Gợi ý 30 cách trang trí góc học tập xinh xỉu

kw: góc học tập

sibaDRGX6qBrdsDjyLKTq2D_uYbzOnoo6bXnuk042H5Wt9RZWP1fRpo8FdronNPCnkq97OL89ndyAyETAK40wf3Uz6uTpfwxHXTo1HBlSMcJShhyYN_rPjZUJBTfwLql3SQ5RO0m6vnwBQ46wwET5dU

Gợi ý 30 cách trang trí góc học tập xinh xỉu

SapoGóc học tập không là một không gian để trẻ ngồi học đây còn là nơi truyền cho con trẻ nhiều động lực học hỏi. Việc trang trí góc học tập để con có thêm nhiều năng lượng và hứng thú học là vô cùng quan trọng. Cùng Phê Decor tham khảo ngay 30 cách trang trí góc học tập đẹp và khoa học nhé! 

1. Góc học tập là gì?

Góc học tập là một không gian riêng tư để con trẻ có thể dành nhiều thời gian để học tập, ôn luyện, chuẩn bị bài tập ở nhà trước và sau khi tới lớp. Đây cũng là nơi các bạn nhỏ có thể cất và lưu giữ sách vở, đồ dùng học tập của mình. 

R2I7DnaZrDGUjuUv-JY9QLnHJFdmpTkTw7zfmWkpDD3Y1gQP6_AytZaypH86QM2N1EuzIf7V6KpHL0082qk7pWzmdxR_KEIkMAypIATu9k_MUhQYk-_wZa1l-jeGhZeiDibqfcjkCaGlyuLCia3Iwpo

Góc học tập là không gian riêng tư để con trẻ có thể dành nhiều thời gian để học tập

Việc sở hữu một góc học tập được bày trí khoa học, đẹp mắt sẽ đem lại vô vàn lợi ích cho con trẻ:

  • Tạo ra sự thoải mái: Một không gian học tập riêng tư, chất lượng sẽ làm giảm áp lực và tạo ra sự thoải mái cho bé sau những ngày giờ căng thẳng. Bày trí góc học tập ấn tượng và đẹp mắt là chìa khóa để tạo sự vui vẻ và thích thú trong quá trình học bài.
  • Giúp tăng cảm hứng làm việc: Góc học tập ngăn nắp và được thiết kế theo sở thích của trẻ sẽ kích thích và tăng cường tinh thần tự giác trong quá trình học tập. Việc này giúp trẻ học không còn nhàm chán và căng thẳng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển về tư duy của bé.
  • Tăng khả năng sáng tạo: Xây dựng không gian học tập bắt mắt và sinh động giúp kích thích tư duy của trẻ. Màu sắc và họa tiết của góc học tập hài hòa sẽ giúp phát triển khả năng sáng tạo của bé.

2. Bí quyết xây dựng góc học tập đẹp mắt, khoa học

2.1. Lựa chọn vị trí ngồi học cho trẻ

Đầu tiên, yếu tố quan trọng nhất khi tiến hành xây dựng góc học tập cho bé chính là lựa chọn một vị trí ngồi học phù hợp. 

RjauGvyaoUifkZ7zrRWvxiGd_OipFRFhG_pWvMK3P1KAJrTo1OjmdMYebXM4KisxiwlgzXZ6LVJZfJj7DukZhHjpJBGrdNuTMlOouc7xTDiuF7-kqFb9INi2Hzki2gVFgB9q0-QzmgRbNUhN644Uy1I

Lựa chọn một vị trí ngồi học phù hợp vô cùng quan trọng

Cha mẹ nên thực hiện đặt góc học tập của các bé tại những nơi yên tĩnh, thoáng đãng, riêng tư và không có tiếng ồn. Đây cũng là nơi có nhiều ánh sáng, không khí trong lành và ít bị làm phiền bởi tiếng ồn và tác động khác xung quanh. 

Nếu được, cha mẹ hãy bố trí góc học tập của bé tại nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, cha mẹ có thể đặt bàn học nằm vuông góc với cửa sổ để có thể tiếp nhận ánh sáng tự nhiên không quá chói, vừa tốt cho mắt vừa giúp bé khó có thể bị cuốn theo những hoạt động vui chơi khác bên ngoài cửa sổ.

Njq2PcXRcNnUYmuIMvifdGnZ4fPWzr36oYVBTKaoBHH3BPmct9MwKaxkL1hAPNQMQ0lf_cia1BSAFl8hDBWOfAW-oiQgG2cGvuo5Ol7HsUx1i5kYRkAFbdpmJEX6-bwpkJ9Ib2sh2KeHaaJVIE0p5Rw

Đặt bàn học nằm vuông góc với cửa sổ để có thể tiếp nhận ánh sáng tự nhiên không quá chói

Đặc biệt, bạn cần lưu ý không chọn góc học tập cho trẻ ở gần tivi, điện thoại,.. bởi chúng sẽ dễ làm bé bị xao nhãng. Cha mẹ cũng không nên đặt góc học tập của con ở nơi có ánh sáng quá yếu hoặc quá mạnh, bởi điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới tâm lý và tinh thần của bé.

2.2. Hướng đặt góc học tập phù hợp

Một yếu tố quan trọng nữa khi bày trí góc học tập mà cha mẹ không nên bỏ qua chính là hướng đặt bàn học và góc học tập. Đây là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng học tập và hiệu quả làm bài của trẻ.

0R-KxmEJUv4exC90IpB7TylInflDkFMz-b1_KFeyOmG-WI5pHtVa1ETMr9ysYdiwTYMXsgQQJSx9OyJEG8rvFMsE3Ez_ifawSaaZ7eAlOfzCy5wAjzAmwLlWnMpcHNX8SlHgq-jKhgXHgdpNlhyxgBM

Hướng đặt bàn học và góc học tập ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng học tập

Cha mẹ nên thực hiện kê bàn học tại những nơi yên tĩnh, hạn chế tối đa việc bé nhìn thấy hoạt động vui chơi bên ngoài để không ảnh hưởng tới sự tập trung. 

UwKDZxaoQVv6WYSh3wE_igKSANYzDzSm7k1w-tUWXe6OKVZR8tpGgmlJ6JadGzQ4aC-eLYRx_EyIFPWwuilQmvMt87zsN2iOFbp0fmdHBz3y5GBsFZLoFYdL9c3EzBWKxZiT3MmH2zyMUiNe_UHmqOg

Không nên đặt góc học tập nằm đối diện cửa ra vào hoặc đối diện cửa sổ

Bạn không nên đặt góc học tập nằm đối diện cửa ra vào hoặc đối diện cửa sổ. Việc này sẽ khiến tư tưởng của bé khi học tập bị phân tán. Vì vậy, việc học tập dễ bị sa sút và không đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, cha mẹ cũng cần tránh đặt bàn học ở giữa phòng hoặc nằm quay lưng lại với cửa sổ, cửa ra vào. Bởi những vị trí không có phần tựa lưng phía sau như vậy rất dễ khiến các bé cảm thấy bất an, không yên tâm để học tập. 

Theo các nhà tâm lý học, cha mẹ nên đặt bàn học và góc học tập đối diện hướng Đông Bắc. Đây là vị trí được xem như hướng tới sự khôn ngoan, chăm chỉ và học thức. Người ngồi học tại hướng này sẽ có được sự minh mẫn, tiếp thu nhanh để có kết quả học tập chất lượng.

2.3. Lựa chọn màu sắc bàn học và góc học tập phù hợp

Một góc học tập quá đơn điệu hoặc quá nổi bật đều ảnh hưởng không tốt với các bé. Cha mẹ chỉ nên lựa chọn từ 1 đến 2 màu cơ bản khi trang trí góc học tập để có thể đem tới sự hài hòa, thoải mái và yên tâm cho người học. 

saJyBZqpZf4Ub8NRlAW9Bbep-wiFMFXXvmDWmqfAAKWRMMgLHKoJZnLJfs9LbAWNZVyjcB8mdGFOByGx8s0o0inXWeHYVn5r1hNZmfekWINH9Kl7mIB56VxWX4OneqbfdYfARkzzxuoXC-7cykdeHaA

Chỉ nên lựa chọn từ 1 đến 2 màu cơ bản khi trang trí góc học tập

Những gam màu nóng, ấm sẽ có tác dụng gia tăng sự hứng khởi, kích thích tư duy sáng tạo, đồng thời đem lại sự nhẹ nhàng, đằm thắm và dễ chịu cho trẻ. Đó là những màu như trắng ngà, hồng nhạt, tím, vàng nhạt, xanh nhạt, … Những gam màu này có có khả năng giúp trí tưởng tượng của trẻ bay cao hơn, việc học tập cũng hiệu quả hơn. 

RqgIehUg1U2RMHPq3_lF6qOvZxSslaCWjJfZO8HsKw_uSqgQjNe1D5J7nmkSOfrw3ftvM0PkftOuh3xxQl2g3Dmk89EQ6R7OxrgBY0wUC5uGfCiRJfNCH98pqc-dnRx2yJ7FbDhRv_uXj2WzBGw7pjI

Sở hữu góc học tập bắt mắt giúp trẻ thêm hứng khởi và thích thú trong việc học hành

Việc sở hữu một góc học tập phù hợp, bắt mắt sẽ giúp trẻ thêm hứng khởi và thích thú trong việc học hành. Từ đó, cha mẹ có thể yên tâm việc bé tự giác ngồi vào bàn và học tập chăm chỉ.

2.4. Trang trí góc học tập theo sở thích của trẻ

Trang trí góc học tập theo sở thích của trẻ là điều nên làm bởi ở mỗi độ tuổi khác nhau các em sẽ có những yêu thích và gu thẩm mỹ khác nhau. Việc có một góc học tập theo ý thích của mình cũng sẽ giúp trẻ hào hứng học tập hơn.

VU7XMkCUTe6t6WCFuvmrU4yRylRJCW8jN29PouBor0npJUk0SC8j8cpTuLCtsVnefzqly_cO4c61vpYcuYYMucXC8C7bn5HDE_Dxh32uw8ku96taqIZdxrx_xI040jiUAkCjydmHJhvmt5AaPD0ygWQ

Trang trí góc học tập theo sở thích của trẻ là điều nên làm

Chính vì vậy, cha mẹ nên trực tiếp hỏi ý kiến của con trẻ trước khi tiến hành trang trí góc học tập.

Cha mẹ cũng đừng quên những vật dụng trang trí góc học tập giúp không gian này trở nên sinh động và thú vị hơn. Góc học tập có thể được trang trí thêm bởi những khung ảnh đẹp, đồng hồ treo hoặc đèn bàn học sáng tạo. 

Những chi tiết nhỏ này không chỉ biến góc học tập của bé trở nên ấn tượng, mà còn giúp trẻ cảm thấy hứng thú và không cảm thấy nhàm chán trong quá trình học. 

YbNa90nO38j1fVL3hHlVpPMITA-pa9I4GwQxnMgW6g2LbtAK8bZeosSHLNVsdWqjWRjdeCSQDf_AI06Ps7_7pQ4RedAQ2F7sfJM0T-4QiqQ87nnLFQBCBgGba6GGdfPouSx7TkAJR26-bmAhSjnvG2c

Trang trí thêm vật dụng trang trí góc học tập giúp không gian trở nên sinh động

2.5. Lựa chọn kích cỡ bàn ghế phù hợp với bé

Kích thước của bàn ghế học đóng vai trò quan trọng trong quá trình học tập của trẻ. Tùy thuộc vào độ tuổi và chiều cao của bé, việc lựa chọn mẫu bàn ghế sao cho phù hợp là khác nhau. 

Khi lựa chọn bàn ghế, bạn cần chú ý tìm các mẫu thiết kế sao cho bàn và ghế tách rời nhau, ghế có thành tựa lưng và chiều cao sản phẩm cân đối và phù hợp với tầm vóc của trẻ.

Y3Yw7yFHpKc86ls9JhMxbVZmFwXWchK8uGV9s1K1NQ66Dv0Sh340_BuzbWGQgqtrwWAy-_L0NDvEjdpxIs_zzxPHZ04QEgPvHR9rVu8mie3-19ZkUdTDvmycrjunZLDrqSBELAebcXMz8s0REy11fAI

Kích thước của bàn ghế đóng vai trò quan trọng trong quá trình học tập của trẻ. 

Để đảm bảo bé có thể ngồi thoải mái và có tư thế ngồi khoa học, bạn có thể tham khảo cách tính sau:

  • Đối với ghế:
  • Ghế có thành tựa hơi ngả về phía sau ở một góc 5/100 so với đường thẳng đứng là quan trọng
  • Chiều rộng của ghế nên bằng 2/4 - 2/3 độ dài đùi
  • Chiều cao của ghế bằng 0.27 lần chiều cao của trẻ.
  • Đối với bàn học:
  • Chiều ngang tối thiểu của bàn học nên là 40cm – 50cm, thông thường là 60cm
  • Lựa chọn bàn học có chiều cao bằng 0.46 lần chiều cao của trẻ.

Bằng cách tuân thủ các tiêu chuẩn kích thước của Bộ Y Tế, cha mẹ sẽ giúp bé tránh được nhiều vấn đề sức khỏe như gù lưng, cong vẹo cột sống và cận thị. Điều này giúp cho việc ngồi học trở nên thoải mái, không mệt mỏi và khó chịu, đồng thời đảm bảo vóc dáng và chất lượng học tập của bé.

3. Gợi ý 30 cách trang trí góc học tập vừa đơn giản mà vẫn đẹp

3.1. Mẫu trang trí góc học tập cho bé 3 - 10 tuổi

Những thiên thần nhỏ ở độ tuổi từ 3 đến 10 tuổi thường mang trong mình sự ngây thơ và cách nhìn nhận thế giới xung quanh đơn giản. Đối với các bé này, nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh và các vật dụng sáng màu sẽ tạo cho trẻ nhiều sự thích thú.

Vì vậy, khi trang trí góc học tập cho trẻ mầm non, cha mẹ nên tìm kiếm những ý tưởng mới mẻ để trang trí góc học tập đầy màu sắc. Điều này không chỉ giúp bé cảm thấy hứng thú mà còn kích thích sự ham muốn học tập của các em.

JxPuyBj5W7PqU9XnpGEAnKDFICwNSVfPL5A1aDVIgirYUorgW-exU9rGIzzwIE0tmhFCpbV0rBCNlddWDOR0g8R58jT9fHwvM90-VOsUUUK8UW8cXgyWCB38XV-C8tSwV-wMOEKZ9el8PlF2hvjjfto

Mẫu trang trí góc học tập cho bé từ 3-10 tuổi

-ONHVyE8ZkrNJGJFGMxbPGNrJgmQuog43N4VbjC05qP6QCfml28a5a8_yvYbAYNfBb062V1jDR9Nla8v9c2ieLA-GRvcnVaCk8-6ItW0K9t-oTSQecT-spdi7tmien4Y60qX-3hq9MHb9qX060yqu6E

Mẫu trang trí góc học tập cho bé từ 3-10 tuổi


 

2C8EXd7e6LJzpG_Vb4lBLKt_r7wnQPoC8G8iUNF40cvOQQtT85hNQns1MiNHQ_do948nKdBynqwl4KMiyXzkhxW3PGY_XhULBf_fHBdvEnosVlMrEtPJEQqZFPKRMWCnVBg6iKw-QGympXy35nv-HBA

Mẫu trang trí góc học tập cho bé từ 3-10 tuổi


 

xETS68F2FGawtwK5GRuHKb8-q-DIv1oP-5pqTZO9cyA7PP5Mp8mlmLAUWhJzdAiBhJ89M2k79BYzbN2_wG9Qq65-yTfzfNQXPLdb6W-6FspOv_Img450ULWbh4FbK9vxVa4M_omL5PnLwj1zsv6wqto

Mẫu trang trí góc học tập cho bé từ 3-10 tuổi


 

In8apiZ9j0YVeoDYBTjjisPOzROv9bIowBvwxBR3M0UH_d8a5KIJsB_SCpnPp0arwXrXzUeH_u4sRAlklADw5C1ZTQHnAU8IbRPeFVn99l5CzW_KaSTIdir9wUiPIKte3_qVBioUTYrEjNBN_xjc_eY

Mẫu trang trí góc học tập cho bé từ 3-10 tuổi

3.2. Mẫu trang trí góc học tập cho bé từ 11 tuổi trở lên

Trong giai đoạn từ 11 tuổi trở lên, bé nhà bạn bắt đầu phát triển suy nghĩ trưởng thành hơn và hình thành sở thích riêng. 

Ở độ tuổi này, việc trang trí góc học tập cần tập trung vào sự đơn giản, hiện đại và tiện ích. Điều này giúp trẻ tập trung hơn vào việc học, tránh được những yếu tố phân tán tư tưởng từ môi trường xung quanh. 

Cha mẹ có thể tham khảo kích thước bàn học, bàn làm việc để chọn lựa phù hợp với vóc dáng của trẻ ở độ tuổi này.

PVhPk3PuYv5oh5urMhL2gVEXVxJoPfPdTpKYKsV6K0ziQ7c-ya_DzTge3Ho-Jxdu4PoXuziX6z3YC3K_AaAIhOSC3OEiK2hMAEhBIvZ-Q-NJ306VXIys3skmV1qgu3in1UduN7_p_Z7cYVZtVMFGbHw

Mẫu trang trí góc học tập cho bé từ 11 tuổi trở lên

IqvbYFBqXMwAvxopv14mr_eJem3osqn_EjaaNlF3PrZAGEs9OhAV6Nx3XY3Ha4GoE-Kxi8mgvsywEgECaZ562dj5PAvTmEc-B3c-ejzl7pRGHLIH3ZbdD5T9-gDDQ_LLAtTV3w461XJeZN-nvVegcgg

Mẫu trang trí góc học tập cho bé từ 11 tuổi trở lên

pfSYmvJGXSD3yoiG2Rip9rPHrTCJC4YML5TCimWn8T-4PLDLmXBifUkgh0Wetl053e9dx-R1x2TYRcDvy6Md_uVDI47Gees5UTY13QWZOVDNGmIouwOq_k95eNr87iuBh7J22Y4aASbHBiQvTyYPIyg

Mẫu trang trí góc học tập cho bé từ 11 tuổi trở lên


 

TiW9vV_X4iBMQy9KReovqIxS-MusN49TsLkoLsWGutjF0EEmrul1mBdKnwri2zI3s3X0oZujS-7gXmuSSAVQNl1DhJ_33FDQAEI6Q6GfYKEMr3x7_3ZXGFqFy2a_FlpZyc8IX0cvp4PmhCu9paHm7wg

Mẫu trang trí góc học tập cho bé từ 11 tuổi trở lên

3.3. Mẫu trang trí góc học tập theo giới tính

Bên cạnh các mẫu trang trí góc học tập theo độ tuổi, cha mẹ cũng nên dựa vào giới tính và sở thích của bé để có thể lựa chọn phong cách trang trí sao cho phù hợp với trẻ nhất.

Dưới đây là một số cách sắp xếp, trang trí góc học tập theo giới tính nam và nữ đẹp và khoa học mà các bậc cha mẹ có thể tham khảo.

9aS3Fj2IGypPo3J6dJYQqyhz2k5SE7zmlm-h82ujAFqDtA4pBbnDqSwUHIaWqrJBRx5moaniIjiDu3Yrrt9HBZDoBF8CmSM3G7_kdxa0kq-3cC8QQkcYjlZw6uDXd0urZmN2hCDzUbpldYua3H5GKRg

Mẫu trang trí góc học tập cho bé trai 


 

eAOd_9uySKbUoSb2crGBUHYj6INcuJnuSHP68rSYtl3AKC3clmEJYRLnSAwjEwyGGPA0pc28Om6CP-woyYJV3wStr88uLrByv7lxeM7vtB2fBp441ROzmGl7isjlFTaQBNc2710Pjc7ka6-fOBc49tc

Mẫu trang trí góc học tập cho bé trai 



 

hwdtktjngEOrwMEJTk2AzzGrqCuxejl0FoNazJ89-asHoA7O0_xgZXA2rjFAfG-VmGizBGZHbUtOqpRVAN4fZLz-3svyrkBBi3X1u27xsbdcpv8wt_njC-_HXbA9_4QERqTS7UmRMGjtqWZ3Ch8S-4s

Mẫu trang trí góc học tập cho bé gái 


 

6u5DOVPPU4RDO-CeyuXCr5Y0Y9kA_q0VIxbqYNvzFgJZEA9ywtuKVuJGVr4tToIcEE8yiAv8Zi5srJubl1r5FMXoUyTMpc-3BZEODISwlCdSotM2xBkTyI8s2qrRAqYkveCvVfcOll75Sw6fz17cWQYMẫu trang trí góc học tập cho bé gái

4. Địa điểm uy tín mua bàn học trang trí góc học tập cho bé - Phê Decor

Phê Decor tự hào là một điểm đến lý tưởng cho những vị khách đang có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm nội thất thông minh, đặc biệt là bàn học thông minh cho bé. 

Những lý do dưới đây sẽ thuyết phục bạn không nên bỏ lỡ dòng sản phẩm bàn học cho trẻ của nhà Phê Decor:

  • Thiết kế bàn học tối ưu cho trẻ em Việt: Với đa dạng mẫu mã và phong cách, Phê Decor tự tin sản phẩm bàn học thông minh có thể đáp ứng được cả nhu cầu và sở thích của những vị khách hàng khó tính nhất.
  • Thương hiệu uy tín: Phê Decor là thương hiệu nội thất thông minh với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên nghiệp, tự hào đem tới những sản phẩm mang đậm chất sáng tạo và tiêu chuẩn chất lượng cao.
  • Hệ thống showroom hiện đại: Để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất, Phê Decor sở hữu hệ thống 6 showroom hiện đại và thoải mái. Tại đây, bạn có cơ hội trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, cũng như được tư vấn chi tiết từ đội ngũ chuyên gia.
  • Mức giá hợp lý: Phê Decor cam kết mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, với mức giá hợp lý phản ánh đúng chất lượng và giá trị của từng sản phẩm. Không chỉ là nơi mua sắm, Phê Decor còn là đối tác đáng tin cậy cho sự an tâm và hài lòng của khách hàng.

>>> Xem thêm:

Bàn học thông minh giúp cải thiện tư thế ngồi học của con trẻ

Top 10 mẫu bàn học được cha mẹ tin dùng nhiều nhất

Với 30 gợi ý trang trí góc học tập cho bé xinh xắn và khoa học mà Phê Decor giới thiệu trong bài viết trên đây, hy vọng cha mẹ không chỉ tạo ra một môi trường học tập lý tưởng cho bé mà còn biến góc học tập trở thành nơi tràn ngập niềm vui và hứng thú cho trẻ. 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.