111+ Mẫu Nhà Bếp Nhỏ Đẹp, Hiện Đại Xu Hướng Mới 2024

Nhà bếp được xem như linh hồn của căn nhà, nó góp phần giữ lửa gia đình, là nơi để các thành viên sum họp sau những giờ làm việc mệt mỏi. Một căn bếp tiện nghi và đầy đủ các thiết bị hiện đại sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho ra đời các món ăn ngon miệng. Cùng Phê Decor khám phá ngay 111+ mẫu nhà bếp đang là xu hướng năm 2024 trong bài viết dưới đây nhé! 

Mục lục

1. Top 111+ mẫu thiết kế nhà bếp đẹp hiện nay 

1.1. Mẫu thiết kế nhà bếp đẹp theo phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại được thể hiện qua những thiết kế đơn giản, không có quá nhiều chi tiết nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại cho căn bếp. Phong cách này đa phần sử dụng các màu sắc trung tính, nội thất thông minh cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự tiện nghi tối đa trong phong cách này.

nha-bep-1
Nhà bếp đẹp phong cách hiện đại

Ngoài ra, các căn bếp hiện đại còn được ưa chuộng bởi chúng được cung cấp ánh sáng nhiều hơn, sử dụng các loại đèn led để làm tăng thêm ánh sáng, khiến không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn

nha-bep-2
Sử dụng các màu sắc trung tính

1.2. Thiết kế nhà bếp đẹp theo phong cách công nghiệp

nha-bep-3
Thiết kế nhà bếp phong cách công nghiệp

Phong cách công nghiệp là phong cách thể hiện sự mạnh mẽ, phóng khoáng, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên của các loại vật liệu kim loại, gỗ thô hay bê tông đã được mài,v.v… Phong cách này được nhiều người ưa chuộng bởi các chi tiết thô trong căn bếp tạo nên cảm giác mộc mạc, gần gũi, không khí căn bếp cũng trở nên ấm áp hơn nhưng vẫn giữ được nét đẹp tinh tế, cá tính của gia chủ căn bếp.

1.3. Thiết kế nhà bếp đẹp theo phong cách Vintage

nha-bep-4
Thiết kế nhà bếp phong cách Vintage

Một căn bếp mang đậm phong cách Vintage là một căn bếp mang đến sự ấm áp, hoài cổ từ những món đồ decor Vintage bằng gỗ. Nội thất mang màu sắc cổ điển với các tone màu trầm ấm như nâu, vàng đất, v.v… cũng khiến căn bếp mang đậm nét đẹp xưa cũ, đồng thời khiến căn bếp trở nên ấm cúng hơn mỗi dịp gia đình sum vầy.

nha-bep-5
Sử dụng các tone màu trầm ấm

1.4. Thiết kế nhà bếp đẹp theo phong cách Nhật Bản 

nha-bep-6
Nhà bếp phong cách Nhật Bản

Phong cách Nhật Bản nổi tiếng với nội thất và cách trang trí tối giản nhất có thể nhưng vẫn nổi bật bởi những nét đẹp tinh tế và thanh lịch. Ngoài ra còn đề cao sự hài hoà với thiên nhiên nên khi trang trí nội thất, các nhà thiết kế cũng ưu tiên lựa chọn những gam màu ấm của gỗ tự nhiên kết hợp với các màu sắc tươi sáng để tạo nên sự hài hoà và cân bằng cho từng khu vực. 

nha-bep-7
Đề cao sự tối giản

Ánh sáng tự nhiên cũng là một yếu tố quan trọng trong các căn bếp Nhật nên bạn sẽ bắt gặp những thiết kế bếp mở trong phong cách này. 

1.5. Thiết kế nhà bếp đẹp theo phong cách tân cổ điển

nha-bep-8
Nhà bếp phong cách tân cổ điển

Tân cổ điển là phong cách lấy cảm hứng từ những tòa lâu đài hay cung điện nguy nga tại châu Âu vào những năm thuộc thế kỷ 18, là sự kết hợp giữa những đường nét cổ điển và hiện đại, tạo nên một không gian bếp sang trọng và quý phái. Phong cách này chú trọng vào những chi tiết trang trí với hoa văn tinh xảo, màu sắc 

nha-bep-9
Bàn ăn mặt đá pha lê cao cấp BAC103 

Phong cách tân cổ điển kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại, tạo nên sự sang trọng và quý phái. Đặc trưng của phong cách này đề cao việc sử dụng những nội thất phòng bếp với chạm khắc hoa văn tinh xảo, đường nét uốn lượn và màu sắc đậm nét giúp không gian bếp trở nên lộng lẫy, thể hiện đẳng cấp và địa vị của gia chủ. Một chiếc tủ bếp được làm từ đá marble hoặc bàn ăn mặt đá vi tinh thể sẽ góp phần tạo điểm nhấn sang trọng hơn cho căn bếp tân cổ điển

>>>Xem thêm: Top 10 mẫu bàn ăn mặt đá tân cổ điển sang trọng nhất 2024 

1.6. Mẫu thiết kế nhà bếp đẹp diện tích nhỏ gọn đơn giản

nha-bep-10
Nhà bếp diện tích nhỏ gọn thiết kế đơn giản

Với những căn hộ có diện tích bếp hạn chế thì bạn cần ưu tiên các đồ dùng cần thiết nhất, không bày trí quá nhiều nội thất để tối ưu hoá không gian di chuyển và tránh cản trở các hoạt động nấu nướng. Với những căn bếp nhỏ gọn như thế này, việc sử dụng nội thất thông minh như một chiếc bàn ăn gấp gọn có thể giúp tiết kiệm tối đa không gian bếp khi không cần dùng đến bàn ăn mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho căn bếp Việt.

nha-bep-11
Bàn ăn gấp gọn mặt đá BAC11 giúp căn bếp tối ưu diện tích

1.7. Mẫu thiết kế nhà bếp đẹp ở nông thôn

nha-bep-12
Thiết kế bếp đẹp ở nông thôn

Thiết kế nhà bếp ở nông thôn thông thường nhu cầu sẽ không quá cầu kỳ như các căn biệt thự hay căn hộ cao cấp, họ thường tập trung vào những kiểu bếp chữ L hoặc chữ I đơn giản vì muốn tận dụng tối đa mọi ngóc ngách trong căn bếp. 

nha-bep-13
Tận dụng mọi không gian trong bếp

Các căn bếp này thường sẽ chỉ bố trí những đồ nội thất cần thiết nhất như tủ bếp, tủ lạnh, v.v… Vì không quá đầu tư nhiều nên họ cũng chú trọng các vật liệu có giá thành mềm hơn như nhôm, kính hay đồ gỗ công nghiệp

1.8. Mẫu thiết kế nhà bếp đẹp liên thông phòng khách

nha-bep-14
Thiết kế bếp liên thông phòng khách

Thiết kế nhà bếp liên thông với phòng khách khiến cho cả 2 không gian phòng bếp và phòng khách tạo được sự liên kết, rộng rãi và thông thoáng hơn, có không gian để lưu trữ nhiều đồ đạc hơn. Tuy nhiên, với thiết kế này gia chủ cần phải đồng bộ phong cách, từ màu sắc đến chất liệu các mẫu nội thất để tránh gây cảm giác rối mắt và không đồng nhất

nha-bep-15
Nội thất phải đồng bộ về màu sắc

1.9. Mẫu thiết kế nhà bếp đẹp theo xu hướng không gian mở

nha-bep-16
Thiết kế bếp không gian mở

Một ưu điểm nổi bật khiến thiết kế không gian mở trở thành xu hướng là vì thiết kế này cho phép bạn sử dụng các loại cửa kính, cửa sổ tại phòng bếp để ngắm mây trời và thiên nhiên trong khoảng thời gian nấu ăn, giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để đem lại cảm hứng cho người giữ lửa gia đình. Ngoài ra, thiết kế này cũng giúp gia chủ tiết kiệm được kha khá chi phí khi không cần phải xây vách ngăn giữa căn bếp và các không gian khác.

nha-bep-17
Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Hơn nữa, bạn cũng có thể tương tác trực tiếp với mọi người trong nhà khi đang nấu ăn, tuy nhiên thiết kế này vẫn có một số lưu ý nhỏ đó là mùi đồ ăn có thể lan rộng sang không gian phòng khách, gây khó chịu cho gia chủ.

1.11. Thiết kế nhà bếp đẹp có quầy bar

nha-bep-18
Thiết kế bếp có quầy bar

Một xu hướng không kém phần hiện đại trong các căn bếp Việt ngày nay đó chính là thiết kế nhà bếp có quầy bar. Lấy cảm hứng từ những quán bar, thiết kế quầy bar được bố trí cạnh căn bếp không chỉ giúp căn bếp tạo điểm nhấn, có thêm không gian lưu trữ đồ dùng mà còn là nơi để thư giãn, trò chuyện giữa các thành viên trong gia đình. 

1.12. Thiết kế nhà bếp đẹp cho nhà ống

nha-bep-19
Thiết kế bếp kết hợp giếng trời

Một đặc thù của những căn nhà ống chính là có rất ít cửa sổ hoặc không có cửa sổ cho căn bếp. Vì vậy thiết kế nhà bếp kết hợp với giếng trời sẽ giúp không gian nhà ống đón nhận được nhiều nguồn sáng tự nhiên nhất, khiến không gian bếp trở nên thoáng đãng và sáng sủa hơn. 

nha-bep-20
Bàn ăn kéo dài BAC82 giúp căn bếp linh hoạt hơn 

Đồng thời, những mẫu thiết kế nhà bếp cho nhà ống thường tập trung vào sự tiết kiệm không gian và tính thẩm mỹ. Bố trí hợp lý và sử dụng nội thất thông minh như bàn ăn kéo dài sẽ phần nào giúp căn bếp trở nên linh hoạt hơn khi có nhiều khách ghé chơi và ăn uống tại đây.

2. Nguyên lý và cách thiết kế nhà bếp đẹp 

2.1. Xác định phong cách thiết kế

Trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn cần làm việc với các chuyên gia thiết kế hay kiến trúc sư để xác định rõ phong cách thiết kế mà mình muốn hướng đến. Việc xác định trước giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn nội thất, màu sắc kiến trúc và cách bày trí nội thất sao cho phù hợp.

2.2 Áp dụng tam giác công năng

Tam giác công năng là nguyên tắc thiết kế giúp cho các hoạt động bếp núc được diễn ra một cách thuận tiện, đảm bảo sự tiện nghi và dễ dàng khi sử dụng. Ba khu vực chính trong tam giác công năng bao gồm khu vực nấu(bếp nấu), khu vực rửa(bồn rửa) và khu vực lưu trữ thực phẩm(tủ lạnh, kệ giá lưu trữ đồ khô hoặc gia vị) được bố trí sao cho khoảng cách giữa chúng hợp lý và thuận tiện nhất.

nha-bep-21
Áp dụng tam giác công năng

Dù là căn bếp của bạn theo thiết kế chữ L, chữ U hay chữ I thì tam giác công năng này vẫn được áp dụng để tối ưu hóa công năng căn bếp, và tam giác công năng này sẽ càng phát huy hiệu quả nếu chúng được đặt ở các vị trí gần nhau.

2.3. Sử dụng kích thước hợp lý

Một yếu tố không thể thiếu khi thiết kế bếp đó chính là đo đạc các kích thước, để từ đó có thể lựa chọn nội thất phòng bếp sao cho phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng của gia chủ. Đảm bảo rằng tủ bếp, kệ bếp và các khu vực khác cần có kích thước hợp lý để việc di chuyển trong bếp không trở nên vướng víu và chật chội.

2.4. Đảm bảo an toàn khi sử dụng 

An toàn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu khi thiết kế nhà bếp. Kiểm tra hệ thống điện, hệ thống nước xem có bị rò rỉ hay không, nếu có thì cần khắc phục ngay. Hệ thống gas cũng cần kiểm tra xem đã được lắp đặt đúng cách hay chưa để hạn chế các nguy cơ cháy nổ và các sự cố khác xảy ra. 

2.5. Không gian linh hoạt

Không gian bếp cần được thiết kế linh hoạt để dễ dàng thay đổi, di chuyển các thành phần khi cần thiết. Sử dụng nội thất phòng ăn thông minh và bố trí hợp lý giúp không gian bếp trở nên linh hoạt và tiện dụng hơn.

3. Gợi ý nội thất trang trí nhà bếp đẹp

3.1. Tủ bếp - Kệ bếp

nha-bep-22
Tủ và kệ bếp giúp lưu trữ vật dụng không cần thiết

Tủ bếp và kệ bếp là những thành phần không thể thiếu trong không gian bếp. Chúng giúp lưu trữ những đồ dùng không cần thiết hoặc lưu trữ thực phẩm chưa dùng đến. Thay vì để hết các vật dụng lên trên bàn bếp thì việc cất gọn chúng vào tủ bếp sẽ giúp không gian bếp trở nên gọn gàng và hạn chế sự vướng víu hơn.

3.2. Đảo bếp

Đảo bếp là một giải pháp thông minh, giúp tối ưu hóa không gian và tăng tính tiện nghi cho bếp. Một chiếc bàn kết hợp với chức năng đảo bếp có thể được sử dụng như một chiếc bếp nếu chúng có kết hợp bếp điện từ trên mặt bàn. Ngoài ra, đảo bếp cũng có thể được tận dụng làm một chiếc quầy bar nhỏ khi không sử dụng để tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp. 

nha-bep-23
Đảo bếp tích hợp nhiều công năng trong một sản phẩm

>>>Xem thêm: Đón đầu 99+ xu hướng đảo bếp sang trọng, hiện đại nhất 2024 

3.3. Bàn ăn

nha-bep-24
Lựa chọn bàn ăn phù hợp với không gian bếp

Một món nội thất chắc chắn không thể thiếu trong tất cả căn phòng bếp đó chính là bàn ăn. Bàn ăn không chỉ đơn thuần là nơi để thưởng thức những bữa ăn ngon mà còn là nơi để gia đình quây quần, trò chuyện và chia sẻ cho nhau nghe những câu chuyện trong ngày. Lựa chọn một chiếc bàn ăn phù hợp với không gian và phong cách thiết kế sẽ giúp không gian bếp trở nên ấm cúng và ngon miệng hơn.

>>>Xem thêm: Top 25+ Mẫu Bàn Ăn Đá Cẩm Thạch Đẹp, Cao Cấp Nhập Khẩu Chính Hãng 

3.4. Bếp điện - bếp gas

Hiện nay, bếp điện được lựa chọn khá phổ biến vì thiết kế tinh tế và tính thẩm mỹ mà nó mang lại Tuy nhiên, việc lựa chọn bếp điện hay bếp gas còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và phong cách thiết kế của gia chủ.

3.5. Máy hút khói

nha-bep-25
Sử dụng máy hút khói để hạn chế mùi đồ ăn

Để hạn chế tình trạng mùi khói hay mùi đồ ăn bị ám vào quần áo hay các không gian trong nhà không thoát ra được, thì máy hút khói sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để giải quyết vấn đề này. Một chiếc máy hút khói được trang bị trong bếp sẽ phần nào giúp căn bếp trở nên trong lành hơn.

3.6. Thùng rác

nha-bep-26
Bố trí một chiếc thùng rác nhỏ trong bếp

Lựa chọn và bố trí một chiếc thùng rác ngay trong góc căn bếp sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý lượng rác thải trong quá trình chế biến thực phẩm, đồng thời giữ cho căn bếp luôn gọn gàng và sạch sẽ. 

4. Lưu ý khi thiết kế nhà bếp đẹp và hiện đại

Một số lưu ý khi thiết kế nhà bếp không thể không nhắc đến các điều sau:

4.1. Xem xét ngân sách

Sau khi quý gia chủ đã đo lường diện tích, xác định được các hạng mục cần thiết để cải tạo không gian nhà bếp mà mình mong muốn, việc xem xét và đưa ra quyết định chi phí cho dự án này là điều không thể bỏ qua. Nếu quý gia chủ dự định cải tạo một căn bếp sang trọng với nguồn ngân sách dồi dào, có thể lựa chọn các vật dụng cao cấp, trang thiết bị tự động và hiện đại, độ bền cao. Còn nếu quý gia chủ muốn cải tạo theo hướng tiết kiệm chi phí nhất, có thể xem xét giữ lại các nội thất cũ còn giá trị sử dụng, chỉ cần thay mới một số khu vực với thiết bị đồ dùng giá cả vừa phải, phù hợp với nhu cầu của mình.

4.2. Hệ thống đèn chiếu sáng

nha-bep-27
Hệ thống đèn chiếu sáng

Hệ thống đèn chiếu sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian bếp ấm cúng và tiện nghi. Bạn cần lựa chọn đèn chiếu sáng phù hợp với không gian và đảm bảo ánh sáng đủ mạnh và chiếu sáng toàn bộ căn bếp để thuận tiện cho việc nấu nướng.

4.3. Lựa chọn vật liệu nội thất

Việc lựa chọn vật liệu nội thất phòng bếp là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế và cải tạo nhà bếp. Các vật liệu phổ biến dùng trong nhà bếp như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp phủ Acrylic/Laminate, Nhựa WPB,… thường được dùng để làm bàn ghế ăn, kệ tủ bếp. Bên cạnh đó, đá tự nhiên, đá ceramic, đá granite v.v… cũng thường được dùng để làm gạch ốp tường, lát sàn hoặc chất liệu để làm các mẫu bàn ăn cao cấp.

4.4. Các yếu tố phong thuỷ

Theo phong thuỷ nhà bếp, nếu bếp được đặt ở hướng và vị trí hợp lý thì sẽ  tác động tích cực đến sức khoẻ và tài lộc của gia chủ. Vì vậy, việc xác định hướng đặt bếp cũng như các đồ nội thất bên là điều vô cùng quan trọng.

nha-bep-28
Xem xét các yếu tố phong thuỷ

Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh: nhà vệ sinh là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khoẻ của con người. Ngoài ra theo yếu tố ngũ hành, Hoả (phòng bếp) và Thuỷ (nhà tắm) là 2 yếu tố xung khắc, vì vậy cần tránh đặt nhà bếp và nhà vệ sinh ở vị trí gần hoặc đối diện nhau.

Nhà bếp đối diện phòng ngủ: Về khoa học, mùi thức ăn và khói từ phòng bếp nếu tiếp xúc với phòng ngủ sẽ rất dễ bị ám mùi lên chăn, gối sinh ra vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, yếu tố Hoả từ nhà bếp có thể làm các thành viên trong gia đình cảm thấy khó chịu, bực bội, ảnh hưởng đến tinh thần và giấc ngủ 

Nhà bếp xây dưới thanh xà ngang: có nhiều ý kiến cho rằng không nên đặt nhà bếp dưới thanh xà ngang vì sẽ đè lên ông Táo, khiến tài vận không thể hanh thông được

>>>Xem thêm: Bàn ăn tròn mặt đá - chất liệu tạo nên nét đẹp căn bếp Việt 

Một căn bếp nhỏ đẹp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là không gian sống động, nơi gắn kết gia đình. Bên cạnh các mẫu bàn ăn thông minh gấp gọn, Phê Decor hy vọng bạn đã có thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích về nhà bếp qua bài viết trên.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.