Mê mẩn 99+ mẫu biệt thự tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp

Nếu là người đam mê những thiết kế biệt thự tân cổ điển xa hoa lộng lẫy thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ bài viết này. Đây là nơi vẻ đẹp vượt thời gian hòa quyện cùng sức hút thời đại tạo nên sự quyền quý và đậm chất nghệ thuật trong từng chi tiết. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng Phê Decor chiêm ngưỡng 99+ kiệt tác biệt thự có phong cách tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp nhằm tìm cho mình nguồn cảm hứng bất tận nhé! 

Mục lục

1. Kiến trúc biệt thự tân cổ điển là gì?

Kiến trúc biệt thự có phong cách tân cổ điển nổi tiếng trong giới nhà giàu đam mê nghệ thuật nhờ vào việc kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp sang trọng, đẳng cấp của thiết kế cổ điển và tính  phóng khoáng, trẻ trung của phong cách hiện đại.

AD_4nXemnE41-mRjTJHICAGLCoJp0a1VzM26GJJ9QUKgVIMaH8tH8o4_0B7Ag5hEhxdlV3NWh4hJHgoaYjQeqP6kTiFmGo2nbIFBYdTMYyPxHaXIQuWl1edn9mhftoGeK_f2-r5s30fMznA3VkHHj2m3a6vg1QA6?key=aTcmcKp6j_KP03_1i7pw0Q
Kiến trúc của biệt thự

Một điểm nổi bật của loại biệt thự này là không gian mở siêu thoáng đãng với các phòng chức năng được bố trí hợp lý và liên kết với nhau một cách nhất quán. Phòng khách, phòng ăn và bếp thường được thiết kế liên thông để đem đến giác thoải mái và rộng rãi. Các cửa sổ lớn được tận dụng làm điểm đón nắng cho ánh sáng tự nhiên có thể len lỏi vào từng góc nhà để xung quanh sáng sủa và ấm áp.  

2. Nguồn gốc hình thành của biệt thự tân cổ điển

Biệt thự có cảm hứng tân cổ điển ra đời với mục đích phản đối trước sự phô trương bừa bãi và sự phức tạp dư thừa của kiến trúc Rococo và Baroque vào cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19 ở Châu Âu. Do đó, biệt thự theo phong cách tân cổ điển đã tinh giản và cách tân lối xây dựng để phù hợp với thẩm mỹ và nhu cầu của thời kỳ đó. 

biet-thu-tan-co-dien-3
Nguồn gốc từ Châu Âu

Phong cách này lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ điển Hy Lạp và La Mã và phát triển mạnh mẽ tại các trung tâm văn hóa châu Âu như Anh, Pháp, và Đức, sau đó lan rộng sang Bắc Mỹ, nơi nó trở thành biểu tượng của sự phát triển và văn minh. Qua nhiều thời kỳ, biệt thự không chỉ chứng tỏ được tính thẩm mỹ và linh hoạt cao mà còn trở thành biểu tượng của thịnh vượng và thanh lịch. 

3. Sự phát triển của kiến trúc biệt thự tân cổ điển ở Việt Nam

Sau thời kỳ Đổi Mới vào cuối thế kỷ 20, khi Việt Nam đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ nền văn hóa và kiến trúc Pháp, nhiều dự án biệt thự có cảm hứng tân cổ điển được xây dựng trong các khu đô thị mới và khu nghỉ dưỡng của những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Huế, ….  Đây là nơi các gia đình thượng lưu tìm kiếm không gian sống tiện nghi và đẳng cấp. 

biet-thu-tan-co-dien-2
Biệt thự tại Việt Nam

Các biệt thự tại Việt Nam không chỉ giữ nguyên những đặc điểm truyền thống như sự cân đối và họa tiết cầu kỳ như ở Châu Âu mà còn biến tấu để phù hợp với điều kiện khí hậu và văn hóa địa phương. Điển hình là kiến trúc sư đã khéo léo lồng ghép các nội thất tân cổ điển Việt cùng nhiều yếu tố như sân vườn, hồ bơi và ngoại cảnh với mục đích tạo nên môi trường sống thân thiện với thiên nhiên.

4. Đặc trưng khác biệt của các mẫu biệt thự tân cổ điển

4.1. Thiết kế mang tính cân bằng và đối xứng

Biệt thự thường được ưu tiên những chi tiết cân đối và tương xứng với nhau để tạo ra sự cân bằng hoàn hảo cho toàn bộ công trình. Các yếu tố phụ như cửa chính, cửa sổ, cửa sau và các họa tiết trang trí được sắp xếp theo nguyên tắc đối xứng, tạo nên một tổng thể hài hòa và hút mắt. Điều này không chỉ tăng cường tính thẩm mỹ mà còn thể hiện tính tỉ mỉ và chính xác trong thiết kế. 

biet-thu-tan-co-dien-5
Thiết kế đối xứng

4.2. Không gian kiến trúc xa hoa, lộng lẫy

Không gian sinh hoạt của các biệt thự sẽ được bố trí nhiều sản phẩm nội thất xa hoa và lộng lẫy. Bên cạnh đó, những họa tiết trang trí cầu kỳ như tranh tường nghệ thuật, đèn chùm pha lê và tượng điêu khắc tinh xảo cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp độc đáo có một không hai. Thêm nữa, việc sử dụng các vật liệu cao cấp như gỗ quý, đá hoa cương, pha lê và các loại vải thượng hạng như nhung, da, lụa càng làm tăng thêm sự sang trọng cho biệt thự. Các gia chủ có thể tham khảo trang bị ngay sofa cao cấp, bàn trà thông minh để tạo điểm nhấn cho không gian kiến trúc xa hoa, lộng lẫy. 

biet-thu-tan-co-dien-6
Kiến trúc xa hoa, lộng lẫy

4.3. Thiết kế mang tính kế thừa và phát huy

Biệt thự không chỉ giữ lại những đường nét cổ kính mà còn kết hợp với những tiện ích hiện đại để đáp ứng nhu cầu sống của thời đại mới. Các kiến trúc sư thường dựa trên các yếu tố truyền thống nhưng cũng sáng tạo và cách tân nhằm tạo nên những công trình mang tính đột phá.

Kế thừa các yếu tố cổ: 

  • Cột trụ và mái vòm: Cột trụ thì được chạm khắc tỉ mỉ còn mái vòm lại cao, tạo nên một thiết kế hoành tráng và thể hiện sự bề thế, uy nghiêm. 
  • Chi tiết trang trí công phu: Các hoa văn và tác phẩm nghệ thuật với chủ đề cổ điển được giữ lại và làm mới theo phong cách hiện đại
biet-thu-tan-co-dien-7
Thiết kế mái vòm và cột trụ 

Phát huy giá trị sáng tạo: 

  • Tiện ích hiện đại: Các biệt thự được trang bị đầy đủ các tiện ích hiện đại như hệ thống an ninh, hệ thống điều hòa không khí và thiết bị nhà bếp thông minh. 
  • Ứng dụng công nghệ xanh: Các công nghệ xanh như hệ thống năng lượng mặt trời được đưa vào sử dụng để tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. 
  • Tính cá nhân hóa cao: Mỗi biệt thự đều được thiết kế theo sở thích riêng của gia chủ từ màu sắc, cấu tạo đến chất liệu tạo nên không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân.
biet-thu-tan-co-dien-8
Ứng dụng công nghệ xanh

4.4. Màu sắc hoài cổ kết hợp nét hiện đại

Màu sắc chủ đạo của tân cổ điển thường là các gam màu trung tính như trắng, xám, be, vàng nhạt phối thêm vài chi tiết mạ bạc hoặc vàng. Sự kết hợp này không chỉ mang sức hấp dẫn truyền thống mà còn phù hợp với gu thẩm mỹ của thời đại mới, kiến tạo một môi trường sống hoàn mỹ và đầy phong cách. Bên cạnh đó, những màu trung tính sẽ tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch tôn lên đường cong uốn lượn của các mái vòm, của hoa văn tỉ mỉ và cả cột trụ vững chãi. 

biet-thu-tan-co-dien-9
Màu sắc trung tinh

4.5. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Biệt thự cổ điển được thiết kế với nhiều không gian mở để đón tối đa hóa lượng ánh nắng tự nhiên vào nhà. Thêm vào đó, sự phân chia các gian phòng hợp lý tạo điều kiện thuận lợi giúp tia sáng dễ dàng lan tỏa, tạo nên một dòng chảy ánh sáng liền mạch và nhất quán. Cuối cùng, cửa chính lớn và các cửa sổ giúp tăng thông thoáng, tạo luồng gió tự nhiên và giảm thiểu cảm giác bí bách.

biet-thu-tan-co-dien-10
Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Hơn nữa, việc tận dụng hết mức ánh sáng tự nhiên không chỉ mang lại lợi ích về mặt năng lượng và sức khỏe mà còn tạo nên không gian sống thoáng đãng, hài hòa và gần gũi với thiên nhiên, đáp ứng cả về mặt thẩm mỹ và chức năng.

4.6. Mặt tiền rộng rãi, mang đến sự sang trọng

Mặt tiền của biệt thự có diện tích rộng rãi với các cột trụ lớn, bậc tam cấp và sân vườn thoáng đãng. Sự bố trí này không chỉ mang đến sang trọng mà còn tạo nên một lối đi uyển chuyển, dẫn dắt khách vào bên trong, từ đó tạo cảm giác chào đón và thân thiện cho mỗi vị khách bước vào.

biet-thu-tan-co-dien-11
Mặt tiền rộng rãi

5. Ưu điểm của biệt thự phong cách tân cổ điển

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật:

5.1. Vẻ đẹp vượt thời gian 

Biệt thự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố cổ điển và hiện đại, tạo nên một vẻ đẹp vượt thời gian. Những họa tiết, đồ trang trí, các hoa văn tinh tế và cột trụ uy nghi không chỉ tôn lên khí chất hoàng gia mà còn tạo nên giá trị bền vững cho ngôi nhà.

biet-thu-tan-co-dien-12
Vẻ đẹp vượt thời gian

5.2. Không gian sống đẳng cấp

Biệt thự thường xây dựng với không gian rộng rãi, thoáng đãng, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu. Các phòng chức năng được bố trí hợp lý, tối ưu hóa công năng sử dụng và đảm bảo sự tiện nghi cho gia đình.

biet-thu-tan-co-dien-13
Không gian sống đẳng cấp

5.3. Tính bền vững và giá trị lâu dài

Với việc áp dụng các vật liệu xây dựng và trang trí cao cấp, biệt thự không chỉ đảm bảo tính bền vững mà còn giữ được giá trị lâu dài theo thời gian. Các yếu tố cổ điển luôn có sức hút đặc biệt và không bị lỗi mốt, giúp ngôi nhà luôn giữ được giá  trị nghệ thuật và giá trị dù trải qua nhiều năm tháng.

biet-thu-tan-co-dien-14
Tính bền vững lâu dài

6. Gợi ý các mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp tinh tế, sang trọng

6.1. Biệt thự tân cổ điển 1 tầng

Biệt thự một tầng mang đến chất thanh lịch và trang nhã, phù hợp với những gia đình nhỏ hoặc các khu nghỉ dưỡng mini bởi diện tích vừa phải và được thiết kế tập trung vào sự tiện nghi, thoải mái với các không gian mở và sân vườn rộng rãi. Thêm vào đó, những chi tiết trang trí tinh tế và vật liệu cao cấp tạo nên một không gian sống đẳng cấp và gần gũi với thiên nhiên.

biet-thu-tan-co-dien-15
Biệt thự một tầng

6.2. Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ

Mẫu biệt thự hai tầng với chi phí xây dựng khoảng một tỷ đồng là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình muốn sở hữu một ngôi nhà sang trọng mà vẫn tiết kiệm chi phí. Nhờ vào thiết kế tối ưu không gian cùng việc kết hợp giữa các yếu tố cổ điển và hiện đại, công trình sẽ mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho gia đình. Hơn nữa, những chi tiết như cột trụ, ban công và cửa sổ lớn giúp tạo nên vẻ đẹp bề thế và bắt mắt. 

biet-thu-tan-co-dien-16
Biệt thự 2 tầng 1 tỷ

6.3. Biệt thự tân cổ điển 3 tầng

Biệt thự ba tầng đem đến không gian sống rộng rãi và tiện nghi, phù hợp cho những đại gia đình đông thành viên. Thiết kế này sẽ tập trung vào sự hài hòa giữa các phòng chức năng, với một vài chi tiết trang trí tinh xảo và vật liệu cao cấp. Điểm cộng đáng chú ý là mặt tiền rộng rãi, các cột trụ uy nghi và sân vườn thoáng đãng tạo nên một không gian sống lý tưởng và đầy phong cách.

biet-thu-tan-co-dien-17
Biệt thự 3 tầng

6.4. Biệt thự tân cổ điển 4 tầng kiểu Pháp

Biệt thự bốn tầng kiểu Pháp sở hữu đậm dấu ấn của kiến trúc châu Âu sang trọng và quý phái. Các chi tiết như mái vòm, ban công sắt rèn và các cột trụ chạm khắc tinh xảo tạo nên nét đẹp lộng lẫy và hoành tráng. Bên cạnh đó, cách bày trí nội thất cổ điển với vật liệu cao cấp và họa tiết tinh tế giúp chú trọng đến tiện nghi và đẳng cấp.

biet-thu-tan-co-dien-18
Biệt thự 4 tầng kiểu Pháp

6.5. Thiết kế biệt thự sân vườn tân cổ điển

Biệt thự sân vườn mang lại môi trường sống hài hòa với thiên nhiên nhờ sân vườn rộng rãi và các khu vực thư giãn ngoài trời. Vì thế, khi thi công, các kiến trúc ưu tiên sự thông thoáng và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để tạo nên một nơi sống trong lành và thư giãn. Thêm nữa, nhiều họa tiết và chất liệu cao cấp giúp tăng thêm đường nét sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà.

biet-thu-tan-co-dien-19
Biệt thự sân vườn

6.6. Thiết kế biệt thự phố tân cổ điển hiện đại

Biệt thự phố tân cổ điển hiện đại kết hợp giữa các yếu tố cổ điển và hiện đại, tạo nên một không gian sống đẳng cấp và tiện nghi với thiết kế tối ưu hóa diện tích sử dụng và các hoa văn tinh xảo cùng vật liệu chất lượng. Cuối cùng, mặt tiền rộng rãi, giáp đường lớn và các cửa sổ lớn giúp tạo nên bề ngoài lộng lẫy và thoáng đãng cho tổng thể. 

biet-thu-tan-co-dien-20
Biệt thự phố

6.7. Mẫu biệt thự tân cổ điển mái Mansard

Biệt thự có mái Mansard có vẻ đẹp độc đáo và sang trọng do được cấu tạo từ mái nhà đặc trưng kiểu Pháp. Do đó, kiệt tác này không chỉ tạo nên tính chất xa hoa mà còn giúp tối ưu hóa không gian sử dụng cùng các phòng chức năng được bố trí hợp lý dưới mái.

biet-thu-tan-co-dien-21
Biệt thự mái Mansard

6.8. Mẫu biệt thự tân cổ điển mái Thái

Biệt thự có mái Thái là sự kết hợp giữa kiến trúc tân cổ điển và mái Thái truyền thống để tạo ra một môi trường sống độc đáo và ấn tượng. Mái Thái còn tạo mát mẻ và thông thoáng cho biệt thự đồng thời tạo nên nét thanh lịch và tinh tế.

biet-thu-tan-co-dien-22
Biệt thự mái Thái

6.9. Mẫu biệt thự tân cổ điển mái nhật

Biệt thự có mái Nhật là sự kết hợp giữa phong cách tân cổ điển và mái nhà kiểu Nhật để tạo nên một không gian sống hiện đại và thanh lịch. Mái Nhật giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và tạo ra thông thoáng cho thiết kế. `

biet-thu-tan-co-dien-15
Biệt thự mái Nhật

>>> Xem thêm: Hệ thống heatpump - Giải pháp cung cấp nước nóng cho biệt thự

7. Lưu ý thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Để có được một không gian nội thất biệt thự đẹp và tinh tế, cần chú ý đến các yếu tố bên dưới: 

7.1. Lựa chọn nội thất chính đúng cách

Để giúp biệt thự theo phong cách tân cổ điển trở nên hoàn hảo thì bạn cần lưu ý chọn đúng những kiến trúc nội thất chính trong từng không gian. Các sản phẩm nội thất như như sofa cao cấp, bàn trà, giường ngủ và tủ kệ nên có kiểu dáng tinh tế, đường nét mềm mại và hoa văn chạm khắc tỉ mỉ. Đồng thời, cần đảm bảo kích thước nội thất phù hợp với diện tích nhằm tạo nên sự cân đối và hài hòa trong tổng thể. Cuối cùng, hãy đảm bảo đồ nội thất được sản xuất từ chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, da, và đá hoa cương để đảm bảo độ bền và vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp.

biet-thu-tan-co-dien-24
Lựa chọn nội thất đúng cho biệt thự 

7.2. Cách sử dụng màu sắc

Màu sắc là ấn tượng đầu tiên thu hút ánh mắt mọi người khi nhìn vào một biệt thự theo phong cách tân cổ điển. Vì thế, nội thất phòng khách, phòng ngủ và bếp phải có cùng gam màu với toàn bộ biệt thự để có sự nhất quán, bổ trợ lẫn nhau. Các màu trung tính như trắng, be, và xám thường được chọn làm màu chủ đạo để dễ dàng phối hợp với các phụ kiện trưng bày khác. Không chỉ vậy, nếu muốn phá cách hơn, bạn cũng có thể áp dụng các chi tiết mạ vàng, bạc hoặc các màu sắc đậm như xanh cổ vịt và đỏ rượu vang. 

AD_4nXfSd-28gt-je5Ec5_TKck3fS4r5Bzgg157BVIA79O69Xkcm_9XK5ge9nZRNb1Zi8B7dWwbnf4Sbm30kTXB5S2mJAtLmAAgtpGoXMr-3oD-JA5N2iS07144kUtxYidmBdMmKFtLzALCpc0MEYj1EAZGMUU64?key=aTcmcKp6j_KP03_1i7pw0Q
Màu sắc nội thất phải hài hòa với biệt thự

7.3. Sử dụng vật trang trí cho không gian

Việc sử dụng vật trang trí là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất biệt thự. Ví dụ như đèn chùm lớn với thiết kế tinh xảo là một trong những điểm nhấn quan trọng tạo nên không gian ấm cúng và sang trọng. Ngoài ra, các loại đèn bàn, đèn tường và đèn trần cũng nên được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo đủ ánh sáng cho sinh hoạt. Tranh tường với các chủ đề cổ điển và gương lớn với khung chạm khắc tinh tế không chỉ gia tăng sự quý phái mà còn tạo hiệu ứng rộng mở. Tuy nhiên, các đồ vật cần được lựa chọn và sắp xếp một cách hợp lý để tránh tình trạng quá tải và rối mắt, đảm bảo tính cân đối và hài hòa cho tổng thể ngôi nhà.

biet-thu-tan-co-dien-26
Đèn chùm trang trí biệt thự

7.4. Phong thủy hoà hợp

Ông bà ta có câu “có thờ có kiêng có thiêng có lành” nên trong xây dựng biệt thự thì phong thủy cần được quan tâm hàng đầu để gia tăng sự hanh thông cho gia chủ. Đầu tiên, việc bố trí nội thất cần tuân theo các nguyên tắc phong thủy chẳng hạn không đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào, bàn làm việc không quay lưng ra cửa sổ. Khi trưng bày hợp lý không chỉ mang lại thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày mà còn đảm bảo dòng chảy năng lượng tích cực trong nhà. Bên cạnh đó, việc lựa chọn màu sắc nội thất cũng cần phù hợp với mệnh của gia chủ để mang lại may mắn, chiêu tài lộc và thu hút năng lượng tích cực. 

biet-thu-tan-co-dien-27
Bố trí nội thất cho biệt thự hợp phong thủy 

>>> Xem thêm: Mãn nhãn với 99+ xu hướng thiết kế biệt thự sân vườn đẳng cấp

Biệt thự không chỉ là nơi để ở mà còn là một trong những thước đo phản ánh địa vị và lối sống của gia chủ. Do đó, Phê Decor hi vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tất tần tật những đặc điểm đáng chú ý của loại hình kiến trúc sang trọng này. Cuối cùng, nếu bạn còn thắc mắc hay do dự về việc chọn sản phẩm nội thất sao cho thích hợp với biệt thự tân cổ điển thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với Phê Decor để được tư vấn từ A-Z. 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn
B
Bong

Làm thêm kiểu biệt thự hiện đại đi ad

17:47:51 PM 30/06/2024

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.