99+ mẫu tủ quần áo âm tường hiện đại, sang trọng hot nhất 2023

Tủ quần áo âm tường với sự đa năng cùng tính thẩm mỹ cao, đây trở thành một món đồ nội thất được ưa chuộng trong phòng ngủ hiện nay. Bài viết dưới đây Phê Decor sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu tủ quần áo âm tường đẹp nhất!

1. Tủ quần áo âm tường là gì?

Tủ quần áo âm tường là loại tủ đặc biệt được thiết kế để người dùng có thể đặt trực tiếp tủ vào sâu bên trong tường. Với tính chất này, tủ âm tường luôn được đánh giá rất cao về yếu tố thẩm mỹ. 

tu-ao-am-tuong-06-1-copy
Người dùng có thể đặt trực tiếp tủ quần áo âm tường vào sâu bên trong tường. 

Ngoài ra, việc sử dụng tủ quần áo âm tường còn giúp tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng trong phòng.

Các mẫu mã tủ quần áo âm tường hiện nay đa phần đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng và được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Trong số đó, phổ biến nhất chính là loại tủ được làm từ gỗ ép công nghiệp.

2. Phân tích ưu, nhược điểm của tủ quần áo âm tường

Việc lựa chọn làm tủ quần áo âm tường cần phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau, từ chi phí giá thành cho đến thời gian thi công và cả khả năng sửa chữa, bảo dưỡng sau thời gian dài sử dụng. 

Chính vì vậy, cần nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ về hình thức, mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu của tủ quần áo âm tường để có thể lựa chọn một loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. 

Nếu đang sở hữu một ngôi nhà với diện tích không quá lớn và có nhu cầu thực hiện tối ưu hóa diện tích sử dụng, đồng thời có thời gian và một khoản ngân sách nhất định phục vụ cho việc thiết kế và lắp đặt tủ quần áo âm tường, thì dòng sản phẩm này chính là một giải pháp hiệu quả nhất dành cho bạn.

2.1. Về ưu điểm 

  • Giúp tiết kiệm không gian, diện tích: Tủ quần áo âm tường được sản xuất với mục đích chính là tiết kiệm không gian và diện tích phòng. Chính vì vậy các nhà sản xuất đã thiết kế để có thể kết hợp một lúc nhiều vật dụng trong phòng khác để tủ quần áo âm tường biến thành thành tủ 3 trong 1. Có thể nói, đây chính là giải pháp vô cùng hợp lý, giúp cho không gian phòng được cách tân, tối giản.
  • Có khả năng lưu trữ lớn: Với thiết kế thông minh của tủ quần áo âm tường, chúng có thể đựng được một lượng lớn quần áo và các loại chăn nệm dày. Người dùng hoàn toàn có thể cơi nới, làm rộng tủ tùy theo yêu cầu và mục đích sử dụng của bản thân.
  • Sở hữu tính thẩm mỹ cao: Là bản thiết kế mang hơi hướng hiện đại và đa dạng, tủ quần áo âm tường hiện nay đã giúp cho không gian sống trong căn nhà trở nên tối giản, gọn gàng mà không kém phần độc đáo, mới mẻ.
tu-quan-ao-am-tuong-copy
Tủ quần áo âm tường được sản xuất với mục đích chính là tiết kiệm không gian và diện tích phòng. 

2.2. Về nhược điểm

Do đây là thiết kế tủ quần áo âm tường nên chiếc tủ này sẽ được đặt cố định, rất khó để có thể dịch chuyển. 

Ngoài ra, vì là thiết kế được đặt liền tường nên khi bạn chuyển nhà hoặc sang nhượng căn phòng cho ai đó thì việc này tương đối khó. Bởi tủ thường được đặt theo kích thước nhất định nên khi di chuyển đặt sang chỗ khác cũng cần một kích thước tường tương đương.

Có thể thấy, việc thiết kế và lắp ghép tủ quần áo âm tường cũng vô cùng phức tạp chính bởi cấu trúc của nó. Trong trường hợp không thực hiện tính toán kỹ lưỡng thì chiếc tủ rất có khả năng bị hư hỏng, và việc sửa chữa cũng gặp nhiều khó khăn. 

3. Kích thước tiêu chuẩn của tủ quần áo âm tường

Hiện nay, kích cỡ tiêu chuẩn của tủ quần áo âm tường có chiều sâu 60cm và chiều cao trên 2,2m. Riêng đối với những loại tủ kịch trần thì chiều cao có thể lên tới 2,6-2,7m.

Đây là kích thước tiêu chuẩn được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tham khảo bởi khi tiến hành thiết kế tủ quần áo âm tường thì kiến trúc sư  sẽ chỉnh sửa linh hoạt các số đo, tùy thuộc vào diện tích căn nhà của bạn. 

tu-quan-ao-am-tuong-1-copy
Kích cỡ tiêu chuẩn của tủ quần áo âm tường có chiều sâu 60cm và chiều cao trên 2,2m

4. 5 lý do tủ quần áo âm tường được ưa chuộng bậc nhất

Tủ quần áo âm tường rất được ưa chuộng bởi khách hàng, chiều lòng ngay cả những vị khách khó tính nhất. Và không phải tự nhiên mà tủ quần áo âm tường lại được nhiều người yêu thích đến vậy. 

tu-quan-ao-am-tuong-3-copy
Tủ quần áo âm tường có thể làm hài lòng, chiều lòng ngay cả những vị khách khó tính nhất. 

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật góp phần thúc đẩy khách hàng đi tới quyết định mua sản phẩm này.

4.1 Khả năng tối ưu diện tích phòng

Tối ưu diện tích phòng chính là ưu điểm nổi bật nhất khi chúng ta nhắc đến dòng sản phẩm tủ quần áo được thiết kế âm tường. 

Khi lựa chọn mẫu tủ quần áo này, căn phòng của bạn không những không gian không bị hẹp lại mà còn giúp chúng có khoảng trống, rộng rãi và thoáng mát hơn đáng kể.

tu-quan-ao-am-tuong-2-copy
Sản phẩm tủ quần áo được thiết kế âm tường có khả năng tối ưu diện tích phòng chính

Ngoài ra, dù đây là thiết kế âm tường nhưng diện tích thực sử dụng bên trong tủ không có sự chênh lệch nào so với các loại tủ quần áo thông thường.

Đặc biệt, đối với phần cửa tủ âm tường, bộ phận này thường được thiết kế theo dạng lùa nên khi người dùng đóng hoặc mở tủ sẽ không cảm thấy bị gây cản trở hay chiếm diện tích như một số loại tủ có cánh mở xoay khác.

4.2 Phong phú về mẫu mã và đa dạng về màu sắc

Không chỉ có tính năng đặc biệt, tủ quần áo âm tường còn vô cùng đa dạng và phong phú về mẫu mã, thiết kế, màu sắc và kiểu dáng, thích hợp với đa dạng các tệp khách hàng khác nhau. 

tu-quan-ao-am-tuong-4-copy
Tủ quần áo âm tường còn vô cùng đa dạng và phong phú về mẫu mã, thiết kế, màu sắc và kiểu dáng

Tủ âm tường có thể có hai hoặc nhiều hơn hai ngăn khác nhau, điều này giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng tủ.

4.3 Tạo ra sự tiện nghi và quý phái

Được thiết kế theo phong cách hiện đại, vậy nên tủ quần áo âm tường góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp và tiện nghi cho căn nhà khi sử dụng. 

tu-quan-ao-am-tuong-7-copy
Tủ quần áo âm tường góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sự sang trọng cho không gian sống

Với thiết kế đơn giản, ít cầu kỳ, không phô trương nhưng chiếc tủ quần áo âm tường này lại đem đến những giá trị thẩm mỹ vô cùng lớn. Chính vì thế, đây là một sự lựa chọn hoàn hảo, tuyệt vời cho những người yêu thích phong cách tối giản, tiện lợi nhưng vẫn sang trọng.

4.4 Đảm bảo về chất lượng sản phẩm 

Tủ quần áo âm tường có thể được làm từ 2 loại gỗ chính là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. 

tu-quan-ao-am-tuong-8-copy
Tủ quần áo âm tường được làm từ 2 loại gỗ tự nhiên và công nghiệp. 

Tuy nhiên, trong thời buổi hiện nay, dòng sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp thường được ưa chuộng hơn các dòng còn lại bởi nó có giá thành tương đối rẻ nhưng đem tới nhiều tính năng ưu việt điển hình như: chống thấm, chống cong vênh, chống mối mọt và bảo đảm tuổi thọ của tủ kéo dài trong thời gian dài.

4.5 Chi phí, giá thành hợp lý

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tủ quần áo âm tường khác nhau với các phân khúc giá khác nhau, từ bình dân đến cao cấp. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc tủ âm tường với chi phí phù hợp với túi tiền của mình. 

5. Một số loại tủ quần áo âm tường phổ biến nhất hiện nay

5.1 Tủ quần áo âm tường gỗ tự nhiên

Tủ quần áo âm tường gỗ tự nhiên là một trong những sản phẩm nội thất phòng ngủ đẹp và độc đáo được nhiều người tìm kiếm một vài năm trở lại đây. 

Tương tự như các loại tủ quần áo khác, tủ quần áo âm tường gỗ tự nhiên cũng có các ưu điểm và nhược điểm riêng như sau: 

Ưu điểm

Nhược điểm

Không gian sử dụng

  • Sở hữu các đường vân gỗ tự nhiên, đẹp mắt.
  • Tủ có chất lượng tốt và độ bền cao.
  • Có thể dễ dàng vệ sinh tủ.
  • Được làm từ vật liệu tự nhiên, đảm bảo an toàn và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Tủ gỗ nên dễ bị cong vênh khi sử dụng trong điều kiện khí hậu nóng ẩm và khô hanh.
  • Giá thành tương đối cao so với các loại tủ gỗ công nghiệp.
  • Đặc biệt phù hợp với các không gian nội thất phong cách cổ điển


 

5.2 Tủ quần áo âm tường gỗ công nghiệp

Với sự đa dạng và phong phú về màu sắc cũng như mẫu mã, tủ quần áo âm tường làm từ gỗ công nghiệp đang được ưu tiên sử dụng rộng rãi trong ngôi nhà của nhiều người. 

tu-quan-ao-am-tuong-9-copy
Tủ gỗ công nghiệp được thiết kế rất đơn giản, không cầu kỳ

Tủ gỗ công nghiệp sở hữu các ưu, nhược điểm sau đây mà bạn cần nắm rõ để lựa chọn mua tủ sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân: 

Ưu điểm

Nhược điểm

Không gian sử dụng

Chi phí, giá thành sản phẩm rẻ hơn nhiều so với các loại tủ làm từ gỗ tự nhiên.

Mẫu mã, hình dáng thiết kế vô cùng đa dạng,  nhiều chủng loại thích hợp với nhiều phong cách

Sản phẩm có độ bền tương đối cao, và không bị cong vênh.

Tủ được thiết kế rất đơn giản, đơn điệu bởi không có các chi tiết chạm trổ phức tạp, cầu kỳ.

 

Đặc biệt phù hợp với không gian nội thất mang phong cách hiện đại, rất thích hợp cho các cặp vợ chồng mới cưới đang tìm nội thất trang trí phòng ngủ

5.3 Tủ quần áo âm tường bằng nhôm kính

Bên cạnh mẫu tủ gỗ tự nhiên và tủ gỗ công nghiệp thì tủ quần áo âm tường bằng nhôm kính cũng đang nhận về sự quan tâm của rất nhiều khách hàng.

Với những ưu điểm và nhược điểm sau đây, tủ quần áo âm tường bằng nhôm kính vẫn được nhiều người lựa chọn sử dụng:

Ưu điểm

Nhược điểm

Không gian sử dụng

Chi phí, giá thành sản phẩm này tương đối rẻ.

An toàn, không lo bị mối mọt, ẩm mốc.

Độ bền sản phẩm không cao

Mẫu mã ít, không đa dạng.

Kiểu dáng kém sang trọng, quý phái.

Đặc biệt phù hợp với các không gian nội thất đơn giản, không cầu kỳ

6. Các mẫu thiết kế tủ quần áo âm tường đẹp, sang trọng và nổi bật 2023

Tủ quần áo âm tường được sản xuất bằng các chất liệu tương đối đa dạng. Từ các chất liệu đắt tiền làm từ gỗ tự nhiên như gỗ óc chó, gỗ sồi,… đến những chất liệu rẻ hơn như là gỗ công nghiệp, nhôm, kính,.. đều có thể sản xuất thành một mẫu tủ quần áo âm tường đẹp.

tu-quan-ao-am-tuong-11-copy
Xu hướng sử dụng mẫu tủ âm tường đang ngày càng gia tăng

Hiện nay, người tiêu dùng đang có xu hướng chuộng những mẫu tủ âm tường được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên hoặc tủ chất liệu gỗ ép công nghiệp bởi chúng có màu sắc sang trọng, thời thượng.

Có rất nhiều mẫu tủ được thiết kế đặc sắc, tham khảo ngay các mẫu dưới đây để có thể chọn cho căn nhà một mẫu tủ quần áo phù hợp nhất nhé!

6.1 Tủ quần áo âm tường cánh lùa

Đây là mẫu tủ quần áo âm tường rất phù hợp dành cho những căn hộ có diện tích nhỏ, chúng giúp đem lại không gian hài hòa, gọn gàng nhưng cũng sang trọng và cực kỳ tiện nghi.

tu-quan-ao-am-tuong-14-copy
Tủ quần áo âm tường cánh lùa phù hợp dành cho những căn hộ có diện tích không lớn

Với thiết kế cánh lùa này, tủ quần áo âm tường mang lại cho căn phòng không chỉ là độ đẹp, mà còn giúp cho không gian nhà trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn nhiều. 

tu-quan-ao-am-tuong-16-copy
Việc thực hiện mở tủ âm tường không làm tốn diện tích của căn phòng

6.2 Tủ quần áo âm tường gỗ công nghiệp

Thay vì sử dụng tủ quần áo gỗ tự nhiên, nhiều gia đình đã lựa chọn tủ quần áo gỗ công nghiệp với chi phí rẻ hơn nhiều nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian căn phòng. 

tu-quan-ao-am-tuong-15-copy
Tủ quần áo âm tường gỗ công nghiệp có rất nhiều màu sắc khác nhau để khách hàng lựa chọn

Với chất liệu nhẹ và độ bền cao, tủ quần áo âm tường gỗ công nghiệp có rất nhiều màu sắc khác nhau để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với gu thẩm mỹ, phong cách nội thất căn nhà và các nhu cầu khác về thời trang nghệ thuật.

Chính vì vậy, đây chính là mẫu tủ bếp với vật liệu được số đông khách hàng tin tưởng lựa chọn.

tu-quan-ao-am-tuong-16-1-copy
Tủ quần áo gỗ công nghiệp có chi phí rẻ nhưng bền và đẹp

6.3 Tủ quần áo âm tường gỗ tự nhiên

Tủ quần áo âm tường làm từ gỗ tự nhiên từ trước tới nay luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các vị khách. 

Sở hữu tính thẩm mỹ cao, đồng thời có độ bền vượt trội, khó bay màu theo thời gian, chất lượng nhỉnh hơn một số các chất liệu khác nên các gia đình ưu tiên lựa chọn tủ gỗ tự nhiên là điều dễ hiểu. 

Một điều chắc chắn khi gia đình lựa chọn sử dụng tủ gỗ tự nhiên chính là bạn sẽ có được sự sang trọng nổi bật cho không gian sống của mình. Với đường cong mềm mại của chất gỗ tự nhiên, đây chắc chắn sẽ là một trong những món đồ nội thất có tính thẩm mỹ đẹp nhất, cao nhất.

Bạn có thể tham khảo các mẫu tủ quần áo âm tường gỗ tự nhiên dưới đây:

tu-quan-ao-am-tuong-17-copy
Tủ quần áo âm tường làm từ gỗ tự nhiên từ trước tới nay luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các vị khách. 
tu-quan-ao-am-tuong-18-copy
Tủ quần áo âm tường làm từ gỗ tự nhiên sở hữu tính thẩm mỹ cao và có độ bền vượt trội

6.4 Tủ quần áo âm tường nhôm kính

Hiện nay, tủ quần áo âm tường làm từ nhôm kính cũng đang được rất nhiều gia đình chọn mua bởi giá thành rẻ, nhưng sở hữu chất lượng rất tốt. 

tu-quan-ao-am-tuong-19-copy
Tủ quần áo âm tường làm từ nhôm kính đem lại vẻ đẹp cao cấp, độc đáo

Khung của tủ thường được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên. Ngoài ra, cánh tủ sẽ được gia công bằng nhôm kính cao cấp, đem lại vẻ đẹp cao cấp, độc đáo, dần dần trở thành xu thế dẫn đầu thị trường tủ quần áo hiện nay.

tu-quan-ao-am-tuong-23-copy
Khung của tủ thường được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên

7. Một số lưu ý khi tiến hành thiết kế tủ quần áo âm tường

Tủ quần áo âm tường mặc dù sở hữu rất nhiều đặc điểm tốt và nổi trội, tuy nhiên khi tiến hành lựa chọn và thiết kế tủ âm tường cho căn nhà của mình, bạn cần nắm chắc các thông tin về những điểm hạn chế như sau:

  • Thiết kế tủ âm được đặt sâu phía bên trong hốc tường, chính vì vậy đây sẽ là vị trí đặt tủ được cố định, không thể thay đổi. Chính vì thế, bạn cần biết rằng vị trí tủ sẽ không dễ dàng di chuyển được như một số mẫu tủ truyền thống khác.
  • Xác định chính xác diện tích, kích thước và tính toán kỹ lưỡng trước khi thực hiện thiết kế tủ quần áo âm tường vì chúng thường sẽ khá khó khăn trong việc sửa chữa.
  • Vệ sinh tủ quần áo âm tường cũng tương đối khó khăn, không dễ dàng và nhanh chóng như các dòng tủ quần áo truyền thống.  Bởi trong quá trình vệ sinh tủ âm, bạn sẽ khó có thể kiểm soát được nhiệt độ cũng như phía bên trong tủ. Ngoài ra, đừng quên đặt thêm gói chống ẩm vào cho tủ quần áo âm.
  • Hạn chế tối đa việc thực hiện lau chùi tủ âm tường bằng dụng cụ ẩm ướt. Bên cạnh đó, cần cẩn thận khi sử dụng tủ quần áo âm tường để tránh hỏng hóc, hư hỏng không mong muốn.
tu-quan-ao-am-tuong-27-copy
Cần xác định kích thước, diện tích trước khi lắp đặt tủ quần áo âm tường

>>>>Xem thêm:

Cách treo quần áo trong tủ tránh ẩm mốc

Chỉ Ra 3 Cách Tự Làm Tủ Quần Áo Siêu Ấn Tượng

Cơn sốt giá đất tăng cao, cơ hội sở hữu ngôi nhà diện tích lớn thấp dần. Chính vì vậy tủ quần áo âm tường với sự đa năng của mình đang dần trở thành xu hướng, được ưa chuộng dùng cho những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp. 

Bài viết “99+ mẫu tủ quần áo âm tường hiện đại, sang trọng hot nhất 2023” trên đây, Phê Decor đã chia sẻ tới bạn các thông tin xoay quanh tủ quần áo âm tường và một số mẫu tủ thời thượng, phong cách đẳng cấp nhất. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được thiết kế tủ quần áo phù hợp với nhu cầu và phong cách nội thất của gia đình.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.