55+ Ý tưởng thiết kế phòng ngủ vintage đẹp, thu hút, đang được ưa chuộng

Trong vài năm trở lại đây, phòng ngủ phong cách vintage đang trở thành xu hướng được rất nhiều khách hàng trẻ tuổi tại Việt Nam quan tâm bởi không gian này mang lại cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và thư giãn cho gia chủ. Dưới đây là những ý tưởng trang trí phòng ngủ vintage mà Phê Decor gửi đến bạn đọc có thể tham khảo.

Mục lục

1. Phòng ngủ vintage là gì?

Vintage là một thuật ngữ có nguồn gốc từ nước Pháp, tạm dịch là rượu và dầu. Bên cạnh đó, vintage cũng để chỉ những chiếc xe cũ hay những bộ quần áo cũ. Đến giữa thế kỷ XX, phong cách Vintage mới xuất hiện và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thiết kế nội thất.  

Decor phòng ngủ phong cách vintage là kiểu thiết kế nội thất kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, phản ánh cuộc sống của con người trong những năm 1940 - 1980. Những món đồ nội thất được sử dụng đều ẩn chứa sự trầm lắng, một chút “bụi bặm”, mang đậm dấu ấn của thời gian.

2. Cách trang trí phòng ngủ vintage

2.1. Lên ý tưởng thiết kế mẫu phòng ngủ yêu thích

Dù thiết kế theo phong cách nào thì quan trọng nhất vẫn là khiến bản thân thoải mái và thư giãn sau một ngày dài. Chính vì vậy, hãy lên ý tưởng phòng ngủ theo mong muốn bản thân. 

Hãy hình dung rõ ràng về những thứ cần trang trí và cần mua. Ví dụ như với chiếc giường ngủ sẵn có, mình nên thay đổi ga giường như thế nào. Đèn phòng như vậy là đủ chưa. Có nên trang trí phòng bằng giấy dán tường không..

Bằng cách đặt ra những câu hỏi cụ thể, bạn sẽ biết được phong cách mình muốn và mình cần phải làm gì.

2.2. Chọn chất liệu cho nội thất

Thông thường, những món đồ decor phòng ngủ vintage thường đến từ các chất liệu tự nhiên như vải thô, gỗ... Những món đồ nội thất trang trí khác cũng ẩn chứa 1 chút trầm lắng, "bụi bặm" của thời gian để không gian trở nên khác biệt với những phong cách khác.

Ta có thể dễ dàng bắt gặp các món đồ "second hand" trong thiết kế phòng ngủ phong cách này. Có thể là chiếc đồng hồ cũ, chiếc sofa đã sờn màu hay đơn giản là 1 bức tranh xưa,..

Bạn cũng có thể sử dụng sàn gỗ, thảm lót dệt hoa văn để tôn lên được nét hoài cổ cho căn phòng. Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng đồ vật có kết cấu sang trọng nhưng phải đảm bảo không được mài giũa quá nhiều. Có thể sử dụng chạm khắc, đồ đồng đều được.

Thiết kế phòng ngủ phong cách vintage với tường và sàn  gỗ mộc mạc
Thiết kế phòng ngủ phong cách vintage với tường và sàn  gỗ mộc mạc. Đặc biệt, những màu đèn trầm ấm nên được ưu tiên tạo nên cảm giác ấm cúng, lãng mạn cho căn phòng. Gia chủ có thể lựa chọn những đồ vật trang trí như bình hoa cổ, đèn ngủ cổ, giá sách cũ,.. để tạo điểm nhất cho không gian phòng. 

2.3. Sử dụng màu sắc hài hòa

Bạn không nên chọn màu sắc rực rỡ hoặc quá sáng trong decor phòng ngủ vintage. Thay vào đó, màu trắng, hồng phấn, cam đất... sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.  

Vì màu sắc trong phong cách này rất quan trọng nên sự hài hoà sẽ đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Ngược lại, lựa chọn màu sắc ngẫu nhiên mà không chú trọng đến các yếu tố khác có thể khiến nội thất căn phòng trở nên "lạc lõng".

2.4. Dựa vào sở thích của riêng bạn

Ngoài những đồ nội thất quan trọng, bạn cũng có thể bày trí thêm đèn chùm, lọ gốm, thảm tường... Miễn sao, các món đồ phải có màu sắc đồng điệu, góp phần thổi thêm " cái hồn" vào căn phòng.

Gia chủ còn có thể bày trí những giỏ hoa treo tường hay chậu hoa "mini". Sức mạnh của những chi tiết nhỏ đôi khi lại tạo nên 1 tổng thể hoàn hảo. 

3. Gợi ý một số đồ trang trí phòng ngủ vintage

3.1. Bàn ghế phòng ngủ vintage

Bàn ghế trang trí phòng ngủ vintage nên sử dụng các chất liệu gỗ tự nhiên, không mài giũa nhiều, có màu sắc phù hợp
Bàn ghế trang trí phòng ngủ vintage nên ưu tiên sử dụng các chất liệu gỗ tự nhiên, không mài giũa quá nhiều, và có màu sắc phù hợp. Có thể trang trí thêm đèn ngủ, thảm lông để tăng thêm phần độc đáo cho căn phòng. 

3.2. Ghế tựa phòng ngủ vintage

Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Vintage tươi tắn với rèm che họa tiết bên cạnh chiếc ghế gỗ tựa cổ điển
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Vintage tươi tắn với rèm che họa tiết bên cạnh chiếc ghế gỗ tựa cổ điển . Giường được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, vừa đẹp vừa hiện đại vừa. 

3.3. Giấy dán tường phòng ngủ vintage

Bạn nên sử dụng giấy dán tường màu trầm hoặc có hoạ tiết để không gian phòng ngủ vintage trở nên hài hoà và có điểm nhấn.  Nếu muốn tăng lên sự phá cách và nổi loạn, có thể chọn giấy dán tường đỏ hoặc cam. 

Giấy dán tường cho phòng ngủ vintage với tông màu nhẹ nhàng, trầm ấm

Giấy dán tường cho phòng ngủ vintage với tông màu nhẹ nhàng, trầm ấm. Được thiết kế với những bông hoa mai cách điệu, tinh tế trên nền ánh sáng đèn ngủ dịu nhẹ mang lại không gian ấm áp cho căn phòng. 

3.4. Màu sơn vintage phòng ngủ

Decor phòng ngủ vintage thường sử dụng màu trắng là gam màu chủ đạo, sau đó dần mở rộng sang những gam màu trung tính

Decor phòng ngủ vintage thường sử dụng màu trắng là gam màu chủ đạo, sau đó dần mở rộng sang những gam màu trung tính như màu be và màu kem. Những gam màu này chiếm phần lớn diện tích căn phòng, trải rộng khắp các bức tường, làm nền tạo nên sự nổi bật các đồ dùng nội thất.

3.5. Thảm phòng ngủ vintage

Sử dụng thảm có hoa văn, thổ cẩm để trang trí ở đầu giường hoặc cạnh giường sẽ khiến không gian phòng ngủ thu hút hơn. Bên cạnh đó, có thể ưu tiên sử dụng thảm màu trung tính nhẹ nhàng. 

Sử dụng thảm thổ cẩm hay những món đồ kiểu cũ cho phòng ngủ vintage như đưa ta về không gian xưa, đong đầy cảm xúc

Sử dụng thảm thổ cẩm hay những món đồ kiểu cũ cho phòng ngủ vintage như đưa ta về không gian xưa, đong đầy cảm xúc. 

3.6. Tranh treo tường phòng ngủ vintage

Những bức tranh đa hoạ tiết với nhiều kích cỡ khác nhau có thể tạo được chiều sâu cho phòng ngủ vintage. Đây cũng giải pháp giúp che đi những khuyết điểm loang lổ hay vết bẩn nhỏ trên tường.

Ngoài các bức tranh lớn, bạn có thể sử dụng những bức ảnh in chụp, kẹp trên những chiếc kẹp gỗ để tạo sự sinh động cho căn phòng. 

Trang trí khu vực đầu giường phòng ngủ Vintage với khung cửa và những bức tranh đã nhuốm màu thời gian

Trang trí khu vực đầu giường phòng ngủ Vintage với khung cửa và những bức tranh đã nhuốm màu thời gian

Trang trí phòng ngủ phong cách Vintage bằng bức tường gỗ mộc mạc cùng những bức tranh có họa tiết cổ điển là một ý tưởng tuyệt vời. Thêm nữa, bạn chỉ cần chọn đồ trang trí đại diện cho ngày xưa và đặt chúng vào phòng ngủ. Một trong những phụ kiện phổ biến nhất đó chính là bình hoa.

phòng ngủ phong cách vintage

Decor Vintage với tường gỗ mộc mạc

Bên cạnh đó, để kết hợp với bức tường gỗ ấy, bạn cũng có thể đặt một giỏ hoa trong phòng ngủ. Nó chắc chắn sẽ tạo ra một cái nhìn cổ kính thiên hướng lãng mạng, cuốn hút.

3.7. Thiết kế phòng ngủ Vintage bằng chiếc giường cổ điển

Giường ngủ luôn được coi là món nội thất quan trọng nhất tạo nên một không gian đầy ấn tượng nhất trong phòng ngủ. Để đem đế một căn phòng mang đậm chất Vintage, chiếc giường khung sắt có hình dáng cổ điển sẽ là lựa chọn thích hợp. Qua đó, không gian nghỉ ngơi của bạn được thêm phần ấn tượng.

decor phòng ngủ phong cách vintage

Thiết kế phòng ngủ Vintage bằng chiếc giường cổ điển

3.8. Sử dụng vải ren để treo rèm trong phòng ngủ Vintage

Phòng ngủ phong cách Vintage nhất định không thể thiếu rèm treo cửa sổ. Thế nhưng phong cách rèm nào sẽ phù hợp khi thiết kế phong cách Vintage này? Câu trả lời đó chính là kiểu rèm bằng ren. Không chỉ đẹp và sang trọng mà rèm ren còn giúp cho căn phòng của bạn thêm thoáng đãng hơn.

phòng ngủ phong cách vintage

Sử dụng vải ren để treo rèm

3.9. Trang trí đầu giường với thảm hoa văn thổ cẩm

Bạn có thể lựa chọn nhiều tấm thảm hoa văn thổ cẩm khác nhau tuỳ vào ý thích cá nhân để trang trí đầu giường. Lưu ý thêm màu tường và các vật dụng khác trong phòng ngủ để lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian chung nhé.

trang trí phòng ngủ phong cách vintage

Trang trí đầu giường với thảm hoa văn thổ cẩm[internal] Hiện nay có rất nhiều cách hướng dẫn trang trí thảm khác nhau dành cho phòng ngủ, bạn có thể tham khảo thêm:

3.10. Phòng ngủ Vintage sử dụng khung lưới và kẹp ảnh gỗ

Đây sẽ là không gian lý tưởng cho việc hoài niệm gần gũi. Nếu bạn có nhiều ảnh gia đình, bạn bè,… nhưng không có chỗ trưng bày thì khung lưới và kẹp ảnh gỗ chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn thực hiện điều này. Cách này vừa tiết kiệm diện tích phòng, vừa tạo ra một không gian sinh động, đầy ắp kỉ niệm. Hoặc bạn cũng có thể treo những phụ kiện linh tinh, nhỏ nhắn lên khung lưới để mang đến góc không gian xinh xắn, giúp tâm trang tốt hơn.

phòng ngủ phong cách vintage

Phòng ngủ Vintage sử dụng khung lưới và kẹp ảnh gỗ

3.11. Thiết kế phòng ngủ theo phong cách Vintage bằng đèn trang trí

Thiết kế phòng ngủ phong cách Vintage không thể bỏ qua ý tưởng trang trí với những ánh đèn lấp lánh. Hãy thay đổi chiếc đèn thông thường mà bạn đang sử dụng bằng loại đèn trang trí riêng cho phòng ngủ. Bạn cũng nên lưu ý chọn màu sắc đèn ấm, làm dịu mắt, để giúp không gian phòng thêm ấm cúng, lãng mạn.

thiết kế phòng ngủ phong cách vintage

Trang trí phòng ngủ bằng đèn lấp lánh, huyền ảo

3.12. Decor phòng ngủ bằng treo tranh đa hoạ tiết

Đây là một ý tưởng decor phòng ngủ phong cách Vitange tuyệt cú mèo. Những bức tranh với nhiều kích thước và hoạ tiết chắc chắn sẽ giúp phòng ngủ có chiều sâu và sinh động hơn. Nếu chẳng may tường phòng có vài vết bẩn hay loang lổ thì những khung tranh này sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp che đậy những nơi không được thẩm mỹ ấy.

trang trí phòng ngủ theo phong cách vintage

Decor phòng ngủ bằng treo tranh đa hoạ tiết

3.13. Trang trí phòng ngủ phong cách Vintage bằng dreamcatcher

Dreamcatcher luôn được xem là báu vật của phòng ngủ với ý nghĩa đem lại giấc ngủ ngon lành và nhiều vận may cho gia chủ. Đồng thời, nó cũng là vật dụng nhất định nên hiện diện trong căn phòng phong cách Vintage. Nếu bạn không thích mẫu mã hay cách phối màu ở bên ngoài, thì bạn cũng có thể tự handmade cho mình một chiếc theo sở thích.

phòng ngủ phong cách vintage

Trang trí phòng ngủ bằng dreamcatcher

3.14. Chọn đèn ngủ với thiết kế đế gỗ cho phòng ngủ Vintage

Hãy đầu tư một chiếc đèn ngủ có đế gỗ mang đậm phong cách Vintage hoài niệm cho phòng ngủ của bạn. Chiếc đèn ngủ lúc bấy giờ sẽ vừa có tác dụng ru êm giấc ngủ và vừa tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng đấy.

phòng ngủ vintage

Chọn đèn ngủ với thiết kế đế gỗ cho phòng ngủ Vintage

3.15. Sử dụng đồng hồ Vintage trang trí cho phòng ngủ

Nhắc đến phòng ngủ phong cách Vintage không thể không nhắc đến chiếc đồng hồ Vintage siêu cổ điển. Đồng hồ này sẽ giúp phòng ngủ thêm phần sang trọng. Gợi ý là bạn nên lựa chọn những loại đồng hồ có chữ số la mã nhé.

4. Cần lưu ý gì khi decor phòng ngủ phong cách Vintage?

4.1. Nội thất của phòng ngủ phong cách vintage

Để thiết kế phòng ngủ phong cách vintage, gia chủ có thể tận dụng những món đồ “secondhand”. Những đồ vật này không chỉ mang tính độc đáo mà còn giúp bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, những đồ nội thất như: giường ngủ, đèn ngủ, bàn học, ghế sofa, rèm cửa, thảm trải bàn,... nên được thiết kế tối giản, tone màu trầm ấm, nhẹ nhàng.

4.2. Màu sắc và chất liệu trong thiết kế phòng ngủ phong cách vintage

Những vật liệu bằng tre, mây,vải thô, vải len cùng những tone màu trầm ấm sẽ góp phần tạo nên tính hài hòa trong thiết kế và đem lại vẻ mềm mại và thân thiện cho căn phòng. 

Đặc biệt, để tạo điểm nhấn cho không gian phòng, gia chủ cũng có thể sử dụng thêm những màu sắc ấn tượng cùng họa tiết tỉ mỉ đậm chất bohemian để chấm phá thêm.

4.3. Sử dụng những phụ kiện độc đáo trong thiết kế phòng ngủ phong cách vintage

Gia chủ có thể sử dụng những món đồ như: rèm cửa bằng ren, thảm hoa văn thổ cẩm, dreamcatcher, kệ để gỗ,... hoặc những đồ vật tái sử dụng để vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và vẻ đẹp độc lạ cho không gian cá nhân.

Xem thêm: Thiết kế nội thất hiện đại

Bài viết trên đã cung cấp những gợi ý thiết kế phòng ngủ phong cách Vintage. Qua đó, hy vọng Quý khách hàng sẽ có thêm nhiều ý tưởng để tân trang cho không gian nghỉ ngơi của mình.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.