Top 10 mẫu bàn ăn mặt đá tân cổ điển sang trọng nhất 2024

Hiện nay, bên cạnh những kiểu bàn ăn phổ thông, thì bàn ăn mặt đá tân cổ điển đang là một xu hướng mới nổi được đa phần các khách hàng ưa chuộng khi muốn hoàn thiện và tạo điểm nhấn cho không gian sống dựa vào những thiết kế tinh tế và đẳng cấp. Thế nhưng loại bàn này yêu cầu người mua phải có kiến thức và gu thẩm mỹ cao để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất với ngôi nhà. Do đó, Phê Decor mời bạn đắm chìm trong top 10 mẫu bàn ăn mặt đá tân cổ điển sang trọng nhất 2024. 

1. Đặc điểm chung của bàn ăn tân cổ điển là gì?

Bàn ăn tân cổ điển là một loại nội thất gia đình có sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Từ đó, làm bật lên vẻ đẹp quý phái và đẳng cấp nhưng không kém phần đa dụng, tiện nghi. Một số đặc điểm chung tiêu biểu nhất của loại bàn này bao gồm: 

  • Chất liệu cao cấp: Bàn thường được lắp ráp từ những loại gỗ hoàn toàn tự nhiên như gỗ hương, gỗ sồi, … liên kết cùng các loại đá cao cấp như cẩm thạch hoặc kim loại mạ bạc hoặc vàng. 
  • Thiết kế tinh xảo: Đa phần các chi tiết đều được điêu khắc cầu kỳ bằng những hoa văn mềm mại và các đường nét uốn lượn cân đối, mang đậm dấu ấn nghệ thuật tân cổ điển. 
ban-an-mat-da-tan-co-dien-2
Bàn ăn chất liệu cao cấp
  • Màu sắc trang nhã: Những gam màu chủ đạo của loại bàn này thường là trung tính và nhẹ nhàng như kem, trắng, vàng nhạt hoặc nâu bóng. 
  • Tính công năng cao: Không chỉ mang vẻ ngoài tuyệt hảo, bàn còn được tính toán và sản xuất nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, cam kết mang lại sự thoải mái và tiện nghi trong quá trình sử dụng. 
ban-an-mat-da-tan-co-dien-3
Bàn ăn màu sắc trang nhã

Từ những đặc điểm trên, bàn ăn tân cổ điển nhanh chóng chiếm trọn lòng tin dùng của nhiều người. 

2. Ưu và nhược điểm của bàn ăn mặt đá tân cổ điển

Nếu bạn còn phân vân về mẫu bàn này, hãy cùng tham khảo những ưu và nhược điểm của chúng nhé!

2.1. Ưu điểm

  • Mẫu mã thiết kế sang trọng: Một chiếc bàn ăn thường được thiết kế rất tinh xảo nhờ vào những hoa văn được chạm khắc tỉ mỉ và màu sắc bắt mắt. Từ đó tôn lên vẻ đẹp độc nhất vô nhị và phong cách đặc trưng của từng khách hàng. Đảm bảo sự không chỉ khiến gia chủ hài lòng mà còn khiến khách đến chơi mê mẩn. 
ban-an-mat-da-tan-co-dien-4
Bàn ăn độ bền cao
  • Độ bền cao: Nhờ vào những chất liệu cao cấp như kim loại, đá hoặc gỗ tự nhiên nên bàn ăn sẽ có độ bền cao cùng khả năng chịu nhiệt và chịu lực tốt, ít bị hư hỏng hay trầy xước theo thời gian.
  • Dễ dàng vệ sinh: loại bàn này còn giúp hạn chế việc bị thấm nước hoặc bám bụi nhờ vào bề mặt đá nhẵn, mịn, không có lỗ chân lông nên bề mặt luôn sạch sẽ và sáng bóng, dễ lau chùi vệ sinh mỗi ngày. 

2.2. Nhược điểm

  • Giá thành cao: Chi phí sản xuất của bàn ăn đắt hơn hẳn những chiếc bán khác bởi vì phải sử dụng các vật liệu đắt tiền và quy trình sản xuất theo dây chuyền công phu hơn và đặc biệt là đòi hỏi nghệ nhân chạm khắc lành nghề. Do đó, để sở hữu một chiếc bàn thì gia chủ phải đầu tư một số tiền khá lớn để mua. 
ban-an-mat-da-tan-co-dien-5
Bàn ăn có giá thành cao
  • Có thể bị nứt, bể theo đường vân: Tuy rất bền, nhưng một điểm yếu của bàn là nếu bị va đập trực tiếp bằng lực cực mạnh thì bàn sẽ bị vỡ theo vân đá tự nhiên. Do đó, cần lưu ý bảo quản cẩn thận. 
  • Khó khăn trong việc vận chuyển: Hơn hết, bàn có trọng lượng rất lớn nên sẽ cực kỳ nặng, gây trở ngại trong việc di chuyển và lắp đặt. Vì thế, khi đặt hàng cần có thiết bị vận chuyển chuyên dụng và chuyên viên điều phối để tránh gây hư hại cho sản phẩm. 

3. Đắm chìm trong top 10 mẫu bàn ăn mặt đá tân cổ điển sang trọng nhất 2024

Dưới đây là danh sách 10 mẫu bàn ăn sang trọng nhất năm 2024 ngang ngửa các mẫu bàn ăn mặt đá vi tinh thể. Mỗi mẫu đều có vẻ đẹp và công dụng riêng đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn và nhu cầu khác nhau của khách hàng. 

3.1. Bàn ăn mặt đá tân cổ điển hình tròn mặt đá

Bàn ăn hình tròn mặt đá sẽ dễ dàng phân bổ đều vị trí ngồi, giúp không có bất kỳ thành viên nào cảm thấy bị bỏ lỡ hoặc không được chú ý như kiểu bàn vuông hay chữ nhật. Đây là yếu tố quan trọng trong các bữa ăn hoặc các bữa tiệc tùng, nơi đòi hỏi sự kết nối và giao tiếp thân mật. Từ đó, mọi người sẽ cảm thấy dễ dàng giao tiếp, tiếp xúc với nhau, hình thành không khí ấm áp của gia đình. 

ban-an-mat-da-tan-co-dien-6
Bàn ăn mặt tròn

Phong cách chính bàn tròn là sự kết hợp hoàn hảo của nét hiện đại và cổ điển, phù hợp nhất cho những phòng bếp ấm cúng, gần gũi và nhỏ gọn. 

3.2. Bộ bàn ăn mặt đá tân cổ điển phong cách châu Âu

Các mẫu bàn ăn cao cấp phong cách Châu Âu thường được sản xuất từ những nghệ nhân tài hoa với nhiều chi tiết điêu khắc cầu kỳ và tỉ mỉ. Các họa tiết uốn lượn và hoa văn phức tạp lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc nghệ thuật của châu Âu hiện đại và cổ điển như Baroque, Rococo và Victorian, tạo ra sức hút của giới quý tộc. 

ban-an-mat-da-tan-co-dien-7
Bàn ăn phong cách Châu Âu

Phong cách chính của mẫu này mang đến là hình ảnh của cung điện hoàng gia, thích hợp cho các không gian phòng bếp rộng lớn, biệt thự lung linh và những ngôi nhà có thiết kế nội thất sa hoa. 

3.3. Bộ bàn ăn mặt đá tân cổ điển kết hợp màu trắng, đen

Bộ bàn ăn màu trắng đen là sự kết hợp cân bằng giữa hai gam màu tương phản kinh điển trong thiết kế nội thất. Điểm nhấn đặc biệt là mặt đá đen bóng loáng phối cùng khung bàn ăn trắng thanh lịch không chỉ giúp nổi bật lên từng chi tiết của bàn ăn mà còn giúp toàn bộ không gian phòng trở nên đặc sắc. 

ban-an-mat-da-tan-co-dien-8
Bàn ăn trắng đen

Phong cách này sẽ dễ dàng phối cùng các sản phẩm nội thất khác nhờ vào những gam màu trung tính. Không chỉ vậy, bàn ăn này còn có thể đặt ở bất kỳ địa điểm nào mà không lo làm xáo trộn tổng thể. 

3.4. Mẫu bàn ăn mặt đá tân cổ điển họa tiết vân đá

Mẫu bàn ăn họa tiết vân đá có bề mặt được thiết kế từ những loại đá tự nhiên cao cấp như đá hoa cương hoặc đá cẩm thạch. Mỗi tấm đá là một tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị nên có thể tạo ra những vân đá hút mắt, độc đáo. Các họa tiết này tạo ra những hiệu ứng thị giác mạnh mẽ giúp người ngắm bị ấn tượng. Sự đa dạng trong màu sắc và cấu trúc vân đá cũng khiến mặt bàn trở thành trung tâm thu hút mọi ánh nhìn. 
 

ban-an-mat-da-tan-co-dien-9
Bàn ăn họa tiết vân đá

Phong cách chính của mẫu bàn họa tiết vân đá không chỉ đem lại vẻ đẹp tinh tế, tự nhiên mà còn giúp tạo ra không gian gần gũi, ấm áp, hoàn toàn phù hợp với phong cách cổ điển và góp phần tôn vinh những giá trị truyền thống. 

3.5. Bàn ăn tân mặt đá cổ điển ghế ăn bọc nỉ

Mẫu bàn ăn ghế ăn bọc nỉ được bao bọc bởi chất liệu nỉ cao cấp, vừa giúp cho bàn ăn mềm mại, êm ái vừa tăng cường khả năng giữ nhiệt, tạo ra cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Không chỉ vậy, cả ghế và bàn còn được thiết kế theo phương pháp công thái học, hỗ trợ tối đa cho dáng lưng và cột sống. 

ban-an-mat-da-tan-co-dien-10
Bàn ăn bọc nỉ

Phong cách chính của mẫu bàn này là sự kết hợp giữa bàn ăn mặt đá và ghế bọc nỉ, đem đến vẻ đẹp thanh lịch và tiện ích cho không gian bàn ăn. Hơn nữa, màu sắc của nỉ cũng mang lại cảm giác thân thiện, dễ chịu. Ngoài ra các góc cạnh của cả bàn và ghế đều được bo tròn, cam kết sự an toàn cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. 

3.6. Mẫu bàn ăn mặt đá tân cổ điển hình chữ nhật bộ 6 ghế

Mẫu bàn ăn hình chữ nhật bộ 6 ghế là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình yêu thích không an ăn uống rộng rãi và sang trọng. Chất liệu đa dạng và thiết kế tinh xảo của bộ ghế đem đến sự tiện nghi và thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, thiết kế hình chữ nhật giúp gia chủ dễ dàng sắp xếp ghế ngồi trong bữa ăn và tiệc tùng. 

ban-an-mat-da-tan-co-dien-11
Bàn ăn hình chữ nhật 6 ghế

Phong cách đa dụng và lịch lãm của bộ bàn này sẽ tô điểm nét nổi bật của toàn bộ không gian phòng, mang đến trải nghiệm ẩm thực và giao tiếp ấm cúng và tinh tế. 

3.7. Bộ bàn ăn mặt đá tân cổ điển phong cách trẻ trung

 Bộ bàn ăn mặt đá cao cấp phong cách trẻ trung tuy có thiết kế khá đơn giản nhưng lại không hề thiếu đi sự sang trọng và tinh tế. Điểm nhấn là mặt đá sang bóng kết hợp với khung gỗ sơn màu tươi sáng hoặc khung kim loại mạ vàng, bạc. 

ban-an-mat-da-tan-co-dien-12
Bàn ăn phong cách trẻ trung

Phong cách hiện đại và trẻ trung của mẫu bàn này mang lại điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tiếp khách và sinh hoạt gia đình, đồng thời cũng thích hợp với các không gian sống linh hoạt và đa năng. Đây là sự lựa chọn thông minh cho các gia đình trẻ, yêu thích sự trẻ trung. 

3.8. Bộ bàn ăn mặt đá tân cổ điển chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp

Mẫu bàn ăn chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp đa phần được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên chất lượng cao không chỉ đảm bảo độ bền vững lâu dài mà còn giúp mặt bàn sáng bóng và sang trọng. Nhờ vào những đường nét thiết kế tinh tế và được chăm chút kỹ lưỡng nên tổng thể vân gỗ luôn hoàn hảo, không thể chê. 

ban-an-mat-da-tan-co-dien-13
Bàn ăn chất liệu gỗ 

Phong cách này phù hợp với những khách hàng có sự yêu thích và trân trọng các giá trị tự nhiên, đồng thời muốn sử dụng sản phẩm bền bỉ và có tính thẩm mỹ trong nội thất gia đình,  

3.9. Bộ bàn ăn mặt đá tân cổ điển dạng chân tròn

Bộ bàn ăn dạng chân tròn sẽ tạo ra sự ổn định vững chắc mà không làm mất đi nét đẹp mềm mại nhờ vào những họa tiết được chăm chút kỹ lưỡng. Hơn nữa, mặt đá được lắp ráp từ những loại đá tự nhiên hoặc nhân tạo có độ sáng bóng làm tôn lên vẻ đẹp và giá trị của bàn ăn. 

ban-an-mat-da-tan-co-dien-14
Bàn ăn chân tròn

Phong cách độc đáo và mới mẻ của bộ bàn ăn này sẽ thích hợp cho các gian phòng có hơi hướng hiện đại. Đặc biệt chân bàn tròn không chỉ là một phần chức năng đa dụng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật có tính ưa chuộng.  

3.10. Bộ bàn ăn mặt đá tân cổ điển chân chữ thập

Ngoài mẫu mã truyền thống là dạng chân tròn hay chân vuông, hiện nay bàn chân chữ thập đang thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình. Thiết kế chân bàn này không chỉ tạo ra sự vững chắc mà còn mang đến nét đẹp hiện đại, tăng tính thẩm mỹ và sự độc đáo cho bàn ăn. 

ban-an-mat-da-tan-co-dien-15
Bàn ăn chân chữ thập 

Phong cách hiện đại và thanh lịch của bàn ăn phù hợp với nhiều sản phẩm nội thất từ hiện đại đến cổ điển, mang đến sự thanh hoa và đẳng cấp cho không gian sống. 

4. Các lưu ý khi lựa chọn bàn ăn tân cổ điển sang trọng và chất lượng.

1. Thiết kế kiểu dáng.

Khi lựa chọn một mẫu bàn ăn hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thiết kế phù hợp với không gian phòng của bạn. Nếu phòng có diện tích lớn hãy tìm mua những mẫu bàn có thiết kế to hoặc vừa phải để tránh bị dư quá nhiều khoảng trống làm mất đi sự cân đối tổng thể. 

ban-an-mat-da-tan-co-dien-16
Kiểu dáng sang trọng 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn các mẫu mã đồng nhất với phong cách hiện tại của ngôi nhà, có thể là hiện đại sang trọng hoặc cổ điển thanh lịch, đảm bảo rằng bàn ăn có sự nhất quán với các yếu tố trang trí khác trong phòng.

>>> Xem thêm: Bộ Bàn Ăn Mặt Đá Cao Cấp – Sang Trọng – Hiện Đại Tại Phê Decor

2. Kích thước.

Trước khi lựa bàn ăn, hãy hiểu rõ các thông số về chiều rộng, chiều và và chiều cao của căn phòng để chọn một chiếc bàn ăn có kích thước vừa vặn. Bên cạnh đó, cần xác định rõ số thành viên thường xuyên sử dụng bàn ăn để chọn bàn đủ rộng cho mọi người có thể ngồi thoải mái mà không cảm thấy chật chội. 

ban-an-mat-da-tan-co-dien-17
Kích thước cân bằng

3. Màu sắc

Bạn hãy chọn màu sắc sao cho có sự phù hợp với màu sắc tổng thể của phòng ăn, có thể tạo điểm nhấn hoặc hài hòa với không gian xung quanh. Theo quan niệm xưa, những màu như nâu, gỗ tự nhiên hoặc các gam màu trầm thường có lợi về phong thủy và đem lại cảm giác sang trọng, ấm áp cho ngôi nhà. Bạn nên tránh các màu quá nổi vì sẽ làm mất tính thẩm mỹ. 

AD_4nXfNjDYo3eGo8jn9gAbQOOtWFUIgH72ZzOBdDHFECbAx659BYd59zyJ9u65-bEbwIfhIUYfXMnEpmg29D8IDPZsSbjLj6QfOHhs9yAUFIx_blgJclLFTZL82-2yRxOTGznmFQEw2r28oMt_oW11ERfVezd3D?key=pFQyCqIiACPQ1gNYJcDUSA
Màu sắc hài hòa

4. Nguyên vật liệu.

Cuối cùng, bạn nên tìm mua những nguyên vật liệu như đá, gỗ tự nhiên hoặc kim loại có chất lượng tốt để đảm bảo tính bền vững và đẹp mắt của bộ bàn ăn. không chỉ vậy, chúng còn giúp quá trình dọn dẹp lau chùi dễ dàng hơn nhờ vào tính năng chống bám bụi và chống thấm nước.

ban-an-mat-da-tan-co-dien-19
Nguyên vật liệu cao cấp

>>> Xem thêm: 7 bí quyết chọn bàn ăn mặt đá chân inox chuẩn chỉnh cho không gian bếp

Tóm lại, một bộ bàn ăn phù hợp sẽ giúp cho không chỉ gian bếp trở nên sáng sủa, sang trọng và hút mắt khách đến thăm nhà mà còn giúp cho cả ngôi nhà trở nên đẳng cấp và quý phái hơn bao giờ hết. Phê Decor hi vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các mẫu bàn ăn đang được ưa chuộng và có sự lựa chọn cho riêng mình. Nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều mẫu nội thất phòng bếp thông minh bàn ăn mặt đá tân cổ điển, hãy liên hệ ngay với Phê Decor để được tư vấn và hỗ trợ tận tình. 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.