GIẢI MÃ 8 QUY TẮC PHONG THỦY GIƯỜNG NGỦ QUAN TRỌNG GIÚP GIA CHỦ PHÁT TÀI PHÁT LỘC

Phòng ngủ là nơi con người dành ⅓ cuộc đời để nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng, vì thế phong thủy giường ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra một môi trường thuận lợi cho giấc ngủ. Bố trí giường ngủ hợp phong thủy và đặt giường ngủ theo vị trí phù hợp với bản mệnh là điều cần thiết để giúp gia chủ tránh khỏi các tác động tiêu cực đến tài vận và vượng khí. Phê Decor đã tổng hợp 8 nguyên tắc bố trí giường ngủ theo phong thủy và các vị trí đặt giường ngủ phù hợp với từng bản mệnh để giúp bạn tạo ra một không gian ngủ đẹp và thoải mái.

1. Những điều kiêng kỵ trong việc kê giường ngủ theo phong thủy 

1.1. Phong thủy kê giường ngủ: Tránh kê giường ngủ đối diện với gương 

Mỗi một món đồ đặt trong ngôi nhà bạn đều có một ý nghĩa nhất định trong phong thủy giường ngủ. Nhiều chị em phụ nữ thường có thói quen đặt gương ngay trong phòng ngủ để thuận tiện cho việc trang điểm và làm đẹp. Gương soi vừa có tác dụng chiếu sáng, đánh lừa thị giác tạo cảm giác không gian thêm phần rộng rãi, vừa có tác dụng phản chiếu năng lượng mạnh mẽ. Đây chính là con dao 2 lưỡi nếu bạn không tìm hiểu kỹ và vận dụng đúng quy tắc kê giường ngủ hợp phong thủy. Việc đặt gương nhìn thẳng vào giường ngủ sẽ khiến cho người nằm có cảm giác như mình bị theo dõi, luôn trong trạng thái bất an, đề phòng, dễ bị giật mình tỉnh dậy giữa giấc ngủ. Dân gian thường quan niệm điều này vi phạm nghiêm trọng phong thủy giường ngủ, làm cho âm hồn có cơ hội ám vào gia chủ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và hòa khí giữa các thành viên trong gia đình. 

phong-thuy-ke-giuong-ngu

Quy tắc phong thủy giường ngủ

Để hóa giải lỗi sai trong phong thủy giường ngủ này, bạn có thể phủ thêm một tấm rèm che hoặc xoay gương vào phía tường trước khi đi ngủ. Nếu có thể hãy bố trí lại vị trí đặt gương để tận dụng sự phản chiếu của gương soi nhân đôi tài khí cho gia đình nhé. 

Xem thêm: Bỏ túi ngay 12 thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ được yêu thích nhất 2023 

1.2. Không đặt giường ngủ theo phong thủy nằm dưới xà ngang

Lưu ý tiếp theo khi kê giường ngủ theo phong thủy là bạn tuyệt đối không nên để giường nằm dưới thanh xà ngang. Hệ thống dầm nhà là một chi tiết thường thấy trong thiết kế trần mỗi ngôi nhà, bởi đây là khung xương chắc chắn chống đỡ cho cả căn nhà. Tuy nhiên theo phong thủy, xà ngang nằm vắt qua giường sẽ khiến cho gia chủ cảm thấy như có luồng khí đè nén lên người, từ đó khó đi vào giấc ngủ và thường xuyên gặp ác mộng, khi ngủ dậy cũng dễ mệt mỏi hơn. Về lâu dài, việc này sẽ không chỉ dừng ở việc cơ thể bạn luôn rã rời tê liệt nữa mà còn ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và hệ hô hấp. 

Phong thủy đặt giường ngủ cũng cho rằng bộ dầm trụ cũng tựa như thanh chặn án ngữ đường công danh, khiến sự nghiệp của bạn mãi cũng không phất lên được. Vậy nên nếu muốn có một giấc ngủ ngon đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ thì mỗi gia đình cần cực kì lưu ý chi tiết này. 

dat-giuong-ngu-theo-phong-thuy

Không nên kê giường ngủ theo phong thủy nằm dưới xà ngang

1.3. Quy tắc chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy 

Thông thường các bên nhận đặt mua hoặc đóng giường bên ngoài đều hiểu rõ cách chọn giường theo thước đo Lỗ Ban hợp phong thủy giường ngủ. Bạn có thể tham khảo kích thước giường ngủ theo phong thủy đạt tiêu chuẩn hiện nay theo các loại giường phổ biến hiện nay dưới đây:

  • Kích thước giường đơn: giường có chiều rộng 0.8m và chiều dài 1.9m. Lọt lòng nệm: 1.2 x 2m hoặc 1 x 2m. Tương ứng phủ bì: 1.28 x 2.1m hoặc 1.08 x 2.1m.
  • Kích thước giường đôi: Lọt lòng nệm: 1.6 x 2m. Tương ứng phủ bì: 1.68 x 2.1m.
  • Kích thước giường King size: Lọt lòng nệm: 1.8 x 2m. Tương ứng phủ bì: 1.88 x 2.1m. 
kich-thuoc-giuong-ngu-theo-phong-thuy

Bố trí giường ngủ hợp lý với kích thước

1.4. Phong thủy đặt giường ngủ không nên nằm dưới gầm cầu thang hoặc gác mái 

Tương tự như khi kê giường ngủ nằm dưới xà ngang, việc kê giường dưới chân cầu thang, gác mái hay các góc nghiêng trong nhà cũng đem lại cảm giác bị chèn ép quanh không gian bí bách chật chội, khiến gia chủ trằn trọc, mất ngủ. Bên cạnh việc vi phạm phong thủy giường ngủ, không khí ở khu vực này cũng thường khá u ám, không đón nắng và tích tụ nhiều bụi bặm gây bất lợi cho quá trình hô hấp và trao đổi chất.

phong-thuy-dat-giuong-ngu

Đặt giường ngủ theo phong thủy không nên kê dưới góc nghiêng của trần nhà

1.5. Phong thủy đầu giường ngủ 

Phê Decor mách bạn một số lưu ý bạn cần biết về hướng đầu giường trong phong thủy giường ngủ để cải thiện chất lượng giấc ngủ cho gia đình như sau:

  • Kê đầu giường tựa sát vào tường để tạo thế vững chãi, chắc chắn. Thử tưởng tượng, nếu đầu giường không có điểm tựa vững chắc thì người nằm lúc nào cũng cảm thấy chông chênh, lỏng lẻo, khiến bạn bất an và dễ tỉnh giấc giữa đêm đến chừng nào.  
  • Đầu giường ngủ phong thủy không nên đặt đối diện cửa chính hoặc cửa sổ phòng ngủ. Theo phong thủy đặt giường ngủ, cửa chính và cửa sổ là nơi các luồng khí cả tốt và xấu lưu thông, điều hòa trong phòng. Việc kê đầu giường hướng vào phía cửa khiến gia chủ gặp tình trạng đau đầu, nửa đầu vai gáy, dễ trúng gió hoặc mắc các bệnh lý về hô hấp và đường ruột. 
phong-thuy-dau-giuong-ngu

Phong thủy giường ngủ không được kê đối diện cửa chính hay nằm gần nhà vệ sinh

  • Quy tắc kê giường ngủ theo phong thủy cũng cho rằng đầu giường không được hướng vào nhà bếp. Không phải gia đình nào cũng sở hữu không gian đủ rộng rãi để có thể phân chia và ngăn cách các phòng chức năng riêng biệt. Các chung cư mini hiện nay thường có xu hướng thiết kế các phòng thông với nhau để tiết kiệm diện tích, đánh lừa thị giác để không gian phòng có vẻ rộng hơn. Tuy nhiên, bạn cần tránh kê giường ngủ tựa đầu vào bếp vì khói bụi và tiếng ồn trong quá trình nấu nướng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.  
cach-bo-tri-giuong-ngu-hop-ly

Ngoài hướng phòng ngủ thì bạn cũng phải tuân thủ phong thủy đầu giường ngủ

1.6. Tránh bố trí giường ngủ đối diện các góc nhọn theo phong thủy giường ngủ

Phong thủy giường ngủ cho rằng những vật có góc nhọn mang sát khí nặng, uy hiếp lớn đến sức khỏe của gia chủ. Vì vậy khi bố trí đặt giường ngủ theo phong thủy, bạn cần tránh kê đầu giường đối diện với các góc nhọn trong phòng từ góc bàn, góc ghế cho đến góc tủ, góc vách tường,... 

phong-thuy-giuong-ngu

Giường ngủ phong thủy không nên đặt đối diện các góc nhọn

Trong trường hợp bắt buộc phải vi phạm quy luật trong phong thủy phòng ngủ này, hãy đặt thêm một vài chậu cây ngay góc tường, xoay chuyển hướng của các đồ vật nếu có thể hoặc phủ một tấm vải mỏng lên chúng. Cách làm này có thể hóa giải phần nào hung khí mà các cạnh nhọn đem lại, giúp gia chủ hạn chế việc bị mệt mỏi, suy nhược, bệnh tật quấn thân.  

1.7. Đặt giường ngủ hợp phong thủy: Không nằm đối diện phòng thờ

Phòng thờ là nơi dùng để thờ cúng, tỏ lòng thành kính thiêng liêng tới tổ tiên và các vị thần linh, là không gian cần phải giữ được sự trang nghiêm và thanh tịnh nhất trong ngôi nhà. Trong khi đó, phòng ngủ lại là chốn riêng tư, là nơi nghỉ ngơi và sạc đầy năng lượng cho chúng ta. Phong thủy kê giường ngủ quan niệm khi nằm ngủ mà đầu quay về hướng bàn thờ sẽ ảnh hưởng đến nguyên khí và tài lộc của gia chủ, dễ khiến bạn hao tài tốn của. Ngược lại, nếu nằm ngủ mà chân lại đối diện với bàn thờ thì điều đó lại thể hiện sự thiếu tôn trọng với ông bà tổ tiên cùng các vị thánh thần, là điều vô cùng tối kỵ. Vì vậy bạn nên hạn chế bố trí giường ngủ nằm đối diện phòng thờ để tránh phạm vào đại kỵ trong phong thủy giường ngủ, rước hạn vào thân. 

ke-giuong-ngu-theo-khong-gian

Phong thủy hình ảnh cách đặt giường ngủ

2. Gợi ý cách đặt giường ngủ phong thủy hợp bản mệnh 

Phong thủy giường ngủ theo tuổi và bản mệnh cũng là là yếu tố thường được cân nhắc khi xem xét vị trí đặt giường ngủ theo phong thủy. Mỗi bản mệnh khác nhau sẽ tương hợp với các hướng khác nhau, vậy nên hướng giường ngủ cũng đặt phải tương thích với mệnh của người sử dụng thì mới mang đến điềm lành và linh khí đến với gia chủ. Cùng Phê Decor tìm hiểu xem với bản mệnh của bạn thì nên bố trí giường ngủ ở đâu sẽ đem đến tâm lý sảng khoái, yên tâm say giấc nồng nhé: 

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa: phòng ngủ cho người mệnh Hỏa nên đặt ở hướng Nam, hướng Đông và Đông Nam
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ: nên ở đặt hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Bắc
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim: phòng ngủ mệnh Kim nên đặt giường ở hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc hướng Đông Bắc. Màu phòng ngủ mệnh Kim nên là màu nâu, xám, vàng, bạc hoặc trắng; kỵ màu hồng và đỏ. 
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc: nên kê giường ở hướng Đông, hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Thủy: nên đặt giường nằm hướng Tây, Bắc và Tây Bắc
phong-thuy-huong-giuong-ngu

Phong thủy kê giường ngủ dựa vào bản mệnh

phong-thuy-hinh-anh-cach-dat-giuong-ngu-1

Cách kê giường ngủ theo phong thủy

Ngoài ra, anh chị cũng có thể tham khảo thêm một vài vấn đề phong thủy khác như các loại cây để trong phòng ngủ hợp mệnh Thổ, tranh để phòng ngủ mệnh Thủy hoặc phòng ngủ mệnh Hỏa nên sơn màu gì để bố trí hài hòa cả căn phòng, giúp hóa giải các điềm xui.

Người Việt Nam từ xa xưa đã hình thành truyền thống cha truyền con nối đó là phải xem xét phong thủy kĩ càng trước khi mua đất cất nhà. Nếu hướng nhà đẹp và phù hợp với tuổi tác của gia chủ thì điều đó sẽ được coi là điềm tốt. Nếu hướng nhà không được tốt, chúng ta thường có xu hướng quan tâm đến việc sắp xếp hướng các căn phòng trong ngôi nhà để hóa giải phần nào những hung khí mà hướng nhà xấu đem lại. Trong đó, phong thủy phòng ngủ nói chung và phong thủy giường ngủ nói riêng là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của người ở. Hy vọng bài viết trên đã giúp giải đáp băn khoăn và câu hỏi của bạn về phong thủy giường ngủ, giúp bạn thuận lợi “an cư” để yên tâm “lập nghiệp”.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.