Color Block: Tất tần tật xu hướng thiết kế đa màu sắc năm 2023

Bạn cảm thấy màu sắc ngôi nhà của mình quá đơn điệu, nhàm chán và tẻ nhạt. Bạn là người năng động, sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết trong người. Bạn muốn đem sự phá cách vào ngôi nhà của mình? Thiết kế nội thất phong cách Color Block là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy cùng Phê Decor tìm hiểu xem vì sao Color Block đang được xem là thiết kế nội thất đa sắc màu bạn nhé!

1. Color Block là gì? Lịch sử ra đời Color Block

Dựa theo khái niệm trong thiết kế nội thất, Color Block là xu hướng thiết kế áp dụng theo quy tắc kết hợp từ hai đến nhiều khối màu lại với nhau trong cùng không gian nội thất hoặc trên cùng một trang thiết bị nội thất. Những không gian kiểu thiết kế này sử dụng những khối hình họa với nhiều màu mạnh mẽ từ những gam tương phản để đem lại hiệu ứng mạnh cho thị giác, đem đến sự tươi trẻ, tràn đầy năng lượng.

phong-cach-color-block-2Color Block xu hướng thiết kế áp dụng quy tắc kết hợp từ hai đến nhiều khối màu mạnh mẽ.

Bắt nguồn từ lĩnh vực thời trang, phong cách Color Block như một làn gió mới, độc đáo xuất hiện trên các sàn catwalk năm 2011. Những bộ quần áo có sặc sỡ kết hợp nhiều màu sắc nổi bật làm nên không gian nghệ thuật được bùng cháy hết sự sáng tạo của những con người trẻ trung và  nhiệt huyết. Với phong cách này sử dụng từ 2 - 3 màu tương phản với cường độ sắc mạnh rất thu hút thị giác của con người. Sự ảnh hưởng của Style Color Block nhanh chóng lan rộng nhiều lĩnh vực khác trong đó có cả nội thất.

>>>Xem thêm: Phong Cách Tối Giản (Minimalism) “Đỉnh Cao Của Sự Sang Trọng Hiện Đại” 

2. Đặc điểm khi sử dụng Color Block trong thiết kế nội thất

Có những đặc điểm nào cho phong cách Color Block hãy cùng Phê Decor mách bạn những tips dưới đây nhé! 

2.1. Ưu điểm

phong-cach-color-block-3Ưu điểm của phong cách Color Block trào lưu mới trong thiết kế nhà ở

Chắc chắn rằng, qua những thông tin được cung cấp trên cũng đã hình dung ra được sự trẻ trung, năng động trong style Color Block. Mặc dù kiểu thiết kế này không đem đến sự quý phái, sang trọng không gian nhưng nó mang đến những ưu điểm mà không phải phong cách truyền thống nào cũng có được. Phong cách Color Block đề cao cái tôi cá nhân, không gò bó con người đi theo một quy chuẩn cụ thể nào cả. Với phong cách này, có thể thỏa sức làm những điều không tưởng đối với màu sắc, không cần quan tâm đến nguyên tắc khô khan trong mỹ thuật. Ở đây một chút sắc đỏ, ở kia một chút sắc xanh, cho thêm một ít ánh sáng vàng. Vốn dĩ, cuộc sống tràn ngập màu sắc đâu chỉ tồn tại những gam màu tẻ nhạt. Tại sao chúng ta không sống tùy hứng một chút, tâm hồn sẽ thêm sắc màu tươi sáng và tràn đầy năng lượng hơn với phong cách Color Block trong nhà ở.

2.2. Nhược điểm

Những màu sắc rực rỡ khiến tâm trạng con người tràn ngập năng lượng tích cực, hướng tâm hồn đến điều vui vẻ, xua đi cái tẻ nhạt, u ám. Khi ứng dụng phong cách Color Block này vào căn nhà, những điều vui vẻ, tươi mới sẽ luôn đến với gia đình. 

phong-cach-color-block-4Nhược điểm của phong cách Color Block trào lưu mới trong thiết kế nhà ở 

Nếu chúng không được liên kết một cách hài hoà thì những gam màu khi phối trộn sẽ trở thành mớ hỗn độn. Vì vậy, thay vì kích thích được thị giác tạo nên những ý tưởng sáng tạo, lúc này các sắc màu loạn xạ sẽ phản tác dụng. Khiến gia chủ có cảm giác mệt mỏi, căng thẳng và áp lực ngay tại không gian làm việc.

3. Tại sao Color Block lại lôi cuốn những người có cá tính mạnh mẽ?

Đôi khi, chúng ta nghĩ màu sắc đơn giản chỉ là những công cụ để trang trí nhưng có biết rằng màu sắc còn có thể nói lên tính cách một con người không? Chính bởi vậy mà nhiều môn tâm lý học đã đưa màu sắc trở thành một đề tài nghiên cứu và đánh giá về tính cách, hành vi của con người. 

phong-cach-color-block-5Color Block lại lôi cuốn những người có cá tính mạnh mẽ 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người bị hấp dẫn bởi những gam màu sặc sỡ, nóng trong phong cách nội thất Color Block thường là người năng động, có cá tính mạnh và táo bạo. Bởi vậy, lối thiết kế Color Block được rất nhiều người cá tính mạnh yêu thích. Họ là những người có gu riêng, sẽ không chịu gò bó, cố định mình trong một khuôn khổ nào. Họ muốn bứt phá, muốn thể hiện và tự sáng tạo theo chất riêng của mình. Không một phong cách thiết kế nào như Color Block có thể đem cho họ niềm cảm hứng và tự thể hiện bản thân như vậy. Đồng thời, những màu sắc rực rỡ luôn tượng trưng cho những nguồn năng lượng bất tận, rất phù hợp với tâm hồn lạc quan, mạnh mẽ với phong cách Color Block trong nội thất.

4. Phong cách Color Block phù hợp với những không gian nào?

phong-cach-color-block-6Phong cách Color Block phù hợp với những không gian nào? 

Phong cách Color Block sáng tạo không có điểm dừng. Ngay ở cái tên cũng đã nói lên được đặc trưng của kiểu phong cách này. Phong cách Color Block mang đậm hơi thở của nghệ thuật và hiện đại. Lối thiết kế này hiện nay vẫn còn tương đối kén về không gian và người dùng. Nó chỉ phù hợp cho những con người thích sự khác biệt không rập khuôn có cá tính mạnh. Do vậy, phong cách này thường được ứng dụng cho studio sáng tạo, các văn phòng làm việc về thời trang, điện ảnh,...và những ngôi nhà của các bạn trẻ, nhóm khách hàng có tính cách đặc biệt với Color Block design.

5. Những quy tắc cần nhớ khi ứng dụng phong cách Color Block

Cùng Phê Decor điểm qua những quy tắc cần nhớ khi sử dụng phong cách thiết kế Color Block dưới đây khi thiết kế ngôi nhà mình nhé: 

5.1. Phân chia từng khu vực rõ rệt

phong-cach-color-block-7Phong cách Color Block với sự phân chia từng khu vực rõ rệt  

Phong cách nội thất Color Block không phải là sự hòa hợp giữa các màu sắc cùng tone màu chuộng sự tách biệt đối lập mang cá tính mạnh. Do vậy, khi thiết kế nhà ở theo phong cách này nhất định phải phân chia khu vực trong nhà thành các khu rõ ràng không chồng chéo lên nhau. Ví dụ như phòng khách sẽ khác phòng ăn và phòng ngủ sẽ khác phòng tắm. 

5.2. Ứng dụng màu sắc từ các đường thẳng theo phong cách Color Block 

phong-cach-color-block-8Ứng dụng màu sắc từ các đường thẳng theo phong cách Color Block

Màu sắc được sử dụng trong ngôi nhà phong cách nội thất Color Block khá đa dạng. Những đường thẳng có tác dụng rất lớn trong việc thể hiện được sự mạnh mẽ, dứt khoát của những gam màu tương phản. Lối thiết kế này không chuộng các đường cong nhẹ nhàng, mềm mại vì chúng làm giảm bớt sự cá tính cho không gian trong việc trang trí nhà theo phong cách Color Block.

5.3. Phối hợp màu sắc độc đáo

phong-cach-color-block-9Phong cách Color Block với sự phối hợp màu sắc độc đáo

Cách phối hợp màu sắc trong nội thất phong cách Color Block rất đa dạng, không bị rập khuôn. Gia chủ có thể lựa chọn sử dụng những màu tương phản đơn lẻ nằm cạnh nhau hoặc sắp xếp vệt màu khác nhau trong cùng khối sẽ khiến không gian trở nên lạ mắt hơn.Tuy nhiên, cũng đừng sử dụng quá nhiều màu sắc, như vậy ngôi nhà sẽ trông lòe loẹt, rất rối mắt khiến phản tác dụng. Lời khuyên là không nên dùng quá 5 màu trong một căn phòng. Nên hãy lựa chọn chọn các màu bổ sung cùng tone với các màu trên nó sẽ giúp tôn lên được màu sắc bạn muốn nhấn mạnh.

5.4. Tạo khối cho không gian

phong-cach-color-block-10Phong cách Color Block với sự tạo khối cho không gian 

Không thể quên được việc tạo khối cho không gian với phong cách nội thất phong cách Color Block. Các hình khối có thể vẽ trực tiếp trên tường, dưới thảm trải sàn hoặc cũng có thể sử dụng những đồ vật có khả năng tạo được khối như giá treo đồ dạng hình học rỗng, phủ lớp sơn đầy màu sắc lên là đã có một điểm nhấn ấn tượng rồi.

5.5. Vận dụng xu hướng Monochrome

phong-cach-color-block-11Vận dụng xu hướng Monochrome trong phong cách Color Block 

Xu hướng Monochrome là kiểu thiết kế sử dụng màu đơn sắc nhưng khác sắc độ được kết hợp với nhau. Nghe có vẻ đối lập nhưng có thể vận dụng xu hướng đơn sắc này vào khối màu của phong cách Color Block trong nội thất. Sử dụng những màu đơn sắc trong khối nhưng khác sắc độ sẽ khiến màu sắc của bạn đa dạng hơn nhưng vẫn không khiến chúng trở nên lòe loẹt khó kiểm soát trong trang trí nhà phong cách Color Block.

6. Tổng hợp các thiết kế nội thất theo phong cách Color Block

Mỗi một không gian sẽ được ứng dụng Color Block sẽ tạo nên một hiệu ứng khác nhau khiến nó không bao giờ trở nên nhàm chán. Cùng Phê Decor điểm qua những thiết kế nội thất đang làm mưa làm gió trên thị trường theo phong cách Color Block này nhé!

6.1. Phòng khách phong cách Color Block

Phòng khách là không gian phòng có thể nói  quan trọng nhất của ngôi nhà mà gia chủ nên để tâm đến khi thiết kế không gian Color Block.

Không chỉ đơn giản nó để tạo điểm nhấn và tạo sự thích thú cho khách đến chơi nhà, khu vực phòng khách còn là nơi thể hiện rõ nét nhất phong cách, gu thẩm mỹ của chủ nhà.

Đối với việc ứng dụng Color Block vào nội thất phòng khách cần lưu ý:

  • Chọn những gam màu sắc tươi sáng, có độ tương phản cao để làm nổi bật lên những hình khối, không gian bên trong nó.
  • Đừng ngại kết hợp nhiều màu sắc lại với nhau để chúng tạo nên những hiệu ứng hút mắt cần thiết.
phong-cach-color-block-16Mẫu 1:Phòng khách phong cách Color Block
phong-cach-color-block-15Mẫu 2:Phòng khách phong cách Color Block
phong-cach-color-block-14Mẫu 3:Phòng khách phong cách Color Block
phong-cach-color-block-13Mẫu 4:Phòng khách phong cách Color Block
phong-cach-color-block-12Mẫu 5:Phòng khách phong cách Color Block

>>>Xem thêm: Phong cách thiết kế rustic “Chốn an yên giữa cuộc sống xô bồ”

6.2. Phòng ngủ phong cách Color Block

Phong cách Color Block có sự gắn bó mật thiết với con người. Do đó, nội thất phòng ngủ đặc biệt là giường da của các đối tượng và độ tuổi khác nhau cũng sẽ có cách thể hiện sẽ khác nhau.

  • Phòng ngủ người lớn: Có thể chọn lựa những gam màu có sự ấm áp và dễ chịu, không nên chọn màu nóng. Những màu sắc bạn có thể tham khảo như:  xanh lá – đỏ – nâu sáng; tím nhạt – phòng ngủ màu xanh – cam đậm; trắng – hồng – vàng chanh;…
  • Phòng trẻ em: Ngược lại với phòng người lớn, những màu sáng và đối lập sẽ kích thích thị giác, sự hiếu động và thông minh cho trẻ. Đặc biệt nên chọn những màu gần gũi với gam màu thiên nhiên như: vàng là ánh nắng mặt trời, màu xanh của biển cả và bầu trời, màu hồng là đỏ của cánh hoa, màu xanh của lá cây,….
phong-cach-color-block-21Mẫu 1:Phòng ngủ phong cách Color Block
phong-cach-color-block-20Mẫu 2:Phòng ngủ phong cách Color Block
phong-cach-color-block-19Mẫu 3:Phòng ngủ phong cách Color Block
phong-cach-color-block-18Mẫu 4:Phòng ngủ phong cách Color Block
phong-cach-color-block-17Mẫu 5:Phòng ngủ phong cách Color Block

6.3. Phòng bếp mang phong cách Color Block

Phòng bếp nơi cả gia đình quây quần, tăng sự gần gũi gắn kết và cùng nhau tạo nên những bữa cơm ấm cúng. Vì vậy kết hợp Color Block với nội thất phòng bếp, bạn sẽ có một không gian phá vỡ mọi quy tắc trước đó.

  • Các khối màu được phối hợp xen kẽ với nhau, giúp không gian trông rực rỡ, thu hút và bắt mắt hơn.
  • Cần tránh gam màu quá nóng hay quá tối sẽ làm không gian bức bí, khó chịu.
  • Thiết bị nội thất không nên quá cầu kỳ, có quá nhiều chi tiết
  • Không gian nên làm theo lối thiết kế đơn giản sẽ khiến căn phòng trẻ trung và hiện đại hơn.
phong-cach-color-block-26Mẫu 1:Phòng bếp phong cách Color Block
phong-cach-color-block-25Mẫu 2:Phòng bếp phong cách Color Block
phong-cach-color-block-24Mẫu 3:Phòng bếp phong cách Color Block
phong-cach-color-block-23Mẫu 4:Phòng bếp phong cách Color Block
phong-cach-color-block-22Mẫu 5:Phòng bếp phong cách Color Block

6.4. Phòng tắm phong cách Color Block

Phong cách thiết kế nhà tắm nhà vệ sinh Color Block như một làn gió mới khiến tâm trạng chủ sở hữu vui vẻ, yêu đời hơn mỗi khi trải nghiệm, bởi những gam màu tươi sáng mà phong cách đặc biệt này mang lại. Vì thế phong cách nội thất đa sắc màu luôn luôn thu hút những tuýp người yêu sự tự do và thích thể hiện cái tôi cá nhân.

phong-cach-color-block-31Mẫu 1:Phòng tắm phong cách Color Block
phong-cach-color-block-30Mẫu 2:Phòng tắm phong cách Color Block
phong-cach-color-block-29Mẫu 3:Phòng tắm phong cách Color Block
phong-cach-color-block-28Mẫu 4:Phòng tắm phong cách Color Block
phong-cach-color-block-27
Mẫu 5:Phòng tắm phong cách Color Block

Nếu bạn thuộc tuýp người yêu thích sự phá cách, có cá tính mạnh mẽ thì phong cách này chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn. Đừng ngần ngại thể hiện cá tính của bản thân bằng những đồ trang trí phong cách Color Block cho ngôi nhà của mình bạn nhé! 

Cuộc sống luôn luôn tràn ngập màu sắc sẽ đem lại cảm giác tự tại, sống là chính mình. Hy vọng qua bài viết trên của Phê Decor sẽ giúp bạn hiểu hơn về phong cách Color Block trong thiết kế nội thất. Đừng quên theo dõi trang chủ của chúng tôi Phê Decor để khám phá thêm nhiều kiến thức nội thất thú vị. Chúc bạn đọc luôn vui vẻ và ngập tràn tiếng cười trong chính ngôi nhà đậm chất riêng của mình!

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.