau-tim-16Mẫu 1: Thiết kế phòng ngủ màu tím đơn giản
phong-ngu-mau-tim-19

Mẫu 2: Thiết kế phòng ngủ màu tím đơn giản

phong-ngu-mau-tim-18

Mẫu 3: Thiết kế phòng ngủ màu tím đơn giản

phong-ngu-mau-tim-17

 Mẫu 4: Thiết kế phòng ngủ màu tím đơn giản

Phòng ngủ tím hồng lãng mạn

Màu tím hồng đậm chất nữ tính và rất nhẹ nhàng. Màu tím hồng vừa mang một nét cá tính riêng vừa cho người sống trong không gian này cảm nhận về vẻ đẹp huyền bí và nữ tính đặc trưng. Màu tím hồng là sự hòa quyện kết hợp giữa tone màu hồng nhẹ nhàng, mộng mơ và sự huyền bí, lãng mạn của sắc tím tạo nên không gian vẻ đẹp rất riêng.

phong-ngu-mau-tim-23

Mẫu 1: Thiết kế phòng ngủ màu tím hồng lãng mạn 

phong-ngu-mau-tim-22

Mẫu 2: Thiết kế phòng ngủ màu tím hồng lãng mạn  

phong-ngu-mau-tim-21

 Mẫu 3: Thiết kế phòng ngủ màu tím hồng lãng mạn 

phong-ngu-mau-tim-20

 Mẫu 4: Thiết kế phòng ngủ màu tím hồng lãng mạn  

Thiết kế phòng ngủ mang tone màu tím đậm

Phòng ngủ với sắc tím đậm luôn mang đến một sự sang trọng cho các gia chủ. Style thiết kế này rất hợp với những người luôn theo đuổi lối kiến trúc cổ điển. Hơn nữa cũng rất thích hợp với những cô nàng yêu thích sự yên tĩnh.

Nếu bạn muốn thể hiện nét tham vọng của bản thân thì có thể mix giữa 2 gam màu xám đen và tím. Tuy nhiên, hãy chú ý rằng, bạn không nên phép lạm dụng màu tím đen.

phong-ngu-mau-tim-27

 Mẫu 1: Thiết kế phòng ngủ màu tím đậm sang trọng 

phong-ngu-mau-tim-26

Mẫu 2: Thiết kế phòng ngủ màu tím đậm sang trọng 

phong-ngu-mau-tim-25

 Mẫu 3: Thiết kế phòng ngủ màu tím đậm sang trọng 

phong-ngu-mau-tim-24
Mẫu 4: Thiết kế phòng ngủ màu tím đậm sang trọng 

=>> Xem thêm: Phê Decor thiết kế phòng ngủ màu Hồng như thế nào? 

Phòng ngủ màu tím kết hợp với các tone màu sáng 

Phòng ngủ màu tím có thể kết hợp cùng tone sáng màu sẽ làm nổi bật sự hoàn hảo và huyền bí của căn phòng. Thiết kế này đặc biệt phù hợp với tuýp người nhạy cảm, thường xuyên cảm giác hay bị lo lắng. Đồng thời nó cũng là lựa chọn lý tưởng cho những người thường xuyên bị khó ngủ.

phong-ngu-mau-tim-29
Mẫu 1: Thiết kế phòng ngủ hợp với các tone màu sáng 
phong-ngu-mau-tim-28

Mẫu 2: Thiết kế phòng ngủ hợp với các tone màu sáng 

Không chỉ vậy, ở thời điểm hiện những ai đã và đang theo đuổi sự hoàn hảo và muốn thể hiện tốt quyền lực thì mix màu trắng với tím là lựa chọn tốt nhất.

phong-ngu-mau-tim-31
Mẫu 3: Thiết kế phòng ngủ hợp với các tone màu sáng 
phong-ngu-mau-tim-30

Mẫu 4: Thiết kế phòng ngủ hợp với các tone màu sáng  

=>> Xem thêm: Đèn chùm phòng ngủ với thiết kế sang trọng

Trên đây, các bạn đã cùng Phê Decor tìm hiểu về những mẫu phòng ngủ màu tím lãng mạn, cuốn hút và tinh tế phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau.

Nội thất Phê Decor chuyên thiết kế thi công nội thất trọn gói đến khách hàng. Công ty sở hữu đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, lành nghề sẽ tư vấn và thiết kế không gian phù hợp với gia đình bạn. Giúp kiến tạo nên không gian và mang đến không gian sống lý tưởng nhất.

 




Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.