Nệm xơ dừa có tốt không? Liệu có nên mua đệm xơ dừa?

Nệm xơ dừa là sản phẩm ngày càng được yêu thích bởi có nhiều ưu điểm mà giá lại vô cùng phải chăng. Liệu chúng ta có nên mua đệm xơ dừa? Trong bài viết dưới đây hãy cùng Phê Decor tìm hiểu kỹ hơn về loại nệm này  để đưa ra lựa chọn cho mình nhé!

1. Thế nào là nệm xơ dừa?

Nệm xơ dừa là dòng sản phẩm nệm được làm từ nguyên liệu chính là xơ dừa - vật liệu thân thiện với môi trường. Đây cũng là một trong những loại nệm phổ biến và được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam bởi giá thành rẻ, thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe của người dùng.

nem-xo-dua-copy
Xơ dừa là thành phần chính để tạo ra nệm xơ dừa

Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến, việc loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn, virus, nấm mốc, bụi bẩn hay các chất hữu cơ trước khi cho ra sản phẩm nệm xơ dừa đều được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng, an toàn cho người mua. 

Nệm xơ dừa thường được tích hợp thêm lớp PU Foam, cao su hoặc bông ép để tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người sử dụng.

2. Sử dụng xơ dừa trong nệm, lý do vì sao?

Xơ dừa vốn là một chất liệu đã xuất hiện từ hàng ngàn năm trước, chúng thường được sử dụng để làm thảm hoặc vải bọc. 

Đây được coi là nguồn tài nguyên thiên nhiên tuyệt vời do tính ứng dụng cao và đa dạng trong đời sống. Ngoài ra, cây dừa cũng có tốc độ sinh trưởng nhanh, giúp cung cấp số lượng lớn tài nguyên ở khắp các vùng nhiệt đới. 

nem-xo-dua-4-copy
Xơ dừa có tính ứng dụng cao trong đời sống

Khi sử dụng nệm xơ dừa cũng có nghĩa là bạn đang góp phần bảo vệ môi trường. Bởi xơ là sản phẩm sinh học, khi dùng xơ dừa trong nệm sẽ giúp giảm chất rắn tồn đọng, hạn chế khí thải CO2 từ các loại sợi nhân tạo.

Bên cạnh đó, xơ dừa cũng là một loại sợi có độ dai và chắc chắn tốt nhờ hàm lượng lignin cao. Điều này giúp chúng không chỉ là thành phần chính của nệm, mà trở thành chi tiết phụ cũng vô cùng hữu ích như: bọc đệm, chất cách nhiệt trên đầu bộ lò xo,...

Xơ dừa không bị biến đổi theo thời gian, chúng tồn tại lâu dài và có độ đàn hồi cũng như tuổi thọ rất cao. 

Đây chính là tất cả lý do thuyết phục rằng xơ dừa là chất liệu tạo ra các sản phẩm nệm hàng đầu phù hợp với mọi khách hàng, từ xứ nóng cho tới xứ lạnh. 

3. Nệm xơ dừa có tốt không? Có nên mua nệm xơ dừa không?

3.1 Ưu điểm

Nhiệm vụ của xơ dừa vốn dĩ là để bảo vệ phần nước và cơm dừa ở phía bên, đồng thời có tác dụng làm ổn định nhiệt độ trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

Chính vì vậy, khá dễ hiểu khi xơ dừa có độ bền, dai và trở thành là nguyên liệu lý tưởng để tạo ra những chiếc nệm xơ dừa hàng đầu của nhiều hộ gia đình, đem đến nhiều sự tiện ích, công dụng.

3.1.1. Tốt cho sức khỏe, bảo vệ môi trường

Về độ đàn hồi, nệm xơ dừa sau công đoạn ép định hình sẽ có độ cứng cao và độ đàn hồi tốt, vô cùng phù hợp với người dùng có tiền sử đau lưng mãn tính hoặc mắc các bệnh về xương khớp.

nem-xo-dua-6-copy
Nệm xơ dừa có độ đàn hồi tốt và độ cứng cao

Ngoài ra, nệm xơ dừa cũng được các chuyên gia y tế khuyến nghị sử dụng ở các hộ gia đình có trẻ nhỏ, giúp các bé có thể hoàn thiện và phát triển hệ xương của mình một cách tốt nhất.

Về độ an toàn khi sử dụng, nệm xơ dừa sử dụng nguồn nguyên liệu 100% từ tự nhiên, không chứa các chất độc hại, đồng thời có khả năng tự phân hủy trong môi trường.

Chính vì vậy, những người sử dụng nệm xơ dừa không chỉ sở hữu giấc ngủ ngon mà còn góp phần quan trọng trong việc bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta.  

3.1.2. Đáp ứng được thói quen dùng đệm 4 mùa của người Việt

Trước đây, nệm chỉ được sử dụng khi mùa đông tới, giúp giữ ấm cơ thể trong khi ngủ. Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, đại đa số người Việt Nam đã thay đổi thói quen này, họ sử dụng nệm quanh năm, ngay cả trong mùa hè oi bức. 

nem-xo-dua-5-copy
Nệm xơ dừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng đệm quanh năm của khách hàng

Vì vậy, sự xuất hiện của chiếc nệm xơ dừa như một vị cứu tinh cho mùa hè nóng nực. Đây là sản phẩm mang đến sự mát mẻ, thông thoáng, không bí bách khó chịu như các dòng nệm tương tự. 

Khi sử dụng nệm xơ dừa, người dùng sẽ không xuất hiện mồ hôi lưng, chúng đập tan cái nóng và định kiến mùa hè không thể nằm nệm vì nóng suốt nhiều năm qua. 

3.1.2. Tuổi thọ cao

Một chiếc nệm xơ dừa có tuổi thọ trung bình kéo dài khoảng 10 năm. Trong một số trường hợp, độ bền của những chiếc nệm xơ dừa này còn kéo dài hơn nữa do các nhà sản xuất nội thất hiện nay đã bắt đầu ứng dụng công nghệ cao, máy móc tân tiến hơn để cải thiện chất lượng sản phẩm.

Không chỉ có tuổi thọ cao, nệm xơ dừa còn sở hữu giá thành rất tốt, chỉ khoảng 10 triệu đồng cho một chiếc đệm. 

nem-xo-dua-7-copy
Nệm xơ dừa có tuổi thọ cao dù chi phí giá thành rẻ

Tuy nhiên, tuổi thọ của những chiếc nệm xơ dừa không dừng lại ở việc tiết kiệm chi phí, giá thành rẻ mà xuyên suốt nhiều năm, độ cứng và đàn hồi của nệm vẫn được giữ nguyên. Những chiếc nệm này không có dấu hiệu bị võng, lún như một số sản phẩm khác.

Tham khảo sản phẩm đệm xơ dừa của Phê Decor tại đây

3.2. Hạn chế

Hoàn toàn không thể phủ nhận rất nhiều ưu điểm mà nệm xơ dừa đem lại, nhưng trong sản phẩm vẫn còn tồn tại một vài nhược điểm khó khắc phục. Vậy nên khách hàng cần cân nhắc một số điểm hạn chế dưới đây để quyết định có nên mua một chiếc đệm xơ dừa hay không.

3.2.1. Trọng lượng nặng

Có thể nói, trọng lượng của những chiếc nệm xơ dừa tương đối nặng. Nếu so với một số dòng nệm khác trên thị trường thì trọng lượng của nệm xơ dừa chính là một nhược điểm.

Điều này không chỉ khiến cho quá trình di chuyển trở nên khó khăn, mà việc vệ sinh đệm định kỳ cũng là một trở ngại. Nếu không có sự giúp đỡ của nhiều người, việc tự làm sạch nệm xơ dừa tại nhà có thể nói là vô cùng khó khăn. 

nem-xo-dua-12-copy
Trọng lượng nặng khiến việc làm sạch nệm xơ dừa rất khó khăn

3.2.2. Dễ bị mối mọt

Dễ bị mối mọt chính là nhược điểm khó khắc phục nhất của dòng sản phẩm nệm xơ dừa. Do được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên và xơ dừa chính là môi trường sống yêu thích của hầu hết các loại mối mọt nên sau một thời gian sử dụng thì loại côn trùng này sẽ xuất hiện. 

nem-xo-dua-3-copy
Nệm xơ dừa rất dễ bị mối mọt 

Khi đó, sức khỏe của người dùng sẽ bị đe dọa bởi việc nằm lâu ngày trên chiếc nệm có mối mọt sẽ rất dễ mắc các bệnh lý như mẩn ngứa, dị ứng, viêm da,...

3.2.3. Các bệnh xương khớp

Trong một vài trường hợp không may mua nhầm loại nệm xơ dừa kém chất lượng, không những không hỗ trợ cho xương khớp mà chúng còn có nguy cơ khiến người dùng đau lưng, lệch khớp vô cùng khó chịu. 

4. Các dòng đệm xơ dừa nổi bật

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng nệm xơ dừa, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Trong đó nổi bật nhất là các dòng nệm như nệm bông ép bề mặt xơ dừa, nệm xơ dừa Tozino Ceramic và nệm xơ dừa Canada.

4.1. Nệm bông ép bề mặt xơ dừa

Nệm bông ép bề mặt xơ dừa chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu xơ dừa cùng với bông PE Hàn Quốc. 

nem-xo-dua-8-copy
Nệm bông ép bề mặt xơ dừa là một trong những dòng sản phẩm làm từ xơ dừa nổi bật nhất

Trong đó, xơ dừa làm sạch giúp ngăn chặn nấm mốc, không cho côn trùng và vi khuẩn xâm nhập. Bông PE có chất lượng tốt, độ đàn hồi ấn tượng và độ bền cao, không gặp phải tình trạng xẹp lún sau thời gian dài sử dụng.

Nệm bông ép bề mặt xơ dừa cũng sở hữu trọng lượng nhẹ, dễ dàng vận chuyển hoặc cất giữ ở các nơi chật hẹp.

Với chất liệu thoát khí rất tốt, nhanh khô, nệm bông ép bề mặt xơ dừa rất phù hợp để sử dụng ngay cả trong những ngày hè oi nóng. Ngoài ra, loại đệm xơ dừa này còn hỗ trợ chống cong vẹo cột sống.

Với loại nệm xơ dừa này, bạn sẽ được nhà sản xuất bảo hành 10 năm cho mặt xơ dừa và bảo hành 3 năm với bông ép.

4.2. Nệm xơ dừa Tozino Ceramic

Nệm xơ dừa Tozino Ceramic chính là sự kết hợp độc đáo giữa hai chất liệu xơ dừa và cao su.

nem-xo-dua-1-copy
Nệm xơ dừa Tozino Ceramic có độ đàn hồi tốt, chống võng lún 

Để tạo ra loại nệm này, các sợi xơ dừa sẽ được làm xoăn, ép nén tạo khối chắc chắn. Sau đó tới 3 công đoạn giúp loại bỏ hơi ẩm phía bên trong nệm, từ dệt thảm, ép thủy lực đến sấy nhiệt độ cao. Điều này giúp loại bỏ hết các tạp chất và khử mùi hôi cho sản phẩm.

Với nguyên liệu làm từ cao su thiên nhiên, nệm xơ dừa Tozino Ceramic đem đến cho người dùng cảm giác êm ái, thoải mái bởi đệm có độ đàn hồi cao, chống võng, lún hiệu quả trong thời gian dài.

4.3. Nệm xơ dừa Canada

Nệm xơ dừa Canada được sản xuất bằng công nghệ khóa liên thông, tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các sợi xơ dừa, làm gia tăng độ bền chắc và chống xẹp lún cho nệm. Các chất liệu của nệm cũng được xử lý kỹ càng để loại bỏ tạp chất, khử mùi và hơi ẩm.

nem-xo-dua-13-copy
Công nghệ khóa liên thông giúp tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các sợi xơ dừa

Loại nệm xơ dừa này có mức độ đàn hồi tốt, phù hợp với những người mắc các bệnh xương khớp vì chúng giúp trở mình và ra vào nệm dễ dàng hơn. Nệm vô cùng an toàn, không gây kích ứng cho da hoặc các vấn đề liên quan đến hô hấp.

Có thể nói nệm xơ dừa Canada là sản phẩm có khả năng cân bằng giữa sự đàn hồi, vững chắc nhưng vẫn đem tới cảm giác thoải mái.

5. Sự khác biệt giữa nệm xơ dừa và nệm mút

5.1. Về giá thành

Nệm xơ dừa và nệm mút đều là hai dòng sản phẩm nệm có giá thành rẻ được xuất hiện và bày bán trên thị trường. 

Tuy nhiên, mỗi loại nệm sẽ có một mức giá khác nhau tùy vào các đặc tính mà sản phẩm đó sở hữu mà giá thành sẽ thấp hoặc cao hơn. 

5.2. Về chất liệu

Về chất liệu, hai loại nệm này được làm từ các loại nguyên liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như nệm xơ dừa một phần được làm từ các vật liệu tự nhiên thì nệm mút được làm hoàn toàn từ chất liệu tổng hợp.

Xét về yếu tố thân thiện với môi trường và sức khỏe, nệm xơ dừa có phần tốt hơn so với nệm mút.

nem-xo-dua-10-copy
Nệm xơ dừa được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho người dùng

5.3. Về độ bền

Bất cứ loại nệm nào cũng sẽ bị chùng xuống sau một vài năm sử dụng, nệm xơ dừa và nệm mút cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Tuy nhiên, thông thường nệm mút sẽ có tuổi thọ cao hơn nệm xơ dừa. Nhưng điều này hoàn toàn có thể thay đổi phụ thuộc vào chất liệu được tích hợp bên trong đệm xơ dừa trong quá trình sản xuất.

5.4. Về độ cứng mềm

Các loại nệm xơ dừa có độ cứng và độ chắc chắn cao. Trái lại, đệm mút lại hướng tới sự mềm mại, thoải mái hơn. 

nem-xo-dua-14-copy
Nệm mút hướng tới sự mềm mại, thoải mái hơn nệm xơ dừa

Độ cứng, mềm của nệm còn tùy thuộc nhiều vào các loại vật liệu thứ cấp được sử dụng khi sản xuất. 

5.5. Về độ mát mẻ

Đối với độ mát mẻ, người sử dụng nệm xơ dừa sẽ cảm thấy mát hơn khi sử dụng nệm mút vào mùa hè. Bởi chất liệu tổng hợp khiến nệm mút nóng bức hơn dù chúng có độ thoáng khí tốt hơn do sở hữu bề mặt vững chắc. 

6. Quá trình sản xuất nệm xơ dừa

Để có thể tạo ra chiếc nệm xơ dừa hoàn chỉnh phải trải qua nhiều công đoạn, đòi hỏi sự chính xác, chi tiết của các nhà sản xuất. 

Đầu tiên, các sợi xơ dừa sẽ được làm sạch và xoắn lại, sau đó dùng cao su nóng để phun lên trên bề mặt nhằm cố định và tạo độ đàn hồi cho chiếc nệm. Cuối cùng, họ sẽ thực hiện ép các tấm xơ dừa với nhau, định hình chiếc nệm và cho ra sản phẩm hoàn chỉnh. 

nem-xo-dua-11-copy
Ép các tấm xơ dừa lại với nhau là bước cuối cùng để cho ra sản phẩm nệm xơ dừa

Trong quá trình sản xuất đệm xơ dừa, nhà cung cấp sẽ tích hợp các công nghệ hiện đại, tân tiến nhất như công nghệ khử mùi, công nghệ diệt khuẩn, nấm mốc và các loại virus để đảm bảo thành phẩm có chất lượng tốt và an toàn nhất với trước khi tới tay người tiêu dùng.

>>>> Xem thêm:

Có nên sử dụng nội thất cấu tạo từ đệm xơ dừa?

Dùng đệm cao su non có tốt không? Có nên mua đệm cao su non không?

Bài viết trên đây Phê Decor đã chia sẻ với bạn các thông tin xoay quanh nệm xơ dừa, đồng thời giúp bạn giải đáp các câu hỏi như dùng nệm xơ dừa có tốt không và có nên mua nệm xơ dừa không. Hy vọng bạn đã có câu trả lời để đưa ra quyết định phù hợp nhất khi lựa chọn chiếc nệm cho gia đình của mình. 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.