Bắt kịp xu hướng phòng với 9+ cách cải tạo phòng trọ cũ nâng cao giá trị cho thuê

cai-tao-phong-tro-1
9+ cách cải tạo phòng trọ 

Cải tạo phòng trọ là điều thường trực của nhiều người thuê trọ, đặc biệt là các bạn sinh viên xa nhà. Không chỉ những người thuê trọ muốn cải tạo lại căn phòng trọ nhỏ hoặc cũ cho đẹp hơn theo sở thích của mình mà chủ nhà trọ cũng cần làm mới lại những căn phòng trọ đã quá cũ nát để thu hút khách hàng. Bài viết sau đây, Phê Decor sẽ hướng dẫn bạn cách để cải tạo phòng trọ cũ vô cùng đơn giản!

1. Cập nhật nhu cầu thuê phòng trọ hiện nay?

Mỗi loại phòng trọ sẽ có một đối tượng thuê khác nhau, tùy vào đối tượng thuê mà bạn nhắm tới để có phương án xây dựng và cải tạo cho hợp lý.

Với tình hình chuyển chỗ ở thường xuyên do thay đổi chỗ làm, khả năng tài chính và các nhu cầu phát sinh khác đã khiến việc kinh doanh phòng trọ ngày càng cạnh tranh hơn. Vì vậy, để giúp mô hình đầu tư này luôn cháy phòng, bạn phải cập nhật xu hướng thuê phòng hiện nay.

cai-tao-phong-tro-2
Cập nhật nhu cầu thuê phòng trọ hiện nay?

Người thuê phòng dễ bị thu hút bởi những căn phòng có đầy đủ nội thất tiện nghi bao gồm: giường, nệm, tủ đựng đồ, kệ đựng chén, bàn ghế, tủ lạnh, máy điều hòa và kể cả là máy giặt. Vì nó giúp cho trải nghiệm cuộc sống của họ tốt hơn và cũng đỡ tốn công sức và tiền bạc sắm sửa hay di chuyển những thiết bị đó sang chỗ ở mới. Xã hội ngày càng hiện đại cho nên nhu cầu cuộc sống tiện nghi ngày càng cao hơn.

2. Có nên cải tạo lại phòng trọ cũ hay không?

Không gian sống ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và chất lượng cuộc sống của mọi người. Vì vậy một căn phòng trọ “xấu xí” có thể khiến cuộc sống của bạn trở nên nhàm chán, chưa kể nếu bạn là chủ nhà sẽ càng khó trong việc cho thuê hơn. Lúc này, giải pháp cải tạo phòng trọ sẽ biến không gian chật chội trở thành một căn hộ ấm cúng lấp lánh, chủ trọ cũng sẽ thu hút được nhiều khách thuê khách thuê.

cai-tao-phong-tro-3
 Có nên cải tạo lại phòng trọ cũ hay không? 

Cải tạo phòng trọ cũ kỹ, xuống cấp là nhu cầu rất phổ biến khi người ở trọ mong muốn có một không gian sống đẹp hơn dựa trên sở thích cá nhân của mình. Vì vậy dù bạn là ai thì việc cải tạo phòng trọ cũ là một việc làm rất cần thiết.

3. Các loại hình phòng trọ cũ cần cải tạo

Phê Decor mách bạn các loại phòng trọ cũ cần cải tạo ngay phía dưới đây nhé!

3.1. Phòng trọ có gác lửng

Để cải tạo phòng trọ có gác lửng thì việc dọn dẹp lại toàn bộ căn phòng là điều vô cùng cần thiết. Nếu trần nhà trọ của bạn bị xuống cấp, bạn có thể đổ bê tông hoặc đóng la phông cho khu vực này.

Còn đối với tường, nếu có điều kiện thì có thể đầu tư chi phí và quét sơn mới, còn không thì giấy dán tường cũng là ý tưởng hiệu quả và tiết kiệm tuyệt vời.

cai-tao-phong-tro-4
Phòng trọ có gác lửng 

Phần gác lửng của phòng trọ bạn có thể tận dụng để làm chỗ ngủ, làm việc hoặc học tập. Các đồ đạc trên tầng trệt nên được bạn lựa chọn, sắp xếp sao cho tiện bề sinh hoạt nhất có thể.

3.2. Phòng trọ Studio

Việc cải tạo những phòng trọ studio bạn nên sử dụng các thiết kế treo tường thông minh hoặc những nội thất kèm tủ gọn gàng. Ngoài ra, không nên sử dụng quá nhiều đồ vật màu sắc dễ làm không gian ngột ngạt, bí bách!

cai-tao-phong-tro-5
Phòng trọ Studio 

3.3. Phòng trọ đơn trong nhà nguyên căn

Với phòng trọ có diện tích trong nhà nguyên căn thì bạn nên tận dụng tối đa không gian và ngõ ngách của căn phòng để cải tạo thành nhà ở cho khoảng 2-3 người.

cai-tao-phong-tro-6
Phòng trọ đơn trong nhà nguyên căn 

Bạn nên sử dụng một chiếc giường ngủ có gầm cao, được thiết kế có nhiều ngăn kết hợp bên dưới để đựng đồ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng thêm một số vật dụng, đồ dùng nội thất như tủ lạnh, tivi, ghế sofa, kệ đựng sách, kệ bếp,…

4. Gợi ý 5 bước cải tạo phòng trọ cũ thành mới đơn giản

Có những bước cải tạo phòng trọ cũ thành mới đơn giản nào đang là xu hướng hiện nay, cùng Phê Decor cập nhật để tiết kiệm chi phí của gia chủ nhé!

4.1. Bước 1: Xác định chi phí

Chi phí là điều đầu tiên bạn nên xem xét trước khi bắt đầu cải tạo, phụ thuộc vào túi tiền của bạn. Bạn có thể xác định và chuẩn bị một khoản phí nhất định để cải tạo khang trang hơn. Ngoài ra, nếu có thể, hãy lập ngân sách cho các chi phí bổ sung. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc mua sắm nội thất hay vật dụng trang trí để phục vụ cho việc sửa sang lại căn phòng.

cai-tao-phong-tro-7
Bước 1: Xác định chi phí 

Nếu bạn là sinh viên khi cải tạo phòng trọ cần những vật dụng trong không gian thiết kế thường là giấy dán tường, giấy, rèm cửa, dây đèn, khung tranh,… Đây đều là những thứ rẻ tiền mà lại tiết kiệm được chi phí.

4.2. Bước 2: Lên ý tưởng cải tạo lại phòng

Khi bạn đã ước tính được chi phí của mình, đã đến lúc bắt đầu hình thành các ý tưởng thiết kế phòng trọ dựa trên sở thích và cá tính của bạn. Khi đã có ý tưởng, bạn có thể dựa vào đó để biết chất liệu, đồ dùng, sắc thái phù hợp và cách trang trí. Vì vậy, khi bắt tay vào thực hiện, hãy cứ thực hiện theo những ý tưởng trước đó. Điều này có thể giúp bạn tránh nhầm lẫn trong giai đoạn thực hiện. Hơn hết, màu sắc và kiểu dáng cũng phải thay đổi hoàn toàn so với căn phòng trọ cũ.

cai-tao-phong-tro-8
Bước 2: Lên ý tưởng cải tạo lại phòng

4.3. Bước 3: Đo lường và tận dụng từng không gian khi cải tạo

Thường thì những căn phòng trọ của chúng ta chỉ gói gọn trong diện tích dưới 30 mét vuông. Vì vậy, việc tận dụng lợi thế của từng mét vuông để trang trí nội thất đẹp và đúng quy cách là điều vô cùng cần thiết. Bí quyết để có một phòng trọ thoáng mát và rộng rãi là tận dụng những điểm chết sau tường (như gầm cầu thang) để đặt móc treo quần áo, mũ nón… hoặc làm thêm kệ để đựng những vật dụng hàng ngày. Ngoài ra, nếu muốn tận dụng khoảng không phía trên, bạn có thể sử dụng gờ. Bạn cũng có thể trang trí và cất giữ đồ lặt vặt.

cai-tao-phong-tro-9
 Bước 3: Đo lường và tận dụng từng không gian khi cải tạo 

Nên ưu tiên những vật dụng nhỏ gọn và hữu ích nhất. Nếu bạn đã có danh sách các mặt hàng cần mua thì tốt nhất bạn nên đo đạc cẩn thận xem có vừa với căn phòng trọ của mình hay không.

4.4. Bước 4: Lựa chọn vật liệu và đồ nội thất

Sau khi hoàn thành các bước trên, tiếp theo bạn sẽ đi mua sắm nội thất và các vật dụng cần thiết. Tùy vào ngân sách và kế hoạch đặt trước, bạn có thể lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp với từng vị trí trong phòng. Đối với những căn phòng quá cũ, tường sẽ bong tróc và phai màu, bạn sẽ phải sửa chữa nó bằng cách sơn lại hoặc theo xu hướng hiện nay, nhiều bạn trẻ thường chọn những loại giấy dán tường đa dạng về màu sắc, họa tiết bắt mắt, giá thành rẻ và tiện dụng. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi thực hiện, bởi vì việc loại bỏ giấy dán tường có thể gây ra nhiều thiệt hại cho các bức tường.

cai-tao-phong-tro-10
Bước 4: Lựa chọn vật liệu và đồ nội thất 

Tùy thuộc vào việc bạn muốn cải tạo căn phòng theo hướng tinh tế hay đơn giản mà lựa chọn nội thất phù hợp theo mục đích sử dụng. Tuy nhiên, hãy luôn kiên trì phương châm tận dụng tối đa không gian và lựa chọn những vật dụng tiết kiệm diện tích cho căn phòng của mình.

4.5. Bước 5: Cách bố trí nội thất khoa học và thông minh

Cũng giống như nhà ở, cách bố trí nội thất phòng trọ cũng cần có sự sắp xếp, phân chia không gian sống hợp lý, khoa học. Mục đích chung là tạo ra sự thoải mái và tiện lợi nhất cho người dùng. Đồng thời đáp ứng đầy đủ các không gian sinh hoạt như nơi làm việc, phòng bếp, nơi nghỉ ngơi.

cai-tao-phong-tro-11
Bước 5: Cách bố trí nội thất khoa học và thông minh 

5. Tổng hợp các ý tưởng cải tạo phòng trọ cũ HOT nhất hiện nay

Bạn là sinh viên thuê trọ, là chủ nhà trọ hay là những công nhân thuê trọ,… bạn muốn cải tạo lại phòng trọ cũ của mình. Tuy nhiên bạn đang thắc mắc không biết sử dụng ý tưởng nào để cải tạo. Vậy hãy tham khảo những ý tưởng cải tạo phòng trọ giá rẻ, đẹp được chia sẻ dưới đây.

5.1. Ý tưởng cải tạo phòng trọ cũ cho phòng 20m2 có gác lửng

Khi thuê những phòng trọ 20m2 có gác lửng này, tốt nhất bạn nên sử dụng gác lửng làm giường ngủ. Gầm cầu thang sẽ được tận dụng để đựng quần áo, tủ lạnh hoặc sách báo. Ngoài ra, bạn có thể bố trí thêm một số chậu cây nhỏ để không gian thêm thoáng mát.

cai-tao-phong-tro-27
Ý tưởng cải tạo phòng trọ cũ cho phòng 20m2 có gác lửng
cai-tao-phong-tro-13
Tận dụng để đựng quần áo, tủ lạnh hoặc sách báo 

5.2. Ý tưởng cải tạo phòng trọ 15m2 đẹp

Diện tích phòng là 15m2 và thiết kế như hình dưới đây với một giường ngủ ở giữa làm chủ đạo, xung quanh là bàn ghế trang điểm, góc học tập,..được coi là rất hợp lý. Toàn bộ không gian trong phòng đã được tối ưu hóa. Đây là kiểu diện tích phòng rất chung và phổ biến hiện nay, vì vậy hãy lưu ý tưởng thiết kế này vào bộ nhớ nhé.

cai-tao-phong-tro-14
Ý tưởng cải tạo phòng trọ 15m2 đẹp
cai-tao-phong-tro-15
Thiết kế với giường ngủ ở giữa làm chủ đạo, xung quanh là bàn ghế trang điểm, góc học tập 

5.3. Ý tưởng cải tạo phòng trọ đẹp không gác

Nếu bạn không có căn gác chung, hãy áp dụng công thức chia nó thành 3 không gian chung ở dưới đây, rèm có thể được sử dụng thay cho vách ngăn phòng ngủ. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp vách ngăn với giá sách cũng rất đẹp, tạo không gian thoáng mát và gọn gàng.

cai-tao-phong-tro-16
Ý tưởng cải tạo phòng trọ đẹp không gác
cai-tao-phong-tro-17
 Thiết kế tạo không gian thoáng mát và gọn gàng 

5.4. Ý tưởng cải tạo phòng trọ một cách khoa học

Phòng trọ thường không có nhiều không gian riêng biệt với phần diện tích không lớn. Vì vậy bạn cần lên kế hoạch sắp xếp đồ đạc một cách khoa học nhất. Bạn có thể bố trí bàn học hoặc bàn làm việc trong không gian nhỏ nhưng thoáng mát, yên tĩnh. Chỉ có như vậy bạn mới có thể đảm bảo được hiệu quả học tập và làm việc của mình. Đối với giường ngủ, hãy chọn một chiếc giường vừa phải để nằm để tiết kiệm tối đa diện tích. Đặt bếp xa để thức ăn không bị ám mùi vào quần áo

cai-tao-phong-tro-18
Ý tưởng cải tạo phòng trọ một cách khoa học
cai-tao-phong-tro-19
Bố trí bàn học hoặc bàn làm việc trong không gian nhỏ nhưng thoáng mát, yên tĩnh 

5.5. Ý tưởng cải tạo phòng trọ sử dụng hệ thống ánh sáng

Ngoài việc ánh sáng tự nhiên trong phòng trọ bị hạn chế thì cũng cần chú ý đến việc bố trí các nguồn sáng khác. Chọn đèn vàng để tạo sự thoải mái, đèn trắng để sang trọng và đèn LED lấp lánh để tạo sự mát mẻ. Thêm một chút thay đổi có thể giúp bạn tạo ra một không gian sống khác biệt trong chính căn phòng của mình.

cai-tao-phong-tro-20
Ý tưởng cải tạo phòng trọ sử dụng hệ thống ánh sáng
cai-tao-phong-tro-21
Ánh sáng tự nhiên trong phòng trọ bị hạn chế thì cũng cần chú ý đến việc bố trí 

5.6. Ý tưởng cải tạo phòng trọ giá rẻ với thiết kế tối giản nhất

Khi bạn muốn cải tạo lại phòng trọ của mình một cách đơn giản với chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ thì đồ 2hand chắc chắn là cách để bạn lựa chọn. Đây là cách tiết kiệm nhất cho sinh viên hoặc những người có ngân sách hạn chế. Sau khi nắm được những nguyên tắc trang trí phòng nhỏ, bạn có thể tìm được những món đồ nội thất phù hợp nhất.

cai-tao-phong-tro-22
Ý tưởng cải tạo phòng trọ giá rẻ với thiết kế tối giản nhất
cai-tao-phong-tro-23
Phòng trọ của mình một cách đơn giản với chi phí thấp

6. Những mẫu cải tạo phòng trọ cũ bạn có thể tham khảo

Phê Decor bật mí cho bạn những mẫu cải tạo phòng ngủ ngay phía dưới đâu nhé!

cai-tao-phong-tro-24
Mẫu 1: Cải tạo phòng ngăn nắp gọn gàng
cai-tao-phong-tro-25
Mẫu 2: Cải tạo phòng trọ với không gian khác biệt
cai-tao-phong-tro-26
Mẫu 3: Cải tạo phòng trọ diện tích eo hẹp
cai-tao-phong-tro-27
Mẫu 4 – Cải tạo nhà trọ bình dân
cai-tao-phong-tro-28
Mẫu 5: Cải tạo phòng trọ gác xép

7. Phê Decor -  Đơn vị cải tạo phòng trọ cũ uy tín chuyên nghiệp 

Phê Decor là một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thiết kế và cải tạo căn hộ trọn gói. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn không gian sống hoàn hảo, tinh tế và chất lượng.

cai-tao-phong-tro-29
Phê Decor - Đơn vị uy tín với Dịch vụ thiết kế 

Với đội ngũ kiến trúc sư và thiết kế tài năng, chúng tôi sẽ tạo ra các ý tưởng độc đáo và phù hợp với mong muốn của bạn. Chúng tôi luôn lắng nghe và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. 

Phê Decor bảo quá trình cải tạo căn trọ của bạn diễn ra một cách suôn sẻ và tiết kiệm thời gian. Tất cả công việc từ việc lên kế hoạch, mua sắm vật liệu, đến thi công đều được thực hiện chuyên nghiệp và hiệu quả. 

Chúng tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Sử dụng các vật liệu và thiết bị chất lượng cao. Cam kết hoàn thành dự án cải tạo căn hộ của bạn đúng thời gian đã thỏa thuận.

cai-tao-phong-tro-30
Phê Decor - Đơn vị cải tạo căn trọ cũ đẹp, tiết kiệm

Khi trao trọn niềm tin với cải tạo nội thất chung cư của Phê Decor, khách hàng sẽ có được sự hài lòng tuyệt đối bởi vì:

  • Đội ngũ kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất và kỹ sư có mặt nhanh chóng khi tiếp nhận thông tin nhu cầu từ khách hàng để khảo sát đo đạc, đưa ra phương án cải tạo với giải pháp phù hợp, tối ưu chi phí.
  • Quy trình cải tạo bài bản, nhanh chóng, đảm bảo công năng, chất lượng lẫn tính thẩm mỹ cao.
  • Chính sách bảo hành dự án công trình đầy đủ, rõ ràng, minh bạch, đảm bảo được thực hiện đúng.
  • Chi phí khi thiết kế thi công cải tạo trọn gói ưu đãi, cam kết không phát sinh thêm các khoản phí bất hợp lý.
  • Cam kết nhà hoàn thiện giống bản thiết kế trên 95%
  • Đội ngũ, nhân công chuyên nghiệp, nhiệt huyết.

Ngoài ra nếu gia chủ có nhu cầu tìm thiết kế phòng ngủthiết kế nhà bếp cho nhà mới như sofa giường, bàn ăn, bàn trà, đồ gia dụng thông minh, vật tư vật liệu hiện đại, nội thất đáp ứng thi công cải tạo nội thất chung cư ở Phê Decor sẽ mang đến cho gia chủ những trải nghiệm trên cả tuyệt vời.

>>>Xem thêm: Top 20+ mẫu cải tạo nhà phố sang trọng, hiện đại tiết kiệm chi phí nhất

>>>Xem thêm: 19+ ý tưởng cải tạo nhà vệ sinh cũ độc đáo và tối ưu chi phí

Trang trí và cách cải tạo phòng trọ cũ không chỉ giúp không gian sống thêm sôi động, rộng rãi, tràn đầy sức sống mà còn giúp cải thiện phong thủy rất nhiều. Hy vọng những cách trang trí lại phòng trọ đẹp được Phê Decor chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng trang trí phòng trọ ưng ý nhất.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.