Sofa gỗ nệm: Tất tần tật những điều bạn cần biết

Sofa gỗ nệm là dòng sản phẩm đang lên ngôi hiện nay, bởi sự kết hợp giữa gỗ và sofa tạo nên những tác phẩm vô cùng hiện đại và sang trọng. Nếu gia chủ đang trong quá trình tìm kiếm những món đồ nội thất phù hợp với không gian sống của mình hãy cùng Phê Decor tìm hiểu về dòng sofa gỗ nệm và các mẫu đang “làm mưa làm gió” 2023 nhé!

1. Sofa gỗ nệm là gì?

Sofa gỗ nệm là những thiết kế ghế có kiểu dáng như sofa thông thường để đáp ứng nhu cầu cả về sự thoải mái và thẩm mỹ. Điểm đặc biệt của loại sofa này là có khung bên ngoài được làm từ gỗ, mang lại sự cứng cáp và độ bền, trong khi bên trong có lớp nệm để tạo sự êm ái khi ngồi hoặc nằm. Khung gỗ thường có thể được làm từ các loại gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ thông, gỗ teak, và khung này thường được gia công kỹ lưỡng để tạo ra các chi tiết và hoa văn độc đáo.

sofa-go-nem-01

Khung gỗ thường có thể được làm từ các loại gỗ tự nhiên

2. Ưu điểm của sofa gỗ nệm

2.1. Sofa gỗ đệm nỉ tăng trải nghiệm dễ chịu cho người dùng

Ngoài tính bền vững và vẻ sang trọng, nhiều chủ nhà hiện nay ưa chuộng sofa gỗ nệm vì thích trải nghiệm cảm giác thoải mái. Bên trong chiếc sofa này, thường được trang bị một lớp đệm nệm, nhằm tạo ra sự êm ái khi người ngồi hoặc nằm trên đó. Lớp đệm này thường được chế tạo từ các loại mút xốp hoặc các chất liệu nệm khác nhau, nhằm mang lại cảm giác mềm mại và hỗ trợ cho người sử dụng. Việc sử dụng lớp đệm này giúp khắc phục độ cứng và không đàn hồi của sofa gỗ, nguyên nhân khiến người sử dụng ngồi lâu dễ mắc phải tình trạng ê ẩm và mệt mỏi.

sofa-go-nem-2

Nhiều chủ nhà hiện nay ưa chuộng sofa gỗ nệm vì thích trải nghiệm cảm giác thoải mái

2.2. Sofa gỗ đệm nỉ bền bỉ vượt thời gian

Là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình, chất liệu để làm nên một  Sofa gỗ nệm hoàn chỉnh thường phải được chọn lọc kỹ càng và tỉ mỉ với các xưởng có quy mô lớn đầy đủ quy trình QC đạt tiêu chuẩn xuất châu Âu. Vì thế nên khi sử dụng gia chủ sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm vô cùng bền bỉ, sang trọng vượt thời gian.

sofa-go-nem-06

Sofa gỗ đệm nỉ bền bỉ vượt thời gian

Phần khung bên ngoài của sofa thường được làm từ gỗ, có thể là gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ thông, gỗ teak, hoặc gỗ công nghiệp như MDF hoặc gỗ ghép. Khung gỗ này tạo nên kết cấu và hình dáng chính của sofa. Mặt ghế được bọc nệm giúp tránh tiếp xúc với các vật sắc nhọn dễ gây trầy xước. Nhờ đó, chi phí bảo dưỡng được tối giản đáng kể.

2.3. Chất liệu sofa gỗ nệm đa dạng

Sofa gỗ nệm thường có khung bên ngoài được làm từ gỗ, có thể là gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ thông, gỗ teak, hoặc gỗ công nghiệp như MDF hoặc gỗ ghép. Khung gỗ này tạo nên kết cấu và hình dáng chính của sofa. Bên cạnh đó, gia chủ có thể tham khảo thêm gỗ gụ, hương, xoan đào, sồi, thông, cao su,… cho sofa gỗ lót nệm đẹp. Với phần vải bọc, tùy nhu cầu mà bạn có thể chọn vải nỉ Canvas, bọc da Keystone hoặc nhung cao cấp.

sofa-go-nem-10

2.4. Sofa gỗ đệm nỉ linh hoạt thay đổi bọc nệm theo mùa

Để mang đến trải nghiệm tốt nhất thông thường các dòng sofa gỗ nệm sẽ được thiết kế linh động để dễ dàng thay đổi bọc nệm bên ngoài. Vào mùa đông gia chủ có thể sử dụng chất liệu bọc nệm dày dặn, giữ nhiệt tốt. Trái lại vào mùa hè sử dụng những chất bọc nệm thoáng khí, mỏng nhẹ tránh sự bí bách giúp cho bạn thoải mái thư giãn hơn. 

sofa-go-nem-09

Sofa gỗ đệm nỉ linh hoạt thay đổi bọc nệm theo mùa

2.5. Dễ dàng tháo rời để vệ sinh sofa gỗ nệm

Ưu điểm đặc biệt của dòng sofa gỗ nệm đó là có thể linh hoạt tháo rời nệm để làm mới hay vệ sinh một cách dễ dàng mà không hề cồng kềnh tốn nhiều thời gian. Chính vì điều này, nên nhiều gia chủ rất ưa thích và yên tâm về độ bền và độ mới của sofa có thể hoàn toàn kiểm soát được. Gia chủ có con nhỏ cũng sẽ bớt lo ngại hơn khi trẻ nhỏ chạy nhảy trên mặt đệm sofa.

3. Phân loại những mẫu sofa gỗ nệm hiện nay

3.1. Sofa gỗ nệm nỉ dạng thẳng

Là một trong những thiết kế đơn giản và linh hoạt nhất, sofa gỗ nệm thẳng rất linh hoạt trong việc phối hợp với mọi loại không gian trang trí. Mặc dù thiết kế còn khá đơn giản, nhưng lại rất phổ biến và được ưa chuộng. Kích thước của chiếc sofa gỗ đệm nỉ thẳng thường thay đổi tùy theo diện tích của phòng khách, và thường được thiết kế để phục vụ 2-3 người ngồi. Đừng quên cân nhắc đặt thêm ghế đôn để đảm bảo sẽ có đủ chỗ ngồi cho khách đến thăm!

sofa-go-nem-05

Sofa gỗ nệm thẳng rất linh hoạt trong việc phối hợp với mọi loại không gian trang trí

3.2. Sofa gỗ nệm chữ L

Sofa gỗ nệm dạng chữ L là một lựa chọn tối ưu để tận dụng những không gian “khó nhằn” như góc hoặc vách tường tạo ra một không gian thư giãn hoàn hảo trong căn phòng. Với thiết kế hình chữ L, sofa này thường bao gồm hai phần ghép lại thành một góc vuông, tạo ra không gian ngồi rộng rãi và tiện lợi cho nhiều người cùng sử dụng. Khung gỗ bền bỉ bên ngoài kết hợp với lớp đệm nệm mềm mại bên trong tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái và vẻ đẹp tự nhiên. Thiết kế này thường được tối ưu hóa để phù hợp với không gian phòng khách hoặc phòng gia đình, tạo điểm nhấn và sự hài hòa cho tổng thể trang trí nội thất.

sofa-go-nem-11

Sofa gỗ nệm chữ L là lựa chọn tối ưu để tận dụng những không gian “khó nhằn” như góc hoặc vách tường

3.3. Sofa gỗ nệm dạng pallet chân thấp

Sofa gỗ nệm dạng pallet chân thấp lấy cảm hứng từ văn hóa ngồi bệt phong cách Nhật Bản, và đặc trưng bởi thiết kế chân thấp đơn giản. Sự sáng tạo nằm ở cách biến tấu gỗ pallet, tạo nên hình dáng hấp dẫn và độc đáo cho mẫu thiết kế này, mang đến một vẻ trẻ trung. Đặc điểm nổi bật của kiểu chân thấp còn nằm ở khả năng chống ẩm và mốc, đặc biệt phù hợp trong khí hậu nóng ẩm của nước ta. Mẫu sofa Sofa gỗ nệm dạng pallet chân thấp không chỉ tạo nên một không gian ngồi thoải mái mà còn là điểm nhấn thú vị trong trang trí nội thất.

wo-ive8Trap7gAKhzFlBAWc-3FpTZH0qEnHsz475VqEOU6ggPLtW4lZsfnCQsd0MoSN0Om2cx-gfqAIGIqbFfKjE0-G-fGVAyjut9y4dT_TQJjjcGNHmV3Qd719QMFc4bARmjKusshF7-tj0At8ZTJ0

Sofa gỗ nệm dạng pallet chân thấp lấy cảm hứng từ văn hóa ngồi bệt phong cách Nhật Bản

3.4. Sofa giường

Bạn muốn trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình, trong một không gian tối ưu về thoải mái? Sofa giường với thiết kế gỗ bọc nệm và tính năng "cơi nới" khung ghế độc đáo sẽ mang lại cho gia đình những trải nghiệm thú vị khi thư giãn, có thể ngồi hay nằm thoải mái để xem tivi, đọc sách,nghỉ ngơi đảm bảo mọi người cùng cảm thấy thoải mái và vui vẻ.

sofa-go-nem-25

Sofa 2 chế độ là sofa đơn và giường ngủ

3.5. Sofa gỗ đơn

Sofa đơn được thiết kế theo hình dáng tối giản sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các phòng khách có diện tích khiêm tốn. Bên cạnh đó, mẫu ghế nhỏ gọn này thường dễ dàng kết hợp với các mẫu ghế khác, chẳng hạn như sofa gỗ lót nệm thẳng, để tạo ra một không gian phòng khách thú vị và hài hòa.

RKDb-d6r3AMclXERhCj-kXZVc3eJeD57H0Otsl1myYxioUD1TxIk0pJnOtkqOU61fXliW6TqtwlVrAS5XdjnF_6CMUKriPi0Ml2KlWzepWWCqCeTCm_Cj9wDtBVfsClYMbmUiZN9m03zSNQrU3bsW6k

Sofa gỗ nệm đơn nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích

3.6. Sofa gỗ đệm nỉ tích hợp ngăn kéo

Ngoiaf là một chiếc ghế để thư giãn khi cần các dòng sofa gỗ nệm tích hợp ngăn kéo còn mang đến sự tiện ích cho người sử dụng. Các hộc chứa đồ với sức chứa lớn sẽ giúp cho gia chủ sắp xếp lại đồ đạc xung quanh ngăn nắp hơn, vừa là một chiếc giường vừa là một chiếc tủ đựng đồ.

sofa-go-nem-08

Sofa gỗ nệm tích hợp tủ đựng đồ tiện lợi

3.7. Sofa gỗ nệm liền kệ trang trí

Không chỉ mang tính chất sử dụng mà một món đồ nội thất còn cần phải có vẻ đẹp thẩm mỹ. Với sofa gỗ nệm được thiết kế tinh tế, việc bổ sung kệ trang trí hai bên ghế sofa sẽ cho phép gia chủ thể hiện phong cách riêng của mình. Không chỉ vậy, thiết kế này còn giúp giảm bớt thời gian tìm kiếm các vật trang trí khác nhau, tạo nên sự tiện ích cho gia đình.

sofa-go-nem-04
sofa-go-nem-16

Sofa gỗ nệm kết hợp kệ trang trí tạo điểm nhấn cho không gian

4. Các phong cách nội thất cho sofa gỗ nệm

4.1. Phong cách Mid Century

Phong cách Mid Century là một biểu tượng trong lĩnh vực nội thất, với sự kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển thanh lịch và phong cách hiện đại trẻ trung. Bằng cách kết hợp bản sắc palette ấm áp và tươi sáng, cùng với các đường nét mềm mại, tạo ra một sự hòa quyện hoàn hảo bộ sofa gỗ nệm trong phong cách này trở nên đầy cuốn hút và duyên dáng.

sofa-go-nem-15

4.2. Phong cách Bohemian

Nếu bạn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tự do và dấu ấn du mục, và đồng thời yêu thích sự sáng tạo tự do, thì phong cách Bohemian là một lựa chọn thú vị. Mẫu sofa gỗ nệm trong phong cách này mang lại tinh thần Boho đặc trưng thông qua lối trang trí bất định, hỗn hợp của các gam màu ấm áp kết hợp với chút bụi phủi  tạo nên một không gian vừa mang tính cách mạng, vừa phóng khoáng

sofa-go-nem-21

4.3. Phong cách Modern

Sofa gỗ nệm mang phong cách Modern luôn nằm trong top phong cách thiết kế nội thất hàng đầu không thể bỏ qua trong năm 2023 bởi kiểu dáng hiện đại và sang trọng bắt mắt. 

sofa-go-nem-12

4.4. Phong cách tối giản Minimalism

Giữ nguyên tinh thần đặc trưng của phong cách tối giản “less is more” các mẫu sofa gỗ đệm mang phong cách này đều tinh gọn, tối giản và sử dụng các tông màu trung tính hiện đại và luôn được các gia chủ yêu thích. Bên cạnh đó nhờ sự tinh gọn của mình, các mẫu sofa này còn giúp cho không gian sống trở nên gọn và tối ưu diện tích.

ZqJ0RqyvReEW_2M15Kp13hVeVoEkWUUBZoQLCdrLrm4uDOE6O_7M5XdcrXYWhQNHKEat5pNVvMksFPWSEEtlae5fUsLk2bh2AbyR-UsO5MS-cD7tVca_SfRTTA4vHtfADrNjSARHwA-lgP7XUyjfYXY

4.5. Phong cách Bistro

Sofa gỗ đệm nỉ dạng kiểu Bistro mang đến một cái nhìn tươi mới và phá cách cho nội thất của bạn. Lấy cảm hứng từ không gian quán bistro dạo chơi ở Paris, mẫu sofa này thường có thiết kế đơn giản, nhưng vô cùng ấn tượng. V

GzsrAGhKdeG4lK86xiVPKCEeEzDyz3BIrrXwnGgiJ6uVpSpUez7iY8sxwXtqjzhZNV_TNssesU7CQo5k-B6H3dpSxDrszDLrTmrs8HoYUtPOHvz4bjCPzkW4Zo4YK0X3YXYIWYbimMbvgA9x6CvOLu4

Với khung gỗ tự nhiên và nệm nỉ mềm mại tạo ra một sự kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự thoải mái. Kiểu Bistro thường tập trung vào sự tiện ích và thẩm mỹ, thể hiện qua các đường nét mạnh mẽ và tính thẩm mỹ trong từng chi tiết.

5.  Mẫu sofa gỗ nệm được yêu thích nhất tại Phê Decor

5.1. Sofa gỗ nệm Edo - SFG55

Thiết kế đầy tính sáng tạo là diện mạo không khuyết điểm của SFG 55. Kết hợp khéo léo các gam màu nổi bật đến nhã nhặn, SFG55 đảm bảo sẽ phù hợp tất cả không gian phòng khách vừa mang nét hiện đại, trẻ trung vừa có hơi thở của sự sang trọng. 

sofa-go-nem-18

Mẫu Edo SFG55 sofa giường vải nỉ

sofa-go-nem-17

Phần đệm bọt biển độ đàn hồi cao, độ nhún vừa phải đem tới cảm giác êm ái cho người dùng, xoa dịu nhẹ nhàng phần lưng và chân,  những bộ phận rất dễ đau nhức do vận động cường độ cao. Điểm nhấn đặc biệt của sofa giường vải nỉ SFG55 sử dụng Khung gỗ Sồi khả năng chống sâu, mối mọt cực kỳ tốt, kết cấu gỗ chắc chắn, mềm, khối lượng không quá nặng, đường vân gỗ đều có độ bóng đẹp, chống chịu tốt với điều kiện môi trường khắc nghiệt.

5.2. Sofa gỗ nệm Raymond - SFG120 

Không chỉ là chiếc sofa phòng khách hay chiếc giường ngủ đơn thuần, sofa giường là sự kết hợp mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho mọi thành viên gia đình. Gấp gọn là sofa thanh lịch, mở rộng thành giường ngủ êm ái, SFG120 không chỉ thỏa mãn nhu cầu sử dụng mà còn là món đồ nội thất đặc biệt nâng tầm không gian sống thêm hoàn hảo. 

sofa-go-nem-19
sofa-go-nem-20

Điểm nhấn đặc biệt của sofa giường vải nỉ SFG120 sử dụng  Khung gỗ cao su + vạc thép nguội có  khả năng chống sâu, mối mọt cực kỳ tốt, kết cấu gỗ chắc chắn, mềm, khối lượng không quá nặng, đường vân gỗ đều có độ bóng đẹp, chống chịu tốt với điều kiện môi trường khắc nghiệt. Thiết kế thông minh của sofa giường SFG56 sẽ giúp nhà bạn rộng hơn bao giờ hết.

5.3. Sofa gỗ nệm Granada - SFG56

Thay vì một chiếc giường cồng kềnh, nặng nề, giờ đây một sofa giường với 2 chức năng chính là sofa và giường ngủ sẽ biến mọi lo ngại về diện tích của bạn bằng 0.

sofa-go-nem-26
F3vRaQ_RkL052RYBNAkyQXldiBSBWPs_eaH-bUAvsW2iT22Admle7H033S0_hVj86hMaglMR6UCXMm78gOENyX4tU4LIgLwnGjWb-Lk7142CIIDtKPWeE4xzaNa-tazMyh4ieSgXzbrwLm4JwL4ay7I

SFG56 sử dụng tone màu nhã nhặn, thời thượng kết hợp với chất liệu cao cấp từ đệm mút cao cấp có tính năng đàn hồi tốt mang đến cảm giác dễ chịu cho người dùng. Lớp vải nỉ mềm mại êm ái tốt cho trẻ nhỏ và người già, ít thấm nước cực kỳ phù hợp với khí hậu ẩm thấp, tạo sự ấm cúng cho căn phòng. Nan giường bằng khung sắt sơn tĩnh điện, độ bền cao, mặt khung bóng sáng. Tất cả tạo nên sản phẩm đẹp, chất lượng phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

5.4. Sofa gỗ nệm Alvar - SFG137

SFG137 minh chứng cho “chân lý” rằng nội thất gỗ luôn là xu hướng chưa bao giờ bất bại. Bởi bên cạnh những đồ nội thất với chất liệu công nghiệp ngày càng phổ biến và phát triển, nội thất gỗ luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong việc trang trí không gian sống thêm nổi bật.

sofa-go-nem-21
sofa-go-nem-22

Cải tiến hơn hẳn về công năng khi sử dụng điều khiển tự động chỉ với 1 nút bấm chỉ trong vòng 3s bạn có thể biến 1 chiếc ghế sofa thông thường thanh giường ngủ êm ái để nằm thư giãn xem phim mà không cần tốn nhiều sức lực. Đặc biệt rất phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

5.5. Sofa gỗ nệm Edurada - SFG138

Thoạt đầu khi nhìn qua, bạn có thể thấy SFG138 khá quen thuộc và mang lại chút cảm giác gần gũi, ký ức. Tuy nhiên SFG138 sở hữu thiết kế hoàn toàn độc lạ thông minh mang đặc trưng của nội thất nhà Phê Decor toát lên chất độc bản đặc biệt khác hoàn toàn với các sản phẩm sofa giường trên thị trường. Mang đến đường nét hiện đại với công năng thông minh tích hợp 2 chức năng biến hoá liên hoạt chỉ với 1 nút bấm tự động.

sofa-go-nem-25
sofa-go-nem-24
sofa-go-nem-23

Bên cạnh đó Phê Decor không chỉ chú trọng vào hình thức sản phẩm mà chất lượng cũng là điều mà Phê Decor đặt làm tiêu chí hàng đầu. Được nhập khẩu từ những xưởng lớn với diện tích hơn 20,000m2 SFG138 sử dụng Tay gỗ cao su nhập khẩu Thái Lan, khung thép chắc chắn, chịu lực tốt. Đệm bọt biển cao cấp có tính đàn hồi cao.

Xem thêm: Bật mí tại sao sofa giường đơn làm "điên đảo" giới nghiện nhà

                  15 Nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách không thể bỏ qua

Sofa gỗ nệm không chỉ đơn thuần là một món nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của gỗ và sự thoải mái của nệm. Dù là trong phong cách truyền thống hay hiện đại, sofa gỗ nệm luôn có khả năng tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian sống. Với Phê Decor sự sáng tạo là không giới hạn vì thế luôn mang đến các mẫu mã đa dạng phù hợp với mọi nhu cầu của tổ ấm Việt. 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.