Top 50+ Thiết Kế Biệt Thự Phong Cách Sang Trọng Nhất 2024

Thiết kế biệt thự đẹp mắt, thu hút giúp thể hiện cũng như làm nổi bật được tính cách, đẳng cấp của chủ nhân căn nhà. Vậy làm sao để có được những thiết kế biệt thự sân vườn đẹp, biệt thự hiện đại, đẳng cấp nhưng đảm bảo được sự hài hoà tổng thể. Cùng Phê Decor khám phá ngay Top 50+ mẫu thiết kế xây dựng biệt thự sang trọng hợp xu hướng ở bài biết dưới đây.

1. Thiết kế biệt thự là gì?

Thiết kế biệt thự có nguồn gốc từ thời La Mã cổ đại, được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối rộng rãi tách biệt với các công trình công cộng. Thông thường, biệt thự được coi là một ngôi nhà độc lập và rộng rãi vì nó có diện tích sàn lớn hơn rất nhiều so với một ngôi nhà bình thường.

Do được thiết kế và xây dựng ở nơi có diện tích rộng nên thường được xây ở những khu vực ngoại ô để làm nơi vui chơi hoặc nghỉ dưỡng. Biệt thự thường kết hợp giữa kiến ​​trúc cổ kính và hiện đại để tạo nên phong cách hài hòa và độc đáo. Mỗi gia chủ đều tự lựa chọn cho mình một phong cách biệt thự độc đáo, riêng biệt làm nổi bật cá tính bản thân.

thiet-ke-biet-thu-2
Biệt thự là ngôi nhà riêng biệt, rộng rãi

2.Tiêu chuẩn trong thiết kế biệt thự

Loại hình biệt thự tích hợp nhiều không gian khác nhau tùy theo điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng và diện tích xây dựng của gia chủ. Tuy nhiên, tiêu chuẩn thiết kế biệt thự vẫn nằm trong bộ quy chuẩn với các yêu cầu cơ bản:

  • Biệt thự tiêu chuẩn cần có sân vườn, hàng rào và lối đi riêng biệt
  • Diện tích tối thiểu khi xây dựng biệt thự không vượt quá 50% diện tích đất và có ít nhất 3 mặt hướng ra sân hoặc vườn
  • Tầng chính của biệt thự không quá 3 tầng (không bao gồm mái che cầu thang, tầng hầm và tầng mái).
  • Diện tích đất xây dựng biệt thự thường lớn hơn 120m2, diện tích mặt đường tối thiểu là 10m. Trong đó, diện tích đất biệt thự đơn lập hoặc song lập có diện tích đất khuôn viên từ 350m2 đến 500m2.
  • Vị trí biệt thự phải nằm trong phạm vi quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị đã được cấp phép và có thẩm quyền phê duyệt.
thiet-ke-biet-thu-3
Cần đảm bảo tiêu chuẩn cơ bản trong thiết kế

3. Thiết kế biệt thự đối với từng không gian

3.1. Đối với phòng khách

thiet-ke-biet-thu-4
Mẫu sofa da cao cấp trang trí phòng khách - SFD44

Phòng khách của biệt thự thường là một không gian rộng, được dùng làm nơi sinh hoạt chung cho cả gia đình và đón khách tới nhà. Vì vậy, khi thiết kế nội thất phòng khách, hãy đảm bảo tính lịch sự và trang trọng. Ngoài ra, cá tính và sở thích của gia chủ cần được thể hiện qua thiết kế không gian này.

Mọi lựa chọn, sắp xếp nội thất phòng khách đều phải phù hợp với phong cách thiết kế của toàn bộ căn biệt thự. Các chi tiết trong phòng khách cần tối giản, trưng bày những món đồ trang trí có giá trị thẩm mỹ cao để tạo cảm giác sang trọng và tinh tế. Diện tích phòng khách của biệt thự thường có từ 20m2 đến 40m2 tùy theo diện tích và yêu cầu của gia chủ.

3.2. Biệt thự phòng bếp

thiet-ke-biet-thu-5
Phòng bếp sang trọng với tông màu trắng đen

Phòng bếp tuy là một khu vực độc lập nhưng vẫn là không gian quan trọng để kết nối với phòng khách. Khu vực bếp của biệt thự cần được thiết kế theo quy tắc tam giác bao gồm chậu rửa - bếp nấu - tủ lạnh. Diện tích bếp được kiểm soát tốt nhất trong phạm vi 5m2, tốt nhất ở hướng Tây -  Bắc. 

Các vật dụng, thiết bị nhà bếp cần cải tạo, sắp xếp một cách khoa học để tối ưu hóa việc sử dụng không gian và đảm bảo không gian bếp luôn sạch sẽ, thông thoáng, thuận tiện cho việc nấu nướng.

3.3. Đối với phòng ăn

thiet-ke-biet-thu-6
Mẫu bàn ăn mặt đá cao cấp  - BAC72

Phòng ăn ở các căn biệt thự thông thường được tách biệt với phòng bếp để đảm bảo sự riêng tư. Một vài gia chủ cũng kết hợp với không gian phòng bếp hoặc phòng khách để mang lại cảm giác gần gũi, gắn kết và tạo một không gian ăn uống rộng mở. Nên sử dụng bàn ăn cao cấp để thể hiện được vẻ đẹp sang trọng, độc đáo của phòng ăn như bàn ăn gỗ, bàn ăn mặt đá cao cấp,...

3.4. Thiết kế phòng ngủ Master

thiet-ke-biet-thu-7
Mẫu giường ngủ Master sang trọng - GXK1257

Phòng ngủ Master hay còn gọi là phòng ngủ chính thường được dành riêng cho gia chủ. Phòng ngủ chính có diện tích rộng rãi, từ 25m2 - 36m2 trở lên tùy theo sở thích và quy mô căn biệt thự. Nội thất phòng ngủ thường bao gồm đầy đủ các tiện nghi cao cấp như giường lớn, bàn trang điểm, tủ quần áo, phòng tắm, tủ trưng bày, phòng thay đồ, bàn làm việc,…

3.5. Đối với phòng ngủ thường

thiet-ke-biet-thu-8
Mẫu giường cho phòng ngủ thường - GXK1115

Phòng ngủ thường tuy không rộng bằng phòng ngủ Master nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ tiện nghi cần thiết. Phòng ngủ thường vẫn bao gồm giường ngủ có kích thước 1,6m x 2m hoặc 1,2m x 2m tuỳ chọn và phòng tắm khép kín, tủ quần áo, bàn học tập, bàn làm việc,...

3.6. Phòng thờ biệt thự

thiet-ke-biet-thu-9
Phòng thờ biệt thự với sự trang trọng, tôn nghiêm

Trong biệt thự, phòng thờ thường được đặt ở tầng cao nhất của ngôi nhà để thể hiện sự tôn kính. Vị trí chánh điện trên lầu theo tâm linh có thể gắn kết với phong thủy và vận mệnh của gia chủ từ đó mang lại may mắn cho cả gia đình.

Tùy theo yêu cầu của mỗi gia chủ mà không gian nội thất phòng thờ sẽ được thiết kế khác nhau nhưng luôn phải đảm bảo sự trang trọng, tôn nghiêm để thể hiện sự kính trọng và biết ơn đối với ông bà, tổ tiên.

3.7. Thiết kế phòng sinh hoạt chung biệt thự

thiet-ke-biet-thu-10
Phòng sinh hoạt chung đơn giản, thoải mái

Phòng sinh hoạt chung của căn biệt thự thường tổ chức các hoạt động giải trí, đọc sách hoặc trò chuyện của gia đình. Vì vậy, khu vực này không cần phải chiếm diện tích lớn và nên duy trì trong phạm vi từ 20m2 đến 25m2. Thiết kế phòng này thường đơn giản nhằm tạo không gian ấm áp, thân mật cho các thành viên có thể trang trí đàn piano, một chiếc giá sách, bộ ghế sofa cao cấp,...

>>>Tìm hiểu thêm:  “Mê mẩn” với BST biệt thự sân vườn đẹp, sang trọng và đẳng cấp

4. Những phong cách thiết kế biệt thự đẳng cấp xu hướng 2024

Mỗi phong cách biệt thự sẽ có một thiết kế độc đáo, vẻ đẹp ấn tượng riêng. Dưới đây là một số phong cách thiết kế đẹp, đẳng cấp theo xu hướng mới nhất hiện nay:

4.1. Thiết kế xây dựng biệt thự kiểu Pháp

thiet-ke-biet-thu-11
Mẫu biệt thự kiểu Pháp

Thiết kế biệt thự kiểu Pháp bắt đầu xuất hiện vào khoảng thế kỷ XVIII và được coi là phong cách thiết kế dựa trên kiến ​​trúc cổ điển. Biệt thự kiểu Pháp được hoà trộn từ vẻ đẹp của biệt thự tân cổ điển và cổ điển đồng thời chúng được thay đổi tùy theo điều kiện văn hóa, tự nhiên để phù hợp với vị trí, không gian.

Tại Việt Nam, các công trình mang phong cách kiến ​​trúc này được thực dân Pháp du nhập vào nước ta vào khoảng cuối thế kỷ 19. Khi đó, các công trình với phong cách kiến ​​trúc Pháp được thấy ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Nam Định,…

4.2. Thiết kế biệt thự hiện đại

thiet-ke-biet-thu-12
Mẫu biệt thự phong cách hiện đại

Ngày nay, vẻ đẹp được thể hiện thông qua những chất liệu đơn giản và nguyên bản. Vẻ đẹp của biệt thự với nội thất hiện đại hợp xu hướng được thể hiện qua phong cách thiết kế kiểu tối giản, chủ yếu tập trung vào công năng và sự tiện lợi cho không gian sử dụng.

Ở phong cách này, đồ nội thất được sắp xếp gọn gàng và kết hợp với hệ thống cửa kính tạo nên một không gian thoáng đãng, gần gũi với không gian thiên nhiên bên ngoài. Những gam màu đơn giản được ưu tiên lựa chọn trang trí để mang lại sự năng động, trẻ trung cho toàn bộ căn phòng.

4.3. Phong cách thiết kế biệt thự kiểu Mỹ

thiet-ke-biet-thu-13
Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Mỹ

Phong cách thiết kế biệt thự kiểu Mỹ thường không chú trọng quá nhiều đến chi tiết, hoa văn trang trí cũng không quá phức tạp. Sân vườn chủ yếu trồng cây cảnh, đều là những cây không quá lớn, tạo nên thảm cỏ đặc biệt cho biệt thự. Bên trong biệt thự màu sắc được sử dụng đều là những gam màu nhẹ nhàng như màu xám, trắng, xanh...

Mọi tính năng đều được tận dụng tối đa để tạo ra một không gian thoải mái và thiết thực. Biệt thự kiểu Mỹ vẫn mang đặc trưng vốn có như lò sưởi và sàn gỗ nhưng ở Việt Nam các chi tiết này có thể được thay đổi để phù hợp hơn với con người và khí hậu.

4.4. Thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển

thiet-ke-biet-thu-14
Mẫu biệt thự phong cách cổ điển

Thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển với vẻ đẹp vượt thời gian được nhiều chủ nhà ưa thích bởi sự lộng lẫy, bề thế và sở hữu những nét đặc trưng riêng biệt. Không gian biệt thự cổ điện gây ấn tượng bởi những món đồ nội thất hoành tráng được chạm trổ tinh xảo tạo nên sự sang trọng cho căn biệt thự.

Biệt thự không thể thiếu những bộ đèn chùm lộng lẫy hay bộ ghế sofa cao cấp để làm nổi bật nên nét đặc trưng của nội thất cổ điển tinh tế mà ấm cúng. Ở phong cách thiết kế này thì các vật dụng nội thất được sử dụng phải có chất liệu sang trọng như gỗ, da, đá hoa cương… Đồng thời ở tất cả các chi tiết trang trí đều được chạm trổ cầu kỳ và đầy tính nghệ thuật.

4.5. Thiết kế xây dựng biệt thự phong cách Châu Âu

thiet-ke-biet-thu-15
Mẫu biệt thự phong cách Châu Âu sang trọng

Phong cách châu Âu được lấy cảm hứng từ nơi ở của các vị vua và địa chủ từ thời xa xưa. Kiến trúc với những hoa văn tinh tế, tinh xảo thể hiện rõ quyền lực, địa vị và sự giàu có của chủ nhân căn biệt thự.

Thiết kế biệt thự theo phong cách Châu Âu có thể thấy rõ qua các đặc điểm nổi bật như sự cân đối hài hòa giữa các chi tiết và sự kết hợp màu sắc hài hòa, có điểm nhấn cụ thể để làm làm nổi bật vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Dù đi theo hướng cổ điển nhưng phong cách này vẫn là một trong những xu hướng thiết kế được nhiều gia chủ theo đuổi.

4.6. Thiết kế biệt thự tân cổ điển

thiet-ke-biet-thu-16
Mẫu phòng khách thiết kế phong cách tân cổ điển

Thiết kế kiến trúc biệt thự theo phong cách tân cổ điển là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại thể hiện được rõ sự mềm mại nhưng không kém phần phóng khoáng. Màu sắc tươi sáng kết hợp với hệ thống trang trí nội thất như bàn ghế gỗ bọc nỉ, đèn decor trang trí, tranh treo tường,… giúp làm nổi bật nét sang trọng, tinh tế và tiện nghi của toàn bộ không gian.

Phong cách thiết kế nội thất  tân cổ điển thường không có những chi tiết quá cầu kỳ mà thay vào đó là những món đồ nội thất, tường hay đường gờ tạo nên điểm nhấn ấn tượng. Khi bước vào không gian tân cổ điển, bạn sẽ cảm nhận được rõ sự tiện nghi nhưng không kém phần tinh tế, hài hoà.

5. Những lưu ý cần biết trong thiết kế biệt thự 

thiet-ke-biet-thu-17
Thiết kế biệt thự phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Thiết kế kiến ​​trúc đòi hỏi nhiều yếu tố, vì nó vừa thể hiện kỹ thuật của người thiết kế, vừa là bộ môn nghệ thuật được kết hợp cùng nhau để đạt được một thiết kế hoàn thiện nhất. Việc phân tích một phong cách kiến ​​trúc đơn giản, phức tạp hay độc đáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố, quan niệm và đánh giá chủ quan của mỗi người. 

Tuy nhiên, có một số lưu ý để thiết kế mẫu biệt thự đẹp đơn giản như:

- Thiết kế biệt thự phải phù hợp với khu đất: địa điểm xây dựng và kiểu dáng biệt thự phù hợp, linh hoạt được lựa chọn tuỳ theo diện tích khu đất. Biệt thự có thể được xây dựng theo hình vuông, hình chữ U, hình chữ L hoặc đa dạng các hình dạng khác kết hợp với mái Thái, mái Nhật, mái vòm hay mái bằng.

- Áp dụng phong cách, lối kiến ​​trúc phù hợp: Trong 6 phong cách kể trên có thể lựa chọn một phong cách phù hợp tùy theo sở thích của gia chủ. Dù theo phong cách nào thì biệt thự vẫn phải đảm bảo sự sang trọng, thống nhất trong thiết kế đồng thời thể hiện được cá tính, đẳng cấp riêng của gia chủ.

thiet-ke-biet-thu-18
Mẫu biệt thự với lối kiến phúc hài hòa, phù hợp

- Công năng sử dụng cần tối ưu hoá: Mọi vị trí trong biệt thự đều cần được tính toán, sắp xếp và bố trí sao cho thuận tiện trong quá trình sử dụng. Đồng thời, sự thoải mái hay tính thuận tiện trong sinh hoạt và sự riêng tư của từng phòng riêng cũng cần được đảm bảo.

- Mọi chi tiết thiết kế cần phải hài hòa với cảnh quan: dù thiết kế biệt thự nhà phố hay biệt thự sân vườn đều cần phải đảm bảo sự hài hòa đối với cảnh quan xung quanh. Tránh việc tương phản quá nhiều với thiên nhiên và cảnh quan của khu vực chung bởi có thể khiến biệt thự của bạn trở nên lạc lõng và thiếu sự kết nối.

- Chú trọng tới yếu tố phong thủy: Việc xem xét hướng nhà, bố cục ngôi nhà và sắp xếp không gian là yếu tố rất quan trọng khi thiết kế biệt thự. Đối với nhiều gia chủ, đây được coi là yếu tố chính quyết định tới năng lượng, sinh khí của ngôi nhà. Một biệt thự có phong thủy tốt có thể giúp gia chủ gia tăng tài lộc, mang lại nhiều may mắn, phú quý cho cả gia đình.

>>>Tìm hiểu thêm: Hệ thống heatpump - Giải pháp cung cấp nước nóng cho biệt thự

Phê Decor đã gợi ý cho bạn nhưng phong cách thiết kế biệt thự đẹp, hợp xu hướng nhất hiện nay cùng với những lưu ý quan trọng trong quá trình tạo nên thiết kế của căn biệt thự. Mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như tìm được phong cách thiết kế biệt thự phù hợp với sở thích riêng của bản thân.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.