5 Cách Đặt Gương Trong Phòng Ngủ Và 7 Điều Kiêng Kỵ Cần Biết

Đặt gương ở đâu hay cách đặt gương trong phòng ngủ như thế nào điều mà rất nhiều người quan tâm. Gương với tác dụng trang trí, phản chiếu, làm rộng sáng hơn cho không gian căn phòng,… Nhưng đặt gương trong phòng ngủ thế nào hợp phong thuỷ, hạn chế vận hạn, mang đến nhiều may mắn, bình an không làm ảnh hưởng giấc ngủ thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Phê Decor tìm hiểu xem nên đặt gương ở đâu trong phòng ngủ hay cần lưu ý gì trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách đặt gương trong phòng ngủ đạt chuẩn phong thủy

Có ý kiến cho rằng phòng ngủ đặt gương sẽ khuếch tán những năng lượng xấu, làm ảnh hưởng không tốt đến gia chủ. 

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-15
Cách đặt gương trong phòng ngủ đạt chuẩn phong thủy

Tuy nhiên, theo lời chuyên gia về phong thủy, gia chủ chỉ cần biết cách đặt gương trong phòng ngủ theo phong thủy, nên bố trí gương đúng vị trí và đúng hướng có thể mang lại tài lộc, đảm bảo sức khỏe và bình an cho gia đình. Chính vì thế mà nếu như đang có ý định mua gương đặt trong phòng ngủ cần thì cần chú ý những điều sau:

1.1. Chọn đặt gương trong phòng ngủ hướng Đông, Bắc, Đông Nam

Việc đầu tiên khi muốn biết đặt gương trong phòng ngủ như thế nào cho đúng cần phải biết hướng đặt gương trong phòng ngủ. Hướng phù hợp nhất đặt gương trong phòng ngủ là hướng Đông, hướng Đông Nam và hướng Bắc. Trong đó:

  • Khi đặt gương ở hướng Đông giúp căn phòng hấp thụ được nguồn sinh khí đất trời, giúp cho gia chủ cải thiện sức khỏe và hạn chế bệnh tật.
  • Đặt gương hướng Đông Nam tượng trưng cho cát tường, tài lộc, việc đặt gương theo hướng này giúp công việc kinh doanh gia chủ tiến triển thuận lợi hơn.
  • Còn khi đặt gương theo hướng Bắc tác dụng mang lại may mắn, hanh thông cho gia chủ, ngày càng thuận lợi trên con đường công danh sự nghiệp.
cach-dat-guong-trong-phong-ngu-16
Chọn đặt gương trong phòng ngủ hướng Đông, Bắc, Đông Nam

Theo quan niệm, gương tượng trưng chính nước mà hướng nam lại tượng trưng cho lửa. Do vậy không nên đặt gương ở hướng Nam vì sinh ra sự xung khắc, phạm phong thủy, gia chủ dễ đau ốm cũng như ảnh hưởng để tiền tài, vật chất và mang đến nhiều bất lợi khác cho gia chủ. Vì đó, khi đặt gương trong phòng ngủ xem xét tính phong thủy để mang lại nhiều điều may mắn, và vượng khí đến cho gia chủ.

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-2
Chọn đặt gương trong phòng ngủ hướng Đông, Bắc, Đông Nam

1.2. Đặt gương vị trí có thể phản chiếu được những hình ảnh vui mắt

Ngoài vị trí đặt gương ở gần cửa sổ hoặc đặt đối diện cửa sổ thì cách đặt gương trong phòng ngủ tiếp theo đó là có thể đặt gương ở những góc phản chiếu lại các hình ảnh vui tươi. Gương với tính chất nhân đôi nên khi đặt nơi có thể phản chiếu những hình ảnh vui mắt, có thể tăng thêm vượng khí và năng lượng tốt cho căn phòng. Ví dụ treo gương trên tường để phản chiếu lại bức tranh màu sắc tươi sáng, vui vẻ. Hay đặt gương phản chiếu các đồ vật trang trí, những đồ lưu niệm trong phòng. Hoặc có thể một bức vẽ, bức họa đẹp mắt, màu sắc nhẹ nhàng, tươi vui.

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-3
Đặt gương vị trí có thể phản chiếu được những hình ảnh vui mắt

Trong gương phản chiếu lại những hình ảnh tốt đẹp khiến cho gia chủ cảm thấy hào hứng, sảng khoái và tinh thần thoải mái, vui tươi hơn. Thêm vào đó, cũng giúp cho căn phòng trở nên sinh động, thêm nhiều năng lượng tích cực.

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-17
Trong gương phản chiếu lại những hình ảnh tốt đẹp khiến cho gia chủ cảm thấy hào hứng

1.3. Đặt gương những chỗ tối

Việc đặt gương những chỗ tối trong phòng giúp gia tăng ánh sáng bên cạnh đó là loại bỏ các năng lượng xấu trong nhà. Đặt gương trong phòng ngủ như thế nào, các vị trí nào để thuận lợi cả về tầm nhìn lẫn ánh sáng chắc hẳn là dấu hỏi lớn của bạn. Gương có bố trí dọc hành lang vào phòng, trong tầm quan sát vừa đủ, góp phần mở rộng không gian hạn chế làm ảnh hưởng ảo giác đến nội thất.

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-4
Đặt gương những chỗ tối

Nếu như cây cột ngay giữa căn phòng hay có nhiều góc cạnh, ánh sáng yếu ớt, âm u thì đồng thời phải quan tâm đến việc bố trí đồ nội thất như nào, mở cửa lấy sáng ra sao. Cần bổ sung đèn chiếu sáng tính toán lại màu sắc các bề mặt, rồi mới đặt tấm gương treo nhằm hoàn thiện, tăng cường thêm độ sáng và làm rộng không gian. 

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-18
tăng cường thêm độ sáng và làm rộng không gian. 

1.4. Ưu tiên treo gương trên tường

Nếu như vào phòng ngủ, đập vào mắt bức tường thì dùng gương treo tường là cách đặt gương trong phòng ngủ đúng đắn. Cách bài trí này giúp bạn cải thiện không gian chật hẹp, góp phần tạo chiều sâu thêm ánh sáng cho không gian bạn sống, mang lại cái nhìn rộng mở.

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-5
Ưu tiên treo gương trên tường

Kích thước gương treo tường phù hợp với tính thẩm mỹ bộ đồ nội thất decor và phong cách của gia chủ. Gương treo có chức năng như làm tăng diện tích căn phòng, cho nên rất khuyến khích khách hàng chọn lựa loại gương độ phóng đại lớn với nghĩa bóng là giúp có thêm động lực, thêm ý chí để thực hiện ước mơ trong tương lai. Tiếp theo, chọn gương có độ sáng tốt bởi ý nghĩa của chiếc gương xỉn màu là công việc, sức khỏe ở tương lai khá mịt mù.

2. Lưu ý những cách đặt gương trong phòng ngủ đúng cách

Cách đặt gương trong phòng ngủ như sai lệch có thể mang lại cho gia chủ những điều không may mắn. Dưới đây một số điều kiêng kỵ mà khi đặt gương trong phòng ngủ nên lưu ý:

2.1. Sử dụng bàn trang điểm dạng hai cánh 

Về mặt phong thủy, bạn nên chọn những chiếc bàn trang điểm dạng hai cánh, có gương để có thể đóng khi không sử dụng tới gương. Sử dụng loại bàn trang điểm này, có thể bố trí ở bất kỳ đâu trong căn phòng cũng không sợ gặp phải những điều tối kỵ đối diện với cửa, gương treo tường hoặc chiếu vào đầu giường.

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-6
Sử dụng dạng bàn trang điểm dạng hai cánh 

2.2. Sử dụng bàn trang điểm gấp gọn

Nên sử dụng bàn trang điểm gấp gọn phòng ngủ diện tích nhỏ hẹp, không thể tùy ý xoay gương theo hướng phong thủy, thì bằng cách sử dụng loại bàn trang điểm này chính là cách đặt gương trang điểm trong phòng ngủ lý tưởng gia chủ. Lật mở gương khi trang điểm đóng gọn lại sau khi sử dụng dễ dàng.

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-7
Sử dụng bàn trang điểm gấp gọn

2.3. Sử dụng gương đặt phía trong cánh cửa tủ quần áo

Tủ quần áo nơi để nhiều đồ vali xịn, quần áo cho nên cách đặt gương trong phòng ngủ kế tiếp là đặt gương bên trong cánh cửa tủ quần áo hoặc có thể tích hợp bàn trang điểm bên trong.

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-8
Sử dụng gương đặt trong cánh của cửa tủ quần áo

Với cách đặt tủ có gương trong phòng ngủ này giúp tránh việc gương phản chiếu lại giường ngủ gia đình, khi sử dụng mới mở ra. Việc gương, bàn trang điểm tích hợp trong tủ quần áo gia tăng tính tiện lợi , hoàn toàn bảo đảm về mặt phong thủy.

2.4. Sử dụng chiếc rèm che gương khi không sử dụng

Sử dụng rèm che vừa đáp ứng công năng, tác dụng bảo quản gương cũng giúp gia chủ tránh phải những cấm kỵ về gương soi đặt trong phòng ngủ. Trường hợp phòng nhỏ, thì giải pháp sử dụng rèm hay mảnh vải che gương lại khi không sử dụng.

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-9
Sử dụng rèm che gương khi không sử dụng

3. Những điều kiêng kỵ đặt gương trong phòng ngủ

Cách đặt gương trong phòng ngủ nếu như sai lệch có thể mang lại gia chủ những điều không may mắn. Dưới đây là số điều kiêng kỵ mà khi đặt gương trong phòng ngủ nên lưu ý:

3.1. Đặt gương chiếu vào không gian cửa phòng ngủ

Phòng ngủ chính nơi quan trọng trong nhà, là nơi để bạn thư giãn, nghỉ ngơi, xả hết những mệt mỏi. Nên đặt gương trong phòng ngủ như thế nào là điều đáng quan tâm. Nếu như đặt gương đối diện cửa phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến tình cảm của các thành viên.

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-10
Đặt gương chiếu vào cửa của phòng ngủ

Ngoài ra làm cho sức khỏe sa sút, thường hay xảy ra những mâu thuẫn xung đột. Gương với khả năng phản chiếu ngược lại, đặt gương chiếu vào cửa phòng ngủ có thể đẩy đi dòng khí tốt và tài vận ra ngoài. Hơn nữa dễ xảy ra xung đột, cự cãi mối quan hệ trong gia đình cũng bị xoay chuyển theo hướng tiêu cực.

3.2. Gương chiếu vào giường ngủ

Cách đặt gương trong phòng ngủ đối diện hoặc ngay trên đầu giường ngủ điều vô cùng tối kỵ nên tránh khi bài trí phòng ngủ. Theo phong thủy, đặt gương đối diện giường ngủ sẽ gặp nhiều trục trặc trong quan hệ vợ chồng, gia đình thường xuyên có tranh cãi, bất hòa điều phạm phong thủy bởi gương phản chiếu trực tiếp hình ảnh giường ngủ. 

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-11
Gương chiếu vào giường ngủ

Vì thế, đặt gương ở góc khuất hoặc ở một hướng khác không soi vào giường ngủ. Nếu như không di chuyển được vị trí gương, nên dùng vải phủ lên gương khi không dùng tới.

3.3. Gương chiếu vào bàn đọc sách hoặc chiếu vào bàn làm việc

Nên đặt gương trong phòng ngủ như thế nào khi nhiều gia đình kết hợp phòng đọc sách làm việc ở phòng ngủ. Theo phong thủy, nếu đặt gương chiếu thẳng vào bàn làm việc làm sự nghiệp bạn khó phát triển, không được thuận lợi. Ngoài ra sẽ dễ mất tập trung, bị phân tâm khi học tập làm việc vì dễ sinh cảm giác bị theo dõi, soi mói và bị giảm hiệu quả. 

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-12
Gương chiếu sáng vào bàn đọc sách hoặc bàn làm việc

Cách đặt gương trong phòng ngủ này thường gây phân tâm, làm mất tập trung, giảm hiệu quả tiếp thu, năng suất công việc. Gương chiếu trực tiếp đến bàn làm việc cực kỳ Hung còn gọi là “nẫu đầu phân liệt” nghĩa là nhân lên áp lực. Gia chủ sẽ cảm thấy nóng và mệt mỏi khi làm việc, làm hiệu quả công việc thấp, chậm tiến độ.

3.4. Không nên treo hai chiếc gương đối diện với nhau

Một số gia đình dùng tủ có gương trong phòng ngủ, khi đặt thêm 1 bàn trang điểm có gương hoặc gương treo tường thường hay để đối diện nhau. Cách đặt tủ có gương trong phòng ngủ khiến gia chủ sinh ra cảm giác lo âu. Khi trong phòng đặt hai chiếc gương đối diện nhau rất dễ khiến người soi gương bị phân tâm. Dù đang một mình nhưng vẫn sinh ra cảm giác bị theo dõi mình, dễ giật mình khi bóng phản chiếu ở gương.

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-13
Không treo hai chiếc gương đối diện vào nhau

Ngoài ra, việc đặt gương đối diện nhau khiến các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, không có lợi với việc điều tiết và tập hợp năng lượng trong nhà. Việc tập trung năng lượng và điều tiết vận khí trong phòng bị ảnh hưởng  vì các tia sáng sẽ tự phản xạ và hủy hoại lẫn nhau.

3.5. Đặt quá nhiều gương ở trong phòng ngủ

Theo nguyên tắc về phong thủy, gương có thể điều hướng dòng chảy của năng lượng, tán khí. Nếu như đặt gương đúng vị trí có thể dẫn được nhiều năng lượng vào, chuyển tai họa thành nhiều phước lành. Nhưng, nếu đặt quá nhiều gương trong phòng thì việc có quá nhiều các tia sáng cũng khiến năng lượng bị rối, ảnh hưởng tới sự hài hòa gia đình. 

zBqerse3jW8lpYQlUYwcbCpvW_K_bpD9-zxbUqGuIv7T2imteQTWTIoKRHIavSfmzQtU5qj77a9QXT74wd0P6HB1hwe8eiRvZEoypbUpYCw7narQ4XqAZRdtf72PA2buNKL92Wn4TuB4yG7wAuSxQA0
Đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ

Ở phòng ngủ, có thể tham khảo cách đặt gương trang điểm trong phòng ngủ  đúng vị trí, sử dụng tủ quần áo có gương thì nên lắp đặt bên trong cánh tủ. Tránh việc lộ quá nhiều gương phản chiếu lại giường ngủ

>>>Xem thêm: Top 10 mẫu decor phòng ngủ hiện đại bắt kịp xu hướng năm 2023

3.6. Đặt gương đối diện vào nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Bố trí nhà vệ sinh phía trong hay ngoài phòng ngủ thì vấn đề mà bạn cần lưu ý chính là không đặt giường đối diện nhà vệ sinh. Bởi theo quan niệm phong thủy, nhà vệ sinh nơi hội tụ nhiều khí xấu nhất trong nhà, không tốt cho sức khỏe gia chủ. Do đó, đặt đối diện dựa tường nhà vệ sinh sẽ khiến người nằm hấp thụ những luồng khí không tốt này, ảnh hưởng sức khỏe cũng như về vận khí lâu dài.

cach-dat-guong-trong-phong-ngu-14
Đặt gương phía đối diện nhà vệ sinh trong phòng ngủ

>>>Xem thêm: Top 40+ mẫu phòng ngủ màu xanh lá tươi mát, mang đến giấc ngủ êm ái, dễ chịu siêu hot 2023

Như vậy, bài viết trên đã thông tin tới những thông tin và lưu ý cần thiết về cách đặt gương trong phòng ngủ, nếu như còn thắc mắc hoặc có nhu cầu tư vấn thiết kế phòng ngủ cũng như thi công nội thất. Đừng ngại liên hệ đến Phê Decor để giải đáp mọi thắc mắc cũng như tư vấn sử dụng các dịch vụ thi công về nội thất chất lượng. Phê Decor mang đến khách hàng sự hài lòng giá trị cao về thẩm mỹ cho ngôi nhà của khách hàng. Đến với Phê Decor, khách hàng được chiêm ngưỡng và sở hữu cho mình những mẫu nội thất đẹp.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.