MÁCH BẠN +7 CÁCH KHỬ MÙI HÔI GIÀY CHỈ TRONG 1 NỐT NHẠC 

Liệu bạn đã từng tự ti khi làm việc trong phòng kín hay đứng cạnh mọi người chỉ vì sợ mùi hôi từ giày dép bốc ra? Bạn sợ người khác bị đánh giá vì vấn đề như vậy? Đừng lo, việc khó - có Phê Decor lo! Đọc ngay bài viết sau và áp dụng 7 cách khử mùi hôi giày sau chắc chắn mùi hôi, vi khuẩn từ giày dép sẽ hoàn toàn biến mất, trả lại cho bạn cuộc sống tràn đầy tự tin.

1. Giày bị hôi - nguyên nhân từ đâu mà ra?

Giày bị hôi không phải là một vấn đề mới mẻ gì, đặc biệt là với khí hậu nồm ẩm của mảnh đất hình chữ S này. Ngoài lí do thời tiết thì mùi giày hôi thường xảy ra bởi những nguyên nhân thường thấy như sau:

khu-mui-hoi-giay

  • Bài tiết mồ hôi: Chân chúng ta có nhiều tuyến mồ hôi, và khi hoạt động mạnh, việc gây ra mồ hôi là điều tất yếu. Nếu giày không có đủ không gian để không khí lưu thông trong giày hoặc giày được làm từ chất liệu không thoáng khí, mồ hôi sẽ bị giam giữ trong giày. Chính điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra mùi hôi.
  • Vi khuẩn và nấm: Vi khuẩn và nấm tồn tại tự nhiên trên da chân. Khi chân không được vệ sinh sạch sẽ và khô ráo, vi khuẩn và nấm có thể phát triển và tạo ra mùi hôi khó chịu. Đặc biệt, nấm bàn chân (Athlete's foot) là một nguyên nhân phổ biến gây ra mùi hôi chân.

  • Chất liệu giày không thoáng khí: Nếu giày được làm từ chất liệu không thoáng khí như nhựa, cao su hay các vật liệu tổng hợp, không khí sẽ không thể nào đi vào giày và thoát ra. Đây chính là nguyên nhân chính tạo ra một môi trường ẩm ướt bên trong giày, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển cũng như gây ra mùi hôi khó chịu.
  • Không vệ sinh chân đúng cách: Đây có lẽ là nguyên nhân của nhiều tình huống giày bị hôi trớ trêu nhất. Nếu không vệ sinh chân hàng ngày và không thay đổi tất, vi khuẩn và mồ hôi bị tích tụ trên da chân và trong giày. Và sau đó thì bạn biết là gì rồi đó!

  • Sử dụng giày ẩm ướt: Nếu bạn sử dụng giày ngay khi chúng vẫn ẩm ướt sau khi giặt hoặc khi đi trong thời tiết mưa, nước có thể gây ra mùi hôi trong môi trường ẩm ướt và sẽ không hề dễ chịu chút nào đâu.

Vậy liệu có cách nào để khử mùi hôi giày nhanh chóng, hiệu quả tức khắc không? Hãy theo dõi tiếp bài viết nhé!

2. Tại sao không nên để giày bị hôi?

Để giày có mùi hôi không những gây sự khó chịu mà còn có những tác động cực kỳ không tốt đến sức khỏe cũng như sự tự tin của chính bạn.

khu-mui-hoi-giay-nhanh-chong
  • Mất tự tin và tạo sự khó chịu ở tập thể: Mùi hôi từ giày có thể tạo ra một cảm giác cực kỳ khó chịu và ngại ngùng mỗi khi phải tháo giày trước mặt người khác. Nó sẽ làm bạn cảm thấy tự ti và lo lắng về việc những người xung quanh. Rằng liệu họ có ngửi thấy mùi khó chịu đó. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sự tự tin giao tiếp xã hội của bạn. 
  • Tuổi thọ giày giảm: Mùi hôi từ giày có thể xâm nhập vào chất liệu bên trong giày và làm mất đi mùi hương ban đầu của giày. Điều này có thể làm giảm thẩm mỹ và giá trị của đôi giày. Nếu bạn không nâng niu, giữ gìn chiếc giày thì tuổi thọ của giày giảm là điều tất yếu.
  • Nguy cơ nhiễm trùng và vấn đề da chân: Mùi hôi từ giày thường là dấu hiệu chính của sự tích tụ vi khuẩn và nấm. Khi bạn tiếp xúc với giày có mùi hôi, có nguy cơ cao hơn mắc các vấn đề như nhiễm trùng da chân, viêm da, nấm gót chân (Athlete's foot) và nấm móng tay. Những bệnh này có thể gây đau, ngứa và khó chữa trị dứt điểm.
  • Tăng nguy cơ lây lan nấm và vi khuẩn: Nếu giày có mùi hôi được sử dụng chung với người khác hoặc được đặt ở cùng một không gian lưu trữ hay đơn giản chỉ là cùng đi bơi, vi khuẩn và nấm dễ dàng lây lan sang người khác. Điều này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe và làm lan rộng vấn đề mùi hôi chân.

Vì vậy, để có thể duy trì sự tự tin và sức khỏe ở trạng thái tốt nhất, việc khử mùi hôi giày là điều thực sự cần phải nắm được. Một vấn đề nhỏ nhoi cũng có thể khiến bạn gặp phải những hậu quả khôn lường sau này. 

3. 7 Cách khử mùi hôi giày nhanh chóng tại nhà hiệu quả nhất

3.1 Khử mùi hôi giày bằng baking soda

Baking soda (bột nở) là một phương pháp khử mùi hôi giày hiệu quả và dễ thực hiện. Sử dụng baking soda là cách khử mùi hôi giày nhanh nhất đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Ngoài ra, baking soda còn được sử dụng để khử mùi hôi và các vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp.

cach-tri-hoi-giay

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Cần baking soda và hai túi vải hoặc tất sạch.

  • Rải baking soda vào giày: Rắc một lượng baking soda vào bên trong giày. Hãy đảm bảo rải đều và sử dụng khoảng 1-2 muỗng canh (tương đương khoảng 15-30g) baking soda cho mỗi chiếc giày.

  • Đặt giày trong túi hoặc tất: Đặt mỗi chiếc giày trong một túi vải hoặc tất sạch. Nếu không có túi vải hoặc tất, bạn có thể sử dụng giấy bếp hoặc giấy kháng khuẩn để bọc quanh giày. Điều này sẽ giúp hạn chế baking soda đỏ ra ngoài. 

  • Để qua đêm: Đặt giày đã được đóng gói vào túi trong một nơi khô ráo và để qua đêm. Baking soda sẽ tự động hấp thụ mùi hôi trong giày.

  • Loại bỏ baking soda: Sau khi để qua đêm, hãy lấy giày ra khỏi túi và lắc nhẹ để loại bỏ baking soda. Bạn có thể sử dụng bàn chải hoặc bàn tay để loại bỏ tất cả baking soda còn lại. Hãy chắc rằng loại bỏ triệt để baking soda để có thể sử dụng giày thoải mái nhất nhé!

  • Kiểm tra và sử dụng lại giày: Kiểm tra giày xem mùi hôi đã được loại bỏ đủ chưa. Nếu cần thiết, bạn có thể lặp lại quy trình trên hoặc thay thế bằng baking soda tươi mới để mùi hôi được giải quyết triệt để nhé!

3.2. Cách khử mùi hôi giày bằng chanh tươi

Chanh tươi là loại thực phẩm có tính axit và khả năng khử mùi tự nhiên. Do đó, nước cốt chanh còn có tác dụng khử mùi hôi giày nhanh chóng cực kỳ hiệu quả.

khu-mui-hoi-giay-01

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Bạn sẽ cần một quả chanh tươi và chén nước ấm.

  • Vắt nước chanh: Vắt nước từ hai nửa quả chanh vào một chén nước ấm. Bạn cũng có thể cho thêm một ít vỏ chanh vào chén nước để tăng cường hiệu quả khử mùi.

  • Tráng giày bằng nước chanh: Sử dụng một miếng vải hoặc bông cotton thấm đều vào nước chanh. Sau đó, lau nhẹ nhàng bên trong giày bằng miếng vải đã thấm nước chanh. Hãy chắc chắn lau đều và tiếp xúc với toàn bộ bề mặt bên trong giày.

  • Để khô tự nhiên: Sau khi đã tráng giày bằng nước chanh, để giày tự nhiên khô trong một nơi thoáng khí. Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và nhiệt độ cao để tránh làm hỏng chất liệu giày.

  • Kiểm tra và sử dụng lại giày: Kiểm tra giày xem mùi hôi đã được khử được hay không. Nếu cần, bạn có thể lặp lại quy trình trên hoặc sử dụng các phương pháp khác để đạt được kết quả tốt hơn. 

3.3. Cách khử mùi hôi giày nhanh chóng bằng túi lọc trà 

Sử dụng túi lọc trà là một phương pháp nhanh chóng và tiện lợi để khử mùi hôi giày. Túi trà chứa chất tannin nên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hiệu quả. Do vậy, bạn nên sử dụng ngay nguyên liệu này để khử mùi tủ giày nhanh chóng.

cach-khu-mui-hoi-giay-hieu-qua

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Mang túi lọc trà đi phơi khô.
  • Đặt vào trong giày: Cho túi lọc trà vào trong giày, sau đó để qua đêm.
  • Loại bỏ túi trà: Sau khi để qua đêm, lấy túi trà ra khỏi giày. Bạn có thể vứt túi lọc trà vào thùng rác nhưng hãy chắc chắn rằng không có bã cafe, bã trà rơi ra trong giày nhé!

3.4. Dùng phấn rôm em bé để trị là cách khử mùi hôi giày lập tức

Mẹo khử mùi hôi giày hiệu quả đó là bạn có thể rải 1 lớp phấn rôm vào bên trong giày trước khi mang giày để ngăn giày bốc mùi hôi khi bạn sử dụng. Nếu chân bạn dễ ra mồ hôi, bạn cũng nên thoa thêm một lớp phấn rôm trên chân trước khi mang giày, đây cũng là cách khử mùi hôi giày thể thao cực kỳ hiệu quả. Phấn rôm em bé có khả năng hấp thụ độ ẩm và mùi hôi, giúp giày trở nên tươi mát hơn.

meo-khu-mui-hoi-giay-hieu-qua

Cách thực hiện:

  • Lấy chai phấn rôm và rải đều vào bên trong giày.
  • Lấy thêm một lượng nhỏ phấn rôm thoa đều lòng bàn chân.
  • Sau đó, bạn đi tất và xỏ giày vào.

3.5. Cách khử mùi giày hôi bằng cafe

Nếu bạn là người yêu thích mùi thơm của cafe, hãy tận dụng bã cafe khô là cách làm giày hết hôi. Bởi cà phê có tính khử mùi hôi khó chiệu trong đôi giày của bạn vô cùng nhanh chóng.

Rắc một ít bã cafe khô vào bên trong mỗi chiếc giày và để yên trong vài giờ là cách khử mùi giày hôi đơn giản nhưng hiệu quả mang lại bất ngờ. Lưu ý nên sử dụng bã cafe đã được làm khô bởi bã cafe ẩm ướt, có thể khiến giày của bạn bị ẩm thậm chí có mùi hôi hơn trước và làm ố vải của giày sáng màu.

cach-lam-giay-het-hoi

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Cho bã cafe vào ngăn đông tủ lạnh để chúng khô hơn.
  • Rải bã cafe đều: Hãy đảm bảo rải đều cà phê trên toàn bộ diện tích bên trong giày. Đặt giày ở nơi khô ráo và để trong ít nhất 6-8 giờ hoặc qua đêm.
  • Loại bỏ bã cafe: Sau khi để giày trong thời gian đủ, lấy giày ra và lắc nhẹ để loại bỏ cà phê bột dư thừa. Kiểm tra giày xem mùi hôi đã giảm đi hay chưa. Nếu cần, bạn có thể lặp lại quy trình trên.

3.6. Cách khử mùi hôi giày đơn giản là vệ sinh giày ngay khi về

Ngoài việc tìm hiểu cách khử mùi hôi giày bạn cần biết cách giữ chúng sạch sẽ. Việc này vừa tiết kiệm thời gian, công sức, giữ gìn giày bền bỉ và bảo vệ sức khỏe đôi bàn chân.

Cách khử mùi hôi giày dứt điểm và giữ cho tủ giày luôn thơm tho, sạch sẽ bạn cần làm sạch giày ngay khi về. Mặt khác, nếu không vệ sinh giày thường xuyên các vết bẩn sẽ tích tụ mỗi ngày. Khi để trong không gian kín nhanh chóng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

khu-mui-tu-giay

Điều này không chỉ gây mùi mà còn ảnh hưởng tới đôi chân của bạn. Khi sử dụng bạn có thể phải đối mặt với tình trạng nấm, ngứa.

3.7. Phơi nắng để khử mùi hôi giày nhanh chóng

Bạn có thể giặt giày của mình ngay nước và xà phòng, sau đó để cho ráo nước và đem phơi trực tiếp dưới ánh nắng trong khoảng vài giờ hoặc thậm chí lâu hơn.

Nhiệt độ của ánh nắng mặt trời sẽ giúp tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn, cũng như loại bỏ mùi hôi của giày. Nhưng lưu ý không nên áp dụng biện pháp này quá thường xuyên cũng như vừa đủ trong vài giờ vì nếu để lâu sẽ khiến giày mau phai màu. Hơn nữa, không phải bất cứ loại giày nào cũng phù hợp với hình thức này đặc biệt là các giày có chất liệu như da.

3.8. Sử dụng muối để làm giày hết hôi

Giày thể thao và giày vải thường có mùi hôi khá đặc trưng. Đặc biệt, khi bạn sử dụng chúng nhiều vào mùa hè mà quên không mang tất. Hãy hấp thụ độ ẩm và khử mùi hôi cho giày bằng cách cho một ít muối vào trong bọc nhỏ rồi đặt vào trong giày, để khoảng từ 8 – 10 giờ. Sau đó, phép màu sẽ hiện ra, mùi hôi giày sẽ không còn nữa.

3.9. Sử dụng cồn để khử mùi hôi giày hiệu quả 

Cồn không chỉ sát khuẩn, khử trùng mà còn có tính bay hơi khá nhanh. Do đó, chúng giúp những đôi giày ẩm nhanh chóng bay hơi. Mùi hôi giày theo đó cũng sẽ được giải quyết triệt để.

Có hai cách để khử mùi hôi giày bằng loại cồn này:

  • Cách 1: Dùng bình xịt phun cồn tẩy rửa vào bề mặt bên trong của giày. Khi đó, cồn sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi, giữ cho đôi giày được sạch và không có mùi.
  • Cách 2: Dùng một miếng bông tẩy trang sau đó thấm cồn tẩy rửa vào rồi đặt vào bên trong giày. Bạn nên để qua một đêm mới đem lại kết quả tốt nhất.

3.7. Sử dụng phèn chua hút ẩm giày đi mưa

Dùng phèn chua (silica gel) để hút ẩm trong giày sau khi đi mưa là một cách hiệu quả để giữ cho giày khô và khử mùi hôi giày. Phèn chua là một chất hút ẩm tiện lợi, thường được sử dụng trong các sản phẩm đóng gói để bảo quản.

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Phèn chua (silica gel).
  • Sau khi đi mưa, đảm bảo giày đã được làm sạch bề mặt bên ngoài.
  • Lấy một số viên phèn chua và đặt chúng vào bên trong giày. Cố gắng để phèn chua tiếp xúc với các vùng ẩm và cố định chúng ở các vị trí khác nhau trong giày.
  • Đậy kín giày bằng túi nhựa hoặc bọc giày bằng túi nilon. Điều này sẽ giữ cho phèn chua và giày được cách ly với không khí bên ngoài.
  • Đặt giày trong một nơi khô ráo và thoáng mát. Đảm bảo không có ẩm mốc trong môi trường lưu trữ.
  • Để giày với phèn chua trong khoảng 24-48 giờ để phèn chua hút ẩm. Thời gian cần thiết có thể khác nhau tùy thuộc vào mức độ ẩm trong giày và môi trường xung quanh.
  • Sau khi đã để giày trong thời gian đủ, lấy ra và loại bỏ phèn chua.

 

3.7. Sử dụng tủ giầy khử khuẩn thông minh để khử mùi hôi giày

TỦ GIÀY THÔNG MINH KHỬ MÙI, KHỬ KHUẨN của nhà Phê Decor chính là “vị cứu tinh” để khử mùi hôi giày nhanh chóng nhất cho gia đình bạn. Được thiết kế lạ mắt và thông minh để tối ưu không gian chứa đựng mà không chiếm quá nhiều diện tích trong căn nhà. Với thiết kế hiện đại, chắc chắn sản phẩm sẽ giúp “giải phóng” hết các loại giày, dép hàng ngày mà lại còn dễ dàng di chuyển tiết kiệm diện tích.

tu-giay-thong-minh-khu-khuan-tgn33-7-optimized

Hơn thế nữa, Tủ giày thông minh khử khuẩn của Phê Decor còn được trang bị công nghệ khử khuẩn bằng Ozone tiên tiến nhất, giúp bảo vệ gia đình khỏi ẩm mốc và vi khuẩn gây mùi dễ dàng sinh sôi khi sử dụng giày dép trong thời gian dài. Công nghệ khử mùi bằng ozone hiện đang là sản phẩm được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu trên thị trường. Đây là giải pháp cứu cánh cho tình hình ô nhiễm không khí đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp đáng báo động như hiện nay. Chắc chắn là cách khử mùi giày dép nhanh gọn, và tiện ích nhất hiện nay.

tu-giay-cao-cap-tg24-19

 

Tủ giày công nghệ được ưa chuộng trong các căn hộ cao cấp. Không chỉ dừng lại ở chức năng sắp xếp, bảo quản giày dép, tủ để giày công nghệ là một bước tiến lớn của ngành nội thất, mang đến giải pháp bảo vệ giày dép cực kỳ hiệu quả. Hệ thống khử mùi, diệt khuẩn bằng khí ozone và tia UV giúp ngăn chặn tối đa tình trạng nấm mốc, vi khuẩn gây mùi ở nhiều loại giày dép, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp.

tu-giay-cao-cap-tg64-5
tu-giay-cao-cap-tg63-1

Nhờ chức năng làm sạch không khí nên máy ozone khử mùi trở thành kẻ thù của mùi hôi, khói bụi, vi khuẩn, nấm mốc... mà tủ giầy đem đến. Vì thế, các bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng công nghệ khử mùi bằng ozone để đem lại bầu không khí trong sạch, an toàn và hiệu quả và khử mùi hôi giày được hiệu quả nhất nhé!

XEM THÊM:>>> 50 TỦ ĐỂ GIÀY THÔNG MINH KHỬ KHUẨN, ĐỘC NHẤT VIỆT NAM

Trên đây là 7 cách khử mùi hôi giày hiệu quả và nhanh chóng mà Phê Decor mang đến giúp mọi người cùng tham khảo, hãy áp dụng để cảm nhận thấy sự khác biệt cho môi truoengf sống của bạn nhé!

 

 

 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.