68+ Mẫu Thiết Kế Phòng Ăn Đẹp, Hiện Đại, Bắt Mắt Nhất

Phòng ăn ngoài là khu vực ăn uống mà còn là nơi chứa đựng, giữ lửa và thể hiện tình cảm hạnh phúc của mỗi gia đình. Thiết kế nội thất phòng ăn ngoài đảm bảo tính thẩm mỹ còn phải đầy đủ các công năng cần thiết. Dưới đây, Dưới đây, Phê Decor sẽ gợi ý cho bạn hơn 68+ mẫu thiết kế phòng ăn đẹp dành cho từng kiểu nhà hiện nay.

1. Phong cách thiết kế nội thất phòng ăn xu hướng mới

1.1. Nội thất phòng ăn phong cách hiện đại 

phong-an-2
Phòng ăn phong cách hiện đại

Nhiều gia chủ lựa chọn thiết kế nội thất phòng ăn hiện đại bởi nó đáp ứng được cả 2 yếu tố thẩm mỹ và tiện nghi. Phong cách này theo đuổi sự đơn giản, chú trọng đến tính tiện lợi của không gian và loại bỏ những chi tiết rườm rà không cần thiết. Nội thất thường sử dụng các chất liệu như kính, bê tông, kim loại hay gỗ ép,… với kiểu dáng hiện đại và nhiều tính năng thông minh.

1.2. Thiết kế nội thất phòng ăn phong cách tân cổ điển 

phong-an-3
Phòng ăn với phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất phòng ăn tân cổ điển phù hợp với những không gian phòng khá rộng. Phong cách này vừa mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái của chủ nghĩa cổ điển vừa mang vẻ đơn giản, phóng khoáng của chủ nghĩa hiện đại. Những gam màu nhẹ nhàng, trang nhã như trắng, kem, pastel… sẽ được ưu tiên sử dụng. Đồ nội thất và chân tường sẽ được chú trọng làm điểm nhấn ở phong cách này.

1.3. Nội thất trang trí phòng ăn phong cách Bắc Âu 

phong-an-4
Phong cách phòng ăn nội thất Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu hoàn hảo cho phòng ăn có không gian nhỏ hơn. Phong cách này được kết hợp cân bằng giữa sự đơn giản mộc mạc, hiện đại và tính ứng dụng cao. Để làm nổi bật sự đơn giản nhưng không kém phần sang trọng trong không gian phòng ăn đẹp, các thiết kế nội thất thường có hình khối đơn giản và đường nét không quá cầu kỳ giúp không gian trở nên thoáng mát và rộng rãi.

1.4. Thiết kế nội thất phòng ăn theo phong cách tối giản 

phong-an-5
Phòng ăn mang phong cách tối giản

Với phòng ăn theo phong cách tối giản, tất cả các món đồ đều được đơn giản hóa theo đúng mục đích sử dụng, hạn chế việc bố trí quá nhiều đồ không cần thiết. Vì vậy, phong cách này phù hợp với những căn phòng nhỏ bởi đồ nội thất, hoa văn thiết kế, màu sắc đều được thiết kế tối giản giúp không gian gọn gàng nhưng vẫn đủ đẹp và đáp ứng tốt các công năng.

2. Gợi ý đồ nội thất trang trí phòng ăn đẹp và bắt mắt

2.1. Bàn ghế phòng ăn

phong-an-6
Mẫu bàn ăn mặt đá cao cấp - BAC102 giúp phòng ăn trở nên sang trọng hơn

Trang trí phòng ăn với bàn ăn được làm bằng kính chịu lực, bàn ăn mặt đá hay bằng gỗ sẽ giúp căn phòng trở nên hiện đại, sang trọng và đẳng cấp hơn. Hiện nay có rất nhiều mẫu mã bàn ăn đẹp với kích thước khác nhau phù hợp cho từng không gian phòng ăn căn nhà.

2.2. Gương trang trí phòng ăn

phong-an-7
Gương trang trí nội thất phòng ăn

Nội thất phòng ăn bằng gương có thể làm tăng vẻ đẹp và tính thẩm mỹ của căn phòng. Bạn có thể decor phòng ăn bằng mẫu gương kết hợp cùng bàn ăn mặt đá và đèn chùm treo trần nhà sẽ làm không gian phòng bếp trở nên sang trọng, đẳng cấp.

2.3. Tranh treo tường phòng ăn

phong-an-8
Mẫu tranh sắt treo tường phòng ăn - TS13

Trang trí tranh treo tường sẽ tạo điểm nhấn hấp dẫn cho không gian phòng ăn, nó không chỉ làm căn phòng thêm sinh động mà còn mang lại cảm giác mới mẻ cho mỗi bữa ăn đoàn tụ. Bạn có thể chọn những bức tranh nghệ thuật, phong cảnh hay những bức ảnh gia đình để tạo cảm giác gần gũi.

2.4. Thảm trải sàn phòng ăn

phong-an-9
Thảm trải sàn trang trí phòng ăn

Trang trí sàn nhà bằng một tấm thảm trải sàn với màu sắc phù hợp phong cách tổng thể của căn phòng sẽ giúp phòng ăn trông bắt mắt và sống động hơn. Thảm không chỉ tạo cảm giác êm ái mà còn giúp sàn nhà không bị trơn trượt.

2.5. Đèn trang trí phòng ăn

phong-an-10
Đèn thả trang trí bàn ăn sang trọng Round - DT52

Tạo một không gian phòng ăn đẹp và sang trọng thì không thể thiếu món đồ nội thất decor đèn trần hay đèn chùm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu đèn trang trí phòng ăn với những kiểu dáng và phong cách bắt mắt. Gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn mẫu đèn chiếu sáng phù hợp với phòng ăn gia đình dựa trên ngân sách, sở thích hoặc nhu cầu.

2.6. Bình hoa trang trí phòng ăn

phong-an-11
Lọ hoa thủy tinh phong cách Châu Âu - LH09

Sử dụng bình hoa trang trí phòng ăn có thể làm cho không gian và mỗi bữa ăn gia đình trở nên thoải mái, độc đáo và hấp dẫn hơn. Ngoài ra, bình hoa trên bàn ăn còn được coi là cầu nối giúp mọi thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn trong mỗi bữa ăn.

3. Top 68+ mẫu trang trí nội thất phòng ăn đẹp, ấn tượng 

3.1. Mẫu phòng ăn đẹp cho căn hộ chung cư

phong-an-12
Nội thất phòng ăn đẹp cho căn hộ chung cư

Hầu hết các căn hộ chung cư thường có diện tích khiêm tốn. Do đó, phòng ăn thường được kết hợp với phòng khách và bếp để tối ưu hóa không gian. Một chiếc bàn ăn nhỏ gọn nhưng không kém phần đẹp mắt sẽ khiến không gian căn hộ trở nên ấn tượng.

3.2. Mẫu phòng ăn liền bếp với nhà phố hoặc nhà cấp 4

phong-an-13
Trang trí phòng ăn cho nhà phố

Với những kiểu nhà cấp 4, nhà phố thường có lợi thế về chiều sâu nhưng lại khá hạn chế về chiều rộng. Thiết kế nội thất tích hợp nhà bếp và phòng ăn được coi là giải pháp lý tưởng cho không gian này.

3.3. Mẫu phòng ăn đẹp, đẳng cấp cho biệt thự

phong-an-14
Phòng ăn sang trọng cho căn biệt thự

Phòng ăn căn biệt thự ngoài là nơi dùng bữa cho thường ngày gia đình mà còn là nơi tụ tập, tổ chức những bữa tiệc đông người. Vì vậy, thiết kế nội thất phòng ăn biệt thự thường đề cao vẻ đẹp của sự sang trọng và thể hiện tính đẳng cấp cũng như nêu bật được gu thẩm mỹ của gia chủ.

>>>Tìm hiểu thêm: 15+ Mẫu Bàn Ăn Cao Cấp Mặt Đá Cho Không Gian Bếp Tiện Nghi

4. Nguyên tắc trong thiết kế nội thất phòng ăn 

4.1. Chọn kích thước 

phong-an-15
Mẫu nội thất bàn ăn mặt đá cao cấp - BAC104 có kích thước phù hợp

Một chiếc bàn ăn có kích thước phù hợp với không gian phòng ăn sẽ tạo cảm giác thoải mái, gọn gàng để bạn không cảm thấy chật chội khi dùng bữa. Kích thước bàn ăn, số ghế phụ thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình.

Thông thường, khoảng cách giữa bàn ăn và đồ nội thất khác phải khoảng 90cm để ghế không bị vướng. Khoảng cách giữa hai ghế nên là 92cm để đảm bảo sự thoải mái và không va chạm. Chiều cao bàn ăn tiêu chuẩn dao động từ 70-76cm giúp bạn dễ dàng thoải mái đặt chân tiếp xúc trực tiếp với sàn khi dùng bữa.

4.2. Chọn màu sắc 

phong-an-16
Bàn ăn mặt đá cao cấp - BAC110 tông trắng phù hợp với mọi phong cách

Cần lựa chọn màu sắc bàn ăn phù hợp với phong cách trang trí nội thất để tạo điểm nhấn và thể hiện cá tính riêng của gia chủ. Nếu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng thì có thể chọn màu trắng, đen, kem hoặc thích sự trẻ trung, sống động thì có thể chọn những gam màu tươi sáng hơn.

4.3. Chọn chất liệu 

phong-an-17
Bộ bàn ăn mặt đá - BBA01 sẽ giúp phòng ăn trở nên ấn tượng

Việc lựa chọn chất liệu bàn ăn phù hợp sẽ giúp phòng ăn của bạn trở nên đẹp mắt. Có rất nhiều bàn ăn với những chất liệu khác nhau như bàn ăn mặt đá, bàn ăn gỗ, bàn ăn kính cường lực,... Bạn có thể lựa chọn chất liệu phù hợp với phong các thiết kế của gia đình.

4.4. Chọn kiểu dáng

phong-an-18
Mẫu bàn ăn tròn cao cấp - BAC111 giúp các thành viên gắn kết hơn

Việc lựa chọn kiểu dáng bàn ăn cho phòng ăn cũng vô cùng quan trọng. Bạn có thể lựa chọn bàn ăn theo các kiểu dáng như: 

  • Bàn hình chữ nhật: Đây là loại bàn phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các gia đình. Loại bàn này có mặt trên rộng rãi và có thể ngồi được đông người.
  • Bàn vuông: Nếu diện tích phòng ăn không rộng và ít thành viên thì mẫu bàn ăn vuông là sự lựa chọn phù hợp bởi nó nhỏ gọn, tinh tế và tiết kiệm không gian.
  • Bàn tròn: Với thiết kế hình tròn, mọi người có thể ngồi trò chuyện dễ dàng, tạo không gian thoải mái và gắn kết.
  • Bàn hình bầu dục: Thiết kế này có kích thước tương đương bàn hình chữ nhật nhưng có các cạnh được bo tròn để tránh va đập, gây tổn thương cho trẻ em.

4.5. Bố trí ánh sáng 

phong-an-19
Phòng ăn với đầy đủ nguồn ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong mọi không gian căn nhà đặc biệt là phòng ăn. Chọn ánh sáng phù hợp sẽ giúp nâng cao tính thẩm mỹ và giúp việc chuẩn bị những bữa ăn ngon trở nên dễ dàng hơn. Nếu phòng ăn không thể đón nhận được ánh sáng tự nhiên thì bạn có thể lắp thêm đèn chiếu sáng. 

Nên chọn vị trí lắp đặt chính xác để cung cấp đủ ánh sáng đáp ứng nhu cầu sử dụng và tạo cảm giác hài hòa cho phòng ăn. Nên ưu tiên ánh sáng trắng để nhìn rõ đồ vật trong bếp, có thể kết hợp thêm đèn chùm ánh sáng vàng, cam để kích thích vị giác.

4.6. Hạn chế trang trí quá nhiều

phong-an-20
Không nên trang trí quá nhiều chi tiết dễ khiến rối mắt

Không nên sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí tại khu vực phòng ăn bởi nó sẽ tạo cảm giác hỗn loạn, chật chội, khó chịu về mặt thị giác. Với không gian phòng ăn chỉ cần một số đồ trang trí như đèn trần, bình hoa nhỏ trên bàn ăn hay một chút sáng tạo trên tường cũng đủ tạo nên sự độc đáo, ấn tượng.

5. Phê Decor - Đơn vị cung cấp đồ nội thất trang trí phòng ăn đẹp, uy tín

Phê Decor là thương hiệu nội thất phòng ăn được rất nhiều khách hàng đánh giá cao về mẫu mã cũng như chất lượng của sản phẩm. Hệ thống showroom được đầu tư kỹ lưỡng và quy mô giúp mang tới cho bạn những trải nghiệm đa dạng và chân thực nhất. 

Ngoài ra, những chính sách bảo hành và bảo trì sản phẩm nội thất tại Phê Decor luôn để cao quyền lợi của mỗi khách hàng. Đơn vị có quy trình làm việc bài bản, đội ngũ nhân viên có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình và cam kết bàn giao sản phẩm đúng tiến độ. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm nội thất phòng ăn tại Phê Decor.

>>>Tìm hiểu thêm: 10 Bộ Bàn Ăn Mặt Đá Bạch Ngọc “bừng sáng" căn bếp

Trên đây là gợi ý các mẫu thiết kế phòng ăn đẹp mắt, ấn tượng và một số nguyên tắc thiết kế nội thất cho chung cư, nhà phố hay biệt thự mà Phê Decor muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và tự lựa chọn được phong cách thiết kế phòng ăn phù hợp cho căn nhà của mình.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.