Hướng bếp và những quy tắc đặt bếp chuẩn phong thủy gia chủ nằm lòng

Phong thủy hướng bếp là một khía cạnh quan trọng của toàn bộ ngôi nhà. Vì vậy, việc chủ nhà quan tâm đến phong thủy khi sắp xếp nội thất nhà bếp là điều đương nhiên. Bài viết tiếp theo Phê Decor sẽ chia sẻ với bạn một số gợi ý phong thủy phòng bếp để gia đình ấm no, hạnh phúc.

1. Hướng Bếp Là Gì?

Hướng bếp ngược với hướng của người nấu, tức là hướng lưng của người nấu. Hướng của bếp được xác định theo hướng lưng của người nấu. Căn bếp không chỉ ảnh hưởng đến vận mệnh của cả gia đình, mà còn gắn bó chặt chẽ với các phòng khác trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm,... Nhờ đó, việc sở hữu một căn bếp có phong thủy tốt sẽ giúp bạn và gia đình có sức khỏe dồi dào cũng như thu hút tài lộc vào nhà.

1899-12-30-000000
Hướng bếp có phong thủy tốt sẽ giúp bạn thu hút tài lộc vào nhà

2. Hướng bếp được xác định như thế nào?

Chúng ta đã tìm hiểu hướng bếp là gì? Vậy, hướng bếp được xác định như thế nào? Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nàoNhà hướng Tây đặt bếp hướng nào? Người xưa có phương pháp phong thủy bố trí bếp dựa vào hướng cửa bếp, bếp than, bếp gas. Chẳng hạn như:

huong-bep-05
Cách xác định hướng bếp

Hướng bếp được xác định vô cùng kỹ càng 

  • Bếp than, bếp lò: hướng bếp chính là miệng bếp - nơi chúng ta thêm củi, than vào để đun nấu. 
  • Bếp gas: hướng bếp là hướng ngược lại với người đứng, tức là hướng của núm vặn để bật hoặc tắt bếp.

Nhưng khi bếp điện và bếp từ ngày càng phổ biến, đã xuất hiện những khác biệt trong cách xác lập định hướng cho căn bếp. Điều này cũng gây nhiều tranh cãi, bởi vì nhiều người cho rằng bếp từ và bếp điện không đốt nến lửa thì không có tác dụng cho nơi ở của đội quân táo, chúng không được coi là nhà bếp.

huong-bep-06
Hướng bếp góp phần rất quan trọng trong phong thủy của ngôi nhà

Tuy nhiên, theo thuyết may mắn phong thủy, “khí” được hình thành do sự vận động của con người. Nhờ đó, hướng bếp được tính toán chính xác nhất là hướng nhận được những chuyển động, thao tác của người nấu và sự kết hợp với các nội thất bếp hiện đại như: bàn ăn gấp gọn thông minhghế ăntủ bếp,... Tức là nhà bếp sẽ luôn hướng về phía lưng người nấu hoặc hướng ngược lại với khuôn mặt của người nấu. Lý thuyết này có thể áp dụng cho tất cả các loại bếp hiện nay.

2.1. Xác định hướng nhà bếp theo hướng nhà

Theo phong thủy, kỹ thuật tốt nhất để xác định cách tính hướng bếp là “Họa tung hướng cát”, tức là đặt bếp ở vị trí xấu nhưng hướng về hướng tốt.

Tục ngữ xưa có câu: “Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành như thế nhanh có phúc”.

huong-bep-07
Xác định hướng nhà bếp theo hướng nhà sẽ giúp thu hút vận may, tài lộc cho gia chủ

Ngoài ra, bạn cũng phải xem xét để bảo đảm được 8 hướng của bát trạch khi chọn hướng bếp như sau:

- Bốn hướng tuyệt vời: Diên Niên, Sinh Khí, Thiên Y, Phục Vị

 Những hướng tốt như sau, theo thứ tự từ cao đến thấp:

  • Diên Niên: thuộc chòm sao Vũ Khúc, Thượng Cát. Đây là con đường tuyệt vời để theo đuổi về mặt nghề nghiệp, ngoại giao và phát triển các mối quan hệ, đặc biệt là giữa vợ chồng. Điện Niên phát huy tác dụng tốt nhất khi đặt ở lối vào, nhà bếp hoặc phòng ngủ.
  • Sinh Khí: gắn liền với chòm sao Tham Lang và Đạt Cát. Con đường này rất tốt cho con trai, tốt cho công danh, tạo nhiều sinh khí cho gia chủ. Hướng này nên đặt ở cửa trước, cửa bếp, phòng làm việc, văn phòng để tạo điều kiện thăng tiến nghề nghiệp.
  • Thiên Y: gắn liền với chòm sao Cự Môn, Trung Cát. Hướng Thiên Y chủ yếu có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ, có tác dụng trừ bệnh, ổn định tâm hồn, giúp gia chủ đi vào giấc ngủ sâu. Phòng ngủ và nhà bếp thật tuyệt vời nơi để bắt đầu theo cách này.
  • Phục Vị: gắn liền với sao Tả Phù và Tiểu Cát. Hướng này tượng trưng cho sự thanh thản và yên tĩnh và đó là hướng thờ cúng được ưa thích nếu bàn thờ đặt ở vị trí này.  Nam nữ trong chuyện tình duyên cực kỳ thuận lợi, tài chính an toàn và có mối quan hệ hiếu thảo giữa cha mẹ và con cái.

- Bốn hướng khủng khiếp: Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại.

Ngược lại với bốn hướng tốt, việc đặt các hướng xấu vào hoàn cảnh tốt sẽ khiến chúng trở nên xấu và ngược lại. Những hướng dẫn này sẽ được áp dụng trong các môi trường như phòng vệ sinh và nhà kho. Kết quả là, sau đây là ý nghĩa của mỗi hướng:

  • Tuyệt Mệnh: thuộc về Phá Quân và Đại Hung. Nếu đặt ở vị trí nhà vệ sinh, hướng này sẽ có lợi cho sức khỏe gia chủ, nâng cao tuổi thọ, vận mệnh con cái tốt đẹp, mang lại nhiều tài lộc.
  • Ngũ Quỷ: thuộc chòm sao Liêm Trinh, Đại Hung. Con đường này sẽ giúp gia chủ tránh khỏi những tai họa như trộm cắp, bệnh tật, cũng như giúp gia đình phát tài và nuôi nhiều gia súc.
  • Lục Sát: thuộc chòm sao Lộc Tốn, Thứ Hung. Nó sẽ giúp những người trong nhà có tầm nhìn, tư duy phù hợp, có số đào hoa, đường tình duyên tốt đối với hướng Lục Sát.
  • Họa Hại: thuộc sở hữu của diễn viên Lộc Tốn và Thứ Hung. Đây là con đường đảm bảo mọi việc trong nhà đều ngăn nắp, gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Hơn nữa, bạn có thể xem Phong thuỷ nhà bếp: 5 điều tối kỵ nhất định phải biết. Vì mỗi người sẽ có một độ tuổi khác nhau nên sẽ tránh những điều tối kỵ khác nhau. Vì vậy, để chọn được hướng bếp tốt nhất bạn phải có sự lựa chọn phù hợp.

huong-bep-09
Xác định hướng nhà bếp theo hướng nhà sẽ khiến công việc của gia chủ trở nên tốt hơn

Hướng của ngôi nhà sẽ giúp bạn xác định được hướng bếp và phong thủy tốt nhất. Cụ thể:

  • Nhà hướng Nam: bếp nên đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam, không nên hướng Nam hay Bắc.
  • Nhà hướng Đông: nên đặt bếp hướng Đông Nam, Bắc hoặc Nam. 
  • Nhà hướng Đông Nam: bếp nên đặt ở hướng Tây. 
  • Nhà hướng Đông Bắc: bếp nên hướng về hướng Đông Nam. Tránh hướng bếp về hướng Tây và Tây Nam vì điều này có thể gây rắc rối cho gia chủ.
  • Nhà hướng Tây: nên đặt bếp hướng Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc. 
  • Nhà hướng Tây Bắc: bếp nên hướng về phía Nam hoặc phía Tây. 
  • Nhà hướng Tây Nam: là hướng nhà xấu nên đặt bếp ở hướng Đông Nam để khắc chế.

2.2. Chọn hướng đặt bếp phong thủy phù hợp với mệnh tuổi gia chủ

Mỗi cung hoàng đạo đều ẩn chứa một bí mật riêng và cách xem hướng phong thủy nhà bếp theo tuổi để đón lục vào như nước cũng không ngoại lệ.

huong-bep-10
Hướng bếp cho người tuổi Tý được thiết kế thanh lịch

Những hướng tốt cho việc đặt bếp phù hợp với tuổi Bính Tý (1936, 1996) và Canh Tý (1960): hướng Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị).

Những hướng tốt cho việc đặt bếp phù hợp với tuổi Nhâm Tý (1972) và Mậu Tý (1948) là hướng thuận lợi sau: Nam (Điện Niên); Đông Nam (Sinh Khí); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị).

huong-bep-11
Hướng bếp cho người tuổi Tý với thiết kế hiện đại

Hướng bếp cho người tuổi Sửu

Sau đây là các hướng bếp phong thủy phù hợp cho tuổi Tân Sửu (1961) và Đinh Sửu (1997): Hướng  Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục ).

Sau đây là các hướng bếp phong thủy phù hợp cho tuổi Kỷ Sửu (1973): hướng  Đông (Sinh Khí); Đông Nam (Thiên Y); Bắc (Diện Niên); Nam (Phục Vị).

huong-bep-12
Hướng bếp cho người tuổi Sửu được thiết kế thời thượng

Hướng bếp cho người tuổi Dần

Hướng bếp phong thủy tuyệt vời cho người tuổi Nhâm Dần (1962) và tuổi Mậu Dần (1998): Tây Nam (Phục Vị); Tây Bắc (Diện Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây (Thiên Y).

Hướng bếp phong thủy tuyệt vời cho người tuổi Bính Dần (1986) và Canh Dần (1950) như sau: hướng Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Bắc (Diện Niên); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị).

huong-bep-13
Huớng bếp tuổi dần

Hướng bếp cho người tuổi Mão

Hướng đặt bếp phong thuỷ cho tuổi Đinh Mão (1987) và Tân Mão (1954 ): Hướng Bắc (Sinh Khí); Đông (Diện Niên); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị

Sau đây là những hướng dẫn phong thủy tốt cho bếp tuổi Quý Mão (1963) và Kỷ Mão (1999): hướng Đông Nam (Sinh Khí); Nam (Diện Niên); Đông (Thiên Y); hướng Bắc (Phục Vị).

Sau đây là hướng tốt cho bếp ở tuổi Ất Mão (1975): Tây Nam (Thiên Y); Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Diện Niên); hướng Tây (Phục Vị).

huong-bep-14

Hướng bếp cho người tuổi Thìn

Hướng bếp ở tuổi Canh Thìn (2000), Giáp Thìn (1964) có các hướng tốt: hướng Nam (Phục Vị); Đông (Sinh Khí); Bắc (Diện Niên); Đông Nam (Thiên Y).

Hướng bếp ở tuổi Nhâm Thìn (1952), Mậu Thìn (1988): Hướng Nam (Sinh Khí); Bắc (Thiên Y); Đông Nam (Diện Niên); Đông (Phục Vị).

Sau đây là phong thủy bếp tốt cho người tuổi Bính Thìn (1976): Hướng Tây Nam (Diện Niên); Tây (Sinh Khí); Tây Bắc (Phục Vị); Đông Bắc (Thiên Y).

huong-bep-15

Hướng bếp cho người tuổi Tỵ

Sau đây là hướng thích hợp để đặt bếp ở tuổi Tân Tỵ (2001) và Ất Tỵ (1965 ): Tây Nam (Sinh Khí) ; Tây (Diện Niên); Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị).

Sau đây là hướng phong thuỷ thích hợp để đặt bếp ở tuổi Đinh Tỵ (1977), Kỷ Tỵ (1989), hướng xuất sắc: Tây Nam (Phục Vị); Tây Bắc (Diện Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây (Thiên Y).

Sau đây là hướng tốt để đặt bếp vào năm Quý Tỵ (1953): Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Bắc (Diện Niên); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị).

huong-bep-16

Hướng bếp cho người tuổi Ngọ

Phong thủy hướng bếp tuổi Giáp Ngọ (1954), Canh Ngọ (1990) có những hướng tốt: Đông Nam (Sinh Khí); Nam (Diện Niên); Đông (Thiên Y); và hướng Bắc (Phục Vị).

Phong thủy hướng bếp năm Mậu Ngọ (1978) theo hướng tốt như sau: Hướng Bắc (Sinh Khí); Đông (Diện Niên); Nam (Thiên Ý); Đông Nam (Phục Vị).

Phong thủy hướng bếp năm Bính Ngọ (1966), Nhâm Ngọ (1952) hợp những hướng tuyệt vời: Hướng Đông Bắc (Diên Niên); Tây Bắc (Sinh Khí); Tây (Phục Vị); Tây Nam (Thiên Y).

huong-bep-17

Hướng bếp cho người tuổi Mùi:

Sau đây là hướng bố trí bếp phù hợp ở tuổi Ất Mùi (1955), Tân Mùi (1991): Nam (Phục Vị); Đông (Sinh Khí); Bắc (Diện Niên); Đông Nam (Thiên Y).

Phong thủy hướng bếp theo tuổi Kỷ Mùi(1979): Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diện Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị).

Phong thủy hướng bếp tuổi Đinh Mùi (1967), Quý Mùi (2003, 1941) các hướng tốt:  Tây (Sinh Khí); Tây Nam (Diện Niên); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Bắc (Phục Vị).

huong-bep-18

Hướng bếp cho người tuổi Thân:

Những hướng lý tưởng để đặt hướng bếp ở tuổi Bính Thân (1957), Nhâm Thân (1993): Tây Nam (Sinh Khí) ; Tây (Diên Niên); Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị).

Hướng bếp phong thủy tuổi Canh Thân (1981), Mậu Thân (1969) có những hướng  tốt: Tây Nam (Phục Vị); Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây (Thiên Y).

Sau đây là hướng tốt để đặt hướng bếp năm Giáp Thân (2004): Hướng Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Bắc (Diên Niên); Tây (Thiên Y); và Tây Nam (Phục Vị).

huong-bep-19

Hướng bếp cho người tuổi Dậu:

Hướng bếp phong thủy tuổi Kỷ Dậu (1969 ), Ất Dậu (2005, 1945): Hướng Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị).

Hướng bếp năm Đinh Dậu (1957), Quý Dậu (1993) là một ví dụ điển hình: Tây Nam (Thiên Y); Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Diên Niên); Tây (Phục Vị).

Sau đây là hướng thuận lợi để đặt bếp hướng năm Tân Dậu (1981): Hướng Nam (Diên Niên); Đông Nam (Sinh Khí); Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y).

huong-bep-20

Hướng bếp cho người tuổi Tuất:

Sau đây là hướng thích hợp để đặt hướng bếp tuổi Mậu Tuất (1958), Giáp Tuất (1934, 1994): Tây (Sinh Khí); Tây Nam (Diên Niên); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Bắc (Phục Vị).

Sau đây là hướng bếp phù hợp vào thời Canh Tuất (1970), Bình Tuất (1946, 2006): Hướng Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị).

Phong thủy hướng bếp tuổi Nhâm Tuất (1982): Đông (Sinh Khí); Bắc (Diên Niên); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị).

huong-bep-23

Hướng bếp cho người tuổi Hợi:

Sau đây là cách bố trí bếp hợp phong thủy tuyệt vời cho tuổi Quý Hợi (1983): Tây Nam (Sinh Khí); Tây (Diên Niên); Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị).

Sau đây là hướng thích hợp để đặt hướng bếp ở tuổi Đinh Hợi (2007, 1947), Tân Hợi (1971), Ất Hội (1995), Kỷ Hợi (1959): Đông  Bắc (Sinh Khí); Tây Bắc (Diên Niên); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị).

huong-bep-24

3. Những Quy Tắc Đặt Hướng Bếp Hợp Phong Thủy

Trước hết, nhà bếp không nên bố trí quá lộ liễu, để mọi người có thể nhìn thẳng từ bên ngoài hoặc để lại lối đi dẫn thẳng vào bếp. Bởi vì theo quan niệm “tàng phong tụ khí”, nếu bếp nhìn thẳng ra cửa chính hoặc phía sau bếp có cửa sổ thì không tốt, vì sẽ ảnh hưởng đến việc nấu nướng, hơn nữa còn có thể dập tắt đi ngọn lửa mang lại sự thịnh vượng, đầm ấm cho gia đình và hao tổn tiền bạc của gia chủ.

huong-bep-25

Theo các chuyên gia phong thủy, bếp nấu nên tựa vào tường để cho vững chắc, không được có khoảng trống phía sau bếp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cẩn thận, tránh các góc nhọn chiếu vào vùng nấu vì có thể gây tổn thương đến tay chân trong quá trình nấu nướng. Và tránh đặt bếp dưới xà ngang vì theo phong thủy có thể gây hại cho sức khỏe và sự hòa hợp giữa các thành viên trong nhà. Ngoài ra, bếp tuyệt đối không được xây đối diện với cửa nhà vệ sinh. Bởi vì nhà bếp phải luôn sạch sẽ, trong khi nhà vệ sinh chứa luồng khí xấu, tù đọng vi khuẩn… có thể gây hại cho sức khỏe gia đình.

huong-bep-26

Bếp thuộc hành Hỏa kỵ Thủy, vì vậy không nên đặt bếp quá gần hoặc ở giữa các đồ vật mang tính Thủy như tủ lạnh, máy giặt, bồn rửa… Và phải cách nhau ít nhất 60 cm. Không gian bếp cần đảm bảo thông thoáng, không khí trong lành, không nên đặt bếp ở những nơi quá tối và ẩm ướt hoặc để khí thải bếp lan sang các phòng khác, vì điều này tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe gia đình. Và tất nhiên, việc giữ cho nhà bếp sạch sẽ và gọn gàng là điều rất quan trọng; có thể sử dụng các phụ kiện bàn ăn thông minh để việc nấu nướng, dọn dẹp trở nên tiện lợi hơn. Bạn cũng có thể trang trí căn bếp bằng những loại thảo mộc đẹp mắt để tạo ra nguồn năng lượng tươi mới và dồi dào. Một căn bếp sạch sẽ, thông thoáng sẽ giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

4. Những điều cấm kỵ khi đặt bếp?

Gia chủ nên thiết kế tránh các góc nhọn chiếu vào khu vực nấu nướng, vì theo phong thủy, điều này có thể làm mất đi sự hòa hợp trong gia đình.

Không nên đặt bếp quay về hướng Bắc (hướng Thủy thịnh vượng) và bếp nấu nên ở phía trên rãnh, mương hoặc đường nước, tránh đặt ở vị trí thấp, không cao và nhiều ánh sáng.

Tránh đặt bếp đối diện hoặc gần cửa phòng, giường ngủ vì có thể gây hại cho sức khỏe và dễ gây bệnh cho người trong phòng.

huong-bep-22

Kiêng bếp đặt đối diện nhà vệ sinh: Bếp là nơi nấu nướng đồ ăn, đồ uống cho cả gia đình nên cần phải giữ gìn sạch sẽ, nếu không các bệnh sẽ xâm nhập vào cơ thể người qua đường ăn uống, có hại cho sức khỏe. Bởi vì nhà vệ sinh chứa rất nhiều chất bẩn và vi trùng, chúng ta không nên đặt bếp gần nhà vệ sinh. Đặc biệt cửa bếp không được đặt đối diện với nhà vệ sinh.

Hạn chế để trống không gian sau bếp: Bếp phải dựa vào tường, phía sau bếp không được có khoảng trống (không có tường kín). Nếu phía sau bếp là cửa chính để ánh sáng lọt vào thì đó cũng không phải là điều tốt, vì sẽ như sách xưa nói: “Cửa bếp nấu kiêng cho ánh sáng chiếu vào”. Phía sau lưng bếp là một bức tường kiên cố.

huong-bep-23

Không được đặt xà ngang phía trên: Trong phong thủy có câu: “Xà ngang đè lên trên” là bất lợi. Giường hoặc ghế phía trên có xà ngang thì không tốt hoặc xà ngang đè lên phía trên bếp cũng không nên.

Tránh ánh nắng chiếu xiên khoai: Theo phong thủy, bếp hướng Tây, đặc biệt là tủ bếp là nơi nấu nướng lý tưởng, nếu ánh nắng chiếu xiên từ hướng Tây thì rất không nên, như thế cho rằng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người trong nhà rất nhiều.

huong-bep-24

Tránh để lửa và nước chạm nhau: bếp thuộc hành hỏa, còn bồn rửa chứa nước (thuộc thủy) nên lửa và nước không nên đặt quá gần nhau. Đặc biệt nếu bếp bị đặt vào giữa hai mặt có nước, chẳng hạn đặt bếp giữa một bên có máy giặt và một bên có bồn rửa thì sẽ không tốt trong việc giữ ngọn lửa của gia đình.

5. Nên chọn đơn vị nào thi công nội thất nhà bếp đẹp. 

Phê Decor là một trong những thương hiệu xây dựng, thi công và cung cấp nội thất nhà bếp đẹp, độc đáo ở Việt Nam cùng với hơn 300.000 sản phẩm nội thất thông minh. Đây cũng là một trong những công ty được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn trong ngành. Vậy tại sao nên chọn Phê Decor là đơn vị cung cấp các sản phẩm nội thất trong phòng bếp cho ngôi nhà bạn? Dưới đây là 4 lý do bạn nên ưu tiên lựa chọn thương hiệu này:

huong-bep-25
huong-bep-26
  • Phê Decor là đơn vị tiên phong trên thị trường Nội thất thông minh từ năm 2017 với 97% khách hàng đánh giá 5 sao cho chất lượng sản phẩm & chế độ tư vấn, bảo hành, chăm sóc khách hàng.
  • Sản phẩm nội thất của Phê Decor được nhập khẩu độc quyền từ 2 nhà máy 40,000m2 - 200,000m2 và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu.
  • Phê Decor có xưởng sản xuất 10,000m2 tại Bình Dương và 5000m2 tại Đồng Nai chuyên sản xuất hàng xuất khẩu Mỹ, nên giá thành đảm bảo thấp hơn thị trường 20%.
  • Phê Decor là thương hiệu 8 năm trên thị trường, có tới 97% khách hàng đánh giá 5 sao khi nhận sản phẩm Phê Decor và thường xuyên được khách hàng giới thiệu cho bạn bè với tỉ lệ khách mua hàng qua truyền miệng chiếm 30% doanh số.

Xem thêm

4 Nguyên tắc đặt hướng bếp chuẩn theo phong thủy

Phong thủy nhà bếp và 9 điều bạn cần biết để tài lộc dồi dào

Vừa rồi là những thông tin liên quan đến phong thủy hướng bếp và 20 điều đại kỵ gia chủ phải tránh để gia đình hạnh phúc. Nhà bếp là nơi chúng ta tạo ra những bữa ăn đoàn tụ, vui vẻ, nuôi dưỡng chúng ta mỗi ngày, vì vậy nó rất quan trọng. Hy vọng những thông tin mà Phê Decor cung cấp ở trên giúp bạn thêm nguồn lực để sắp xếp căn bếp của mình theo đúng nguyên tắc phong thủy, mang lại may mắn, phú quý và hạnh phúc cho mỗi gia đình.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.