4 Điều cần lưu ý nếu không muốn phạm đại kỵ phong thủy cửa phòng ngủ

Phong thủy cửa phòng ngủ là một chi tiết cần được quan tâm trong khi thi công nhà cửa, điều này có thể mang lại vượng khí hoặc điềm xấu cho chủ nhà. Chủ hộ nên nắm rõ 4 điều lưu ý sau đây để tránh đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ!

phong-thuy-cua-phong-ngu

1. Kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy

Mặc dù không phải mê tín; nhưng việc chọn kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy có nhiều lợi ích. Thứ nhất về mặt tâm lý; chọn đúng số thì bạn thường cảm thấy an tâm hơn; vững tin hơn trong các giao thiệp hay công việc hàng ngày. Thứ hai là có thêm chút may mắn nào đó sau lưng bạn. Việc chọn sai số thường làm bạn thiếu tự tin, dẫn đến làm việc gì cũng lúng túng.

Kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy

 

 

1.1. Kích thước cửa phòng ngủ 

Theo số đông là kích thước mà nhiều khách hàng chọn. Bởi lẽ với kích thước này thì khi kéo thước lỗ ban ra đều đỏ cả trên và cả dưới. Hơn nữa với những kích thước dưới đây; thì cửa phòng ngủ sẽ cân đối, thanh lịch.

  • Loại cao chuẩn cho người có chiều cao trung bình lọt gió là: 810 (ngang) x 2150 (cao). Loại này thông dụng nhất.
  • Loại cao chuẩn cho người có chiều cao lớn lọt gió là: 870 (ngang) x 2150 (cao).
  • Loại cửa phòng ngủ lớn lọt gió là: 870 (ngang) x 2350 (cao). Loại này thường kết hợp thêm ô gió thì cao là 2700.

Kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số loại kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy dưới đây:

1.2. Kích thước cửa phòng ngủ dành cho gia chủ

  • Cao: 1,90 – 2,10 – 2,30 (mét)
  • Rộng: 0,82 – 1,04 – 1,24 (mét)

1.3. Kích thước cửa gỗ phòng ngủ cho con trong tuổi còn đi học

  • Cao: 1,90 – 2,10 – 2,30 (mét)
  • Rộng: 0,82 – 1,06 – 1,26 (mét)

1.4. Kích thước cửa phòng ngủ dành cho con đã có việc làm và phòng khách vãng lai

  • Cao: 1,90 – 2,10 – 2,30 (mét)
  • Rộng: 0,85 – 1,05 – 1,2 (mét)

2. Những điều cần lưu ý khi bố trí cửa phòng ngủ hợp phong thủy

Theo phong thủy, cửa được xem là con đường thông dẫn khí nên sự cát, hung, họa phúc của nó ảnh hưởng rất lớn tới căn phòng. Khi bố trí cửa phòng ngủ, bạn nên chú ý những điều sau:

2.1. Cửa phòng ngủ không được đối diện với cửa chính.

Điều ngày có nghĩa là hướng cửa phòng ngủ và cửa chính của căn nhà không được nằm trên một đường thẳng.

phong-ngu-em-be-27-copy

Trong quan niệm truyền thống của phong thủy học cho rằng cửa phòng ngủ đối diện cửa chính, như thế là bị cửa chính xung thẳng vào, sẽ ảnh hưởng bất lợi cho những người ở trong phòng. Ngoài ra nó còn gây ra những bất lợi về sức khỏe, tài vật và đặc biệt là hạnh phúc lứa đôi. Bởi phòng ngủ người ngoài dễ nhìn thấy vào bên trong chính là cách người ta quan niệm có thể xuất hiện người thứ ba chen ngan vào cuộc sống, tình cảm riêng của gia đình. Đồng thời bố cục phòng ngủ như vậy dễ làm cho gia chủ tâm tính gia chủ bất an, lo lắng.

phong-ngu-em-be-23-copy

Thực tế nhìn về kết cấu của các nhà ở truyền thống ở các địa phương ở trung hoa thấy rằng có rất ít cửa phòng trở thành 1 đường thẳng với cửa lớn.

Rút cục cửa phòng chiếu thẳng vào cửa lớn dẽ gây ảnh hưởng không tốt như thế nào. Quy nạp lại theo ý kiến của phái các nhà phong thủy học, cho rằng sẽ có hại cho sức khỏe và tài vận của những người trong phòng.

Cửa phòng ngủ không được đối diện với cửa chính.

Phòng ngủ cần nhất sự yên tĩnh, thoáng sạch. Cửa phòng ngủ đối diện cửa ra vào nhà sẽ “phá bĩnh” giấc ngủ của bạn. Cửa phòng ngủ đối diện bếp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người sống trong căn phòng đó. Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ phá vỡ nguồn năng lượng tích cực. Vị trí cửa phòng ngủ cũng cần sự kín đáo riêng tư, vì có liên quan đến sự lưu thông nguồn năng lượng tích cực trong phòng, nên việc bố trí không hợp lý sẽ ảnh hưởng tới vận may của mọi người trong gia đình. Vì vậy, cần tránh khi bố trí cửa phòng ngủ để có lợi cho sức khỏe, vận thế.

Ngoài ra, trong quan niệm truyền thống của phong thủy học, cửa phòng ngủ chiếu thẳng vào cửa lớn sẽ bị cửa lớn xung thẳng, ảnh hưởng tới sức khỏe, tài vận cho người ở. Để hóa giải thế bất lợi này, bạn có thể bố trí bình phong hay xây tường che chắn trước cửa phòng ngủ. Bình phong hoặc bức tường giúp khí bên ngoài không xông thẳng vào phòng. Đồng thời, chúng cũng tạo sự riêng tư, kín đáo cho không gian phòng ngủ.

2.2. Không đặt gương đối diện cửa ra vào của phòng ngủ

Trong phong thủy học, gương có rất nhiều điều kiêng kỵ, vì thế không nên tùy tiện treo, đặt ở bất kỳ vị trí nào trong nhá, kể cả đặt bàn trang điểm có gương trong phòng ngủ mà phải tìm hiểu rõ về cách đặt gương trong phòng ngủ để tránh phạm phải phong thủy gây ảnh hưởng xấu cho chủ nhân. 

phong-ngu-em-be-24-copy

Cửa phòng ngủ để gương thẳng chiếu cũng là tốt kỵ cần tránh. Bởi gương có tác dụng phản xạ nên trong phòng thủy thường sử dụng gương để phản xạ khí không cho vào nhà, vào phòng. Vì thế, gương phản chiếu thẳng cửa phòng ngủ sẽ xung khắc và chiếu khí hung sát vào phòng ngủ, mang lại vận đen cho gia đình, phản tác dụng trừ tà ma.

Do đó, không nên đặt gương đối diện cửa ra vào phòng ngủ. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến người ở trong phòng. Ngoài ra, trong không gian phòng ngủ, bạn nên tránh đặt gương chiếu thẳng vào giường. Nó dễ gây tâm lý tự kỷ ám thị, giật mình, không tốt cho sức khỏe.

Không đặt gương đối diện cửa ra vào của phòng ngủ

Chính bởi những điều không tốt đó nên phòng ngủ cũng không nên đặt nhiều gương hoặc gương chiếu thẳng vào giường

2.3. Không bố trí cửa nhà vệ sinh đối diện cửa phòng ngủ

Nhà vệ sinh được xem là nơi ẩm thấp chứa khí hung, ô uế nên theo phong thủy thường tránh với các cửa phòng chính, phòng bếp và cả phòng ngủ. Nếu đặt cửa phòng vệ sinh đối diện với của phòng ngủ thì dễ bị ảnh hưởng bởi khí hung bay vào phòng, từ đó dễ gây hại cho sức khỏe và ảnh hưởng trực tiếp tới vận khí của chủ nhân căn phòng.

phong-ngu-em-be-35-copy

Nếu vị trí cửa không thể thay đổi thì cửa nhà vệ sinh đối diện với phòng ngủ thì có thể hóa giải bằng cách đặt 1 tấm gương lồi bên ngoài nhà vệ sinh đề nguồn năng lượng tích cực không bị nhà vệ sinh hút mất.

phong-ngu-em-be-1-copy

2.4. Cửa phòng ngủ đối diện thẳng cửa bếp

Cửa phòng nhà bếp cũng tương tự của nhà vệ sinh không nên đặt đối diện thẳng cửa bếp. Do bếp là nơi đun nấu, khói, dầu mỡ, mùi nên dễ bay vào phòng gây ảnh hưởng sức khỏe. Đồng thời, nhà bếp cũng tránh xây dựng bên cạnh phòng ngủ hoặc kê giường sát với tường đặt bếp.

2.5. Cửa phòng ngủ đối diện thẳng cửa nhà kho

Nhà kho được xem là vị trí chứa đụng những đồ đạc ít dùng đến của gia đình và không được thường xuyên lau dọn, tối tăm nên chứa nhiều khí không tốt. Do đó, về phong thủy thi không khí ẩm thấp, không vệ sinh, ánh sáng tối tăm sẽ có những ảnh hưởng không tốt về mặt sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy bố trí phòng ngủ có cửa đốin sức khỏe. Cửa nhà kho đối diện với cửa phòng ngủ càng gây hại cho sức khỏe. Do đó, bố trí cửa phòng ngủ theo phong thủy sẽ không đối diện với cửa nhà kho.

2.6. Cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện giường ngủ

Giường ngủ là trung tâm của phòng ngủ vì vạy cánh cửa đối diện với giường ngủ sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, các bộ phần khác trên cơ thể và tính riêng tư của chủ phòng. Theo phong thủy thì tác hại của việc bố trí giường ngủ đối diện cửa ra vào sẽ gây ra những tác hại sau:

  • Cửa phòng ngủ đối diện với đầu giường: dễ gây ra chứng bệnh đau đầu, thần kinh…
  • Cửa phòng ngủ đối diện với phần thân giường: các bệnh gia chủ dễ mắc là dạ dày, các bệnh liên quan tới tiêu hóa, khoang bụng
  • Cửa phòng ngủ đối diện với phần đuôi giường dễ gây ra những bện kiên quan đến chân của gia chủ.

Cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện giường ngủ

2.7. Thần tượng đối môn

Nên để 1 thần tượng hướng ra ngoài cửa, không nên để mặt hướng vào nhà, nhất là không được để chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ để tránh xúc phạm đến thần linh.

Để mưu cầu bình an và thư thái, việc đặt và thờ cúng tượng thần ở trong nhà là điều không có gì đáng trách, song hãy ghi nhớ tượng thần không nên để đối diện với cửa phòng, đồng thời cũng không nên đặt ở trong phòng ngủ. Trong phong thủy học việc đó sẽ đem lại những điều bất hạnh đối với con người, không thể coi thường được, cần phải ghi nhớ là không được để mặt tượng thần hướng vào phòng ngủ.

Hiện nay, nhiều gia đình sử dụng các bức tượng thần trong nhà để trừ tà diệt ác. Tuy nhiên, nên bố trí tượng thần hướng ra ngoài cửa lớn, không để quay mặt vào trong nhà. Đặc biệt, chủ nhà không nên để tượng chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ. Tượng thần chiếu vào cửa phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến phong thủy và “phản” tác dụng trừ tà.

Vậy nên, nếu như cần phải đặt những tượng thần uy vũ để trừ tà ác, thì cũng chỉ có thể nên hướng mặt ra ngoài, chứ không nên hướng mặt tượng thần vào cửa phòng.

2.8. Góc tường nhọn hoắt chiếu thẳng vào cửa

Góc tường nhọn trong phong thủy rất mẫn cảm, cho rằng góc tường nhọn hoắt, nguy hiểm biết chứng nào nó gây sức tổn thương rất lớn, cho nên coi là điều kiêng kỵ trầm trọng.

Nhìn chung người ta chỉ để ý tới những góc tường nhọn hoắt có chiếu thẳng vào cửa lớn ở bên ngoài mà hay không, song lại rất ít chú ý tới những góc tường nhọn hoắt ở trong nhà chiếu thẳng vào cửa phòng. Góc tường nhọn hoắt ở trong nhà chiếu thẳng vào cửa phòng, trường hợp này thường hay xuất hiện những nhà ở thiết kế theo kiểu mới.

Góc tường nhọn trong phong thủy rất mẫn cảm, gây ảnh hưởng lớn tới người ở trong phòng. Nhà bị góc nhọn của bức tường nhà khác đâm thẳng vào sẽ mang sát khí, tổn hại cho gia chủ. Góc tường nhọn của nhà khác bạn rất khó di dời hay đập bỏ. Do đó, để hóa giải thế phong thủy không tốt này, có thể treo tấm biểu đầu thú phía trên cửa hướng thẳng góc nhọn hoặc treo gương lõm (gương lòng chảo) để phản chiếu trở lại toàn bộ hình ảnh của vật chắn phía trước.

3. Cách bố trí cửa phòng ngủ theo tuổi chủ nhà

Theo phong thủy bát trạch, hướng cửa phòng ngủ còn cần phải phù hợp với tuổi gia chủ mới có thể mang tới sức khoẻ, sự hài hòa trong gia đình và đồng thời phòng ngừa hạn xấu. Gia chủ có thể tìm các hướng phong thủy cửa phòng ngủ phù hợp với từng tuổi ở bảng sau:

TuổiNăm sinhHướng cửa phòng ngủ phù hợp
Tuổi TýBính Tý (1936, 1996), Mậu Tý (1948), Canh Tý (1960), Nhâm Tý (1972), Giáp Tý (1984, 2008).Đông Nam (Sinh Khí), Nam (Diên Niên), Đông (Thiên Y) và Bắc (Phục Vị).
Tuổi SửuKỷ Sửu (1949), Tân Sửu (1961), Quý Sửu (1973), Ất sửu (1985) và Đinh Sửu (1997Nam (Sinh khí), Đông Nam (Diên niên), Bắc (Thiên y) và Đông (Phục Vị).
Tuổi DầnCanh Dần (1950), Nhâm Dần (1962), Giáp Dần (1974),  Bính Dần (1986) và Mậu Dần (1998)Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên), Tây (Thiên Y) và Tây Nam (Phục Vị).
Tuổi MãoTân Mão (1951), Quý Mão (1963), Ất Mão (1975),  Đinh Mão (1987), Kỷ Mão (1999).Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y) và Đông Nam (Phục Vị).
Tuổi ThìnNhâm Thìn (1952), Giáp Thìn (1964), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988) và Canh Thìn (2000)Hướng tây (Sinh Khí), Tây Nam (Diên Niên), Đông Bắc (Thiên Y) và Tây Bắc(Phục Vị).
Tuổi TỵQuý Tỵ (1953), Ất Tỵ (1965), Đinh Tỵ (1977), Kỷ Tỵ (1989) và Tân Tỵ (2001)Tây Nam (Sinh Khí), Tây (Diên Niên), Tây Bắc (Thiên Y), Đông Bắc (Phục Vị).
Tuổi NgọGiáp Ngọ (1954),  Bính Ngọ (1966), Mậu Ngọ (1978), Canh Ngọ (1990), Nhâm Ngọ (2002).Tây Bắc (Sinh Khí), Đông Bắc (Diên Niên), Tây Nam(Thiên Y) và Tây (Phục Vị).
Tuổi MùiQuý Mùi (1941, 2003), Ất Mùi (1955), Đinh Mùi (1967), Kỷ Mùi (1979), Tân Mùi (1991).Tây (Sinh Khí); Tây Nam (Diên Niên); Đông Bắc (Thiên Y), Tây Bắc(Phục Vị).
Tuổi ThânGiáp Thân (2004), Bính Thân (1957), Mậu Thân (1969), Canh Thân (1981), Nhâm Thân (1993).Tây Nam (Sinh Khí), Tây (Diên Niên), Tây Bắc (Thiên Y), Đông Bắc (Phục Vị).
Tuổi DậuẤt Dậu (1945, 2005), Đinh Dậu (1957),  Kỷ Dậu (1969),Tân Dậu (1981), Quý Dậu (1993).Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị).
Tuổi TuấtGiáp Tuất (1934, 1994), Bính Tuất (1946, 2006), Mậu Tuất (1958), Canh Tuất (1970), Nhâm Tuất (1982).Nam (Sinh khí), Đông Nam (Diên niên), Đông (Phục Vị), Bắc (Thiên y).
Tuổi HợiĐinh Hợi (1947, 2007), Kỷ Hợi (1959), Tân Hợi (1971), Quý Hợi (1983), Ất Hợi (1995).Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên), Tây Nam (Phục Vị), Tây (Thiên Y).

Thông tin trên chủ là tham khảo, bạn có thể tìm đến các thầy phong thủy chuyên nghiệp để nhận được sự tư vấn chi tiết và chính xác hơn về phong thủy cửa phòng ngủ theo mệnh nhé!

4. Lưu ý phòng ngủ có cửa sổ

Nhiều người ưa ánh sáng tự nhiên, thoáng khí nên thích làm cửa sổ phòng ngủ. Tuy nhiên, bố trí cửa sổ phòng ngủ hợp phong thủy không phải là điều ai cũng biết và để ý đến. Đây là yếu tố quan trọng trong việc quyết định phong thủy của toàn bộ phòng ngủ. Bố trí cửa sổ phòng ngủ đẹp có ảnh hưởng lớn đến phong thủy phòng ngủ vì đây là nơi hấp thụ ánh sáng, lưu thông, điều hòa không khí cũng như các nguồn năng lượng trong phòng, giúp con người thêm mạnh khỏe và phát triển bản thân.

Phòng ngủ nên có mấy cửa sổ? Số lượng cửa sổ phòng ngủ theo phong thủy chỉ nên có một đến hai cửa sổ, phòng ngủ có 2 cửa sổ tối đa chứ không nên có quá nhiều dù phòng có rộng đến đâu vì theo phong thủy, phòng nhiều cửa sổ sẽ không giữ được vận khí tốt.

phong-ngu-co-cua-so

  • Phòng có diện tích lớn hơn 15m2 thì có thể bố trí loại cửa mở được 3-4 cánh hoặc chọn 2 cửa mở hai cánh (loại cửa 3 cánh tượng trưng cho tam dương khai thái, loại cửa 3 cánh tượng trưng cho tứ quý).
  • Nếu chọn kích thước phong thủy cửa sổ thấp quá sẽ làm cho gian phòng, nhà ở không thoát âm ra được sẽ gây hậu quả về sức khỏe cho gia chủ. Còn nếu để cửa sổ cao quá phải hứng chịu luồng sát khí vào căn phòng khí cho gia đình hứng chịu những vận khí không tốt và tài lộc không giữ được.
  • Theo phong thủy cửa phòng ngủ, nếu phòng ngủ có cửa sổ lớn thì hướng cửa sổ nên quay về phía Nam và Đông Nam để đón nhiều ánh nắng và gió mát vào mùa hè. Chỉ nên bố trí cửa sổ nhỏ ở hướng Tây, Tây Bắc để giảm ánh nắng và gió rét.

Phong thủy là một lĩnh vực rất rộng, có rất nhiều điều cần học hỏi. Tuy nhiên, thậm chí những thay đổi nhỏ về phong thủy cửa phòng ngủ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với cuộc sống của gia chủ. Vì vậy, trước khi quyết định lắp đặt hệ thống cửa phòng ngủ, chúng ta nên tìm hiểu kỹ về phong thủy cửa phòng ngủ để đảm bảo mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn
P
Phạm linh

Nhà mình định đặt phòng vs ơt cuối hành lang, phòng ngủ ở đầu nhà. Như vậy 2 cửa gần như đối diện nhau. Tuy nhiên khoảng cách của 2 phòng này là hơn 10m. Liệu về phong thủy có gì vướng mắc ko nhỉ? Xin ý kiến mn với. cảm ơn.

12:01:43 PM 23/05/2023

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.