10+ Mẫu bàn ăn gia đình được ưa chuộng nhất Phê Decor

Bàn ăn gia đình là món đồ nội thất thiết yếu, có chức năng quan trọng trong căn bếp gia đình Việt. Trong bài viết hôm nay Phê Decor sẽ hỗ trợ bạn có thêm chuyên môn trong việc lựa chọn bàn ăn! Và qua đó, bài viết còn giới thiệu đến bạn các mẫu bàn ăn gia đình đẹp nhất hiện nay.

1. Bàn ăn gia đình là gì?

Bàn ăn gia đình là món đồ nội thất chủ đạo trong phòng ăn, phục vụ mục đích trưng bày món ăn và quây quần mọi người lại với nhau. Hơn nữa, bàn ghế ăn phải mang lại sự thoải mái cho các thành viên để tạo bầu không khí dễ chịu và gần gũi cho gia đình.

ban-an-gia-dinh-02-copy
Bàn ăn gia đình mang trong mình thiết kế sang trọng nhưng tinh tế được rất nhiều gia đình ưa chuộng

2. Ý nghĩa của chiếc bàn ăn gia đình?

Bàn ăn gia đình mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi vì bàn ghế ăn trang nhã là trái tim của ngôi nhà, nơi chuẩn bị những bữa ăn ngon. Hơn nữa, bàn ăn còn có tác dụng tăng cường mối quan hệ gia đình và bếp là nơi ngọn lửa trong nhà luôn cháy.

ban-an-gia-dinh-03-copy
Bàn ăn gia đình - nơi chia sẻ và gắn kết gia đình

Mặc dù xã hội ngày càng đang phát triển và phong cách công nghiệp đang khiến con người rời xa lối sống truyền thống nhưng bàn ăn gia đình vẫn là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình. Mỗi khoảnh khắc được chia sẻ, mỗi kỷ niệm vui buồn đều xoay quanh bàn ăn nhà bếp ấm cúng vì điều này có những ý nghĩa quan trọng như:

  • Kết nối gia đình: Mọi người đang dành ít thời gian hơn cho gia đình do lối sống bận rộn, lịch làm việc bận rộn và các thiết bị điện tử phức tạp. Khi ấy, bộ bàn ghế ăn cơm gia đình như sợi dây nối, kéo cả gia đình lại gần nhau hơn bằng những bữa ăn, những câu chuyện kể.
  • Chia sẻ và gắn kết sau 1 ngày dài: Cùng thưởng thức những món ăn cùng các thành viên trong gia đình sau ngày dài làm việc và trò chuyện, chia sẻ những hoạt động đã làm trong ngày. Vì vậy, bữa ăn gia đình là tâm điểm để duy trì ngọn lửa Việt, văn hóa truyền thống nói chung và của mỗi gia đình nói riêng.
  • Truyền thống và kỷ niệm: Bữa ăn là nơi truyền tải kinh nghiệm giáo dục, đạo đức, lối sống. Là nơi gắn kết tình cảm giữa các thành viên cùng nhau xây dựng một gia đình tiến bộ và hạnh phúc.
  • Giáo dục và học hỏi: Giới trẻ ngày nay dành nhiều thời gian nhắn tin và nói chuyện với bạn bè trên mạng nhưng lại hạn chế bắt chuyện với cha mẹ và anh chị em của mình. Bộ bàn ăn cơm gia đình giúp cha mẹ và con cái có thể giao tiếp và hiểu nhau hơn.
  • Tạo không gian chung: Tất cả chúng ta hãy gìn giữ những khoảng thời gian ấm áp, tuyệt vời bên gia đình và duy trì những bữa ăn gia đình vì tình yêu luôn tỏa sáng, nhân lên và lan tỏa.
  • Thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh: Trẻ có khả năng hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và khoa học như cha mẹ khi dùng bữa cùng gia đình. Đặc biệt, bữa cơm gia đình luôn ưu tiên sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, an toàn và phải thoải mái vì sử dụng cho gia đình của chính mình.

3. Phân loại bàn ăn gia đình

Xác định nhiều loại và chất liệu bàn ăn là một kỹ thuật giúp bạn chọn được bàn ăn gia đình phù hợp. Do đó, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về các đặc điểm hỗ trợ bạn trong việc phân loại phù hợp cho nhà bếp của bạn.

ban-an-gia-dinh-04-copy
Bàn ăn gia đình với thiết kế đơn giản, hiện đại mang lại cảm giác ấm cúng 

3.1. Phân loại theo hình dạng

Khu vực nấu ăn là nơi giữ lửa của ngôi nhà. Ngôi nhà của bạn sẽ thiếu sót trầm trọng nếu thiếu những bộ bàn ghế ăn đẹp, sang trọng và phong cách.

ban-an-gia-dinh-05-copy
Bàn ăn gia đình hình tròn được thiết kế hiện đại, phù hợp với mọi không gian
ban-an-gia-dinh-06-copy
Bàn ăn gia đình hình tròn với thiết kế đơn giản, tinh tế
ban-an-gia-dinh-07-copy
Bàn ăn gia đình hình oval thanh lịch, được nhiều người ưa chuộng
ban-an-gia-dinh-08-copy
Bàn ăn gia đình gấp gọn được thiết kế thông minh, tiện lợi là sự lựa chọn của nhiều gia đình

Một trong những tập tục truyền thống của tổ tiên chúng ta là dùng bữa quanh bàn. Bạn có nhận ra rằng việc lựa chọn kiểu dáng bàn ăn có nhiều ý nghĩa khác nhau không? Hãy cùng Phê Decor tìm hiểu các kiểu dáng bàn ăn gia đình.

  • Bàn ăn hình tròn: Đây là bộ bàn ghế ăn được ưa chuộng bởi sự ấm cúng của nó. Bàn ăn tròn là sự lựa chọn lý tưởng cho những không gian nhỏ hẹp. Bàn ăn gia đình không có góc giúp tránh hư hỏng do va đập và đảm bảo an toàn cho gia đình có người già và trẻ em.
  • Bàn ăn hình chữ nhật: Bàn hình chữ nhật rất phổ biến trong các hộ gia đình Việt Nam. Loại bàn này có thiết kế dài và sức chứa lớn nên rất lý tưởng cho những gia đình đông người.
  • Bàn ăn hình oval: Phong cách thiết kế gần giống với bàn ăn hình chữ nhật tượng trưng cho đất và hình tròn tượng trưng cho bầu trời, với điểm khác biệt chính là hình thức sẽ mỏng hơn một chút so với hai hình chữ nhật và hình tròn.  
  • Bàn ăn gấp gọn: Sở hữu một chiếc bàn ăn có thể gấp lại hoặc kéo dài sẽ khá thuận lợi cho việc đón khách đến nhà trong những ngày nghỉ lễ. Bàn ăn gia đình 4 ghế và bàn ăn gia đình 6 ghế là loại bàn ăn thông thường dành cho gia đình nhưng tiếp khách cần một cái bàn lớn hơn. Khi đó, sản phẩm bàn ăn gấp gọn có thể biến chúng từ 4-6 chỗ thành 8-10 chỗ một cách đơn giản.

3.2. Phân loại theo chất liệu

Trước khi giải đáp câu hỏi nên mua bàn ăn bằng chất liệu gì để đảm bảo vừa đẹp mắt vừa an toàn, chúng ta hãy cùng điểm qua một số chất liệu bàn ăn phổ biến nhất hiện nay.

ban-an-gia-dinh-09-copy
Bàn ăn gia đình bằng gỗ mang lại sự ấm cúng
ban-an-gia-dinh-11-copy
Bàn ăn gia đình bằng đá tạo cảm giác sang trọng, quý phái
ban-an-gia-dinh-10-copy
Bàn ăn bằng kính được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế
ban-an-gia-dinh-12-copy
Bàn ăn gia đình bằng kim loại độc đáo, cuốn hút
  • Bàn ăn gỗ: Hiện nay có 2 loại gỗ là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Vì gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm nên hầu hết bàn ăn hiện nay đều được làm bằng gỗ công nghiệp. Lợi ích của bàn ăn bằng gỗ có khả năng hút nước và giá thành rẻ.
  • Bàn ăn đá: Đây là một trong những loại bàn ăn được ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm có nhiều kiểu dáng, kích cỡ và màu sắc. Bàn ăn gia đình bằng đá dễ lau chùi và có độ bền lâu dài.
  • Bàn ăn kính: Nhiều gia đình hiện đại sử dụng bàn ăn bằng kính. Vì giá thành rẻ nên sản phẩm không kén người tiêu dùng. Bàn kính có nhiều kiểu dáng khác nhau. Nhược điểm là phải sử dụng cẩn thận vì dễ vỡ khi có tác động mạnh.
  • Bàn ăn kim loại: Bàn ăn ngày nay được làm bằng hợp kim thiếc, nhôm, đồng, kẽm đã qua xử lý cao cấp và trang trí hoa văn trang trí bắt mắt. Những vật dụng này có chung các đặc điểm sau: độ bền, dễ lau chùi và tương thích với nhiều kiểu thiết kế nội thất.

3.3. Phân loại theo số lượng ghế

Việc chọn một bàn ăn có số lượng ghế phù hợp có thể hàm ý một số điều. Đầu tiên là tính thẩm mỹ và tiết kiệm không gian. Thứ hai là chức năng và sự cần thiết phải cung cấp chỗ ngồi cho các thành viên gia đình.

ban-an-gia-dinh-13-copy
Bàn ăn gia đình 6 ghế được thiết đơn giản và gọn gàng
ban-an-gia-dinh-14-copy
Bàn ăn gia đình 10 ghế với thiết kế sang trọng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những đại gia đình
  • Bộ 6 ghế: Bàn ăn gia đình có 1 bàn và 6 ghế dành cho những gia đình Việt Nam truyền thống gồm ông bà, bố mẹ, bố mẹ và hai con.
  • Bộ 8 ghế: Bộ bàn ăn 8 ghế rất lý tưởng cho những gia đình đông người có nhiều thế hệ cùng chung sống. Vì sức chứa rất lớn nên bộ bàn ăn 8 ghế thường xuyên được đặt trong một căn bếp riêng.
  • Bộ 10 ghế: Bởi vì rất ít gia đình có tới 10 người sống và sinh hoạt trong một ngôi nhà nên bàn ghế ăn dành cho 10 người hiện nay khá ít trên thị trường. Trừ khi gia đình có khách và công việc kinh doanh riêng.
  • Bộ 12 ghế: Hầu hết các bàn tròn từ 12 chỗ ngồi trở lên thường được sử dụng trong các nhà hàng. Hoặc đối với những gia đình đông người hơn, có một phòng ăn riêng lớn với khu vực ăn uống riêng.

4. Mẫu bàn ăn gia đình đẹp chuẩn Sang - Xịn - Mịn 

Đừng bỏ lỡ nếu bạn đang tìm kiếm một bộ bàn ghế ăn gia đình đẹp mắt với mức giá hợp lý và kiểu dáng bắt mắt. Các mẫu bàn ăn gia đình sau đây đều là những mẫu bàn ăn gia đình được ưa chuộng và bán chạy nhất tại Phê Decor những năm gần đây.

4.1. Bàn ăn cao cấp Oliver - BAC41

Đừng bỏ qua cơ hội làm mới không gian sống của bạn với bàn ăn nhập khẩu cao cấp BAC41 của Phê Decor. Sự chú ý đến từng chi tiết mang lại một sản phẩm chất lượng cao xứng đáng với mức giá của nó.

ban-an-gia-dinh-15-copy
Bàn ăn cao cấp Oliver - BAC41
ban-an-gia-dinh-16-copy
Bàn ăn cao cấp Oliver - BAC41
  • Mã sản phẩm: BAC41
  • Chất liệu: Gỗ sồi, inox mạ vàng
  • Kích thước: 240x115x76 (cm)
  • Màu sắc: Vân gỗ, be
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Vận chuyển: Toàn quốc
  • Chi phí: 136.000.000 đ

4.2. Bàn ăn tích hợp bàn đảo BAC65

Giữa xu hướng phong cách nhà tối giản, bàn ăn gia đình thông minh BAC65 xuất hiện như một yêu cầu phù hợp với mọi nhu cầu của bạn. Bàn ăn có đảo bếp kết hợp bàn pha trà thông minh và cổng cắm USB tiện lợi, phù hợp gia chủ yêu cái đẹp và đam mê tân trang căn bếp hiện đại tiện dụng.

ban-an-gia-dinh-17-copy
Bàn ăn tích hợp bàn đảo BAC65
ban-an-gia-dinh-18-copy
Bàn ăn tích hợp bàn đảo BAC65
  • Mã sản phẩm: BAC65
  • Chất liệu: Đá
  • Kích thước: 140x80x75 (cm)
  • Màu sắc: Vân đá trắng, be
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Vận chuyển: Toàn quốc
  • Chi phí: 40.800.000 đ

4.3. Bàn ăn kéo dài BAC10

Phê Decor cung cấp bàn ăn gia đình thông minh nhập khẩu cao cấp BAC10 đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với mặt đá thiêu kết gốm hoa văn họa tiết đá bắt mắt tạo điểm nhấn ấn tượng, mang lại ánh sáng và màu sắc.

ban-an-gia-dinh-19-copy
Bàn ăn kéo dài BAC10
ban-an-gia-dinh-20-copy
Bàn ăn kéo dài BAC10
  • Mã sản phẩm: BAC10
  • Chất liệu: Đá, thép cacbon
  • Kích thước: 130x80x75 (cm)
  • Màu sắc: Vân đá, đen
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Vận chuyển: Toàn quốc
  • Chi phí: 9.590.000 đ

4.4. Bàn ăn gấp gọn BAC11

Thời đại của những chiếc bàn ăn khổng lồ, cầu kỳ đã qua, nhường chỗ cho những thiết kế đẹp mắt, sang trọng với những đường nét tinh tế. Phù hợp căn hộ chung cư đặc biệt yêu thích các mẫu độc quyền ít bị đụng hàng vì sản phẩm bàn ăn gấp gọn BAC11 làm từ mặt đá ceramic không phải ở đâu cũng có.

ban-an-gia-dinh-22-copy
Bàn ăn gấp gọn BAC11
ban-an-gia-dinh-21-copy
Bàn ăn gấp gọn BAC11
  • Mã sản phẩm: BAC11
  • Chất liệu: Đá nung, sắt sơn tĩnh điện, gỗ
  • Kích thước: 150x80x75 (cm)
  • Màu sắc: Vân gỗ, đen, xám
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Vận chuyển: Toàn quốc
  • Chi phí: 11.890.000 đ

4.5. Bàn ăn kéo dài giá rẻ BA20

Vân gỗ trên gỗ MDF chuyên dụng trong ngành bàn ăn rất dẻo và sắc nét, tạo nên một chiếc bàn ăn gia đình không chỉ đa năng mà còn đẹp mắt. Mẫu bàn ăn kéo dài BA20 phù hợp cho gia đình hạn hẹp về kinh tế nhưng vẫn đông thành viên.

ban-an-gia-dinh-23-copy
Bàn ăn kéo dài giá rẻ BA20
ban-an-gia-dinh-24-copy
Bàn ăn kéo dài giá rẻ BA20
  • Mã sản phẩm: Bàn ăn tròn gấp gọn BA20
  • Chất liệu: Gỗ
  • Kích thước: 120x75 (cm)
  • Màu sắc: Vàng gỗ, trắng, đen
  • Xuất xứ: Sản xuất
  • Vận chuyển: Toàn quốc
  • Chi phí: 5.200.000 đ

5. Lưu ý khi lựa chọn bàn ăn cao cấp

Bàn ăn gia đình không chỉ là nơi cả gia đình quây quần dùng bữa. Bên cạnh đó còn là nơi mọi người quây quần bên nhau, tụ tập và trò chuyện sau một ngày dài làm việc bận rộn. 

ban-an-gia-dinh-25-copy
Việc lựa chọn bàn ăn gia đình kĩ lưỡng sẽ giúp các thành viên gắn kết với nhau hơn

Phê Decor sẽ đưa ra 5 lời khuyên để lựa chọn bộ bàn ghế ăn cơm gia đình cho nhà bếp hoàn hảo:

  • Lựa chọn phong cách phù hợp: Nếu nhà bếp của bạn rộng rãi và gia đình bạn chỉ có bốn người, hãy cân nhắc một bộ bàn ăn và ghế cho sáu đến tám người trong trường hợp bạn có khách. Có thể thêm tủ rượu và cây xanh vào khu vực phòng ăn để làm cho nó bớt trống trải và rực rỡ hơn.
  • Chú ý hình dạng, kích thước: Để có một chiếc bàn ăn phù hợp với không gian sống trong khu vực bếp, bạn cần cân nhắc kỹ về hình dáng và kích thước. Điều này giúp làm cho không gian bền vững hơn. Ngoài ra, bạn nên tránh chọn bàn ăn quá nhỏ so với diện tích vì nó sẽ khiến căn phòng có cảm giác lỏng lẻo và mất kết nối.
  • Chất lượng phải đảm bảo: Trên thực tế, chúng ta thường xuyên để đồ ăn nóng, nước lạnh và các vật dụng khác trên bàn ăn khiến mặt bàn bị ẩm ướt ảnh hưởng đến độ bền cũng như thời gian sử dụng. Chọn bàn ăn và ghế có khả năng chống ẩm, không cong vênh, ẩm mốc, mối mọt.
  • Màu sắc phù hợp: Màu sắc nên được cân nhắc khi lựa chọn bàn ăn để có sự hài hòa tối đa. Không thể lựa chọn một chiếc bàn ăn quá giống với những món đồ nội thất khác như tủ bếp, kệ, màu sơn tường,... Đây cũng là một trong những yếu tố mà các gia đình nên cân nhắc khi lựa chọn bàn ăn.
  • Chi phí hợp lý: Bộ bàn ăn gia đình với dòng cao cấp có thể dẫn đến chi phí quá cao so với giá trị thực nhưng tuổi thọ sử dụng lâu dài. Vì vậy , giá thành của nó là hợp lý so với giá trị mà nó mang lại.

6. Địa chỉ uy tín bàn bàn ăn cao cấp - Phê Decor 

Phê Decor thương hiệu nội thất cao cấp được thành lập và khẳng định là đơn vị tiên phong trong ngành đèn trang trí tại Việt Nam. Với mục đích mang đến cho người tiêu dùng một nơi ở độc đáo, phong cách, sang trọng và không ngừng tìm kiếm những sản phẩm mới với chức năng tốt hơn và chất lượng vượt trội. Hơn 500 mã sản phẩm của Phê Decor là những linh kiện cần thiết cho một không gian sống hiện đại, tiện dụng và dễ chịu về mặt thị giác.

ban-an-gia-dinh-26-copy
Phê Decor - Nội thất độc lạ thông minh số 1 Việt Nam

Về sản phẩm bàn ăn gia đình, Phê Decor có 4 mẫu chính được khách hàng lựa chọn và tin dùng:

  • Bàn ăn kéo dài: Các thiết kế bàn ăn thông minh kéo dài độc đáo và sáng tạo sẽ mang lại nhiều phong cách cho căn bếp của bạn. Tuy nhiên, một khu vực đơn giản có thể hấp dẫn vì cách bố trí linh hoạt và hiện đại của nó.
  • Bàn ăn cao cấp: nội thất Phê Decor luôn học hỏi và cải tiến, mang đến những món đồ phù hợp nhất với xu hướng nội thất mới từ thiết kế đến chất lượng, đó là lý do tại sao chúng tôi luôn nghiêm ngặt và chính xác trong việc tạo ra sản phẩm của mình.  Tất cả các vật liệu được sử dụng trong quá trình sản xuất bàn ăn cao cấp phải đạt chất lượng.
  • Bàn ăn gấp gọn: Đây là kiểu bàn ăn gấp gọn thông minh phổ biến trong những ngôi nhà có không gian nhỏ. Bàn ăn gấp có thể gập xuống 1/3 hoặc 1/4 kích thước ban đầu, tiết kiệm diện tích trong căn hộ hoặc không gian sống của bạn.
  • Bàn ăn tích hợp bàn đảo: Nếu bạn đang lo lắng về việc lựa chọn bàn ăn truyền thống hay bàn ăn tích hợp cho khu vực bếp nhỏ bé của mình hoặc nếu bạn lo lắng về các dây cáp và ổ cắm lộn xộn gây khó chịu khi nấu nướng thì bàn ăn kết hợp bàn đảo chính là giải pháp.

Những lý do nên sử dụng Bàn ăn gia đình cao cấp của Phê Decor:

  • Thương hiệu nội thất thông minh độc đáo số một Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất thông minh, độc đáo, đi đầu xu hướng thiết kế nội thất toàn cầu.
  • Mẫu mã đa dạng và phong phú để thoải mái lựa chọn hàng hóa phù hợp với sở thích và loại hình nhà ở sẵn có.
  • Giá cả hợp lý, đáp ứng hầu hết nhu cầu và túi tiền của các hộ gia đình, giá rẻ hơn thị trường 30%.
  • Đối với hàng nội thất thông minh cao cấp được bảo hành 1 năm đối với mọi lỗi sản xuất.
  • Vận chuyển và lắp đặt trên toàn quốc.

Xem thêm

Top 4 Bàn Ăn Thông Minh Hiện Đại Cho Gia Đình

5 Điều Cần Biết Về Kích Thước Bàn Ăn Tiêu Chuẩn Trong Gia Đình

Bàn ăn gia đình là một lựa chọn tuyệt vời cho ý tưởng thiết kế nội thất ngôi nhà người Việt. Chúng giảm thiểu đáng kể sự lộn xộn và giúp cho không gian sống thêm phong cách. Có 10+ mẫu bàn ăn gia đình được ưa chuộng nhất ở trên . Vì vậy, bạn còn chờ gì nữa? Tại sao không thay đổi môi trường sống của bạn ngay bây giờ?  Đừng quên tham khảo những mẫu bàn ăn gia đình hot nhất thị trường mà Phê Decor vừa chia sẻ để có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.