99+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Ngủ Trẻ Em Đẹp, Ấn Tượng Nhất Năm 2023

82uhAklKEIrd3C1Un8b3WEX4XrhXp7q1lj-gx-Hmn_a2Xjk4XdE-RYYNFKrGDZtzFBg7D5wJXKcS3gYP9V_u9xHDlPNoG7TI8mDtkJ1FPd8iMmmV3JCCNAX5L6XFiqc7Lwwe2ls95AOKZJx_-EsR9wg

Có nên thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em hay không hiện nay là một trong những vấn đề được rất nhiều phụ huynh quan tâm? Cùng chuyên viên thiết kế cao cấp Phê Decor tư vấn về thiết kế nội thất phòng trẻ em tìm trả lời câu hỏi thiết kế nội thất phòng trẻ em có cần thiết hay không nhé!

Mục lục

1. Có nên thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em không?

Thiết kế nội thất phòng ngủ mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sự phát triển cũng như đảm bảo yếu tố sức khỏe cho trẻ em. Dưới đây là những lợi ích mà trẻ nhận được khi ở trong không gian được thiết kế nội thất phù hợp với sở thích và tính cách của mình. 

  • Thiết kế phòng ngủ cho trẻ tạo ra môi trường an toàn bằng việc sử dụng chất liệu nội thất phù hợp. Điều này giúp trẻ tránh được những nguy cơ về tai nạn và chấn thương những vật dụng nội thất không phù hợp gây ra.
  • Một phòng ngủ được thiết kế hợp lý có thể khuyến khích sáng tạo và học hỏi của trẻ. Trẻ được tạo ra không gian để thực hiện các hoạt động như đọc sách, vẽ tranh, chơi đồ chơi,... Môi trường thuận lợi giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, kỹ năng xã hội cũng khám phá thế giới xung quanh.
  • Thiết kế phòng ngủ phù hợp tạo điều kiện cho trẻ có giấc ngủ đủ và tốt. Một không gian yên tĩnh thoáng mát tạo điều kiện lý tưởng cho giấc ngủ. Giấc ngủ tốt sẽ hỗ trợ giúp trẻ phát triển mặt thể chất lẫn tinh thần. 
  • Một phòng ngủ được thiết kế phù hợp trẻ khuyến khích sự tự lập ở trẻ. Trẻ học được cách bố trí không gian lưu trữ phù hợp việc tổ chức và quản lý đồ đạc cá nhân. Đồng thời, trẻ được tham gia quá trình thiết kế và quyết định không gian riêng của mình.
  • Phòng ngủ thiết kế phù hợp cũng cung cấp trẻ không gian vận động và khám phá. Không gian để trẻ thực hiện các hoạt động leo trèo, chạy nhảy và vận động để phát triển cơ thể. 
phong-ngu-em-be-2-copy
Có nên thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em không?

2. Lưu ý gì khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em?

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em cũng cần có những lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau.

2.1. An toàn

An toàn là tiêu chí vô cùng quan trọng và đặt lên vị trí hàng đầu. Nội thất sử dụng cho phòng trẻ phải đảm bảo an toàn, không độc hại, không có nhiều chi tiết nhỏ gây nguy hiểm. 

phong-ngu-em-be-3-copy
Lưu ý gì khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em?

2.2. Màu sắc

Màu sắc trong phòng ngủ phần nào ảnh hưởng tâm trạng cũng như sự phát triển của trẻ. Cha mẹ nên lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng tươi sáng mang cảm giác vui tươi và thư giãn. Màu sắc sử dụng cho phòng trẻ tránh quá đậm gây bất thẩm mỹ giảm sự tập trung. Cha mẹ dành thời gian để nói chuyện với trẻ để biết xem trẻ thích gam màu gì chẳng hạn màu xanh, màu vàng hoặc màu hồng…

phong-ngu-em-be-4-copy
Màu sắc lưu ý gì khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em

2.3. Thiết kế nội thất

Không gian phòng ngủ tạo ra sự linh hoạt và tiện nghi cho trẻ khi sinh hoạt. Nội thất bố trí cho phòng ngủ còn phù hợp nhu cầu và sở thích của trẻ trong quá trình lớn lên. Không gian đủ lớn để lưu trữ giữ gìn các đồ vật cá nhân của bé. Những món đồ nội thất cần trong phòng của bé như giường ngủ, bàn học, tủ quần áo, kệ sách…

phong-ngu-em-be-5-copy
Thiết kế nội thất lưu ý gì khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em?

2.4. Hỗ trợ giấc ngủ

Thiết kế phòng ngủ còn đảm bảo được điều kiện để trẻ có giấc ngủ tốt. Cha mẹ ưu tiên lựa chọn giường đồ nội thất thoải mái, đảm bảo ánh sáng và âm thanh hợp lý. Không gian phòng cần kiểm soát được nhiệt độ độ ẩm để tạo ra môi trường ngủ thoải mái nhất.

phong-ngu-em-be-6-copy
Thiết kế nội thất lưu ý gì khi thiết kế nội thất 

2.5. Họa tiết trang trí

Cha mẹ sử dụng các loại giấy dán tường bắt mắt để decor phòng ngủ bé một cách phù hợp với mong muốn, sở thích của các bé. Bởi việc trang trí này không chỉ giúp căn phòng thêm ấn tượng còn giúp bé yêu quý căn phòng mình hơn. Phụ huynh có thể tham khảo các họa tiết như: ngôi sao, doremon, công chúa, vũ trụ,....

phong-ngu-em-be-7-copy
Họa tiết trang trí lưu ý gì khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em?

2.6. Dễ vệ sinh

Nội thất sử dụng phòng bé nên dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng. Phòng ngủ của trẻ nên được làm sạch thường xuyên không bị bám bẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

phong-ngu-em-be-8-copy
Dễ vệ sinh lưu ý gì khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em?

2.7. Tham khảo ý kiến của trẻ

Cha mẹ nên lắng nghe ý kiến con trong việc thiết kế phòng ngủ. Đây là một trong những vấn đề giúp cho trẻ cảm nhận sự quan tâm của cha mẹ dành cho mình. Cha mẹ cho trẻ quyền quyết định về không gian cá nhân cũng như khuyến khích việc phát triển khả năng tự lập và tự quản lý. 

phong-ngu-em-be-9-copy
Tham khảo ý kiến của trẻ khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em?

2.8. Ánh sáng

Cha mẹ nên đặt cửa sổ hợp lý để giúp bé đón được ánh nắng mặt trời buổi sớm mai. Không khí trong lành thoải mái giải thích thảo ban đêm khi bố trí cửa sổ phù hợp. Các loại đèn bố trí trong phòng bé nên lựa chọn công suất phù hợp tránh ảnh hưởng đến thị giác của trẻ. 

phong-ngu-em-be-10-copy
Ánh sáng khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em?

3. Chọn hướng vị trí đặt giường ngủ trẻ em chuẩn phong thủy

Phong thủy một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất bao gồm cả phòng ngủ cho trẻ em. Dưới đây là vài lời khuyên về hướng và vị trí đặt giường ngủ trẻ em theo phong thủy.

3.1. Không đặt giường ngủ trẻ dưới cửa sổ

Cha mẹ không nên đặt giường ngủ trẻ dưới cửa sổ. Theo như quan điểm phong thủy, giường ngủ trẻ đặt dưới cửa sổ không tốt vì tạo ra cảm giác không an toàn và không ổn định cho trẻ. 

phong-ngu-em-be-11-copy
Không đặt giường ngủ trẻ dưới cửa sổ khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em

3.2. Đặt vào vị trí yên tĩnh

Giường ngủ trẻ nên đặt vào vị trí yên tĩnh không bị ảnh hưởng từ tiếng ồn bên ngoài. Yếu tố này giúp cho trẻ có được giấc ngủ sâu hơn trong một môi trường thuận lợi.

phong-ngu-em-be-12-copy
Đặt vào vị trí yên tĩnh khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em

3.3. Đặt giường ngủ trẻ theo hướng tốt hợp phong thủy

Cha mẹ đặt giường ngủ của trẻ theo hướng tốt hợp phong thủy để mang lại cảm giác yên bình. Hướng đông là lựa chọn phổ biến vì nó mang nhiều nguồn năng lượng tích cực cho sự tăng trưởng. Hướng Tây Nam và Tây Bắc cũng có thể lựa chọn cho vài trường hợp cụ thể.

phong-ngu-em-be-13-copy
Đặt giường ngủ trẻ theo hướng tốt hợp phong thủy khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em

3.4. Tránh đặt giường ngủ trẻ dưới trần nhà

Cha mẹ nên tránh đặt giường ngủ trẻ dưới trần nhà vì tạo cảm giác chật chội và bức bối. Nếu trường hợp không thể thay đổi cha mẹ có thể sử dụng tấm rèm hoặc trần giảm âm để tạo không gian riêng biệt cho trẻ.

phong-ngu-em-be-14-copy
Tránh đặt giường ngủ trẻ dưới trần nhà khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em

3.5. Không gian phòng ngủ phải sạch sẽ và thông thoáng

Không gian phòng ngủ phải sạch sẽ và thông thoáng. Nội thất phòng ngủ của trẻ không đặc quá nhiều bố trí lộn xộn trong phòng. Phòng ngủ trẻ nên có không gian tự do để thoải mái di chuyển và vận động. 

phong-ngu-em-be-15-copy
Không gian phòng ngủ phải sạch sẽ và thông thoáng khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

4. Những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em cực xinh xắn, đáng yêu

Thiết kế nội thất phòng trẻ em cực kỳ đa dạng phong phú với rất nhiều mẫu khác nhau phù hợp với sở thích của trẻ. Dưới đây là vài mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé gái, bé trai hoặc phòng ngủ tham khảo cho cả hai. 

4.1 Thiết kế phòng ngủ trẻ em cho bé gái

4.1.1. Thiết kế phòng ngủ bé gái dễ thương, điềm tĩnh

Thiết kế nội thất phòng trẻ em không chỉ cân đối mặt bố cục mà còn phải thật sinh động, mới lạ thúc đẩy sự phát triển, sáng tạo cho trẻ. Đối với ngủ bé gái, được trang trí bằng những hình ảnh dễ thương, cách điệu nhân vật hoạt hình thành đầu giường lạ mắt, đồ trang trí, đèn ngủ,...

phong-ngu-em-be-16-copy
Thiết kế phòng ngủ trẻ em cho bé gái
phong-ngu-em-be-17-copy
Thiết kế phòng ngủ bé gái dễ thương, điềm tĩnh

4.1.2. Thiết kế phòng ngủ cho bé gái màu be, nền nã

Phòng ngủ màu be nhẹ nhàng bố trí giường tầng và các món đồ decor giúp kiến tạo không gian nghỉ ngơi, thư giãn, học tập đầy thu hút, kích thích trí sáng tạo trí tuệ của bé. Toàn bộ nội thất gỗ công nghiệp bền đẹp, đảm bảo đầy đủ: giường ngủ, bàn học, tủ quần áo,...cho bé

phong-ngu-em-be-18-copy
Thiết kế phòng ngủ bé gái dễ thương, điềm tĩnh
phong-ngu-em-be-19-copy
Thiết kế phòng ngủ bé gái dễ thương, điềm tĩnh

4.1.3. Mẫu nội thất phòng ngủ xinh xắn bé gái

Không gian rộng lý tưởng thỏa sức kiến tạo cho bé khu riêng tư để tận hưởng và nghi ngờ với nội thất xinh xắn, họa tiết các bức tranh sinh động. Bố trí một không gian rất rộng để bé thỏa sức vui chơi điều cần thiết mà bố mẹ nên lưu tâm. 

phong-ngu-em-be-20-copy
Mẫu nội thất phòng ngủ xinh xắn bé gái
phong-ngu-em-be-21-copy
Không gian rộng lý tưởng thỏa sức kiến tạo thiết kế phòng ngủ bé gái dễ thương, điềm tĩnh

4.1.4. Phòng ngủ phối màu hồng pastel xinh xắn

Bố mẹ muốn căn phòng bé đầy màu sắc, nhưng vẫn giữ được nét nhẹ nhàng, nữ tính thì gam màu pastel như cam và xanh trên đây chính là sự lựa chọn tốt nhất.

phong-ngu-em-be-22-copy
 Phòng ngủ phối màu hồng pastel xinh xắn thiết kế phòng ngủ bé gái dễ thương, điềm tĩnh
phong-ngu-em-be-23-copy
Phòng ngủ phối màu hồng pastel xinh xắn

4.1.5. Thiết kế phòng ngủ bé gái tranh dán tường nghệ thuật bắt mắt

Màu hồng luôn màu yêu thích của các bé gái, các chị em phụ nữ với thiết kế màu hồng pastel nhẹ nhàng này không quá gắt khi kết hợp với màu trắng và màu gỗ công nghiệp. Điều này để giúp bé có một không gian phòng ngủ thoải mái, nhưng vẫn rất ấn tượng.

phong-ngu-em-be-24-copy
Thiết kế phòng ngủ bé gái tranh dán tường nghệ thuật bắt mắt
phong-ngu-em-be-25-copy
Phòng ngủ phối màu hồng luôn màu yêu thích của các bé gái

4.2. Thiết kế phòng ngủ cho trẻ em bé trai

Nghiên cứu khoa học cho thấy, màu sắc và hình dáng đồ vật ảnh hưởng đến khả năng phát triển và sáng tạo của bé. Cùng xem những mẫu thiết kế phòng ngủ bé trai lựa chọn cho con một không gian riêng phù hợp nhất.

4.2.1. Mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé trai mê Doraemon

Căn phòng này dành cho bé yêu thích nhân vật hoạt hình Doraemon thiết kế với vật dụng đơn giản, bố trí hợp lý, màu sắc tươi sáng. Kết cấu nội thất trong phòng là khối liên kết chắc chắn với nhau để không gây cảm giác khô khan, nhàm chán bằng những điểm nhấn nổi bật tạo ra vẻ đẹp riêng biệt cho căn phòng.

phong-ngu-em-be-26-copy
Toàn bộ nội thất lấy tone màu xanh - trắng vốn gam màu cho hình dáng Doremon
phong-ngu-em-be-27-copy
Nội thất gỗ công nghiệp rất tiện nghi trong phối màu sắc theo sở thích  
 
 
 

4.2.2. Phòng ngủ cho 2 bé giường đôi mang 2 màu sắc đối lập

Đối với phòng ngủ cho 2 bé giường ngủ là món đồ nội thất quan trọng, có thể lựa: giường tầng, giường kéo hoặc phòng ngủ có 2 giường đơn.

Giường ngủ đôi hiện nay dành cho hai bé gái giải pháp hoàn hảo để có không gian thêm gọn gàng và ngăn nắp. Bố mẹ sử dụng tab đầu giường hay giá sách, … để ngăn cách khu vực trong phòng ngủ chung của các bé.

phong-ngu-em-be-28-copy
Phòng ngủ cho 2 bé gam màu xanh lá - cam thông dụng
phong-ngu-em-be-29-copy
Dán tường họa tiết chấm bi đơn giản vách ốp đầu giường ấn tượng

4.2.3. Mẫu bố trí nội thất phòng ngủ bé trai giường tầng chắc chắn

Không sử dụng nhiều màu sắc nổi bật như những mẫu phòng ngủ, nội thất phòng ngủ này bé trai lấy gam màu trắng chủ đạo. Sự kết hợp với chiếc giường 2 tầng full trắng tinh tế để giúp cho không gian luôn sáng sủa, sạch sẽ hạn chế côn trùng sinh sôi nảy nở.

phong-ngu-em-be-30-copy
Giường bệt kết hợp hộc kéo đa năng và thiết kế hộc đựng đồ sáng tạo ở các bậc thang
phong-ngu-em-be-31-copy
Phòng ngủ bé trai màu trắng chủ đạo kết hợp chất liệu gỗ đẹp

4.2.4. Thiết kế Phòng ngủ sáng tạo bé có giường kéo

Ngoài giường tầng, giường truyền thống, kiểu giường kéo giật cấp đang được rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho những phòng ngủ bé người lớn chăm sóc bé sử dụng rất tiện nghi. Giường giật cấp giúp giải phóng được khoảng trống cho các bé vui chơi khi kéo giường phụ vào trong khi không sử dụng.

phong-ngu-em-be-32-copy
Kiểu giường kéo giật cấp lạ mắt tiện dụng nội thất phòng ngủ nhỏ
phong-ngu-em-be-34-copy
Thiết kế phòng ngủ 2 bé trai màu trắng - xám hiện đại, cân đối
 
 

4.2.5.Thiết kế phòng ngủ bé trai màu xanh mint nhẹ nhàng

Phối màu phòng ngủ bé trai màu xanh mint tươi mát, cùng màu trắng trung tính cân bằng sắc độ của nội thất phòng ngủ. Ngoài ra, chi tiết trang trí cũng được lựa chọn với kiểu dáng nhỏ gọn, tối ưu những khoảng trống thoáng đãng cho sinh hoạt thoải mái.

phong-ngu-em-be-34-copy
Sơn tường màu xanh mint đồng điệu màu nội thất chủ đạo 
phong-ngu-em-be-35-copy
Kích thước giường ngủ vừa phải đảm bảo an toàn bé khi nằm ngủ một mình

>>>Xem thêm: Top 55+ ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ xinh xỉu

4.2.6. Mẫu phòng ngủ 2 bé trai đam mê xe ô tô 

Các mẫu giấy dán tường hoạt hình ngộ nghĩnh luôn đem đến bé sự thú vị, kích thích sự sáng tạo khi ở trong không gian riêng của mình. Hơn thế nữa, chất liệu giấy dán tường có khả năng giúp thay đổi màu sắc, họa tiết khi các bé lớn lên và có những đam mê mới mẻ hơn.

phong-ngu-em-be-36-copy
Đầu giường ngủ hình ngôi nhà, bé trai cảm giác ấm cúng
 
 
 
 
phong-ngu-em-be-37-copy
Một ngôi nhà thu nhỏ của riêng mình

>>>Xem thêm: 35+ Mẫu Decor Phòng Ngủ Nam Đơn Giản Đầy Ấn Tượng

Với những thông tin chia sẻ về việc thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em mong muốn mang đến phụ huynh nhiều sự lựa chọn. Nếu có nhu cầu tư vấn dịch vụ thiết kế nội thất vui lòng liên hệ với Phê Decor chúng tôi thông qua số hotline phía dưới để được tư vấn nhanh nhất.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.