Đá cẩm thạch - Xu hướng vật liệu để nâng tầm nội thất ngôi nhà

 

GNZPLrvM1BP6SDf1EQ3Hh4iwfav2RVsT0y4wnGhsOLupB3h5zlmZlJC5JCbbo5l_Q_5_NEp0I1BS6GrWSyHf8V4GmOgmBgL4FOMi9sLRCtkQ5C72Nd-7vRriYTHxEAZwu9EQTW5BDafgqfmJHzNnwnM
Xu hướng vật liệu để nâng tầm nội thất ngôi nhà

Đá cẩm thạch xanh đối với các công trình xây dựng đang dần trở nên ưa chuộng. Rất nhiều khách hàng quan tâm tới đá cẩm thạch xanh và muốn biết nhiều hơn về loại đá này khi sử dụng trong xây dựng sẽ cho ra vẻ đẹp như thế nào? Vì thế bài viết dưới đây Phê Decor chúng tôi sẽ giải đáp tới khách hàng về đá cẩm thạch xanh. Xem ngay để cập nhật thêm cho mình những kiến thức bổ ích về đá ốp lát.

1. Vẻ đẹp của đá cẩm thạch?

Đá cẩm thạch là cách gọi khác của đá marble. Đây là loại đá hình thành từ sự biến chất của đá vôi nên thành phần chủ yếu của loại đá này chứa canxi. Dưới tác động và vận hành biến đổi của tự nhiên qua hàng triệu năm để có được những mẫu đá marble với đường nét vân đá độc đáo riêng biệt. Nét đẹp của đá cẩm thạch – đá marble tự nhiên độc nhất vô nhị. Không thể tìm được hai phiến đá giống nhau hoàn toàn. Vì thế các công trình xây dựng ngày nay có xu hướng lựa chọn đá cẩm thạch nói riêng, đá ốp lát nói chung để trang trí làm đẹp ngoại nội thất.

Hơn nữa bề mặt đá cẩm thạch sáng bóng đem lại vẻ đẹp của sự sang trọng tinh tế đẳng cấp cho ngôi nhà. Việc vệ sinh lau chùi với chất liệu đá cẩm thạch cũng dễ dàng và nhanh chóng.

FGToyJsHXkN2VlTjsPvx8dmXPWjxKKYCm3hwio4uqwh7KnUWs-ZxdswLkGSfHPaSDnrGWWcVX50uTXPlihGSvYONp9VemSzzqL8z4qidSZJ9a6AcpYBOfYLXU4CiXSp-mkFW53mPWCkgMM5gDeXoLdM
Vẻ đẹp của đá cẩm thạch?

Đá cẩm thạch với nhiều gam màu khác nhau mang tới cho người xem những nét đẹp khác nhau. Trong đó đá cẩm thạch xanh đang trở nên nổi bật giữa rất nhiều gam màu đá cẩm thạch. Đây được coi là mẫu đá cẩm thạch có giá thành khá cao. Do đa phần chúng thuộc hàng nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới. Màu xanh của đá cẩm thạch kết hợp với đường vân đá giống họa tiết vân mây đẹp sinh động ấn tượng. Tạo sự cuốn hút và khiến cho công trình trở nên nổi bật khi lựa chọn sản phẩm này.

2. Nhiều điều cần biết về đá cẩm thạch

Phê Decor mách bạn những điều cần biết về đá cẩm thạch ngay phía dưới đây nhé!

2.1. Ưu điểm

Mỗi viên đá cẩm thạch khi được cắt ra sẽ có những đường vân khác nhau. Vân đá tạo ấn tượng bởi đường nét sắc sảo. Bởi những đường nét này đan xen và bổ trợ nhau, không theo bất kỳ một quy tắc nhất định nào. Nhờ điều kiện trên, vật liệu thiết kế này tạo ra một bức tranh huyền ảo, trừu tượng thu hút người nhìn.

P9daQNiAcOjYGR1-Etv53cB6dwMtADsYZ_QqZ6y8-EQY1EUsBtTcPQ_59LHlM_9wzJJjl7CZIMrPP_c0_W0w9cRZ2GKo7THId8gkPFyE7ubiKL2NX4NoYV-qyfVmgIoHX22Td0dGBaH9GjFEfbtQc4w
 Nhược điểm của đá cẩm thạch?

Một ưu điểm nổi bật khác của đá Marble nằm ở thuộc tính màu sắc. Từ những mảng màu tối, như đen, tím… đến những mảng màu sáng như trắng, be làm loại đá này đa dạng hơn. Tính vượt trội này giúp đá cẩm thạch rất được yêu thích trong thiết kế nội thất.

2.2. Nhược điểm

Đá cẩm thạch có đặc tính xốp, không có độ cứng tốt như đá hoa cương. Bên cạnh đó, loại đá này không có khả năng chống nước, chống thấm tốt nên thường được dùng chủ yếu làm đồ nội thất. Khi xử lý đá phải cần kỹ thuật thi công đạt trình độ cao. Nhờ những ưu điểm về tính thẩm mỹ nên đá cẩm thạch có giá thành cao hơn những loại đá khác.

WhJ2i8v_Uz3IPtdKTwJL8L7yEVu0oXreTEv3K6HEQljugvCwPpj5ptC9wFWIRuAqfeLqDYSppHNoaFQJNLCYdzpqzNKV6W1uEMweh88kxhMcdezpU4YyuwaSOPd-zSgXBcoanKTqsIy6MSpisKz_cc4
 Nhược điểm của đá cẩm thạch?

3. Thiết kế không gian nghệ thuật bằng sự kết hợp với đá cẩm thạch

Phê Decor cập nhật cho gia chủ những ý tưởng thiết kế không gian nghệ thuật bằng sự kết hợp với đá cẩm thạch nhé!

3.1. Bức tường và sàn nhà phối hợp ốp đá cẩm thạch

Nếu chỉ sử dụng riêng biệt vật liệu thiết kế này, sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo. Tuy nhiên nếu bạn biết phối hợp với những chất liệu khác, không gian của bạn sẽ có điểm nhấn khác biệt hơn. Dùng đá cẩm thạch ốp sàn hoặc tường sẽ tạo không gian cổ điển hay hiện đại theo cách riêng của bạn.

zSzeoc9oPZiUyDMJDDJiZEqiZV1TmoXBgPH3v2ghC6XzxbXgF9xUFK_vb7dwInbGI4KNgV5kuNfxbbAhHo968MwM_BSCNnnsezc1tLbIMsETBkRwkGpsk_eqEVBGSkOwJMNK07Noku9GIXPw3V9Lyog
Bức tường và sàn nhà phối hợp ốp đá cẩm thạch

3.2.Tập trung nội thất bằng đá cẩm thạch

Với tính chất mạnh mẽ, cứng cáp, bền bỉ nếu kết hợp thông minh đá cẩm thạch sẽ là một chất liệu hoàn hảo cho thiết kế nội thất. Bạn có thể thay thế mặt bàn gỗ bằng chất liệu đá cẩm thạch. Vì cơ bản chúng dễ lau chùi, dọn dẹp. Một mặt bàn đá cẩm thạch sẽ vô cùng thu hút và tạo cảm giác sang trọng cho không gian của bạn khi biết kết hợp màu sắc phù hợp.

StOk6pL5S6bn991BkmlP9d_I68rB2EB3Hl8T7VNeT0WhUmvbnKjbsddmws55n363bfArYkZwVjuHfqxLH5T0HvY9A0N5iqbccMziIxcBXs6VSp70ojhyMEWx402vQro24CH1vJFzwQbqmQDvbCriVGQ
Tập trung nội thất bằng đá cẩm thạch

3.3. Trang trí phụ kiện bằng đá cẩm thạch

Nếu cảm thấy đồ nội thất hay ốp tường là một sự lựa chọn đắt đỏ thì phụ kiện bằng đá cẩm thạch sẽ là lựa chọn thiết thực cho bạn. Đẳng cấp, sang trọng và thịnh hành là những đặc trưng tiêu biểu khi sử dụng phụ kiện bằng đá cẩm thạch.

SmBgI3iJD84YfarKSMx56bOubXAvlgCQEFYS-Wk3By64tINU8DOMSbZKO8ktdPvuPvgZLpaOiXQTbqzemr6oKs4JtlmULhKsnUdajLZoRHkACTw-IfhwknSyxY42aThXFbcQ4dBGOlALqx5b-lZpDB8
Trang trí phụ kiện bằng đá cẩm thạch

4. Một số thiết kế sử dụng đá cẩm thạch cho không gian sống

Gia chủ sẽ cảm nhận được một không gian sống sạch sẽ, thoáng mát khi sử dụng chất liệu đá cẩm thạch cho thiết kế không gian.

4.1. Phòng khách

Phòng khách sẽ trở nên hiện đại, tươi sáng hơn khi có sự hiện diện của đá cẩm thạch. Sử dụng những gam màu sáng như vàng nâu, trắng, xanh nhạt… để tạo hiệu ứng thoáng đãng hơn cho thiết kế phòng khách . Màu sắc tinh tế kết hợp với đường vân nhẹ nhàng, tự nhiên sẽ kiến tạo một không gian đẳng cấp, quý phái.

k6mi-TcV9rtK70CEV0LVVK4vxGNGUF_I03VDYpLGe45VyWesHFoGkUcQmLrpQYr2Q1xNHpuAogzu6NgnDSzMEj8cRUtzi71vI3ts2OOqnXKp8e78yTNQANl0kVQ-tgqaa2qADHvBtN8-Nm3rPFtRdNg
Đá marble trắng ốp tường và sàn trong phòng khách tạo cảm giác trang nhã, hiện đại

4.2. Phòng bếp

Để tăng thêm sự thanh lịch cho không gian phòng bếp, bàn ăn mặt đá cẩm thạch đóng vai trò rất quan trọng. Những đường vân mềm mại tinh tế sẽ kiến tạo nên bề mặt ấn tượng. Bên cạnh đó, việc sử dụng đá làm vật liệu thiết kế nội thất giúp vệ sinh dễ dàng hơn. Trang bếp của gia đình vừa hiện đại vừa mang nét thu hút.

qur6550mUL5j3Bt2878QT_7af2b9TsG2ooUnhFXTfbsxcoW79D5QJ8jr3I-qS_SYOXYTt2u7QQbc-FgmO_FpWyCz_52vOV3TaVxOR4sdzmnPwv60ZnMQMIbdalMeFDlcwytWTvNVnAy9TBdpaBoBL_U
Màu vàng nâu kết hợp cũng màu trắng chủ đạo tạo cảm giác ấm áp cho phòng bếp.

4.3. Phòng ngủ

Đá cẩm thạch khi phối hợp ăn ý với các chi tiết nội thất khác sẽ tạo ra một tổng thể không gian phòng ngủ ấn tượng. Bạn nên lưu ý kết hợp những vật dụng có sự tương đồng về màu sắc. Đồng thời tận dụng yếu tố ánh sáng tự nhiên. Điều này sẽ giúp cho thiết kế phòng ngủ của bạn vừa tươi sáng vừa giữ được sự ấm cúng.

dKtjAE-DicuI0JNFYaWsiR9BpM5fKKPOuf584ZlxJqnKIeZZ9FGstkQCeimko_Vs4ewdOi4j9q4OTtBbXatjpmhIvllQlqh0R_DR_XE30Y3IACSWHYvLk3TCvE7quqmj0-jLlNVi2GlTG_4yFhM3CIA
Ốp tường đá cẩm thạch kết hợp với sàn vàng nâu tạo không gian hài hòa cho phòng ngủ

4.4. Phòng tắm

Thư giãn hơn với không gian phòng tắm có sự kết hợp nội thất và đá cẩm thạch. Đây là vật liệu thiết kế lý tưởng cho sàn phòng tắm. Bạn sẽ cảm nhận được một không gian sạch sẽ, thoáng mát khi sử dụng chất liệu này. Đá cẩm thạch kết hợp với ánh sáng và màu tường sáng sẽ mang lại không gian tươi mới, tạo cảm giác khoan khoái cho người dùng.

h6bPBGhZ-bK2T7IV-5qvqghTNkq_ni72jDN_EMWlHzkFlEc4BzM2hP13j7eKIGPp28ndSkb5geWL4_O8eIk3pCbYVYb2kb0lUvBxAoIRZ3WuCM1wB4ZTlR_WRwbOZkRcdFVy7lqoK-uY5p0DuGiIftY
Lịch lãm với sàn đá cẩm thạch màu trắng

5. Một Số Mẫu Đá Cẩm Thạch Xanh Đẹp Ấn Tượng

Có những mẫu đá cẩm thạch xanh đẹp ấn tượng nào hiện nay, cùng cập nhật chúng tiếp ngay phía dưới đây nhé!

5.1. Đá Cẩm Thạch Xanh Dưa Hấu

Tên gọi này xuất phát từ vẻ ngoài khá tương đồng với màu sắc của vỏ dưa hấu. Nhìn vào loại đá này khiến bạn liên tưởng ngay tới vẻ ngoài của quả dưa hấu. Đá marble xanh dưa hấu cung cấp với độ dày tiêu chuẩn từ 1.5cm đến 3 cm. 

XNrRVa7p-Q7tsLrXh7BEVjVXifdpZnDEv5tnIS_nA67cAXKYadNM2oe6odp2GEMt2SN74xSwKkcquK31NiJ2EIujdCtIlED5R7LYWdIlQ6hgxaLSWmEZOdP-gDDAP0mbGDOCXB6He9Hb974d32yNoTg
Đá Cẩm Thạch Xanh Dưa Hấu

Vì thế loại đá này cso độ bền và độ cứng tốt, chịu lực tốt. Có thể dùng làm bàn bếp, ốp cầu thang, lát sàn đá cẩm thạch xanh, ốp tường,… Đá cẩm thạch xanh dưa hấu mang tới vẻ đẹp sang trọng, tinh tế tôn lên sự đẳng cấp cho không gian ngôi nhà.

5.2. Đá Cẩm Thạch Xanh Napoli

Loại đá này với sắc xanh tự nhiên xen lẫn những đường vân đá trắng uốn lượn tạo thành bức tranh mang nét đẹp của rừng rậm nhiệt đới. Nhìn vào đá cẩm thạch xanh napoli bạn sẽ cảm thấy sự huyền bí ẩn sâu thu hút người xem tới lạ thường. 

Zix_Ij9QC0go5znQ8tLE8r3mMf5WjFCq--4DrCfJgWWOK3drFaaj1yoOHdl2Q2JToqNSfIXmSfL4ZGcORC1-mWWgXmSPEYNTIqw6_aP-bu_kF2CJuh84VKzAzg2_bwc7RM9FwS0WT9r-e6CdbIVHPNs
Đá Cẩm Thạch Xanh Napoli

Xét trên phương diện phong thủy, loại đá cẩm thạch xanh này có màu sắc hợp với người mệnh mộc. Màu sắc này theo phong thủy sẽ tượng trưng cho sự hy vọng, những khởi sắc tốt đẹp trong cuộc sống. Sử dụng đá cẩm thạch xanh napoli cho người mệnh mộc còn giúp mang tới sự bình an, sức khỏe.

5.3. Đá Cẩm Thạch Xanh Rễ Cây

Đây là loại đá nhập khẩu đến từ Ấn Độ. Mẫu đá này đã từng tạo nên cơn sốt trong khoảng năm sáu năm đổ về trước. Màu sắc của đá này mang tới vẻ đẹp của màu xanh ngọc xem lẫn những đường vân đá vàng kéo dài giống như rễ cây. 

9cDUWcbAF6xXkNzOUJxzVu5k_VLOwLfQXF0vV00KnpJtitbrXiYSkJv15EdT3IuqUWjFXikElPQ9GCC9WpPDV9tHqB4Af5ucFzI476dMy4_xugqYNKerpTVUCfjJ4NHgw05HLA9SUlCGPM7l2KfYCGI
Đá Cẩm Thạch Xanh Rễ Cây

Loại đá này sử dụng để ốp lát, trang trí cho các công trình xây dựng khá hợp lý. Nó mang tới vẻ đẹp của sự tinh tế, ấm cúng pha chút mộc mạc giản dị nhưng không kém phần ấn tượng.

5.4. Đá Cẩm Thạch Xanh Ngọc Forest Green

Loại đá này còn được biết tới với nhiều tên gọi khác như đá cẩm thạch xanh ngọc bích, xanh lá cây đậm, empress xanh, xanh ngọc verde guatemala,… Mẫu đá này cũng có là hàng nhập khẩu từ Ấn Độ. Sản phẩm thích hợp sử dụng trong nhu cầu trang trí làm đẹp cho các công trình xây dựng. Các hạng mục phổ biến đang sử dụng trang trí cho phòng khách, phòng tắm, ốp cầu thang,…

MLLcESF8Att6pPDHAb2tocxNxc0DsIfUHr0UlcIOAXZZw2fyNRv6088kvG4rIfd_ViOxAc_2vQ4KeDXgP44Tc9G5YKZ5K3fKCQCkAmFhhAQPoHnAqExuWja2NlIoNeFSR6prI_YYRSbiIC91O2p4RS0
Đá Cẩm Thạch Xanh Ngọc Forest Green

>>>Xem thêm: 1001 mẫu đèn trang trí đơn giản tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách

6. Phê Decor đơn vị thiết kế nội thất uy tín hàng đầu tại Hà Nội

Phê Decor đơn vị thiết kế nội thất uy tín chuyên nghiệp tại Hà Nội với đội ngũ nhân sự trong nhiều năm kinh nghiệm với lĩnh vực thiết kế nội thất.

Tất cả được chứng minh qua những công trình thực tế, các bản vẽ kỹ thuật chi tiết đạt được sự hài lòng của rất đông chủ đầu tư. Phê Decor chúng tôi đã từng hoàn thành nhiều công trình nội thất cho các nhà phố với phong cách thiết kế đẹp, mới lạ. 

spCG73kpDDh533SCxK20M31_6cGvCOKTHqQorRSBG-mzKp5TWP9Hrhkdis5q1N80Q4a7NVKfyfdVkh0QWo-OzhSq3DbY-SXjAHbUNfKQZdb7RY96PKzBiNICKoSjRnb8uRi67rElFoq7aHWfO2zKN0o
Phê Decor với đơn vị thi công và thiết kế nội thất tại Hà Nội

Với những khả năng không ngừng sáng tạo, đổi mới, với những dự án thiết kế không bị trùng lặp nhau mà luôn có sự mới mẻ, độc đáo. Nếu lựa chọn chúng tôi, gia chủ được thực hiện hóa ước mơ với không gian sống thực sự nổi bật, sang trọng, đẳng cấp, tiện nghi toàn diện nhất.

Ngoài ra, gia chủ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất chỉ có tại Phê Decor như: 

  • Đồ nội thất nhập khẩu độc quyền đạt được tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu tại 2 nhà máy rộng 40000m2 và 200,000 m2.
  • Xưởng sản xuất 10,000m2 tại Bình Dương 5000m2 Đồng Nai chuyên sản xuất hàng xuất khẩu Hoa Kỳ do vậy nên giá luôn đảm bảo rẻ hơn thị trường 20%.
  • Thương hiệu 8 năm trên thị trường đã được nhiều khách hàng thường xuyên giới thiệu cho bạn bè. Tỉ lệ những khách hàng mua hàng qua truyền miệng chiếm 30% doanh số toàn Công ty.
  • Với 97% khách hàng đánh giá 5 sao khi nhận hàng và bảo hành bảo trì sản phẩm trong vòng muộn nhất 48h.

>>>Xem thêm: Đá Marble Tự Nhiên Là Gì? 99+ Mẫu Đá Marble Trang Trí Đẹp Năm 2024

Không gian đẹp là nghệ thuật của sự thiết kế. Đá cẩm thạch được xem là vật liệu thiết kế tạo nên điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà của bạn. Phê Decor hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng kiến tạo một không gian sống mang tính thẩm mỹ ưu việt với phong cách sang trọng độc nhất nhé!

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.