25+ Mẹo khử mùi hôi giày cực đỉnh bạn cần nên biết

Giày có mùi khó chịu, ảnh hưởng không chỉ bản thân mà còn đến mọi người xung quanh. Hơn nữa, việc giữ cho giày luôn sạch sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh nấm, vi khuẩn. Đồng thời mang đến sự thoải mái và thư giãn cho đôi chân, từ đó giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn nhiều. Hãy cùng Phê Decor khám phá cách khử mùi hôi giày hiệu quả trong thời gian ngắn thông qua bài viết này!

1. Nguyên nhân giày bị hôi

Mùa hè khoảng thời gian lý tưởng nhất để ra ngoài vui chơi. Thế nhưng, vấn đề phiền toái là những đôi giày sẽ có khả năng cao bốc mùi hôi thối. Nguyên nhân của việc mùi hôi giày là gì?

Nó xảy ra trong quy trình có thể dự đoán được: Nhiệt độ nóng dẫn đến tuyến mồ hôi chân thoát ra nhiều. Và mồ hôi chân tạo nên hơi ẩm trong giày gây ra mùi khó chịu. 

  • Chất liệu đôi giày: Chất liệu giày không tốt và thiết kế của giày có phần bí bách, không thông thoáng gây cảm giác không thoải mái.
  • Không đi tất khi mang giày: Một trong những nguyên nhân gây mùi hôi trong giày có thể là do người dùng không mang tất khi đi giày. Trong trường hợp này, mồ hôi từ chân thấm vào lớp lót giày, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các loại nấm, vi khuẩn.
  • Không thay tất thường xuyên: Tất là thứ bao bọc toàn bộ bàn chân và tất nhiên mồ hôi tiết ra sẽ bám hết vào tất. Sẽ như thế nào nếu đi hai đôi giày mà lại dùng chung một đôi tất? Tầm quan trọng thay tất còn hơn cả dùng các cách khử mùi hôi giày khác nữa.
  • Không vệ sinh giày: Bình thường, giày dép được vệ sinh định kỳ sau 4 đến 5 lần sử dụng. Khi liên tục sử dụng một đôi giày cho nhiều lần sử dụng, đôi giày sẽ trở thành môi trường lý tưởng để sinh sôi vi khuẩn và nấm mốc. Điều này là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi khó chịu từ chính đôi giày.
  • Giày bị ẩm, ướt mưa: Sự phát triển nhanh chóng của vi khuẩn nấm mốc xảy ra đặc biệt trong môi trường ẩm ướt. Do đó, khi giày trở nên ẩm ướt kết hợp mồ hôi chân, chúng sẽ bốc mùi hôi khó chịu. Điều này không chỉ gây ra sự không thoải mái mà còn có thể gây ra các vấn đề về da.
khu-mui-hoi-giay-2
Nguyên nhân giày bị hôi

Nếu có không thời gian để thực hiện các cách khử mùi hôi giày thường xuyên, tốt nhất là thay giày mỗi ngày một đôi khác nhau.

2. Tại sao không nên để việc giày bị hôi?

Việc để giày bị hôi sẽ khiến kém tinh tế trong mắt người đối diện, làm cho bạn thiếu tự tin và thiếu chủ động trong giao tiếp hàng ngày. Ngoài vấn đề thẩm mỹ, việc mang giày hôi lâu ngày sẽ nảy sinh ra nấm mốc ở chân gây tổn hại đến sức khỏe và hệ miễn dịch. 

Bên cạnh vấn đề đó, việc mang giày không được vệ sinh trong thời gian dài tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trên chân, gây ra vấn đề như nấm, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe nói chung và vấn đề da liễu nói riêng.

khu-mui-hoi-giay-3
Tại sao không nên để việc giày bị hôi?

Việc giày có mùi hôi không chỉ gây khó khăn trong giao tiếp mà còn làm giảm tuổi thọ của đôi giày. Đặc biệt, những đôi giày da giày vải dễ bị hư hỏng nếu không được chăm sóc đúng cách. Vì vậy, hãy cùng Phê Decor tìm hiểu cách khử mùi hôi giày sau đây nhé.

3. 20 mẹo khử mùi hôi giày cực đỉnh bạn cần biết

Phê Decor sẽ mách cho bạn 15 mẹo khử mùi hôi giày cực đỉnh. Cùng xem chúng là gì ngya phía dưới đây nhé!

3.1. Sử dụng Baking Soda khử mùi hôi giày

Ngoài tác dụng chính vệ sinh các đồ dùng, thiết bị nhà bếp, nhà vệ sinh,...baking soda có khả năng khử mùi hôi giày tốt và làm sạch giày. Bạn chỉ cần lấy khoảng 2 muỗng cafe baking soda cho vào bên trong đôi giày, dùng tay lắc nhẹ baking soda rải đều xuống tới vị trí đầu mũi giày và để qua đêm.

khu-mui-hoi-giay-4
Sử dụng Baking Soda khử mùi hôi giày

3.2. Phơi khô giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Nếu thời tiết tốt có nhiều nắng thì nên phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ giúp giày nhanh khô hơn và không bị hôi. Nếu điều kiện thời tiết xấu cũng có thể tận dụng độ nóng của lò sưởi hoặc dàn nóng máy lạnh để phơi giày.

khu-mui-hoi-giay-5
Phơi khô giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

3.3. Sử dụng giấy thơm hút ẩm

Túi chống ẩm giúp khử mùi hôi giày hút ẩm giày rất tốt. Trên thị trường bán rất nhiều loại túi chống ẩm với hương vị tự nhiên, đảm bảo an toàn  đôi giày của bạn. Sau khi giặt giày phơi khô, bạn đặt giấy thơm vào trong mỗi chiếc giày rồi mang như bình thường và cần thay giấy mỗi ngày để khử mùi hôi giày hiệu quả.

khu-mui-hoi-giay-6
Sử dụng giấy thơm hút ẩm

3.4. Giữ cho chân sạch sẽ

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc hôi giày là đôi chân của bạn chưa thật sự sạch sẽ. Vì thế, vệ sinh đôi chân của bạn thật sạch sẽ trước khi mang giày vào. 

khu-mui-hoi-giay-7
Giữ cho chân sạch sẽ

3.5. Xịt khử mùi hôi giày của tủ giày

Chai xịt giày chuyên dụng cách khử mùi hôi giày búp bê, giày sandal, giày thể thao phổ biến. Khi mua chai xịt khử mùi hôi giày, cần chú ý đến loại chuyên dụng dành cho giày da hay giày vải. Bởi vì một số loại thuốc xịt khử mùi hôi giày có thể làm ố hoặc hỏng da giày của bạn.

khu-mui-hoi-giay-8
Xịt khử mùi hôi giày của tủ giày

3.6. Cho giày vào ngăn đá

Phương pháp độc đáo loại bỏ mùi hôi trong giày là đặt chúng vào túi kín và để trong ngăn đá của tủ lạnh. Sau đó, bạn có thể mang giày ra phía ngoài để chúng tan ra dưới ánh nắng mặt trời. Cách này giúp loại bỏ mùi hôi giày một cách hiệu quả đến bất ngờ đấy.

khu-mui-hoi-giay-9
Cho giày vào ngăn đá

3.7. Muối

Giày thể thao giày vải thường có mùi hôi khá đặc trưng. Đặc biệt, khi sử dụng chúng nhiều vào mùa hè mà quên không mang tất. Hãy hấp thụ độ ẩm khử mùi hôi giày bằng cách thỉnh thoảng rắc một chút muối vào giày vải và đây cũng là cách khử mùi hôi giày búp bê, giày thể thao hiệu quả.

zupqbC08pf-v5e9PU7mptMszsv3UDhAxUD0OZxHxdgtpaphe4-RMz-nbfvMpJzI8NsXsKeiGsTY0YR2TPMfcVG7L7pOHoc-Cy-XE5RsAYMWSqQngXSb1je-6cuLw7wZcBnx_h1bw1I7KMUwntbvogw5Od4uRLOjGV7wJCUYJb-Ij1jIJDp7IFQ-i1CRgbg
Cho muối vào giày khử mùi hôi giày

3.8. Phấn em bé

Ngoài việc dùng cho em bé, phấn rôm có thể được sử dụng để khử mùi hôi giày một cách hiệu quả. Bạn có thể rắc một ít bột phấn vào trong giày và để nó tự nhiên. Phấn rôm bắt đầu làm việc, không chỉ khử mùi hôi giày mà còn hút ẩm. Phương pháp này không chỉ giúp giày thơm hơn mà còn cách khử mùi hôi chân ở giày, giữ cho đôi chân của bạn khô ráo và thoải mái.

khu-mui-hoi-giay-11
Cho phấn em bé vào giày khử mùi hôi giày

3.9. Dùng cồn tẩy rửa

Một cách cực kì đơn giản cho việc vệ sinh khử khuẩn giày đó là sử dụng dung dịch cồn. Đây dạng dung dịch dễ bay hơi nên sẽ cuốn theo mùi hôi giày bay đi mất một cách nhanh chóng. Cần thấm đều cồn vào miếng bông gòn, sau đó lau lên giày, rồi để giày qua đêm là có thể đánh bay được mùi hôi.

4rOZmcn1S0eFI33IdnIWaABNWZJCaLrXpK0dbKIDW4EWDvp0KCIRNZxFuKYt0ho9SwP_R4mG__LmAi0Fkq1OtdPglhuPNhuVeRRJpwXMA7Z9oIv2tHGu86mWP6bIk68qtULMNVZdjrxbNeIx1lRlW_6bSlrqQdchmgGsEwxwgMyzazPM-MGKM_-NkClQYA
Cho cồn tẩy rửa vào giày khử mùi hôi giày

3.10. Vỏ các loại trái cây cam quýt

Tinh dầu có trong vỏ các loại quả như cam, chanh và bưởi có khả năng làm côn trùng và muỗi muốn tránh xa. Ngoài ra, chúng còn có khả năng loại bỏ mùi hôi khử khuẩn cực kì hiệu quả. Sau khi đã giặt sấy khô giày sạch, có thể đặt vỏ cam, chanh hoặc quýt vào trong giày vài tiếng để khử sạch mùi hơn.

khu-mui-hoi-giay-13
Cho vỏ các loại trái cây cam quýt vào giày khử mùi hôi giày

3.11. Thay miếng lót đế giày

Sử dụng miếng lót giày trong thời gian dài có thể tạo điều kiện vi khuẩn và nấm mốc phát triển, gây mùi hôi khó chịu. Để giảm thiểu tình trạng này, hãy sử dụng miếng lót giày làm từ than hoạt tính hoặc cotton, chúng có khả năng thấm hút tốt hơn cho đôi chân của bạn. Đồng thời, đừng quên thay thế miếng lót đế giày khi cần thiết giữ cho giày luôn thông thoáng và tránh mùi hôi một cách hiệu quả.

khu-mui-hoi-giay-14
Thay miếng lót giày thường xuyên  khử mùi hôi giày

3.12. Đổi giày luân phiên

Việc chỉ mang 1 đôi giày thường xuyên làm cho đôi giày của bạn không được "nghỉ ngơi", từ đó mùi hôi càng ngày càng nặng và gây khó chịu cho bạn kể cả người đối diện. Vì thế hãy đổi giày luân phiên cần chuẩn bị sẵn từ hai đến ba đôi giày để đi thay thế nhau, tránh việc giày "bốc mùi".

khu-mui-hoi-giay-15
Đổi giày luân phiên khử mùi hôi giày

3.13. Sử dụng bã trà, bã cà phê

Cũng giống như muối, bã chè, bã cà phê cũng có khả năng hút ẩm cao và thường được sử dụng để loại bỏ mùi hôi rất hiệu quả. Bạn có thể lấy áp dụng cách khử mùi hôi giày bằng bã chè, cà phê đặt vào túi nhỏ trước khi đặt vào giày để đạt hiệu quả tốt hơn.

khu-mui-hoi-giay-16
Sử dụng bã trà, bã cà phê khử mùi hôi giày

3.14. Tận dụng túi lọc trà

Sau khi sử dụng trà túi lọc bạn đem phơi khô sau đó đem hai túi trà cho vào từng chiếc giày, để qua đêm. Một số chất trong túi trà qua sử dụng sẽ có tính năng đập tan mùi hôi cực kì hiệu quả.

khu-mui-hoi-giay-17
 Tận dụng túi lọc trà khử mùi hôi giày

3.15. Sử dụng hỗn hợp nước và giấm

Phương pháp khác giảm mùi hôi trong giày là pha loãng nước và giấm theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, có thể dùng hỗn hợp này để lau sạch miếng lót giày và để nó thấm trong khoảng 5 phút. Tiếp theo, mang giày ra phơi dưới ánh nắng trực tiếp điều này giúp giày giảm mùi hôi, một cách khử mùi hôi giày hiệu quả.

khu-mui-hoi-giay-18
 Sử dụng hỗn hợp nước và giấm khử mùi hôi giày

3.16. Nhỏ một vài giọt tinh dầu oải hương vào giày

Hoa oải hương loại hoa có hương thơm dễ chịu, được sử dụng để tạo mùi cho nhiều dung dịch hóa chất. Vì thế, tinh dầu từ hoa oải hương hiệu quả cho việc đánh bay mùi hôi giày, chỉ cần nhỏ 1-2 giọt tinh dầu vào trong giày là đã mang lại kết quả bất ngờ. 

khu-mui-hoi-giay-19
Nhỏ một vài giọt tinh dầu oải hương vào giày khử mùi hôi giày

3.17. Tận dụng cát vệ sinh cho mèo

Bạn có thể đổ một ít cát vệ sinh chưa qua sử dụng vào một chiếc túi nhỏ sau đó cho vào giày để nó qua đêm. Cát có khả năng hút ẩm rất tốt vì thế nên mùi hôi khó chịu biến mất sau một đêm.

khu-mui-hoi-giay-20
Tận dụng cát vệ sinh cho mèo giày khử mùi hôi giày

3.18. Dùng máy sấy khử mùi hôi giày hiệu quả

Nếu không có quá nhiều thời gian để vệ sinh nhà cửa thậm chí là giày dép, thì việc lựa chọn cho bản thân và gia đình một chiếc máy sấy giày rất xứng đáng. Máy sấy giày giúp bạn khử khuẩn và làm sạch giày nhanh chóng từ đó tiết kiệm thời gian hiệu quả và còn an toàn cho đôi giày.

khu-mui-hoi-giay-21
Dùng máy sấy hiệu quả khử mùi hôi giày

3.19. Phèn chua hút ẩm giày khi đi mưa

Một phương pháp khác khử mùi hôi giày là sử dụng phèn chua. Bạn có thể cho một số cụ phèn chua vào một cối giã nhỏ chúng. Tiếp theo, đun phèn chua cho đến khi chuyển từ dạng rắn sang dạng lỏng sau đó đợi tiếp cho phèn chua trở thành dạng bột. Phèn chua có khả năng hút ẩm kháng khuẩn, do đó, có thể rắc phèn chua vào giày để loại bỏ mùi hôi.

khu-mui-hoi-giay-22
Phèn chua hút ẩm giày khi đi mưa khử mùi hôi giày

3.20. Xà phòng cục hấp thụ được mùi hôi giày

Một cách khác để khử mùi hôi giày khó chịu là đặt cục xà phòng bên trong chiếc giày có mùi hôi như xà phòng xốp. Xã phòng xốp không chỉ hấp thụ mùi chúng còn để lại một mùi hương tươi mát. Đây phương pháp tuyệt vời để thử nếu bạn có sẵn một vài cục xà phòng trong tủ.

khu-mui-hoi-giay-23
Xà phòng cục hấp khử mùi hôi giày

3.21. Tận dụng nước xả vải

Nước xả vải không chỉ ứng dụng cho quần áo mà còn hiệu quả trên những đôi giày vải. Chúng ta ngâm giày thể thao vào thau nước được pha loãng với nước xả vải trong vòng từ 5-10 phút. Tránh việc ngâm quá lâu dẫn đến việc chúng làm hỏng keo, ảnh hưởng đến độ bền của giày.

khu-mui-hoi-giay-24
Tận dụng nước xả vải khử mùi hôi giày

3.22. Khử mùi hôi giày bằng dầu gió

Ngoài công dụng tẩy sạch vết bẩn đế giày, dầu gió còn được biết đến với khả năng khử mùi hôi giày bị hôi hiệu quả. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió lên miếng khăn giấy sau đó, cho chúng vào trong giày để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy được mùi hôi giày không còn nữa. 

khu-mui-hoi-giay-25
Khử mùi hôi giày bằng dầu gió

3. Lưu ý để tránh bị mùi hôi giày triệt để

  • Rửa chân sạch, khô trước khi mang giày: Nếu có cơ địa chân đổ nhiều mồ hôi thì sẽ là lý do lớn ảnh hưởng đến việc giày có mùi hôi. Hoặc giày không  vệ sinh kỹ càng cũng có thể khiến đôi giày nhanh ám mùi. Có thể tham khảo một số biện pháp sau giúp đôi chân của mình sạch sẽ hơn, ngăn không cho vi khuẩn sinh sôi từ ngoài vào trong các kẽ móng chân, ngón chân
  • Thường xuyên vệ sinh giày: Cũng như tất cả những đồ dùng khác, để lâu không vệ sinh tình trạng bốc mùi, gây mùi khó chịu  xảy ra nếu chúng ta không thường xuyên vệ sinh giày. Tuy nhiên, chọn lọc và sử dụng cách vệ sinh phù hợp để vừa giữ cho giày mới, thơm tho, vẫn đảm bảo chất lượng không bị hư hỏng nhé.
  • Dùng xịt khử mùi: Chai xịt giày chuyên dụng giải pháp khử mùi hôi giày hiệu quả cho giày búp bê, giày sandal và giày thể thao phổ biến. Nó rất tiết kiệm thời gian đạt được kết quả tốt. Tuy nhiên, khi xịt khử mùi hôi giày, lưu ý chọn loại phù hợp cho giày  để tránh làm hỏng giày do không phù hợp với loại xịt.
khu-mui-hoi-giay-26
Lưu ý để tránh bị mùi hôi giày triệt để

>>>Xem thêm: Những nguyên tắc “bất di bất dịch” trong phong thủy phong khách cần biết

4. Tủ giày thông minh - Lựa chọn khử mùi hôi giày triệt để

Thay vì những chiếc kệ ọp ẹp, những chiếc giá để giày thiếu mỹ quan, mẫu kệ giày thông minh mang đến người tiêu dùng trải nghiệm hoàn toàn mới món đồ có khả năng lưu trữ giày dép lên đến 30 đôi các loại. Thiết kế cánh mở pano cho phép tủ giày hiện đại tận dụng tối đa không gian diện tích trong nhà mà không lo chật chội, vướng víu. 

khu-mui-hoi-giay-27
Tủ giày thông minh của Phê Decor

Các mẫu tủ giày thông minh, tủ giày giá rẻ hiện nay đều có những lỗ thoáng khí đảm bảo giày dép được bảo vệ, không ẩm mốc vẫn giữ được không khí thông thoáng. Hơn nữa nếu sở hữu mẫu tủ giày thông minh đa năng bạn còn có thêm chiếc tủ để đồ, một chiếc kệ treo 3,4 tiện ích trong cùng sản phẩm, cực kỳ hợp lý.

khu-mui-hoi-giay-28
Tủ giày thông minh của Phê Decor lựa chọn khử mùi hôi giày triệt để

Tủ giày thông minh đang tạo nên cơn sốt trong ngành nội thất và dần thay thế các kệ để giày truyền thống. Thiết kế hiện đại  tủ giày thông minh giúp tiết kiệm diện tích tối đa và khiến không gian sống của chúng trở nên độc đáo hơn. Không chỉ vậy, các sản phẩm khác từ Phê Decor như sofa cao cấpsofa giường,..nội thất thông minh không chỉ bật lên vẻ hiện đại cho căn hộ mà còn giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và tinh tế hơn trong từng chức năng của nội thất thông minh tích hợp trong sản phẩm mang lại.

>>>Xem thêm: +6 cách khử mùi tủ giày luôn THƠM THO trong mọi thời tiết

Trên đây là 15+ cách khử mùi hôi giày nhanh nhất và hiệu quả nhất. Tùy thuộc vào nhu cầu tình trạng của mỗi người, giày dép khác nhau mà chúng ta sẽ có những cách giải quyết hôi giày hiệu quả. Mong rằng bạn có thể chọn được cách giữ gìn cho đôi giày thông qua tủ giày thông minh của mình sau khi đọc bài viết. Hãy thường xuyên truy cập Phê Decor để có thể đón đọc thêm nhiều bài viết hấp dẫn típ về nội thất máy ấm nhà mình nhé!

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.