Thiết kế nội thất hiện đại và tips để tạo nên không gian sống đẳng cấp

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại một lần nữa lên ngôi trong xu hướng thiết kế căn hộ trong năm 2023. Vậy bạn biết nguồn gốc của phong cách này chưa? Những đặc điểm nổi bật của nó là những gì? Hãy theo dõi để có được tất tần tật thông tin về các phong cách thiết kế nội thất hiện đại thông qua bài viết do Phê Decor chia sẻ nhé.

1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì? Hiện đại là phong cách có tương đồng trong việc bố trí các hình khối không gian đơn giản, những việc tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sử dụng những vật liệu mới gồm kính, bê tông, thép,… thay cho các vật liệu xưa cũ, cổ điển.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-2Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Thiết kế nội thất hiện đại là nét đoạn tuyệt với hầu hết các yếu tố của kiến trúc cổ điển, mang đến với lối tư duy mới tại thời điểm đầu thế kỷ XX. Phê Decor vừa thông tin đến bạn phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì? Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự ra đời của phong cách này bạn nhé.

2. Sự ra đời của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất ra đời một trong những thành tựu lớn của kiến trúc nội thất hiện đại. Năm 1851, với công trình kiến trúc đầu tiên đánh dấu bước ngoặt phát triển của kiến trúc hiện đại là “Cung Thủy Tinh” (Crystal Palace) được đặt tại Hyde Park, thuộc Luân Đôn, nước Anh, thiết kế bởi kiến trúc sư Joseph Paxton.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-3Sự ra đời của phong cách thiết kế nội thất hiện đại 

Năm 1919, kiến trúc sư ở Châu Âu (trường Bauhaus, Đức) đã sáng tạo ra thiết kế nội thất hiện đại với các yếu tố chủ đạo: tập trung vào công năng, hoạ tiết không rườm rà,  sạch sẽ, loằng ngoằng. Kiến trúc nội thất hiện đại giúp căn hộ của bạn trở nên đơn giản và làm cho bạn có cảm giác yên bình hơn bao giờ hết.

3. Những đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại được dùng trong thiết kế với những đường nét sắc sảo, bảng màu đơn giản và sử dụng những vật liệu có thể bao gồm kim loại, thủy tinh và thép. …tạo ra không gian sang trọng, không có nhiều chi tiết.

3.1. Màu sắc trung tính thường được dùng trong thiết kế phong cách hiện đại

So với  phong cách thiết kế nội thất khác thì đồ nội thất hiện đại mang đến sự đơn giản trong màu sắc. Những gam màu trung tính thường sẽ được ưu tiên chọn lựa cho phong cách này như: màu be, màu nâu, màu trắng, màu đen.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-4Màu sắc trung tính thường được dùng trong thiết kế phong cách hiện đại

Trong phong cách hiện đại, gia chủ nên chú ý đến màu sắc nội thất là chủ yếu, nhấn mạnh vào các hình khối, đường nét chính của nội thất bên trong căn hộ.

Tuy nhiên, hãy linh động khi sử dụng các màu sắc. Bởi phong cách thiết kế nội thất hiện đại không gò bó với các gam màu trung tính mà có thể kết hợp với những màu sắc táo bạo. Điều này giúp cho căn hộ của có được sự rung cảm về màu sắc rất ấn tượng và độc đáo.

Đối với phong cách hiện đại, chọn lựa nhiều hệ màu như: màu vàng, đỏ, da cam,… Với màu sắc khác nhau, bạn chọn một màu chủ đạo và thống nhất, hài hòa để xây dựng cho một không gian nội thất bạn nhé.

3.2. Vật liệu sử dụng trong phong cách nội thất hiện đại 

thiet-ke-noi-that-hien-dai-5Vật liệu sử dụng trong phong cách nội thất hiện đại

Khi chọn vật liệu sử dụng phong cách nội thất hiện đại, bạn nên cân nhắc đến các vật liệu như: gỗ, kính, chrome, bê tông,… Các vật liệu này được tạo từ các công nghệ hiện đại sẽ phù hợp với phong cách bạn đang lựa chọn, mang lại cho bạn không gian đầy cao cấp, sang trọng.

3.3. Phân chia và tạo không gian mở

Việc phân chia không gian căn hộ là điều cần thiết khi bạn thiết kế theo phong cách nội thất hiện đại. Bạn có thể kết hợp không gian bếp, phòng khách với nhau một cách có chủ ý sẽ giúp bạn có thêm diện tích cho các không gian khác.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-6Phân chia và tạo ra không gian mở

Căn phòng không gò bó, không nặng về mặt hình thức, thống nhất các chi tiết với nhau là điều có ở không gian của phong cách hiện đại, bởi không gian mở.

3.4. Sử dụng đồ nội thất hiện đại

thiet-ke-noi-that-hien-dai-7Sử dụng đồ nội thất hiện đại

Đặc điểm đồ nội thất hiện đại thu hút nhất đó là những đường nét giản lược, màu sắc mang tính tương phản mạnh với chi tiết được sắp xếp khá gọn gàng. Bên cạnh đó, các bề mặt nội thất hiện đại đều được đánh bóng và bố trí cho từng không gian một cách hợp lý nhất.

3.5. Cách bố trí đồ nội thất 

Bên cạnh về vấn đề màu sắc, thì đồ thiết kế nội thất hiện đại cần chú trọng trong việc bố trí mỗi không gian căn hộ, làm sao vừa nổi bật được nội thất mà vừa hòa hợp với tổng thể.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-8Cách bố trí đồ nội thất sao cho hợp lý 

Một điểm mà bạn nên lưu ý tuyệt đối không nên bố trí các nội thất hiện đại sang trọng một cách quá chật chội bởi nó gây cảm giác khó chịu cho người nhìn.

3.6. Chú trọng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tác dụng tạo nên cảm giác mạnh mẽ và hoàn thiện thẩm mỹ cho căn nhà của bạn.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-9Chú trọng được nguồn ánh sáng tự nhiên 

Ánh sáng được xem yếu tố trọng yếu trong các phong cách thiết kế nội thất hiện đại, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên. Để tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng, thường sẽ thiết kế cửa sổ nhiều hơn và bố trí các rèm cửa để nguồn ánh sáng có thể chiếu qua và làm sáng căn phòng.

3.7. Thiết kế hiện đại ít sử dụng họa tiết

Các họa tiết sẽ  không được đánh mạnh trong không gian làm việc hiện đại

thiet-ke-noi-that-hien-dai-10Thiết kế hiện đại ít sử dụng họa tiết  

Như đề cập bên trên thì thiết kế nội thất hiện đại thường sẽ đa phần mang tính giản đơn. Và họa tiết sử dụng phong cách này cũng vậy, nó được tiết chế tối đa các họa tiết để phù hợp với đặc trưng thiết kế nội thất hiện đại.

3.8. Tính sáng tạo trong thiết kế nội thất hiện đại vô cùng quan trọng

thiet-ke-noi-that-hien-dai-11Tính sáng tạo trong thiết kế nội thất hiện đại vô cùng quan trọng 

Sáng tạo yếu tố được đề cao trong các thiết kế nội thất hiện đại. Có thể được thỏa sức thiết kế ngôi nhà của mình theo ý muốn về màu sắc, chất liệu cũng như các đồ nội thất. Tuy nhiên, cũng có thể tuân thủ một quy luật nhất định để phù hợp và hài hòa với phong cách hiện đại mà bạn lựa chọn.

4. Mẫu thiết kế nội thất hiện đại đang hot nhất hiện nay 

Phê Decor sẽ mách cho bạn những mẫu thiết kế nội thất hiện đại đang hot nhất hiện nay. Cùng tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây nhé!

4.1. Phong cách Bắc Âu 

Bên cạnh phong cách thông dụng, “xu hướng thị trường” như hiện đại, tối giản, tân cổ điển… vẫn tồn tại song song những phong cách mang màu sắc riêng biệt thuộc về vùng đất nơi nó sinh ra. phong cách Scandinavian (Bắc Âu) cũng chính là một trong những phong cách đó. Mang hơi thở vùng đất Bắc Âu lạnh giá, Scandinavian sẽ tái hiện một không gian mộc mạc, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, quyến rũ. Sự cân bằng đến từ những giá trị thẩm mỹ - sự tối giản - chức năng tiện dụng chính là yếu tố tiên quyết đưa phong cách Scandinavian ngày càng được phát triển.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-15Mẫu 1: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Bắc Âu
thiet-ke-noi-that-hien-dai-14Mẫu 2: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Bắc Âu
thiet-ke-noi-that-hien-dai-13Mẫu 3: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Bắc Âu
thiet-ke-noi-that-hien-dai-12Mẫu 4: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Bắc Âu

4.2. Phong cách tối giản

Việc ứng dụng phong cách tối giản trong không gian sống ngày càng trở nên phổ biến hơn không chỉ tính tiện dụng mà còn nằm ở việc nâng cao giá trị tinh thần con người. Đến với phong cách nội thất tối giản bạn cảm nhận được tinh thần “less is more”. 

Các nội thất như Sofa giường thông minh sử dụng phong cách này ngoài thiết kế cực kỳ đơn giản còn phải được bố trí càng ít càng tốt. Tuy nhiên ít ở đây nghĩa là tiết chế các chi tiết dư thừa như đồ trang trí, nội thất không cần thiết vẫn đảm bảo đầy đủ công năng phục vụ sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.  

thiet-ke-noi-that-hien-dai-19Mẫu 1: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách tối giản

 

thiet-ke-noi-that-hien-dai-18Mẫu 2: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách tối giản

 

thiet-ke-noi-that-hien-dai-17Mẫu 3: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách tối giản
thiet-ke-noi-that-hien-dai-16Mẫu 4: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách tối giản

>>>Xem thêm: Giường ngủ Prato GXK1263

4.3. Phong cách Indochine 

Indochine hay được biết đến với cái tên Đông Dương, hay những ai muốn lạc vào không gian đầy hoài niệm lối kiến trúc xưa. Với sự kết hợp vô cùng ăn ý từ họa tiết, màu sắc, chất liệu sử dụng Indochine mang cho người nhìn một bản giao hưởng giữa nét đẹp nền văn hóa truyền thống Việt hòa quyện cùng chất lãng mạn của kiến trúc Pháp. 

Đồng thời kết hợp nội thất hiện đại để phù hợp phong cách sống, đem lại sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Mặt khác, sự kết hợp giao thoa nhiều nền văn hóa trên nền phong cách Indochine chủ đạo ngày càng “nở rộ” mang đến một “giao diện mới” đề cao giá trị độc tôn nhưng vẫn lưu giữ dấu ấn tinh hoa của bản sắc văn hóa Việt.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-23Mẫu 1: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Indochine
thiet-ke-noi-that-hien-dai-22Mẫu 2: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Indochine
thiet-ke-noi-that-hien-dai-21Mẫu 3: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Indochine
thiet-ke-noi-that-hien-dai-20Mẫu 4: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Indochine

4.4. Phong cách Retro

Phong cách kế thừa nguyên vẹn với những giá trị cổ điển, mang theo hơi thở hoài niệm hòa quyện với sự phóng khoáng, phá cách của hiện đại tạo thành nét bút tươi mới trên màu nền thời gian. Màu sắc phong cách này trong thiết kế sẽ vừa sống động, lại vừa tinh tế với những gam màu nóng rất bắt mắt phối hợp những yếu tố nội thất kiểu dáng cũ. Điều này giống hệt như chiếc radio cũ nhưng lại phát những bản nhạc rất hợp thời. 

thiet-ke-noi-that-hien-dai-27Mẫu 1: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Retro
thiet-ke-noi-that-hien-dai-26Mẫu 2: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Retro
thiet-ke-noi-that-hien-dai-25Mẫu 3: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Retro
thiet-ke-noi-that-hien-dai-24Mẫu 4: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Retro

4.5. Phong cách Rustic

Khi dòng chảy nhịp sống quá tấp nập, bộn bề người ta thường có xu hướng tìm kiếm không gian gần gũi với thiên nhiên để thả mình thư giãn, xua tan mệt mỏi. Đây cũng chính lý do mà người ta hay đặt yếu tố tự nhiên như cây xanh vào trong không gian nhà ở. Ngoài cách này, nhiều gia chủ hướng đến thiết kế nội thất theo phong cách Rustic thô mộc, sử dụng hoàn toàn những chất liệu tự nhiên như đá, tre, gỗ, mây, nứa… tạo ra một không gian mộc mạc, giản dị mà lôi cuốn, gần gũi đến lạ thường.

thiet-ke-noi-that-hien-dai-31Mẫu 1: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Rustic
thiet-ke-noi-that-hien-dai-30Mẫu 2: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Rusticthiet-ke-noi-that-hien-dai-29Mẫu 3: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Rustic
thiet-ke-noi-that-hien-dai-28Mẫu 4: Thiết kế nội thất hiện đại Phong cách Rustic

5. Một vài lưu ý khi thiết kế nội thất hiện đại

  • Không gian trong căn nhà mang phong cách hiện đại luôn đề cao sự gọn gàng và tối giản. Ngoài ra các phòng sinh hoạt không nhất thiết phải tách biệt hoàn toàn bởi vách ngăn, tường, cửa mà theo lối không gian mở, thoáng được bố trí thông minh theo diện tích ngôi nhà. Với ngôi nhà theo phong cách hiện đại có diện tích không được rộng, đây là bài toán cho gia chủ để tối ưu không gian nhà phố sắp xếp sao cho hợp lý nhất. 
  • Màu sắc trong thiết kế nội thất hiện đại được sử dụng đa phần là những gam màu sáng, trung tính hay pastel nhẹ nhàng. Đặc biệt là những màu tường thường sơn màu trắng, kem, pastel để làm nền nổi bật cho những gam màu sinh động hơn của nội thất. 
  • Ánh sáng là một phần không thể thiếu cho những ngôi nhà hiện đại. Đôi khi cuộc sống chìm trong đèn điện quá nhiều, con người càng muốn hướng tới những yếu tố thiên nhiên nhất có thể. Do đó, gia chủ cần tận dụng tối đa được nguồn ánh sáng tự nhiên cho căn nhà của mình.
  • Nội thất nên được cân nhắc một cách kỹ càng đối với căn nhà phong cách hiện đại. Do đó gia chủ nên chọn những món đồ nội thất kết hợp công năng và thẩm mỹ sử dụng đồ decor hiện đại, tối giản nhưng độc đáo: đèn chùm phòng khách , tranh nghệ thuật trang trí, cây bonsai,...với Phê Decor các sản phẩm của đều là nội thất thông minh và mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho không gian sống nhà bạn

>>>Xem thêm: Phong Cách Tối Giản (Minimalism) “Đỉnh Cao Của Sự Sang Trọng Hiện Đại” 

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại và sang trọng sẽ không bao giờ là lỗi thời theo năm tháng bởi chính sự đơn giản nhưng đầy sự sang trọng của nó. Trên đây là những thông tin chi tiết về phong cách thiết kế nội thất hiện đại Phê Decor muốn chia sẻ tới bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu làm đẹp cho tổ ấm của mình theo thiết kế nội thất hiện đại, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.