Nguyên tắc “vàng” trong phong thủy phòng thờ tránh ĐẠI KỴ, rước TÀI LỘC

Thờ cúng phong tục lâu đời từ xa xưa của tổ tiên truyền lại cho con cháu mục đích để bày tỏ lòng thành kính với những người đi trước. Vậy nên, việc có phòng thờ gia tiên thiêng liêng hợp phong thủy phòng thờ mang đến may mắn, tài lộc tránh những tai họa vào thân và điều hết sức quan trọng. Sau đây, Phê Decor sẽ chia sẻ những kiến thức giúp thiết kế phong thủy phòng thờ ưng ý để cúng bái gia tiên.

1. Tầm quan trọng của phong thuỷ phòng thờ 

Phòng thờ được xem là “thế giới tâm linh” trong mỗi gia đình và “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy mỗi gia đình đều có bàn thờ để thể hiện lòng thành của mình với ông bà tổ tiên. 

Hơn nữa, bàn thờ còn là một nơi thể hiện niềm tin, lòng mong cầu mọi sự suôn sẻ gia chủ đối với các vị Thánh, Thần, Đức Phật hoặc Thiên Chúa. Do vậy, yếu tố phong thuỷ phòng thờ quan trọng để mọi sự trong gia đình được diễn ra suôn sẻ. 

phong-thuy-phong-tho-2
Tầm quan trọng của phong thuỷ phòng thờ 

Theo quan niệm dân gian, nếu gia chủ vô tình đặt sai vị trí từng đồ vật khác nhau sẽ dẫn đến những điều không hay trong gia đình. Vì thế, gia chủ cần phải xác định thận trọng trong việc thiết kế phòng thờ, tuân thủ theo quy tắc phong thuỷ phòng thờ. Bên cạnh đó, việc tránh được những tác động xấu, phong thuỷ phòng thờ cúng cũng sẽ mang tới nguồn sinh khí tốt, nhiều điều may mắn, vạn sự hanh thông cho gia đình.

2.  Nguyên tắc đặt bàn thờ trong phong thủy phòng thờ

Việc lập bàn thờ cần tuân với những nguyên tắc phong thủy phòng thờ nhất định để tránh được những đại kỵ và mang lại may mắn, tài lộc của gia chủ.

2.1. Vị trí và hướng bố trí bàn thờ gia tiên

Trong phong thủy phòng thờ, bàn thờ không chỉ nên đặt ở vị trí đẹp, còn phải đảm bảo được đặt ở hướng tốt. Theo đó, những vị trí xấu tuyệt đối không nên đặt bàn thờ như Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại,Tuyệt Mệnh. Những hướng tốt nhất để lập bàn thờ trong nhà là Diên Niên, Sinh Khí, Phục Vị, Thiên Y.

phong-thuy-phong-tho-3
Cách bố trí bàn thờ gia tiên trong phong thủy phòng thờ

Điều đại kỵ nhất trong hướng đặt bàn thờ là: Hướng bàn thờ ngược với hướng nhà. Hai hướng xấu nhất trong đặt bàn thờ phong thủy hướng Tây Nam và Đông Bắc.

Ngày nay, không gian sống cũng như phong cách thiết kế của nhà đất và nhà chung cư khác nhau nên việc đặt bàn thờ hợp phong thủy nên cần lưu ý:

  • Phong thủy khi việc kê bàn thờ đối với nhà đất

Nhà đất truyền thống lối xây dựng cổ điển, sở hữu diện tích khá rộng rãi nên việc đặt bàn thờ cần tuân thủ theo những nguyên tắc quan niệm nhất định.

Theo đó, không gian thờ cúng phải được đặt vị trí cao của ngôi nhà. Với những nhà tầng thì bàn thờ cần được bài trí tầng cao nhất. Phía trên bàn thờ không được để những  tầng vật khác đè lên. Bên cạnh đó, đối diện bàn thờ nên là những không gian thoáng đãng, trang trọng. Phía sau phòng thờ có thể  những gian phụ như kho, sân thượng…

  • Phong thủy phòng thờ thờ đối với nhà chung cư

Ngày nay, chung cư lối phong cách nhà ở phổ biến ở các đô thị thành phố. Không gian sống tất cả các phòng ở chung cư đều nằm trên một mặt sàn. Do vậy việc bài trí bàn thờ chung cư có phần khó khăn hơn.

Theo phong thủy phòng thờ, nên đặt bàn thờ khoảng trung tâm mặt sàn của ngôi nhà. Nếu ở những căn hộ lớn nhiều phòng, gia chủ dành riêng một phòng để thiết kế phòng thờ. Với những chung cư hạn chế hơn về diện tích nên sử dụng vách ngăn, rèm che, bình phong… để tách biệt không gian thờ cúng với những không gian sinh hoạt.

2.2. Kích thước của bàn thờ hợp phong thủy

Bàn thờ cần được sở hữu kích thước chuẩn theo thước lỗ ban. Đây là loại thước phong thủy phòng thờ được sử dụng đo đạc những vật phẩm thờ cúng và mồ mả. Thước lỗ ban có bề mặt thể hiện những cung bao gồm cung tốt và cung xấu. Do vậy, chọn kích thước bàn thờ thuộc những cung tốt trên thước này để có thể mang lại phúc khí và tài lộc cho gia đình.

phong-thuy-phong-tho-4
 Kích thước của bàn thờ hợp phong thủy phòng thờ

Độ cao bàn thờ nên phù hợp chiều cao trung bình của các thành viên trong gia đình.. Bàn thờ nếu quá cao sẽ không thuận lợi trong quá trình thờ cúng của gia chủ. Còn nếu quá thấp sẽ không thể hiện được sự trang nghiêm mất đi tính tôn kính của chúng.

2.3. Người lập bàn thờ

Người đích thân lập bàn thờ trong gia đình là chủ của ngôi nhà. Gia chủ là người nam là tốt nhất, trước khi lập bàn thờ nên rửa tay sạch sẽ, mặc trang phục kín đáo, nghiêm chỉnh và thực sự thành tâm. Ngoài ra, phong thủy phòng thờ thờ cho rằng phụ nữ mang thai lập bàn thờ hoặc thậm chí đụng vào bàn thờ rất kỳ.

HkRqmC2rQN-PkOqf8is_KPuP1Sy9DbhoJVgbCxYQ967u7BsUmPjaoSOun1bs1to4pXVpzw3LTTwDBOvrXHAwhYo5FX1BZqbgKp6dxZ7bDbpssj2vHOWcX4c98tAqlrm9EmgMWA8aztQjCOVrzkSFkF0
Người lập bàn thờ trong phong thủy phòng thờ

Công đoạn bốc bát hương khi lập bàn thờ cũng nên được gia chủ thực hiện chúng. Không cần nhờ đến thầy cúng, thầy phong thủy, mà chỉ cần gia chủ có được lòng thành và đảm bảo chân tay sạch sẽ trước khi bốc bát hương.

2.4. Thời điểm lập bàn thờ

Thời điểm lập bàn thờ là yếu tố rất quan trọng trong phong thủy phòng thờ. Yếu tố này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần và cuộc sống của gia đình. Nên tiến hành việc lập bàn thờ với lễ nhập trạch cùng thời điểm, chọn ngày và giờ hợp với mệnh – tuổi của gia chủ.

phong-thuy-phong-tho-7
Thời điểm lập bàn thờ trong phong thủy phòng thờ

Các chuyên gia phong thủy phòng thờ cũng khuyên rằng, gia chủ chú ý ngày giờ lập bàn thờ có xuất hiện sao Bát Bạch để hóa giải sát khí.

2.5. Bày biện, bố trí bàn thờ

Trang trí hay bày biện trên bàn thờ cũng cần chú trọng để đảm bảo không phạm phong thủy phòng thờ và gây những bất lợi cho gia đình. Bàn thờ thường bao gồm vật phẩm cơ bản và cách bày bàn thờ đẹp cho từng vật phẩm đó như sau:

  • Bát hương

Đối với cách bài trí bàn thờ gia tiên, gia chủ có thể bố trí số lượng 3 bát hương đặt bát hương ở chính giữa bàn thờ. Bát hương trung tâm bát hương lớn để thờ thần linh – Phật tổ. Hai bát còn lại, một bát thờ Thổ Địa – Thần Tài, còn lại là một bát thờ tổ tiên.

  • Lọ lộc bình

Lọ lộc bình trong phong thủy phòng thờ nên đặt ở phía bên trái, đặt 2 lọ đối xứng hai bên. Có thể sử dụng hoa tươi, lộc cành, hoa sen bằng đồng để cắm vào lọ lộc bình.

  • Di ảnh thờ

Trên bàn thờ có những di ảnh của ông bà, tổ tiên, những người thân đã khuất trong gia đình. Cần bày trí di ảnh và theo nguyên tắc nam trái, nữ phải (theo hướng bàn thờ nhìn ra).

  • Mâm bồng

Có thể sử dụng số lượng khác nhau tùy vào mỗi gia đình. Nhưng tối thiểu phải 3 mâm bồng, dùng để bày trí trái cây, tiền vàng và trầu cau khi cúng. Đây là những lễ vật không thể thiếu trong các lễ cúng.

  • Ngai chén thờ

Trong phong thủy phòng thờ, vật phẩm này bàn thờ là biểu tượng cho hũ vàng và hũ gạo. Do vậy, có thể mang đến sự sung túc cho gia đình và giúp bàn thờ toát lên vẻ sang trọng hơn.

Ngoài những vật phẩm cơ bản trên, gia chủ còn có thể bày biện thêm những vật phẩm khác như đũa thờ, đài thờ, ống hương, bộ tam ngũ sự, bát thờ… Bên cạnh đó, có thể trang hoàng thêm không gian thờ cúng bằng những loại tranh phong thủy phòng thờ (tứ linh, tứ quý, thủy mặc…) giúp mang lại may mắn cho gia đình và làm tôn nét thẩm mỹ của ngôi nhà.

phong-thuy-phong-tho-8
Bày biện, bố trí bàn thờ trong phong thủy phòng thờ

3. Nguyên tắc bố trí cửa phòng thờ phong thủy

Có những nguyên tắc bố trí cửa phòng thờ phong thủy phòng thờ nào hiện nay? Cùng chúng mình điểm qua những cách bố trí cửa phòng thờ ngay dưới đây nhé!

3.1. Phòng thờ có cần cửa không?

Phòng thờ gia tiên, nơi thờ cúng  mỗi gia đình còn phụ thuộc vào tín ngưỡng của họ là Phật giáo, Đạo giáo hay Thiên Chúa giáo nên có sẽ sự khác nhau.

UZt0-Of_DRA9xblNyXrbxPltvvZFyACTarm7OV7SwxonHnwdnIm-Ov2XDj1K5M3mDjyLdR7KML2f3Vl6crH0yb7CbQ6DcmBfgSjX_J66vAzf1jvXwYvK1OaGjWYiHJTNAfNprMrLu544FCgBCcv0uJ0
Phòng thờ có cần cửa không trong phong thủy phòng thờ?

Theo chuyên gia phong thủy phòng thờ thì phòng thờ được xem là nơi giao hòa âm – dương trong nhà, nơi kết nối những người đang sống và những người đã khuất. Cho nên, phòng thờ cần phải có cửa để ra vào, tiện cho việc thờ cúng trong phong thủy phòng thờ. 

3.2. Cửa phòng thờ nên đặt ở đâu hợp lý?

Khi bố trí cửa phòng thờ, tránh việc đặt đối diện với bàn thờ. Gia chủ không để nắng, gió chiếu trực tiếp hay thổi thẳng vào. Bởi lẽ, nguyên tắc phong thủy phòng thờ, vị trí cửa như vậy làm thoát khí tốt ra ngoài, làm hao tổn về tiền tài, vận thế, sức khỏe gia chủ. 

phong-thuy-phong-tho-10
Cửa phòng thờ nên đặt ở đâu hợp lý trong phong thủy phòng thờ?

4. Những lưu ý khi xác định vị trí đặt phòng thờ

Theo quan niệm trong phong thủy phòng thờ hiện nay có những lưu ý nào để xác định được vị trí đặt, cách bố trí bàn thờ. Phê Decor sẽ bật mí cho gia chủ cùng cập nhật thêm kiến thức nhé!

4.1. Vị trí phong thủy phòng thờ nhà cao tầng

Đối với những ngôi nhà cao tầng thì vị trí đặt bàn thờ phải là những không gian thoáng khí, yên tĩnh, kín đáo khi cúng bái không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Gia chủ nên dành riêng phòng để đặt bàn thờ và phải đặt ở tầng cao nhất trong nhà.

Phía trên bàn thờ là nóc nhà bầu trời, để khi cúng bái, con cháu trong nhà tỏ sự ngưỡng vọng, thành kính của mình với ông bà, tổ tiên… Tuyệt đối phải tránh trên đầu bàn thờ là nhà vệ sinh, phòng chơi của trẻ em bởi như vậy sẽ làm mất sự tôn nghiêm, thành kính. Không bao giờ được phép đặt bàn thờ dưới xà nhà sẽ ảnh hưởng đến phong thủy phòng thờ. 

phong-thuy-phong-tho-11
Vị trí phong thủy phòng thờ nhà cao tầng

Khi kê bàn thờ gia chủ nên kê dựa sát vào tường – vị trí vững chãi trong nhà, không được kê bàn thờ chơi vơi trong phòng và đặc biệt không kê bàn thờ dựa vào kính hay cửa sổ. Điều này sẽ làm cho phong thủy phòng thờ mất đi sự tôn nghiêm của các bậc thần linh, tổ tiên gia đình.

4.2. Nhà chung cư nên đặt bàn thờ ở vị trí nào?

Nhà chung cư có chút hạn chế diện tích nên việc chọn được vị trí đặt bàn thờ là rất khó. Để tránh phạm điều cấm kỵ trong phong thủy phòng thờ, cần nên bố trí vị trí phòng thờ trong phòng khách hoặc dành riêng 1 phòng để làm phòng thờ. 

Tương tự phong thủy phòng thờ trong những kiểu nhà ống truyền thống, độ thoáng là điều cần thiết khi chọn vị trí đặt bàn thờ trong chung cư. Tuy nhiên, tuyệt đối không đặt bàn thờ nhìn thẳng bếp, giường ngủ hay nhà vệ sinh gây mất linh thiêng, ô uế không gian thờ cúng.

phong-thuy-phong-tho-12
Nhà chung cư có chút hạn chế diện tích việc chọn được vị trí đặt bàn thờ là rất khó

Nếu không thể bố trí được một phòng riêng làm nơi thờ cúng thì gia chủ cần có những bức vách hoặc rèm bằng hoa văn cổ để giữ cho không gian thờ cúng thanh tịnh đồng thời làm cho ngôi nhà của bạn không bị ám mùi nhang, khói.

5. Nguyên tắc chọn tranh trong phong thủy phòng thờ

Tùy thuộc vào sở thích, quan niệm tâm linh từng gia chủ mà việc chọn tranh treo phòng thờ phù hợp với phong thủy phòng thờ. Tuy nhiên việc tranh trang trí treo tường này cần đảm bảo được sự trang nghiêm, hợp với văn hóa, lối sống. Gia chủ có thể tham khảo một số bức tranh phong thủy phòng thờ thường sử dụng trong không gian thờ cúng dưới đây.

5.1. Tranh về các Đức Phật

Bức tranh Phật Di Lặc, Quan Âm Bồ Tát, Phật Tổ Như Lai,… sẽ giúp gia đình cảm thấy tâm bình an và thanh tịnh hơn. Bởi theo quan niệm của Phật giáo thì đức phật là biểu thị cho lòng từ bi, hiền lành, phổ độ chúng sinh và giúp nhân gian vượt qua bể khổ. 

phong-thuy-phong-tho-13
Chọn tranh về các Đức Phật trong phong thủy phòng thờ

5.2. Tranh Tùng hạc diên niên

Tranh tùng hạc diên niên biểu thị sự may mắn, trường thọ. Cây tùng loài thực vật mọc trên núi cao, nơi có đất sỏi khô cằn nhưng vẫn hiên ngang, đứng vững phát triển mạnh mẽ. Nó được xem biểu thị của sự trường thọ, bền bỉ, sức sống mãnh liệt. Còn hạc loài chim tiên thanh cao trong truyền thuyết biểu tượng của sự may mắn.

phong-thuy-phong-tho-14
Chọn tranh Tùng hạc diên niên trong phong thủy phòng thờ

5.3. Tranh hoa sen 

Theo như Phật giáo hoa sen loài hoa biểu trưng cho cho sự thanh cao, thuần khiết, là sự tiếp nối của nhân quả luân hồi, thịnh vượng. Chính vì vậy, chúng được dùng phổ biến để treo gian thờ, đặc biệt những nhà theo đạo Phật để mang đến được sự thanh tịnh, cao quý cho không gian thờ cúng.

phong-thuy-phong-tho-15
Chọn tranh hoa sen trong phong thủy phòng thờ

5.4. Tranh Phúc – Lộc – Thọ 

Đây là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho dòng tranh thư pháp treo phòng thờ gia tiên. Nét chữ thanh tao, uốn lượn hướng đến mong ước mỗi người trong cuộc sống là may mắn, trường thọ, phúc lộc an khang, con cháu đầy đàn…

phong-thuy-phong-tho-16
Chọn tranh Phúc – Lộc – Thọ trong phong thủy phòng thờ

6. Phong thủy cây cảnh phòng thờ

Cây cảnh hay cây phong thủy phòng thờ luôn là phần không thể thiếu để điều hòa không khí cho căn phòng. Những loại cây phong thủy phòng thờ không những giúp thanh lọc không khí, tạo cảm giác dễ chịu mà còn mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. 

phong-thuy-phong-tho-17
Cây Phú Quý cây cảnh phong thủy phòng thờ

Cây Phú Quý: Có nguồn gốc từ Indonesia với tên gọi gợi  những điều tốt lành. Trồng cây phú quý trong phòng thờ giúp mang nhiều vượng khí cho gia chủ, gặp nhiều may mắn, tài lộc và thăng tiến.

phong-thuy-phong-tho-18
Cây kim ngân cây cảnh phong thủy phòng thờ

Cây kim ngân: Cây thủy sinh, giúp mang lại may mắn, thịnh vượng đặc biệt là đối với những gia đình kinh doanh thì cây sẽ giúp cho kinh tế gia đình luôn được ổn định. Đặt lên bàn thờ một chậu nhỏ không những thanh lọc không khí còn giúp hút nguồn vượng khí dồi dào.

phong-thuy-phong-tho-19
Cây phát lộc cây cảnh phong thủy phòng thờ

Cây phát lộc: Loại cây cảnh phòng thờ này được rất nhiều người lựa chọn để trang trí trên bàn thờ gia tiên mang lại nhiều may mắn tài lộc.

phong-thuy-phong-tho-20
Cây vạn lộc cây cảnh phong thủy phòng thờ

Cây vạn lộc: Mang nhiều màu sắc rực rỡ như cam, hồng hay đỏ điểm xuyết một chút là viền lá màu xanh. Loại cây này không những mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian phong thủy phòng thờ, nó thu hút vô vàn tài lộc và may mắn cho gia đình. 

phong-thuy-phong-tho-21
Cây phát tài cây cảnh phong thủy phòng thờ

Cây phát tài: Còn được gọi là cây Phất dụ, mang ý nghĩa về phong thủy phòng thờ và hút tài lộc. Nên đặt cây ở hướng hành Mộc để cây phát triển tươi tốt. 

phong-thuy-phong-tho-22
Cây trầu bà cây cảnh phong thủy phòng thờ

Cây trầu bà: Cây Đế Vương hay còn tên gọi khác là cây Trầu Bà với nhiều màu sắc nổi bật như màu đỏ hoặc xanh. Ngoài ý nghĩa tượng trưng về sự giàu sang, sung túc, quyền lực thì cây đế vương còn giúp cho gia đình tránh được tai họa, thị phi, đem lại sự bình yên, an vui đến cho gia chủ.

7. Những vấn đề kiêng kỵ trong phong thủy bàn thờ

Bàn thờ chốn linh thiêng và là nơi hội tụ linh khí nhất trong ngôi nhà. Đó cũng là nơi biểu thị cho lòng hiếu kính, sự thành tâm của gia chủ với bề trên. Do vậy gia chủ không thể tùy tiện đặt bàn thờ ở đâu cũng được. Và đặc biệt gia chủ khi chọn vị trí và hướng để đặt bàn thờ nên lưu ý những vấn đề phong thủy phòng thờ như sau:

7.1. Không nên đặt bàn thờ ngược với hướng nhà

Kiêng kỵ nhất khi chọn hướng đặt bàn thờ đặt ngược với hướng của căn nhà. Đại kỵ này dễ khiến thành viên trong gia đình xảy ra mâu thuẫn, sức khỏe gặp nhiều bất trắc…

phong-thuy-phong-tho-23
Không nên đặt bàn thờ ngược với hướng nhà

7.2. Bàn thờ xung với cửa

Vị trí bàn thờ xung với cửa thường bị lối đi đâm thẳng vào. Việc đặt bàn thờ đối diện với cửa mất đi tính trang trọng, thanh tịnh của không gian thờ cúng. Vị trí này cũng thường đón gió, làm lay động bát hương khiến khó hội tụ được linh khí. Bàn thờ xung cửa dễ tổn hại đến con người và tài lộc của gia đình.

phong-thuy-phong-tho-24
Vị trí của bàn thờ xung với cửa

7.3. Đặt bàn thờ gần đến những khu vực không sạch sẽ

Tuyệt đối tránh đặt bàn thờ những khu vực không sạch sẽ theo quan niệm phong thủy phòng thờ. Đó là các khu vực gần chỗ để rác, phòng tắm, nhà vệ sinh, chuồng nuôi động vật… Điều này làm tạp khí tác động đến nơi linh khí hội tụ trong bàn thờ thường khiến gia đình lâm vào cảnh bệnh tật, công việc và sự nghiệp trắc trở.

phong-thuy-phong-tho-25
Đặt bàn thờ gần đến những khu vực không sạch sẽ

7.4. Đặt bàn thờ vị trí dưới gầm cầu thang, dưới xà ngang

Đây đều là các vị trí phạm đại kỵ trong phong thủy phòng thờ thờ ngôi nhà. Chúng tạo cảm giác áp lực, đè nén lên nơi yên nghỉ bề trên và ông bà tổ tiên. Gây ra những sự bất ổn trong gia đình như các thương tật ở lưng, vai, bị tiêu tán tài sản…

phong-thuy-phong-tho-25
Đặt bàn thờ vị trí dưới gầm cầu thang, dưới xà ngang

7.5. Đặt bàn thờ bên trong phòng ngủ

Phòng ngủ là một trong những vị trí không nên đặt ở bàn thờ. Việc gia chủ đặt bàn thờ ở phòng ngủ được cho là phạm tội bất kính. Trường hợp phòng ngủ của vợ chồng thì dễ gây nên bất hòa.

phong-thuy-phong-tho-26
Đặt bàn thờ bên trong phòng ngủ

7.6. Vị trí đặt bàn thờ quá nóng

Những nơi quá nóng mang năng lượng dương mạnh mẽ, lấn át năng lượng âm bàn thờ. Dễ phong thủy phòng khách bị tác động xấu đến linh khí của gia đình.

phong-thuy-phong-tho-28
Đặt bàn thờ vị trí thờ quá nóng

>>> Xem thêm: Dọn về nhà mới( nhập trạch) và 6 điều cần kiêng kỵ

7.7. Vị trí gần lối đi

Lối đi trong căn nhà với đặc trưng nhiều tiếng ồn, dễ gây phiền nhiễu đến khu vực an nghỉ của tổ tiên và ông bà. Do vậy, gia chủ nên tránh đặt bàn thờ ở gần lối đi lại.

phong-thuy-phong-tho-29
Đặt bàn thờ vị trí gần lối đi

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Gia Chủ Cách Cúng Nhập Trạch Đúng Thủ Tục Nhất

Phong thuỷ phòng thờ luôn là một trong các yếu tố cốt lõi để “mở đầu” cho một cuộc sống viên mãn, đủ đầy. Vì thế, gia chủ cần nên tham khảo thêm nhiều ý kiến, thông tin để có được sự sắp đặt phù hợp. Nhằm gia tăng được sự chính xác, gia chủ có thể đến với Phê Decor để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia nội thất mang đến điềm lành cho tổ ấm nhà mình.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.