Phong thủy phòng ngủ 【10 điều kiêng kỵ 】 Nhất định gia chủ phải biết

Phong thủy phòng ngủ yếu tố cần thiết trong trang trí phòng ngủ. Vì giúp giữ lửa yêu thương, mang đến sức khỏe, tài lộc và sự hưng thịnh cho gia đình. Nên bố trí phòng ngủ như thế nào hợp phong thủy để mang lại tài khí và vận khí tốt đẹp cho gia đình? Bài viết dưới đây mang đến cho gia chủ nhiều kinh nghiệm bổ ích, hãy cùng Phê Decor theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Phong thủy phòng ngủ vai trò như thế nào với đời sống gia đình?

Nếu phòng khách và phòng bếp nơi cả nhà sum vầy, trò chuyện và kết nối với nhau sau một ngày làm việc căng thẳng. Thì phòng ngủ chính không gian riêng tư và thư giãn sau một ngày hoạt động tiêu hao nhiều năng lượng. Chính vì thế bố trí không gian phòng ngủ không chỉ cần tính thẩm mỹ, khoa học mà đòi hỏi phải phù hợp với phong thủy.

phong-thuy-phong-ngu-2-copy

 

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy mang lại tài lộc gia chủ

Trong phong thủy nhà ở thì phong thủy phòng ngủ là phần vô cùng quan trọng có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. Giúp gia chủ tránh khỏi những tổn thất tiền bạc cũng như sức khỏe. 

2. Hướng cửa phòng ngủ hợp mệnh với chủ nhà 

Thông thường khi mua đất và cất nhà, gia chủ thường quan tâm đến nhất vị nhị hướng. Một hướng nhà đẹp và phù hợp phong thủy của gia chủ là điều tốt đẹp và thuận lợi.

Nếu hướng nhà không tốt thì gia chủ nên xem xét đến hướng các phòng trong nhà. Và hướng phòng ngủ được xem yếu tố quan trọng giúp hóa giải các điềm xấu do hướng nhà xấu gây ra.

phong-thuy-phong-ngu-3-copy

 

Mỗi mệnh đều có hướng phòng ngủ phù hợp

Vậy gia chủ mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì phòng ngủ hoặc đầu giường xoay về hướng:

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim: phòng ngủ nên đặt hướng Đông Bắc, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc và kỵ đặt ở hướng  Nam.
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc: phòng ngủ nên đặt hướng Bắc, Đông, Đông Nam và kỵ đặt ở hướng Tây Bắc.
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Thủy: phòng ngủ nên đặt hướng Tây Bắc, Bắc và kỵ ở hướng Đông Bắc và Tây Nam.
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa: phòng ngủ nên đặt hướng Nam, Đông, Đông Nam và kỵ đặt ở hướng Bắc.
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa: phòng ngủ nên đặt hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc và kỵ đặt ở hướng Đông và Đông Nam.

Chọn hướng phòng ngủ hợp với mệnh gia chủ giúp gia đình luôn được hạnh phúc mang lại nhiều vượng khí tốt đẹp. Với nhà lầu, gia chủ không nên đặt phòng ngủ bên trên phòng bếp và dưới nhà vệ sinh. Cũng không nên bố trí phòng ngủ dưới phòng thờ vì mất tính tôn nghiêm của phòng thờ.

Cùng với hướng phòng ngủ thì cách tính bậc cầu thang cũng yếu tố ảnh hưởng lớn đến đời sống. Ngoài hướng nhà, hướng phòng lựa chọn vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc và may mắn, cũng được nhiều gia chủ quan tâm trong trang trí nhà ở.

3. Phong thủy cửa phòng ngủ cần lưu ý gì?

Cửa phòng ngủ yếu tố ảnh hưởng lớn đến bố trí phòng ngủ. Đặt cửa phòng ngủ ở đâu cũng là vấn đề mà gia chủ cần biết. Dưới đây là lưu ý để gia chủ bố trí hướng cửa phòng ngủ của ngôi nhà mình: 

3.1. Không đặt cửa phòng ngủ hướng đối diện cửa nhà bếp

Vì bếp nơi nấu nướng sinh nhiệt, sinh hỏa. Nếu cửa phòng ngủ đối diện bếp khiến cho người ở trong phòng cảm thấy khó chịu, bực bội và nóng nực.

phong-thuy-phong-ngu-4-copy

 

Không đặt cửa phòng ngủ hướng đối diện cửa nhà bếp

Để hóa giải lỗi phong thủy phòng ngủ này, gia chủ có thể sử dụng một vách ngăn nhựa, tấm rèm dài hay một bình phong để ngăn chia hai phòng riêng biệt. 

3.2. Không đặt cửa phòng ngủ đối diện ra nhà vệ sinh, phòng tắm

Vì nhà vệ sinh phòng tắm được xem là những nơi ẩm ướt, chứa nhiều vi trùng, tụ khí xấu và tanh hôi. Nếu đặt cửa phòng ngủ đối diện những không gian này dẫn các khí xấu vào phòng khiến phòng có mùi hôi khó chịu, gây các bệnh về xương khớp,...

phong-thuy-phong-ngu-5-copy

 

Không đặt cửa phòng ngủ đối diện ra nhà vệ sinh, phòng tắm

3.3. Không đặt cửa phòng ngủ đối diện ra cửa chính

Vì cửa chính là nơi đón gió, gió xấu hay gió tốt đều cửa chính và đi thẳng vào phòng ngủ. Điều này sẽ gây tổn hại đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

phong-thuy-phong-ngu-6-copy

 

 

Không đặt cửa phòng ngủ đối diện ra cửa chính

Hơn nữa, cửa chính là đón nhận vượng khí nhiều nhất trong nhà. Nếu đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa chính những luồng khí tốt đó sẽ đi hết vào phòng ngủ, ngăn chặn không gian khác không nhận được sinh khí tốt đẹp. 

3.4. Không đặt cửa hai phòng ngủ  hướng đối diện nhau

Cửa phòng ngủ đối diện nhau điều cần tránh, vì như vậy sẽ làm cho thành viên trong gia đình thường xuyên xảy ra bất hòa, tranh chấp.

phong-thuy-phong-ngu-7-copy

 

 

Không đặt cửa hai phòng ngủ  hướng đối diện nhau

3.5. Phòng ngủ nên có cửa sổ

Vì ánh sáng và gió thông qua cửa sổ sẽ mang lại không gian thoáng mát và rộng rãi hơn. Tuy nhiên, cửa sổ phòng ngủ có 2, 3 hoặc 4 cánh, tuyệt đối không được có 1 cánh, vì cửa sổ 1 cánh được xem là không may mắn.

phong-thuy-phong-ngu-8-copy

 

 

Phòng ngủ nên có cửa sổ

Cửa 2 cánh được xem nghênh phúc trường thọ, cửa 3 cánh được xem là tam dương khai thái, cửa 4 cánh được xem là tứ quý. 

3.6. Kích thước cửa sổ phòng ngủ

Kích thước cửa sổ phòng ngủ theo phong thủy không nên lớn vì sẽ làm cho vượng khí bay đi một cách nhanh chóng. Để có được một kích thước phòng ngủ chuẩn phong thủy, gia chủ có thể dựa vào thước lỗ ban. 

phong-thuy-phong-ngu-9-copy

 

 

 Kích thước cửa sổ phòng ngủ

4. Hình dáng của phòng ngủ 

Trong phong thủy, phòng ngủ có hình vuông hay hình chữ nhật. Hai hình này được xem là thuận lợi nó hướng đến sự đầy đủ, no ấm và trọn vẹn. Nếu phòng ngủ không vuông vắn, tổng thể nghiêng lệch sẽ khiến tinh thần bị kiệt quệ, khó chịu và bứt rứt.

phong-thuy-phong-ngu-10-copy

 

Hình dáng của phòng ngủ 

Nhiều gia chủ thích sự phá cách mới mẻ nên thiết kế phòng ngủ với hình tròn. Nếu xét tính thẩm mỹ phòng ngủ hình tròn mang lại sự độc đáo và thu hút, tuy nhiên về tính phong thủy thì đây được xem là đại kỵ.

5. Hướng đầu giường ngủ

Phong thủy trong phòng ngủ thì hướng đầu giường ngủ được xem yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe.

phong-thuy-phong-ngu-11-copy

 

Hướng đầu giường ngủ

Vì vậy khi chọn được hướng giường ngủ nên lưu ý những vấn đề sau: 

  • Vị trí đầu giường ngủ nên được kê sát bức tường để mang lại cảm giác an toàn. Tốt nhất bức tường đó không có cửa sổ hoặc cửa ra vào.
  • Không nên quay đầu nằm về hướng cửa sổ. Vì cửa sổ được xem nơi khí lưu thông trực tiếp vào phòng bao gồm cả khí tốt và xấu. Vì thế đầu giường sát cửa sổ sẽ khiến gia chủ dễ bị căng thẳng thần kinh, khó ngủ và hay gặp ác mộng.
  • Không được nằm chân hướng ra phía cửa phòng ngủ. Trong phong thủy, đây được xem vị trí cực âm của người chết, nhưng lại là vị trí tuyệt mạng của người sống. Chính vì vậy, gia chủ bố trí giường ngủ ở bên trái hoặc bên phải cửa chính và chọn hướng khác. 
  • Theo phòng ngủ phong thủy không nên đặt xà ngang trên đầu giường ngủ, vì như vậy sẽ gây cảm giác bị đèn nén, nặng nề làm giấc ngủ không được ngon và sâu. 
  • Đầu giường ngủ không được đối diện với cửa chính phòng ngủ vì như vậy sẽ dẫn đến đau đầu và đau nửa đầu. Bên cạnh đó, gia chủ cũng không nên bố trí cửa chính đối diện phần giữa giường, như thế sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Thậm chí, bài trí phòng ngủ với cửa chính đối diện đuôi giường sẽ gây ra các bệnh lý về chân.
  • Đầu giường không nên quay về phía hướng nhà vệ sinh. 
  • Tránh kê giường ngủ dưới trần nhà nghiêng vì như vậy khiến giấc ngủ của gia chủ không được ngon giấc. 

6. Kinh nghiệm nên chọn giường ngủ vừa đẹp vừa phù hợp phong thủy

6.1. Kích thước chọn giường ngủ chuẩn phong thủy

Lựa chọn giường ngủ với kích thước phù hợp không chỉ mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu mà còn mang lại tài lộc và vượng khí cho gia chủ. 

phong-thuy-phong-ngu-12-copy

 

Kích thước chọn giường ngủ chuẩn phong thủy

Hầu hết thợ đóng giường đều biết được kích thước giường ngủ xấu và tốt trong phong thủy. Gia chủ cũng có thể dựa vào thước lỗ ban để xem kích thước giường ngủ của mình có phù hợp chưa.

6.2. Kiểu dáng giường ngủ hợp cho phong thủy

Kiểu dáng giường ngủ tốt nhất có hình vuông hoặc hình chữ nhật. Không nên chọn giường ngủ thiết kế hình tròn, vì phòng ngủ thuộc hành Mộc cần sự yên tĩnh hình tròn thuộc hành Kim mang tính động dễ gây xung khắc, bất hòa.

phong-thuy-phong-ngu-13-copy

 

 Kiểu dáng giường ngủ hợp cho phong thủy

Đây được xem điều đại kỵ, đặc biệt là trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng.

6.3. Nên lựa chọn giường ngủ chất liệu nào?

Ngày nay, giường ngủ được từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, sắt. Trong đó giường ngủ gỗ là chất liệu nhận được nhiều sự ưa thích của gia chủ hơn cả.

phong-thuy-phong-ngu-14-copy

 

 

 Kiểu dáng giường ngủ hợp cho phong thủy

Chất liệu gỗ đem lại cảm giác ấm áp, êm ái và thân thiện sức khỏe của người dùng. Hơn nữa, một số loại gỗ còn tỏa ra mùi thơm tự nhiên mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho gia chủ trong quá trình sử dụng.

7.  Chọn màu sơn cho phòng ngủ hợp phong thủy

Màu sắc không chỉ tác động đến tính thẩm mỹ còn có tác động đến tâm trạng và cảm xúc của chủ nhân căn phòng. Mỗi gam màu đều có ý nghĩa phong thủy khác nhau và phù hợp với những không gian khác nhau. Có màu dùng khuấy động sự náo nhiệt của không gian, có màu lại mang đến sự nhẹ nhàng và yên tĩnh. 

Một không gian với màu sắc hài hòa và thu hút giúp cho tinh thần gia chủ luôn được tươi mới và vui vẻ. Vì phòng ngủ là không gian riêng tư và kín đáo,gia chủ nên chọn những gam màu nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái trắng, kem, xanh da trời, hồng phấn,...

phong-thuy-phong-ngu-15-copy

 

 

Chọn màu sơn cho phòng ngủ hợp phong thủy

Với bé nhỏ hiếu động và tinh nghịch thì những màu như đỏ, cam, vàng,... sẽ mang lại cho các con không gian vui tươi.  

Ngoài ra, sử dụng màu sắc phòng ngủ theo ngũ hành mang lại cho gia chủ nhiều vận khí tốt đẹp. Gia chủ hãy cập nhật  những màu sơn hợp với mệnh của gia chủ dưới đây nhé:

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh kim: Nếu gia chủ thuộc mệnh kim thì chọn những gam màu như vàng, trắng, xám, bạc,... cho không gian phòng ngủ mình. 
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh mộc: Nếu gia chủ có mệnh mộc thì không gian phòng ngủ chọn những gam màu như nâu, cam, đỏ, vàng, xanh lá,... cho của mình.  
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh thủy: Nếu gia chủ mệnh thủy thì nên chọn những gam màu như xanh da trời, xanh lam, tím,... 
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh hỏa: Các màu hồng, đỏ, cam, tím,... sẽ là những màu phù hợp gia chủ có mệnh hỏa.
  • Phong thủy phòng ngủ cho gia chủ mệnh thổ: Màu nâu,, xanh sẫm, đen,... những màu phù hợp gia chủ có mệnh Thổ.

8. Gương trang trí cho phòng ngủ hợp phong thủy

Gương không chỉ dùng để soi mà còn là vật dụng trang trí phòng ngủ được nhiều gia chủ lựa chọn. Tuy nhiên khi bố trí phòng ngủ hợp phong thủy gương, gia chủ nên lưu ý số điều sau:

  • Không đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ: Tránh tạo cảm giác bất an, gia chủ sẽ bị giật mình nếu nửa đêm thức giấc. 
  • Không nên đặt gương đối diện chân giường: Theo phong thủy phòng ngủ vợ chồng, đặt gương đối diện chân giường ngủ dẫn đến bất hòa vợ chồng. 
  • Không đặt gương đối diện đầu giường: Vì gương đối diện đầu giường khiến tinh thần luôn căng thẳng, ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ dễ sinh bệnh tật.
  • Gương trang trí phòng ngủ không đặt đối diện cửa ra vào: Vì như vậy khiến cho quyền riêng tư của gia chủ bị chú ý.
  • Không đặt gương đối diện bàn học, bàn làm việc: vì điều này dễ khiến gia chủ bị mất tập trung, dẫn đến khả năng tu duy bị kém đi. Ảnh hưởng đến hiệu suất chất lượng làm việc và kết quả học tập. 
phong-thuy-phong-ngu-16-copy

 

Gương trang trí cho phòng ngủ hợp phong thủy

9. Đặt cây xanh trong phòng ngủ có nên hay không nên

Cây xanh với khả năng thanh lọc không khí hiệu quả lựa chọn của nhiều gia đình trong trang trí phòng ngủ. Tuy nhiên, gia chủ nên cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ khiến gia chủ cảm thấy bị ngột ngạt, khó thở gây bệnh nguy hiểm về hệ hô hấp, đặc biệt nguy hiểm với gia đình trẻ nhỏ.
  • Gia chủ chỉ nên đặt từ 1-2 chậu cây nhỏ xinh ở bàn học, cửa sổ,.... để mang lại một mảng xanh xinh xắn nhưng đảm bảo đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.  
  • Nên chọn một số loại cây có khả năng hút khí độc hiệu quả hợp phong thủy như: lưỡi hổ, lan ý, oải hương,....
phong-thuy-phong-ngu-2-copy

 

 

Đặt cây xanh trong phòng ngủ có nên hay không nên

>>Xem thêm: Mách mẹ các tips chọn đèn ngủ cho bé có lợi cho sức khỏe

10. Tranh treo cho phòng ngủ phong thủy

Tranh treo phòng ngủ phong thủy nội dung ý nghĩa và hình ảnh hài hòa. Không chỉ đem lại một không gian đầy tính nghệ thuật mà còn mang lại vượng khí tài khí cho gia chủ. Khi lựa chọn tranh treo tường, gia chủ nên lưu ý một số điều sau:

  • Không treo bức tranh liên quan đến nước ao, hồ, sông, biển,... Bởi phòng ngủ mang tính âm còn nước mang tính dương tạo ra tương khắc, gây xung đột vợ chồng.
  • Phong thủy phòng ngủ vợ chồng không nên treo các  tranh nghệ thuật: tranh nghệ thuật với họa tiết phức tạp, không tuân theo logic dễ gây cảm giác khó chịu, bực tức dẫn đến vợ chồng thường xuyên tranh cãi, mâu thuẫn. 
  • Chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy dựa vào mệnh của gia chủ để có thể mang lại những điều tốt đẹp nhất.
phong-thuy-phong-ngu-1-copy

 

 

Tranh treo cho phòng ngủ phong thủy

>>Xem thêm: 5 Cách Đặt Gương Trong Phòng Ngủ Và 7 Điều Kiêng Kỵ Cần Biết

Phong thủy phòng ngủ là vấn đề quan trọng giúp mang lại sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia đình. Phê Decor hy vọng qua bộ tài liệu trên, gia chủ sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích trong trang trí phòng ngủ, mang lại một không gian thẩm mỹ hợp phong thủy. Giữ cho gia đạo của gia chủ luôn được êm ấm và hạnh phúc. 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.