40+ Phòng ngủ màu xám hiện đại đón đầu xu hướng năm 2023

Màu xám là một trong những tone màu phổ biến nhiều trong kiến trúc, nội thất. Vì vậy, Phê Decor sẽ cùng bạn tìm hiểu những mẫu phòng ngủ màu xám đẹp, hiện đại, ấn tượng trong bài viết này. Cùng theo dõi ngay sau đây để cập nhật xu hướng mới nhất nhé!

1. Ý nghĩa của màu xám trong thiết kế phòng ngủ là gì?

Màu xám hay còn được gọi với tên khác là màu ghi, đây là màu sắc phổ thông được pha trộn giữa màu đen và màu trắng. Màu xám ta có thể dễ dàng nhìn thấy trong tự nhiên. Bạn có thể nhìn vào màu chì hoặc là màu mây khi màu trời bắt đầu chuyển mưa để dễ hình dung màu xám hơn.

Tuy đây là một màu sắc trung tính không có được sự nổi trội nhưng lại được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực của cuộc sống. Bởi vì màu xám mang lại rất nhiều ý nghĩa như sau:

1.1. Màu xám gắn liền với sự yên tĩnh và thư giãn

phong-ngu-mau-xam-16Màu xám gắn liền với sự yên tỉnh và thư giãn

Màu xám được xem như là màu sắc của sự hòa bình. Nó cung cấp được mức độ thư giãn và yên tĩnh. Không chỉ thế màu sắc này còn biến được nguồn năng lượng thành sự tĩnh lặng. Nếu bạn là một người nóng tính và có sự bốc đồng màu sắc này có thể sẽ giúp cho bạn trở nên bình tĩnh hơn.

Đặc biệt là khi bạn đang rơi vào một hoàn cảnh gặp khó khăn trong cuộc sống, màu xám có thể giúp cho tinh thần bạn trở nên nhẹ nhàng và cảm thấy thoải mái hơn. Từ đó mà những áp lực sẽ giảm bớt, bạn có thể tập trung suy nghĩ được các hướng giải quyết sự việc.

1.2. Sự vô tư của màu xám

phong-ngu-mau-xam-17Sự vô tư gắn liền với màu xám

Tại sao ý nghĩa của màu xám lại mang đặc trưng cho sự vô tư. Bởi vì nó là một màu sắc pha trộn giữa hai màu đen, trắng và nó được tách ra theo một cách bất thường. Màu xám luôn luôn tự đấu tranh với bản sắc của nó và luôn nghĩ bản thân không có chiều sâu.

Một số người cho rằng màu xám là màu xa cách, nó bất động và không có nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, nó lại là màu sắc mang lại sự vô tư vì nó không bao giờ để điều gì làm tổn thương đến cảm xúc của nó.

1.3. Ý nghĩa của sự trưởng thành trong sắc xám

phong-ngu-mau-xam-18Ý nghĩa của sự trưởng thành trong sắc xám 

Nhìn vào màu xám sẽ khiến cho bạn có thể liên tưởng đến màu tóc bạc của những người lớn tuổi vậy nên nó cho chúng ta được cảm giác của sự trưởng thành. Bên cạnh đó, màu sắc này cũng có thể giúp cho bạn cảm nhận được sự tin tưởng, ổn định hơn và vững chắc hơn.

2. Ai sẽ hợp với phòng ngủ được decor tone xám? Có nên sơn phòng ngủ màu xám?

Màu xám tưởng như là một gam màu nhàm chán nhưng khi sử dụng gam màu xám thiết kế nội thất lại mang ý nghĩa mang đến tích cực. Sử dụng gam màu xám từ nhạt đến đậm sẽ tạo cảm giác của sự chuyển động trong không gian phòng ngủ. 

Vốn là một màu trung tính, những khi phối hợp với các màu khác tạo cho phòng ngủ cảm giác độc đáo và ấn tượng hơn, đồng thời mang đến cho không gian thư giãn giúp có giấc ngủ ngon.

phong-ngu-mau-xam-20Đối tượng phù hợp với sắc xám 

Màu xám luôn được nghỉ như là một màu u tối nhưng nếu biết phối hợp màu xám với các gam màu khác sẽ tạo ra một đem đến cảm giác thư giãn và thoải mái trong không gian phòng ngủ có thể phù hợp với tất cả lứa tuổi, với mọi người.

Sơn phòng ngủ màu xám trắng hoặc màu xám khói mang đến cho không gian nghỉ ngơi sang trọng, tinh tế và tính thẩm mỹ cao.

3. Thiết kế phòng ngủ tone xám đẹp cần lưu ý những gì ?

Để có thể cụ thể hơn về những lưu ý khi thiết kế khi thiết kế phòng ngủ tone xám, hãy cùng Phê Decor điểm qua một số lưu ý sau đây nhé: 

3.1. Khi lựa chọn phong cách thiết kế phòng ngủ

phong-ngu-mau-xam-21Lựa chọn phong cách phù hợp với tone màu xám 

Với màu xám bạn có thể lựa chọn các phong cách thiết kế phòng ngủ  sao cho sáng tạo, thanh lịch như: phong cách Tân cổ điển, phong cách hiện đại, phong cách Bắc Âu,… Tùy theo sở thích người sử dụng và diện tích của không gian để lựa chọn phong cách phù hợp cho phòng ngủ gia đình bạn.

3.2. Yếu tố ánh sáng trong phòng

phong-ngu-mau-xam-21Yếu tố màu xám tác đội trong phòng ngủ 

Vì màu xám là tone màu trầm, nên việc tận dụng và tối ưu ánh sáng tự nhiên cho phòng ngủ là điều rất quan trọng. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp tăng thêm sự ấm áp, cân bằng màu sắc và đem đến cảm giác thư giãn cân bằng nhiệt độ phòng hiệu quả.

Để phòng ngủ tập trung vào các yếu tố thư giãn, bạn nên sử dụng ánh đèn vàng cam, hay màu vàng nhẹ sẽ tăng sự ấm áp và thư giãn cho không gian này.

3.3. Nội thất phòng ngủ

phong-ngu-mau-xam-41Sắp xếp nội thất trong phòng ngủ tone xám 

Tùy theo sắc độ tone màu xám của căn phòng mang lại để bạn lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp. Cách đơn giản và hiệu quả trong sự lựa chọn nội thất là bạn nên chọn những sản phẩm nội thất màu gỗ sáng hoặc nội thất gỗ sơn trắng, đến để cân bằng lại sắc độ trong phòng ngủ màu xám.

3.4. Vị trí đặt giường tủ

phong-ngu-mau-xam-15Sắp xếp vị trí đặt giường sao cho phù hợp

Lưu ý khi lựa chọn nội thất cho phòng ngủ tone xám không nên để quá cồng kềnh, đặc biệt là vị trí giường ngủ cần phải có tỉ lệ phù hợp và đặt cân đối với không gian căn phòng. Do giường ngủ chiếm khoảng diện tích lớn nhất trong cả căn phòng nên việc lựa chọn, sắp xếp vị trí giường ngủ sao cho hợp lý, khoa học để thuận tiện cho việc sinh hoạt và đi lại trong phòng. Bạn không nên đặt giường ngủ đối diện với gương soi, ngay dưới xà ngang hay sát cửa ra vào.

4. Cách trang trí phòng ngủ mang tone xám

Cách decor phòng ngủ tone xám rất được quan tâm, sau đây là cách trang trí các bạn cũng có thể tham khảo:

4.1. Giấy dán tường đặt phòng ngủ màu xám

phong-ngu-mau-xam-26Giấy dán tường đặt trong phòng ngủ xám 

Giấy dán tường cho phòng ngủ màu xám sẽ làm cho không gian được tinh tế hơn, mang lại giá trị thẩm mĩ cao. Có thể sử dụng một số loại giấy dán tường như: giấy dán tường xám khói, giấy dán tường xám trơn, giấy dán tường xám đen,…..

Với việc sử dụng các loại giấy dán tường tuy đơn giản nhưng giúp tạo cho căn phòng sự sang trọng, hiện đại, phá cách.

4.2. Sơn phòng ngủ màu xám

phong-ngu-mau-xam-4Sơn phòng ngủ màu xám 

Sơn phòng ngủ màu xám khá dễ chịu, sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, đồng thời mang đến nét hiện đại cho không gian phòng ngủ.

Phòng ngủ sơn tone xám có thể kết hợp với các gam màu khác để tạo ra những phong cách khác nhau như khi được kết hợp màu xám với màu hồng tạo ra một căn phòng màu xám vô cùng nữ tính…

4.3. Rèm cửa sổ trong phòng ngủ màu xám

phong-ngu-mau-xam-34Rèm cửa sổ trong phòng ngủ màu xám 

Rèm cửa sổ phòng ngủ màu xám nó được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, nên khi sử dụng các tông màu hợp với căn phòng tạo nên sự hài hòa đồng thời, có thể dễ điều chỉnh ánh sáng phù hợp với những ô cửa sổ nhỏ.

4.4. Đèn trang trí tone hồng

phong-ngu-mau-xam-41Trang trí đèn hồng trong phòng ngủ 

Với tone có màu xám nhẹ nhàng của căn phòng sẽ rất dễ tạo sự nhàm chán và có sự đơn điệu cho không gian, để tạo điểm nhấn và sự hài hòa cho không gian căn phòng của bạn có thể sử dụng các bóng đèn trang trí tone hồng. 

Khi căn phòng màu xám được tô điểm thêm với những chiếc đèn màu hồng sẽ tạo ra sự nữ tính, ấm cúng hơn cho căn phòng. Tuy nhiên, cần chú ý đến vị trí đặt đèn để tránh tạo ra sự rời rạc cho tổng thể căn phòng.

=>> Bạn có thể tham khảo thêm: Sofa giường Helia

4.5. Phụ kiện trang trí khác

phong-ngu-mau-xam-1Trang trí các phụ kiện khác trong phòng ngủ tone xám 

Ngoài những món đồ trang trí đã nêu trên, nó cũng có thể trang trí cho căn phòng với những phụ kiện khác như: bàn trang điểm, đệm, gối, các lọ hoa,… Khi trang trí và sử dụng các loại phụ kiện trang trí có thể sử dụng những gam màu phù hợp, hài hòa với màu xám  chủ đạo của căn phòng nhà mình. 

Căn phòng xám đơn điệu có thể được sinh động, tươi sáng hơn nhờ sự kết hợp phong phú và hài hòa các đồ phụ kiện trang trí trong phòng.

Như vậy, có thể thấy rằng màu xám không hề quá nhàm chán và đơn điệu như chúng ta vẫn nghĩ, nếu biết cách sáng tạo và phối hợp hài hóa nó sẽ là một lựa chọn không bao giờ lãng phí. Màu xám đến mang ý nghĩa và phong cách riêng của nó, tạo ra những căn phòng ngủ dễ chịu, mang lại nhiều cảm giác nhẹ nhàng và ấn tượng đặc biệt cho người dùng.

=>> Xem thêm: Tranh sắc trang trí sang trọng ở Phê Decor 

5. Top 40+ mẫu phòng ngủ mà Phê Decor mang lại với màu xám đẹp, hiện đại, siêu hot 2023 

Dưới đây là một những mẫu phòng ngủ tone màu xám đang là xu hướng thiết kế 2023 để các bạn có thể tham khảo:

5.1. Phòng ngủ màu xám khói

phong-ngu-mau-xam-9Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám khói hiện đại 1
phong-ngu-mau-xam-38Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám khói hiện đại 2

Màu xám khói sẽ giúp cho căn phòng trở nên ấm cúng hơn, thể hiện được cá tính của người chủ. Sơn phòng ngủ tone xám khói tuy nhìn đơn giản nhưng tạo cảm giác êm ái, mềm mại và đầy sang trọng.

phong-ngu-mau-xam-5Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám khói hiện đại 3
phong-ngu-mau-xam-7Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám khói hiện đại 4

5.2. Phòng ngủ màu xám trắng

phong-ngu-mau-xam-22Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám trắng hiện đại 1 
phong-ngu-mau-xam-20Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám trắng hiện đại 2 

Phòng ngủ màu xám trắng vừa mang đến sự sang trọng, lịch sự cho không gian, vừa tạo cảm giác dễ chịu giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn. Điểm nhấn của phòng chính là cửa kính ra ban công hút ánh sáng, tạo không gian mở cho căn phòng, giúp căn phòng trong thanh lịch và thông thoáng hơn.

phong-ngu-mau-xam-34Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám trắng hiện đại 3 
phong-ngu-mau-xam-33Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám trắng hiện đại 4

5.3. Phòng ngủ màu xám hồng

phong-ngu-mau-xam-27Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám hồng hiện đại 1 
phong-ngu-mau-xam-13Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám hồng hiện đại 2 

Phòng ngủ màu xám hồng thu hút, mới lạ tạo cho không gian sự hiện đại, thiết kế thể hiện sự độc đáo, tiện nghi  phù hợp với việc nghỉ ngơi và thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi, đồng thời cũng thể hiện vẻ nữ tính vô cùng.

=>> Xem thêm: Giường bọc da cao cấp ở Phê Decor 

phong-ngu-mau-xam-24Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám hồng hiện đại 3 
phong-ngu-mau-xam-25Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám hồng hiện đại 4 

5.4. Phòng ngủ màu xám xanh 

phong-ngu-mau-xam-28Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám xanh hiện đại 1 
phong-ngu-mau-xam-29Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám xanh hiện đại 2 

Phòng ngủ màu xám xanh mang đến phong cách rất hiện đại và ấm cúng. Gam màu này mang lại cho sự tươi mát, yên bình, hòa bình cho không gian tạo cảm giác phóng to hình ảnh căn phòng, giúp nó trở nên thông thoáng hơn và rộng rãi hơn.

phong-ngu-mau-xam-36Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám xanh hiện đại 3 
phong-ngu-mau-xam-30Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám xanh hiện đại 4 

5.5. Phòng ngủ màu xám ghi

phong-ngu-mau-xam-23Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám ghi hiện đại 1
phong-ngu-mau-xam-19Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám ghi hiện đại 2  

Phòng ngủ màu xám ghi mang đến sự tinh tế với cảm quan thẩm mỹ tuyệt vời cho người dùng, màu xám ghi có chút tính trầm, tối và khá là tĩnh lặng. Căn phòng tone  xám ghi sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn và làm cho không gian thêm  hiện đại và hài hòa.

phong-ngu-mau-xam-6Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám ghi hiện đại 3
phong-ngu-mau-xam-40Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám ghi hiện đại 4 

5.6. Phòng ngủ tone xám mang phong cách tân cổ điển

phong-ngu-mau-xam-35Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám mang phong cách tân cổ điển 1 
phong-ngu-mau-xam-38Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám mang phong cách tân cổ điển 2 

Phòng ngủ màu xám phong được cách tân cổ điển tạo sự sang trọng, tinh tế, tiện nghi nhưng không kém phần hiện đại của nó. Decor phòng ngủ tone xám mang đến phong  cách với dáng dấp cổ điển tạo cho người dùng cảm giác bề thế, sang trọng, ấm áp và hài hòa.

phong-ngu-mau-xam-37Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám mang phong cách tân cổ điển 3  
phong-ngu-mau-xam-14Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám mang phong cách tân cổ điển 4 

5.7. Phòng ngủ màu xám phong cách hiện đại

phong-ngu-mau-xam-31Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám phong cách hiện đại 1
phong-ngu-mau-xam-39Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám phong cách hiện đại 2 

Decor phòng ngủ xám phong cách hiện đại không bao giờ mang lại sự nhàm chán bởi chính kết hợp với các thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, đơn giản và các thể tích hợp công năng làm không gian thoáng mát.

phong-ngu-mau-xam-23Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám phong cách hiện đại 3 
phong-ngu-mau-xam-8Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám phong cách hiện đại 4 

Xem thêm:

89+ Mẫu phòng ngủ màu xanh dương ưa chuộng nhất năm 2023

99+ Mẫu thiết kế phòng ngủ màu hồng “đốn tim” mọi tín đồ

Qua bài chia sẻ trên đây về phòng ngủ tone xám, mong rằng nó sẽ giúp bạn lựa chọn được phong cách cho phòng ngủ của mình tạo thêm ấn tượng và độc đáo hơn. Ngoài ra, nếu bạn đang cần được sự tư vấn, thiết kế và thi công nội thất hãy liên hệ ngay đến hotline của Phê Decor nhé!

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.