Top 55+ ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ xinh xỉu

Phòng ngủ đẹp được xem “linh hồn” của tổ ấm, là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau những mệt nhọc. Không chỉ là giường ngủ, không gian và cách bài trí, decor phòng ngủ cũng cần được chú trọng để đem lại sự hài hòa và tiện nghi. Đặc biệt khi trang trí phòng ngủ nhỏ, gia chủ thường cảm thấy không gian chật chội trưng bày những vật dụng mà mình yêu thích. Cùng Phê Decor tham khảo 11 ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ đơn giản, độc đáo và tiết kiệm không gian cho gia đình qua bài viết dưới đây.

Mục lục

1. Món nội thất không thể thiếu việc decor phòng ngủ

Phòng ngủ chính nơi để các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài bận rộn. Do đó, việc thiết kế căn phòng ngủ ấn tượng là điều vô cùng quan trọng giúp tạo ra một không gian thoải mái theo sở thích của mình. Dưới đây là những món nội thất không thể thiếu trang trí phòng ngủ đẹp:

1.1. Giường ngủ

Giường ngủ được là món đồ nội thất chính của căn phòng ngủ. Bởi, nó là món đồ mà bạn cần phải sử dụng nhiều nhất để nằm ngủ nghỉ ngơi tái tạo lại năng lượng cho một ngày mới. Hãy chọn cho mình một chiếc giường thoải mái nhất, theo phong cách mà mong muốn, với kích thước phù hợp với không gian diện tích phòng ngủ.

decor-phong-ngu-nho-2-copy
Giường ngủ không thể thiếu việc decor phòng ngủ

Phòng ngủ diện tích nhỏ hẹp, nên chọn giường có kích thước nhỏ. Nếu một mình nên chọn giường đơn 1m2, ở hai người thì có thể decor trang trí phòng ngủ giường đôi 1m6. 

1.2. Tủ quần áo

Tủ quần áo đồ nội thất rất cần thiết khi decor phòng ngủ. Tủ quần áo giúp lưu trữ quần áo, khiến không gian phòng gọn gàng hơn, duy trì được trật tự của căn phòng. Vậy nên, hãy chọn một chiếc tủ quần áo có kích thước đủ lớn để chứa và sắp xếp đồ một cách dễ dàng nhé.

decor-phong-ngu-nho-3-copy
Tủ quần áo không thể thiếu việc decor phòng ngủ

1.3. Bàn trang điểm/ bàn học và bàn làm việc

Bàn trang điểm/ bàn học và bàn làm việc một trong những món đồ mà bạn nữ nhất định phải sắm decor trang trí nội thất trong phòng ngủ của mình là bàn trang điểm. Bàn trang điểm giúp chị em chăm sóc bản thân và làm đẹp tốt hơn. Nếu diện tích phòng ngủ nhỏ, có thể tích hợp bàn trang điểm chung với bàn học hoặc bàn làm việc bằng kiểu bàn gương lật đa năng vừa tiện ích vừa mang tính thẩm mỹ cao.

decor-phong-ngu-nho-4-copy
Bàn trang điểm/ bàn học và bàn làm việc không thể thiếu việc decor phòng ngủ

1.4. Đèn ngủ

Không gian phòng ngủ trở nên ấm áp hơn nhờ những chiếc đèn ngủ. Không những thế, bạn còn có thể đọc sách trước khi ngủ dưới ánh đèn ánh sáng nhẹ nhàng. Hãy chọn chiếc đèn ngủ có kiểu dáng phù hợp với phong cách trang trí của căn phòng đèn có lượng ánh sáng dịu nhẹ để giấc ngủ được tốt hơn.

decor-phong-ngu-nho-5-copy
 Đèn ngủ không thể thiếu việc decor phòng ngủ

1.5. Thảm trải sàn

Một tấm thảm trong căn phòng có chức năng bảo vệ sàn mà còn giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng ngủ của bạn. Nên chọn tấm thảm có chất liệu, màu sắc và kiểu dáng phù hợp với sở thích của mình đảm bảo rằng nó cần phải sạch và đẹp nhé.

decor-phong-ngu-nho-6-copy
Thảm trải sàn không thể thiếu việc decor phòng ngủ

2. [39+] ý tưởng decor phòng ngủ đẹp ấn tượng, tối ưu chi phí

Phê Decor mách bạn 39+ ý tưởng decor phòng ngủ đẹp ấn tượng, tối ưu chi phí ngày phía dưới đây nhé!

2.1. Decor phòng ngủ với các màu sắc phù hợp 

Màu sắc một trong những tiêu chí quan trọng bạn cần cân nhắc kỹ khi decor phòng ngủ nhỏ. Đối với phòng ngủ diện tích nhỏ, bạn nên lựa chọn các gam màu tươi sáng để tạo cảm giác rộng, có chiều sâu hơn. Ngoài ra có thể kết hợp thêm thảm hoặc đồ trang trí phòng ngủ có gam màu trung tính để tô điểm cho căn phòng.

decor-phong-ngu-nho-7-copy
 Decor phòng ngủ với các màu sắc phù hợp 

2.2. Decor phòng ngủ tận dụng hết ánh sáng tự nhiên

Tạo điểm nhấn thu hút bước không thể thiếu khi decor phòng ngủ nhỏ. Bí quyết tuyệt vời làm nổi bật lên căn phòng ngủ nhỏ nhắn. Nhưng không làm ảnh hưởng đến không gian tận dụng ánh sáng tự nhiên.

decor-phong-ngu-nho-8-copy
Decor phòng ngủ tận dụng hết ánh sáng tự nhiên

Gia chủ nên sử dụng cửa sổ lớn có kích thước rộng, dễ dàng đón gió và ánh sáng. Trang trí phòng ngủ nhỏ cách này không chỉ giúp căn phòng thêm thu hút. Tạo nên sự cân bằng ánh sáng hài hòa tự nhiên.

2.3. Trang trí phòng ngủ handmade

Ý tưởng độc đáo để trang trí phòng ngủ đơn giản đẹp chính sử dụng đồ handmade. Việc sử dụng các món đồ trang trí dễ thương handmade giỏ hoa khô, bình thủy tinh, dreamcatcher,…Giúp không gian phòng ngủ  lung linh và hút mắt. Bên cạnh đó, cũng có thể sử dụng giấy, gỗ, bìa carton, cành cây khô, vải,…Để tạo những món đồ trang trí phòng ngủ handmade theo phong cách riêng của mình.

decor-phong-ngu-nho-7-copy
Trang trí phòng ngủ handmade

2.4. Cách trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp cho nữ

Cách decor phòng ngủ nhỏ đơn giản đẹp mắt đang được rất nhiều người chú trọng, đặc biệt là phái nữ – những cô nàng yêu cái đẹp, sự nhẹ nhàng một chút mộng mơ. Một không gian phòng ngủ dễ thương, vintage… hay cách decor phòng ngủ Hàn Quốc là những gì các nàng cần. Có rất nhiều ý tưởng, cách trang trí phòng ngủ nữ có thể tham khảo như lựa chọn màu sắc, vật liệu phù hợp, sắp xếp việc bố trí nội thất không gian hài hòa sử dụng đồ trang trí phòng ngủ theo sở thích cá nhân.

  • Lựa chọn màu sắc: Đối với phòng ngủ nữ, nên lựa chọn các màu sắc nhẹ nhàng. Các màu sắc trung tính, màu pastel trắng, hồng nhạt, tím nhạt, vàng nhạt… là các lựa chọn tối ưu.
  • Lựa chọn vật liệu: Các vật dụng nội thất sử dụng chất liệu tự nhiên mộc mạc thường được lựa chọn decor nội thất phòng ngủ nữ. Điều này mang đến nét đẹp đơn giản nhưng vẫn không kém phần thanh lịch, hiện đại cho căn phòng.
  • Sắp xếp bố trí nội thất không gian: Đây là một trong những cách decor phòng ngủ nhỏ cho nữ tạo nên sự hài hòa cho phòng ngủ. Có thể lựa chọn đồ nội thất thiết kế đơn giản, đa công năng giường ngủ có hộc tủ ở gầm, bàn làm việc kết hợp bàn trang điểm… giúp tận dụng hết tối ưu diện tích không gian.
  • Sử dụng đồ trang trí phòng ngủ: Có thể sử dụng các phụ kiện trang trí như giấy dán tường, khung tranh ảnh, gối trang trí họa tiết dễ thương rất phù hợp với sở thích bản thân.
decor-phong-ngu-nho-11-copy
Cách trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp cho nữ

2.5. Decor phòng ngủ với rèm cửa

Đối với việc decor phòng ngủ nhỏ cách bày trí nội thất rất quan trọng. Khi trang trí phòng ngủ nhỏ, nên tính toán và cân nhắc kỹ về số lượng vật dụng  nội thất phòng ngủ hiện đại đơn giả trưng bày trong phòng. Gia chủ nên đặt giường ngủ ở vị trí gần cửa sổ, trang trí rèm cửa mỏng có màu sắc nhẹ nhàng để tạo sự mềm mại căn phòng. Mỗi sáng thức dậy với những tia nắng phản chiếu nhẹ nhàng mang đến cho bạn cảm giác tươi tắn, tràn đầy sức sống bắt đầu ngày mới.

decor-phong-ngu-nho-9-copy
Decor phòng ngủ với rèm cửa

2.6. Decor phòng ngủ nhỏ với tấm thảm trải sàn

Sự xuất hiện của thảm trải sàn tạo điểm nhấn thu hút khi trang trí phòng ngủ nhỏ. Thử tưởng tượng bạn mở cửa phòng ra đặt chân lên những tấm thảm mềm mại, cảm giác rất dễ chịu đúng không nào? Trong quá trình decor phòng ngủ nhỏ, nên lựa chọn  sản phẩm có màu sắc trung tính như xám, vàng kem, be,… dễ dàng phối hợp với phụ kiện nội thất khác.

decor-phong-ngu-nho-12-copy
Decor phòng ngủ nhỏ với tấm thảm trải sàn

2.7. Tranh treo tường – vật trang trí phòng ngủ tạo điểm nhấn độc đáo

Dù trang trí phòng ngủ nhỏ hay lớn cũng không thể thiếu các bức tranh treo tường. Những hình ảnh sống động đậm cá tính chủ nhà hoặc những hình ảnh kỷ niệm sẽ khiến phòng ngủ của bạn hiện đại và ấm áp hơn nhiều. Khi decor phòng ngủ nhỏ, có thể lựa chọn các khung ảnh treo tường có gam màu chủ đạo có màu sắc tươi sáng để tăng thêm sức sống cho căn phòng.

decor-phong-ngu-nho-13-copy
Tranh treo tường – vật trang trí phòng ngủ tạo điểm nhấn độc đáo

2.8. Sử dụng loại đèn thả trang trí nội thất phòng ngủ

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ thiết bị đèn là lựa chọn thiết kế phòng ngủ đơn giản, hiện đại. Những chiếc đèn thả, đèn ngủ đẹp, độc đáo không chỉ cung cấp đủ ánh sáng để đọc sách báo trước khi ngủ còn tạo điểm nhấn nổi bật khi decor phòng ngủ nhỏ.

decor-phong-ngu-nho-14-copy
Sử dụng loại đèn thả trang trí nội thất phòng ngủ

2.9. Bố trí bàn làm việc

Phòng làm việc không gian cần thiết của nhiều gia chủ. Tuy nhiên, những căn hộ các thành phố lớn thường có diện tích nhỏ, việc bày trí bàn làm việc trong phòng ngủ là một giải pháp lý tưởng. Khi decor phòng ngủ nhỏ, nên chọn những chiếc bàn làm việc kích thước nhỏ gọn, có màu sắc trung tính phù hợp gam màu chủ đạo của căn phòng.

decor-phong-ngu-nho-15-copy
Bố trí bàn làm việc trang trí nội thất phòng ngủ

2.10. Thiết kế phòng ngủ đơn giản dây đèn led trang trí

Sử dụng dây đèn led trang trí là trong những cách decor phòng ngủ nhỏ đơn giản, vừa giúp tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian phòng ngủ, giúp thể hiện phong cách thiết kế của riêng mình. Có thể trang trí phòng ngủ nhỏ của mình với mẫu thiết kế hình ngôi nhà, hình trái tim, hình chữ dreamer… tạo hình dây đèn led vô cùng ấn tượng.

decor-phong-ngu-nho-16-copy
Thiết kế phòng ngủ đơn giản dây đèn led trang trí

2.10.Sử dụng kệ treo tường

Kệ treo tường đồ decor phòng ngủ đa năng thường được sử dụng khi decor phòng ngủ nhỏ. Kệ treo tường không chỉ giúp tối ưu diện tích không gian còn giúp phòng ngủ thêm tinh tế và hiện đại. Ngoài ra, có thể tận dụng kệ để trưng bày các phụ kiện trang trí, sách báo, lọ hoa nhỏ… vô cùng tiện lợi. 

decor-phong-ngu-nho-17-copy
Thiết kế phòng ngủ đơn giản sử dụng kệ treo tường

Đây cũng một trong những cách trang trí phòng ngủ đơn giản mà đẹp được nhiều người ưa chuộng. Các phụ kiện kệ gỗ, hộc tủ thiết kế treo tường hoặc tích hợp giường thông minh ngăn kéo phía dưới sẽ giúp giải phóng không gian khi trang trí phòng ngủ nhỏ.

2.11. Sử dụng đồng hồ trang trí để decor trang trí phòng ngủ

Khi decor phòng ngủ nhỏ, có thể sử dụng các mẫu đồng hồ treo tường hay đồng hồ để bàn. Những chiếc đồng hồ này không chỉ giúp quản lý thời gian học tập, làm việc, nghỉ ngơi một cách hiệu quả mà còn đồ trang trí phòng ngủ độc đáo giúp căn phòng thêm ấn tượng. Các mẫu đồng hồ có thiết kế tối giản, màu sắc trung tính hay mẫu đồng hồ treo tường kim trôi sẽ là lựa chọn tối ưu giúp trang trí phòng ngủ đơn giản mà đẹp.

decor-phong-ngu-nho-25-copy
Sử dụng đồng hồ trang trí để decor trang trí phòng ngủ

3. TOP những mẫu thiết kế phòng ngủ đơn giản, đẹp, hiện đại, xu hướng 2023

Phê Decor bật mí cho bạn những  thiết kế phòng ngủ đơn giản, đẹp, hiện đại, xu hướng 2023. Cùng theo dõi tiếp theo bài viết này ngay dưới đây nhé!

3.1. Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đơn giản 6m2

Các vật dụng nội thất có thiết kế nhỏ gọn vẫn đầy đủ công năng là lựa chọn tối ưu khi thiết kế phòng ngủ đơn giản diện tích 6m2. Có thể chọn mẫu giường ngủ có ngăn kéo, mẫu giường tầng hoặc sử dụng các loại kệ treo tường giúp tiết kiệm diện tích không gian. Dù không nhiều diện tích để trưng bày thêm các đồ decor phòng ngủ khác, việc sử dụng mẫu đồ nội thất thông minh, phối hợp màu sắc hài hòa đúng cách hiệu quả giúp bạn trang trí phòng ngủ đơn giản mà đẹp.

decor-phong-ngu-nho-19-copy
Mẫu thiết kế phòng ngủ 6m2 phối hợp màu sắc tinh tế và đơn giản.
decor-phong-ngu-nho-20-copy
Mẫu thiết kế phòng ngủ 6m2 sử dụng giường ngủ đặt gần cửa sổ  không gian thoáng đãng

3.2. Mẫu thiết kế cho phòng ngủ đơn giản 9m2

Với diện tích 9m2, một trong những cách thiết kế phòng ngủ đơn giản phối hợp hài hòa các màu sắc trung tính bố trí đồ nội thất khoa học, hiệu quả. Việc này giúp không gian phòng ngủ thêm hài hòa và rộng mở.

decor-phong-ngu-nho-21-copy
Mẫu thiết kế phòng ngủ đơn giản 9m2 phối hợp với màu sắc cân đối.
decor-phong-ngu-nho-22-copy
Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 bố trí đồ nội thất khoa học và hiệu quả.

3.3. Mẫu thiết kế phòng ngủ đơn giản 10m2

Khi decor phòng ngủ 10m2, việc kết hợp thêm vật dụng nội thất chất liệu gỗ tự nhiên, phụ kiện trang trí như khung tranh, khung ảnh, thảm trải sàn, kệ treo tường, cây xanh trang trí… Cách thiết kế phòng ngủ đơn giản, gần gũi với thiên nhiên nhưng tinh tế và hiện đại.

decor-phong-ngu-nho-23-copy
Mẫu thiết kế phòng ngủ đơn giản 10m2 sử dụng gỗ tự nhiên mộc mạc.
decor-phong-ngu-nho-24-copy
Mẫu thiết kế phòng ngủ đơn giản 10m2 tinh tế hiện đại. 

3.4. Mẫu thiết kế cho phòng ngủ đơn giản 12m2

Khi thiết kế phòng ngủ 12m2, việc sắp xếp bố trí vật dụng nội thất một cách khoa học chính là cách thiết kế phòng ngủ đơn giản mà đẹp. Ngoài giường ngủ, có thể sử dụng thêm các vật dụng nội thất khác như tủ quần áo, bàn làm việc, ghế lười đệm ngồi để thư giãn, đọc sách. Việc sử dụng màu xám kết hợp thêm thảm trải sàn, đồ decor phòng ngủ khung tranh, kệ trang trí treo tường, đèn thả trần… sẽ tạo điểm nhấn độc đáo, giúp không gian phòng ngủ thêm tinh tế, hiện đại.

decor-phong-ngu-nho-25-copy
Mẫu thiết kế cho phòng ngủ đơn giản 12m2
decor-phong-ngu-nho-26-copy
Mẫu thiết kế phòng ngủ đơn giản 12m2 hiện đại, tiện nghi đầy đủ đồ dùng nội thất. 

3.5. Mẫu thiết kế phòng ngủ 15m2

Phòng ngủ 15m2 là không gian lý tưởng không quá rộng hay quá nhỏ để trang trí phòng ngủ đơn giản mà đẹp. Ngoài vật dụng nội thất cần thiết như giường ngủ, bàn trang điểm, tủ quần áo… Có thể sử dụng chất liệu gỗ bổ sung thêm một vài chậu cây xanh, hoa giả giúp căn phòng thêm mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên.

decor-phong-ngu-nho-27-copy
Mẫu thiết kế phòng ngủ 15m2
decor-phong-ngu-nho-28-copy
Mẫu thiết kế phòng ngủ đơn giản 15m2 sử dụng chất liệu gỗ cây xanh gần gũi thiên nhiên. 

3.6. Mẫu thiết kế phòng ngủ 20m2

Khi thiết kế phòng ngủ 20m2, ngoài việc sử dụng vật dụng nội thất thông minh, đa năng giúp tiết kiệm diện tích không gian, phối hợp hài hòa màu sắc cũng vô cùng quan trọng. Việc sử dụng tông màu trắng chủ đạo, món đồ nội thất tông màu trung tính tương phản và đồ decor phòng ngủ tạo điểm nhấn độc đáo chính cách thiết kế phòng đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch.

decor-phong-ngu-nho-29-copy
Mẫu thiết kế phòng ngủ 20m2
decor-phong-ngu-nho-30-copy
Mẫu thiết kế phòng ngủ đơn giản 20m2 đồ decor phòng ngủ tạo điểm nhấn độc đáo 

3.7. Mẫu decor cho phòng ngủ nam đẹp, đơn giản

Decor phòng ngủ không chỉ phái nữ quan tâm mà nam giới cũng vậy. Đơn giản và hiện đại, lịch lãm những tiêu chí phổ biến khi thiết kế phòng ngủ của cánh mày râu. Do đó, khi decor phòng ngủ nam, có thể sử dụng các vật dụng nội thất như giường ngủ, bàn làm việc, kệ sách, tủ quần áo… màu trắng, màu gỗ, màu ghi. Bên cạnh đó, có thể tạo thêm điểm nhấn cho không gian phòng với các phụ kiện trang trí thảm trải sàn, kệ treo tường, khung tranh ảnh treo tường…

decor-phong-ngu-nho-31-copy
Mẫu decor cho phòng ngủ nam đẹp, đơn giản
decor-phong-ngu-nho-32-copy
Mẫu decor phòng ngủ nam đơn giản, thanh lịch và hiện đại. 

>>>Xem thêm: 50+ mẫu trang trí phòng ngủ tối giản đẹp cho giấc ngủ êm ái

3.8. Mẫu decor cho phòng ngủ nhỏ vintage

Để decor phòng ngủ nhỏ vintage, lựa chọn kích thước đồ nội thất và cách bài trí không gian là vô cùng quan trọng. Nếu ngủ 1 mình, giường ngủ 1m2-1m4 kết hợp thêm tủ đầu giường và tủ quần áo nếu còn diện tích trống sẽ là lựa chọn phù hợp. Đối với phòng ngủ 2 người, có thể bỏ tủ đầu giường đi và thay giường ngủ thành loại 1m6. 

Bên cạnh đó, khi decor phòng ngủ nhỏ vintage, việc sử dụng đồ trang trí như giấy dán tường, tranh treo tường, đèn thả trần cũng góp phần tô điểm thêm căn phòng. Có thể sử dụng giấy dán tường hoa văn sinh động, tranh treo tường đơn giản, đèn thả trần phong cách cổ điển, giường, tủ quần áo chất liệu gỗ…

decor-phong-ngu-nho-33-copy
Mẫu decor cho phòng ngủ nhỏ vintage
decor-phong-ngu-nho-34-copy
Mẫu decor phòng ngủ nhỏ vintage đẹp và đơn giản.

>>>Xem thêm: 99+ mẫu tủ quần áo âm tường hiện đại, sang trọng hot nhất 2023

Căn phòng ngủ nhỏ, được sáng tạo những đồ nội thất đơn giản nhưng vô cùng hài hòa và sinh động. Với chiếc đệm nhỏ được đặt cạnh cửa sổ cùng những chậu cây xanh mát, tạo không gian thoáng căn phòng. Trên đây Phê Decor chia sẻ thông tin xoay quanh việc decor phòng ngủ nhỏ. Hy vọng gia chủ có thể cập nhật được nhiều những thông tin hữu ích, xu hướng và kinh nghiệm trang trí hiện đại tổ ấm nhà mình. 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.