Top 10 mẫu decor phòng ngủ hiện đại bắt kịp xu hướng năm 2023

Giấc ngủ ngon là món quà vô giá mà thượng đế ban tặng từ khi ta mới lọt lòng, giúp xoa dịu tinh thần mỏi mệt sau ngày dài hối hả. Để có được một giấc mộng bình yên và thư giãn thì việc decor phòng ngủ hiện đại là yếu tố quan trọng nhất. Hãy để Phê Decor chia sẻ bí quyết giúp bạn có được giây phút an yên mỗi lần ngả lưng bằng cách tân trang cho phòng ngủ của bạn qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Các phong cách trang trí phòng ngủ hoàn hảo về cả công năng lẫn diện mạo 

1.1. Trang trí phòng ngủ hiện đại 

Phong cách hiện đại là xu hướng trang trí phòng ngủ quốc dân đang rất được ưa chuộng bởi sự tập trung vào tính tiện nghi và đơn giản hóa những chi tiết rườm rà. Đặc trưng của phòng ngủ phong cách hiện đại là đề cao sự kết hợp các món nội thất sở hữu sự tối ưu trong công năng, nhỏ gọn trong thiết kế và tính ứng dụng linh hoạt cho nhiều không gian bởi chúng sẽ khiến cho căn phòng thêm rộng rãi, quang đãng. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí và tận dụng được tối đa diện tích căn nhà nhờ sự đa năng và sáng tạo từ những món nội thất thông minh. 

decor-phong-ngu-hien-dai-1-1-1

Sử dụng màu sắc pastel để decor phòng ngủ hiện đại

Khi trang trí phòng ngủ hiện đại, hãy sử dụng những gam màu trung tính như xám nhạt, nâu tự nhiên hay trắng kem làm chủ đạo để đem đến vẻ tươi sáng, mới mẻ nhưng vẫn hạn chế được khó khăn trong việc kết hợp màu sắc và phong cách. 

1.2. Trang trí phòng ngủ tân cổ điển 

Được xem như nét giao thoa giữa phong cách cổ điển sang trọng và phong cách hiện đại tinh tế, decor phòng ngủ mang hơi hướng tân cổ điển sẽ mang tới vẻ đẹp thanh thoát, quý phái mà không gợi cảm giác quá đỗi xa hoa, lộng lẫy, thể hiện đẳng cấp cho chủ nhân căn phòng. 

trang-tri-phong-ngu-tan-co-dien-1-2

Trang trí phòng ngủ tân cổ điển là xu hướng rất được yêu thích

Phong cách tân cổ điển thừa hưởng tinh hoa từ văn hóa và nghệ thuật đương đại nhưng đã giản lược bớt những đường nét rườm rà, phức tạp, tạo nên nét đẹp trang nhã và ấn tượng. Các chi tiết tinh xảo được khắc họa mềm mại và uyển chuyển, các món nội thất đòi hỏi vẻ ngoài và chất liệu cao cấp, cầu kỳ cũng làm nên chất riêng đầy cuốn hút, cân bằng tuyệt vời cho diện mạo phòng ngủ. 

1.3. Decor phòng ngủ sang trọng 

Trang trí phòng ngủ sang trọng hướng tới hình thức mỹ mạo, chú trọng và cầu kì trong từng vật liệu và những chi tiết nhỏ. Bạn nên đặt một chiếc giường ngủ lớn giữa phòng, xung quanh là các món nội thất được chế tác tỉ mỉ và tinh xảo để tôn lên nét quý phái cho không gian phòng ngủ. 

Để thể hiện đúng tinh thần của lối sống hoàng gia mà phong cách sang trọng hướng tới thì các tone màu vàng sáng, ánh kim hay trắng bạc thường là màu sắc chủ đạo rất được ưa chuộng. Bạn nên sử dụng các chất liệu mạ vàng bền bỉ kết hợp với đường nét và họa tiết độc đáo, cầu kì chắc chắn sẽ góp phần tô điểm cho việc decor phòng ngủ sang trọng. 

trang-tri-phong-ngu-hien-dai-1-3

Decor phòng ngủ sang trọng thể hiện được khí chất và đẳng cấp cho gia chủ

1.4. Trang trí phòng ngủ phong cách Bắc Âu

Đặc trưng của phong cách Bắc Âu là tính cân bằng của sự kết hợp hài hòa 3 yếu tố vẻ đẹp hiện đại, sự tối giản trong thiết kế và vẫn đảm bảo được giá trị công năng. Một phòng ngủ theo đuổi xu hướng Bắc Âu thường chú trọng vào các chất liệu da và lông thú, vật liệu gỗ kết hợp với tone màu lạnh hoặc trung tính, tận dụng không gian mở đón ánh sáng tự nhiên để mang đến cảm giác thư thái, bình dị gần gũi với thiên nhiên. Các sản phẩm nội thất mộc mạc với tính ứng dụng cao tựa một làn gió mới thổi hồn cảm hứng sáng tạo cho các mẫu thiết kế phòng ngủ đang dần trở nên đơn điệu. 

decor-phong-ngu-sang-trong-1-4

Bên cạnh trang trí phòng ngủ sang trọng thì Bắc Âu cũng là một phong cách được yêu thích

2. Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ 

2.1. Xác định kích thước phòng ngủ 

Tiêu chí đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi decor phòng ngủ hiện đại chính là kích thước của căn phòng bởi nó là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn trong phong cách thiết kế và bố trí nội thất phù hợp. Với những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ từ 6-10m2, bạn chỉ nên bày biện các món đồ thật sự thiết yếu đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt thường ngày như: giường ngủ, giá treo quần áo, bàn học. Một bí quyết cho bạn đó là hãy sử dụng nội thất thông minh với thiết kế tích hợp nhiều chức năng như bàn làm việc kết hợp bàn ăn và bàn trà, sofa giường có thêm hộc chứa quần áo hay tủ âm tường để vừa tận dụng tối đa diện tích vừa đảm bảo đầy đủ tiện ích sống lại vẫn giữ được vẻ ngoài ấn tượng cho căn phòng. 

trang-tri-phong-ngu-sang-trong-2-1

Lưu ý về kích thước khi bắt đầu trang trí phòng ngủ hiện đại

2.2. Lựa chọn hướng kê giường ngủ

Giường là vật dụng chiếm nhiều diện tích và thường được đặt ở trung tâm mỗi phòng ngủ, vậy nên khi bố trí giường ngủ bạn cần lựa chọn những nơi đáp ứng được cả tiêu chí phong thủy lẫn thẩm mỹ để đảm bảo sự thoải mái và mang lại vận khí tốt nhất cho bản thân. Tránh đặt giường nằm đối diện cửa ra vào vì điều này vừa khiến căn phòng thiếu đi sự riêng tư cho gia chủ, đồng thời bạn cũng không nên kê giường gần nhà vệ sinh bởi điều này dễ khiến những ám khí ô uế từ chất thải ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn của gia chủ. 

decor-phong-ngu-hien-dai-2-2-2

Hướng kê giường ngủ cũng là yếu tố phong thủy quan trọng

2.3. Bài trí nội thất hợp lý 

Một không gian dù rộng lớn đến đâu mà không được sắp xếp đồ đạc nội thất khéo léo cũng sẽ trở nên rối mắt và chật chội. Ngoài những món đồ cần thiết như giường, tủ quần áo, bàn làm việc và bàn trang điểm, bạn cũng có thể kết hợp thêm vài món đồ decor hoặc phụ kiện nhỏ như đèn ngủ, cây xanh hay đồ handmade để tạo nên dấu ấn cá nhân cho chốn riêng tư. 

trang-tri-phong-ngu-hien-dai-1-2-3

Sắp xếp nội thất hợp lý để tối ưu hóa diện tích

3. Kinh nghiệm decor phòng ngủ hiện đại phù hợp với từng đối tượng

3.1. Trang trí phòng ngủ hiện đại cho trẻ em 

Không những là không gian nghỉ ngơi cho các con có một giấc ngủ ngon, phòng ngủ cũng là nơi nuôi dưỡng tâm hồn và tính cách cho con, ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành suy nghĩ và tâm tư tình cảm của trẻ. Vì vậy, bố mẹ nên dành thời gian để tìm hiểu và trang trí phòng ngủ hiện đại phù hợp với giới tính, độ tuổi và sở thích của con nhiều hơn. 

trang-tri-phong-ngu-tan-co-dien-1-3-1

Phòng ngủ của trẻ em nên được trang trí bằng các nhân vật hoạt hình dễ thương

Phần lớn các bé gái dành sự yêu thích đặc biệt dành cho các nàng công chúa, búp bê barbie và cực kì ưa chuộng màu hồng. Do đó, bố mẹ có thể thiết kế các mẫu giường ngủ mô phỏng cung điện, giường công chúa hoặc bàn học được dán các nhân vật trong truyện cổ tích để con được đắm mình trong thế giới mộng mơ riêng. 

Nếu như con gái thường dễ bị thu hút bởi sự đáng yêu và nữ tính thì các bé trai lại dành sự đam mê với những thứ độc đáo và mới mẻ. Nghiên cứu tâm lý đã chỉ ra con trai thường bị kích thích bởi những điều bí ẩn cần sự tìm tòi, khám phá và chinh phục. Một gợi ý để decor phòng ngủ hiện đại cho con trai là những món nội thất thông minh với thiết kế đặc biệt và mạnh mẽ, kết hợp các vật dụng có vẻ ngoài tương đồng những nhân vật mà trẻ yêu thích như siêu nhân, anh hùng, nhân vật trong game,... Màu sắc mà bé trai ưa chuộng nhất là những gam màu trung tính như xám, nâu, trắng hay xanh pastel. 

Bên cạnh đó, phòng ngủ trẻ em cũng cần chú ý yếu tố an toàn bởi trẻ nhỏ thường khá hiếu động và nghịch ngợm. Các vật dụng được đặt trong phòng từ bàn học, kệ sách, tủ quần áo và ngăn đựng đồ chơi cho con đều nên hạn chế các góc cạnh sắc nhọn và chất liệu cầu kì dễ vỡ để hạn chế nguy cơ va đập, đảm bảo an toàn cho con. 

3.2. Phòng ngủ cho người lớn tuổi

Người lớn tuổi thường khó đi vào giấc ngủ do hay gặp các vấn đề về sức khỏe và đặc biệt là đau nhức xương khớp giữa đêm. Do đó khi decor phòng ngủ sang trọng cho bố mẹ có tuổi, bạn cần lưu ý một số điều sau để phụ huynh có được giấc ngủ chất lượng nhất: 

  • Người lớn tuổi thường yêu thích các chất liệu gỗ tự nhiên bởi nó mang đến vẻ đẹp truyền thống, độ bền bỉ qua năm tháng cùng cảm giác mộc mạc, ấm áp rất hợp thẩm mỹ của các bậc phụ huynh. 
  • Ưu tiên sử dụng những bảng màu trung tính vừa phải như xám nhạt, nâu đất, trắng kem hay xanh navy bởi đây là những màu sắc có tác dụng kích thích thị giác giúp bố mẹ bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. 
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên và gió từ cửa sổ thật khéo léo vừa giúp người già phòng tránh được các bệnh thường mắc khi trúng gió độc như đột quỵ, thoái hóa vừa cải thiện điều kiện môi trường xung quanh luôn thoáng mát và sạch sẽ. 
  • Sử dụng các vật liệu mềm mại, ít góc cạnh với độ dẻo cao, lựa chọn giường ngủ có tính đàn hồi tốt và độ lún vừa phải để tạo cảm giác nhẹ nhàng và ít tạo sự ma sát, giúp bố mẹ bạn dễ dàng di chuyển, đề phòng trường hợp té ngã. 
decor-phong-ngu-sang-trong-1-3-2

Người có tuổi rất thích các chất liệu gỗ trong kiến trúc và nội thất

3.3. Decor phòng ngủ vợ chồng 

Phòng ngủ là không gian riêng tư giúp các cặp đôi bồi dưỡng quan hệ và vun đắp tình cảm thêm mặn nồng. Vì vậy khi trang trí phòng ngủ hiện đại cho vợ chồng, bạn cũng nên chăm chút tỉ mỉ, đặc biệt là vài điểm dưới đây: 

  • Lựa chọn các màu pastel tươi sáng và nhẹ nhàng làm gam màu chủ đạo, tiết chế tối đa màu sắc quá sặc sỡ hay quá trầm buồn bởi điều này cũng có tác động nhất định tới tâm trạng con người. 
  • Sử dụng giường đôi rộng rãi có tích hợp thêm ngăn chứa đồ sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian mà vẫn đáp ứng được yêu cầu về 1 nơi ngả lưng thoải mãi cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày 
  • Tối ưu hóa việc tận dụng ánh sáng tự nhiên lẫn ánh sáng nhân tạo từ đèn chùm để tăng thêm không khí lãng mạn và ấm áp 
  • Nên chọn tủ quần áo được lắp âm tường với 2 tab gỗ đặt cạnh đầu giường để tiết kiệm diện tích, giúp cho không gian phòng ngủ thêm tiện nghi và thời thượng. 
trang-tri-phong-ngu-sang-trong-1-3-3

Decor phòng ngủ hiện đại cho vợ chồng

Xem thêm: Top 15 gợi ý trang trí phòng ngủ vợ chồng cho hạnh phúc mãi mặn nồng

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng, việc decor phòng ngủ hiện đại cũng là một phương thức thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của mỗi người. Hãy chăm lo cho đời sống tinh thần của mình bằng việc decor phòng ngủ sang trọng và đầy đủ công năng nhất có thể, nâng cấp cho cuộc sống của bạn thêm tiện nghi để được tận hưởng nhiều khoảnh khắc riêng tư thật thư giãn bạn nhé!

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.