Tất tần tật về phong thủy nhà ở để rước tài lộc, bình an

Phong thủy nhà ở luôn được xem như một yếu tố quan trọng góp phần đem lại vận mệnh tốt và thu hút tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Vậy nên trong bài viết dưới đây, Phê Decor sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin về phong thủy nhà cửa giúp gia chủ rước tài lộc, bình an mà bạn nên tham khảo! 

Mục lục

1. Khái niệm phong thủy nhà ở là gì?

1.1 Phong thủy nhà ở theo học thuyết

Theo học thuyết, phong thủy là nghiên cứu sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố đến đời sống con người. Yếu tố đó có thể là hướng gió, hướng khí, mạch nước,.. Đây không chỉ là các yếu tố đơn lẻ, tách biệt mà là sự tổng hòa của tất cả các nguyên tố.

Phong thủy có ảnh hưởng và liên quan trực tiếp đến cát hung, họa phúc, thọ yểu và sự cùng thông của nhân sự. Theo quan niệm cha ông ta, cát ắt là hợp phong thủy, ngược lại hung ắt là không hợp phong thủy.

cach-xem-phong-thuy-nha-o-copy
Phong thủy nhà ở có ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống gia chủ (Ảnh: Sưu tầm)

1.2 Phong thủy nhà ở theo phân tích từ ghép

Theo phân tích từ ghép, “phong” là gió và “thủy” là nước. “Phong thủy” được hiểu là nghiên cứu sự ảnh hưởng của mối liên kết giữa yếu tố gió và nước lên đời sống vật chất và tinh thần của con người theo cái nhìn khoa học.

Chính vì vậy, khi hiểu và nắm rõ các nguyên tắc phong thủy nhà ở sẽ giúp gia chủ sở hữu căn nhà đem lại nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống. 

Vậy gia chủ cần chú ý những nguyên tắc phong thủy nhà ở nào trong quá trình thiết kế và xây dựng?

2. Một số nguyên tắc phong thủy nhà ở gia chủ không thể bỏ qua

2.1 Quan tâm thế và hướng khi xây dựng nhà ở

Thế và hướng khi xây dựng nhà cửa vô cùng quan trọng. Ngay từ đầu, nếu ngôi nhà có thế và hướng không tốt, không hợp mệnh gia chủ thì dù có cố gắng xây dựng và sắp đặt thế nào thì đây vẫn là ngôi nhà phong thủy xấu. 

Việc chọn thế và hướng xây dựng nhà ở còn phụ thuộc vào thế cục của khu đất, của ngôi nhà. Cần chú ý lựa chọn khu đất vuông vức, không bị móp méo và có hướng đất cao, không bị trầy sũng. 

Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo chọn hướng nhà theo Đông tứ trạch và Tây tứ trạch:

  • Đông tứ trạch có: hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam
  • Tây tứ trạch có: hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc

Về hướng cửa, nếu gia chủ chọn được nhà có hướng quay về phía Đông hoặc Đông Nam là tốt nhất. Bởi đây là hướng đón được nhiều ánh nắng mặt trời vào buổi sáng. 

2.2 Vị trí cửa chính

Cửa chính cũng chính là một trong những nguyên tắc phong thủy nhà ở quan trọng mà gia chủ nên biết. 

Theo phong thủy, cửa chính sẽ là nơi dòng khí lưu thông. Nếu vị trí cửa chính đón khí tốt thì dương trạch trong nhà sẽ tốt. Ngược lại, vị trí cửa chính đón khí xấu thì dương trạch trong nhà sẽ xấu. 

phong-thuy-nha-o-1-copy
Phong thủy nhà ở có ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống gia chủ (Ảnh: Sưu tầm)

Chính vì vậy, khi tiến hành làm cửa chính, gia chủ cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Chọn hướng cửa dựa theo Đông tứ mệnh, Tây tứ mệnh thì cửa cần đặt ở cung đón được nhiều khí vượng. Gia chủ có thể tham khảo đặt tại cung Sinh Khí hoặc cung Diên Niên.
  • Trường hợp nhà có tới 2 cửa chính, cần áp dụng kích thước và kiểu dáng theo tỷ lệ thích hợp nhất. 

2.3 Thiết kế nhà ở thoáng mát và ánh sáng tập trung vào không gian chính

Một trong những nguyên tắc phong thủy nhà ở không kém phần quan trọng chính là việc đảm bảo độ thông thoáng của nhà ở và bố trí ánh sáng vào không gian chính một cách phù hợp. 

phong-thuy-cho-nha-o-09-copy
Phong thủy nhà ở có ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống gia chủ (Ảnh: Sưu tầm)

Đầu tiên, gia chủ nên sắp xếp nội thất nhà gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ để tạo cảm giác thoáng mát. Nếu nhà có nhiều cửa sổ, cần bố trí để ánh sáng được phân bố đều, tập trung vào không gian chính ngôi nhà. 

Để một ngôi nhà có dương trạch tốt, cần sắp xếp để có ánh sáng vừa đủ, phía trước nhà thoáng mát, tả hữu cân phân. 

3. Cách bố trí cửa chính, phòng bếp và phòng ngủ theo phong thủy

Tam yếu trong một ngôi nhà chính là cửa chính, phòng bếp, phòng ngủ. Chính vì vậy khi bắt đầu thiết kế và xây dựng, gia chủ cần tuyệt đối chú ý, không bỏ qua phong thủy nơi phòng ngủ, phòng bếp.

3.1 Bố trí phòng bếp theo phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, hướng Đông và Đông Nam là hai hướng nhà bếp lý tưởng nhất, thuộc hành Mộc và đáp ứng được quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc. 

phong-thuy-cho-nha-o-01-copy
Hướng phong thủy nhà bếp lý tưởng nhất thuộc hành Mộc (Ảnh: Sưu tầm)

Không gian của bếp phải là nơi thoáng đãng, tận dụng được tối đa ánh sáng từ tự nhiên. Không để bếp trong trạng thái bị bách, ám mùi nặng bằng cách sử dụng máy hút mùi. Ngoài ra, bếp nấu nên được đặt ở nơi có chỗ dựa. 

Bên cạnh đó, bạn không nên đặt bếp ở vị trí giữa phòng khách, giữa ngôi nhà và không đặt bếp dưới xà ngang. Điều này sẽ khiến tài vận và may mắn của gia đình bị đè nén.

3.2 Bố trí phòng ngủ

Khi thiết kế và bố trí phòng ngủ, bạn nên kê giường ngủ dựa vào hai bức tường đối diện hoặc lệch với cửa để đem lại nhiều tài lộc và giấc ngủ ngủ ngon. 

phong-thuy-cho-nha-o-06-copy
Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy sẽ đem lại giấc ngủ ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, có một số điều kiêng kỵ khi bố trí nội thất trong phòng ngủ bạn cần nhớ:

  • Tuyệt đối không kê giường đối diện góc nhọn
  • Hạn chế để giường ở nơi gần cửa sổ hoặc có quá nhiều đồ đạc 
  • Tránh việc bố trí phòng ngủ cạnh bếp
  • Tránh đặt gương đối diện giường ngủ vì điều này sẽ gây ảnh hưởng tới vận khí, sức khỏe cho chủ căn phòng.

4. Bốn yếu tố quan trọng cần biết trong phong thủy nhà ở

4.1 Phong thủy nhà ở hợp mệnh gia chủ

Để nhà sở hữu phong thủy tốt, gia chủ cần lựa chọn phương hướng, sắp xếp đồ đạc hợp với tuổi và bản mệnh của mình. 

phong-thuy-cho-nha-o-12-copy
Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy sẽ đem lại giấc ngủ ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đảm bảo được đúng và đủ các vấn đề liên quan đến yếu tố này thì cuộc sống của gia chủ sẽ bình an, hạnh phúc, mọi việc hanh thông, thuận lợi.

4.2 Nhà ở thoáng khí

Bên cạnh yếu tố hợp mệnh, để nhà ở có phong thủy tốt cần phải quan tâm đến việc giữ không gian sống thoáng khí, nhằm đảm bảo việc lưu giữ tài lộc, vận may cho các thành viên trong gia đình. 

phong-thuy-cho-nha-o-10-copy
Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy sẽ đem lại giấc ngủ ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Việc nhà ở thoáng khí được thể hiện ở các khía cạnh sau:

  • Nhà xây dựng tại nơi thoáng khí: Nhà ở được khuyến khích xây dựng trên mảnh đất thoáng khí nhưng gió không được thổi quá mạnh. Bởi điều này vô tình làm phát tán tài lộc trong nhà. 
  • Đồ đạc trong nhà được sắp xếp gọn gàng: Việc này không chỉ tạo cảm giác thoáng đãng cho ngôi nhà, giúp gia chủ thuận tiện trong việc sinh hoạt mà còn tạo điều kiện để các luồng khí vận chuyển thông suốt.

4.3 Nhà có đủ ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố mà một ngôi nhà có phong thuỷ tốt không thể thiếu. Khi chúng kết hợp với gió và sự thoáng khí vốn có, ánh sáng tự nhiên sẽ đem lại nhiều sức khỏe, tài lộc cho cả gia đình.

phong-thuy-cho-nha-o-08-copy
Không để ánh sáng quá mạnh chiếu vào ngôi nhà

Trong quá trình thiết kế và bố trí đồ đạc tại nhà ở, bạn cần bảo đảm lượng ánh sáng tự nhiên đầy đủ, và không có đồ nội thất nào che mất nguồn sáng và nguồn khí tự nhiên. Khi đó, ngôi nhà của bạn sẽ có Dương Trạch tốt, tài vận và sức khỏe dồi dào.

Khi thiết kế ánh sáng cho nhà ở, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không để ánh sáng quá mạnh chiếu vào ngôi nhà, vì ánh nắng mạnh có chứa nhiều tia cực tím, khiến gia chủ thường xuyên cảm thấy khó chịu, nóng nảy và khiến hòa khí trong gia đình bị giảm.
  • Không để ánh sáng quá yếu bởi khi nhà thiếu ánh sáng tự nhiên luôn có cảm giác tối tăm, ẩm thấp. Điều này vô hình trung gây ra tình trạng âm thịnh, dương suy, khiến người trong gia đình luôn lười biếng, chán nản. 

4.4 Ứng dụng thêm màu sắc tương sinh cho căn nhà

Theo phong thuỷ bát trạch, gia chủ nên ứng dụng thêm các màu sắc tương sinh cho căn nhà của mình. Các màu như màu trắng, màu xanh lá cây là sự lựa chọn phù hợp nhất. 

phong-thuy-cho-nha-o-11-copy
Không để ánh sáng quá mạnh chiếu vào ngôi nhà

Màu trắng giúp trung hòa cảm xúc, tạo cho con người cảm giác tươi mới, vui vẻ. Màu xanh lá cây mang đến cảm giác bình yên, gần gũi với thiên nhiên, từ đó giúp sức khỏe và năng lượng được nâng cao.

5. Nguyên tắc phong thủy nhà ở

5.1 Nhà phải tọa hướng vượng

Theo phong thủy nhà ở, khi bạn xây nhà tại ở hướng vượng, đồng thời nơi này hợp với tuổi và cung mệnh gia chủ thì gia đạo sẽ luôn vui vẻ, yên bình, tài lộc dồi dào. Ngược lại, nếu chọn phải hướng xấu, không hợp tuổi và cung mệnh gia chủ thì mọi thứ trong cuộc sống đều bị ảnh hưởng xấu, từ tiền tài, công việc, tới sức khỏe.

Vậy nên, cần làm theo các bước dưới đây để có thể chọn hướng nhà phong thủy đúng theo tuổi, theo mệnh:

Bước 1: Thực hiện tính số thành theo năm sinh bằng cách lấy các chữ số của năm sinh chia cho 9. Khi đó, số dư sau khi chia chính là số thành. Trong trường hợp số này chia hết cho 9 thì số thành là 9.

Bước 2: Tiến hành tra theo số thành, giới tính để biết bản mệnh theo bát quái của mình. Tham khảo bảng bản mệnh theo bát quái dưới đây để làm căn cứ tra cứu:

Số thành

Quái mệnh

Nam

Nữ

1

Khảm

Cấn

2

Ly

Càn

3

Cấn

Đoài

4

Đoài

Cấn

5

Càn

Ly

6

Khôn

Khảm

7

Tốn

Khôn

8

Chấn

Chấn

9

Khôn

Tốn

 

Bước 3: Thực hiện tra tiếp bảng bản mệnh. Sau khi biết bản mệnh của mình ở bước 2, bạn tra bảng bản mệnh dưới đây để biết mình thuộc nhóm nào:

Đông Tứ Mệnh

Tây Tứ Mệnh

Khảm

Đoài

Ly

Khôn

Chấn

Càn

Tốn

Cấn

 

Bước 4: Cuối cùng là chọn hướng nhà bằng cách căn cứ vào bản mệnh để tìm được hướng nhà phù hợp, đem lại nhiều may mắn, thành công.

  • Trường hợp bản mệnh thuộc Đông Tứ Mệnh: Chọn hướng Đông Tứ Trạch như Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.
  • Trường hợp bản mệnh thuộc Tây Tứ Mệnh: Chọn hướng Tây Tứ Trạch như Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

5.2 Cửa chính không bị phạm

Nơi gia chủ và quan khách thường xuyên ra vào là cửa chính - nơi đón sinh khí và tài lộc vào nhà. Vì vậy, bạn cần chọn loại cửa chính có kích thước, tỷ lệ, mẫu mã hợp lý để đặt tại cung Sinh Khí, Diên Niên giúp hỗ trợ đón vượng khí.

phong-thuy-cho-nha-o-13-copy
Ngoài ra, khi bố trí cửa chính, bạn cũng cần tránh những điều sau:

Ngoài ra, khi bố trí cửa chính, bạn cũng cần tránh những điều sau:

  • Đặt cửa trước và cửa sau đối diện nhau: Khiến tài lộc nhanh chóng thất thoát ra ngoài.
  • Đặt cửa ra vào gần nhà vệ sinh: Đem lại dòng năng lượng xấu cho căn nhà.
  • Đặt cửa chính nhìn về phía bếp: Khiến cho việc giữ tiền bạc, vật chất trở nên khó khăn hơn.
  • Đặt gương trước cửa chính: Là rào cản của nguồn năng lượng tốt đi vào nhà.

5.3 Sắp xếp đồ đạc trong phòng theo đúng phong thủy

Việc bố trí và sắp xếp đồ đạc trong các không gian chức năng là yếu tố mà gia chủ nào cũng cần chú ý trong phong thủy nhà ở.

Tại phòng khách:

  • Đồ đạc phải được sắp xếp hợp lý, không cản trở tầm nhìn và không làm ngôi nhà hạn chế đón ánh sáng tự nhiên. Điều này giúp khí vận tốt hội tụ lại ở trung tâm phòng khách của ngôi nhà
  • Để được quý nhân giúp đỡ khi cần, gia chủ nên bố trí đặt 1 bộ sofa trong phòng khách và ghế dài sofa hướng ra lối vào.
  • Không nên bày trang trí đồ đạc trong nhà quá sơ sài hay quá nhiều.

Tại nhà bếp và phòng ăn:

  • Khi sắp xếp, bạn nên đẻ nhà bếp và phòng ăn ở liền nhau. Bàn ghế cần được đặt ở giữa nhà nhằm thuận tiện trong việc di chuyển, đi lại.
  • Không đặt bếp và đầu vòi nước đối diện nhau hoặc đặt ngược với cửa ra vào.

Tại phòng ngủ:

  • Nên đặt giường ngủ sát tường và theo hướng phù hợp, tốt với người nằm.
  • Không đặt giường sát cửa sổ hoặc khi nằm quay chân ra hướng cửa phòng để tránh khí mạnh.
  • Không được đặt giường ngủ và gương đối diện nhau.

Tại phòng tắm: 

  • Không được đặt phòng tắm đối diện với phòng bếp.
  • Chỉ nên trang trí những đồ đạc cần thiết tại phòng tắm.
phong-thuy-cho-nha-o-02-copy
Chỉ đặt đồ vật cần thiết trong phòng tắm và phòng vệ sinh (Ảnh: Sưu tầm)

Tại phòng vệ sinh:

  • Tương tự phòng tắm, tránh đặt phòng vệ sinh đối diện phòng bếp và chỉ nên trang bị đồ đạc vừa đủ.
  • Luôn đóng cửa phòng vệ sinh và nắp bồn cầu khi không sử dụng.

Bàn thờ thổ địa: 

  • Các đồ đạc đặt tại bàn thờ thổ địa phải được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.
  • Thường xuyên vệ sinh xung quanh bàn thờ thổ địa.

6. Những đồ vật phong thủy trang trí nhà ở phổ biến hiện nay

6.1 Cây phong thủy

Cây phong thủy là một trong những đồ vật được ưa chuộng nhất khi gia chủ có mong muốn trang trí thêm cho ngôi nhà. Bởi không chỉ đem lại cảm giác mát mẻ, tràn đầy sức sống, cây phong thủy còn giúp cho ngôi nhà có thêm sinh khí, thu hút may mắn và tài lộc.

menh-kim-hop-huong-nao-13-copy
Cây phong thủy là một trong những đồ vật giúp thu hút tài lộc, bình an (Ảnh: Sưu tầm)

Cây phong thủy rất đa dạng mẫu mã, kích thước và giá thành nên phù hợp với tất cả những người có nhu cầu. 

6.2 Tranh phong thủy

Tranh phong thủy giúp cho ngôi nhà thêm đẹp, tao nhã hơn. Đồng thời còn thu hút may mắn, điềm lành, hỗ trợ gia chủ tránh những điềm xui, mọi sự hanh thông. 

phong-thuy-cho-nha-o-08-copy
Cây phong thủy là một trong những đồ vật giúp thu hút tài lộc, bình an (Ảnh: Sưu tầm)

Và để chọn được bức tranh phù hợp với phong thủy nhà, gia chủ cần lưu ý những điều sau:

  • Tìm và mua bức tranh hợp với tuổi của gia chủ.
  • Chọn tranh theo ý nghĩa, nội dung và mong muốn của gia chủ.

6.3 Tượng phong thủy

Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ, các bức tượng phong thủy sẽ đáp ứng được các nhu cầu riêng biệt. Trong đó có 6 vật phẩm phong thủy được nhiều người ưa chuộng và sử dụng là: 

  • Phật Di Lặc: đại diện cho niềm hạnh phúc, vui vẻ.
  • Cóc thiềm thừ: đại diện cho sự tài lộc, tiền và như nước, làm ăn phát đạt.
  • Phúc - Lộc - Thọ: đại diện cho ba yếu tố hạnh phúc - tài lộc - sức khỏe.
  • Lục bình: đại diện cho sức khỏe, hạnh phúc, tiền tài.
  • Long quy: đại diện cho sự thịnh vượng, cầu tiến, phát triển.
  • Ngựa phong thủy: đại diện cho sự nỗ lực, sẵn sàng vượt khó, luôn mạnh mẽ đương đầu trước thách thức.

7. Cách xem phong thủy theo tuổi

Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc cân bằng cuộc sống, đồng thời hỗ trợ bản mệnh các thành viên trong gia đình đó. Chính vì vậy, khi tiến hành xem phong thủy theo tuổi, bạn nên đặc biệt quan tâm đến màu sắc tương hợp và tương khắc để áp dụng cho hợp lý. 

Bảng màu sắc dưới đây được tổng hợp dựa trên quy luật Ngũ hành tương sinh – tương khắc, gia chủ tham khảo để có sự lựa chọn phù hợp.

7.1 Phong thủy nhà ở cho người tuổi Tý

Tuổi

Màu hợp

Màu kỵ

Canh Tý

Đỏ, cam, vàng, nâu, tím

Xanh nước biển, đen

Mậu Tý

Đỏ, cam, tím, xanh lá

Xanh nước biển, đen

Nhâm Tý

Đen, xanh dương, xanh da trời, xanh lá cây

Bạc, vàng ánh kim

Bính Tý

Trắng, đen, xanh dương, bạc

Vàng, nâu, đỏ, cam

Giáp Tý

Vàng, nâu, trắng, bạc

Đỏ, cam, hồng

7.2 Phong thủy nhà ở cho người tuổi Sửu

Tuổi

Màu hợp

Màu kỵ

Tân Sửu

Đỏ, cam, vàng, nâu, tím, hồng

Xanh lá

Kỷ Sửu

Đỏ, cam, hồng, tím, xanh lá cây

Đen, xanh nước biển

Quý Sửu

Đen, xanh dương, xanh lá cây

Trắng, xám, bạc

Đinh Sửu

Trắng, xám, bạc, ghi, đen, xanh dương

Vàng, nâu

Ất Sửu

Vàng, nâu, trắng, xám, bạc, ghi, ánh kim

Đỏ, hồng, cam, tím

7.3 Phong thủy nhà ở cho người tuổi Dần

Tuổi

Màu hợp

Màu kỵ

Giáp Dần

Đen, xanh dương, trắng, xám, ghi, bạc

Vàng, nâu

Canh Dần

Đen, xanh dương, xanh lá cây

Trắng, xám, bạc, ghi

Nhâm Dần

Vàng, nâu, trắng, bạc, xám, ghi

Đỏ, cam, tím, hồng

Mậu Dần

Đỏ, cam, tím, vàng, nâu, hồng

Xanh lá

Bính Dần

Xanh lá cây, đỏ, cam, hồng, tím

Đen, xanh nước biển

7.4 Phong thủy nhà ở cho người tuổi Mão

Tuổi

Màu hợp

Màu kỵ

Ất Mão

Trắng, đen, xanh dương, bạc, xám, ghi

Vàng, nâu

Quý Mão

Vàng, nâu, trắng

Đỏ, cam, hồng

Đinh Mão

Đỏ, cam, tím, xanh lá cây

Xanh nước biển, đen

Kỷ Mão

Đỏ, cam, tím, vàng, nâu

Xanh nước biển, đen

7.5 Phong thủy nhà ở cho người tuổi Thìn

Tuổi

Màu hợp

Màu kỵ

Bính Thìn

Đỏ, hồng, cam, tím, vàng, nâu

Xanh lá

Canh Thìn

Vàng, nâu, xám, bạc, trắng

Đỏ, cam, tím, hồng

Giáp Thìn

Hồng, đỏ, cam, tím, xanh lá

Đen, xanh nước biển

Mậu Thìn

Xanh lá, đen, xanh nước biển

Trắng, xám bạc

Nhâm Thìn

Đen, xanh nước biển, trắng, bạc, xám

Vàng, nâu

7.6 Phong thủy nhà ở cho người tuổi Tỵ

Tuổi

Màu hợp

Màu kỵ

Ất Tỵ

Xanh lục, đỏ, hồng, tím

Đen, xanh nước biển

Đinh Tỵ

Đỏ, hồng, vàng, nâu

Xanh lục

Kỷ Tỵ

Xanh lục, đen, xanh nước biển

Trắng, xám, ghi

Quý Tỵ

Đen, xanh nước biển, trắng, xám, ghi

Vàng, nâu

Tân Tỵ

Vàng, trắng, nâu, xám, ghi

Hồng, đỏ, cam, tím

7.7 Phong thủy nhà ở cho người tuổi Ngọ

Tuổi

Màu hợp

Màu kỵ

Giáp Ngọ

Vàng, nâu, trắng, xám, ghi

Hồng, đỏ, cam

Bính Ngọ

Trắng, đen, xanh dương, xám, ghi

Vàng, nâu

Canh Ngọ

Đỏ, cam, hồng, tím, vàng, nâu

Xanh lá

Mậu Ngọ

Đỏ, cam, tím, xanh lá cây

Đen, xanh nước biển

Nhâm Ngọ

Đen, xanh dương, xanh lá cây

Trắng, xám, ghi

7.8 Phong thủy nhà ở cho người tuổi Mùi

Tuổi

Màu hợp

Màu kỵ

Quý Mùi

Đen, xanh dương, xanh lá cây

Vàng, nâu

Đinh Mùi

Trắng, ghi, xám, đen, xanh dương

Vàng, nâu

Ất Mùi

Vàng, nâu, trắng, xám, ghi

Hồng, đỏ, cam

Tân Mùi

Đỏ, cam, tím, hồng, vàng, nâu

Xanh lá

Kỷ Mùi

Đỏ, cam, tím, xanh lá

Xanh nước biển, đen

7.9 Phong thủy nhà ở cho người tuổi Thân

Tuổi

Màu hợp

Màu kỵ

Mậu Thân

Đỏ, cam, tím, vàng, nâu

Xanh lá

Bính Thân

Đỏ, hồng, cam, tím, xanh lá

Đen, xanh nước biển

Canh Thân

Đen, xanh dương, xanh lá cây

Trắng, xám, ghi

Giáp Thân

Trắng, xám, ghi, đen, xanh dương

Vàng, nâu

Nhâm Thân

Vàng, nâu, trắng, xám, ghi

Cam, hồng, đỏ, tím

7.10 Phong thủy nhà ở cho người tuổi Dậu

Tuổi

Màu hợp

Màu kỵ

Ất Dậu

Trắng, xám, ghi, đen, xanh dương

Vàng, nâu

Quý Dậu

Vàng, nâu, trắng, xám, ghi

Đỏ, hồng, tím, cam

Kỷ Dậu

Đỏ, cam, tím, hồng, vàng, nâu

Xanh lá

Đinh Dậu

Đỏ, cam, tím, hồng, xanh lá

Đen, xanh nước biển

Tân Dậu

Đen, xanh dương, xanh lá cây

Trắng, xám, ghi

7.11 Phong thủy nhà ở cho người tuổi Tuất

Tuổi

Màu hợp

Màu kỵ

Mậu Tuất

Đen, xanh dương, xanh lá cây

Trắng, xám, ghi

Bính Tuất

Đỏ, cam, tím, vàng, nâu, hồng

Xanh lá

Giáp Tuất

Đỏ, hồng, cam, tím, xanh lá

Đen, xanh nước biển

Canh Tuất

Vàng, nâu, trắng, xám, ghi

Đỏ, hồng, tím, cam

Nhâm Tuất

Trắng, xám, ghi, đen, xanh nước biển

Đỏ, hồng, tím, cam

7.12 Phong thủy nhà ở cho người tuổi Hợi

Tuổi

Màu hợp

Màu kỵ

Ất Hợi

Đỏ, hồng, tím, xanh lá

Xanh dương, đen

Đinh Hợi

Đỏ, vàng, hồng, nâu, cam, tím

Xanh lá

Kỷ Hợi

Đen, xanh dương, xanh lá

Trắng, xám, ghi, bạc, ánh kim

Tân Hợi

Vàng, trắng, xám, bạc, nâu

Đỏ, hồng, cam, tím

Quý Hợi

Trắng, đen, xanh dương, bạc

Vàng nâu

phong-thuy-cho-nha-o-05-copy
Bạn có thể phối hợp giữa màu sắc hợp tuổi theo bảng màu 

Bạn có thể phối hợp giữa màu sắc hợp tuổi theo bảng màu trên đây cùng với các màu sắc khác để bổ trợ về mặt phong thủy, đồng thời tạo hiệu ứng đẹp, bắt mắt cho ngôi nhà của mình. 

8. Một số lỗi phong thủy nhà ở bạn cần tránh

Trên thực tế, phong thủy nhà ở không hề đơn giản và dễ dàng nắm bắt. Khi tiến hành xây nhà, bạn cần lưu ý tránh một số điều đại kỵ sau đây để ngôi nhà có sự hoàn mỹ, đồng thời không vi phạm nguyên tắc phong thủy nhà ở. 

phong-thuy-cho-nha-o-03-copy
Một số lỗi phong thủy nhà ở bạn cần tránh
  • Tránh việc có cây khô hoặc cây to ngay trước nhà
  • Tránh việc đường đi phía trước nhà đâm thẳng vào nhà
  • Hai cửa chính của nhà không được xây dựng nằm thẳng hàng với nhau
  • Tuyệt đối không để gương soi và giường ngủ đối diện nhau
  • Tránh việc đặt xà ngang sai vị trí của nó
  • Tránh để cửa chính, cửa hậu thông nhau
  • Đặt bếp tại nơi kín đáo, người ngoài không nhìn thấy bếp khi đứng ở bên ngoài
  • Không để bếp và nhà vệ sinh liền kề với nhau

9. Một số điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở và cách hóa giải mà gia chủ cần nắm được

Bên cạnh những điều nêu trên, trong quá trình xây dựng, thiết kế, trang trí nhà ở, bạn cần tránh những điều sau:

  • Để cây chết trong nhà: Tạo cảm giác mệt mỏi, người trong nhà không có nguồn năng lượng tốt. Bạn cần thay thế cây mới cho cây chết để khắc phục tình trạng này.
  • Treo lịch cũ: Việc này có thể đem đến những điều không may cho gia đình, cần bỏ đi và thay lịch mới.
  • Treo tranh về động vật hung dữ: Chứa tà khí, cần loại bỏ và thay thế bức tranh khác.
  • Trưng hoa giả, hoa khô: Các loại hoa này tượng trưng cho sự chết chóc, đồng thời mang tới ngôi nhà nguồn năng lượng xấu. Thay vào đó bạn nên cắm hoa tươi. 
  • Binh khí, vũ khí: Các vật này tạo ra cảm giác bất an, lạnh lẽo cho căn nhà. 
  • Vòi nước rò rỉ: Điềm báo của sự thất thoát tài lộc, làm tiêu tan các nguồn khí tích cực, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Cần thay vòi nước mới hoặc sửa chúng.
  • Gương treo tường đặt đối diện cửa ra vào: Làm ngăn chặn sự may mắn của gia chủ. Bạn có thể thay gương bằng chuông gió, mời gọi may mắn, nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà.
  • Giường ngủ đặt ba mặt sát tường: Việc đặt giường ngủ như vậy vô hình trung tạo cảm giác ngột ngạt vàkhiến công việc làm ăn của gia chủ không tốt. Cần thay đổi vị trí đặt giường để phù hợp phong thủy hơn.
  • Nhà cửa sắp xếp lộn xộn, bừa bãi: Làm cản trở nguồn khí tốt vào nhà, đồng thời sản sinh ra các nguồn khí xấu, gây ra bệnh tật. Cần dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, để nhà luôn thoáng mát, khô ráo, tốt cho sức khỏe. 
  • Nhà tọa lạc tại nơi có hẻm vực, ao sâu, dễ bị sụt, lở: Vị trí không tốt cho gia chủ, việc làm ăn khó mà phát triển, sức khỏe người nhà yếu ớt, phụ nữ khó sinh con. 
  • Không nên xây nhà trong ngõ cụt hoặc xây mặt về ngõ cụt: Vị trí khí lưu khó thuận hợp, khi hỏa hoạn khó có thể chữa cháy.
  • Cột sắt, hàng rào sắt hướng thẳng vào nhà: Năng lực thuộc hành Kim tấn công, không tốt. Để khắc phục điều này, bạn cần bố trí xây dựng thêm hồ nước ở cạnh đó.
  • Dùng nhiều cửa sổ, cửa ngõ bằng kim loại: Gây hại về ngũ hành phong thủy, muốn hóa giải, gia chủ cần xây dựng hồ nước ở gần.
  • Ao, hồ được xây dựng ngay phía sau nhà: Điều này khiến gia tăng âm linh, đồng thời gây ra nhiều âm khí, người nhà dễ gặp các tai nạn liên quan đến nước.

Bài viết trên đây Phê Decor đã giúp bạn hiểu thêm về các vấn đề phong thủy nhà ở mà mọi gia chủ cần biết để rước tài lộc, bình an về nhà. Hy vọng các kiến thức này sẽ giúp được bạn trong quá trình xây dựng và trang trí nhà cửa. Và đừng quên theo dõi Phê Decor để cập nhật các thông tin hữu ích về nội thất nhà cửa! Hãy theo dõi thêm để nhận được những thông tin bổ ích xoay quanh nội thất cũng như sắm ngay cho mình các sản phẩm nội thất thông minh như là sofa giường, bàn ăn thông minh nữa nhé!

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.