Các loại chất liệu phổ biến cho sofa giường bạn nên biết

Chất liệu sofa giường là yếu tố tiên quyết khi xem xét lựa chọn một chiếc sofa giường, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự thoải mái và bền bỉ cho sản phẩm. Sản phẩm phải có chất liệu bên trong chất lượng và vỏ bọc bên ngoài dày dặn thì mới đạt tiêu chuẩn của người tiêu dùng. Nó không chỉ quyết định đến độ bền sản phẩm mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của sofa giường. Vậy hiện nay trên thị trường có các loại chất liệu phổ biến nào? Cùng Phê Decor tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có sự lựa chọn tốt nhất cho không gian sống của mình nhé!

1. Chất liệu sofa giường là gì?

chat-lieu-sofa-giuong-1
Đặc điểm sofa giường

Sofa giường thông minh hay còn gọi là sofa bed, là sự kết hợp tinh tế giữa ghế sofa và giường ngủ tạo thành một món đồ nội thất vừa đẹp mắt, vừa hiện đại. Với thiết kế thông minh, chỉ với vài giây thao tác, sản phẩm này cho phép người sử dụng có thể vừa làm không gian ngồi làm việc, tiếp khách, vừa có thể chuyển đổi sang giường ngủ một cách nhanh gọn. Chính vì vậy, sofa giường thông minh được coi là một sự lựa chọn lý tưởng cho những không gian sống hiện đại, đặc biệt là những căn hộ nhỏ cần tối ưu diện tích. 

chat-lieu-sofa-giuong-2
Chất liệu sofa giường là gì?

Chất liệu sofa giường là yếu tố quan trọng của một chiếc sofa, bao gồm từ phần khung giường cho đến phần đệm và phần vỏ bọc. Thông thường, phần khung có thể làm từ gỗ hoặc sắt thép sơn tĩnh điện, vải bọc thì có các loại vải nỉ, vải da hoặc nỉ giả da,v.v… Chất liệu sofa giường kéo không chỉ quyết định về độ bền sản phẩm mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, cảm giác an toàn và thoải mái khi ngồi, nằm cũng như giá thành của sản phẩm mắc hay rẻ cũng tùy thuộc vào yếu tố này.

2. Các chất liệu bọc bên ngoài phổ biến cho sofa giường

Hiện nay, trên thị trường có vô số loại chất liệu sản xuất sofa giường, vậy đâu là những loại chất liệu phổ biến thường được lòng người tiêu dùng? Cùng Phê Decor tìm hiểu nhé!

2.1. Chất liệu sofa giường vải bố

Vải bố (hay còn gọi là vải canvas), một trong những chất liệu phổ biến để bọc ghế sofa nói chung và sofa giường nói riêng. Được dệt từ sợi gai dầu, nổi tiếng với độ bền tạo nên một kết cấu dày dặn, chịu lực tốt và có tuổi thọ cao. Màu sắc của loại vải này cũng rất đa dạng, giúp tạo điểm nhấn cho mọi không gian phòng khách. 

chat-lieu-sofa-giuong-3
Sofa giường Ladona vải canvas dày dặn, cao cấp 

Ngoài ra, sofa giường chất liệu vải bố có bề mặt giúp lưu thông không khí một cách hiệu quả, thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu cho người sử dụng, đặc biệt là vào mùa hè thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ của chất liệu này chính là vải bố dễ bám bụi, khó làm sạch ngay so với những chất liệu không thấm nước như vải da.

2.2. Chất liệu sofa giường vải nhung

Vải nỉ nhung là một chất liệu vải mang đến vẻ đẹp sang trọng và quý phái cho ghế sofa nói riêng và không gian thiết kế phòng khách nói chung. Với bề mặt mịn màng, dày dặn và mềm mại, vải nhung tạo cảm giác ấm áp và thoải mái khi ngồi hoặc nằm. Điều này khiến những phút thư giãn của bạn và các vị khách ngủ lại nhà bạn trở nên hoàn hảo hơn

chat-lieu-sofa-giuong-4
Sofa giường chất liệu vải nhung cao cấp

Tuy nhiên, loại vải này khá khó vệ sinh nên cần được chăm sóc kỹ lưỡng để giữ được vẻ đẹp và độ bền lâu dài. Đặc biệt, vải nhung có xu hướng bị mất đi độ mịn sau thời gian dài sử dụng nếu không được chăm sóc cẩn thận. Hiện nay, cũng đã có một số đơn vị có thể sản xuất được chất liệu vải nỉ nhung hạn chế thấm nước, đây là một bước tiến quan trọng giúp cho việc khoảng lo âu của người tiêu dùng được thu hẹp lại về việc vệ sinh sofa chất liệu này

chat-lieu-sofa-giuong-5
Sofa giường điều khiển tự động Roma vải nhung nỉ mềm mại, tạo cảm giác thoải mái 

2.3. Chất liệu sofa giường vải nỉ cotton

chat-lieu-sofa-giuong-6
Sofa giường nhập khẩu Edo vải nỉ mềm mại, thoáng khí 

Vải nỉ cotton là một trong những loại vải bọc ghế sofa phổ biến nhất hiện nay. Với ưu điểm chính là bề mặt vải khá mềm mại, có kết cấu thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt nên vải nỉ cotton mang lại cảm giác khá thoải mái khi sử dụng. Ngoài ra, loại vải này cũng rất dễ vệ sinh và bảo quản, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. 

chat-lieu-sofa-giuong-7
Sofa giường Sofia vải nỉ phân khúc bình dân 

Tuy nhiên, vải nỉ cũng có nhược điểm là dễ bị xù lông sau thời gian dài sử dụng và khó làm sạch nếu bị bẩn, cần phải tháo ra giặt hoặc sử dụng máy hút bụi cho sofa để làm sạch. Vì vậy, để giữ cho sofa giường vải nỉ luôn như mới, bạn nên thường xuyên vệ sinh và bảo quản đúng cách, tránh để các chất lỏng rớt lên sản phẩm sẽ làm mất thời gian vệ sinh cũng như thẩm mỹ của sofa.

2.4. Chất liệu sofa giường vải da thật

Da thật là chất liệu bọc được xem là cao cấp nhất trong các loại da bọc sofa và được nhiều người ưa chuộng khi chọn sofa giường. Với vẻ đẹp tự nhiên, độ bền cao và tạo được cảm giác mát mẻ khi sử dụng, sofa giường da thật mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống. Một số loại da thật phổ biến được bọc sofa giường không thể không kể đến da bò nhập khẩu Đức, da bò Ý, v.v… Vì có đặc điểm chính là bề mặt bóng nhẵn và chống thấm nước nên các mẫu sofa giường da thật rất dễ vệ sinh, lau chùi. 

chat-lieu-sofa-giuong-8
Sofa giường chất liệu vải da bò thật vô cùng sang trọng, nịnh mắt

Tuy nhiên, giá thành của sofa giường da thật thường đắt đỏ hơn so với các chất liệu khác bởi nguồn gốc xuất xứ và kết cấu sản phẩm. Ngoài ra, da thật cần được chăm sóc và bảo dưỡng kỹ lưỡng để tránh gặp tình trạng nứt hoặc mất đi độ bóng theo thời gian.

chat-lieu-sofa-giuong-9
Sofa giường tự động Latalia với bề mặt bọc da bò nhập khẩu cao cấp 

2.5. Chất liệu sofa giường vải nỉ giả da

chat-lieu-sofa-giuong-10
Sofa giường gấp gọn bọc chất liệu nỉ giả da cực kỳ sang trọng

Vải nỉ giả da, hay vải công nghệ, là một loại vải bọc sofa với công nghệ mới. Là một loại vải có vẻ ngoại hình giống 80% với da thật, thường bao gồm lớp vải dạng nỉ hoặc vải dệt kết hợp với một lớp phủ bề mặt có vẻ ngoại hình giống da. Thành phần của vải kỹ thuật hầu hết là polyester, loại vải này tốt hơn các loại sợi tự nhiên và sợi tổng hợp khác, có khả năng cản sáng tốt. 

chat-lieu-sofa-giuong-11
Sofa giường kéo Loire bọc nỉ giả da với bề ngoài y hệt vải da bò 

Loại vải này khá lý tưởng với những gia chủ yêu thích vải da thật nhưng lại gặp rào cản về tài chính vì vải nỉ giả da có giá thành phải chăng lẫn vẻ ngoài vẫn toát lên sự sang trọng của sản phẩm. Hơn nữa, chất liệu này cũng khá dễ dàng vệ sinh lau chùi, ít bám bụi và hạn chế chống thấm nước, phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ hoặc nuôi thú cưng. 

chat-lieu-sofa-giuong-12
Vải công nghệ mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông

Tuy nhiên, so với da thật thì loại vải nỉ giả da có độ bền thấp hơn và dễ bị trầy xước hơn. Sau một thời gian sử dụng, màu sắc của nỉ giả da có thể bị phai bớt làm giảm đi tính thẩm mỹ của sofa giường.

>>>Xem thêm: Bí quyết chọn màu sofa giường theo phong thuỷ tăng vượng khí 

2.6. Chất liệu sofa giường vải mèo cào

Đúng như tên gọi của nó, với chất liệu vải hạn chế tối đa móng vuốt mèo cào - vải mèo cào này xuất hiện như một giải pháp tuyệt vời vừa hạn chế những vết xước do móng vuốt mèo cào, vừa chống bám lông mèo trên bề mặt nội thất, đảm bảo tính thẩm mỹ của sofa theo thời gian. Với chất liệu vải đặc biệt này, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc mất quá nhiều thời gian để vệ sinh sofa hay lo lắng về việc nội thất bị hư hại do thú cưng của mình.

chat-lieu-sofa-giuong-13
Chất liệu vải mèo cào đưa bạn vào trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời

Với thiết kế da dày dặn, bề mặt căng bóng như da thật, tình trạng lông mèo bám dính trên bề mặt sofa là chuyện không thể xảy ra, hơn nữa chất liệu này còn hạn chế thấm nước khá tốt, nên bạn sẽ không còn ngần ngại về vấn đề vệ sinh khi có vết bẩn dính vào. Chỉ với thao tác đơn giản, xấp khăn ẩm và lau sơ qua, chiếc sofa của bạn sẽ trở về tình trạng mới như ban đầu, điều này tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức vệ sinh sofa.

chat-lieu-sofa-giuong-14
Sofa giường cao cấp Manarola vải mèo cào nhẵn mịn 

3. Tại sao nên lựa chọn sofa giường tại nội thất thông minh Phê Decor

3.1. Thương hiệu mạnh - Không lo bùng bảo hành

chat-lieu-sofa-giuong-15
 Thương hiệu mạnh - Không lo bùng bảo hành

Với nền tảng thương hiệu sau 8 năm kinh doanh trong lĩnh vực nội thất thông minh, có tới 97% khách hàng đánh giá 5 sao khi nhận sản phẩm Phê Decor và thường xuyên được khách hàng giới thiệu cho bạn bè với tỉ lệ khách mua hàng qua truyền miệng chiếm 30% doanh số.

3.2. Hàng nhập tận xưởng - Giá gốc tận xương

chat-lieu-sofa-giuong-16
 Hàng nhập tận xưởng - Giá gốc tận xương

Phê Decor tự hào là đơn vị kinh doanh các sản phẩm nội thất nhập khẩu trực tiếp từ các xưởng sản xuất uy tín với quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt, đồng thời mang đến cho quý khách những sản phẩm với mức giá hợp lý nhất mà không cần phải qua các bước trung gian không cần thiết.

3.3. Có xưởng tự sản xuất

Ngoài những mẫu sản phẩm nội thất nhập khẩu cao cấp, Phê Decor còn đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu sản phẩm và cho sản xuất các sản phẩm tại xưởng của mình để phục vụ mọi nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất. 
 

chat-lieu-sofa-giuong-17
Có xưởng tự sản xuất

Phê Decor sở hữu 2 xưởng sản xuất  tại Bình Dương và tại Đồng Nai lần lượt với diện tích 10,000m2 và 5000m2. Các xưởng này chuyên sản xuất hàng xuất khẩu Mỹ, nên giá thành thấp hơn thị trường lên tới 20%.Với diện tích xưởng sản xuất lên đến 10000 mét vuông, Phê Decor tự tin đảm bảo mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm nội thất chất lượng nhất và đáp ứng kịp thời về mặt thời gian giao hàng cho khách hàng.

3.4. Độc lạ kiểu dáng - Trendy khó đụng hàng

chat-lieu-sofa-giuong-18
Độc lạ kiểu dáng - Trendy khó đụng hàng

Phê Decor không ngừng cập nhật xu hướng nội thất mới nhất trên thế giới để mang đến cho quý khách hàng các mẫu thiết kế nội thất phòng khách độc đáo và hợp thời, phục vụ cho mọi nhu cầu trang trí nội thất hiện đại của khách hàng, cùng khách hàng đồng hành trên chặng đường nâng tầm tiêu chuẩn cuộc sống. 

3.5. Chất lượng hạng “best” - Chuẩn từng milimet

chat-lieu-sofa-giuong-19
Chất lượng hạng “best” - Chuẩn từng milimet

Mỗi sản phẩm nội thất thông minh tại Phê Decor được sản xuất và thiết kế tinh tế đến từng chi tiết. Phê Decor cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm có chất lượng hoàn hảo, từ chất liệu, vật liệu cho đến kỹ thuật chế tạo, đảm bảo sự bền bỉ và thẩm mỹ vượt trội cho không gian tổ ấm của bạn.

3.6. Khung chắc - Đệm êm

 

chat-lieu-sofa-giuong-20
Khung chắc - Đệm êm

Đối với các dòng sofa giường, Phê Decor tự hào về khả năng chế tạo và thiết kế sản phẩm, với nguồn nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chất lượng chặt chẽ để cho ra những sản phẩm bền bỉ theo năm tháng. Tiêu biểu không thể không nhắc đến các phần khung sofa mang thương hiệu Phê Decor có khối lượng nặng gấp 1.5 lần so với phần khung của các đơn vị khác trên thị trường nội thất, hay phần đệm có mật độ PU foam cao gấp 1.3 lần. 

>>> Xem thêm các sản phẩm bàn ăn thông minh mới nhất

Việc lựa chọn chất liệu sofa giường không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và sự thoải mái khi sử dụng mà còn góp phần tạo nên phong cách riêng cho không gian sống của bạn. Từ chất liệu vải nhung, vải nỉ đến da thật và giả da, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Phê Decor hy vọng bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về các yếu tố tạo thành sofa giường để đảm bảo rằng bạn sẽ có được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và phong cách của mình. Hãy tham khảo và cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua hàng để lựa chọn loại chất liệu sofa giường mang đến sự thoải mái và hài lòng cho bạn trong nhiều năm sử dụng nhé!

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.