Cấu tạo và nguyên lý hoạt động sofa giường thông minh

Nguyên lý hoạt động sofa giường mang đến sự tiện nghi và hiện đại cho không gian sống của gia chủ. Với tính năng 2 hoặc thậm chí là 3 trong 1: sofa - giường ngủ - hộc lưu trữ, sofa giường không chỉ giúp cho phòng khách của gia chủ trở nên sang trọng mà còn có thêm không gian nghỉ ngơi khi khách ghé thăm nhà. Cùng Phê Decor tìm hiểu kỹ hơn về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của loại nội thất thông minh này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sofa giường thông minh là gì?

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-1
Sofa giường thông minh là gì?

Sofa giường thông minh hay còn gọi là sofa bed, là sự kết hợp tinh tế giữa ghế sofa và giường ngủ tạo thành một món đồ nội thất vừa đẹp mắt, vừa hiện đại. Với thiết kế thông minh, chỉ với vài giây thao tác, sản phẩm này cho phép người sử dụng có thể vừa làm không gian ngồi làm việc, tiếp khách, vừa có thể chuyển đổi sang giường ngủ một cách nhanh gọn. Chính vì vậy, sofa giường thông minh được coi là một sự lựa chọn lý tưởng cho những không gian sống hiện đại, đặc biệt là những căn hộ nhỏ cần tối ưu diện tích. 

2. Cấu tạo của sofa giường thông minh

Một chiếc sofa giường nhập khẩu được cấu tạo từ 3 bộ phận chính như sau:

  • Khung sofa
  • Vỏ bọc
  • Đệm sofa

2.1. Khung sofa

Khung sofa được xem là linh hồn của chiếc sofa, chúng là yếu tố quyết định chiếc sofa có bền hay không, có chịu được lực tốt hay không, và có chắc chắn khi sử dụng hay không. Thông thường, khung sofa sẽ được làm từ gỗ nguyên khối hoặc kim loại sơn tĩnh điện như sắt, thép carbon,v.v… 

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-2
Sofa giường Fremont SFG149 có khung thép carbon chắc chắn

Đối với khung gỗ, để đảm bảo khung chắc chắn trong quá trình sử dụng, phải sử dụng loại gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp đã qua xử lý chống mối mọt, chống cong vênh hay ẩm mốc. Đối với khung sắt hay khung thép carbon sẽ có độ bền cao hơn, chắc chắn hơn, cứng cáp và chịu được trọng lực khá tốt. Hơn nữa các loại khung kim loại thường được áo thêm một lớp sơn tĩnh điện không những giống gỉ sét cho sản phẩm, mà còn đảm bảo được thẩm mỹ cho sofa giường 

2.2. Vỏ bọc

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-3
Sofa giường SFG146 với bọc sofa vải công nghệ

Phần vải bọc là lớp vải được bọc bên ngoài ghế sofa, là phần sẽ tiếp xúc trực tiếp với bạn. Đây là một phần quan trọng, nó được xem như bộ mặt của chiếc sofa, nó không chỉ quyết định vẻ đẹp thẩm mỹ của ghế mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm, đến cảm giác của bạn khi ngồi, nằm hoặc tiếp xúc trên bề mặt. Một số loại vải bọc sofa phổ biến không thể không nhắc đến vải nỉ, vải da bò, da PU,v.v…

>>> Xem thêm: Top 7 loại vải bọc ghế sofa nằm được ưa chuộng nhất hiện nay 

2.3. Đệm

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-4
Sofa giường Ravenna SFG170 với đệm mút bọt biển êm ái 

Đệm sofa là yếu tố quan trọng không kém khi nó tác động trực tiếp lên cột sống, tay, chân và toàn bộ cơ thể khi chúng ta ngồi hoặc nằm. Một chiếc ghế giường mang đến cảm giác êm ái, thoải mái là một chiếc ghế giường có phần đệm hạn chế sự xẹp lún và không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cột sống lưng. Đệm mút sofa thường được làm từ các loại đệm mút hoặc đệm lò xo, được bọc bởi một lớp vải bọc bên ngoài để tạo cảm giác êm ái khi sử dụng. Chất lượng đệm sofa đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho chúng ta.

3. Nguyên lý hoạt động sofa giường thông minh 

3.1. Sofa giường thông minh dạng kéo

Với thiết kế khung sắt sơn tĩnh điện hoặc khung thép carbon chắc chắn, sofa giường thông minh dạng kéo có thiết kế khung kéo phía dưới bề mặt ghế ngồi, khi cần sử dụng làm giường bạn chỉ cần kéo phần khung dưới ra để mở thành giường ngủ. 

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-5
Sofa giường thông minh dạng kéo
nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-6
Sofa giường Folke SFG148 dạng kéo với 3 tấm đệm rời

Nguyên lý hoạt động sofa giường thông minh này sẽ mất đôi chút thời gian vì thường có thiết kế 2-3 đệm rời, yêu cầu chúng ta phải sắp xếp lại đệm khi kéo ra thành giường. Tuy nhiên cơ chế này giúp bạn có thể kéo ⅔ giường nếu bạn không có nhu cầu kéo hết, rất linh hoạt trong các không gian có diện tích hạn chế. Hơn nữa loại sofa giường kéo thường được thiết kế thêm hộc để đồ phía dưới, giúp bạn có thêm không gian để lưu trữ sách báo hay mền gối cần thiết.

3.2. Sofa giường thông minh dạng nâng

Sofa giường thông minh dạng nâng là loại sofa có một phần đệm được cất phía dưới khung sofa. Khi muốn chuyển thành giường, bạn có thể kéo phần đệm đó ra và nâng lên để mở rộng diện tích bề mặt ngồi của sofa. 

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-7
Sofa giường SFG46 thiết kế khung nâng cao cấp 
nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-8
Sofa giường Ladona SFG178 khung nâng cao cấp 

Loại sofa giường khung nâng này có ưu điểm là khung sofa khá chắc chắn, phần đệm được thiết kế thêm một lớp lò xo phía dưới giúp sản phẩm chắc chắn hơn, thao tác đóng mở thành giường rất nhanh và gọn. Một số mẫu sofa phần lưng còn có thể ngả 180 độ về phía sau, biến chiếc sofa thành một chiếc giường ngủ êm ái và thoải mái. Tuy nhiên kiểu sofa này không thể tháo rời vỏ ra để vệ sinh mà phải cần sự hỗ trợ của máy vệ sinh sofa chuyên dụng.

3.3. Sofa giường dạng gấp gọn

Sofa giường gấp gọn là một trong những mẫu sofa phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay bởi tính năng có thể gấp gọn và mở ra thành giường nhanh chóng. Với cấu tạo được chia thành 3 phần nệm gấp lại xếp chồng lên nhau khi ở trạng thái làm ghế sofa, khi muốn chuyển thành giường, bạn chỉ cần lật tấm sofa ngồi về phía trước và ngả phần lưng sofa về hướng 180 độ. Thiết kế này rất linh hoạt và gọn nhẹ cho những không gian sống nhỏ hoặc làm giường dự phòng khi có khách đến ngủ lại qua đêm.

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-9
Sofa giường Felicia SFG176 với thiết kế gấp gọn đơn giản, tinh tế 
nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-10
Sofa giường Elly SFG127 phù hợp với các căn hộ nhỏ hoặc văn phòng 
nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-11
Sofa giường Rae SFF125 thiết kế gọn nhẹ, dễ thao tác thành giường 

4. Kích thước tiêu chuẩn của sofa giường thông minh hiện nay

4.1. Kích thước 1m2 và 1m4

Sofa giường kích thước 1m2 - 1m4 vừa có ưu điểm nổi trội là tiết kiệm diện tích lại phù hợp để một người to con nằm thoải mái hoặc hai đứa trẻ nằm cùng lúc. Do đó, bạn có thể cân nhắc tìm mua sản phẩm này trong trường hợp căn hộ hoặc phòng nhỏ nhưng lại có đông con. Các bé có thể sử dụng nhằm ngồi chơi, xem ti vi, học bài hoặc ngủ với nhau mà vẫn thoải mái, không bị gò bó. Bạn cũng có nơi dành cho việc tạm nghỉ ngơi trong những khoảng thời gian bận rộn.

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-12
Kích thước 1m2 và 1m4

Kích thước này cũng phù hợp với những căn phòng rất nhỏ, có thể bố trí thêm trong trong phòng ngủ hoặc các căn hộ studio cũng là một sự lựa chọn lý tưởng

4.2. Kích thước 1m6 và 1m8

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-13
Kích thước sofa kéo 1m6 - 1m8

Đây là kích thước phổ biến hơn trong các căn phòng khách có diện tích trung bình, phù hợp từ 2 - 3 người có thể ngồi và nằm khi chuyển đổi thành giường ngủ, giúp cho căn nhà có thêm không gian để thư giãn, giải trí.

4.3. Kích thước 2m tiêu chuẩn

Đối với những gia đình sở hữu phòng khách có không gian rộng rãi thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với kích thước ngang 2m trở lên đảm bảo cho cả nhà 3 - 5 người có thể cùng nhau quây quần bên chiếc sofa nằm xem ti vi sau mỗi buổi tối. Nếu như nhà bạn có khách đến thì việc lo lắng về một chỗ nằm êm ái cho khách nghỉ ngơi thì sofa giường kích thước này sẽ giải quyết mọi nỗi lo của bạn. 

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-14
Sofa giường tự động Madeline với kích thước từ 2m 

Các mẫu sofa giường kích thước hơn 2m còn có một số mẫu thiết kế chữ L hoặc chữ U, tích hợp thêm hộc lưu trữ đồ phía dưới sofa, giúp bạn tận dụng tối đa không gian sống để cất gọn lại những đồ dùng không cần thiết.

>>>Xem thêm: Cách xác định kích thước sofa giường thông minh tiêu chuẩn cho mọi gia đình 

5. Những lưu ý khi sử dụng sofa giường

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-15
Những lưu ý khi sử dụng sofa giường

Khi lựa chọn một chiếc sofa giường thông minh, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Kích thước phù hợp: Trước tiên, cần xác định kích thước phù hợp với không gian sống, tránh mua quá lớn hoặc quá nhỏ so với diện tích sẵn có
  • Chất liệu: Chú ý đến chất liệu của khung sườn, lớp bọc bên ngoài (da, vải...) để đảm bảo độ bền, an toàn và tính thẩm mỹ.
  • Kiểu dáng và chức năng: Lựa chọn kiểu dáng và thiết kế phù hợp với phong cách nội thất của gia đình. Đồng thời, chú ý đến các tính năng tiện ích như khả năng biến đổi từ sofa sang giường ngủ.
  • Giá cả hợp lý: So sánh giá cả các sản phẩm tương tự trên thị trường, chọn mức giá phù hợp với túi tiền.
  • Thương hiệu uy tín: Ưu tiên lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng, có uy tín về chất lượng và dịch vụ.

Bằng cách lưu ý những yếu tố trên, người tiêu dùng có thể tìm được chiếc sofa giường nhập khẩu ưng ý, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong không gian sống.

>>>Xem thêm: 10 mẫu sofa giường đơn phòng ngủ đẹp và bán chạy nhất hiện tại 

6. Tại sao nên mua sofa giường thông minh tại Phê Decor?

6.1. Thương hiệu mạnh - Không lo bùng bảo hành

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-16
Thương hiệu mạnh - Không lo bùng bảo hành

Với nền tảng thương hiệu sau 8 năm kinh doanh trong lĩnh vực nội thất thông minh, có tới 97% khách hàng đánh giá 5 sao khi nhận sản phẩm Phê Decor và thường xuyên được khách hàng giới thiệu cho bạn bè với tỉ lệ khách mua hàng qua truyền miệng chiếm 30% doanh số.

6.2. Hàng nhập tận xưởng - Giá gốc tận xương

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-17
Hàng nhập tận xưởng - Giá gốc tận xương

Phê Decor tự hào là đơn vị kinh doanh các sản phẩm nội thất nhập khẩu trực tiếp từ các xưởng sản xuất uy tín với quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt, đồng thời mang đến cho quý khách những sản phẩm với mức giá hợp lý nhất mà không cần phải qua các bước trung gian không cần thiết.

6.3. Có xưởng tự sản xuất

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-18
Có xưởng tự sản xuất

Ngoài những mẫu sản phẩm nội thất nhập khẩu cao cấp, Phê Decor còn đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu sản phẩm và cho sản xuất các sản phẩm tại xưởng của mình để phục vụ mọi nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất. 

Phê Decor sở hữu 2 xưởng sản xuất  tại Bình Dương và tại Đồng Nai lần lượt với diện tích 10,000m2 và 5000m2. Các xưởng này chuyên sản xuất hàng xuất khẩu Mỹ, nên giá thành thấp hơn thị trường lên tới 20%.Với diện tích xưởng sản xuất lên đến 10000 mét vuông, Phê Decor tự tin đảm bảo mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm nội thất chất lượng nhất và đáp ứng kịp thời về mặt thời gian giao hàng cho khách hàng.

6.4. Độc lạ kiểu dáng - Trendy khó đụng hàng

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-19
Độc lạ kiểu dáng - Trendy khó đụng hàng

Phê Decor không ngừng cập nhật xu hướng nội thất mới nhất trên thế giới để mang đến cho quý khách hàng các mẫu nội thất thiết kế độc đáo và hợp thời, phục vụ cho mọi nhu cầu trang trí nội thất hiện đại của khách hàng, cùng khách hàng đồng hành trên chặng đường nâng tầm tiêu chuẩn cuộc sống. 

6.5. Chất lượng hạng “best” - Chuẩn từng milimet

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-20
Chất lượng hạng “best” - Chuẩn từng milimet

Mỗi sản phẩm nội thất thông minh tại Phê Decor được sản xuất và thiết kế tinh tế đến từng chi tiết. Phê Decor cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm có chất lượng hoàn hảo, từ chất liệu, vật liệu cho đến kỹ thuật chế tạo, đảm bảo sự bền bỉ và thẩm mỹ vượt trội cho không gian tổ ấm của bạn.

6.6. Khung chắc - Đệm êm
 

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-21
Khung chắc - Đệm êm

Đối với các dòng sofa giường, Phê Decor tự hào về khả năng chế tạo và thiết kế sản phẩm, với nguồn nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chất lượng chặt chẽ để cho ra những sản phẩm bền bỉ theo năm tháng. Tiêu biểu không thể không nhắc đến các phần khung sofa mang thương hiệu Phê Decor có khối lượng nặng gấp 1.5 lần so với phần khung của các đơn vị khác trên thị trường nội thất, hay phần đệm có mật độ PU foam cao gấp 1.3 lần. 

6.7. Showroom luôn sẵn hàng - Khỏi đợi chờ cả tháng
 

nguyen-ly-hoat-dong-sofa-giuong-22
Showroom luôn sẵn hàng - Khỏi đợi chờ cả tháng

Với hệ thống showroom từ Nam ra Bắc tại các thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh và Bình Dương, Phê Decor luôn cập nhật và duy trì đa dạng mẫu mã sản phẩm trong kho hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngay lập tức nói chung và nhu cầu trải nghiệm trực tiếp sản phẩm nói riêng của khách hàng. 

>>>Xem thêm: Choáng ngợp với 10+ mẫu sofa giường cao cấp tự động tại Phê Decor 

Tóm lại, Phê Decor luôn mong muốn những chiếc sofa giường được đưa đến tay khách hàng là những sản phẩm chắc chắn nhất, hay những sản phẩm có độ mềm êm ái nhất, có tuổi thọ lâu nhất để khách hàng có những trải nghiệm sản phẩm trọn vẹn nhất. Phê Decor hy vọng bài viết trên đây đã giúp quý gia chủ hiểu rõ hơn về cấu tạo và cơ chế hoạt động của sofa giường. Ngoài ra nếu quý khách có nhu cầu về bàn ăn thông minh, bàn trà, các sản phẩm trang trí nội thất khác hay chưa hiểu rõ về nguyên lý hoạt động sofa giường, đừng ngần ngại liên hệ Phê Decor để được hỗ trợ tận tình nhé!

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.