99+ kiệt tác kiến trúc biệt thự nhà vườn giới thượng lưu

Các thiết kế biệt thự sân vườn đang trở nên ngày càng phổ biến bởi chúng có thể đưa nhiều yếu tố thiên nhiên vào không gian sống của gia chủ. Cùng theo chân Phê Decor tìm hiểu rõ hơn về loại hình nhà này và khám phá 99+ kiệt tác kiến trúc biệt thự sân vườn đẳng cấp nhất nhé!

1. Biệt thự nhà vườn là gì?

Biệt thự nhà vườn là loại hình biệt thự được xây dựng trên một khoảng đất có diện tích khá lớn và rộng, thường nằm ở khu vực có mật độ xây dựng thấp như ngoại ô thành phố. Sở dĩ có đặc điểm này là vì biệt thự được bao quanh bởi một lớp thảm thực vật xanh mát nên cần một khu đất rộng để xây dựng. Với kiến trúc thiết kế tinh tế và sang trọng, biệt thự nhà vườn đã trở thành biểu tượng của sự đẳng cấp và thịnh vượng trong giới thượng lưu.

biet-thu-nha-vuon-1
Biệt thự nhà vườn là gì?

Hiện nay, phần lớn các căn biệt thự nhà vườn đóng vai trò như một thiên đường nghỉ dưỡng của gia chủ, mang đến cho gia chủ những phút giây thư giãn, yên bình sau cả tuần làm việc căng thẳng.

2. Ưu điểm của biệt thự nhà vườn

Một trong những ưu điểm nổi bật của loại hình biệt thự này không thể không kể đến như:

biet-thu-nha-vuon-2
Ưu điểm của biệt thự nhà vườn
  • Không gian sống thoáng đãng: Với thiết kế được xây dựng trên khu dân cư có mật độ xây dựng thấp, điều này góp phần mang lại không gian sống thoáng đãng, giúp gia chủ tận hưởng tối đa bầu không khí trong lành không khói bụi và ô nhiễm không khí.
  • Thiết kế sang trọng - đẳng cấp: Các mẫu biệt thự nhà vườn có đa dạng phong cách thiết kế từ cổ điển đến hiện đại, gia chủ có thể lựa chọn thiết kế phù hợp với sở thích và nhu cầu cá nhân, song thiết kế nào cũng mang một màu sắc thẩm mỹ và sang trọng. Với các gia chủ có gu thường chọn sofa giường, bàn ăn mặt đá cao cấp,… để thể hiện gu nội thất sang trọng, lịch lãm.
  •  Gần gũi với thiên nhiên: Các căn biệt thự sân vườn đa phần đều được bố trí rất nhiều cây xanh, điều này góp phần làm môi trường sống trở nên thanh lọc và thư giãn, giúp con người được gần gũi với thiên nhiên hơn, chất lượng cuộc sống cũng từ đó mà cải thiện đáng kể.
  • Diện tích rộng rãi: Với thiết kế bao quanh nhà là khu vườn rộng rãi, gia chủ có thể bố trí các tiện ích như hồ bơi, sân nướng BBQ hay một vườn hoa nhỏ. Đây còn là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi tiệc gia đình hay tụ tập, gặp gỡ bạn bè.

3. Nhược điểm của biệt thự nhà vườn

biet-thu-nha-vuon-3
Nhược điểm của biệt thự nhà vườn

Bên cạnh các ưu điểm thì thiết kế biệt thự nhà vườn cũng có một vài nhược điểm như sau:

  • Chi phí đầu tư cao: vì đây là công trình được tiến hành trên một khu đất lớn, chính vì vậy mà chi phí xây dựng, nguyên vật liệu cũng sẽ rất cao, đòi hỏi sự đầu tư lớn về thời gian, tiền bạc và công sức
  • Quản lý và bảo trì: Vì là biệt thự có diện tích lớn nên công tác quản lý và bảo dưỡng cũng rất kỳ công và kỹ lưỡng. Gia chủ cần có kế hoạch bảo trì định kỳ để đảm bảo cho sân vườn luôn xanh tốt, hệ thống điện nước luôn hoạt động ổn định.

4. Tiêu chuẩn khi chọn xây biệt thự nhà vườn

4.1. Diện đất phải đủ lớn

Một trong những tiêu chuẩn quan trọng khi bắt tay vào xây dựng biệt thự nhà vườn là đảm bảo diện tích đất phải đủ lớn (trên 200m2) đảm bảo không gian sống thoải mái, đủ chỗ cho cả ngôi nhà và cả khu vườn bao quanh 

4.2. Đảm bảo mật độ xây dựng hợp lý và đúng quy định

Mật độ xây dựng của biệt thự nhà vườn phải được tính toán hợp lý, không quá dày đặc để duy trì không gian xanh và thoáng đãng. Đồng thời, việc xây dựng phải tuân thủ các quy định về xây dựng của địa phương để đảm bảo an toàn và thẩm mỹ.

Bạn có thể tham khảo mật độ xây dựng biệt thự vườn phổ biến hiện nay:

  • Mật độ xây dựng là 70% đối với diện tích đất khoảng 200m2.
  • Mật độ xây dựng là 60% đối với diện tích đất khoảng 300m2.
  • Mật độ xây dựng là 50% đối với diện tích đất khoảng 500m2.
  • Mật độ xây dựng dưới 40% đối với diện tích đất khoảng 1000m2 trở lên.

4.3. Đảm bảo yếu tố phong thuỷ

Phong thuỷ là yếu tố không kém phần quan trọng khi xây biệt thự nhà vườn vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến con đường làm ăn, công việc, hạnh phúc của cả gia đình. Việc lựa chọn vị trí, hướng đặt nhà, cách bố trí khu vườn đều cần được xem xét kỹ lưỡng để mang lại vận may và thu hút tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, gia chủ cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thuỷ để được tư vấn và đưa ra phương án tốt nhất cho căn nhà của mình.

5. 99+ mẫu biệt thự nhà vườn - Kiệt tác kiến trúc giới thượng lưu

Cùng Phê Decor khám phá 99+ mẫu biệt thự nhà vườn mang phong cách đẳng cấp nhất!

5.1. Mẫu biệt thự mini có sân vườn

Những mẫu biệt thự mini có sân vườn thường có diện tích khá khiêm tốn, không quá rộng nhưng cũng không quá hẹp, vẫn đủ để xây dựng biệt thự nhưng những căn này thường không lớn, phù hợp với các gia đình trẻ. Với thiết kế thông minh, tận dụng tối đa không gian, những mẫu biệt thự này vẫn mang lại cảm giác rộng rãi và tiện nghi.

biet-thu-nha-vuon-4
Biệt thự mini có sân vườn

5.2. Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng sang trọng

Với thiết kế đón nhận được nhiều ánh sáng nhất có thể, mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng là sự lựa chọn của nhiều gia chủ bởi thiết kế không quá cầu kỳ, các phòng chức năng được kết nối hài hòa với khu vườn bên ngoài tạo nên không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

biet-thu-nha-vuon-5
Thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng sang trọng

5.3. Mẫu biệt thự nhà vườn kiểu Pháp cổ điển 

Biệt thự nhà vườn kiểu Pháp cổ điển luôn mang đến vẻ đẹp thu hút và hấp dẫn bởi các chi tiết kiến trúc được thiết kế sang trọng, thể hiện đẳng cấp và địa vị của gia chủ. 

biet-thu-nha-vuon-6
Biệt thự nhà vườn kiểu Pháp cổ điển

Một đặc trưng lớn của kiến trúc này chính là mặt tiền nhà sử dụng hệ thống cột trụ, mái vòm cong, phào chỉ hoa văn tinh tế, cửa sổ và cửa ra vào rất lớn để đón nhận sự thông thoáng và kết nối với thiên nhiên

5.4. Mẫu biệt thự nhà vườn mái Nhật

Thiết kế cảnh quan kết hợp với nhà mái Nhật với độ dốc vừa phải tạo nên một nét thanh lịch, tao nhã cho căn biệt thự. Kiến trúc với tổng thể hài hoà, tạo cảm giác nhẹ nhàng, yên bình, thư thái, là một nơi lý tưởng để trở về sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi

biet-thu-nha-vuon-7
Biệt thự nhà vườn mái Nhật

5.5. Mẫu biệt thự nhà vườn có bể bơi

Các mẫu biệt thự nhà vườn kết hợp bể bơi mang đến một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng. Bể bơi có nhiều hình dạng, kích thước và trị trí khác nhau tuỳ theo nhu cầu và sở thích gia chủ. Đây không những là khu vực để các thành viên trong gia đình giải trí mà còn là điểm nhấn thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà

biet-thu-nha-vuon-8
Biệt thự nhà vườn có bể bơi

5.6. Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái Thái

Biệt thự nhà vườn 2 tầng với thiết kế mái Thái có độ dốc cao, giúp cho trần nhà thoát nước tốt hơn, mang đến không khí mát mẻ cho căn nhà. Đây là sự kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại, thiết kế 2 tầng còn giúp tối ưu hoá không gian, tạo nên một không gian sống thoải mái và tiện nghi

biet-thu-nha-vuon-9
Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng mái Thái

5.7. Mẫu biệt thự nhà vườn tân cổ điển

Tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại, với bề ngoài biệt thự là những đường nét hoa văn tinh tế, tỉ mỉ kết hợp với khu vườn xanh mướt bao quanh, tất cả mang đến cho gia chủ một không gian sống sang trọng, đẳng cấp và tinh tế.

biet-thu-nha-vuon-10
Biệt thự sân vườn tân cổ điển

5.8. Mẫu biệt thự nhà vườn phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải là một phong cách mang nét văn hoá giao thoa giữa 3 quốc gia: Ý - Hy Lạp - Tây Ban Nha. Phong cách này chú trọng sự thoải mái và phóng khoáng.

biet-thu-nha-vuon-11
Biệt thự nhà vườn phong cách Địa Trung Hải

Chính vì vậy mà gam màu chủ đạo của phong cách này thường là xanh dương, trắng hoặc các màu sắc tươi sáng đem đến cảm giác ấm áp và gần gũi với thiên nhiên

5.9. Mẫu biệt thự nhà vườn 3 tầng đẳng cấp

Mẫu biệt thự nhà vườn 3 tầng là biểu tượng của sự đẳng cấp và sang trọng. Với diện tích rộng lớn, gia chủ có thể các khu vực với các chức năng đa dạng. 

biet-thu-nha-vuon-12
Biệt thự nhà vườn 3 tầng đẳng cấp

Ngoài phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp, gia chủ còn có thể bố trí thêm phòng karaoke, các khu vực giải trí thư giãn kết hợp với sân vườn rộng lớn bên ngoài, tạo nên một tòa lâu đài không thiếu chức năng gì. Mẫu biệt thự này phù hợp với các gia đình có nhiều thành viên hoặc có nhu cầu sử dụng cao

biet-thu-nha-vuon-13
Biệt thự nhà vườn 3 tầng đẳng cấp

5.10. Mẫu biệt thự nhà vườn phong cách hiện đại

Biệt thự nhà vườn phong cách hiện đại tập trung vào sự tối giản, tiện nghi, và không gian mở. Kiến trúc hiện đại với các đường nét rõ ràng, gam màu chủ đạo là các gam màu trung tính như trắng, đen, xám,v.v… cửa sổ lớn, và không gian xanh tạo nên môi trường sống thoải mái và hiện đại.

biet-thu-nha-vuon-14
Biệt thự nhà vườn phong cách hiện đại

>>>Xem thêm: Phong cách tối giản (Minimalism): Xu hướng thiết kế chưa bao giờ nguội 

6. Một số lưu ý khi thiết kế biệt thự nhà vườn

6.1. Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp

biet-thu-nha-vuon-15
 Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp

Phong cách thiết kế được ví như bộ mặt của căn nhà, quyết định vẻ đẹp và sự hài hoà của biệt thự. Vì vậy, gia chủ cần tham khảo ý kiến từ các chuyên gia thiết kế, đưa ra cho mình các mẫu thiết kế nội thất phòng khách hay phòng ngủ có phong cách phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình. Một số phong cách thiết kế biệt thự phổ biến mà quý gia chủ có thể tham khảo như: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, v.v…

6.2. Quy hoạch tổng thể khu đất

Gia chủ cần xác định diện tích đất để từ đó tính toán kỹ lưỡng việc bố trí các khu vực với công năng hợp lý, đảm bảo không gian được tối ưu hoá và các hoạt động ngoài trời được diễn ra thoải mái, tiện nghi.

6.3. Đảm bảo không gian xanh chan hoà và gắn kết

biet-thu-nha-vuon-16
Đảm bảo không gian xanh chan hoà và gắn kết

Không gian xanh là yếu tố trọng yếu trong các khu biệt thự nhà vườn. Việc bố trí cây xanh, thảm thực vật, hồ nước hay các khu vực vườn hoa cần được tính toán kỹ lưỡng để tạo nên không gian sống chan hoà và gần gũi với thiên nhiên. Đây không chỉ là một căn biệt thự thông thường mà còn là nơi nghỉ dưỡng, thư giãn cuối tuần của các thành viên trong gia đình sau một tuần làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

6.4. Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp

biet-thu-nha-vuon-17
Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ của biệt thự nhà vườn. Gia chủ cần tìm hiểu kỹ về các đơn vị thiết kế, xem xét các dự án đã thực hiện và đánh giá chất lượng dịch vụ trước khi quyết định hợp tác.

6.5. Chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý

Trước khi bắt đầu xây dựng, gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý như giấy phép xây dựng, giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, và các văn bản liên quan khác. Việc này đảm bảo quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi và và tránh trường hợp thi công vi phạm các quy định pháp luật.

>>>Xem thêm: Mê mẩn 99+ mẫu biệt thự tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp 

Biệt thự không chỉ là nơi ở, mà còn là không gian sống đẳng cấp, thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách sống của gia chủ. Phê Decor hy vọng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ các kiến thức cơ bản để bạn có thể tạo nên một căn biệt thự nhà vườn đáng mơ ước cho riêng mình, mang lại không gian sống hoàn hảo cho gia đình bạn.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.