Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ chuẩn và hợp phong thủy nhất

Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ đúng, trúng và phù hợp với không gian căn nhà là điều được nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Phê Decor tìm hiểu các cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ sao cho phù hợp với tổng thể và phong thủy căn phòng!

Mục lục

1. Bật mí bí quyết, cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ đẹp

1.1. Kích thước bàn trang điểm phòng ngủ

Một trong các tiêu chí đầu tiên để bạn chọn mua một chiếc bàn trang điểm đó chính là kích thước. Bạn tuyệt đối không chọn bàn trang điểm quá to hoặc quá nhỏ so với diện tích chung của căn phòng, cũng như là bàn trang điểm trông bất cân đối với các món đồ nội thất còn lại.

tip-hay-giup-ban-chon-noi-that-phong-ngu-ung-y-4
Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ chuẩn nhất trước tiên cần quan tâm tới kích thước bàn phấn

Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ tối ưu hóa không gian diện tích căn phòng của mình, bạn nên bày trí trước các món đồ nội thất thiết yếu và có kích thước lớn ví dụ như giường, tủ quần áo, bàn làm việc,.. và cuối cùng mới tìm nơi bố trí bàn phấn để có thể sắp xếp cho phù hợp với tổng thể căn phòng thêm hài hòa, rộng rãi.

1.2. Lựa chọn màu sắc bàn trang điểm phòng ngủ

Khi mua bàn trang điểm, bạn cũng cần quan tâm tới màu sắc và mẫu mã của sản phẩm bàn phấn để chúng trở nên phù hợp với tổng thể căn phòng ngủ của gia đình bạn.

senturia-nsg-tan-co-dien-19
Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ hài hòa với tổng thể, cần chọn màu sắc tương đồng với các đồ nội thất khác

Về màu sắc, bạn nên chọn màu sắc tương đồng và hài hòa với các món đồ nội thất còn lại trong phòng ngủ. Đó là cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ ăn nhập với tổng thể. 

Về phong cách, bạn có thể thoải mái lựa chọn thiết kế theo sở thích cá nhân. Ví dụ bạn là người yêu thích nét đẹp cổ điển, hãy chọn các mẫu bàn có nhiều họa tiết và đường cong nịnh mắt. Ngược lại, nếu bạn yêu thích sự hiện đại, trẻ trung, hãy tìm mua các thiết kế đơn giản nhưng hiện đại và đa công năng.

1.3. Chọn chất liệu bàn phấn trong phòng ngủ

Bàn trang điểm được thiết kế từ rất nhiều chất liệu khác nhau, từ gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên cho tới kim loại, nhựa. Không có cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ sở hữu chất liệu tốt nhất, mà chúng còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và chi phí hợp lý với gia đình của bạn. 

phong-ngu-master-dep
Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ phù hợp với không gian sống là chọn được chất liệu phù hợp

2. Một số cách đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ chuẩn, hợp phong thủy năm 2023

2.1. Đặt bàn trang điểm gần cửa sổ phòng ngủ

Đa số phái nữ thường có xu hướng đặt bàn trang điểm cạnh cửa sổ để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên khi trang điểm, đây là cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ phù hợp, đồng thời còn đem lại sinh khí tốt cho gia chủ. 

Tuy nhiên, cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ như vậy sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian bảo quản mỹ phẩm để ánh sáng mặt trời không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

cach-dat-ban-trang-diem-trong-phong-ngu-5
Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ gần cửa sổ đem lại sinh khí tốt cho gia chủ

2.2. Bày trí bàn trang điểm bên cạnh giường ngủ

Để thuận tiện nhất, bạn nên đặt bàn trang điểm ngay cạnh bên giường ngủ. Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ này vô cùng thích hợp với căn phòng có diện tích nhỏ bởi chúng sẽ tiết kiệm đến mức tối ưu không gian căn phòng.

Bên cạnh đó, xét về yếu tố phong thủy, việc bố trí bàn trang điểm bên cạnh giường ngủ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc trong đời sống.

ban-trang-diem-thong-minh-3
Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ bên cạnh giường ngủ thích hợp với căn phòng có diện tích nhỏ

2.3. Không nên để bàn trang điểm dưới chân giường

Bạn cần phải đặc biệt lưu ý việc sắp xếp, cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ dưới chân giường. Điều này sẽ không tốt về mặt phong thủy, bởi vì gương từ bàn phấn sẽ chiếu thẳng tới giường ngủ, gây giật mình khi thức dậy trong đêm hoặc người nằm ngủ bị phản chiếu ánh sáng.

ban-trang-diem-phong-ngu-5
Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ dưới chân giường là không tốt

2.4. Nên đặt bàn trang điểm bên cạnh món đồ nội thất lớn hơn

Nếu phòng ngủ của gia đình bạn đang sử dụng các món đồ nội thất có kích thước lớn ví dụ như giường ngủ, tủ quần áo, ... thì cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ phù hợp nhất chính là đặt bên cạnh những món đồ này. 

Điều này sẽ giúp căn phòng ngủ của bạn trở nên liền mạch, đặc biệt là tiết kiệm được không gian bởi cách sắp xếp phù hợp, nối tiếp nhau.

ban-trang-diem-phong-ngu-8
Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ bên cạnh món đồ nội thất lớn giúp tổng thể căn phòng trở nên hòa hợp

3. Tổng hợp các nguyên tắc và cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ bạn cần phải nắm

Nằm lòng các nguyên tắc và cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ hợp phong thủy dưới đây chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều may mắn, suôn sẻ, thuận lợi và tốt đẹp.

3.1. Lưu ý tới kích thước bàn trang điểm

Bàn trang điểm trên thị trường hiện nay rất đa dạng kích thước cũng như hình dạng. Thông thường chúng được chia thành 3 loại chính là: nhỏ, vừa và lớn.

Để chọn mua được sản phẩm bàn trang điểm có kích thước phù hợp với không gian phòng ngủ của mình, bạn cần áng chừng phần diện tích để đặt bàn trang điểm của mình để tránh việc mua bàn phấn quá nhỏ hoặc quá to, vô hình trung làm mất đi sự hài hòa vốn có của phòng ngủ.

ban-trang-diem-phong-ngu-7
Áng chừng diện tích đặt bàn trang điểm, tránh việc mua bàn phấn quá nhỏ hoặc quá to

3.2. Không nên đặt bàn trang điểm chiếu thẳng vào giường ngủ

Theo phong thủy, cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ có gương đối diện giường ngủ là điều đặc biệt tối kỵ. Bởi gương có khả năng phản chiếu ánh sáng, dễ làm bạn mất ngủ. 

Bên cạnh đó, cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ này còn làm cho gia chủ không ngừng cảm thấy bất an, lo lắng, nhiều khi còn gặp tình trạng giật mình.

ban-trang-diem-dep-23-decox-design
Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ có gương đối diện giường ngủ là điều đặc biệt tối kỵ

3.3. Tuyệt đối không đặt bàn trang điểm đối diện cửa phòng ngủ

Khi muốn sử dụng bàn trang điểm có gương bạn cần tránh cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ đối diện cửa ra vào. Bởi lẽ gương sẽ phản chiếu hình ảnh của người đối diện, tạo cảm giác khó chịu và bất an cho những người xuất hiện trước gương.

3.4. Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ lý tưởng là song song với giường ngủ

Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ lý tưởng nhất chính là đặt song song với giường ngủ.

Bên cạnh đó, theo phong thủy, việc bày trí bàn trang điểm nằm ở hướng Bắc sẽ giúp gia chủ thành công trong sự nghiệp, làm ăn phát đạt, nhanh chóng thăng tiến. Còn cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ ở hướng Đông và Đông Nam sẽ giúp gia chủ hạn chế được đau ốm, bệnh tật.

ban-trang-diem-dep-01-decox-design
Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ lý tưởng nhất chính là đặt song song với giường ngủ.

3.5. Nên đặt bàn trang điểm tại nơi có ánh sáng tự nhiên trong phòng ngủ

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố cần để bạn có thể tạo ra một lớp trang điểm đẹp. Chính bởi vậy, cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ tốt nhất là nên đặt ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên, giúp bạn thuận tiện trong việc quan sát khi làm đẹp.

ban-trang-diem-thong-minh-2
Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ tốt nhất là nên đặt ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên

3.6. Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ phù hợp với mệnh gia chủ

Việc lựa chọn bàn phấn có tông màu hợp mệnh, hợp mạng gia chủ sẽ giúp gia đình gặp nhiều may mắn, thu hút nhiều vượng khí tốt đẹp, công việc và cuộc sống dễ dàng hơn.

Đối với người mệnh Kim: Gia chủ mệnh Kim nên chọn bàn phấn có màu sắc nhẹ nhàng, tươi tắn, trẻ trung như trắng, xanh nhạt, vàng nhạt, hồng phấn...

Đối với người mệnh Mộc: Gia chủ mệnh Mộc nên lựa chọn những tông màu như xanh hoặc xanh đen

- Đối với người mệnh Thủy: Gia chủ mệnh Thủy hợp với bàn phấn có màu xanh, xanh đen kết hợp màu ánh kim

- Đối với người mệnh Hỏa: Gia chủ mệnh Hỏa chọn màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, da cam là vô cùng phù hợp

Đối với người mệnh Thổ: Gia chủ mệnh Thổ nên chọn bàn trang điểm có màu nâu, vàng đất hoặc hồng đất

phong-ngu-master-dep
Việc lựa chọn bàn phấn có tông màu hợp mệnh, hợp mạng gia chủ sẽ giúp gia đình gặp nhiều may mắn

3.7. Sử dụng bàn trang điểm chỉ dành cho việc trang điểm

Một cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ giúp tiết kiệm diện tích chính là gộp bàn trang điểm cùng với các bàn khác như bàn làm việc, đọc sách… lại làm một.

Tuy nhiên, việc tích hợp này gây ra không ít bất tiện, khiến đồ đạc bị xáo trộn và bừa bộn, thậm chí còn gây ra đổ vỡ, hư hỏng. Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng bàn trang điểm và bàn làm việc, đọc sách thành 1, chỉ nên dành 1 góc riêng cho việc làm đẹp mà thôi.

ban-trang-diem-thong-minh
Cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ giúp tiết kiệm diện tích là gộp bàn trang điểm cùng với các bàn khác nhưng không nên làm vậy.

4. Bật mí các mẫu bàn trang điểm trong phòng ngủ phù hợp nhất

4.1. Bàn trang điểm BP44

Nếu bạn đang tìm cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ của mình hòa hợp với tổng thể căn phòng với phong cách Bắc Âu đầy hiện đại thì bàn trang điểm BP44 chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.

  • Mã sản phẩm: BP44
  • Chất liệu: Chân trụ gỗ cao su bọc inox, mặt bàn và ngăn kéo ván gỗ CN E1, ghế làm từ khung thép carbon và da PU
  • Kích thước: 100/110*50*80 (cm)
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Vận chuyển: Toàn quốc
ban-trang-diem-cao-cap-bp44-6
Bàn trang điểm BP44 tông màu trắng
ban-trang-diem-cao-cap-bp44-5
Bàn trang điểm BP44 tông màu xám

4.2. Bàn trang điểm BP29

Mẫu bàn trang điểm BP29 với phong cách Bắc Âu sẽ góp phần mang tới một không gian sống hiện đại, đầy tiện nghi và việc lựa chọn BP29 chính là cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ lý tưởng giúp phái nữ có thêm nhiều cảm hứng để chăm sóc sắc đẹp mỗi ngày.

ban-trang-diem-bp29-18
Bàn trang điểm BP29 cao cấp hiện đại 
ban-trang-diem-bp29-17
Bàn trang điểm BP29 mang nét đẹp Bắc Âu
  • Mã sản phẩm: BP29
  • Chất liệu: Mặt bàn làm từ đá, kết hợp khung bàn bọc da cùng chân bàn kim loại mạ vàng
  • Kích thước: 100*40*75 (cm)
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Vận chuyển: Toàn quốc

4.3. Bàn trang điểm BP41

Đồng hành cùng hội chị em trong câu chuyện làm đẹp, siêu phẩm bàn phấn - bàn trang điểm thông minh BP41 chắc chắn sẽ không khiến phái nữ thất vọng. Sở hữu thiết kế nhỏ gọn cùng hệ thống ngăn tủ được bố trí hợp lý, màu sắc kết hợp mang cảm giác trẻ trung, BP41 xứng đáng là một chiếc bàn trang điểm quốc dân.

  • Mã sản phẩm: BP41
  • Chất liệu: Mặt bàn làm từ gỗ nhân tạo cùng vỏ ghế giả da và chân ghế làm từ thép carbon.
  • Kích thước: 130*76*52 (cm)
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Vận chuyển: Toàn quốc
ban-trang-diem-bp41-12
Bàn trang điểm BP41 có tông màu xanh huyền bí
P3BCS15ad484jvy9NOmxCTuPSyt7KUI7OfZ_prxfLVHTHMMu2ysGC19Ia21IDbRo41d4HSyAyv_bSp-iwtC7vppoc9WrLd6RPwdS7vcR93mo4U7NnVr-Tm2R6-IoP-4g5z8ADLIqlhe4nIJsNSL2-T8
Bàn trang điểm BP41 mang nét đẹp hiện đại

4.4. Bàn trang điểm BP50

Sử dụng BP50 là cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ của gia đình bạn trở nên sang trọng, quý phái hơn. Bàn phấn BP50 được cấu tạo từ gỗ MDF tiêu chuẩn E1, đồng thời có lớp Melamine phủ trên bề mặt giúp tăng độ bền và tính thẩm mỹ. Đặc biệt, BP50 tạo điểm nhấn với phần gương được gắn đèn LED long lanh.

  • Mã sản phẩm: BP50
  • Chất liệu: Gỗ MDF tiêu chuẩn E1, lớp Melamine phủ trên bề mặt, chân sắt sơn tĩnh điện
  • Kích thước: 110*80*15 (cm)
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Vận chuyển: Toàn quốc
ban-trang-diem-bp50-8
Bàn trang điểm BP50 tạo điểm nhấn với phần gương được gắn đèn LED long lanh.
ban-trang-diem-bp50-7
Bàn trang điểm BP50 có hai tông màu chủ đạo

4.5. Bàn trang điểm BP54

Không cầu kỳ nhiều chi tiết nhưng cũng không hề đơn giản tẻ nhạt, đó là cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ BP54 trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của những căn hộ tinh tế, hiện đại. Không chỉ đem tới một không gian làm đẹp đầy thời thượng và tinh tế cho hội chị em, BP54 còn là món đồ nội thất tân trang cho phòng ngủ thêm màu sắc, bắt mắt.

  • Mã sản phẩm: BP54
  • Chất liệu: 
  • Kích thước: 80/100/120*40*76 (cm)
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Vận chuyển: Toàn quốc
ban-trang-diem-bp54-13
Bàn trang điểm BP54 hiện đại, tinh tế, phù hợp với phái nữ
9uF4VXzZDg_fboVS7re3KIpDqqIRME3ZZhpqXUToMoEDqJD980TImLmE7m71csrRWAgzerFCVuyvvYPHsSPDakitFWdEZqlh2h4Y7tMs6HDGTtKjZOP_QjVe5G1cQNFzh_6iRJRJgsX2Dl2EkGLPv_0
Bàn trang điểm BP54 mang nét đẹp trẻ trung, tinh tế, đẳng cấp

>>> Xem thêm:

Tổng hợp 5 mẫu bàn trang điểm kết hợp bàn làm việc cực thông minh

Bàn trang điểm gỗ tự nhiên có ưu điểm gì vượt trội?

Bài viết trên đây của Phê Decor đã chia sẻ tới bạn một số bí quyết chọn và cách để bàn trang điểm trong phòng ngủ sao cho phù hợp với phong thủy, bản mệnh của gia chủ. Hy vọng rằng sau bài viết này bạn đã hiểu thêm về các nguyên tắc đặt bàn trang điểm và lựa chọn được sản phẩm bàn phấn phù hợp nhất với gia đình mình.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.