Top 20+ mẫu cải tạo nhà phố sang trọng, hiện đại tiết kiệm chi phí nhất

Trước tình trạng đất đai ngày càng khan hiếm và đắt đỏ trong khi việc mua một căn nhà mới cũng tốn chi phí không kém. Vì vậy mà vấn đề cải tạo nhà phố đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Cùng Phê Decor tham khảo các phương án cải tạo nhà phố độc đáo và tiết kiệm chi phí dưới đây nhé.

1. Khi nào cần cải tạo nhà phố?

mau-cai-tao-nha-pho-dep-1
Mẫu cải tạo nhà phố đơn giản, hiện đại

Mỗi dự án xây dựng nhà ở được xây lên đều mang trong mình một tuổi thọ phụ thuộc vào tay nghề thi công, vật liệu xây dựng, kết cấu thiết kế,v.v… và nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, theo thời gian mà tình trạng của công trình sẽ có hư hỏng và xuống cấp ở các mức độ khác nhau. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể xây lại công trình nhà ở mới, tuỳ vào tình hình tài chính của gia đình, nhu cầu sử dụng và mức độ xuống cấp của nhà phố để đưa ra quyết định cải tạo phù hợp. Dưới đây là một số vấn đề nhà phố thường gặp mà gia chủ cần cân nhắc đến việc cải tạo: 

  • Gia đình có thêm nhiều thành viên mới và cần thêm phòng và không gian chung để sinh hoạt, mở rộng không gian sống. Một trường hợp khác là vào thời điểm cuối năm, nhiều gia chủ có nhu cầu cải tạo để tân trang nhà đón năm mới
  • Nội thất trong nhà như bàn ghế, kệ tủ đã rỉ sét, bị mối mọt, lỗi thời; Tường gạch bị ẩm mốc và có nhiều vết nứt do thấm nước mưa; trần nhà hay bị dột mỗi khi mùa mưa đến. Hệ thống điện chập chờn, các khu vực không được cung cấp đầy đủ ánh sáng

2. Ưu và nhược điểm của việc cải tạo nhà phố

cai-tao-nha-pho-dep-2
Một góc không gian nhà phố được cải tạo với nhiều ánh sáng hơn

Trước khi bắt tay vào công cuộc cải tạo nhà phố, gia chủ cần nắm rõ các ưu và nhược điểm dưới đây để đưa ra quyết định cải tạo nhà phố một cách có chọn lọc và có mục đích rõ ràng hơn.

2.1. Ưu điểm 

  • Tăng giá trị bất động sản: khi nhà phố của bạn được cải tạo và tân trang các trang thiết bị, nội thất mới, giá trị của căn nhà cũng sẽ tăng lên từ đó. 
  • Cải thiện không gian sống: các không gian sinh hoạt trong nhà sẽ được phân chia và sắp xếp lại hợp lý hơn với nhu cầu của gia chủ ở thời điểm hiện tại. Có thể thêm hoặc bớt một vài chi tiết để mở rộng không gian sống tiện nghi hơn.
  • Tiết kiệm chi phí: thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn để xây lại toàn bộ căn nhà, việc lựa chọn và xác định các hạng mục cũ cần thay mới hoặc cải tạo trong nhà sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được kha khá tài chính của mình

2.2 Nhược điểm

  • Chi phí vượt dự tính: tuy gia chủ đã lên kế hoạch và dự trù chi phí cụ thể cho việc cải tạo nhà phố, nhưng đôi khi tình trạng nhà có thể gặp phải nhiều vấn đề nặng hơn bắt buộc phải cải tạo toàn bộ cấu trúc nhà hay nâng cấp hệ thống điện nước,v.v… Vì vậy nên chi phí thực tế có thể vượt dự định của gia chủ
  • Ảnh hưởng môi trường xung quanh: nếu căn nhà của gia chủ tọa lạc tại các con phố đông dân cư, việc phát ra tiếng ồn trong lúc thi công là chuyện không thể tránh khỏi. Điều này đôi khi sẽ làm phiền các cư dân ở gần đó, ảnh hưởng ít nhiều đến mọi người xung quanh. Ngoài ra rác thải, bụi bặm trong quá trình xây dựng cũng sẽ ảnh hưởng đến môi trường.
  • Nội thất cũ bị hư hỏng: một số nội thất rất khó để bảo quản trong khi cải tạo nhà. Quá trình cải tạo sẽ dẫn đến một số nội thất bị hỏng hóc, không đảm bảo được chất lượng sản phẩm nguyên vẹn

3. 6 cách tối ưu chi phí để cải tạo nhà phố 

cai-tao-nha-pho-dep-3
Không gian phòng khách trước và sau khi cải tạo 

3.1. Khảo sát và đánh giá tình trạng, kết cấu nhà hiện tại

Đây được xem là bước quan trọng đầu tiên để có thể xác định và đưa ra kế hoạch cải tạo phù hợp. Việc kiểm tra bao gồm kiểm tra tình trạng tường và móng nhà, hệ thống điện nước, nội thất và các đồ dùng trang trí trong nhà,v.v…Ngoài ra, bạn cũng cần khảo sát môi trường xung quanh để xác định hướng ánh sáng, phong thuỷ khi cải tạo để quá trình được diễn ra thuận lợi nhất.

3.2. Xác định mục đích cải tạo nhà

Tuỳ thuộc vào nhu cầu và mong muốn cải tạo nhà như thế nào mà gia chủ cần xác định rõ ràng mục đích cải tạo nhà để đưa ra các chi phí cần chi tiêu cho việc cải tạo, hạn chế tình trạng phát sinh thêm chi phí trong quá trình thi công.

3.3. Lập kế hoạch cải tạo và ngân sách cải tạo

Đây là bước không thể thiếu khi cải tạo nhà phố, việc lập kế hoạch giúp gia chủ sẽ dễ dàng theo dõi và bám sát tiến trình cải tạo theo đúng tiến độ đã đề ra trước đó. Đồng thời gia chủ cần xác định cụ thể ngân sách ước lượng mà mình có thể chi trả bao gồm nguồn tiền có sẵn, các khoản vay, v.v… cho việc cải tạo theo bảng kế hoạch để đảm bảo rằng không vượt quá ngân sách trong thời gian cải tạo.

3.4. Thiết kế và lựa chọn nội thất phù hợp

Trước khi bắt tay vào công cuộc cải tạo nhà mới, gia chủ cần có một bản vẽ thiết kế đáp ứng nhu cầu và phong cách nhà mà mình mong muốn, bao gồm việc phân chia lại không gian sinh hoạt trong nhà, lựa chọn màu sắc phong thuỷ và nội thất phù hợp.v.v… Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo và lựa chọn các dòng nội thất thông minh của Phê Decor như sofa giường cho phòng khách, bàn ăn gấp gọn cho căn bếp nhỏ, tủ giày thông minh,v.v… để căn nhà của mình được tối ưu không gian sinh hoạt. 

3.5. Tiến hành thi công, cải tạo nhà phố

Trước khi tiến hành cải tạo nhà phố, gia chủ cần lưu ý phải đảm bảo các giấy tờ pháp lý về việc cho phép thi công cải tạo phải được hoàn thiện.

3.6. Nghiệm thu công trình khi hoàn thành

Ở giai đoạn này hầu như công trình cải tạo nhà phố đã gần hoàn thành, tuy nhiên gia chủ cũng cần phải kiểm tra lại toàn bộ để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ đã theo đúng tiến độ và chất lượng. Việc này bao gồm kiểm tra, rà soát lại các nội thất thay mới, hệ thống thiết bị điện nước trong nhà, v.v… được hoàn thiện và hoạt động an toàn. 

4. 8 phương án cải tạo nhà phố đẹp không thể bỏ qua

4.1. Sơn lại nhà

Hiện nay thị trường sơn đã tung ra nhiều sản phẩm với chức năng không còn chỉ là sơn đẹp bề mặt tường mà còn có các chức năng như chống ẩm mốc, chống thấm và chống bụi bẩn. Tùy vào nhu cầu và phong cách thiết kế gia chủ muốn cải tạo mà lựa chọn màu sơn và tìm hiểu quy trình sơn nhà mới  phù hợp với phong cách của mình.

4.2. Thay đổi gạch nền, ốp tường

Việc thay đổi gạch lát nền nhà hay gạch ốp tường cũng mang lại màu sắc và không gian tươi mới cho căn nhà của mình. Gia chủ cần đo đạc và xem xét kích thước gạch trước khi thi công lắp đặt gạch mới. Việc lựa chọn màu sắc cũng rất quan trọng, bạn có thể tìm hiểu thêm về các màu sắc phong thuỷ phù hợp trên các trang web, mạng xã hội,v.v… hoặc tham khảo ý kiến từ kiến trúc sư.

4.3. Cải tạo nội thất nhà phố

Đầu tiên gia chủ cần xác định các vị trí đặt nội thất đã được lên kế hoạch trong bảng vẽ thiết kế, thông thường sẽ chia ra 2 loại như sau:

  • Đối với nội thất còn giá trị sử dụng: giữ lại và sửa chữa, tân trang lại để phù hợp với không gian nhà mới
  • Đối với nội thất đã hư hỏng nặng: loại bỏ và lên danh sách mua sắm nội thất từ các đơn vị nội thất chuyên nghiệp và uy tín.

Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm nội thất thông minh như sofa giườngbàn ăn gấp gọn,v.v… hiện đang được rất nhiều hộ gia đình tin tưởng và sử dụng vì sự tiện ích và các chức năng mà nó mang lại.

4.4. Mở rộng diện tích nhà

  • Xây dựng thêm tầng mới để có thêm không gian cho phòng ngủ, nhà vệ sinh hoặc không gian sinh hoạt chung. Đây là một phương pháp phổ biến được khá nhiều gia đình sử dụng trong thời buổi đất chật người đông như hiện nay. Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo xây thêm sân thượng để trồng cây, tạo ra không gian xanh để thư giãn, nghỉ ngơi
  • Mở rộng không gian sân trước nhà: Nếu diện tích nhà bạn khá rộng rãi, việc mở rộng không gian sân trước nhà có thể đem lại các lợi ích như tổ chức các bữa tiệc BBQ nhỏ hoặc tạo không gian giải trí ngoài trời.

4.5. Thay mái ngói, mái tôn chống thấm, chống dột

Để đảm bảo cho ngôi nhà của mình được an toàn và kiên cố, mái nhà là yếu tố không thể bỏ qua. Việc lắp đặt mái ngói, mái tôn có chức năng chống thấm, chống dột ngày càng trở thành sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình thi công cần kiểm tra và đảm bảo rằng không có một khe hở hay vết nứt nào trên mái nhà, tránh việc thi công sai kỹ thuật làm ảnh hưởng đến chi phí cải tạo. 

4.6. Lắp đặt hệ thống điều hoà, điện nước

Để tạo ra một không gian sống tiện nghi và thoải mái hơn, việc lắp đặt điều hoà và đảm bảo hệ thống điện nước hoạt động một cách trơn tru là những điều không thể thiếu khi đưa vào cải tạo. Tuy nhiên hoạt động này đòi hỏi kỹ thuật và chuyên môn cao, vì vậy cần phải có sự kiểm định từ chuyên gia để đảm bảo rằng hệ thống được lắp đặt đúng tiêu chuẩn.

4.7. Tu sửa lại không gian nhà

4.8.1. Phòng khách

Đây là không gian tiếp khách, tụ họp bạn bè, nơi sinh hoạt chung của gia đình,v.v… Vậy nên sofa, bàn trà, tivi là những đồ dùng nội thất cơ bản mà gia chủ cần chuẩn bị. Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các vật dụng trang trí bên Phê Decor như bình hoa, tranh treo tường, cây cảnh cũng giúp không gian phòng khách trở nên thu hút và có điểm nhấn hơn

Rcx5K06vMWHLoFCHAYdiJQQ5JmyLHJE2FMK98m25LpwFwihJO_0zIq4Vj3SZQtlVLiO3aiYoIS-F5SMn8Wc6bErRvnwpqu_aP8VzhQEyIQzehof664AErpCUsG_YuVkr9aND2TNv8zAGoZBOCHwuCJM
Sử dụng sofa giường để tận dụng không gian khi có khách đến chơi

4.8.2. Phòng bếp

Gia chủ có thể xem xét tối ưu hoá không gian phòng bếp để có diện tích cho các không gian khác nhưng vẫn phải đảm bảo rằng các vật dụng như bàn ghế ăn, khu vực nấu nướng phải được trang bị đầy đủ các thiết bị bếp núc cơ bản. Ngoài việc sử dụng các mẫu bàn ăn thông minh để tối ưu hoá diện tích căn bếp, việc lựa chọn bàn ăn hợp phong thuỷ với gia chủ cũng rất quan trọng.

QYbY_lFOX_iXpieFcQS_7PMRjZCWx5yOBNRMGOeOAnA42fcNdkJd8hK1PXWr7xMkzsRKerplbNN2nECB468zS0nb9JSkt1ETXmo-O3bbRh4-fyjY8YXHJuazS9LKKvo8ofomEZPOcboopU4VuCNX_Zs
Các mẫu bàn ăn kéo dài giúp diện tích bàn ăn được rộng rãi hơn

4.8.3. Phòng ngủ

Đây là nơi mà mọi người sẽ ngả lưng sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi, vì vậy nên chọn các tone màu ấm để tạo ra không gian thoải mái, thư giãn cho gia chủ. Đối với các hộ gia đình có phòng ngủ nhỏ có thể tham khảo thêm các mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ xinh kết hợp với các nội thất thông minh như giường tích hợp với kệ tủ quần áo để tối ưu hoá diện tích căn phòng. Bên cạnh đó cần lưu ý tăng cường hướng ánh sáng tự nhiên vào phòng ngủ để không gian trở nên tươi sáng hơn

giuong-xuat-khau-cao-cap-gxk1250-6
Mẫu giường ngủ với chất liệu bọc da PU cao cấp được bán chạy nhất Phê Decor

4.8.4. Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của con người vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, sự thoải mái và tinh thần của chúng ta. Một căn phòng vệ sinh được thiết kế gọn gàng, sạch sẽ và thông thoáng sẽ tạo ra cảm giác thư giãn, thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng.

4.8.5. Hướng đón ánh sáng vào nhà

Để ngôi nhà của mình hứng được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, gia chủ có thể tham khảo thiết kế nhiều cửa kính cường lực hoặc cửa kính đục có kích thước lớn để ánh sáng bên ngoài có thể hắt vào trong nhà nhiều hơn. Gương cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phản chiếu ánh sáng và tạo không gian nhà rộng rãi, thông thoáng hơn.

6. 4 phong cách cải tạo nhà phố đẹp, tiết kiệm mọi chi phí

6.1. Cải tạo nhà phố phong cách tối giản

Đối với các hộ gia đình muốn cải tạo nhà mà không tốn quá nhiều chi phí, phong cách này là một sự lựa chọn phù hợp vì nó không yêu cầu phải trang hoàng quá nhiều nội thất hay thiết kế cầu kỳ. 

before-after-cai-tao-phong-khach-phong-cach-don-gian-7
Cải tạo lại một góc phòng ngủ với những đồ nội thất cơ bản
before-after-cai-tao-phong-khach-tone-mau-go-8
Phòng khách được cải tạo lại nổi bật với tông màu trắng và màu gỗ óc chó
cai-tao-phong-bep-thiet-ke-cua-mai-vom-9
Cải tạo phòng bếp với thiết kế đơn giản nhưng không bị nhàm chán

Căn bếp được thiết kế cửa kính mái vòm đơn giản kết hợp với gam màu be tươi sáng giúp căn bếp của gia chủ đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, tạo cảm giác thông thoáng và thoải mái khi vào bếp.

Xem thêm: Phong cách tối giản Minimalism - Đỉnh cao của sự sang trọng 

6.2. Cải tạo nhà phố phong cách hiện đại

cai-tao-nha-pho-phong-cach-hien-dai-10
Một chùm đèn pha lê tạo thêm điểm nhấn cho phòng khách

Với phong cách này, bạn có thể bổ sung thêm các vật dụng decor như đèn thả phòng khách hoặc bố trí thêm gương để làm căn phòng trở nên rộng rãi và sáng sủa hơn. 

cai-tao-nha-pho-phong-cach-hien-dai-11
Trước và sau khi cải tạo một góc phòng khách

Phòng khách được thiết kế với bộ sofa hiện đại kết hợp với căn bếp được ốp gạch vân đá làm căn phòng trở nên sang trọng hơn. 

cai-tao-nha-ve-sinh-phong-cach-hien-dai-12
Nhà vệ sinh trước và sau khi cải tạo với gam màu chủ đạo trắng-đen 

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi cải tạo nhà cũ 

6.3. cải tạo nhà phố 1 trệt 1 lầu

Có thể nói các căn nhà phố 1 trệt 1 lầu đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay vì tính tiện nghi mà nó mang lại khi tình trạng đất chật người đông ngày càng tăng cao. Gia chủ có thể tận dụng khoảng không gian trên lầu để xây thêm phòng ngủ hoặc ban công tuỳ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của mình.

cai-tao-nha-cu-1-tret-1-lau-13
Trước và sau khi cải tạo nhà phố với thiết kế bên ngoài tối giản nhưng vẫn cuốn hút
cai-tao-nha-1-tret-1-lau-14
Trước và sau khi cải tạo nhà phố với gam màu trắng - cam tươi mới
thay-doi-dien-mao-moi-cho-nha-1-tret-1-lau-15
Căn nhà 1 trệt 1 lầu được thay một lớp áo trắng mới làm căn nhà trở nên sáng sủa hơn

Xem thêm: 1001 kinh nghiệm cải tạo nhà cũ thành nhà mới “lột xác” ngoạn mục cho không gian 

6.4. Cải tạo nhà phố phong cách Bắc Âu

Ngoài các cách cải tạo nhà phố phía trên, gia chủ có thể thổi một làn gió mới vào nhà của mình với phong cách Bắc Âu với các gam màu trầm ấm làm màu sắc chủ đạo. Kết hợp cùng với nó không thể không kể đến các đồ dùng nội thất mang chất liệu gỗ tự nhiên.

before-after-thiet-ke-phong-cach-bac-au-18
Phòng khách trước và sau khi cải tạo theo phong cách Bắc Âu
before-after-thiet-ke-phong-cach-bac-au-17
Một góc căn nhà được cải tạo lại với gam màu trầm ấm là nâu và be mang lại cảm giác ấm áp 
before-after-thiet-ke-phong-cach-bac-au-12
Toàn cảnh căn hộ sau khi cải tạo theo phong cách Bắc Âu với đầy đủ tiện nghi

Cải tạo nhà phố không đơn thuần chỉ là việc thay đổi cấu trúc hay thiết kế căn nhà, mà còn là việc tạo ra một không gian sống tươi mới, tiện nghi và thư giãn cho tổ ấm. 

Trên đây, Phê Decor  đã tổng hợp các thông tin cần thiết khi chuẩn bị cải tạo nhà và đưa ra một số phong cách nhà đang được ưa chuộng hiện nay. Với kinh nghiệm 8 năm thi công hàng nghìn ngôi nhà phố, cải tạo lại cuộc sống cũng như không gian sống cho mái ấm Việt, Phê Decor tự tin là đơn vị số 1 trong lĩnh vực cải tạo nhà phố. Đến tư vấn tại Phê Decor, quý gia chủ sẽ nhận được bản vẽ 3D cùng với kế hoạch thi công phù hợp với nhu cầu và tối ưu chi phí nhất. Ngoài ra, quý gia chủ có nhu cầu tìm hiểu và sắm cho căn nhà của mình những món nội thất thông minh hiện đại như sofa giường, bàn trà, bàn ăn thông minh,v.v… thì liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.