50+ mẫu trang trí phòng ngủ tối giản đẹp cho giấc ngủ êm ái

Xu hướng thiết kế phòng ngủ tối giản ngày càng trở nên phổ biến. Do thiết kế phòng ngủ đơn giản mang lại nhiều tiện ích, tiết kiệm không gian sống nhưng vẫn không kém phần sang trọng và hiện đại. Vậy thì phòng ngủ theo phong cách đơn giản có những ưu điểm nào? Những bí quyết để trang trí phòng ngủ đơn giản là gì? Hãy cùng Phê Decor theo dõi bài viết dưới đây.

1. Ưu điểm của phòng ngủ thiết kế theo phong cách tối giản

Cùng Phê Decor tìm hiểu các ưu điểm mà phòng ngủ tối giản mang lại dưới đây.

1.1. Thư giãn tâm trạng

Phòng ngủ chính là không gian giúp bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Vì vậy, lựa chọn phong cách thiết kế phòng ngủ là rất quan trọng. Trang trí phòng ngủ mang phong cách tối giản sẽ là cách giúp gia chủ tìm được sự thoải mái, yên tĩnh cho tâm trạng của mình.

phong-ngu-toi-gian-3Phòng ngủ mang phong cách tối giản tạo cảm giác thoải mái 

1.2. Dọn dẹp nhanh chóng

Nếu gia chủ thường xuyên bận rộn không có nhiều thời gian để dọn dẹp thì phong cách đơn giản chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.Phòng ngủ chọn lối phong cách thiết kế theo tối giản sẽ sử dụng những vật dụng thông minh và lược bỏ tối đa các vật dụng không cần thiết. Để giúp phòng ngủ của bạn trở nên rộng và và thoáng hơn, do đó không mất quá nhiều thời gian dọn dẹp.

phong-ngu-toi-gian-4Bố trí nội thất phòng ngủ thông minh giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp

1.3. Tăng sự tập trung

Nếu phòng ngủ được trang bị quá nhiều đồ đạc hoặc thiết kế cầu kỳ, phức tạp, sẽ khiến gia chủ dễ bị phân tâm. Do đó, nếu chọn thiết kế phòng ngủ tối giản sẽ giúp bạn dễ tập trung vào các hoạt động như đọc sách, làm việc. 

phong-ngu-toi-gian-5

Bố trí tối giản giúp gia chủ tăng sự tập trung vào công việc

1.4. Chú trọng vào công năng

Phòng ngủ tối giản nên hạn chế quá nhiều đồ đạc nhưng các món đồ vẫn phải đảm bảo công năng sử dụng cần thiết. Vì vậy, hiện nay các món đồ thông minh, đa công năng khá được ưa chuộng.

phong-ngu-toi-gian-6Phải chú trọng vào công năng của sản phẩm

1.5. Tiết kiệm chi phí

Phong cách tối giản là lựa chọn hoàn hảo với những người muốn tiết kiệm chi phí. Bởi vì, hầu hết những món đồ nội thất sẽ được hạn chế, cắt giảm ở mức tối đa. Điều này giúp gia chủ tập trung việc đầu tư vào chất lượng những món đồ nội thất hơn.

phong-ngu-toi-gian-7

Lựa chọn đồ nội thất nhiều công năng để hạn chế được chi phí

Khi chọn phong cách thiết kế phòng ngủ theo hướng tối giản, gia chủ sẽ hạn chế được thói quen mua sắm những món đồ không thật sự cần thiết, tiết kiệm được kha khá chi phí.

1.6. Thi công nhanh chóng

Phòng ngủ tối giản sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian thiết kế thi, thi công giúp việc xây dựng diễn ra nhanh chóng hơn. Vì nội thất phòng ngủ tối giản khá ít, đơn giản nên bạn sẽ không tốn thời gian lựa chọn, bố trí. 

phong-ngu-toi-gian-8Giảm thiểu thời gian thi công khi chọn thiết kế tối giản

2. Đặc điểm nổi bật trong thiết kế phòng ngủ tối giản

Mỗi phong cách thiết kế đều có những đặc điểm nổi bật riêng. Vậy, đặc điểm nổi bật trong thiết kế phòng ngủ tối giản là gì? Hãy cùng Phê Decor tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của phong cách phòng ngủ tối giản.

2.1. Màu sắc đơn giản

Với phong cách thiết kế phòng ngủ tối giản, màu ghi, trắng, xám,nâu là những gam màu thường được ưu tiên sử dụng phổ biến. Những gam màu này tạo nên sự nhẹ nhàng, tinh tế, hạn chế sự rối mắt cho căn phòng.

phong-ngu-toi-gian-9Phòng ngủ tối giản tông màu nhẹ nhàng

Màu sắc thiết kế phù hợp phong thủy dành riêng cho phòng ngủ của bạn

2.2. Nội thất đơn giản

Phòng ngủ mang phong cách tối giản thường sử dụng những chất liệu gỗ. Bởi vì, chất liệu này mang đến sự ấm áp và mang cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

phong-ngu-toi-gian-10Trang trí phòng ngủ tối giản với nội thất gỗ

2.3. Gọn gàng và sạch sẽ

Bố trí nội thất phòng ngủ ưu tiên sự gọn gàng và phải luôn chú ý giữ sạch sẽ  để giấc ngủ của bạn trở nên ngon hơn.

phong-ngu-toi-gian-11Lưu ý việc bố trí nội thất phải gọn gàng

2.4. Ánh sáng tự nhiên

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi nên việc sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để tăng cường sức khỏe và tiết kiệm năng lượng là điều rất cần thiết.

phong-ngu-toi-gian-11

Ưu tiên hơn trong việc sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

2.5. Không gian nghỉ ngơi và sinh hoạt rộng thoáng

Đảm bảo không gian nghỉ nơi luôn rộng rãi, thoáng mát để giúp cho giấc ngủ cải thiện hơn. Tránh để quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ gây cảm giác bí bách ngột ngạt.

phong-ngu-toi-gian-12Không gian phòng ưu tiên rộng và thoáng

3. Bí quyết bố trí căn phòng ngủ phong cách tối giản đẹp

Để phòng ngủ trở nên đẹp hơn, bạn có thể tham khảo những bí quyết sau để bố trí phòng ngủ trở nên hợp lý hơn.

3.1. Giảm thiểu đồ dùng không cần thiết

Đặc trưng của thiết kế tối giản là giảm thiểu tối đa các đồ dùng không cần thiết. Bạn nên lược bỏ các món đồ nội thất và tối ưu tiên sử dụng đồ nội thất thông minh, đa năng.

phong-ngu-toi-gian-13Nên ưu tiên giảm thiểu đồ nội thất không cần thiết

3.2. Lựa chọn nội thất đa chức năng

Để tiết kiệm được diện tích cho căn phòng và tạo sự thoải mái, bạn có thể kết hợp đồ đa công năng để sử dụng. Ví dụ như việc lựa chọn bàn làm việc kết hợp bàn trang điểm, sofa giường thông minh, bàn làm việc, ghế làm việc, tủ quần áo kết hợp bàn trang điểm…

phong-ngu-toi-gian-15-jpg-crdownloadLựa chọn những món đồ nội thất đa chức năng sử dụng

3.3. Sử dụng màu sắc trung tính

Trong phòng ngủ có thiết kế tối giản, bạn nên hạn chế các màu sắc rực rỡ, nổi bật. Thay vào đó là sử dụng các màu sắc có tông nhẹ nhàng như: Trắng, be, xám, nâu gỗ, nâu đất…

phong-ngu-toi-gian-16-jpg-crdownloadPhòng ngủ lựa chọn các màu sắc trung tính

3.4. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên vô cùng có lợi cho sức khoẻ của con người. Đặc biệt, ánh sáng tự nhiên còn tạo nên sự thư giãn cho gia chủ, tạo nên nhiều sức sống.

phong-ngu-toi-gian-17Ưu tiên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên cho phòng ngủ

3.5. Lựa chọn giường nệm với kiểu dáng đơn giản thoải mái

Nên lựa chọn giường nệm để phù hợp với không gian tối giản và tăng thêm phần quyến rũ cho không gian. Tốt nhất là chọn các mẫu giường không hoa văn, bằng gỗ thấp hoặc giường ngủ bằng kim loại đơn giản để bố trí cho phòng ngủ của mình.

phong-ngu-toi-gian-18Lựa chọn các loại nệm giường có kiểu dáng thoải mái

3.6. Sử dụng các thiết kế phòng ngủ không giường

Khi thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản, việc bỏ đi giường ngủ là một đề xuất mà bạn có thể xem xét  thực hiện. Bạn phải hãy thử loại bỏ một chiếc giường cồng kềnh, mất nhiều diện tích sẽ giúp tiết kiệm không gian hiệu quả hơn. 

phong-ngu-toi-gian-19Sử dụng những thiết kế ưu tiên không có giường

4. 50+ mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách tối giản đẹp nhất 2023

4.1. Gợi ý thiết kế phòng ngủ tối giản theo diện tích

Phong cách tối giản sẽ có nhiều kích thước phòng khác nhau. Sau đây là gợi ý một số kích thước về mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Minimalism.

phong-ngu-toi-gian-20Lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp với diện tích thiết kế

Phòng ngủ tối giản kích thước từ 5m2 - 8m2

Phòng ngủ phong cách tối giản với kích thước 5m2 - 8m2 thường khá nhỏ nên gia chủ nên dùng những gam, màu pastel, trắng, xám để tạo cho căn phòng cảm giác rộng rãi. Bên cạnh đó, nên đặt một chiếc giường có kích thước 1mx1.6m và hạn chế tối đa những món đồ khác. 

phong-ngu-toi-gian-21Phòng ngủ phong cách tối giản với kích thước 5m2 - 8m2

Phòng ngủ tối giản kích thước từ 9m2 - 14m2

Với căn phòng ngủ có kích thước tầm 9m2 - 14m2, bạn có thể bố trí thêm một vài vật dụng cần thiết như tủ âm tường, bàn trang điểm giúp cho phòng ngủ thêm tiện nghi. Ngoài ra, để thêm hiệu ứng làm rộng gian phòng bạn có thể trang trí tấm gương dài.

phong-ngu-toi-gian-22Gương giúp phòng ngủ tối giản tăng thêm thẩm mỹ

Phòng ngủ tối giản kích thước từ 15m2 - 20m2

Đối với phòng ngủ với kích thước 15m2-20m2 thì việc trang trí sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu chọn thiết kế theo phong cách tối giản thì bạn nên ưu tiên chọn các loại vật dụng đa công năng để căn phòng vừa tiện nghi, vừa phản ánh đúng bản chất của phong cách tối giản.

phong-ngu-toi-gian-2Phòng ngủ 15m2 - 20m2 rộng thoáng, tiện nghi với nội thất thông minh

Phòng ngủ tối giản kích thước từ 21m2 trở lên

Phòng ngủ tối giản với kích thước từ 21m2 được xem là tương đối rộng. Nên gia chủ cần chú trọng lựa chọn các sản phẩm nội thất có kích thước phù hợp. Tránh chọn các món đồ nội thất nhỏ nhưng phải mua nhiều thứ gây tốn kém.

phong-ngu-toi-gian-23Lựa chọn đồ nội thất vừa phải phù hợp kích thước phòng

4.2. Mẫu phòng ngủ thiết kế tối giản cho phòng ngủ trẻ em

Phong cách tối giản ứng dụng được cả cho không gian phòng ngủ của người lớn và trẻ em cũng có thể sử dụng. Tuy nhiên, đối với phòng của bé gia chủ nên ưu tiên lựa chọn những gam màu tươi tắn hơn như vàng nhạt, xanh dương, hồng nhạt...để giúp căn phòng đúng với lứa tuổi.

phong-ngu-toi-gian-24

Các phòng ngủ dành cho trẻ em hiện nay

Phòng ngủ tối giản cho bé trai

Phòng ngủ của các bé trai theo phong cách thiết kế tối giản gọn gàng. Nhưng thiết kế vẫn phải đảm bảo được vẻ đẹp trẻ thơ, tinh nghịch, hồn nhiên của bé. Có thể sử dụng những loại hình vẽ trên tường (vòng, hình, họa tiết..). 

phong-ngu-toi-gian-25Thiết kế phòng ngủ tối giản cho bé trai tinh nghịch

Phòng ngủ tối giản cho bé gái

Đối với phòng ngủ bé gái bạn nên ưu tiên sử dụng những gam màu tươi tắn, dễ thương, nhẹ nhàng, hồng nhạt... Để giúp tăng thêm vẻ đáng cho căn phòng thì bạn có thể sử dụng những mẫu giấy dán tường con vật, họa tiết con vật, công chúa…

phong-ngu-toi-gian-26Lựa chọn thiết kế phòng ngủ tối giản cho bé gái

4.3. Mẫu phòng ngủ trang trí tối giản kiểu Nhật

Không phải ngẫu nhiên mà những ngôi nhà của người Nhật luôn được trang trí theo phong cách tối giản mà bởi vì họ coi trọng sự đơn giản. Nhưng khác với quốc gia khác, thẩm mỹ tối giản của Nhật Bản có giá trị sáng tạo cao mà không phải ai cũng đạt được. 

phong-ngu-toi-gian-27Phòng ngủ tối giản của người Nhật ưu tiên sử dụng các nội thất gỗ

Để tạo ra những vách ngăn, giường, tủ trông ấm áp hơn cho phòng ngủ của mình, đa số người Nhật luôn sử dụng chất liệu gỗ. Người Nhật luôn quan tâm đến mỹ phẩm ngồi và những mẫu giường không nệm.

phong-ngu-toi-gian-28Phòng ngủ tối giản của người Nhật thường lựa chọn giường không nệm

4.4. Mẫu phòng ngủ nhỏ tối giản

Các bố trí trong mẫu phòng ngủ đơn giản mang những vẫn có nét đẹp riêng nhờ cách bố trí hợp lý thông minh. Cùng Phê Decor tham khảo thêm một vài mẫu phòng ngủ đơn giản dưới đây:

 

phong-ngu-toi-gian-33Mãu 1
phong-ngu-toi-gian-32Mãu 2
phong-ngu-toi-gian-31Mãu 3
phong-ngu-toi-gian-30Mãu 4
phong-ngu-toi-gian-29Mẫu phòng ngủ tối giản ấm áp nhờ cách bố trí nội thất

5. Những món đồ nội thất không thể thiếu trong trang trí phòng ngủ tối giản

5.1. Sofa giường thông minh

Sofa giường với thiết kế thông minh, có thể gấp mở nhanh chóng từ sofa ngồi thành chiếc giường ngủ, tiện lợi khi có khách đến nhà chơi, nghỉ ngơi.

phong-ngu-toi-gian-34Thông tin về sofa giường đa năng và thông minh

Sofa giường EDO có mẫu mã phong phú, đa dạng, thoải mái lựa chọn những sản phẩm phù hợp với sở thích của gia chủ. 

phong-ngu-toi-gian-35Mẫu mã và kích thước sofa giường phù hợp phòng nhỏ

Sofa Giường Loire thiết kế bằng khung kim loại tạo nên độ đàn hồi cao, phù hợp cho những căn hộ có diện tích nhỏ.

phong-ngu-toi-gian-36Mẫu sofa giường tối giản phù hợp phong cách thiết kế

Các sản phẩm sofa giường tại Phê Decor sẽ được bảo hành 1 năm đối với tất cả các lỗi phát sinh do lỗi nhà sản xuất.

5.2.  Giường ngủ êm ái

Một số mẫu giường sang trọng, hiện đại mang đến cho người sử dụng một giấc ngủ êm ái lấy lại năng lượng sau một ngày dài làm việc. Một số mẫu giường mà bạn có thể tham khảo như: 

Mẫu giường Rafa - RNO3 thông minh với thiết kế mạ vàng cao cấp. Được nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng vì vẻ đẹp sang trọng.

phong-ngu-toi-gian-37
Sản phẩm giường ngủ tới thiết kế đơn giản được ưa chuộng

Giường thông minh - GTM09 với thiết kế bằng chất liệu gỗ kết hợp chân giường inox. 

phong-ngu-toi-gian-38Mẫu giường thông minh được ưa chuộng bởi thiết kế thông minh, tinh tế

Giường bọc da xuất khẩu cao cấp Maia - GXK1219 với nệm cao su và đầu giường nguyên tấm liền khối.

phong-ngu-toi-gian-39Giường bọc da xuất khẩu với thiết kế nệm cao su

Những sản phẩm giường tại Phê Decor đảm bảo chất lượng, uy tín và cam kết bảo hành cho khách hàng các lỗi xuất phát từ phía nhà sản xuất.

5.3. Bàn phấn/bàn làm việc 

Bàn phần là vật dụng không thể thiếu của chị em phụ nữ ngày nay. Còn đối với cánh mày râu thì chiếc bàn làm việc là món nội thất vô cùng cần thiết. Cùng Phê Decor điểm qua một số mẫu bàn phấn và bàn làm việc nổi bật hiện nay:

Bàn trang điểm cao cấp - BP44 có độ bền và tuổi thọ cao nhờ việc bọc inox, khung thép carbon chịu lực kết hợp với da PU cao cấp.

phong-ngu-toi-gian-40Bàn trang điểm bọc inox chịu được nhiều tác động lực

Bàn trang điểm kết hợp kệ - BP40 với gam màu trắng tinh tế mang đến sự tinh tế và sang trọng.

phong-ngu-toi-gian-41

Bàn trang điểm với vẻ đẹp sang trọng với gam màu trắng 

Bàn làm việc đa năng- BLV23 thiết kế mặt gỗ công nghiệp có tiêu chuẩn E1 với cốt lõi nhẵn mịn.

phong-ngu-toi-gian-42Bàn làm việc đa năng sử dụng gỗ đạt chuẩn

Bàn làm việc thông minh - BLV16 thiết kế  khung chân thép carbon, nhận được nhiều sự quan tâm bởi thiết kế sang trọng, tinh tế.

phong-ngu-toi-gian-43

Bàn làm việc thông minh với sự kết hợp khung thép

Nếu khách hàng lựa chọn mua sản phẩm bàn phấn và bàn làm việc thông minh tại Phê Decor, sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm khi giao đến tay khách hàng. Nếu sản phẩm gặp các vấn đề về sản xuất sẽ được nhân viên tận tình hỗ trợ.

5 Lưu Ý Khi Chọn Lựa Bàn Làm Việc Nhỏ Cho Phòng Ngủ

Hướng dẫn cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ mang lại may mắn, tài lộc

5.4. Tab đầu giường

Tab đầu giường có chức năng như một chiếc tủ để các vật dụng cần thiết như tài liệu, sách đọc, đồ trang điểm, đồ dùng cá nhân. Do đó sản phẩm nội thất này được nhiều khách hàng quan tâm. 

Tab đầu giường đa năng - TAB01 sử dụng ván gỗ CN tiêu chuẩn E1, không nứt, chống thấm nước, ít bị mối mọt cắn phá.

phong-ngu-toi-gian-44Tab đầu giường đa năng cần thiết cho mọi phòng ngủ

Tab đầu giường đa năng - TAB02 được thiết kế bằng thân gỗ thông nhập khẩu Nga cho trọng lượng nhẹ, khả năng chịu lực cao, ít mối mọt.

phong-ngu-toi-gian-45Tab đầu giường đa năng thiết kế bằng gỗ dễ sử dụng

Tab đầu giường đa năng - TAB03 với thiết kế thân ván gỗ CN phủ vecni, có ngăn kéo gỗ thông và phần thân có thể xoay 360 độ.

phong-ngu-toi-gian-46Tab đầu giường có ngăn kéo thông minh cảm ứng

Việc trang trí phòng ngủ tối giản cần quan tâm đến nhiều yếu tố. Bạn có thể tham khảo và các tiêu chí bên trên mà Phê Decor tổng hợp để có thể chọn ra một căn phòng thật đẹp. Việc lựa chọn các món đồ nội thất phù hợp với phòng cách cũng quan trọng không kém. Anh/chị có thể xem thêm những món đồ nội thất khác tại Phê Decor để có nhiều sự lựa chọn hơn về mẫu mã, màu sắc. 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.