Phong thủy giường ngủ và 10 điều kiêng kỵ nhất định phải biết

Phong thủy giường ngủ vừa là yếu tố cần thiết để trang trí phòng ngủ một cách hài hòa, vừa mang lại lợi ích về sức khỏe, tinh thần cho gia chủ. Bài viết dưới đây Phê Decor sẽ chia sẻ tới bạn một số mẹo trong phong thủy giường ngủ giúp bạn tạo nên một không gian phòng ngủ tuyệt vời.

1. Vai trò của phong thủy giường ngủ trong đời sống gia đình

Nếu như không gian phòng khách và phòng bếp là nơi cả gia đình cùng nhau sum họp, trò chuyện thì phòng ngủ chính là nơi mà các thành viên có thể thư giãn sau cả ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi. 

Vậy nên, việc bố trí một không gian phòng ngủ không chỉ đòi hỏi tính thẩm mỹ, khoa học cao mà việc phù hợp với phong thủy giường ngủ cũng vô cùng quan trọng. 

CAlUAvm5csk0XgzDEgf1_r4OigTk8gh9BOp3fpqNwMoFDIV4r8NBRa47X09qA0g5j5F6VGndoMEtk-DLF6T7dVab_Z22kajeu6RwatQ_W9UsSu2qHTE-Bx4imUtvlMe4Rr3d0I3ykz7CLZmdBhR7jUY

 

Phong thủy giường ngủ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của gia chủ

Trong phong thủy nhà ở, phong thủy giường ngủ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của gia chủ, bởi một giấc ngủ ngon sẽ giúp các thành viên trong gia đình luôn giữ được tinh thần thoải mái, vui vẻ, ít mệt mỏi.

Hơn nữa, ngủ một giấc sâu và ngon sẽ đem lại cho các thành viên trong gia đình một sức khỏe tốt, góp phần ngăn chặn nhiều loại bệnh nguy hiểm. 

Ngoài ra, việc bố trí hợp phong thủy giường ngủ còn giữ cho gia đạo luôn hòa thuận, êm ấm, đem tới nhiều sinh khí tốt đẹp. 

2. Xác định hướng phòng ngủ hợp mệnh chủ nhà 

Khi tiến hành mua đất và cất nhà, ta thường quan tâm nhiều nhất tới vị trí và hướng. Theo quan niệm, một hướng nhà đẹp và hợp phong thủy gia chủ sẽ giúp gia đạo gặp nhiều may mắn, thuận lợi. 

Ngược lại, trường hợp hướng nhà không tốt thì gia chủ có thể xem xét tới hướng của các phòng trong nhà. Và hướng phòng ngủ được như một yếu tố quan trọng có thể hóa giải các điềm xấu do hướng nhà xấu gây nên.

czpLiZE3TO1kMYkC87sq-bwcDO7sWNgSfbT44rfOxwbC_tSUzVJestThZo933yEr7KdCYPM7NDPaZe7YA9hfqbqmpS5M_U9FKBeCoP0hHO1PzrE-LMCur_aCASLTSa_axSiJZxhUZYTnbjri906sDF4

 

Hướng phòng ngủ được như một yếu tố quan trọng có thể hóa giải các điềm xấu do hướng nhà xấu gây nên

Đối với các gia chủ mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ có thể tham khảo hướng phòng ngủ, đầu giường như sau:

  • Phong thủy giường ngủ mệnh Kim: Gia chủ nên đặt giường ngủ, phòng ngủ ở hướng Đông Bắc, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc. Ngoài ra hướng  Nam thì không nên đặt giường ngủ.
  • Phong thủy giường ngủ mệnh Mộc: Nên đặt giường ngủ hoặc phòng ngủ tại hướng Bắc, Đông, Đông Nam và đặc biệt kỵ đặt tại hướng Tây Bắc.
  • Phong thủy giường ngủ mệnh Thủy: Gia chủ nên đặt phòng ngủ, giường ngủ ở hướng Tây Bắc, Bắc đồng thời kỵ việc đặt tại hướng Đông Bắc và Tây Nam.
  • Phong thủy giường ngủ mệnh Hỏa: Phòng ngủ, giường ngủ nên đặt tại hướng Nam, Đông, Đông Nam và không nên, kỵ đặt ở hướng Bắc.
  • Phong thủy giường ngủ mệnh Thổ: Gia chủ mệnh Thổ cần đặt phòng ngủ tại hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc và đồng thời kỵ đặt giường ngủ ở hướng Đông và Đông Nam.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không đặt phòng ngủ tại vị trí bên trên phòng bếp hoặc ở dưới nhà vệ sinh vì không tốt. Bạn cũng không nên bố trí phòng ngủ nằm ở phía dưới phòng thờ bởi điều này làm mất đi tính tôn nghiêm của phòng thờ.

ihG401RUoXcOvGnrTEzNDH7qvtmHLZ3Uj6dp0gh3ja5gdh-q5mGDa6kFFGQL9T0LvEt8WcyjE2TetAG_PiRTHY9kzAj0EmCT8n2g8Sg7WLF_-HgfSjlIWnGYLu1351qhwgYGlPhaCoEpiPcrhkcl098

 

Tuyệt đối không đặt phòng ngủ tại vị trí bên trên phòng bếp hoặc ở dưới nhà vệ sinh

Việc lựa chọn hướng phòng ngủ hợp với mệnh của gia chủ là vô cùng quan trọng, chúng sẽ giúp cho gia đình luôn được vui vẻ, hạnh phúc, đồng thời đem lại nhiều vượng khí tốt đẹp.

3. Đặt cửa trong phong thủy giường ngủ cần lưu ý những gì?

Vị trí đặt cửa phòng ngủ  ảnh hưởng lớn tới việc bố trí không gian phòng ngủ. Chính vì vậy cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây để chọn hướng đặt cửa phòng ngủ phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình:

3.1. Không đặt cửa phòng ngủ nằm đối diện với cửa nhà bếp

Bếp là vị trí nấu nướng sinh nhiệt và sinh hỏa nên nếu đặt cửa phòng ngủ nằm đối diện bếp sẽ khiến cho người trong phòng luôn cảm thấy không thoải mái, nóng nực, khó chịu và bực tức. 

P5fEzqWgsaXvvTjYYsa7C0o46C3jmfbKFXJ_cbowQ95oFMVUzHpyShtHoc4nnkIBkPXT18jwDKlcehBNn47RgXr14n7k5DIwYRArHumrrdPc0KdlzCdb3okRUZx5kZxy-9BkZ76vgS12OYblqYu8Rtk

 

Đặt cửa phòng ngủ nằm đối diện bếp sẽ khiến cho người trong phòng luôn cảm thấy không thoải mái

Chính vì vậy, để hóa giải lỗi phong thủy giường ngủ này, bạn nên chuẩn bị vách ngăn nhựa cùng với tấm rèm dài hoặc một bình phong và sử dụng chúng để ngăn chia hai phòng riêng biệt. 

3.2. Tuyệt đối không đặt cửa phòng ngủ đối diện phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh và phòng tắm là những nơi ẩm ướt và chứa rất nhiều vi khuẩn, vi trùng. 

Vì vậy, nếu bạn đặt cửa phòng ngủ nằm đối diện những không gian này rất có thể sẽ dẫn các khí xấu vào phòng và khiến phòng ngủ của bạn có mùi hôi vô cùng khó chịu, đồng thời gây các bệnh về xương khớp.

nagCqNiIzJS_2BW60fn77QM5_nVns8RVnOynlF9FF8RJZq6FZ1xoEHrgjL9K630ZtdhFDvtDrlUYBUAvFaKD1ZcpgKbvwrv8X_qr9Yrc96k5JZxd0fUn55oVShznyPzvciCijcNYSGJw-Vm1QxQe5ag

 

Tuyệt đối không đặt cửa phòng ngủ đối diện phòng vệ sinh

3.3. Đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa chính là điều không nên

Cửa chính là nơi đón gió, tất cả cơn gió dù xấu hay tốt đều sẽ đi qua cửa chính. Nếu đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa chính, gió sẽ trực tiếp đi thẳng vào phòng ngủ và gây tổn hại tới sức khỏe của thành viên gia đình.

inlPU5mUz_Em_-sFnEvOGAESusRmK3EZW1BraFLIN347nyLljGVUv_lBUm1riJHXz0MOS_6jXzhGvAa5iwA8kk5PyyzYLfiWP3b_-u3Fh7QcF31ZaV2pNGt4N0WD2a76GYosYlQtBnm5n15ksW3Ruis

 

Đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa chính gió sẽ trực tiếp đi thẳng vào phòng ngủ và gây tổn hại tới sức khỏe

Bên cạnh đó, cửa chính là nơi đón nhiều vượng khí nhất trong căn nhà. Vậy nên, nếu bạn đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa chính thì tất cả luồng khí tốt đó sẽ được dẫn hết vào phòng ngủ, các không gian khác sẽ không thể nhận được sinh khí tốt đẹp. 

3.4. Không đặt cửa của các phòng ngủ đối diện nhau

Bạn cần tránh việc đặt cửa các phòng ngủ đối diện nhau bởi vì điều này sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình thường xuyên xảy ra tranh chấp, cãi vã, bất hòa.

brMRCxh-A-oKDJPifmIlQipT7SV13NOjFddISHKk-auD6wOWfuaEztgn_xiAoQ4AC-MLiE5q2yrbPW49k5xerSc-Vlbyr63ltVPsppjqusFN5jSj42eytkEoVbGqeZ-NBpjSUJxLFPbylWnDxzdqsos

 

Cần tránh việc đặt cửa các phòng ngủ đối diện nhau

3.5. Phòng ngủ nên đặt thêm cửa sổ

Ánh sáng và gió thông qua cửa sổ không chỉ đem lại một không gian thoáng mát mà còn tạo cảm giác căn phòng trở nên rộng rãi hơn. 

kgxV3CvKknY2daWQUBcUhxDjQvkkUXisRQfDgBKO0CRQODJXp-5gWM-C9AKclDOOeAK-L3eF1dfUry73BRMcDwpe2x1iPZkU5s-1TmARH04XbSUW26SwuqGX6UtGm1d7yPVWVVtpLYha3hXF_4DKzhI

 

Nếu đặt cửa sổ phòng ngủ thì chúng nên có từ 2, 3 đến 4 cánh

Tuy nhiên, nếu bạn đặt thêm cửa sổ phòng ngủ thì chúng nên có từ 2, 3 đến 4 cánh, tuyệt đối không sử dụng cửa sổ chỉ có 1 cánh, vì chúng được xem là yếu tố không may mắn.

Đối với cửa 2 cánh thường được xem như nghênh phúc trường thọ, còn cửa 3 cánh là tam dương khai thái, cuối cùng cửa 4 cánh chính là tứ quý. 

3.6. Quan tâm kích thước cửa sổ phòng ngủ

Theo phong thủy giường ngủ, kích thước của cửa sổ phòng ngủ không nên lắp đặt quá lớn bởi sẽ khiến cho vượng khí bay đi nhanh chóng. 

Bạn có thể dựa vào thước lỗ ban để lắp đặt một kích thước cửa sổ chuẩn phong thủy giường ngủ.

v64t5kfFmL3_PAStCAqCXjhAPYFndeyj6B7NWgR3c_0cGdcYh-DOhSc1RN3inS7YOJ4nqrZtmc60gyBWCvf4YQnL5gQmPte_QX7AnuT25U6ibQCezUnAWof6-bVfgkgONYzUA953oBWbJYQcUGnQDZ8

 

Kích thước của cửa sổ phòng ngủ không nên lắp đặt quá lớn

4. Chọn hình dáng cho phòng ngủ 

Trong phong thủy giường ngủ, phòng ngủ nên có hình vuông hoặc hình chữ nhật bởi hai hình này được như một đặc điểm thuận lợi, hướng tới sự đầy đủ, ấm no và vẹn toàn. 

Nếu như phòng ngủ của bạn không vuông vắn, tổng thể nghiêng lệch rất dễ khiến tinh thần bị ảnh hưởng, luôn cảm thấy khó chịu, bứt rứt.

C-uCEE7lLdvm8TRYybiqWm-Gs1oonKeVi2lxfwgoYTojSBHxyncO4qTSEOsu51RDTu7FGru-gc7P4YOl3W9N4Smc35OqZ3-ZRc5Q5-c53sz7D2eghJOv6HfWGzrPDYoCi3lgLNVd1hOHDZmM5CYxQyw

 

Phòng ngủ nên có hình vuông hoặc hình chữ nhật theo phong thủy giường ngủ

Một số gia chủ yêu thích sự độc đáo, phá cách và mới mẻ nên lựa chọn thiết kế phòng ngủ với hình tròn. Tuy nhiên, nếu xét về tính phong thủy giường ngủ, đây được xem là điều đại kỵ. Chúng sẽ khiến gia chủ thường xuyên gặp ác mộng, tinh thần kiệt quệ, sức khỏe ảnh hưởng.

5. Lựa chọn hướng đầu giường ngủ

Trong phong thủy giường ngủ, hướng đầu giường ngủ được là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ và như sức khỏe của các thành viên gia đình.

x2TjXBMTw9__5x6kUnsr7dJj4irbCc05CLTWIvmW3awIOEkfBpUvvPRZN62sg88lGPFNDPIxb3QhXdagJBXo4LeaCf7GarO_VqDe7sqj2nN6poVO-BPeqVRbTV4S_S4yU252c0eV7uxo-CTz3B7ydCY

 

Hướng đầu giường ngủ được là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ 

Chính vì vậy, khi chọn hướng đầu giường ngủ bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Vị trí đầu giường ngủ cần được kê sát vào một bức tường, nhằm đem tới cảm giác an toàn. Hơn nữa, bức tường này không nên có cửa sổ, cửa ra vào.
  • Không quay đầu nằm về phía cửa sổ vì để đầu giường sát cửa sổ sẽ khiến người ngủ trên giường dễ gặp tình trạng căng thẳng thần kinh, thường xuyên khó ngủ và gặp ác mộng.
  • Không nằm để chân hướng ra phía cửa của phòng ngủ vì đây được xem như vị trí cực âm của người chết, đồng thời là vị trí tuyệt mạng của người sống. Vậy nên, cần bố trí giường ngủ lệch về phía bên trái hoặc bên phải của cửa chính. 
  • Theo phong thủy giường ngủ, bạn không nên đặt xà ngang lên phía bên trên đầu giường ngủ, vì chúng tạo cảm giác bị đèn nén, nặng nề, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. 
  • Đầu giường ngủ tuyệt đối không được đặt đối diện với cửa chính của phòng ngủ, đồng thời không nên bố trí cửa chính nằm đối diện với phần giữa của giường. Những điều này sẽ gây ra nhiều bệnh lý khác nhau cho gia chủ. 
  • Tuyệt đối không quay đầu giường về hướng nhà vệ sinh. 
  • Không kê giường ngủ ở dưới trần nhà nghiêng vì điều này khiến giấc ngủ của người nằm không được ngon. 

Qx28P1OjomuYh_N7ItXIOivG6XnEgL-w7LIWp6dCh82TQDmjWSx8Y-sJV9gb6HCkwvoOWT-CaCclRqbBdqO22F1MB_FHJhpdf_cxlxrJprRcNew98i4OS_tJF4dNMStvznHId6yj8XvYfvWRyjD9sqE

 

Vị trí đầu giường ngủ không nên kê sát tường có cửa

6. Kinh nghiệm chọn giường phù hợp phong thủy giường ngủ

6.1. Chọn kích thước giường chuẩn phong thủy giường ngủ

Chọn giường ngủ với kích thước phù hợp không chỉ đem tới cảm giác thoải mái, dễ chịu mà còn góp phần mang lại tiền tài, lộc lá và vượng khí cho gia chủ. 

Hiện nay, các thợ đóng giường đều nắm chắc kích thước giường ngủ xấu và tốt trong phong thủy giường ngủ nên bạn không cần quá lo lắng về điều này. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào thước lỗ ban để kiểm tra kích thước giường ngủ hiện tại của mình đã phù hợp hay chưa.

A58dCwdzewhC75CRP2KoieSqgiSEJrHTHReGMa_XefZqLKqwP1X_0MouQNmzoDLfmAlZaXFUaZvXz1iSe_DJGz9tD-X7C-n8-8PiNg7NuaeZlFTcQ9_29eYLL-V4hy-6_vrr_tPHbmNsYNHEVEij5Sk

 

Chọn kích thước giường đem tới cảm giác thoải mái và mang lại tiền tài, lộc lá

6.2. Kiểu dáng giường hợp phong thủy giường ngủ

Khi lựa chọn kiểu dáng giường ngủ, tốt nhất là bạn nên lựa chọn loại có hình vuông hoặc hình chữ nhật. Đặc biệt, bạn không nên chọn mua giường ngủ có thiết kế hình tròn.

KbtwJb2K2xml53_lJZqwHTjZQAR7oCIIqk928C3zCbITtwVSgOT0afR3_YABYely7HAUP3EV-7TnCHigXdgIDkoj_TWzDrK6Z3ZgsLcku9PZLpO2rpUOaPMYh8nmudagrymyZFRc8zBxJ6UUt2XEHrA

 

Nên chọn kiểu dáng giường ngủ có hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Nguyên nhân là bởi phòng ngủ thuộc hành Mộc, vì vậy cần sự yên tĩnh bình an nhưng hình tròn lại thuộc hành Kim và mang tính động. Sự kết hợp này rất dễ gây xung khắc, bất hòa, được xem là điều đại kỵ, đặc biệt là trong phong thủy giường ngủ vợ chồng.

6.3. Ưu tiên giường ngủ có chất liệu phù hợp

Giường ngủ được làm từ đa dạng chất liệu khác nhau từ gỗ cho tới kim loại. Trong đó, giường ngủ làm từ gỗ là loại giường nhận được nhiều sự ưa thích của người tiêu dùng hơn cả.

6068we15AhSs1IrIIAWV3mKb0IRqvmSY69eqldy0iIyvbYWbbGZxkm62SsG8XO1Qm3gUMW3fkFznd1tii-FJr4M1VHiwtq_EmnWoaQsGBlAzvgyLaYMEABdlk3oMB6FRWQstl0OHafFBDL_zU1Kdgy0

 

Giường ngủ được làm từ đa dạng chất liệu khác nhau từ gỗ cho tới kim loại.

Chất liệu gỗ đem tới cảm giác ấm áp, dịu êm và thân thiện với sức khỏe của người tiêu dùng. Hơn hết, một số loại gỗ còn tỏa ra hương thơm tự nhiên, vô cùng dễ chịu và thoải mái khi sử dụng.

7.  Lựa chọn màu sơn hợp phong thủy giường ngủ

Màu sắc không chỉ tác động mạnh mẽ đến thẩm mỹ của gian phòng mà còn có ảnh hưởng lớn tới tâm trạng và cảm xúc của người sở hữu căn phòng.

Mỗi gam màu đều mang một ý nghĩa phong thủy giường ngủ khác nhau và chúng sẽ phù hợp với từng không gian khác nhau. Có những gam màu chủ yếu dùng để khuấy động sự náo nhiệt, ngược lại có màu mang tới sự nhẹ nhàng, yên bình. 

sccFMmgWBQVilJ8m3tGvCXZsQ7W6Wjos0rzL15F92BQPobrKdEpCRhisbQak9rczS_Htq0DIUAJlzq5gA1wlN1ijqm7EPnyJ4gn4zdDatqU_9HTHDOmuctyBN2uW2xJH243XR17O2LW46iXGXHu55cQ

 

Mỗi gam màu đều mang một ý nghĩa phong thủy giường ngủ khác nhau

Việc sở hữu một không gian với màu sắc hài hòa, hợp phong thủy giường ngủ sẽ giúp cho tinh thần, sức khỏe của bạn luôn tốt đẹp, tươi mới và vui vẻ. Phòng ngủ là một không gian riêng tư và kín đáo, chính vì vậy bạn nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng như trắng, kem, be, xanh da trời, hồng phấn,... để tạo cảm giác thoải mái.

Đối với phòng ngủ dành cho các bé hiếu động, tinh nghịch thì gam màu nổi như đỏ, vàng, cam,... sẽ vô cùng phù hợp.  

XK1WL14e7wMyHlbVgVmzEfnsHcPt3ORS2CtgAfHKa620dV9PM4D57w5POR5dzu0Lk-w2MdrnSOCcaMgHy534m-j2oqRMEVvXsrlBDwsqniSaNdmPVdVla6Li9sgwOcc5hC8RxWwGUMWhZSP7cQUANWM

 

Gam màu dành cho phòng ngủ của các bé 

Ngoài ra, việc sử dụng màu sắc phòng ngủ theo đúng ngũ hành sẽ góp phần mang tới cho gia chủ nhiều vận khí tốt:

  • Màu phong thủy giường ngủ cho người mệnh Kim: Người thuộc mệnh Kim nên lựa chọn màu vàng, trắng, xám, bạc,... cho không gian phòng ngủ của mình.
  • Màu phong thủy giường ngủ cho người mệnh Mộc: Gam màu nâu, cam, đỏ, vàng, xanh lá,... rất phù hợp với người mệnh Mộc.
  • Màu phong thủy giường ngủ cho người mệnh Thủy: Xanh da trời, xanh lam, tím,... nên là những màu người mệnh Thủy sử dụng.
  • Màu phong thủy giường ngủ cho người mệnh Hỏa: Các màu nóng như đỏ, hồng, cam, tím,... sẽ là những màu phù hợp với chủ nhân căn phòng có mệnh Hỏa.
  • Màu phong thủy giường ngủ cho người mệnh Thổ: Người mệnh Thổ nên sử dụng màu nâu, đen, xanh sẫm,... cho phòng ngủ của mình.

8. Gương trang trí hợp phong thủy giường ngủ

Không chỉ sử dụng để soi, gương còn là một trong những vật dụng trang trí phòng ngủ được nhiều người tiêu dùng yêu thích lựa chọn. 

pX3lROkb5ubgCCZ3wQvzevzMgrIcTKHEy5JBJ6rzJ6CV_fzn6QMe1rmoxUCIVfeKmvhoefxUi1S6wFJCErKcVJodDI-yDR69q7BMh6i3vPsG03pP9Ss88JER-YBLqSxPzl-Fdc8sGKuRkZTREqlL0NE

 

Gương là một trong những vật dụng trang trí phòng ngủ được nhiều người tiêu dùng yêu thích

Tuy nhiên, trong quá trình sắp xếp và bố trí phòng ngủ, cần lưu ý một số điều sau nếu muốn dùng gương trang trí đúng, hợp phong thủy giường ngủ:

  • Không nên đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ, điều này tạo ra cảm giác bất an lo lắng và chủ nhân căn phòng dễ bị giật mình khi thức giấc vào nửa đêm.
  • Không được đặt gương nằm đối diện chân giường bởi theo phong thủy giường ngủ vợ chồng, điều này gây ra bất hòa giữa vợ chồng. 
  • Bạn không nên đặt gương đối diện đầu giường vì việc đó sẽ khiến tinh thần của bạn luôn trong trạng thái căng thẳng, ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ, từ đó gây ra nhiều bệnh tật.
  • Không đặt gương trang trí phòng ngủ ở đối diện cửa ra vào vì chúng khiến quyền riêng tư của gia chủ bị ảnh hưởng.
  • Nếu không muốn mất tập trung, khả năng tư duy kém đi thì bạn tuyệt đối không đặt gương đối diện bàn học, bàn làm việc.

9. Nên hay không việc đặt cây xanh trong phòng ngủ?

Cây xanh có khả năng thanh lọc không khí vô cùng hiệu quả, đây là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trong việc trang trí phòng ngủ. 

SSskjq4HwKTFUT5oK_X-srKLJ2k2p85ZtCFuyxiwddQVTbgXtxMGqhzHgSa3uZNdx4BfhYXodV9X7WAP-2L4onPWbKfrFSptk1M4nFeEDNapt1w5IePZLzkGa-8iamtU6J22CPUPVqLxfz5-Dx45kao

Không nên đặt quá nhiều cây trong phòng ngủ

 

Tuy nhiên, khi đặt cây xanh trong phòng ngủ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Phòng ngủ không nên đặt quá nhiều cây: Nếu đặt quá nhiều cây trong phòng sẽ có tác dụng ngược, khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và khó thở, gây các bệnh về đường hô hấp. Những gia đình có trẻ nhỏ thì càng đặc biệt lưu ý vấn đề này.
  • Nên đặt 1-2 chậu cây nhỏ ở bàn làm việc, cửa sổ: để mang lại một mảng xanh xinh xắn nhưng vẫn đảm bảo đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.  
  • Chọn loại cây có khả năng hút khí độc: Việc chọn cây có khả năng hút khí độc và hợp phong thủy giường ngủ như lưỡi hổ, lan ý, oải hương,.... sẽ tác động tích cực tới chủ nhân căn phòng.

10. Tranh treo phong thủy trong phòng ngủ

Tranh treo trong phòng ngủ phong thủy không chỉ đem tới một không gian đầy tính nghệ thuật với nội dung ý nghĩa và hình ảnh bắt mắt, chúng còn góp phần mang lại khí vận tốt, may mắn cho gia chủ.

2QiK0QfVgNvDwk7qSgZZmD79VllfZUAuqbVSBqHh8z6EUb32NTh9muwQ4xn5Vr94ZHRxImA3azzzcSnrYf4DPhTOPleo2lkAiCC3tsqaE72RH3VGusBk2ssR5ouD_ToAyQi56ruJ_A8xlqfwOkjb_rc

 

Tranh phong thủy nên hợp với bản mệnh của gia chủ

Chính vì vậy, khi chọn mua tranh treo tường, bạn nên lưu ý một số điều sau để treo được một bức tranh phù hợp với phong thủy giường ngủ:

  • Không nên treo các tranh phong thủy liên quan đến nước: Việc treo tranh như vậy sẽ tạo ra sự tương khắc vì vốn dĩ phòng ngủ mang tính âm, nước lại mang tính dương nên dễ khiến xung đột vợ chồng ngủ trên giường.
  • Phong thủy giường ngủ vợ chồng không nên treo tranh phong thủy nghệ thuật: Họa tiết phức tạp, không theo logic là đặc điểm của tranh nghệ thuật, nên chúng dễ gây ra cảm giác khó chịu, bực tức khiến tình cảm vợ chồng có nhiều tranh cãi, mâu thuẫn. 
  • Chọn tranh treo phòng ngủ dựa vào mệnh của gia chủ: Điều này có thể giúp cho gia chủ có nhiều tài lộc, may mắn hơn. 

>>> Xem thêm: 

Giải mã 8 quy tắc trong phong thủy giường ngủ giúp gia chủ phát tài, phát lộc

Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ chuẩn và hợp phong thủy nhất

Có thể thấy rằng, phong thủy giường ngủ là yếu tố vô cùng quan trọng nhằm mang tới sự thịnh vượng, may mắn và tài lộc cho gia đình. Hy vọng rằng thông qua bài viết trên đây, Phê Decor đã đem tới bạn những kinh nghiệm bổ ích trong việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy, đem tới một không gian đẹp, giữ cho gia đình của bạn luôn ấm êm, hạnh phúc. 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.