99+ mẫu trang trí nhà đẹp được yêu thích nhất 2023

zalo-oa-black-friday-01-2
Xem chi tiết Black Friday TẠI ĐÂY

Ngôi nhà nơi sinh hoạt, nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình nên việc trang trí nhà đẹp, không gian thoáng mát, tính thẩm mỹ cao luôn yêu cầu quan trọng. Tuy nhiên, trang trí ngôi nhà đảm bảo hòa hợp các yếu tố không phải là việc đơn giản. Cùng Phê Decor tham khảo các ý tưởng và cách trang trí nhà đẹp sang trọng ngay sau đây.

Mục lục

1. Tips trang trí ngôi nhà đẹp đơn giản

Hiện nay có những tips trang trí ngôi nhà đẹp đơn giản đang là xu hướng, mách bạn những tips xịn đó nha!  

1.1. Sắp xếp các không gian ngôi nhà hợp lý

trang-tri-nha-dep-3Sắp xếp các không gian ngôi nhà hợp lý

Để hoàn thiện căn nhà đẹp, hoàn hảo thì việc sắp xếp đồ đạc, vật dụng trong nhà cũng rất quan trọng. Để có một không gian đẹp thì từng khu vực trong nhà phải gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Đầu tiên, Gia chủ nên sắp xếp cũng như bố trí lại đồ đạc hợp lý ở từng địa điểm và khu vực để đảm bảo tính thẩm mỹ cao cũng như mang lại sự thông thoáng, rộng rãi cho căn hộ của mình. 

1.2. Tạo điểm nhấn cho không gian sống động với đồ trang trí

Đây là ý tưởng đã được nhiều người thực hiện và đem lại hiệu quả ngoài mong đợi. Bởi đồ nội thất decor rất đa dạng, gia chủ cần thoải mái chọn món đồ mình thích.

trang-tri-nha-dep-4Tạo điểm nhấn cho không gian sống động với đồ trang trí

Có thể căn nhà sẽ trở nên đẳng cấp sang trọng hơn những món đồ decor xa xỉ có giá trị cao. Dựa vào phong cách yêu thích hiện đại hoặc cổ điển mà có thể trang trí cho căn nhà của mình đẹp hơn.

1.3. Sử dụng với tone màu sáng “mở rộng” không gian nhà 

Màu sắc tạo ra sự khác biệt và điểm nhấn cho căn nhà của bạn, tùy vào mẫu trang trí nhà đẹp chọn gam màu chủ đạo cho cả căn nhà. Từ gam màu đỏ có thể dễ dàng chọn màu khách phối vào để tạo điểm nhấn.

trang-tri-nha-dep-5Sử dụng với tone màu sáng “mở rộng” không gian nhà

Vì thế trang trí nhà đẹp thì màu sắc yếu tố không nên bỏ qua, màu chủ đạo có thể phối với màu đồ nội thất, đồ decor như đèn chùm thả trần phòng khách tạo phong cách cho không gian sống.

1.4. Sắp xếp đồ đạc gọn gàng có khoa học trong căn nhà

trang-tri-nha-dep-6Sắp xếp đồ đạc gọn gàng có khoa học trong căn nhà 

Lựa chọn đồ nội thất như thế nào? bố trí những món đồ đó ra sao cho phù hợp trong phòng khách quan tâm của mọi gia chủ, với mong muốn tạo ra không gian bắt mắt nhất nhưng đáp ứng được yếu tố hợp phong thủy. 

1.5. Sử dụng các nội thất thông minh tích hợp nhiều công năng 

Nội thất thông minh sự sáng tạo đầy thông minh của những nhà thiết kế để tích hợp nhiều công năng trong một sản phẩm ( 1 trong 2, 1 trong 3...) với mục đích chính giúp người dùng tiết kiệm được không gian cũng như tiền bạc.

trang-tri-nha-dep-7Sử dụng các nội thất thông minh tích hợp nhiều công năng với nhau  

Nội thất đa năng thường mang nét đẹp hiện đại, đa phong cách, cùng nhiều kiểu dán, màu sắc khác nhau, linh hoạt cho từng mục đích sử dụng cho mỗi không gian trong căn nhà.

Tính hiện đại, thông minh đến từ những ưu thế bạn có thể linh hoạt biến tấu chúng thành hình dạng khác nhau có thể đề cập đến như Sofa giường biến đổi từ sofa thành giường ngủ êm ái chỉ trong 10s rất phù hợp với gia đình có diện tích nhỏ. Hay Bàn trà thông minh cao cấp tích hợp bàn ăn và bàn làm việc sẽ giúp cho không gian nhà trở nên thoáng đãng và ăn gian được phần bếp ngay tại phòng khách, tất cả đều rất tiện trong quá trình sử dụng.

1.6. Thiết kế có không gian mở

trang-tri-nha-dep-7Mẫu trang trí nhà đẹp với thiết kế có không gian mở  

Không gian là sự hài hòa giữa sắc màu, ánh sáng, nghệ thuật trong sự sắp xếp ngôi nhà của bạn. Với không gian mở, căn nhà cũng sẽ tạo ra được môi trường sống lành mạnh và cảm giác thoải mái của các thành viên sinh hoạt trong không gian sống này khi quay quần cùng nhau. 

1.7. Đưa thiên nhiên vào trong không gian sống

Cây xanh luôn mang lại những năng lượng tích cực cho cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, rất nhiều cây cảnh đặt trong phòng khách, phòng bếp vừa để trang trí vừa để lọc không khí cho trong lành. 

trang-tri-nha-dep-8Mẫu trang trí nhà đẹp với thiên nhiên vào trong không gian sống  

Gia chủ có thể chọn một vài loại cây cảnh để điểm tô cho căn nhà của mình dựa trên tiêu chí hợp mệnh, hợp phong thủy để thu hút năng lượng tích cực nhé. 

Trang trí ngôi nhà bằng cây xanh mang cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho bạn ngay tại không gian sống của mình.

1.8. Tận dụng được ánh sáng mặt trời tự nhiên

trang-tri-nha-dep-9Mẫu trang trí nhà đẹp tận dụng được ánh sáng mặt trời tự nhiên  

Trang trí căn nhà bằng ánh sáng tự nhiên vừa tiết kiệm chi phí vừa làm cho không gian sống gần gũi thiên nhiên. Khi căn nhà có ánh sáng tự nhiên chiếu vào sẽ cho cảm giác thông thoáng và rộng rãi hơn.

1.9. Trang trí nhà đẹp phù hợp phong thủy

trang-tri-nha-dep-10Trang trí nhà đẹp phù hợp với phong thủy 

Trong quá trình thiết kế nội thất, gia chủ quan tâm đến vấn đề phong thủy bởi nó ảnh hưởng đến sinh khí của ngôi nhà cũng như vận may, tài lộc, sức khỏe của các thành viên. Các yếu tố cần chú ý là tuổi, mệnh mọi người trong gia đình, hướng đặt và cách bố trí nội thất phù hợp.

2. Các phong cách trang trí nhà đẹp được yêu thích nhất

Cùng Phê Decor điểm qua những phong cách trang trí nhà đẹp được yêu thích nhất hiện nay nhé. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết ở dưới đây!

2.1. Trang trí nhà đẹp với phong cách tối giản

Đặc trưng phong cách tối giản trong trang trí nội thất đó là sử dụng đồ nội thất cách hạn chế nhất có thể, nhằm tạo không gian thoáng một cách tối đa. 

Tất cả những món đồ không quan trọng đều lược bỏ hết, chỉ sử dụng đồ thực sự cần thiết. Chính vì vậy trong mẫu trang trí nhà đẹp này, phòng khách chỉ sử dụng bộ sofa và chiếc bàn trà.

Tuy nhiên điểm độc đáo là món đồ nội thất dát vàng xa xỉ, qua đó có thể thấy, đẳng cấp không thể hiện số lượng mà là ở chất lượng. 

Tuy nhiên phong cách tối giản “kén” người, chỉ những người thực sự hiểu được bản ngã của mình mới có thể sống trong không gian nội thất này. 

trang-tri-nha-dep-13Mẫu 1: Trang trí nhà đẹp với phong cách tối giản 

trang-tri-nha-dep-12Mẫu 2: Trang trí nhà đẹp với phong cách tối giản

trang-tri-nha-dep-11Mẫu 3: Trang trí nhà đẹp với phong cách tối giản

>>>Xem thêm: Top 100+ mẫu trang trí phòng khách ưa chuộng nhất năm 2023

2.2. Trang trí nhà đẹp với phong cách Bắc Âu  

Bên cạnh phong cách thông dụng, “xu hướng thị trường” như hiện đại, tối giản, tân cổ điển… vẫn tồn tại song song những phong cách mang màu sắc riêng biệt thuộc về vùng đất nơi nó sinh ra. phong cách Scandinavian (Bắc Âu) cũng chính là một trong những phong cách đó. Mang hơi thở vùng đất Bắc Âu lạnh giá, Scandinavian sẽ tái hiện một không gian mộc mạc, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, quyến rũ. Sự cân bằng đến từ những giá trị thẩm mỹ - sự tối giản - chức năng tiện dụng chính là yếu tố tiên quyết đưa phong cách Scandinavian ngày càng được phát triển.

trang-tri-nha-dep-16Mẫu 1: Trang trí nhà đẹp với phong cách Bắc Âu

trang-tri-nha-dep-15Mẫu 2: Trang trí nhà đẹp với phong cách Bắc Âu

trang-tri-nha-dep-14Mẫu 3: Trang trí nhà đẹp với phong cách Bắc Âu 

2.3. Trang trí nhà đẹp với phong cách Indochine

Indochine hay được biết đến với cái tên Đông Dương, hay những ai muốn lạc vào không gian đầy hoài niệm lối kiến trúc xưa. Với sự kết hợp vô cùng ăn ý từ họa tiết, màu sắc, chất liệu sử dụng Indochine mang cho người nhìn một bản giao hưởng giữa nét đẹp nền văn hóa truyền thống Việt hòa quyện cùng chất lãng mạn của kiến trúc Pháp. 

Đồng thời kết hợp nội thất hiện đại để phù hợp phong cách sống, đem lại sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Mặt khác, sự kết hợp giao thoa nhiều nền văn hóa trên nền phong cách Indochine chủ đạo ngày càng “nở rộ” mang đến một “giao diện mới” đề cao giá trị độc tôn nhưng vẫn lưu giữ dấu ấn tinh hoa của bản sắc văn hóa Việt.

trang-tri-nha-dep-19Mẫu 1: Trang trí nhà đẹp với phong cách Indochine

trang-tri-nha-dep-18Mẫu 2: Trang trí nhà đẹp với phong cách Indochine

trang-tri-nha-dep-17Mẫu 3: Trang trí nhà đẹp với phong cách Indochine 

2.4 Trang trí nhà đẹp với phong cách hiện đại

Hiện đại là phong cách có tương đồng trong việc bố trí các hình khối không gian đơn giản, những việc tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng. trang trí nhà đẹp nội thất hiện đại sử dụng những vật liệu mới gồm kính, bê tông, thép,… thay cho các vật liệu xưa cũ, cổ điển

trang-tri-nha-dep-22Mẫu 1:Trang trí nhà đẹp với phong cách hiện đại

trang-tri-nha-dep-21Mẫu 2:Trang trí nhà đẹp với phong cách hiện đại

trang-tri-nha-dep-20Mẫu 3:Trang trí nhà đẹp với phong cách hiện đại 

2.5 Trang trí nhà đẹp với phong cách eco

Với phong cách này, gia chủ thường có xu hướng tận dụng ánh sáng tự nhiên từ khung cửa sổ lớn, được mở rộng tối đa, cửa chính, chủ yếu sử dụng cửa kính khai thác tối đa ánh sáng và hạn chế sử dụng các chi tiết trang trí chắn sáng như mành tre, rèm. Các loại rèm cửa, mành treo cũng sẽ được hạn chế sử dụng.

trang-tri-nha-dep-23Mẫu 1:Trang trí nhà đẹp với phong cách eco

trang-tri-nha-dep-25Mẫu 2:Trang trí nhà đẹp với phong cách eco

trang-tri-nha-dep-24Mẫu 3:Trang trí nhà đẹp với phong cách eco 

2.6 Trang trí nhà đẹp với phong cách retro và phong cách vintage

Phong cách retro, vintage kế thừa nguyên vẹn với những giá trị cổ điển, mang theo hơi thở hoài niệm hòa quyện với sự phóng khoáng, phá cách của hiện đại tạo thành nét bút tươi mới trên màu nền thời gian. Màu sắc trong 2 phong cách này trong thiết kế sẽ vừa sống động, lại vừa tinh tế với những gam màu nóng rất bắt mắt phối hợp những yếu tố nội thất kiểu dáng cũ. Điều này giống hệt như chiếc radio cũ nhưng lại phát những bản nhạc rất hợp thời. 

trang-tri-nha-dep-28Mẫu 1:Trang trí nhà đẹp với phong cách retro và phong cách vintage

trang-tri-nha-dep-27Mẫu 2:Trang trí nhà đẹp với phong cách retro và phong cách vintage

trang-tri-nha-dep-26Mẫu 3:Trang trí nhà đẹp với phong cách retro và phong cách vintage 

3. Mẫu trang trí nhà đẹp được thi công nhiều nhất 2023

Có những mẫu trang trí nhà đẹp đang là xu hướng của hiện nay? Cùng Phê Decor theo dõi tiếp theo bài viết để có thể mở rộng thêm kiến thức decor của bạn nhé!

3.1. Trang trí nhà đẹp cho biệt thự sang trọng, đẹp hút hồn

Thay vì phụ thuộc vào những họa tiết, đường nét hay phù điêu của kiến trúc cổ điển thì biệt thự hiện đại lại lượt bỏ tất cả để lại sự đơn giản. Tuy nhiên, chính sự nghèo nàn về hình thức trang trí này cho nên đã có quá nhiều công trình độc đáo và khác biệt xuất hiện.

Có thể thấy rằng những thiết kế biệt thự phong cách hiện đại mang màu sắc hiện đại, trẻ trung phần phóng khoáng của những không gian mở với mảng tường kính để có thể kết nối dễ dàng với thiên nhiên. Đồng thời sự tối giản mặt bằng sẽ giúp bạn thấy được sự gần gũi và dễ cảm nhận được vẻ đẹp hơn.

trang-tri-nha-dep-31Mẫu 1: Trang trí nhà đẹp cho biệt thự sang trọng, đẹp hút hồn

trang-tri-nha-dep-30Mẫu 2: Trang trí nhà đẹp cho biệt thự sang trọng, đẹp hút hồn

trang-tri-nha-dep-29Mẫu 3: Trang trí nhà đẹp cho biệt thự sang trọng, đẹp hút hồn

3.2. Trang trí nhà đẹp cho chung cư rộng rãi, thoáng mái

Trang trí nhà đẹp chung cư hiện nay thường có diện tích nhỏ nên việc bố trí nội thất không phải chuyện đơn giản. Thông thường, chung cư sẽ được bố trí gần cửa ra vào hoặc gần khu vực ban công, kết cấu này thường đã có từ trước theo phương án của chủ đầu tư nên khó có thể thay đổi.

Những vật dụng trang trí nhà đẹp thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng giúp phòng khách ngăn nắp, tiện nghi. Chính vì thế nếu đang sở hữu phòng khách có diện tích nhỏ thì nên thử trang trí nhà đẹp và thiết kế theo phong cách này. Chắc rằng gia chủ sẽ cảm nhận được không gian sống của mình trông gọn gàng và tinh tế hơn đấy.

trang-tri-nha-dep-34 

Mẫu 1: Trang trí nhà đẹp cho chung cư rộng rãi, thoáng mái

trang-tri-nha-dep-33Mẫu 2: Trang trí nhà đẹp cho chung cư rộng rãi, thoáng mái

trang-tri-nha-dep-32Mẫu 3: Trang trí nhà đẹp cho chung cư rộng rãi, thoáng mái

3.3. Trang trí nhà đẹp cho nhà cấp 4 đẹp, độc đáo

Trang trí nhà đẹp trong mỗi không gian nhà cấp 4 phải được bố trí sao cho thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày vẫn đảm bảo được sự tinh tế và tính thẩm mỹ của căn nhà. 

Khi lựa chọn màu sắc để trang trí nhà đẹp sao cho nhà cấp 4 nên chọn những gam màu sáng làm tone màu chủ đạo sẽ tạo cảm giác rộng rãi, hiện đại hơn. Những gam màu như be, vàng nhạt, trắng, kem, pastel sẽ mang cho bạn một không gian sống nhẹ nhàng và cảm giác yên bình cho gia chủ.

trang-tri-nha-dep-37Mẫu 1: Trang trí nhà đẹp cho nhà cấp 4 đẹp, độc đáotrang-tri-nha-dep-36Mẫu 2: Trang trí nhà đẹp cho nhà cấp 4 đẹp, độc đáo

trang-tri-nha-dep-35Mẫu 3: Trang trí nhà đẹp cho nhà cấp 4 đẹp, độc đáo  

4. Những lưu ý quan trọng khi trang trí nhà đẹp 

Những lưu ý quan trọng nào cho gia chủ khi trang trí nhà đẹp? Cùng tiếp tục theo dõi bài viết để cập nhật những lưu ý đó là gì nhé!

4.1. Lựa chọn trang trí nhà đẹp được ưa thích

trang-tri-nha-dep-38Lựa chọn trang trí nhà đẹp được ưa thích 

Một nguyên tắc cơ bản chọn lựa nội thất trong thiết kế nội thất chính trang trí nhà đẹp cần đảm bảo được sự hài hòa và cân bằng giữa 2 yếu tố thẩm mỹ và công năng. Thông thường, kiểu dán và màu sắc cũng như chất liệu nội thất sử dụng cần đồng điệu với phong cách chung của tổng thể. 

4.2. Tạo điểm nhấn bằng những vật dụng trang trí

trang-tri-nha-dep-39Tạo điểm nhấn bằng những vật dụng trang trí 

Gia chủ có thể thêm họa tiết trang trí nhà đẹp cho những bức tường bằng một vài họa tiết mới lạ, trang trí ngôi nhà bằng những vật dụng decor bắt mắt đèn thả chùm thủy tinh cao cấp, kệ sách, thảm lông, tranh trang trí phù hợp theo phong cách cá nhân của mình. Hoặc có thể khiến cho không gian xanh mát, tươi mới hơn với những chậu cây xanh.

4.3. Yếu tố phong thủy

trang-tri-nha-dep-40Yếu tố phong thủy trong trang trí nhà đẹp 

Yếu tố phong thủy là một trong những vấn đề quan trọng khi bài trí nội thất trang trí nhà đẹp. Xét cho cùng, đặt nội thất theo phong thủy sẽ mang lại may mắn, tài lộc và sinh khí cho gia đình. Khi lựa chọn đồ nội thất cần phù hợp với bản mệnh của gia chủ. Ngoài ra, những vật phẩm phong thủy đặt trong nhà cũng giúp tăng vượng khí cho cả ngôi nhà.

4.4. Lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp với không gian

Bên cạnh về vấn đề màu sắc thì đồ nội thất thiết kế cho mẫu trang trí nhà đẹp cần chú trọng trong việc bố trí cho mỗi không gian ở căn hộ, làm sao vừa nổi bật các nội thất mà vừa hòa hợp với tổng thể.

trang-tri-nha-dep-41Lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp với không gian 

Một điểm mà nên lưu ý là tuyệt đối không nên bố trí các nội thất hiện đại sang trọng một cách quá chật chội bởi nó gây cảm giác khó chịu cho người nhìn. Và cách tối ưu nhất cho gia chủ đó là sử dụng đồ nội thất phòng khách thông minh, đa chức năng 

4.5. Màu sắc trang trí đồ nội thất hài hòa

So với các trang trí nhà đẹp nội thất khác thì đồ nội thất hiện đại mang đến sự đơn giản trong màu sắc. Những gam màu trung tính thường sẽ được ưu tiên chọn lựa cho phong cách này như: màu be, màu nâu, màu trắng, màu đen,..

trang-tri-nha-dep-42Màu sắc trang trí các nội thất hài hòa 

Và trong trang trí nhà đẹp, các kiến trúc sư sẽ chú ý đến màu sắc nội thất chủ yếu, nhấn mạnh những hình khối, đường nét của nội thất bên trong căn hộ.

5. Đơn vị thi công và thiết kế nội thất nhà phố tại Hà Nội – Phê Decor

Phê Decor là đơn vị thiết kế nội thất uy tín và chuyên nghiệp tại Hà Nội với đội ngũ nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Chúng tôi đã và đang sở hữu một đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, nhiều kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực thiết kế nội thất thi công. 

Nhờ việc luôn cập nhật những xu hướng kiến trúc mới nhất, Phê Decor đảm bảo mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Tất cả chứng minh qua các công trình thực tế, các bản vẽ kỹ thuật chi tiết đạt được sự hài lòng của rất đông chủ đầu tư. Chúng tôi đã hoàn thành nhiều công trình nội thất cho nhà phố với trang trí nhà đẹp đẹp, mới lạ. 

trang-tri-nha-dep-43Đơn vị thi công và thiết kế nội thất nhà phố tại Hà Nội – Phê Decor

Với khả năng không ngừng sáng tạo, đổi mới, những dự án không bị trùng lặp nhau mà luôn có sự mới mẻ, độc đáo. Lựa chọn chúng tôi, bạn được thực hiện hóa ước mơ với không gian sống thực sự nổi bật, sang trọng, đẳng cấp, tiện nghi một cách toàn diện nhất có thể.

Ngoài ra, bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất chỉ có tại Phê Decor như: 

  • Đồ nội thất nhập khẩu độc quyền và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu tại 2 nhà máy rộng 40000m2 và 200,000 m2.
  • Xưởng sản xuất 10,000m2 tại Bình Dương 5000m2 tại Đồng Nai chuyên sản xuất hàng xuất khẩu Hoa Kỳ nên giá luôn đảm bảo rẻ hơn thị trường 20%.
  • Thương hiệu 8 năm trên thị trường nội thất và được khách hàng thường xuyên giới thiệu cho bạn bè. Tỉ lệ khách hàng mua hàng qua truyền miệng chiếm 30% doanh số toàn Công ty.
  • Với 97% khách hàng đánh giá 5 sao khi nhận hàng, bảo hành bảo trì sản phẩm trong vòng muộn nhất 48h.

>>>Xem thêm: 45+ Mẫu trang trí nhà bếp đẹp hiện đại được áp dụng nhiều nhất 2023
Trên đây là những cách trang trí nhà đẹpPhê Decor muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những mẹo nhỏ sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng mới để trang trí căn nhà của mình trở nên đẹp, hiện đại và sang trọng hơn. Nếu biết khéo léo kết hợp những thủ thuật này trong trang trí nhà thì chắc chắn bạn cũng có được một không gian sinh hoạt lý tưởng, đảm bảo sự rộng rãi, thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.